ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 113 จากทั้งหมด 200 หน้า แสดงรายการที่ 2241 - 2260 จากข้อมูลทั้งหมด 3983 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 2241 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยเสนานิเวศน์ 200 กับถนนนาคนิวาส พ.ศ. .... | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยเสนานิเวศน์ 200 กับถนนนาค นิวาส พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างและขยาย ทางหลวงท้องถิ่น สายซอยเสนานิเวศน์ 200 กับถนนนาคนิวาส ในท้องที่แขวงจรเข้บัว และแขวงลาดพร้าว เขต ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2242 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนดำรงค์รักษ์กับถนนบำรุงเมือง สายเชื่อมระหว่างสายเชื่อมดังกล่าวกับถนนจักรพรรดิพงษ์ และตรอกโรงเลี้ยงเด็ก พ.ศ. .... (พ.ศ. 2550) | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขต
ที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนดำรงรักษ์กับถนนบำรุงเมือง สายเชื่อมระหว่างสายเชื่อมดังกล่าวกับถนนจักรพรรดิพงษ์ และตรอกโรงเลี้ยงเด็ก พ.ศ. 2550 ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนน ดำรงรักษ์กับถนนบำรุงเมือง สายเชื่อมระหว่างสายเชื่อมดังกล่าวกับถนนจักรพรรดิพงษ์ และตรอกโรงเลี้ยงเด็ก ใน ท้องที่แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้ บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2243 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างซอยอินทามระ 14 กับซอยอินทามระ 4 พ.ศ. .... | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างซอยอินทามระ 14 กับซอย อินทามระ 4 พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างและ ขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างซอยอินทามระ 14 กับซอยอินทามระ 4 ในท้องที่แขวงสามเสนในเขต พญาไท กรุงเทพมหานคร และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2244 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนเทศบาลรังสรรเหนือกับซอยซีเมนต์ไทย พ.ศ. .... | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขต
ที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนเทศบาลรังสรรเหนือกับซอย ซีเมนต์ไทย พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างและขยาย ทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนเทศบาลรังสรรเหนือกับซอยซีเมนต์ไทย ในท้องที่แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2245 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างซอยอุดมสุข 28 กับซอยอุดมสุข 42 พ.ศ. .... | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างซอยอุดมสุข 28 กับซอย อุดมสุข 42 พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างและ ขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างซอยอุดมสุข 28 กับซอยอุดมสุข 42 ในท้องที่แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2246 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนสุคนธสวัสดิ์กับซอยเกรียงศักดิ์ 1 พ.ศ. .... | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวน
คืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนสุคนธสวัสดิ์กับซอยเกรียงศักดิ์ 1 พ.ศ. .... ที่ตรวจ พิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สาย เชื่อมระหว่างถนนสุคนธสวัสดิ์กับซอยเกรียงศักดิ์ 1 ในท้องที่แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร และ ให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2247 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยลาดพร้าว 48 ซอยวัฒนานิเวศน์ 8 และซอยพิบูลย์อุปถัมภ์ พ.ศ. .... | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยลาดพร้าว 48 ซอยวัฒนานิเวศน์ 8 และซอย พิบูลย์อุปถัมภ์ พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อขยาย ทางหลวงท้องถิ่น สายซอยลาดพร้าว 48 ซอยวัฒนานิเวศน์ 8 และซอยพิบูลย์อุปถัมภ์ ในท้องที่แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2248 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยรามอินทรา 109 พ.ศ. .... | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยรามอินทรา 109 พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณา แล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยรามอินทรา 109 ในท้องที่แขวงคันนายาว เขตคันนายาว แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี และแขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ มหานคร และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2249 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยชินเขต 2 พ.ศ. .... | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยชินเขต 2 พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระ สำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยชินเขต 2 ในท้องที่แขวงทุ่ง สองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2250 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยอ่อนนุช 70 กับซอยอรวัณ 10 พ.ศ. .... | กทม | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนด
เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอยอ่อนนุช 70 กับซอยอรวัณ 10 พ.ศ. .... ที่ ตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายซอย อ่อนนุช 70 กับซอยอรวัณ 10 ในท้องที่แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร และให้นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 2251 | แนวทางการจัดส่วนราชการในภูมิภาค | นร | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอแนวทางการจัดส่วนราชการในภูมิภาค ประกอบ
ด้วย แนวทางการจัดตั้งหน่วยงานของราชการบริหารส่วนกลางในภูมิภาค และแนวทางการจัดตั้งส่วนราชการส่วนภูมิ ภาคของกระทรวง ทบวง กรม เพื่อลดความซ้ำซ้อนของการปฏิบัติภารกิจระหว่างหน่วยงาน สร้างความเข้มแข็งและ เป็นเอกภาพให้แก่ส่วนราชการในภูมิภาค และให้รับความเห็นและข้อสังเกตของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ ความ เห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับแนวทางการจัดส่วนราชการดังกล่าว ควรระมัดระวังมิให้เกิดความซ้ำซ้อนระหว่างราชการส่วนกลางในภูมิภาคและราชการส่วนภูมิภาคในกรมเดียวกัน โดย ควรพิจารณาควบคู่ไปกับการจัดส่วนราชการส่วนกลางและการจัดส่วนราชการท้องถิ่นทั้งระบบ เพื่อมิให้ภาคราชการ โดยรวมมีขนาดใหญ่เกินความจำเป็น ส่วนการทดลองดำเนินการในบางพื้นที่เพื่อประเมินความคุ้มค่าของการจัดตั้ง ส่วนราชการในภูมิภาคก่อนนั้นในขั้นตอนการประเมินผลการดำเนินการควรมีการประเมินผลคุณภาพการให้บริการ เปรียบเทียบระหว่างจังหวัดในกลุ่มทดลองที่ได้มีการวางรูปแบบและระบบการทำงาน และจังหวัดอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้มี การวางระบบการทำงานใหม่โดยให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการเป็นสำคัญ และความเห็น ของสำนักงบประมาณที่เห็นว่า แนวทางการจัดตั้งหน่วยงานของราชการบริหารส่วนกลางในภูมิภาค ควรกำหนดเป็น หน่วยงานระดับกอง หรือสำนักเท่านั้น เนื่องจากหน่วยงานระดับกอง/สำนัก จะกำหนดไว้ในกฎกระทรวงแบ่งส่วน ราชการเพื่อให้เกิดความชัดเจนตามหลักของกฎหมายเกี่ยวกับฐานะของหน่วยงานดังกล่าว ส่วนการดำเนินการจัดตั้ง หน่วยงานในภูมิภาคทั้งที่เป็นราชการบริหารส่วนกลาง และราชการบริหารส่วนภูมิภาค ควรจะพิจารณาดำเนินการ เฉพาะที่จำเป็น เพราะจะมีภาระด้านงบประมาณเพิ่มขึ้น รวมทั้งควรพิจารณาสนับสนุนเฉพาะภารกิจสำคัญเพื่อให้ เป็นไปอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ เป็นต้น ไปพิจารณาประกอบการดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||
| 2252 | ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจัดหารถยนต์ดับเพลิงอาคารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ | มท | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเกี่ยวกับการขอรับการสนับสนุนงบประมาณจัดหารถยนต์ดับเพลิงอาคารขององค์กร
ปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเห็นว่า รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายอุดหนุนองค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว จึงให้คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รับเรื่องนี้ไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้จ่ายจากเงินดังกล่าว |
||||||||||||||||||||||||
| 2253 | การแก้ปัญหาผลผลิตลองกองใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ฤดูกาลผลิต ปี 2550 | นร | 18/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการตามที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เสนอ
การแก้ปัญหาผลผลิตลองกองใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ฤดูกาลผลิตปี 2550 โดยให้ ศอ.บต. กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของคณะรัฐมนตรีไปพิจารณาดำเนินการด้วยว่าการบริหารจัดการงบประมาณ ที่ได้รับเพื่อการแก้ไขปัญหาผลผลิตลองกอง เช่น การจัดซื้อผลผลิต การชดเชยความเสียหายของผลผลิต และการ ชดเชยการขนส่ง เป็นต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการให้รวดเร็วและถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องสอด คล้องกับระยะเวลา และปริมาณผลผลิตลองกองตามฤดูกาลที่เหลืออยู่ ส่วนการแก้ไขปัญหาด้านราคาลองกอง ควร เน้นการรับซื้อผลผลิตลองกองเกรด A และ B ในระดับราคาที่สูงกว่าตลาดท้องถิ่นเพื่อเป็นการชี้นำตลาดและแข่งขัน กับภาคเอกชนซึ่งจะทำให้ลองกองเกรด C และลองกองตกเกรดมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วยตามกลไกการตลาด รวมทั้ง การบรรจุหีบห่อลองกองต้องคำนึงถึงการรักษาคุณภาพและความสดของผลไม้และไม่ให้เกิดความเสียหายในระหว่าง การขนส่งและรอการจำหน่าย ณ ตลาดปลายทาง จึงควรใช้บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมและระบายอากาศได้ดี เช่น การ ใช้ตะกร้าแทนกล่องกระดาษ เป็นต้น |
||||||||||||||||||||||||
| 2254 | ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 [ปรับปรุงกฎกระทรวง ฉบับที่ 8 (พ.ศ. 2535)] | อก | 11/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ ..
(พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 มีสาระสำคัญคือ กำหนดให้ผู้ประกอบกิจ การโรงงาน ซึ่งประสงค์จะชำระค่าธรรมเนียมรายปีให้ชำระผ่านธนาคารพาณิชย์ หรือที่ทำการไปรษณีย์ หรือศูนย์บริการชำระเงินที่เชื่อมต่อระบบสัญญาณคอมพิวเตอร์เข้ากับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของกรม โรงงานอุตสาหกรรม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แล้วแต่กรณี และส่ง สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
| 2255 | การกำหนดหลักเกณฑ์การให้รางวัลจูงใจตามยุทธศาสตร์การปรับขนาดกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ. 2549 - 2551) | นร | 11/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.)
เสนอว่า ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 คปร.จะปรับปรุงยุทธศาสตร์การปรับขนาดกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ. 2549- 2551) ซึ่งจะสิ้นสุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศัก ราช พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ.ศ. .... รวมทั้งแนวทางการพัฒนาระบบราชการ และการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลภาครัฐแนว ใหม่ เพื่อจัดทำข้อเสนอใหม่เรื่องยุทธศาสตร์การปรับขนาดกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ 2552-2555) รวมทั้งรายละ เอียดหลักเกณฑ์และวิธีการให้รางวัลจูงใจส่วนราชการที่ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ ฯ ให้สอดคล้องกัน และนำ เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาในคราวเดียวกันต่อไป นอกจากนี้ คปร.มีมติให้ตรึงกรอบอัตราข้าราชการในภาพรวม (ไม่รวมถึงข้าราชการทหารข้าราชการรัฐสภาสามัญ ข้าราชการตุลาการ ข้าราชการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ และข้าราชการส่วนท้องถิ่น) ตามจำนวนตำแหน่งมีเงินที่มีอยู่ ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2550 จำนวน 1.16 ล้านอัตรา และตรึงกรอบอัตราพนักงานราชการในภาพรวมให้มีจำนวนไม่เกิน 243,490 อัตรา เพื่อควบคุมจำนวนกำลังคน ภาครัฐมิให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นภาระผูกพันงบประมาณค่าใช้จ่ายด้านบุคคลในระยะยาวด้วย
|
||||||||||||||||||||||||
| 2256 | การบูรณาการแผนงานและงบประมาณในระดับท้องถิ่นและจังหวัด | นร | 04/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ที่มีมติเห็น
ชอบในหลักการแนวทางการบูรณาการแผนงานและงบประมาณปี พ.ศ. 2551 ตามเอกสารสรุปผลการประชุมการ บูรณาการแผนงาน/โครงการ งบประมาณระหว่างกระทรวงและจังหวัด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2550 โดยให้ทุก จังหวัดถือปฏิบัติและให้ทุกกระทรวงให้ความร่วมมือโดยเป็นทางเลือกตามความสมัครใจ รวมทั้งให้จัดตั้งคณะทำงาน เพื่อนำแนวทางการบูรณาการแผนงานดังกล่าวไปศึกษาและปรับปรุงในรายละเอียด โดยให้คำนึงถึงปัจจัยรอบด้าน และให้นำข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของที่ประชุมตามเอกสารดังกล่าว รวมทั้งประเด็นอภิปรายของคณะกรรมการ กลั่นกรอง ฯ ที่เห็นว่า แนวทางการบูรณาการแผนงานและงบประมาณปี พ.ศ. 2552 ยังมีหลายปัจจัยที่ควรคำนึง ถึง เช่น แนวโน้มในการให้จังหวัดเสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีโดยตรงตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ซึ่งจะมีผลโดยตรงต่อแนวทางการบูรณาการแผนงานและงบประมาณ และในการนำแผนงาน/โครงการ ของทุกหน่วยงานทุกระดับมาแบ่งออกเป็นด้านต่าง ๆ เช่น ด้านสาธารณภัย ด้านส่งเสริมอาชีพ ด้านสวัสดิการและ สังคม และด้านการมีงานทำ เป็นต้น โดยเฉพาะด้านส่งเสริมอาชีพจะต้องมองถึงมิติที่เชื่อมโยงด้วย ได้แก่ การตลาด หากมีการส่งเสริมอาชีพเกิดผลิตภัณฑ์จำนวนมากแล้วไม่มีตลาดรองรับจะเกิดปัญหาตามมา ดังนั้น การบูรณาการ ต้องพิจารณาเชื่อมโยงกับภาคเอกชนด้วย นอกจากนี้ แนวทางการบูรณาการแผนงานและงบประมาณปี พ.ศ. 2552 และปีต่อ ๆ ไป ควรมีการพัฒนาระบบบูรณาการแผนงานและงบประมาณระหว่างกระทรวง กรม และจังหวัด โดย การกำหนดพื้นที่นำร่อง 10-13 จังหวัดด้วย เพื่อให้แนวทางการบูรณาการแผนงานและงบประมาณปี พ.