ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 92 จากทั้งหมด 6223 หน้า แสดงรายการที่ 1821 - 1840 จากข้อมูลทั้งหมด 124448 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 1821 | การอนุญาตให้ผู้ควบคุมอากาศยานต่างชาติ (นักบิน) ทำการบินในเส้นทางการบินภายในประเทศเป็นการชั่วคราว | รง. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เห็นชอบการอนุญาตให้ผู้ควบคุมอากาศยานต่างชาติ
(นักบิน) ทำการบินในเส้นทางการบินภายในประเทศเป็นการชั่วคราว
โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา ๑๔ แห่งพระระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว
พ.ศ. ๒๕๖๐ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๑ เพื่อยกเว้นให้ผู้ควบคุมอากาศยานต่างชาติ
(นักบิน) ที่มาพร้อมอากาศยาน (เครื่องบิน) สามารถทำงานได้เป็นการชั่วคราว และเห็นชอบในหลักการร่างประกาศกระทรวงแรงงาน
เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักร เป็นกรณีพิเศษ
สำหรับคนต่างด้าวที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ประจำหน้าที่นักบิน
หรือผู้ควบคุมอากาศยานในอากาศยานด้วยวิธีการเช่าพร้อมผู้ประจำหน้าที่ (Wet Lease) และประชาสัมพันธ์
สร้างการรับรู้และความเข้าใจให้นายจ้าง ผู้ประกอบการ คนต่างด้าว
และผู้ที่เกี่ยวข้อง รับทราบข้อมูลการดำเนินการดังกล่าวอย่างทั่วถึง ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ ๒. เห็นชอบร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง
การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ
สำหรับคนต่างด้าวที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ประจำหน้าที่นักบินประจำอากาศยานด้วยวิธีการเช่าพร้อมผู้ประจำหน้าที่
(Wet Lease) ตามกฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศ
ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๓. ให้กระทรวงแรงงาน กระทรวงคมนาคม
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ดังนี้ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เห็นควรแก้ไขเพิ่มเติมชื่อร่างประกาศเป็น
“ร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง
การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ สำหรับคนต่างด้าวซึ่งจะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ประจำหน้าที่นักบินประจำอากาศยานด้วยวิธีการเช่าพร้อมผู้ประจำหน้าที่
(Wet Lease) ตามกฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศ”
เพื่อให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพิ่มการกำหนดขอบเขตการได้รับอนุญาตให้ทำงานตามร่างประกาศนี้ให้ชัดเจนว่าคนต่างด้าวมีสิทธิทำงานเฉพาะงานขับขี่เครื่องบินในประเทศกับผู้ดำเนินการเดินอากาศและอากาศยานที่ระบุไว้ในหนังสือแจ้งที่ได้รับจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย
และจะทำงานอื่นหรือทำงานกับนายจ้างรายอื่นมิได้ (ร่างข้อ ๔) เป็นต้น
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1822 | โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตอน ทางยกระดับบางขุนเทียน - บางบัวทอง ของกรมทางหลวง | คค. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. อนุมัติให้กรมทางหลวงดำเนินโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข
๙ สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตอน ทางยกระดับบางขุนเทียน - บางบัวทอง ตามหลักการของโครงการฯ
ที่คณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน เพื่อให้การดำเนินงานโครงการฯ เป็นไปตามขั้นตอนของพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน
พ.ศ. ๖๕๖๒ มาตรา ๒๙ เมื่อคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนได้พิจารณาให้ความเห็นชอบหลักการของโครงการร่วมลงทุนแล้ว
ให้รัฐมนตรีกระทรวงเจ้าสังกัดนำเสนอหลักการของโครงการร่วมลงทุนดังกล่าวต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอนุมัติให้ดำเนินโครงการร่วมลงทุนตามหลักการนั้นต่อไป
ซึ่งกรมทางหลวงได้รับความเห็นของคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
รวมทั้งได้ดำเนินการตามความเห็นของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ให้กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงมหาดไทย และสำนักงบประมาณ รวมทั้งข้อสังเกตของกระทรวงการคลังไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย
เช่น สำนักงบประมาณ เห็นว่ากรมทางหลวงจะต้องดำเนินการตามมติของคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน
และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการพิจารณาแบ่งผลประโยชน์ตอบแทนของภาครัฐเพิ่มเติม
การปรับลดการสนับสนุนเงินร่วมลงทุนในกรณีที่ภาคเอกชนสามารถจัดเก็บรายได้ค่าธรรมเนียมผ่านทางได้มากกว่าที่ประมาณการไว้
การปรับผลตอบแทนของภาคเอกชนและอัตราดอกเบี้ยให้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาวการณ์ของตลาดทุน
โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของทางราชการและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ ทั้งนี้
