ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 55 จากทั้งหมด 97 หน้า แสดงรายการที่ 1081 - 1100 จากข้อมูลทั้งหมด 1937 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 1081 | รายงานการติตตามประเมินผลการดำเนินงานตามแผนแม่บทกระบวนการยุติธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2547 - 2549) และแผนแม่บทกระบวนการยุติธรรมแห่งชาติ พ.ศ. 2550 - 2551 | ยธ | 21/02/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 7 (ฝ่ายกฎ
หมาย พลังงานระบบราชการและประชาสัมพันธ์) ที่มีมติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอดังนี้ รับทราบรายงาน การติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามแผนแม่บทกระบวนการยุติธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2547- พ.ศ. 2549) และเห็นชอบแผนแม่บทกระบวนการยุติธรรมแห่งชาติ พ.ศ. 2550-พ.ศ. 2551 โดยให้กระทรวง ยุติธรรม ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับประเด็นอภิปรายของคณะกรรมการกลั่นกรอง ฯ และความ เห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ โดยในส่วนของคณะกรรมการกลั่นกรอง ฯ เห็นว่า ในการดำเนิน การตามแผนแม่บทฯ ควรมีการประสานงานเพื่อให้เกิดการบูรณาการและสามารถยืดหยุ่นได้ตามความเหมาะ สม เพื่อให้หน่วยงานที่อยู่ภายใต้แผน ฯ สามารถบริหารงานได้อย่างมีอิสระตามที่รัฐธรรมนูญและกฎหมาย กำหนด และให้ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดลำดับความสำคัญ ความจำเป็นเร่งด่วนของเรื่อง รวม ทั้งพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการขอจัดสรรงบประมาณ และกำลังคน แจ้งให้สำนักงบประมาณทราบเพื่อ พิจารณาจัดสรรงบประมาณให้ตามลำดับความสำคัญและจำเป็นเร่งด่วนต่อไป นอกจากนี้ แผนแม่บท ฯ ไม่ได้ ระบุงานในหน้าที่ของกระทรวงกลาโหมในส่วนที่เกี่ยวกับศาลทหาร งานราชทัณฑ์ทหาร และเรือนจำทหาร ซึ่งมีอยู่ทั้งในกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ จึงควรประสานกับกระทรวงกลาโหมเพื่อเพิ่มเติมใน เรื่องนี้ด้วย และให้ขอความร่วมมือจากองค์กรอิสระในกระบวนการยุติธรรมนำไปใช้ประกอบในการพิจารณา จัดทำแผนการดำเนินงานให้มีความสอดคล้อง สนับสนุน และเป็นไปในทิศทางเดียวกันด้วย กับให้สำนักงบ ประมาณพิจารณาจัดสรรงบประมาณแก่หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมตามแผนแม่บท ฯ ตามกรอบและ แนวทางเนื้อหาสาระของแผนแม่บท ฯ ลำดับความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนตามประเด็นอภิปรายต่อไป |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1082 | การรายงานความก้าวหน้าของโครงการหรือเรื่องเร่งด่วนของรัฐบาล ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปีงบประมาณ 2549 (ตุลาคม - ธันวาคม 2548) | ยธ | 14/02/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงยุติธรรมรายงานความก้าวหน้าของโครงการหรือเรื่องเร่ง
ด่วนของรัฐบาลด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ระยะเวลาตุลาคม-ธันวา คม 2548 โดยมีผลการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจำแนกตามยุทธศาสตร์ ดังนี้ (1) ยุทธ ศาสตร์การแก้ไขปัญหาตัวยา/ผู้ค้ายาเสพติด (Supply) ประกอบด้วย 7 ยุทธศาสตร์ย่อย คือ ยุทธศาสตร์การ ทำลายโครงสร้างเครือข่ายการผลิตการค้ารายใหญ่ และผู้มีอิทธิพล ยุทธศาสตร์การควบคุมการแพร่ระบาด ของยาเสพติดในพื้นที่ ยุทธศาสตร์การควบคุมเคมีภัณฑ์ ยุทธศาสตร์การสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ยุทธศาสตร์การเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบการข่าวและเทคโนโลยีการปราบปราม และยุทธศาสตร์การสร้างความสัมพันธ์ และความร่วมมือระหว่างประเทศ (2) ยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาผู้ เสพ/ผู้ติดยาเสพติด (Demand) ประกอบด้วย 4 ยุทธศาสตร์ย่อย คือ ยุทธศาสตร์การสำรวจค้นหา ชักจูงให้ผู้ เสพ/ผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัดรักษาฟื้นฟูและพัฒนา ยุทธศาสตร์การบำบัดรักษาฟื้นฟูและพัฒนาผู้เสพ /ผู้ติดยาเสพติด ยุทธศาสตร์การติดตาม ดูแลช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด และยุทธศาสตร์การปรับทัศนคติ เตรียมความพร้อมของชุมชนอาสาสมัคร เพื่อดูแลช่วยเหลือให้ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดกลับคืนสู่ชุมชน (3) ยุทธ ศาสตร์การป้องกันกลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปใช้ยาเสพติด (Potential Demand) ประกอบด้วย 4 ยุทธศาสตร์ย่อย คือ ยุทธศาสตร์การสร้างกระแสและพลังขับเคลื่อนทางสังคม ยุทธศาสตร์การสร้างภูมิคุ้มกันและเฝ้าระวังกลุ่ม เป้าหมาย ยุทธศาสตร์การสร้างครอบครัวและชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน และยุทธศาสตร์การส่งเสริมและพัฒนา การทำงานในลักษณะเครือข่าย และ (4) ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการเชิงบูรณาการ ประกอบด้วย 4 ยุทธ ศาสตร์ย่อย คือ ยุทธศาสตร์การบูรณาการนโยบาย แนวคิด แนวทางการดำเนินงาน ยุทธศาสตร์การบูรณา การองค์กรการดำเนินงานในทุกระดับ ยุทธศาสตร์การบูรณาการ เป้าหมาย/แผนงาน/งบประมาณ การ ดำเนินงาน และยุทธศาสตร์การบูรณาการระบบอำนวยการ กำกับติดตาม รายงานผลการดำเนินงาน
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1083 | ร่างพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลอุทธรณ์คดียาเสพติด พ.ศ. .... | ยธ | 14/02/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงยุติธรรมและสำนักงานศาลยุติธรรมเสนอร่างพระ
ราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ โดยสาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติทั้ง 2 ฉบับ เป็นการกำหนดกระบวนการพิเศษในการดำเนินคดีขึ้นโดยเฉพาะในความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณารวมเป็นฉบับเดียว โดยให้รับประเด็นอภิปรายตาม มติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 7 (ฝ่ายกฎหมาย ฯ) ที่ให้มีกฎหมายวิธีพิจารณา คดียาเสพติดเป็นการเฉพาะ เพื่อการพิจารณาคดียาเสพติดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แต่การจะจัดให้มีกฎ หมายวิธีพิจารณาคดียาเสพติดเป็นการเฉพาะ ต้องระมัดระวังไม่ให้มีผลกระทบต่อสิทธิขั้นพื้นฐานของประชา ชนตามรัฐธรรมนูญและหลักการสำคัญในการอำนวยความยุติธรรมตามกระบวนวิธีพิจารณาความอาญา โดย พิจารณาในรายละเอียดให้รอบคอบ ไปพิจารณาด้วย แล้วให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป และเพื่อให้การดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นไปด้วยความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับปริมาณคดีที่มีมากในปัจจุบัน จึงเห็นด้วยในหลักการ ที่จะให้มีการดำเนินคดียาเสพติดเพียง 2 ชั้นศาล แต่เพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่งบประมาณของประเทศ สมควร ดำเนินการ โดยการจัดตั้งแผนกคดียาเสพติดขึ้นในศาลอุทธรณ์เพื่อพิจารณาคดียาเสพติดโดยเฉพาะแทนการ จัดตั้งศาลอุทธรณ์คดียาเสพติด โดยในระยะเริ่มแรกอาจพิจารณาจัดตั้งแผนกคดียาเสพติดขึ้นในศาลอุทธรณ์ ก่อน เพื่อให้มีแนวทางในการวินิจฉัยคดีที่เป็นไปในแนวทางเดียวกันและสร้างมาตรฐานในการพิจารณาพิพาก ษาคดียาเสพติด
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1084 | รายงานผลการสำรวจประเมินการปฏิบัติการพลังแผ่นดิน ร่วมกวาดล้างยาเสพติด ครั้งที่ 4 (1 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2548) | ยธ | 14/02/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงยุติธรรมเกี่ยวกับผลการสำรวจประเมินการ
