ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1797 จากทั้งหมด 6212 หน้า แสดงรายการที่ 35921 - 35940 จากข้อมูลทั้งหมด 124240 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
35921 | รายงานการส่งดาวเทียม THEOS ล่าช้ากว่าระยะเวลาที่คณะรัฐมนตรีกำหนด | วท | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรายงานว่า ตามที่สำนักงานพัฒนา
เทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) : สทอภ. ได้ลงนามสัญญาร่วมกับบริษัท EADS Astrium S.A.S. ประเทศฝรั่งเศส เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาดาวเทียมสำรวจทรัพยากร Remote Sensing ของประเทศไทย (ดาวเทียม THEOS) ตามสัญญาเลขที่ 11/2547 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2547 โดยมีกรอบระยะเวลาให้นำดาวเทียมดังกล่าวขึ้น สู่วงโคจรภายใน 36 เดือน นับตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาตามมติคณะรัฐมนตรี นั้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการส่งดาวเทียม THEOS ขึ้นสู่วงโคจรเป็นผลสำเร็จแล้วเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2551 เวลา 13.37 น. จากฐานยิงจรวดเมือง Yasny สหพันธ รัฐรัสเซีย ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดสิ้นสุดตามสัญญาฯ วันที่ 19 มกราคม 2551 (36 เดือนหลังการลงนามในสัญญา + Launch window ระยะเวลา 6 เดือน) คิดเป็นความล่าช้า จำนวน 256 วัน |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35922 | การแต่งตั้งผู้ที่จะดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา (สำนักนายกรัฐมนตรี) (นายอัชพร จารุจินดา) | นร | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายอัชพร จารุจินดา ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา
สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2553 เพื่อทดแทนผู้เกษียณอายุราช การ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35923 | แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (นางสาวณารินี ตะล่อมสิน) | ศธ | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการแต่งตั้งนางสาวณารินี ตะล่อมสิน เป็นข้าราชการการเมืองตำแหน่งผู้ช่วย
เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายไชยยศ จิรเมธากร) ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (29 มิถุนายน 2553) เป็นต้นไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35924 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการต่างประเทศ (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนระดับทรงคุณวุฒิ) (นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์) | นร | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่าย
ข้าราชการประจำ ด้านประสานกิจการต่างประเทศ (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35925 | สรุปผลการเจรจาและการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบในภารกิจของกระทรวงมหาดไทย | มท | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอสรุปผลการเจรจาและการแก้ไขปัญหาประชาชน
ที่เป็นหนี้นอกระบบที่มีมูลหนี้ไม่เกิน 200,000 บาท โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่รับผิดชอบเจรจาหนี้ ที่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบธนาคารได้ โดยได้จัดตั้งศูนย์แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบกระทรวงมหาดไทยขึ้น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับกระทรวง ระดับจังหวัด และระดับอำเภอ มีการแต่งตั้งคณะทำงานเจรจาหนี้นอกระบบ จำนวน 6,095 คณะ โดยมอบหมายให้บุคลากรจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จำนวนทั้งสิ้น 52,943 คน เข้าร่วมเป็นคณะทำงาน และได้จัด สรรงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2553 จำนวน 45,000,000 บาท ให้ แก่จังหวัด และอำเภอ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ซึ่งผลการดำเนินงานปรากฏว่าสามารถเชิญลูกหนี้นอก ระบบที่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบธนาคารได้จำนวน 756,073 ราย เข้าสู่กระบวนการเจรจาได้ครบถ้วนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2553