ศ. 2552 สามารถนำไปปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ และควรมีคณะทำงานเพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางการบูรณาการแผน งานดังกล่าว ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดตั้งคณะ ทำงานให้แต่งตั้งเลขาธิการ ก.พ.ร. เป็นประธานคณะทำงาน และให้ปรับปรุงระยะเวลาในการบูรณาการแผนงาน และงบประมาณปี พ.ศ. 2552 ของจังหวัดให้สอดคล้องกับระยะเวลาการจัดทำงบประมาณ ตามปฏิทินงบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ของสำนักงบประมาณด้วย
|
||||||||||||||||||||||||
| 2257 | ร่างพระราชบัญญัตินโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ พ.ศ. .... | กก | 04/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอร่างพระราชบัญญัตินโยบาย
การท่องเที่ยวแห่งชาติ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงกลไกการบริหารนโยบายการท่องเที่ยวและวิธีการปฏิบัติ งานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาทั้งในระดับชาติ ระดับภูมิภาค ระดับอนุภูมิภาค และระดับท้องถิ่นให้สอด คล้องสัมพันธ์เชื่อมโยงระหว่างกันและครอบคลุมภารกิจของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยไม่มีการจัดตั้งส่วน ราชการขึ้นใหม่ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา และให้รับความเห็นของส่วนราชการที่ เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงาน ก.พ. ที่เห็นว่า สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นหน่วยปฏิบัติงานให้ คณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติอยู่แล้ว จึงอาจปรับปรุงบทบาท ภารกิจ และระบบงานของหน่วยงานใน สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้มีความเข้มแข็ง และครอบคลุมภารกิจที่จะสนับสนุนงานของคณะ กรรมการดังกล่าวตามร่างพระราชบัญญัติคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ พ.ศ. .... ได้โดยไม่จำเป็นต้อง ตั้งหน่วยงานใหม่ เป็นต้น ไปพิจารณาด้วย แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาต่อไป |
||||||||||||||||||||||||
| 2258 | ผลการดำเนินงานการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ปีงบประมาณ 2550 (1 ตุลาคม 2549 - 30 มิถุนายน 2550) | สธ | 04/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติมีมติรับทราบตามที่กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
(สปสช.) รายงานสรุปผลการดำเนินงานการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า รอบ 9 เดือน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 สรุปได้ดังนี้ ผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549-30 มิถุนายน 2550 มีประชากรลงทะ เบียนสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า จำนวน 46.74 ล้านคน มีหน่วยบริการคู่สัญญาในระบบหลักประกัน สุขภาพถ้วนหน้า จำนวน 1,194 แห่ง ด้านการใช้บริการทางการแพทย์เฉพาะผู้มีสิทธิในระบบหลักประกันสุข ภาพถ้วนหน้า มีการใช้บริการผู้ป่วยนอก จำนวน 82.61 ล้านครั้ง (27.50 ล้านคน) อัตราเฉลี่ยการใช้บริการ ผู้ป่วยนอก เท่ากับ 2.59 ครั้ง/คน/9 เดือน และผู้ป่วยใน จำนวน 3.05 ล้านคน (11.77 ล้านวัน) อัตราการใช้ บริการผู้ป่วยใน เท่ากับ 0.14 ครั้ง/คน/9 เดือน ด้านการควบคุมคุณภาพและกำกับมาตรฐานบริหาร หน่วย บริการที่มีการพัฒนาตามมาตรฐาน HA หรือ ISO 9001 : 2000 ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 91.36 เป็น 94.33 สำหรับการคุ้มครองสิทธิ การช่วยเหลือเบื้องต้น และการประชาสัมพันธ์ ในส่วนของการให้ บริการประชาชนเพื่อช่วยเหลือผู้มีสิทธิและผู้ให้บริการในระบบหลักประกันถ้วนหน้าได้มีการให้บริการไปแล้วทั้ง สิ้น 623,844 เรื่อง โดยร้องเรียนทุกเรื่องได้รับการตอบสนอง (ตอบกลับผู้ร้องหรือผู้แจ้งเรื่อง) ภายใน 5 วันทำ การ ด้านการช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้รับบริการ กรณีที่ได้รับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการรักษาพยา บาลในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ได้จ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 318 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 37.61 ล้านบาท รวมทั้งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ให้บริการที่ได้รับความเสียหายจากการให้บริการสาธารณสุขใน ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า จำนวน 121 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 1.89 ล้านบาท นอกจากนี้ สปสช. ได้สนับ สนุนการมีส่วนร่วมกับเครือข่ายองค์กรประชาชน เครือข่ายผู้ป่วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรวิชาชีพ ในการพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพ ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระบบ ประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ส่วนการบริหารงบกองทุนหลักประกันสุขภาพ แห่งชาติในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา มีการใช้เงินกองทุน ฯ ไปแล้วทั้งสิ้น 42,911.81 ล้านบาท หรือร้อยละ 67.57 ของงบประมาณที่ได้รับตามพระราชบัญญัติหลักประกัน ฯ 63,508.46 ล้านบาท โดยมีการใช้จ่ายเกินกว่างบ ประมาณที่ได้รับในงบช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้รับบริการ ฯ และงบชดเชยค่าธรรมเนียม 30 บาท แก่หน่วยบริการ ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการจัดเก็บค่าธรรมเนียม
|
||||||||||||||||||||||||
| 2259 | ข้อบังคับกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินค่าตอบแทนการสืบหาทรัพย์สินของลูกหนี้ตามคำพิพากษา พ.ศ. .... | กค | 04/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอข้อบังคับกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงิน
ค่าตอบแทนการสืบหาทรัพย์สินของลูกหนี้ตามคำพิพากษา พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธี ปฏิบัติในการบังคับคดีและสืบหาทรัพย์สินของลูกหนี้ตามคำพิพากษาเพื่อให้ส่วนราชการ (กระทรวง กรม หรือ ส่วนราชการอื่นและมีฐานะเป็นกรม และราชการส่วนภูมิภาค แต่ไม่รวมถึงราชการส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจหรือ หน่วยงานอื่นของรัฐ) ใช้เป็นแนวทางปฏิบัติ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่ เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
| 2260 | รายงานการสอบสวนเรื่องร้องเรียนน้ำเน่าเสียในจังหวัดนครปฐม | ผร | 04/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภารายงานการสอบสวนเรื่อง
ร้องเรียนกรณีน้ำเน่าเสียจากเขตเทศบาลนครนครปฐม ตำบลสนามจันทร์ ตำบลห้วยจรเข้ ตำบลพระประโทน ตำบลถนนขาด ตำบลธรรมศาลา ตำบลดอนยายหอม และตำบลท่ากระชับ ได้ไหลลงสู่คลองบางแก้ว บึงกุ่ม และบึงบางช้าง ทำให้น้ำในคลองและบึงดังกล่าวเน่าเสีย มีกลิ่นเหม็น และส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำหลายชนิดที่ อาศัยอยู่ในคลอง รวมทั้งประชาชนที่ประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์น้ำ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการปล่อยน้ำเสีย จากฟาร์มสุกรโดยมิได้ผ่านการบำบัดลงสู่ลำคลอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ และจังหวัดยังมิได้ ดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย จึงควรมีการแก้ไขปรับปรุง โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปรับปรุง บ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลนครนครปฐมโดยเร่งด่วนตามแบบซึ่งได้อนุมัติในการประชุมเชิงปฏิบัติการเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2550 และให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสำรวจบ่อบำบัดน้ำเสีย หากพบว่าใช้ งานไม่ได้พลดี ควรเสนอแนะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงโดยเร็ว โดยประยุกต์ใช้รูปแบบที่ใช้ในโครงการวิจัย และพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ยอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวทางที่ใช้ที่เทศบาลนครนครปฐม
|
||||||||||||||||||||||||
.....
