ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 120 จากทั้งหมด 200 หน้า แสดงรายการที่ 2381 - 2400 จากข้อมูลทั้งหมด 3983 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 2381 | แผนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 | มท | 19/12/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามี่รองนายกรัฐมนตรี (นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์) ผู้อำนวยการศูนย์อำนวย
การความปลอดภัยทางถนนเสนอมติคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ในการประชุมครั้งที่ 6/2549 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2549 ซึ่งมีมติเห็นชอบแผนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 ตามที่ฝ่ายเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนเสนอ และให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัย ทางถนนรับข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรีไปประสาน และดำเนินการต่อไปด้วย ดังนี้ การรายงานข้อมูลอุบัติเหตุ ผู้ เสียชีวิตและบาดเจ็บของจังหวัดและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ต้องให้ตรงตามข้อเท็จจริงและเป็นปัจจุบัน โดย ระบุให้ชัดเจนว่าผู้ประสบอุบัติเหตุมีภูมิลำเนาที่ใด และประสบเหตุที่ใด เพื่อให้สามารถประมวลข้อมูลได้อย่างครบ ถ้วนถูกต้อง และเป็นประโยชน์ในการที่จะศึกษาวิเคราะห์เพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป เช่น การ ร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น และการลดอุบัติเหตุทางถนนต้องให้ความ สำคัญกับสาเหตุของปัญหาต่าง ๆ ด้วย เช่น หลักเกณฑ์ในการออกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และการกำหนดคุณ สมบัติของผู้ขอมีใบอนุญาตดังกล่าวที่ควรเข้มงวดมากยิ่งขึ้น ซึ่งในบางประเทศกำหนดให้ต้องมีการทดสอบความรู้ เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เป็นต้น
|
||||||||||||||||||
| 2382 | ร่างพระราชบัญญัติคนขอทาน พ.ศ. .... | พม | 12/12/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ
ร่างพระราชบัญญัติคนขอทาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงกฎหมายว่าด้วยการควบคุมการขอทาน เพื่อกำหนดวิธีดำเนินการเกี่ยวกับคนขอทานให้ชัดเจนและเหมาะสมยิ่งขึ้น รวมทั้งกำหนดให้บุคคลซึ่งกระทำ การใด ๆ ให้ผู้อื่นกระทำการขอทานตามสถานที่ต่าง ๆ ได้รับโทษทางอาญา และให้ส่งสำนักงานคณะกรรม การกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยรับความเห็นของส่วนราชการและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวง มหาดไทยที่เห็นควรแก้ไขเพิ่มเติมข้อความในร่างมาตรา 18 วรรคสอง เพื่อให้สอดคล้องกับอำนาจหน้าที่ของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 และคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เห็น ควรมีผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกประเภทในคณะกรรมการสงเคราะห์คนขอทาน ตลอดจนกำหนด ลักษณะของอำนาจและหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้านสวัสดิการสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ เกิดความชัดเจน และไม่เป็นการซ้ำซ้อนกับการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และข้อสังเกต ของคณะรัฐมนตรีที่เห็นควรให้กำหนดโทษผู้กระทำความผิดตามร่างมาตรา 22, 23 และ 24 ให้สูงยิ่งขึ้นเพื่อ ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพการกระทำความผิดในปัจจุบันไปพิจารณา แล้วนำเสนอสภานิติบัญญัติ แห่งชาติพิจารณาเป็นเรื่องด่วนต่อไป |
||||||||||||||||||
| 2383 | ขอให้ทบทวนแก้ไขภารกิจ การถ่ายโอนงานด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภค (แหล่งน้ำ/ระบบประปาชนบท) ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น | นร | 12/12/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอมติที่ประชุมคณะกรรมการ
การกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 6/2549 เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2549 ที่เห็น ชอบยืนยันให้มีการถ่ายโอนงานด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสาธารณูปโภค (แหล่งน้ำ/ระบบประปาชนบท) ของกรมทรัพยากรน้ำ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ตามแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งนี้ ให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (คณะกรรมการการกระจาย อำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น) รับข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรี ไปพิจารณาดำเนินการด้วยว่า การ ถ่ายโอนภารกิจจะดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและเกิดผลดีต่อท้องถิ่นเพียงใด ขึ้นอยู่กับการพัฒนาศักยภาพและ ความสามารถในการบริหารจัดการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีความพร้อมที่จะรองรับการดำเนินการ ตามภารกิจที่ได้รับถ่ายโอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
||||||||||||||||||
| 2384 | รายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน และขอขยายเวลาการดำเนินงานและการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ระยะที่ 1 (16 จังหวัดนำร่อง) | ทส | 12/12/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอดังนี้ รับทราบรายงานความ
ก้าวหน้าผลการดำเนินงานโครงการแก้ไขปัญหาความขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ระยะที่ 1 (16 จังหวัดนำร่อง) ตั้งแต่ต้นจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2549 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้ดำเนินการก่อสร้าง/ปรับปรุง ประปาแล้วเสร็จ จำนวน 1,914 โครงการ แบ่งเป็น โครงการที่แล้วเสร็จสมบูรณ์สามารถให้บริการน้ำสะอาดแก่ ประชาชนได้แล้ว จำนวน 981 โครงการ และโครงการที่แล้วเสร็จเฉพาะส่วนแรก จำนวน 933 โครงการ และ อนุมัติให้ขยายเวลาการดำเนินงานโครงการ ฯ ระยะที่ 1 ที่ได้รับงบประมาณแล้ว จำนวน 3,254 โครงการ ออก ไปอีก 8 เดือน จากเดิมที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 กันยายน 2549 (ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน 2549) เป็นวันที่ 31 พฤษภาคม 2550 รวมทั้งให้ขยายเวลาการเบิกจ่ายงบประมาณของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้ปรับเปลี่ยนงบประมาณจากแผนงานโครงการต่าง ๆ ออกไป อีก 8 เดือน จากเดิมที่ให้ขยายเวลาการเบิกจ่ายงบประมาณถึงวันที่ 30 กันยายน 2549 (ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2548 และวันที่ 20 กันยายน 2548) เป็นขยายเวลาการเบิกจ่ายงบประมาณออกไปอีกจน ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2550 จำนวน 3 รายการ ได้แก่ งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2546 ของสำนักงาน นโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม งบเงินอุดหนุน ประเภทเงินอุดหนุนทั่วไป รายการค่าใช้ จ่ายโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค เพื่ออุดหนุนให้ อปท. จำนวน 1,790,104,495 บาท งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2548 ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล งบเงินอุดหนุน ประเภทเงินอุดหนุนทั่ว ไป 2 รายการ เพื่ออุดหนุนให้ อปท. จำนวน 104,765,475 บาท และงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2548 ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง งบเงินอุดหนุน ประเภทเงินอุดหนุนทั่วไป รายการแก้ไขปัญหาการขาด แคลนน้ำอุปโภคบริโภค จำนวน 7,821,092 บาท |
||||||||||||||||||
| 2385 | แต่งตั้งกรรมการที่เป็นผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในคณะกรรมการการอุดมศึกษาแทนผู้ที่พ้นตำแหน่งก่อนครบวาระ | ศธ | 12/12/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้ง นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์
ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นกรรมการผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในคณะกรรมการการอุดมศึกษาแทนผู้ที่พ้น จากตำแหน่งก่อนครบวาระ ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (12 ธันวาคม 2549) โดยให้ดำรงตำแหน่งเท่ากับวาระ ที่เหลืออยู่ของผู้ซึ่งตนแทน