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35926 | แต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (นายจุติ ไกรฤกษ์ และนายวีระชัย วีระเมธีกุล) | อก | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติมอบหมายผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมในกรณีที่
ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ตามมาตรา 42 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ตามที่ กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (29 มิถุนายน 2553) ตามลำดับ ดังนี้ 1. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (นายจุติ ไกรฤกษ์) 2. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (นายวีระชัย วีระเมธีกุล)
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35927 | ผลการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ ครั้งที่ 1/2553 | นร | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอผลการประชุม คณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ (กบส.) ครั้งที่ 1/2553 เมื่อ วันที่ 21 มิถุนายน 2553 2. รับทราบตามที่เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอเพิ่มเติมขอแก้ ไขมติคณะกรรมการ กบส. ในหนังสือสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ด่วนที่สุด ที่ นร 1115/2330 ลงวันที่ 29 มิถุนายน 2553 หน้า 8 ข้อ 2.3.3.2 จากเดิมว่า "มอบหมายเลขาธิการนายก รัฐมนตรีพิจารณาการปรับแผนงบประมาณของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถเริ่มดำเนินการพัฒนาระบบ National Single Window ในปีงบประมาณ 2554 และพิจารณาแนวทางการปรับปรุงกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยว ข้อง เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ National Single Window ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้กรมศุลกากรประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดส่งข้อมูลการปรับแผนงบประมาณ พร้อมทั้งกฎหมายและ ระเบียบที่จำเป็นต้องแก้ไข เพื่อนำเสนอเลขาธิการนายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป" เป็น "มอบหมายให้เลขาธิการ นายกรัฐมนตรีเป็นที่ปรึกษาของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนระบบ National Single Window ของประเทศ เพื่อ พิจารณาการปรับแผนงบประมาณของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สามารถเริ่มดำเนินการพัฒนาระบบ National Single Window ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยให้กรมศุลกากรประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดส่งข้อมูลการปรับ แผนงบประมาณ พร้อมทั้งกฎหมายและระเบียบที่จำเป็นต้องแก้ไขเพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป"
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35928 | รายงานความคืบหน้าโครงการไทยเข้มแข็ง (รายโครงการ) ประจำสัปดาห์ ข้อมูล ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2553 | กค | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานความคืบหน้าโครงการไทยเข้มแข็ง (รายโครง
การ) ประจำสัปดาห์ ข้อมูล ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2553 สรุปได้ดังนี้ 1. อนุมัติแล้ว จำนวน 41,762 โครงการ วงเงิน 349,960.44 ล้านบาท 2. การจัดสรร 2.1 รอจัดสรร จำนวน 4,172 โครงการ วงเงิน 38,833.22 ล้านบาท 2.2 จัดสรรแล้ว จำนวน 37,590 โครงการ วงเงิน 304,848.01 ล้านบาท 3. การจัดซื้อจัดจ้าง 3.1 ยอดจัดสรรที่อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดซื้อ 3.1.1 ทั้งหมด จำนวน 9,733 โครงการ วงเงิน 35,396.90 ล้านบาท 3.1.2 ยังไม่เกิน 15 วันทำการ จำนวน 634 โครงการ วงเงิน 14,380.52 ล้านบาท 3.1.3 เกิน 15 วันทำการ จำนวน 9,099 โครงการ วงเงิน 21,016.38 ล้านบาท 4. ยอดจัดสรรที่จัดซื้อแล้ว จำนวน 27,857 โครงการ วงเงิน 269,451.11 ล้านบาท 5. มูลค่าจัดซื้อตามสัญญา จำนวน 27,857 โครงการ วงเงิน 247,151.80 ล้านบาท 6. การดำเนินการ 6.1 ยังไม่เริ่มเบิกจ่าย จำนวน 2,630 โครงการ วงเงิน 70,898.00 ล้านบาท 6.2 เบิกจ่ายแล้วบางส่วน (ยังไม่เสร็จ) จำนวน 23,903 โครงการ วงเงิน 149,493.00 ล้านบาท 6.3 เสร็จสมบูรณ์แล้ว จำนวน 1,324 โครงการ วงเงิน 26,760.80 ล้านบาท 6.4 เบิกจ่ายทั้งหมด จำนวน 25,227 โครงการ วงเงิน 176,253.80 ล้านบาท
