ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 116 จากทั้งหมด 200 หน้า แสดงรายการที่ 2301 - 2320 จากข้อมูลทั้งหมด 3983 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 2301 | ผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือน ตุลาคม 2549 - เมษายน 2550 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | พม | 05/06/2550 | |||||||||||||||||||||
|
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือน ระหว่างตุลาคม 2549-เมษา
ยน 2550 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกระทรวงได้ดำเนินงานตามภารกิจเร่งด่วน ของรัฐบาล และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สังคม เพื่อนำพาสังคมไทยไปสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน ได้แก่ ร่วม ปฏิบัติภารกิจเร่งด่วน 4 เรื่อง ของรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรม โดยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและฟื้นฟูพัฒนาอัน เนื่องมาจากอุทกภัยครั้งใหญ่ ร่วมคลี่คลายปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างเครือข่ายและจัดตั้ง กลไกเพื่อร่วมคลี่คลายปัญหาความแตกแยกและสร้างความสมานฉันท์ในสังคม และการเสริมสร้างธรรมาภิบาลใน หน่วยงานของกระทรวง และการดำเนินงานเพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สังคมแห่งชาติ 3 ประการ ประกอบด้วย การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สังคมที่ไม่ทอดทิ้งกันครอบคลุม 7,416 ตำบล 1,145 เทศบาลทั่วประเทศ (การสร้าง สวัสดิการท้องถิ่น) ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สังคมเข้มแข็งพร้อมกันไปเป็นรูปขบวน และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สังคม คุณธรรมโดยหวังผลในระยะยาว รวมทั้งได้ผลักดันการออกกฎหมายและการสร้างกลไกสนับสนุนในเชิงโครงสร้าง สำหรับการทำงาน
|
||||||||||||||||||||||||
| 2302 | ขอความเห็นชอบให้ข้าราชการเข้าร่วมอุปสมบทเพื่อเฉลิมพระเกียรติโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยไม่ถือเป็นวันลา | วธ | 29/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอให้ข้าราชการเข้าร่วมอุปสมบทเพื่อเฉลิมพระ
เกียรติโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม พรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยไม่ถือเป็นวันลา ดังนี้ ให้ข้าราชการทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน พนักงานราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐ รวมถึงสมาชิกและผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลาอุปสมบท เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหา มงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ตลอดพรรษา เป็นระยะเวลา 94 วัน สำหรับผู้ที่ไม่อยู่ จำพรรษาให้ลาอุปสมบทได้เป็นระยะเวลา 19 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลาเสมือนเป็นการปฏิบัติราชการ ได้รับเงิน เดือนตามปกติ สำหรับผู้อุปสมบทที่เคยใช้สิทธิในการลาแล้ว ให้สามารถลาอุปสมบทในปีมหามงคลนี้ได้ รวมทั้ง ผู้อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติกับหน่วยงานอื่นให้ใช้สิทธิในการลาครั้งนี้ได้ |
||||||||||||||||||||||||
| 2303 | แผนพัฒนาสุขภาพแห่งชาติ ฉบับที่ 10 | สธ | 29/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ที่มีมติเห็น
ชอบในหลักการตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแผนพัฒนาสุขภาพแห่งชาติ ฉบับที่ 10 (พ.ศ. 2550-2554) มี เป้าหมายสำคัญคือการพัฒนาสุขภาพไทยไปสู่ระบบสุขภาพพอเพียงสอดคล้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดย ให้กระทรวงสาธารณสุขรับความเห็นและข้อสังเกตของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ ข้อสังเกตของสำนักงานคณะ กรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับการพัฒนาระบบสุขภาพชุมชนควรให้ความสำคัญให้การ สร้างกระบวนการเรียนรู้และความเข้าใจในชุมชนอย่างต่อเนื่องควบคู่กับการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่าย ความร่วมมือในการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันในการดูแลสุขภาพ ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง/องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ชุมชน/ประชาชน โดยอาจเชื่อมโยงกับการดำเนินงาน ภายใต้ยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขระดับจังหวัด และการกำหนดแนวทางการดำเนินงานในการพัฒนาระบบการแพทย์ ฉุกเฉินและการเตรียมความพร้อมในการรับมือภัยพิบัติต่าง ๆ ควรให้ความสำคัญในการบูรณาการและเชื่อมโยง บทบาทภารกิจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ สำหรับสำนักงบประมาณมีข้อสังเกตว่า การดำเนินการตามแผนพัฒนา ฯ ฉบับที่ 10 มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็น จำนวนมาก ซึ่งในทางปฏิบัติอาจเกิดความไม่ต่อเนื่องในการดำเนินงาน หน่วยงานที่รับผิดชอบควรประสานกับ หน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันจัดทำรายละเอียดของแผนปฏิบัติการให้มีความชัดเจน และเป็นที่ยอมรับร่วม กันด้วย เป็นต้น ไปประกอบการพิจารณาปรับแก้ไข แล้วดำเนินการต่อไปได้ |