|
||||||||||||||||||
| 2386 | โครงการเร่งด่วนเพื่อฟื้นฟูความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อมจากการเกิดอุทกภัย | ทส | 28/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอการดำเนิน
งานฟื้นฟูความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อมจากการเกิดอุทกภัยในส่วนของการฟื้นฟูระบบรวบรวมน้ำเสีย ระบบบำบัด น้ำเสียรวม และระบบจัดการขยะมูลฝอย และให้ดำเนินการตามความเห็นของสำนักงบประมาณที่เห็นควรให้องค์ กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา โดยปรับแผนการใช้จ่ายงบประมาณตามหลักเกณฑ์และเงื่อน ไขการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ไปพลางก่อน หากไม่เพียงพอให้ขอรับการสนับ สนุนจากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น โดยเสนอผ่านกรมส่งเสริมการปกครองท้อง ถิ่น ตามความจำเป็นและเหมาะสมต่อไป อนึ่ง เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 216/2549 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2549 ในการดำเนินการเพื่อฟื้นฟูความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อมหลังจากการเกิดอุทกภัย เกิดการ บูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพและสัมฤทธิ์ผลโดยเร็ว สมควรจักได้มีการกลั่นกรองโครงการโดยคณะอนุกรรมการ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะอนุกรรมการกลั่นกรองแผนงานและโครงการ แล้วขอทำความ ตกลงกับสำนักงบประมาณต่อไป |
||||||||||||||||||
| 2387 | ข้อเสนอแนะที่สำคัญต่อรัฐบาล (การเสริมสร้างความสมานฉันท์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้) | คมช | 21/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการตามที่สำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติเสนอ
ประเด็นที่ควรได้รับการพิจารณาแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนคือ การเสริมสร้างความสมานฉันท์ในพื้นที่จังหวัดชาย แดนภาคใต้ และให้สภาความมั่นคงแห่งชาติรับไปประสานหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และศูนย์อำนวยการ บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อพิจารณารายละเอียดในการที่จะดำเนินการให้เหมาะสมต่อไปโดยเฉพาะอย่าง ยิ่งประเด็นข้อเสนอที่อาจมีความอ่อนไหวสูง หรือกรณีมีความจำเป็นต้องมีวิธีการดำเนินงานแตกต่างไปจากปกติ เช่น การส่งเสริมให้มีภาษาทำงานเพิ่มขึ้นอีกภาษาหนึ่ง ซึ่งคณะที่ปรึกษาฝ่ายการเสริมสร้างสมานฉันท์และความ เป็นธรรมในสังคมได้ยืนยันว่า ไม่ได้ประสงค์ให้มีการใช้ภาษาอย่างเป็นทางการ 2 ภาษา แต่เป็นเพียงข้อเสนอ แนะที่จะให้ผู้รู้ภาษาท้องถิ่นในการสื่อสาร เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน รวมทั้งให้สภาความมั่นคง แห่งชาติรับไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเสนอแนะแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดชายแดน ภาคใต้เพื่อให้เกิดเอกภาพในการปฏิบัติงาน ตลอดจนให้มีหรือผ่อนคลายกฎ ระเบียบ และวิธีการงบประมาณ เพื่อให้การปฏิบัติงานสะดวก คล่องตัว สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในยานฉุกเฉิน
|
||||||||||||||||||
| 2388 | แนวทางการดำเนินงานยุทธศาสตร์สังคมแห่งชาติ | พม | 21/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รายงานผลการจัด
เวทียุทธศาสตร์พัฒนาสังคมแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2549 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มีวัตถุประสงค์ เพื่อระดมทัศนะและข้อเสนอแนะจากผู้นำทางความคิด และผู้มีบทบาทสำคัญในสังคมที่หลากหลาย เพื่อนำไปพัฒนายุทธศาสตร์สังคมให้เป็นกลไกขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลที่มีประสิทธิภาพ โดยผลจากการจัดเวที ยุทธศาสตร์พัฒนาสังคมแห่งชาติครั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบประเด็นสำคัญที่จักเป็นกลไกการขับเคลื่อนนโยบาย รัฐบาลนำสังคมสู่ความอยู่เย็นเป็นสุข