ปฏิบัติการพลังแผ่นดินร่วมกวาดล้างยาเสพติด ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2548 โดยผล การสำรวจ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 85.1 มีความเห็นว่า ในหมู่บ้าน/ชุมชนของตนเองในปัจจุบันมีปัญหา ยาเสพติดน้อยถึงไม่มีปัญหาเลย ประกอบกับประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 89.7 มีความพึงพอใจต่อการแก้ไข ปัญหายาเสพติดของรัฐบาลในระดับปานกลางถึงมากที่สุด และร้อยละ 72.0 มีความเชื่อมั่นต่อความเอาจริง เอาจังในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1085 | การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ในคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาฯ จำนวน 5 ราย) | ยธ | 14/02/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการ
พิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาชุดใหม่ จำนวน 5 คน ประ กอบด้วย นายแพทย์วิวัฒน์ ยถาภูธานนท์ นายแพทย์ 10 วช. ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธาณ สุข ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการแพทย์ นางดาราวรรณ ธรรมารักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการสหทัยมูลนิธิ ผู้ทรงคุณ วุฒิด้านสังคมสงเคราะห์ รองศาสตราจารย์นรนิติ เศรษฐบุตร เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน นายมานิจ สุขสมจิตร บรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ผู้ทรงคุณวุฒิ และนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ผู้ทรงคุณวุฒิ โดยให้มีผล ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (14 กุมภาพันธ์ 2549) เป็นต้นไป ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1086 | ร่างพระราชบัญญัติคุมประพฤติ พ.ศ. .... | ยธ | 07/02/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 3 (ฝ่าย
ความมั่นคง) ที่มีมติเห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างพระราชบัญญัติคุมประพฤติ พ.ศ. .... โดยมีสาระสำคัญคือ ให้มีกฎหมายว่าด้วยการคุมประพฤติ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจ พิจารณา โดยให้รับความเห็นของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอาทิ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาที่เห็นว่าหลัก การของร่างพระราชบัญญัติ ฯ ยังไม่ชัดเจนในเรื่องขอบเขตการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งซ้ำซ้อนกับที่กำหนดไว้ใน พระราชบัญญัติจัดตั้งศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2534 อาจเกิด ปัญหาการขัดกันของการใช้อำนาจระหว่างสถานพินิจและพนักงานคุมประพฤติ จึงควรแก้ไขบทบัญญัติของกฎ หมายที่เกี่ยวข้องเพื่อไม่ให้เกิดการขัดแย้งหรือกำหนดยกเว้นไว้ในร่างพระราชบัญญัตินี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมติ คณะรัฐมนตรีที่ให้กรมคุมประพฤติเป็นหน่วยงานหลักในการคุมประพฤติชั้นพิจารณาคดีและหลังการพิจารณา คดีของชั้นศาลทั้งผู้กระทำผิดที่เป็นเด็กและผู้กระทำผิดที่เป็นผู้ใหญ่ เป็นต้น ไปประกอบการพิจารณาด้วย และ ให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนนำเสนอสภาผู้แทนราษฎรต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1087 | ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พุทธศักราช 2479 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | ยธ | 07/02/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 3 (ฝ่าย
ความมั่นคง) ที่มีมติเห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระ ราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ. 