||||||||||||||||||||||||
| 2304 | ขอความเห็นชอบในการดำเนินโครงการทุนการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น รุ่นที่ 3 | ศธ | 29/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติให้กระทรวงศึกษาธิการรับโครงการทุนการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น รุ่นที่ 3 ไป
พิจารณาทบทวนและปรับปรุงรายละเอียดให้เหมาะสมร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการ คลัง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวง อุตสาหกรรม สำนักงาน ก.พ. และสำนักงบประมาณ เป็นต้น โดยนำผลการประเมินโครงการทุนการศึกษา เพื่อพัฒนาท้องถิ่น รุ่นที่ 1 และ 2 ประกอบการดำเนินการด้วย แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง |
||||||||||||||||||||||||
| 2305 | ขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2550 (งบกลาง) โครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมเทศบาลเมืองแม่สอด ระยะที่ 2 | มท | 29/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กระทรวงมหาดไทย (กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น) โดยเทศบาลเมืองแม่
สอดดำเนินโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมเทศบาลเมืองแม่สอดระยะที่ 2 (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2550-2551) โดยให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุก เฉินหรือจำเป็นจำนวน 46,560,000 บาท และงบประมาณส่วนที่เหลือจำนวน 186,240,000 บาท ให้กรมส่งเสริม การปกครองท้องถิ่นพิจารณาปรับรายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ในขั้นปรับปรุง รายละเอียดเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่อไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีเห็นว่า ปัจจุบันองค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องดำเนินการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้มี ความเป็นอยู่ดีขึ้นส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม เช่น โครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมเทศบาลเมืองแม่สอดระยะที่ 2 เป็นต้น ซึ่งจำเป็นต้องใช้งบประมาณที่ค่อนข้างสูงเกินกว่าศักยภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะดำเนินการได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาและไม่เป็นภาระงบกลาง จึงให้คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่นพิจารณาปรับแผนการจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ สำหรับแก้ไขปัญหาเร่งด่วนขององค์ กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ไว้เป็นวงเงินตามความจำเป็นด้วย |
||||||||||||||||||||||||
| 2306 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างซอยพัฒนาการ 20 กับซอยปรีดี พนมยงค์ 42 พ.ศ. .... | มท | 29/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างซอยพัฒนาการ 20 กับ ซอยปรีดี พนมยงค์ 42 พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างซอยพัฒนาการ 20 กับซอยปรีดี พนมยงค์ 42 ในท้องที่ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง และแขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้ รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้อง เวนคืนที่แน่นอน และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2307 | ผลการดำเนินงานการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ปีงบประมาณ 2550 (1 ตุลาคม 2549 - 31 มีนาคม 2550) | สธ | 29/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)
รายงานผลการดำเนินงานการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า รอบ 6 เดือน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 สรุปได้ดัง นี้ ผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549-31 มีนาคม 2550 มีประชากรลงทะเบียนสิทธิประกันสุขภาพถ้วน หน้า จำนวน 46.67 ล้านคน โดยลงทะเบียนสิทธิกับหน่วยบริการของรัฐสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 42.22 ล้านคน หน่วยบริการของรัฐนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 2.11 ล้านคน และหน่วยบริการสังกัดเอกชน จำนวน 2.3 ล้านคน ส่วนการดำเนินงานด้านการให้บริการประชาชนเพื่อช่วยเหลือผู้มีสิทธิในระบบหลักประกัน ฯ สปสช. ได้ให้บริการไปแล้วทั้งสิ้น 212,894 เรื่อง เป็นการให้ข้อมูล จำนวน 207,874 เรื่อง เรื่องร้องทุกข์ 4,379 เรื่อง และเรื่องร้องเรียน 641 เรื่อง โดยเรื่องร้องเรียนทุกเรื่องได้รับการตอบสนอง (ตอบกลับผู้ร้องหรือผู้แจ้งเรื่อง) ภายใน 5 วันทำการ สำหรับการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน มีจำนวนเรื่องร้องเรียนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 1,288 เรื่อง ด้านการควบคุมคุณภาพและกำกับมาตรฐานบริการ ได้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานหน่วยบริการ ทุกระดับ สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานหน่วยบริการปฐมภูมิ และสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ในระบบบริการปฐมภูมิ ด้านการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคี ได้สนับสนุนการมีส่วนร่วมกับเครือข่ายองค์กร ประชาชน เครือข่ายผู้ป่วย การมีส่วนร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพในการพัฒนา ระบบหลักประกันสุขภาพ และด้านการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้มีการจัดสรรงบเหมาจ่ายราย หัว (ค่าบริการทางการแพทย์) โดยเป็นการจัดสรรล่วงหน้าให้แก่หน่วยบริการ เพื่อให้เงินลงสู่หน่วยบริการได้อย่าง รวดเร็วเพิ่มสภาพคล่องให้หน่วยบริการ
|
||||||||||||||||||||||||
| 2308 | รายงานผลการเดินทางไปราชการจังหวัดนราธิวาส | นร | 22/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลผลการเดินทางไปราชการจังหวัดนราธิวาส ของรัฐมนตรีประจำ
สำนักนายกรัฐมนตรี (รองศาสตราจารย์ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์) เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2550 เพื่อร่วมงานแสดง ความขอบคุณต่อรัฐบาลที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ในการบรรเทาปัญหาใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีองค์กรต่าง ๆ กล่าวรายงานและขอบคุณรัฐบาลแทนประชาชน รวมทั้งมีผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน พื้นที่ยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์จากรัฐบาลเพิ่มเติม อาทิ การพัฒนาสนามบินนราธิวาสเป็นสนามบินฮัจย์ ขอ งบประมาณในการขุดลอกสระน้ำเพื่อกักเก็บน้ำสำหรับการเกษตร และบัณฑิตที่ยังไม่มีงานทำขอความช่วยเหลือใน เรื่องการจัดหางาน เป็นต้น
|
||||||||||||||||||||||||
| 2309 | ขออนุมัติหลักการการจัดการศึกษารูปแบบสหกิจสำหรับแก้ปัญหาการรองรับนักเรียนในกรุงเทพมหานคร | ศธ | 22/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ที่มีมติดังนี้
อนุมัติในหลักการตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอการจัดการศึกษารูปแบบสหกิจสำหรับแก้ปัญหาการรองรับนัก เรียนในกรุงเทพมหานคร กับเห็นชอบในหลักการในการจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการดำเนินการจัดการศึกษา รูปแบบสหกิจ ฯ โดยกรณีกรุงเทพมหานครจะขยายห้องเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และเพิ่มข้าราชการครูในปี งบประมาณ พ.ศ. 2550 รวมทั้งการสนับสนุนงบประมาณการจับคู่สถานศึกษาเป็นโรงเรียนพี่โรงเรียนน้องแห่งละ 20,000 บาท ให้ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานครดำเนินการ ส่วนการก่อสร้างอาคารเรียนเพิ่มเติมตั้งแต่ปีงบ ประมาณ พ.ศ. 2551-พ.ศ. 2555 จำนวน 52 อาคาร เป็นเงินทั้งสิ้น 598 ล้านบาท เห็นควรจัดสรรงบประมาณ อุดหนุนเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 และกรุงเทพมหานครสมทบอีกร้อยละ 60 โดยให้จัดทำคำขอจัดสรรงบประมาณ รายจ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2551 ในสัดส่วนของเงินอุดหนุนให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามขั้นตอนต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ สำหรับงบประมาณดำเนินการในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐานให้ขอตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณต่อไป และให้กระทรวงศึกษาธิการรับความเห็นของส่วน ราชการที่เกี่ยวข้องและประเด็นอภิปรายของคณะกรรมการกลั่นกรอง ฯ ไปประกอบการพิจารณาดำเนินการต่อไป