และจะได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป อาทิเช่น การทำให้ยุทธ ศาสตร์การพัฒนาสังคมเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกส่วนราชการต้องเป็นเจ้าภาพร่วม โดยกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จะเป็นหน่วยประสานงานกลาง ภายใต้กระบวนการทำงานอย่างมีส่วนร่วม ใช้พลังทาง สังคม วิจัย เฝ้าระวังผลกระทบทางสังคมและแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงล่วงหน้า ระดมความรู้จากสถาบันวิจัยและ สถาบันวิชาการ มีความเชื่อ ศาสนา และวัฒนธรรมท้องถิ่นเป็นกลไกการพัฒนา เน้นกิจกรรมใน 3 ยุทธศาสตร์ หลักคือ สังคมเข้มแข็ง สังคมคุณธรรม และสังคมไม่ทอดทิ้งกัน รวมทั้งเร่งผลักดันกฎหมายและแผน ได้แก่ (ปรับ ปรุง) พ.ร.บ.ฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ พ.ศ. .... แผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และการแก้ไข พ.ร.บ.สลากกิน แบ่งรัฐบาล ให้สามารถนำเงินรายได้จากการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมาใช้ในการจัดสวัสดิการสำหรับคนพิการ และผู้ด้อยโอกาสต่าง ๆ เป็นต้น
|
||||||||||||||||||
| 2389 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์การขออนุญาตและการอนุญาตเกี่ยวกับโรงงาน จำพวกที่ 3 พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ออกตามความในพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 รวม 2 ฉบับ | อก | 14/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์การขอ
อนุญาตและการอนุญาตเกี่ยวกับโรงงาน จำพวกที่ 3 พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงหลักเกณฑ์การขออนุญาต และการอนุญาตเกี่ยวกับโรงงาน จำพวกที่ 3 และร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ออกตามความในพระราช บัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 มีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง ฉบับที่ 8 (พ.ศ. 2535) ออกตามความใน พระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎกระทรวง ฉบับที่ 14 (พ.ศ. 2544) ออกตามความใน พระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 เพื่อกำหนดสถานที่ในการชำระค่าธรรมเนียมรายปีเพิ่มเติมเพื่อให้สอดคล้อง กับการถ่ายโอนภารกิจให้แก่องคืกรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจพิจารณา แล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
| 2390 | ความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่องการติดตามและประเมินผลการปฏิรูปการศึกษาตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐและพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ | สสป | 14/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้ รับทราบตามที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอความ
เห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษา ฯ เรื่อง การติดตามและประเมินผลการปฏิรูปการศึกษาตามแนวนโยบาย พื้นฐานแห่งรัฐและพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ซึ่งมีข้อเสนอแนะดังนี้ ด้านการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและ คุณภาพการเรียนการสอน รัฐต้องเร่งพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน โดยลงทุนด้านการพัฒนานวัตกรรมการ จัดการเรียนการสอนในรูปแบบต่าง ๆ ด้านการพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา รัฐควรสร้างแรงจูง ใจให้ผู้มีความรู้ความสามารถเข้าสู่วิชาชีพครู และเร่งพัฒนาคุณภาพครู โดยการจัดระบบพัฒนาคุณภาพครูให้ชัด เจน ด้านการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาอย่างมีนัยสำคัญ รัฐควรพิจารณาอย่างจริงจังในด้านการส่งเสริมและ ผลักดันให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของภาคส่วนต่างๆ ด้านการจัดการศึกษาในระบบ นอก ระบบการศึกษาตามอัธยาศัย และการเรียนรู้ตลอดชีวิต รัฐต้องให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนการศึกษาทุก ระบบ เพื่อให้เกิดความเสมอภาคในด้านโอกาสทางการศึกษา