เพื่อมิให้เป็นภาระผูกพันงบประมาณภาครัฐในอนาคตเกินสมควร ควรที่กระทรวงคมนาคม
โดยกรมทางหลวงจะพิจารณาจัดลำดับความสำคัญตามความจำเป็นเร่งด่วนของโครงการขนาดใหญ่ที่จะดำเนินการในภาพรวมให้สอดคล้องกับภาระงบประมาณที่จะเกิดขึ้นด้วย กระทรวงการคลัง เห็นว่าการร่วมลงทุนในรูปแบบ PPP Net Cost ตามข้อเสนอของกระทรวงคมนาคม เอกชนจะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในรายได้ค่าธรรมเนียมผ่านทางทั้งหมดของโครงการฯ
ดังนั้นกรมทางหลวงและคณะกรรมการคัดเลือกฯ
ควรพิจารณากำหนดวิธีการหรือกลไกการแบ่งผลประโยชน์ตอบแทนที่ภาครัฐมีโอกาสได้รับผลตอบแทนเพิ่มเติมหรือปรับลดการสนับสนุนเงินร่วมลงทุนในกรณีที่ปริมาณจราจรหรือรายได้ค่าธรรมเนียมผ่านทางของโครงการฯ
สูงกว่าที่ประมาณการไว้มาก นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคมควรพิจารณาการลงทุนโครงการต่าง ๆ
ให้สอดคล้องกับลำดับความสำคัญของแผนการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมในภาพรวม |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1823 | ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 3/2566 เรื่อง การพัฒนาเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ | สกพอ. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1824 | รายงานผลการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | นร.12 | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการตามรายงานผลการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ (ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๖๖) และรายงานผลการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ และเห็นชอบข้อเสนอแนะที่สำคัญของคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ
จำนวน ๗๒ ข้อเสนอแนะ โดยให้รัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงและกรม
ที่มีประเด็นสมควรปรับปรุงแก้ไข รับข้อเสนอแนะไปพิจารณาดำเนินการ
พร้อมทั้งรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินการต่อคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการต่อไป
ตามที่คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการเสนอ และให้คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
เช่น กระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน สำนักงาน ก.พ.ร. รับความเห็นและข้อสังเกตของกระทรวงการคลัง
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงคมนาคม
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงพาณิชย์
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ
ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป เช่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เห็นควรกำหนดให้มีหน่วยงานรับผิดชอบหลักในการกำกับดูแลฐานข้อมูลกลางและมีการเชื่อมโยงฐานข้อมูลร่วมกับหน่วยงานเจ้าของข้อมูลในข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการเร่งรัดดำเนินการจัดทำฐานข้อมูลกลางของกลุ่มเปราะบางอย่างเป็นระบ กระทรวงแรงงาน เห็นควรนำประเด็นข้อเสนอแนะจากรายงานผลการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ มาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันและยกระดับงานบริการของส่วนราชการให้เกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เห็นควรมีการบูรณาการฐานข้อมูลให้เป็นรูปแบบมาตรฐานเดียวกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
และนำระบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในทุกขั้นตอนเพื่อให้การปฏิบัติงานของภาครัฐ รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1825 | ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันและขยายกรอบวงเงินงบประมาณโครงการนำสายสาธารณูปโภคลงดินรอบเกาะรัตนโกสินทร์ในพื้นที่ราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน ถนนท้ายวัง ถนนเชตุพน และถนนมหาราช | มท. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติก่อหนี้ผูกพันโครงการนำสายสาธารณูปโภคลงดินรอบเกาะรัตนโกสินทร์ในพื้นที่ถนนราชดำเนินกลาง
ถนนราชดำเนินใน ถนนท้ายวัง ถนนเชตุพน และถนนมหาราช
เกินกว่าหรือนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยงบประมาณรายจ่าย
และขยายกรอบวงเงินงบประมาณ จากวงเงินเดิม ๒๒๕,๖๐๐,๐๐๐ บาท เป็นวงเงิน ๒๔๗,๙๗๖,๕๑๕.๗๔ บาท ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้กระทรวงมหาดไทย (กรุงเทพมหานคร)
รับความเห็นของกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ดังนี้ กระทรวงการคลัง เห็นควรให้ความสำคัญกับการควบคุม
และกำกับดูแลการใช้จ่ายเงินดังกล่าวให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ
และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง
เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1826 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในท้องที่แขวงออเงิน เขตสายไหม แขวงสามวาตะวันตก แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร และตำบลลาดสวาย ตำบลบึงคำพร้อย ตำบลลำลูกกา ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พ.ศ. .... | คค. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน
ในท้องที่แขวงออเงิน เขตสายไหม แขวงสามวาตะวันตก แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
และตำบลลาดสวาย ตำบลบึงคำพร้อย ตำบลลำลูกกา ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน
ในท้องที่แขวงออเงิน เขตสายไหม แขวงสามวาตะวันตก แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา
กรุงเทพมหานคร และตำบลลาดสวาย ตำบลบึงคำพร้อย ตำบลลำลูกกา ตำบลบึงทองหลาง
อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เพื่อสร้างทางพิเศษฉลองรัชส่วนต่อขยาย (ช่วงจตุโชติ
- ถนนลำลูกกา)
และสิ่งจำเป็นอื่นเพื่อประโยชน์ของทางพิเศษหรืออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการทางพิเศษ
และเพื่อนำที่ดินไปชดเชยให้เกิดความเป็นธรรมแก่เจ้าของที่ดินที่ถูกเวนคืน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ
และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1827 | ข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับการบุกรุกที่ชลประทานโดยมิชอบ กรณีศึกษาประเด็นขออนุญาตใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้ | กษ. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1828 | รายงานกรณีที่หน่วยงานของรัฐยังมิได้ปฏิบัติให้ถูกต้องครบถ้วนตามหมวด 5 หน้าที่ของรัฐ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 (เรื่อง ปัญหาการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคา) | สผผ. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑.
รับทราบรายงานกรณีที่หน่วยงานของรัฐยังมิได้ปฏิบัติให้ถูกต้องครบถ้วนตามหมวด ๕ หน้าที่ของรัฐ
ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ (เรื่อง
ปัญหาการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคา) ตามที่ผู้ตรวจการแผ่นดินเสนอ ๒. ให้กระทรวงพลังงานเป็นหน่วยงานหลักรับเรื่องนี้ไปพิจารณาร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา
วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงอุตสาหกรรม สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ
(องค์การมหาชน) สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ได้ข้อยุติ
โดยให้กระทรวงพลังงานสรุปผลการพิจารณา/ผลการดำเนินการ/ความเห็นในภาพรวม แล้วส่งให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีภายใน
๓๐ วัน นับจากวันที่ได้รับแจ้งจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1829 | รายงานสถานการณ์ผู้สูงอายุไทย พ.ศ. 2565 | พม. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1830 | รายงานผลการเยือนนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ | กษ. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1831 | ร่างพระราชบัญญัติการบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม พ.ศ. .... และการจัดตั้งกองทุนส่งเสริมระบบตั๋วร่วม | คค. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1832 | การเร่งรัดการเสนอร่างพระราชบัญญัติที่่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและมีความสำคัญ | นร. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
(นางมนพร เจริญศรี) ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการในคณะกรรมการเร่งรัดการเสนอร่างพระราชบัญญัติเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล
(ครน.) รายงานว่า ในคราวประชุม ครน. เมื่อวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ ได้รับทราบสถานะการเสนอร่างกฎหมายของรัฐบาล
ณ วันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ มีทั้งสิ้น ๒๑๘ ฉบับ
โดยเป็นกฎหมายที่ยังไม่เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร จำนวน ๑๙๘ ฉบับ ซึ่ง ครน. พิจารณาแล้วเห็นว่า
เป็นร่างพระราชบัญญัติเพื่อขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลและมีความสำคัญ จำนวน ๑๙
ฉบับ ซึ่งคณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วจึงได้ลงมติรับทราบตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
(นางมนพร เจริญศรี)
ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการในคณะกรรมการเร่งรัดการเสนอร่างพระราชบัญญัติเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล
รายงาน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1833 | การแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา) | นร.04 | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้ง พันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา
เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง
ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1834 | แผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด พ.ศ. 2566–2570 ฉบับทบทวน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด และข้อเสนอโครงการของส่วนราชการ ที่สอดคล้องกับเป้าหมายและแนวทางการพัฒนาภาค พ.ศ. 2566-2570 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | นร.11 สศช | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1835 | การแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม | อก. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
(นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) เป็นผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
ในกรณีที่ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
หรือมีแต่ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ตามความในมาตรา ๔๒
แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1836 | การแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 | กก. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเซี่ยนเกมส์
ครั้งที่ ๑๓ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ
(๓ ธันวาคม ๒๕๖๗) เป็นต้นไป ดังนี้ ๑. รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการ กำกับการบริหารราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ๒. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองประธานกรรมการ ๓. ปลัดกระทรวงการคลัง กรรมการ ๔. อัยการสูงสุดหรือผู้แทน กรรมการ ๕. อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีแพ่ง กรรมการ ๖. อัยการพิเศษฝ่ายคดีแพ่ง กรรมการ ๗. อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีล้มละลาย กรรมการ ๘. ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กรรมการ ๙. ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กรรมการและเลขาธิการ อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเซี่ยนเกมส์
ครั้งที่ ๑๓ ๑. วางนโยบาย อำนวยการเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาเอเซี่ยนเกมส์
ครั้งที่ ๑๓ ๒. จัดการแข่งขันกีฬาเอเซี่ยนเกมส์ ครั้งที่ ๑๓
ให้บรรลุเป้าหมายด้วยดี เป็นไปตามกฎธรรมนูญสหพันธ์ และเป็นผลดีที่สุดแก่ประเทศชาติ ๓. ประสานงาน
ปฏิบัติการและดูแลทั่วไปเกี่ยวกับการเตรียมงานทั้งปวง และคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ๔.
จัดสรรและบริหารงบประมาณที่ใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาเอเซี่ยนเกมส์ ครั้งที่ ๑๓ ๕. ติดต่อประสานงาน ตลอดจนการขอรับการสนับสนุนในการเตรียมงานและจัดการแข่งขันจากหน่วยงานราชการ
รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานเอกชน ๖.
รายงานการดำเนินงานให้แก่คณะรัฐมนตรีทราบเป็นระยะ ๆ
และจัดทำรายงานเสนอเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1837 | การแต่งตั้งคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2569 | กค. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ
ปี ๒๕๖๙ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๓
ธันวาคม ๒๕๖๗) เป็นต้นไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1838 | การเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเบเอร์เชวาอ์ รัฐอิสราเอล และการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเบเอร์เชวาอ์ รัฐอิสราเอล (นายอิสราเอล ไรฟ์) | กต. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ
เมืองเบเอร์เชวาอ์ รัฐอิสราเอล โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมเมืองเบเอร์เชวาอ์
เมืองอัชเคโลน เมืองเอลาต เมืองอัชดอด เมืองดีโมนา เมืองอาราด และเมืองโอฟาคีม
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1839 | รัฐบาลรัฐคูเวตเสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งรัฐคูเวตประจำประเทศไทย (นายอับดุลอะซีซ เอส เอ็ม อัลกัดฟาน) | กต. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายอับดุลอะซีซ เอส เอ็ม อัลกัดฟาน (Mr.
Abdulaziz S M AlQadfan) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งรัฐคูเวตประจำประเทศไทยคนใหม่
โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงเทพมหานคร สืบแทน นายมุฮัมมัด ฮุซัยน์ เอ็ม เอ อัลฟัยลากาวี
(Mr. Mohammad Husain M A Alfailakawi) ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่ง ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1840 | การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (นายเศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์) | กค. | 03/12/2567 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายเศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ (ผู้แทนสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม)
เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
แทนกรรมการอื่นเดิมที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากขอลาออก
โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๓ ธันวาคม ๒๕๖๘) เป็นต้นไป
และผู้ได้รับแต่งตั้งแทนนี้อยู่ในตำแหน่งตามวาระของผู้ซึ่งตนแทน ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