2479 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... โดยมีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมพระราช บัญญัติราชทัณฑ์ พุทธศักราช 2479 และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติมให้เหมาะสมยิ่งขึ้น และส่งให้สำนักงานคณะ กรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา ทั้งนี้ ให้รับความเห็นของคณะกรรมการกลั่นกรอง ฯ และความเห็นของ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปประกอบการพิจารณา โดยในส่วนของคณะกรรมการกลั่นกรอง ฯ เห็นว่า หลัก การตามร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้เป็นไปตามหลักทัณฑวิทยาที่ถูกต้อง และการปรับเปลี่ยนแนวคิดเดิมไป สู่แนวคิดใหม่ที่ให้การคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพมากยิ่งขึ้น ก็เป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์แก่สังคม อย่างไร ก็ตาม การนำแนวคิดดังกล่าวไปสู่การปฏิบัติต้องดูความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติด้วย บางเรื่องมีความจำเป็น แต่บางเรื่องก็อาจก้าวเร็วไปกว่าสังคมอยู่เดิม รวมทั้งควรดูภาระด้านงบประมาณ การสนับสนุนต่าง ๆ และ ความพร้อมในการนำไปปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักการดังกล่าวด้วย และส่งให้คณะกรรมการประสานงาน สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนนำเสนอสภาผู้แทนราษฎรต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1088 | ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 พ.ศ. .... | ยธ | 07/02/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติให้กระทรวงยุติธรรมถอนร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดบริหาร
ราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 พ.ศ. .... ที่เสนอในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการกำหนดมาตรการพิเศษในการ ดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำผิดเฉพาะในพื้นที่ที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยให้สำนักงานคณะกรรม การกฤษฎีกานำหลักการตามร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ ไปรวมพิจารณากับร่างพระราชบัญญัติชะลอการฟ้อง พ.ศ. .... ที่อยู่ระหว่างการตรวจพิจารณา โดยให้รับข้อสังเกตของกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับการนำสาระสำคัญ ของร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนด ฯ ไปกำหนดเป็นหลักการทั่วไปโดยบัญญัติเป็นกฎหมาย อีกฉบับหนึ่ง หรือแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จะเหมาะสมกว่า และกำหนดนิยาม ของคำว่า "มาตรการอื่น" ให้ชัดเจน รวมทั้งกำหนดให้ความหมายของคำว่า "พนักงานอัยการ" ให้หมายความ รวมถึงผู้มีอำนาจหน้าที่ในการฟ้องคดีอาญาอื่น ๆ ซึ่งได้แก่ อัยการทหารในกรณีการดำเนินคดีที่อยู่ในอำนาจ ศาลทหาร ไปพิจารณาด้วย และให้เร่งรัดการตรวจพิจารณาร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อ ไป |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1089 | รายงานผลการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ประจำปี พ.ศ. 2547 | ยธ | 24/01/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนัก
งาน ป.ป.ส.) รายงานผลการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ประจำปี พ.ศ. 2547 ประกอบด้วยภารกิจด้าน การปราบปรามยาเสพติด ด้านการสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ชายแดน ด้านการข่าว ด้านความร่วมมือระหว่าง ประเทศและด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม การดำเนินการภารกิจดังกล่าว อยู่ในห้วงการดำเนินงาน Roadmapการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดระยะที่ 3 (3 ธันวาคม 2546 - 30 กันยายน 2547) และระยะที่ 4 (1 ตุลาคม 2547 - 30 กันยายน 2548) เป็นระยะของการดำรงความเข้มแข็งของพลังแผ่นดินและชุมชนอย่าง ยั่งยืนและสร้างระบบเฝ้าระวังไม่ให้ปัญหายาเสพติดหวนกลับมา โดยผลสำเร็จในการดำเนินงานปราบปรามยา เสพติด มีดังนี้ ยุติบทบาทหรือพฤติการณ์ของนักค้ารายสำคัญ รายย่อย รวมทั้งผู้สนับสนุน สมคบ ผู้มีอิทธิพล สามารถควบคุมและลดความรุนแรงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของปัญหายาเสพติดจนอยู่ในระดับเบาบาง การปราบปรามยาเสพติดทำให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ลดลง ประชาชนเกิดความรู้สึกเชื่อมั่นและพึง พอใจในการปราบปรามยาเสพติดจนทำให้สถานการณ์ปัญหายาเสพติดของประเทศลดลง