และในด้านคุณภาพการศึกษา ด้านการกระจาย โอกาสทางการศึกษา รัฐต้องทบทวนการอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เพียงพอ เพื่อไม่ให้มีการจัด เก็บค่าเล่าเรียนหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มขึ้น และกำหนดแนวทางที่ชัดเจนในการสนับสนุน ดูแลคุณภาพและความ พร้อมของโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพโดยเท่าเทียมกัน ด้านการจัดการศึกษา สำหรับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา รัฐควรปรับปรุงนโยบายและวิธีการวางแผนการผลิตกำลังคนสายอาชีพระดับ กลางอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งปรับปรุงคุณภาพการจัดการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาให้สอดคล้องกับ ความต้องการของตลาดแรงงาน ด้านการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษกลุ่มต่าง ๆ รัฐควรเร่งปรับปรุงคุณภาพของการ ศึกษาในทุก ๆ ด้านให้เหมาะสมสำหรับเด็กพิเศษกลุ่มต่าง ๆ อย่างจริงจัง ด้านการกระจายอำนาจทางการศึกษา ไปยังสถานศึกษา รัฐควรเร่งกระจายอำนาจด้านการบริหารงบประมาณ การบริหารบุคคลแก่สถานศึกษา ตลอด จนเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาด้วยการจัดให้มีหน่วยงานที่ดูแลในช่วงการเปลี่ยนผ่านโดยเฉพาะการศึกษา ที่ยังไม่มีความพร้อม และด้านการกระจายอำนาจไปสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รัฐควรคำนึงถึงความ พร้อมของหน่วยงานเหล่านี้อย่างรอบคอบและเป็นขั้นตอน และเร่งส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่าง อปท. และสถาน ศึกษา โดยกำหนดสัดส่วนของงบประมาณที่ทุก อปท. ต้องจัดสรรเพื่อสนับสนุนสถานศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่ของ ตนให้ชัดเจน ไม่ว่าจะมีการถ่ายโอนหรือไม่ก็ตาม เป็นต้น และรับทราบความเห็น ผลการพิจารณา และผลการ ดำเนินการของกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||
| 2391 | รายงานผลการประชุมเชิงปฏิบัติการยุทธศาสตร์สังคมไม่ทอดทิ้งกัน | พม | 07/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รายงานผลการ
ประชุมเชิงปฏิบัติการยุทธศาสตร์สังคมไม่ทอดทิ้งกัน เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2549 โดยสาระสำคัญของการ ประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การปาฐกถาพิเศษเรื่อง "สังคมไทยเป็นสังคมที่ดีงาม และอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน" โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีประเด็นหลักคือ การนำสังคมไทย ไปสู่สังคมที่ดีงามและอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน คือ (1) การสร้างสังคมไทย ให้เป็นสังคมที่ไม่ทอดทิ้งกัน (2) เป็น สังคมที่เข้มแข็ง และ (3) เป็นสังคมคุณธรรม และการบรรยายพิเศษเรื่อง ยุทธศาสตร์การพัฒนาสังคม โดยนาย เอนก นาคะบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายแพทย์ พลเดช ปิ่นประทีป เลขานุการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สรุป ได้ว่า การจะทำให้สังคมอยู่เย็นเป็นสุขรวมกันได้ต้องมีการบริหารจัดการร่วมกัน วิธีการปฏิบัติร่วมกันตั้งแต่ระดับ ชุมชน ท้องถิ่นเล็ก ๆ ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด รวมทั้งมีการติดตามประเมินผลการปฏิบัติตามนโยบายอยู่ ตลอดเวลา โดยมีภาคีพัฒนาที่สำคัญในพื้นที่อย่างน้อย 3 ส่วน คือ ภาคประชาชน/ชุมชน ภาคองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น และราชการส่วนภูมิภาค และมีภาคีพัฒนาอื่น ๆ หนุนเสริม ภาคธุรกิจ เช่น องค์กรสาธารณะ ประโยชน์ และในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สังคมไม่ทอดทิ้งกันมีเป้าหมาย 3 เรื่อง คือ (1) เข้าหา โอบอุ้มผู้ยาก ลำบาก ผู้ด้อยโอกาส ผู้ถูกทอดทิ้งและผู้รับผลกระทบ (2) ยกจิตใจคนไทยทั้งสังคมให้สูงขึ้นพร้อมกันในการร่วม ช่วยเหลือ และ (3) ถักทอเครือข่ายในการดูแลไม่ทอดทิ้งกัน เป็นศูนย์ประสานงานอาสาสมัครและการให้
|
||||||||||||||||||