ด้วย โดยในส่วนของคณะกรรมการกลั่นกรอง ฯ เห็นว่า นอกเหนือจากการขยายการบริหารและการจัดการศึกษา ไปให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกรณีกรุงเทพมหานครตามโครงการการจัดการศึกษารูปแบบสหกิจ ฯ แล้ว ควร ดำเนินการขยายการบริหารและจัดการศึกษาไปให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะ อย่างยิ่งการกระจายอำนาจไปสู่พื้นที่ และเขตการศึกษาในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้สถานศึกษาเหล่านั้นสามารถยก ระดับและพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการจัดการศึกษาให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนในพื้นที่ต่อไป รวมทั้งประสาน และขอความร่วมมือให้หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ในพื้นที่ซึ่งมีศักยภาพ เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบลให้ความร่วมมือ สนับสนุน ช่วยเหลือสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เพื่อให้สามารถปรับปรุง พัฒนาศักยภาพและคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษานั้น ๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วย สำหรับกรณีที่ มีการจัดสร้างชุมชนขึ้นใหม่และทำให้มีความต้องการในการเข้าเรียนของนักเรียนในพื้นที่เพิ่มขึ้น ให้กระทรวงศึกษา ธิการประสานขอความร่วมมือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างชุมชนนั้น ๆ เช่น การเคหะแห่งชาติกรณีการ ดำเนินโครงการบ้านเอื้ออาทร เป็นต้น ให้การสนับสนุนพื้นที่หรืองบประมาณการก่อสร้างหรือขยายสถานศึกษา ให้สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียนในพื้นที่ด้วย |
||||||||||||||||||||||||
| 2310 | มาตรการป้องกันความเสียหายเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกรณีก่อสร้าง บูรณะ และบำรุงรักษาทางและสะพาน | ตผ | 22/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเสนอมาตรการป้องกันความเสียหาย
เกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) กรณีก่อสร้าง บูรณะ และบำรุงรักษาเส้นทาง และสะพาน (หนังสือด่วนที่สุด ที่ ตผ 0004/1808 ลงวันที่ 24 เมษายน 2550) และให้ อปท. และหน่วยงาน อื่นที่เกี่ยวข้องใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานต่อไป |
||||||||||||||||||||||||
| 2311 | ขออนุมัติโครงการจัดตั้งศูนย์เยียวยาฟื้นฟูสุขภาพจิตประจำโรงพยาบาลในจังหวัดชายแดนภาคใต้ | สธ | 22/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ที่มีมติอนุมัติ
ในหลักการตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอโครงการจัดตั้งศูนย์เยียวยาประจำโรงพยาบาลในจังหวัดชายแดนภาค ใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีศูนย์เยียวยาฟื้นฟูสุขภาพจิตครอบคลุมพื้นที่ทั้งในโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชนใน 3 จังหวัด และ 5 อำเภอในจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย จังหวัดยะลา 7 แห่ง จังหวัดปัตตานี 13 แห่ง จังหวัดนราธิวาส 12 แห่ง และจังหวัดสงขลา 5 แห่ง ระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 -2553 งบประมาณดำเนินการ 34,222,720 บาท โดยในส่วนของงบประมาณดำเนินการให้เป็นไปตามความเห็น ของสำนักงบประมาณ สำหรับกรอบอัตรากำลังและการจัดหาพนักงานราชการให้เป็นไปตามความเห็นของสำนัก งาน ก.พ. และให้กระทรวงสาธารณสุขรับความเห็นและข้อสังเกตของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่เห็นควรนำบุคลากร ที่สำเร็จจากสาขาจิตวิทยาแนะแนว/ปรึกษามารับการฝึกอบรมเพิ่มเติมองค์ความรู้และทักษะของการดำเนินงานและ ระบบงานด้านสุขภาพจิตเพื่อสามารถให้บริการแก่ผู้ป่วยได้อย่างมีคุณภาพ โดยให้ความสำคัญผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน พื้นที่ที่เข้าใจวิถีชีวิตและสามารถสื่อสารภาษาท้องถิ่นได้เป็นหลัก และสร้างสภาพแวดล้อมในชุมชนให้ผู้ป่วยสามารถ ใช้ชีวิตได้อย่างมีความมั่นคงทางจิตใจที่มุ่งในด้านความปลอดภัย เกิดความอบอุ่น เอื้ออาทรต่อกันโดยประสานความ ร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ครอบครัว องค์กรศาสนา สถาบันการศึกษา และผู้นำชุมชนอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ ชุมชนสามารถดูแลกันเองได้ในระยะยาว ไปประกอบการพิจารณาดำเนินการต่อไป |
||||||||||||||||||||||||
| 2312 | ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์และจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ. 2535 | กษ | 22/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ ..
(พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์และจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ. 2535 มีสาระสำคัญ คือ ยกเว้นอากรการฆ่าสัตว์ ค่าธรรมเนียมโรงฆ่าสัตว์ ค่าธรรมเนียมโรงพักสัตว์ และค่าธรรมเนียมการประทับ ตรายางรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์สำหรับการฆ่าไก่ เป็ด หรือห่าน ที่เรียกเก็บตามข้อ 1 ข้อ 2 และข้อ 3 แห่ง กฎกระทรวง ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2536) ออกตามความในพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์และจำหน่ายเนื้อ สัตว์ พ.ศ. 2535 และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ และให้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ที่เห็นว่า ใน อนาคตหากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้พัฒนาปรับปรุงโรงฆ่าสัตว์ที่มีระบบเป็นมาตรฐาน มีสุขอนามัยที่ดี และมีความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety) แล้ว ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประสานกับกระทรวง มหาดไทยเพื่อพิจารณาว่าจะสมควรยกเลิกการยกเว้นการจัดเก็บอาคารและค่าธรรมเนียมการฆ่าสัตว์ดังกล่าว ให้ท้องถิ่นมีรายได้จากอากรและค่าธรรมเนียมการฆ่าสัตว์ทุกประเภทที่นำมาฆ่าในโรงฆ่าสัตว์ของท้องถิ่นเพื่อ ให้ท้องถิ่นสามารถพึ่งพาตนเองได้ หรือไม่ และเมื่อประกาศใช้บังคับกฎกระทรวงดังกล่าวแล้ว ให้กระทรวง เกษตรและสหกรณ์ติดตามประเมินผลว่า มาตรการตามกฎกระทรวงสามารถแก้ไขปัญหาการฆ่าสัตว์ประเภท ไก่ เป็ด และห่านนอกโรงฆ่าสัตว์หรือการตั้งโรงฆ่าสัตว์เถื่อนได้ หรือไม่ และมีผลกระทบต่อรายได้ของท้องถิ่น ประการใดบ้าง ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2313 | ร่างพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | มท | 15/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอร่างพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้อง
ที่ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่แก้ไขเพิ่มเติมจากร่างที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว โดยปรับปรุง เกี่ยวกับกระบวนการเข้าสู่ตำแหน่ง ระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง การพ้นจากตำแหน่ง และอำนาจหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่และสอดคล้องกับสภาวการณ์ของ ประเทศ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง โดยให้รับความเห็นของส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องอาทิ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีที่เห็นควรกำหนดอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในการดูแลรักษาที่สาธารณประโยชน์ประเภทประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน หาก อปท. เพิกเฉยหรือละเลย ไม่ยอมเข้าไปดำเนินการ ให้ส่วนภูมิภาคเข้าไปทำหน้าที่ดูแลแทน รวมทั้งเพิ่มเติมข้อความในร่างพระราชบัญญัติ ฯ มาตรา 8 โดยยกเลิกข้อ 15 และข้อ 16 ของมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ พระพุทธศักราช 2457 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ (ฉบับที่ 2) พุทธศักราช 2486 เนื่องจากอำนาจ หน้าที่ดังกล่าวเป็นของ อปท. ตามมาตรา 16 (17) และ (19) แห่งพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการ กระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 ไปพิจารณาด้วย แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงาน สภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาต่อไป |
||||||||||||||||||||||||
| 2314 | ร่างพระราชบัญญัติการเคหะแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | นร | 15/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้ เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการเคหะแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงาน
คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของการเคหะแห่งชาติให้ รวมถึงการจัดให้มีสาธารณูปโภคและสาธารณูปการต่าง ๆ ตลอดจนการพัฒนาผู้อยู่อาศัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ขึ้น แก้ไขเพิ่มเติมอำนาจกระทำกิจการภายในขอบแห่งวัตถุประสงค์ของการเคหะแห่งชาติให้กว้างขึ้น และกำหนด ให้มีนิติบุคคลชุมชนการเคหะ และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอ สภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาต่อไป กับอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมจากร่างที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาอีกครั้งหนึ่งแล้ว มีสาระสำคัญคือ แก้ ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 เพื่อให้สามารถออกกฎกระทรวงกำหนดยกเว้น ผ่อนผัน หรือกำหนดเงื่อนไขในการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร สำหรับอาคารที่หน่วยราชการ หน่วย งานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ ราชการส่วนท้องถิ่นหรือองค์กรอื่นของรัฐจัดให้มีขึ้น เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีราย ได้น้อย แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พิจารณาต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2315 | รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน | ตผ | 15/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2548 ดังนี้ การดำเนินการตรวจสอบเงินงบประมาณแผ่นดิน มูลค่างานตามสัญญาซื้อจ้าง 112,992.60 ล้านบาท ตรวจสอบเพื่อแสดงความเห็นต่องบการเงิน รัฐวิสาหกิจ กองทุนและเงินทุน หน่วยงาน อิสระ/องค์การมหาชน และหน่วยงานอื่น ๆ มีมูลค่าทรัพย์สินรวมทั้งสิ้น 6,135,974.17 ล้านบาท (ไม่รวบงบ สอบทาน) ผลการตรวจสอบในภาพรวมพบความเสียหายที่สามารถคำนวณเป็นตัวเงินได้รวมทั้งสิ้น 2,335.50 ล้านบาท ดังนี้ ราชการส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 2,000.92 ล้านบาท ราชการส่วนท้องถิ่น 258.13 ล้าน บาท เมืองพัทยา 0.68 ล้านบาท และรัฐวิสาหกิจ 75.77 ล้านบาท ทั้งนี้ มูลค่าความเสียหายดังกล่าวสามารถ เรียกคืนหรือจัดเก็บได้ 385.59 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของความเสียหายเกิดจากหน่วยรับตรวจไม่ปฏิบัติตาม กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มติคณะรัฐมนตรี และแบบแผนการปฏิบัติราชการ ระบบการควบคุมภายในไม่รัด กุม ขาดหลักการบริหารจัดการที่ดี ความไม่ซื่อสัตย์สุจริตของผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ และการมีส่วนได้ส่วนเสีย และทำการโดยเอื้อประโยชน์ตนเองและผู้อื่น และให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และ หน่วยงานอื่นของรัฐ นำผลการตรวจสอบในรายงานดังกล่าวไปถือปฏิบัติหรือดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อ ไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2316 | รายงานผลการจัดสัมมนาโครงการ "รัฐบาลพบสื่อท้องถิ่น" ครั้งที่ 1 | นร | 01/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีรายงานผลการจัดสัมมนาโครงการ
"รัฐบาลพบสื่อท้องถิ่น" ครั้งที่ 1 ของสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2550 ณ จังหวัดขอนแก่น โดยวิธีการจัดสัมมนาแบ่งเป็น ภาคเช้า รัฐมนตรีพบสื่อมวลชนท้องถิ่นได้ร่วมกันชี้แจงยุทธ ศาสตร์และแนวทางในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในเชิงรุก และสร้างความเข้าใจในนโยบายและการบริหารงานของ รัฐบาลด้านต่างๆ โดยหน่วยงานภาครัฐได้ร่วมกันชี้แจงถึงมาตรการสำคัญในการแก้ไขปัญหาภัยแล้วในขณะนี้คือ การให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบยั่งยืน โดยในเบื้องต้นคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบในหลักการ อนุมัติงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2551 จำนวน 14,000 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาแล้ว ในส่วนของกระทรวง เกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย ได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนปฏิบัติการและนำแผนไปสู่ การปฏิบัติ นอกจากนี้ ในส่วนของกองทัพบกและหน่วยงานอื่น ๆ อาทิ กระทรวงแรงงาน กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ร่วมกันชี้แจงถึงมาตรการต่าง ๆ ที่ได้ให้ ความช่วยเหลือแก่ประชาชนไปแล้วในเบื้องต้น รวมถึงความพร้อมในด้านต่าง ๆ ในส่วนที่กระทรวงรับผิดชอบเพื่อ รองรับปัญหา และนำไปสู่การดำเนินการอย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่วนภาคบ่าย เป็นการสัมมนากลุ่มย่อยเรื่อง "บทบาทของสื่อมวลชนท้องถิ่นกับการสร้างความสมานฉันท์ในสังคม" เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการ ทำงานระหว่างสื่อมวลชนกับภาครัฐ และบทบาทของสื่อมวลชนในการสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย รวมทั้ง หาแนวทางให้สื่อท้องถิ่นสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของภาครัฐได้มากขึ้น