หมู่บ้าน/ชุมชน มี ระบบและกลไกการเฝ้าระวังปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดสามารถดำเนินการยึด/อายัดและริบทรัพย์สิน ของนักค้ายาเสพติดและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถสกัดกั้นและปราบปราม การนำเข้า - ส่งออกยาเสพติด เคมีภัณฑ์ สารตั้งต้นและอุปกรณ์การผลิตยาเสพติด ทั้งทางบกและทางทะเล สำหรับผลด้านการปราบปรามยาเสพติด สามารถจับกุมผู้ค้ารายสำคัญ 3,064 คดี/4,372 คน ของกลางเมท แอมเฟตามีนที่ยึดได้ 31.01 ล้านเม็ด ยึด/อายัดทรัพย์สินคดียาเสพติด 995.3 ล้านบาท และเห็นชอบให้เสนอ รายงานผลการปฏิบัติงานดังกล่าวต่อสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1090 | ขอความเห็นชอบในการแก้ไขระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่ายเงินค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานบังคับคดี พ.ศ. 2547 ในส่วนหลักเกณฑ์การจ่ายค่าตอบแทนตามผลงานให้ครอบคลุมถึงพนักงานราชการ กรมบังคับคดี นับแต่วันที่มีคำสั่งจ้าง | ยธ | 17/01/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 7 (ฝ่าย
กฎหมายฯ) ที่มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอขอแก้ไขระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่าย เงินค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานบังคับคดี พ.ศ. 2547 ในส่วนหลักเกณฑ์การจ่ายค่าตอบแทนตามผลงานให้ ครอบคลุมถึงพนักงานราชการ กรมบังคับคดี นับแต่วันที่มีคำสั่งจ้าง ประกอบด้วย อัตราค่าตอบแทนเท่า กับลูกจ้างชั่วคราว สายงานหลัก ตำแหน่งนิติกร เดือนละ 4,000 บาท (จำนวน 520 คน) และสายงาน สนับสนุนระดับปริญญาตรี เดือนละ 3,000 บาท (จำนวน 177 คน) และระดับ ปวช. เดือนละ 2,000 บาท (จำนวน 630 คน) ทั้งนี้ ไม่เกินปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 โดยให้ใช้จ่ายจากเงินเสริมเงินงบประมาณ ของกรมบังคับคดีตามกรอบที่กระทรวงการคลังอนุมัติไว้แล้ว
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1091 | ขอสนับสนุนอัตรากำลังพนักงานราชการเป็นกรณีจำเป็นเร่งด่วนจากงบกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 | ยธ | 17/01/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 7 (ฝ่าย
กฎหมาย ฯ) ที่มีมติอนุมัติกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ จำนวน 273 อัตรา สำหรับสถานกักขังกลาง 3 แห่ง ได้แก่ สถานกักขังกลางจังหวัดลำปาง จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดนครศรีธรรมราช และสถานกัก ขังย่อยประจำจังหวัด อีก 15 แห่ง ตามความเห็นของสำนักงาน ก.พ. คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและ นโยบายกำลังคนภาครัฐ และคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ ทั้งนี้ ในกรณีที่กรมราชทัณฑ์ดำเนิน การจัดสร้างสถานกักขังแห่งใหม่ หรือปรับปรุงพื้นที่เรือนจำให้เป็นสถานที่กักขังเพิ่มเติมได้แล้ว ให้กรมราช ทัณฑ์ขอสนับสนุนอัตรากำลังพนักงานราชการเพิ่มเติมในส่วนของสถานกักขังดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1092 | ขอยกเว้นมติคณะรัฐมนตรีเพื่อขอเพิ่มส่วนราชการใหม่ และร่างประกาศกระทรวงยุติธรรม เรื่อง การกำหนดส่วนราชการตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม พ.ศ. 2545 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | ยธ | 17/01/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 7 (ฝ่าย