| 2392 | แต่งตั้งคณะกรรมการเกษตรตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง (รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ฯ) | กษ | 07/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการเกษตรตามแนว
เศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 21 ราย โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (นาย โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์) เป็นประธานกรรมการ และรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ได้รับมอบหมาย เป็น กรรมการและเลขานุการ โดยให้คณะกรรมการ ฯ มีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะกับรัฐบาลเกี่ยว กับแนวทางและโครงการพัฒนาเกษตรตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ให้ความสำคัญกับภูมิปัญญาท้องถิ่นและ การพึ่งตนเองของชุมชน และให้กรรมการ ที่ปรึกษา และอนุกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งโดยคณะกรรมการ ฯ ซึ่งมิได้เป็นข้าราชการ พนักงาน หรือลูกจ้างของราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค หรือราชการส่วนท้อง ถิ่น หรือมิได้เป็นพนักงาน หรือลูกจ้างของรัฐวิสาหกิจ มีสิทธิได้รับเบี้ยประชุมตามอัตราที่กำหนดในพระราช กฤษฎีกาเบี้ยประชุมกรรมการ มีสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิก จ่ายในการเดินทางไปราชการ เช่นเดียวกับข้าราชการระดับแปดหรือเทียบเท่า ทั้งนี้ ให้เบิกจ่ายจากสำนักงาน ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
|
||||||||||||||||||
| 2393 | รายงานสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2549 | กค | 07/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลอสังหา
ริมทรัพย์ ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2549 สรุปผลการดำเนินงานได้ดังนี้ โครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปี 2548 ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับอนุมัติงบกันไว้เบิกเหลื่อมปี 2548 จากคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แล้ว จำนวน 7 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ดำเนินการเสร็จแล้ว 2 โครงการ คือ โครงการจัดงานมหกรรมบ้านมือ สอง 4 มุมเมือง และโครงการจัดจ้างพัฒนาโปรแกรมระบบงานบันทึกข้อมูลจากการสำรวจภาคสนามเพื่อใช้ในการ จัดเก็บข้อมูลภาคสนาม และโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 5 โครงการ คือ โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศ ทางภูมิศาสตร์ (GIS) โครงการพัฒนาระบบคลังข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (Data Warehouse) โครงการสำรวจโครง การที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร ฯ ปริมณฑล และ 11 จังหวัดยุทธศาสตร์ โครงการศึกษาการเปลี่ยนแปลง ราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล และโครงการพัฒนาต้นแบบระบบจัดเก็บข้อมูลใบ อนุญาตก่อสร้าง/ดัดแปลง/รื้อถอน อาคารให้แก่หน่วยงานท้องถิ่นผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต สำหรับโครงการ ตามแผนปฏิบัติการปี 2549 อาทิ การรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ 5 ประเภทได้แก่ ที่อยู่อาศัย ศูนย์ การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม นิคมอุตสาหกรรมและโรงงาน โดยเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว ณ ไตรมาสที่ 1 ปี 2549 การเชื่อมโยงระบบข้อมูลกับแหล่งข้อมูลเพื่อการจัดเก็บข้อมูลที่รวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น รวมทั้งการสำรวจ อาคารสำนักงานในเขตกรุงเทพ ฯ เพื่อรวบรวมข้อมูลอาคารสำนักงานเข้าระบบฐานข้อมูล โดยครอบคลุมข้อมูล จำนวนคงเหลือ (อาคารสำนักงานที่เปิดขายและให้เช่า) อุปทาน (อาคารเปิดใหม่ พื้นที่ให้เช่า) อุปสงค์ (พื้นที่ที่มี ผู้เช่า) สภาวะตลาด (ราคาขาย ค่าเช่า) และการเงิน (สินเชื่อผู้ประกอบการอาคารสำนักงาน) นอกจากนี้ ยังมี งานที่ได้รับมอบหมายพิเศษ คือ การส่งเสริมธุรกิจบ้านมือสองตามนโยบายของกระทรวงการคลังเพื่อกระตุ้นภาวะ ตลาดบ้านมือสองให้มีความต่อเนื่องและซื้อขายเปลี่ยนมือกันมากยิ่งขึ้น
|
||||||||||||||||||