|
||||||||||||||||||||||||
| 2317 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนประดิษฐ์มนูธรรมกับซอยลาดพร้าว 94 พ.ศ. .... | นร | 01/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดิน เพื่อสร้างทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนประดิษฐ์มนูธรรมกับซอยลาดพร้าว 94 พ.ศ. .... ที่ ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อม ระหว่างถนนประดิษฐ์มนูธรรมกับซอยลาดพร้าว 94 ในท้องที่แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหา นคร เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพยที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎ หมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2318 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยรามคำแหง 21 พ.ศ. .... | นร | 01/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยรามคำแหง 21 พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอมรามคำแหง 21 ใน ท้องที่แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้า ที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน และให้นำ ขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2319 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยผู้ใหญ่เอิบ พ.ศ. .... | นร | 01/05/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยผู้ใหญ่เอิบ พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยผู้ใหญ่เอิบในท้อง ที่แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิ เข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน และให้นำขึ้นทูล เกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2320 | ขอความเห็นชอบแผนยุทธศาสตร์บูรณาการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์แห่งชาติ พ.ศ. 2550 - 2554 | สธ | 24/04/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแผนยุทธศาสตร์บูรณาการป้องกันและแก้ไข
ปัญหาเอดส์แห่งชาติ พ.ศ. 2550-2554 สาระสำคัญ (เล่มที่ 1) และแผนยุทธศาสตร์บูรณาการป้องกันและแก้ไข ปัญหาเอดส์แห่งชาติ พ.ศ. 2550-2554 รายละเอียดยุทธศาสตร์ มาตรการ กลวิธี ตัวชี้วัด และหน่วยงานรับผิด ชอบ (เล่มที่ 2) โดยให้ใช้แผนยุทธศาสตร์ ฯ เป็นแผนที่จะใช้ในการกำหนดกรอบกิจกรรม เพื่อให้แต่ละหน่วยงาน พิจารณาจัดทำในส่วนที่รับผิดชอบ เพื่อของบประมาณประจำปีผ่านสำนักงบประมาณ ตามแผนยุทธศาสตร์ ฯ ทั้ง เล่มที่ 1 และเล่มที่ 2 ทั้งนี้ ให้กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นและข้อสังเกตของส่วนราช การที่เกี่ยวข้อง อาทิ ข้อสังเกตของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรให้ ความสำคัญกับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยสนับสนุนการจัดตั้ง เครือข่ายกลุ่มเด็กและเยาวชน เพื่อให้กลไกในการรณรงค์เพื่อ ลด ละ เลิกพฤติกรรมสุ่มเสี่ยง และให้ความรู้ความ เข้าใจในการป้องกันโรคเอดส์ และเพิ่มบทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับชุมชนในการป้องกันและแก้ ไขปัญหาเอดส์ในพื้นที่ที่เชื่อมโยงกันและสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ ฯ ตลอดจนเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กลไก ที่มีอยู่สามารถประสานการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อมโยงแผนยุทธศาสตร์ ฯ กับแผนพัฒนาสุข ภาพแห่งชาติ ฉบับที่ 10 พ.ศ. 2550-2554 เพื่อให้การดำเนินงานหนุนเสริมซึ่งกันและกัน และความเห็นของ สำนักงบประมาณเกี่ยวกับการจัดทำแผนปฏิบัติงาน กรอบกิจกรรม และแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ควรให้เหมาะ สมตามภารกิจส่วนที่รับผิดชอบของแต่ละหน่วยงานให้ชัดเจน ไปประกอบการดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||
.....