กฎหมาย ฯ) ที่มีมติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอดังนี้ อนุมัติให้ยกเว้นมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2540 วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2541 และวันที่ 23 กันยายน 2546 โดยให้เรือนจำอำเภอชัยบาดาล เรือน จำอำเภอนาทวี เรือนจำอำเภอเกาะสมุย สถานกักขังกลางจังหวัดลำปาง สถานกักขังกลางจังหวัดร้อยเอ็ด สถานกักขังกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นส่วนราชการเพิ่มใหม่ และเห็นชอบในหลักการร่างประกาศ กระทรวงยุติธรรม เรื่อง การกำหนดส่วนราชการตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมราชทัณฑ์ กระทรวง ยุติธรรม พ.ศ. 2545 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... โดยมีสาระสำคัญคือ กำหนดเรือนจำอำเภอขึ้นใหม่ 3 แห่ง คือ เรือนจำอำเภอชัยบาดาล เรือนจำอำเภอนาทวี เรือนจำอำเภอเกาะสมุย รวมทั้งกำหนดสถานกักขังขึ้นใหม่ 3 แห่ง คือ สถานกักขังกลางจังหวัดลำปาง สถานกักขังกลางจังหวัดร้อยเอ็ด และสถานกักขังกลางจังหวัด นครศรีธรรมราช และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยให้กระทรวงยุติธรรมรับความเห็นของคณะกรรมการพิจารณาเงิน เดือนแห่งชาติ เกี่ยวกับการจำแนกบทบาทภารกิจให้เหมาะสมกับการกำหนดอัตรากำลังของข้าราชการ ไป พิจารณา โดยให้เกลี่ยอัตรากำลังข้าราชการภายในกรมราชทัณฑ์ หากไม่พอเพียงให้ขอรับการจัดสรรอัตรา กำลังจากคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ และสำนักงาน ก.พ. ต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1093 | การสับเปลี่ยนหน้าที่ ย้าย หรือโอนนักบริหารผู้ดำรงตำแหน่ง ระดับ 11 (นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์) | ยธ | 10/01/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้งนายจารุพงศ์ เรือง
สุวรรณให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง (นักบริหาร 11) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง (นักบริหาร 11) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวง แรงงาน ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1094 | ขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 (กระทรวงยุติธรรม) (จำนวน 3 ราย) | ยธ | 10/01/2549 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือน
สามัญ สังกัดกระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งระดับ 10 จำนวน 3 ราย ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรด เกล้า ฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป ประกอบด้วย นายไกรสร บารมีอวยชัย ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร 10) สำนักงานปลัดกระทรวง พลตำรวจตรี สมชาติ สว่างเนตร ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ กระทรวง (ผู้ตรวจราชการ 10) สำนักงานปลัดกระทรวง และนายสิรวัต จันทรัฐ ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร 10) กรมบังคับคดี ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการ ประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1095 | การโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณ รายการค่าใช้จ่ายในการคุ้มครองพยาน | ยธ | 20/12/2548 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษโอนเปลี่ยนแปลงงบ
ประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 รายการค่าคุ้มครองพยาน จำนวน 26,000,000 บาท ไป เป็นเงินราชการลับ |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1096 | ร่างพระราชบัญญัติฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | ยธ | 20/12/2548 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 3 (ฝ่าย
ความมั่นคง) ที่มีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างพระราชบัญญัติฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ ติดยาเสพติด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... โดยมีสาระสำคัญคือ ร่างมาตรา 3 กำหนดให้คณะอนุกรรมการฟื้นฟู สมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด มีอำนาจพิจารณาปรับแผนการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ร่างมาตรา 4 กำหนดให้อนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด อาจพิจารณาปล่อยชั่วคราวผู้เข้ารับการตรวจ พิสูจน์ หรือผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด โดยให้ประธานอนุกรรมการ หรืออนุกรรมการ คนใดคนหนึ่งร่วมกับเลขานุการ เป็นผู้มีอำนาจพิจารณาปล่อยชั่วคราวในกรณีที่มีความจำเป็น และร่าง มาตรา 5 กำหนดให้มีกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด โดยให้กระทรวงยุติธรรมรับเอาความเห็น และข้อสังเกตของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาปรับปรุงร่างพระราชบัญญัติให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และส่ง ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาต่อไป |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1097 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการเรียกประกันหรือหลักประกันการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอาญา พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่พนักงานสอบสวนต้องปฏิบัติในการจัดหาทนายความให้กับผู้ต้องหา พ.ศ. .... | ยธ | 13/12/2548 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ อนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 7 (ฝ่ายกฎหมาย ฯ)
ทีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการเรียก ประกันหรือหลักประกันการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอาญา พ.ศ. ... โดยมีสาระสำคัญคือ เป็นการกำหนดให้การเรียก ประกันหรือหลักประกันในชั้นสอบสวน การใช้บุคคลเป็นประกันหรือการกำหนดให้หลักทรัพย์ใดเป็นหลักประกันการ ปล่อยตัวชั่วคราว ให้พนักงานสอบสวนหรือพนักงานอัยการนำหลักเกณฑ์ที่กำหนดในข้อบังคับประธานศาลฎีกามา ใช้โดยอนุโลม และร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่พนักงานสอบสวนต้องปฏิบัติในการจัด หาทนายความให้กับผู้ต้องหา พ.ศ. .... โดยมีสาระสำคัญคือ กำหนดให้สภาทนายความเสนอบัญชีรายชื่อบุคคลที่ รับเป็นทนายความให้แก่ผู้ต้องหาในชั้นสอบสวนต่อกระทรวงยุติธรรมภายใน 30 วัน ให้พนักงานสอบสวนจัดหาทนาย ความให้แก่ผู้ต้องหา โดยเลือกจากบัญชีรายชื่อทนายความที่ได้จัดไว้ และทนายความมีสิทธิรับเงินรางวัลและค่าใช้ จ่ายตามระเบียบกระทรวงยุติธรรม ทนายความจะต้องเข้าร่วมสอบปากคำในชั้นสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และให้คำแนะนำทางกฎหมายแก่ผู้ต้องหา ทนายความอาจขอถอนตัวได้ และรัฐต้องจัดหาทนายความให้แก่ผู้ต้องหา ใหม่ภายใน 7 วัน ระหว่างจัดหาทนายความเดิมคงทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีการตั้งทนายความใหม่ รวม 2 ฉบับ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับประเด็นอภิปรายของคณะกรรมการกลั่นกรอง ฯ ที่เห็นว่า ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่พนักงานสอบสวนต้องปฏิบัติในการจัดหาทนาย ความให้กับผู้ต้องหา พ.ศ. .... เป็นเรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่พนักงานสอบสวนต้องปฏิบัติใน การจัดหาทนายความให้กับผู้ต้องหาในกรณีผู้ต้องหาอายุไม่เกิน 18 ปี คดีที่มีอัตราโทษประหารชีวิต หรือคดีที่มีอัตรา โทษจำคุกและผู้ต้องหาต้องการทนายความ ซึ่งทนายความมีสิทธิได้รับเงินรางวัลและค่าใช้จ่ายตามระเบียบที่กระทรวง ยุติธรรมกำหนด แต่เนื่องจากบทนิยามคำว่า "ยุติธรรมจังหวัด" เป็นคำที่ได้กำหนดขึ้นใหม่เพื่อรองรับในอนาคต ยังไม่มี การกำหนดตำแหน่งที่ถูกต้อง และเป็นคำที่ยังไม่มีกฎหมายฉบับใดกำหนดไว้โดยเฉพาะ อาจเป็นปัญหาในทางปฏิบัติได้ สมควรพิจารณาใช้คำว่า "ผู้แทนกระทรวงยุติธรรม" แทน จะมีความเหมาะสมและชัดเจนมากกว่า ไปพิจารณาด้วย แล้ว ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1098 | การพิจารณาบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2548 | ยธ | 06/12/2548 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการตามที่รองนายกรัฐมนตรี (พลตำรวจเอก ชิดชัย วรรณสถิตย์)
ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติเสนอ การพิจารณาบำเหน็จความชอบเป็น กรณีพิเศษแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2548 และดำเนินการต่อไปได้ โดยให้รับความเห็นของสำนักงาน ก.พ. ที่เห็นควรให้ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอา ชนะยาเสพติดแห่งชาติตรวจสอบจำนวนผู้ปฏิบัติงานที่ส่วนราชการเสนอมาว่าเป็นผู้ที่ได้ปฏิบัติงานจริง และ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการเพื่อประเมินผลงานของผู้ปฏิบัติงานดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมด้วย ไปพิจารณาดำเนินการ สำหรับงบประมาณค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ให้ปรับแผนการใช้จ่ายจากงบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ของส่วนราชการต้นสังกัดในโอกาสแรกก่อน แต่หากไม่สามารถ ปรับแผนการใช้จ่ายได้ให้เบิกจ่ายจากงบกลาง รายการเงินเลื่อนอันดับเงินเดือนและเงินปรับวุฒิข้าราชการ ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1099 | ผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (วันที่ 1 - 31 ตุลาคม 2548) | ยธ | 15/11/2548 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติรายงานผลการ
ดำเนินงานในห้วงวันที่ 1-31 ตุลาคม 2548 มีผลการดำเนินการดังนี้ ด้านการปราบปรามยาเสพติด ได้ดำเนิน การจับกุมคดียาเสพติดทั่วประเทศ รวม 3,656 ราย 4,269 คน ได้ของกลางยาบ้า 1,207,511 เม็ด และตรวจ ยึด/อายัดทรัพย์สิน 4,287,010 บาท การควบคุมแหล่งแพร่ระบาดยาเสพติด โดยตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด 33,092 ครั้ง ผลการจับกุม 841 ครั้ง ปิดล้อมตรวจค้น 3,070 ครั้ง ผลการจับกุม 563 ครั้ง ดำเนินการสกัดกั้นยาเสพ ติดตามแนวชายแดน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 257 คน ยาบ้า 291,212 เม็ด กัญชา 1,370 กิโลกรัม และ เฮโรอีน 9 กรัม ส่วนการดำเนินงานด้านการบำบัดรักษาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด เป็นการบำบัดโดยสมัครใจ 431 ราย บังคับบำบัด 589 ราย และต้องโทษ 95 ราย ด้านการป้องกันกลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับบริษัท เอจีวี ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศให้สถานประกอบกิจกรรม โรงงานสีขาว จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดตามโครงการ "สานสายใยให้ครอบครัวพาคุณลูกทัวร์ AGC" จัดค่ายแกนนำเยาวชน เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด จัดการแข่งขัน "มหกรรมดนตรีลูกทุ่ง ป.ป.ส." ด้าน การบริหารจัดการ ได้มีการจัดทำร่าง Roadmap การขับเคลื่อนพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ปี 2549 เพื่อ ให้การขับเคลื่อนผู้ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเป็นไปอย่างมีทิศทางและเป็นระบบ โดยกำหนดเป้า หมายเน้นหนักออกเป็น 2 ด้าน ได้แก่ ด้านพื้นที่และด้านกลุ่มบุคคล ซึ่งกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ในการป้อง กันและแก้ไขปัญหายาเสพติดออกเป็น 2 ด้าน ได้แก่ ด้านการพัฒนาประสิทธิภาพ และเสริมสร้างองค์ความ รู้และการสร้างปัจจัยเสริม เพื่อสนับสนุนศักยภาพการดำเนินงาน ส่วนด้านการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดได้ ดำเนินการเฝ้าระวังการนำเข้ายาเสพติด การเฝ้าระวังปัญหาของการค้ายาเสพติด การเฝ้าระวังปัญหาการแพร่ ระบาดของยาเสพติด และพื้นที่เฝ้าระวังปัญหายาเสพติด
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 1100 | การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง (นายอดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์) | ยธ | 15/11/2548 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้งนายอดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์
ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2548 เป็น ต้นไป ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548 |
||||||||||||||||||||||||||||||
.....