| 2394 | ขอให้ทบทวนแก้ไขภารกิจ การถ่ายโอนงานด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภค (แหล่งน้ำ/ระบบประปาชนบท) ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น | ทส | 07/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์) เสนอขอถอนเรื่อง
ขอให้ทบทวนแก้ไขภารกิจ การถ่ายโอนงานด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภค (แหล่งน้ำ/ระบบประปา ชนบท) เพื่อนำไปพิจารณาในคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กกถ.) |
||||||||||||||||||
| 2395 | โครงการจัดหาน้ำสะอาดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากอุทกภัย | ทส | 07/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอดังนี้ อนุมัติในหลักการ
ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสามารถดำเนินการปรับปรุงระบบน้ำประปา บ่อน้ำตื้น บ่อ น้ำบาดาล แหล่งน้ำธรรมชาติ การเจาะน้ำบาดาลหรือจัดหาน้ำสะอาดเพิ่มเติมได้ในภาวะฉุกเฉินกรณีเกิดภัย พิบัติอันเนื่องจากน้ำท่วม น้ำแล้ง และภัยพิบัติอื่น ๆ ในทุกพื้นที่ และอนุมัติเงินจากงบกลาง ปี พ.ศ. 2550 รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในวงเงิน 777,509,900 บาท โดยแยกเป็น 2 รายการ คือ งบจำนวน 486,541,000 บาท เพื่อให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลดำเนินการโครงการจัดหาน้ำสะอาด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากอุทกภัยในพื้นที่ 36 จังหวัด ในส่วนของระบบน้ำสะอาดจากน้ำ บาดาล และงบจำนวน 290,968,900 บาท เพื่อให้กรมทรัพยากรน้ำดำเนินการโครงการจัดหาน้ำสะอาด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากอุทกภัยในพื้นที่ 36 จังหวัด ในส่วนของระบบประปาผิวดินและ แหล่งน้ำธรรมชาติ และให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำเรื่องนี้ เสนอคณะกรรมการการ กระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณาโดยด่วนต่อไป |
||||||||||||||||||
| 2396 | คณะกรรมการนโยบายและฟื้นฟูทะเลไทย | นร | 07/11/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ
การยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยนโยบายฟื้นฟูทะเลไทย พ.ศ. 2539 และคณะกรรมการนโยบาย และการฟื้นฟูทะเลไทย และมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับภารกิจไปดำเนินการในส่วนของการถ่ายโอนภาร กิจและบุคลากรของคณะกรรมการ ฯ และให้รับความเห็นของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เกี่ยวกับการ ถ่ายโอนภารกิจและบุคลากรของคณะกรรมการ ฯ ให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ตามที่เสนอ ควรเพิ่มกรมอุทยานแห่ง ชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเห็นควรให้องค์กรเอกชนมีส่วนร่วมในการฟื้นฟู สิ่งแวดล้อมทางทะเลด้วย และความเห็นของกระทรวงอุตสาหกรรมที่เห็นควรมอบหมายให้กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงานรับผิดชอบดำเนินการกิจเรื่อง การฟื้นฟูและการจัดระบบการใช้ทรัพยากรทางทะเลในด้านการ สำรวจและผลิตปิโตรเลียม รวมทั้งข้อสังเกตของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เกี่ยวกับการดำเนินการฟื้นฟู ทะเลไทย ให้อาศัยกลไกของรัฐที่มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่ความสมดุลระหว่างการอนุรักษ์ และการใช้ประโยชน์ทรัพยากรทางทะเลได้อย่างยั่งยืน ตามนโยบาย ของรัฐบาล ไปพิจารณาด้วย และให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติประสานกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดทำรายงานสภาวะของทะเลไทยและแนวนโยบายในอนาคต เพื่อ เสนอต่อคณะรัฐมนตรีอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ด้วย |
||||||||||||||||||
| 2397 | ยุทธศาสตร์การจัดสรรและวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 | นร | 17/10/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงบประมาณเสนอการกำหนดวงเงินและโครงสร้าง รวมทั้งปฏิทิน
งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 โดยให้สำนักงบประมาณพิจารณาจัดสรรงบประมาณราย จ่าย ฯ ตามโครงสร้างยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 โดยพิจารณา ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และ หน่วยงานของรัฐ พิจารณาทบทวนรายละเอียดของยุทธศาสตร์ บทบาท ภารกิจ และเป้าหมายการดำเนินงาน ให้เหมาะสม สอดคล้อง จัดลำดับความสำคัญเร่งด่วน และประสานการดำเนินการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับสำนัก งบประมาณ สำหรับกรณีการจัดสรรงบประมาณให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ต้องดำเนินการตามพระราช บัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 ซึ่งบัญญัติให้ ในช่วงเวลาไม่เกิน พ.ศ. 2549 ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้นคิดเป็นสัดส่วนต่อรายได้ของรัฐบาล ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 35 นั้น ให้รองนายกรัฐมนตรี (หม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล) รับไปพิจารณา แนวทางการดำเนินการที่เหมาะสมต่อไป
|
||||||||||||||||||
| 2398 | ขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญระดับ 10 และระดับ 11 จำนวน 6 ราย | มท | 17/10/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ
สังกัดกระทรวงมหาดไทย ให้ดำรงตำแหน่งระดับ 11 จำนวน 1 ราย คือ นายพงศ์โพยม วาศภูติ ดำรงตำแหน่งปลัด กระทรวง (นักบริหาร 11) สำนักงานปลัดกระทรวง และระดับ 10 จำนวน 5 ราย คือ นายสาโรช คัชมาตย์ ดำรง ตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร 10) สำนักงานปลัดกระทรวง นายสมพร ใช้บางยาง ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร 10) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายชัยฤกษ์ ดิษฐอำนาจ ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร 10) กรมที่ดิน นายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร 10) สำนักงานปลัดกระทรวง และนายสมชาย ชุ่มรัตน์ ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร 10) สำนักงานปลัดกระทรวง ตั้งแต่วันที่ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและ การประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548
|
||||||||||||||||||
| 2399 | ผลความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน | นร | 19/09/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรายงานผลความก้าวหน้าในการ
แก้ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน โดยการก่อสร้างพนังกั้นแม่น้ำปิง จะดำเนิน การขุดลอกแม่น้ำปิงในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อให้ได้ความกว้างของแม่น้ำปิง 90 เมตร ระยะทาง 7.2 กิโล เมตร โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ กรมขนส่งทางน้ำ และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ภาค 3 จะเป็นผู้ดำเนินการ โดยใช้งบประมาณปกติของกรมขนส่งทางน้ำ จำนวน 19.67 ล้านบาท ส่วนการจ่ายค่าชดเชยการรื้อย้ายของ ประชาชนในเขตการขุดลอกและการสร้างพนังกั้นน้ำ 2 ฝั่งแม่น้ำปิง กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจะใช้งบ ประมาณเหลือจ่าย (งบล้างท่อ) สนับสนุนให้กับเทศบาลนครเชียงใหม่ซึ่งจะเป็นผู้รับผิดชอบการรื้อย้าย สำหรับ การขยายแม่น้ำปิงที่บริเวณกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะดำเนินการขุดลอกถนนและทางลอดใต้สะพาน เชื่อมกองบัญชาการ ฯ กับอาคารที่พัก โดยไม่ให้มีผลกับตัวอาคาร
|
||||||||||||||||||
| 2400 | การถ่ายโอนสถานศึกษาเพิ่มเติมตามมติคณะรัฐมนตรี | นร | 12/09/2549 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติให้รองนายกรัฐมนตรี (นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ) ประธานกรรมการการกระจาย
อำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรับเรื่อง การถ่ายโอนสถานศึกษาเพิ่มเติมตามมติคณะรัฐมนตรี ไป พิจารณาทบทวนเกี่ยวกับความเหมาะสมในการถ่ายโอนสถานศึกษาร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวง มหาดไทย และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป |
||||||||||||||||||
.....