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35929 | รายงานผลการติดตามการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีโดยคณะกรรมการประสานงานและขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี (รายงานครั้งที่ 3) | นร | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่คณะกรรมการประสานงานและขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมติคณะ
รัฐมนตรี (ปคค.) เสนอรายงานผลการติดตามการดำเนินการตามคณะรัฐมนตรีโดย ปคค. (รายงานครั้งที่ 3) โดย ปคค. ได้ประชุมไปแล้วทั้งสิ้น 13 ครั้ง และมีความคืบหน้าในการดำเนินการของหน่วยงานต่าง ๆ รวม 20 เรื่อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35930 | แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (นายภูวเดช อินทวงศ์) | กค | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการแต่งตั้งนายภูวเดช อินทวงศ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการ
กระทรวงการคลัง (นายมั่น พัธโนทัย) ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะ รัฐมนตรีมีมติ (29 มิถุนายน 2553) เป็นต้นไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35931 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหารโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติให้คงหลักการของมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 (เรื่อง การบริหาร
โครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555) ที่ให้นำเงินเหลือจ่ายมาจัดสรรใหม่ได้โดยไม่ต้องส่งคืนคลังและ ให้สามารถจัดสรรเงินคงเหลือและเงินเหลือจ่ายให้แก่กระทรวงหรือหน่วยงานอื่น ซึ่งมิใช่เจ้าของโครงการเดิมได้ด้วย ไว้ตามเดิม โดยให้คณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณาร่าง ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหารโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ให้สอคดล้องกับหลักการของมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35932 | ขออนุมัติใช้เงินจากงบกลางเงินสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นประจำปี 2553 และขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 สำหรับโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรัง ปี 2552 | พณ | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ 1.1 เงินงบกลางเงินสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นประจำปี พ.ศ. 2553 ให้แก่องค์การคลังสินค้า (อคส.) จำนวน 149.372 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาข้าวสารที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม-กรกฎา คม 2552 1.2 จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2554 ให้แก่ อคส. จำนวน 310.462 ล้านบาท เพื่อเป็น ค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาข้าวสารที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2552 ที่ อคส. ได้เสนอขอตั้งงบประมาณ ประจำปี พ.ศ. 2554 ไว้แล้ว 2. โดยรายละเอียดค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาข้าวสาร ให้ อคส. ขอตกลงกับสำนักงบประมาณตามขั้นตอน ต่อไป และให้กระทรวงพาณิชย์รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยว กับการเร่งระบายข้าวในสต็อกของรัฐบาล โดยเร่งระบายในปริมาณและระยะเวลาที่เหมาะสมรอบคอบ และสอดคล้อง กับสถานการณ์ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อระดับราคาข้าวในประเทศ และการออก สู่ตลาดของข้าวฤดูกาลใหม่ รวมทั้งภาระค่าใช้จ่ายของรัฐบาลที่ต้องสูญเสียไปกับการเก็บรักษาและการเสื่อมคุณภาพ ของข้าว ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35933 | โครงการถวายพระพรออนไลน์ 12 สิงหาคม และ 5 ธันวาคม 2553 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร | ทก | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ ดังนี้ 1.1 การจัดโครงการถวายพระพรออนไลน์ 12 สิงหาคม และ 5 ธันวาคม 2553 ของกระทรวงเทคโนโล ยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ 1.2 ให้ส่วนราชการระดับกระทรวงและหน่วยงานในสังกัด จังหวัด องค์กรของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กร ส่วนท้องถิ่น ภาคการศึกษา ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน ใช้เว็บไซต์ถวายพระพรออนไลน์ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสน เทศและการสื่อสารลงบนหน้าแรกของเว็บไซต์ของแต่ละหน่วยงาน เพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการถวายพระ พรออนไลน์ 2. ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารรับข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรีที่เห็นว่าควรเปิดโอกาส ให้คนไทยในต่างประเทศได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการฯ ไปพิจารณาด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35934 | ขออนุมัติดำเนินโครงการศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนเพื่อพ่อหลวง | ทก | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติและเห็นชอบตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ ดังนี้ 1.1 อนุมัติให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารดำเนินโครงการศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง จำนวน 1,000 แห่งทั่วประเทศ วงเงิน 578,000,000 บาท ภายในปีงบประมาณประจำปี 2554 โดย ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารประสานรายละเอียดกับสำนักงบประมาณต่อไป 1.2 เห็นชอบให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการ ใช้บริการอินเทอร์เน็ตให้แก่ศูนย์ ICT ชุมชนทั่วประเทศที่อยู่ในบริเวณซึ่งไม่มีโครงข่ายโทรคมนาคมเข้าถึง และต้องใช้ โครงข่ายดาวเทียมซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการติดต่อสื่อสาร รวมทั้งการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่ประชาชน 2. ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารรับความเห็นของคณะรัฐมนตรีที่เห็นควรให้องค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการฯ ดังกล่าว ไปพิจารณาดำเนินการด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35935 | การจัดตั้งสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) และสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) | ทก | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี (นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี) ในฐานะประธาน ก.พ.ร.
รับเรื่อง การจัดตั้งสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) และสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอ นิกส์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ไปพิจารณาใน ก.พ.ร. เป็นกรณีเร่งด่วน แล้วให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีโดยเร็วต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35936 | โครงการสินเชื่อส่งเสริมผู้ประกอบอาชีพให้บริการรถสาธารณะในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ | กค | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้ 1.1 หลักเกณฑ์การดำเนินโครงการสินเชื่อส่งเสริมผู้ประกอบอาชีพให้บริการสาธารณะในพื้นที่ 5 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ โดยมีวงเงินสินเชื่อรวมของโครงการ : 5,000 ล้านบาท ระยะเวลาการรับคำขอกู้ยืม : 1 ปี ระยะเวลา การให้กู้ยืม : ไม่เกิน 7 ปี ผู้มีสิทธิขอสินเชื่อ : ผู้ประกอบอาชีพให้บริการรถสาธารณะในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาค ใต้ ได้แก่ ยะลา นราธิวาส ปัตตานี สงขลา และสตูล สำหรับอัตรากำไร : ให้คิดอัตรากำไรกับผู้ขอสินเชื่อร้อยละ 1.50 (อัตราคงที่) หรือเท่ากับอัตรากำไรลดต้นลดดอกที่ ร้อยละ 2.87 โดยรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณรายปีเพื่อชดเชย ส่วนต่างกำไร 1.2 ให้ชดเชยส่วนต่างอัตรากำไรให้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.) ตามโครงการระยะ 7 ปี โดยคำนวณจากอัตรากำไร SPRL เฉลี่ย-2.87%-1% คูณกับเงินต้นคงเหลือ เป็นวงเงินรวมประมาณ 515 ล้านบาท ทั้งนี้ ให้ ธอท. เบิกจ่ายตามที่เกิดขึ้นจริง โดยให้ประสานกับสำนักงบประมาณเพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณชดเชย ส่วนต่างอัตรากำไรต่อไป 2. ให้ ธอท. พิจารณาดำเนินการให้ผู้ประกอบอาชีพให้บริการรถสาธารณะในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาค ใต้ได้ใช้สิทธิขอสินเชื่อตามโครงการได้อย่างทั่วถึงโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบอาชีพฯ ที่เป็นรายย่อย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35937 | รายงานการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร (ประจำไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ของปี พ.ศ. 2552 และไตรมาสที่ 1 ของปี พ.ศ. 2553) | กค | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรจากประเทศสมาชิก
ใหม่อาเซียน ได่แก่ ราชอาณาจักรกัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสหภาพพม่า ประจำไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ของปี พ.ศ. 2552 และไตรมาสที่ 1 ของปี พ.ศ. 2553 ตามที่กระทรวง การคลังเสนอ ดังนี้ 1. ในไตรมาสที่ 1 ปี พ.ศ. 2552 (มกราคม-มีนาคม 2552) มีการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี ศุลกากรรวม 319,239,164 บาท แยกเป็นมูลค่าสินค้าที่ยกเว้นอากร 319,197,044 บาท และมูลค่าสินค้าที่ลด หย่อนอากร 42,120 บาท 2. ในไตรมาสที่ 2 ปี พ.ศ. 2552 (เมษายน-มิถุนายน 2552) มีการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี ศุลกากรรวม 174,815,071 บาท เป็นมูลค่าสินค้าที่ยกเว้นอากร 174,815,071 บาท และไม่พบมูลค่าสินค้าที่ลด หย่อนอากร 3. ในไตรมาสที่ 3 ปี พ.ศ. 2552 (กรกฎาคม-กันยายน 2552) มีการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทาง ภาษีศุลกากรรวม 354,525,032 บาท เป็นมูลค่าสินค้าที่ยกเว้นอากร 354,525,032 บาท และไม่พบมูลค่าสินค้าที่ ลดหย่อนอากร 4. ในไตรมาสที่ 4 ปี พ.ศ. 2552 (ตุลาคม-ธันวาคม 2552) มีการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี ศุลกากรรวม 202,589,699 บาท แยกเป็นมูลค่าสินค้าที่ยกเว้นอากร 202,131,501 บาท และมูลค่าสินค้าที่ลด หย่อนอากร 458,198 บาท 5. ในไตรมาสที่ 1 ปี พ.ศ. 2553 (มกราคม-มีนาคม 2553) มีการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี ศุลกากรรวม 11,641,339 บาท เป็นมูลค่าสินค้าที่ยกเว้นอากร 11,641,339 บาท และไม่พบมูลค่าสินค้าที่ลด หย่อนอากร |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35938 | การแก้ไขปัญหาไข่ไก่ราคาแพง | นร | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานกรรมการ
นโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์เร่งรัดประชุมคณะกรรมการฯ โดยด่วน เพื่อพิจารณากำหนดแนวทางและมาตร การแก้ไขปัญหาไข่ไก่ราคาแพงทั้งระบบครบวงจร แล้วให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป ทั้งนี้ ให้เลขาธิการนายก รัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมเพื่อให้ข้อมูลและข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องด้วย ตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35939 | การกำหนดให้ปี พ.ศ. 2554 - 2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน (Decade of Action for Road Safety) | มท | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) ประธานกรรมการและผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนเสนอ ดังนี้ 1.1 การกำหนดให้ "ปี 2554-2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน (Decade of Action for Road Safety)" เพื่อบูรณาการการดำเนินงานจากทุกหน่วยงาน 1.2 ให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจัดทำแผนปฏิบัติการ "ทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน พ.ศ. 2554-2563" โดยมีเป้าหมายลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนต่ำกว่า 10 คนต่อประชากรหนึ่งแสนคนในปี พ.ศ. 2563 เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีทิศทางการดำเนินงานและการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนประสบผลสำเร็จเป็นรูปธรรม 2. ให้ศูนย์อำนวยการ ฯ รับความเห็นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เห็นควรมีการพิจารณามาตรการเพิ่มเติม เช่น ให้รถยนต์สาธารณะทุกคันติดตั้งระบบ GPS เพื่อควบคุมไม่ให้มีการขับรถยนต์เร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และการขับรถยนต์ระยะทางไกลให้คนขับรถยนต์รายงานตัวระหว่างทางโดยใช้ลายนิ้วมือในการแสดงตนเพื่อป้องกันไม่ให้ใช้คนขับรถยนต์เพียงคนเดียว เป็นต้น และความเห็นของกระทรวงคมนาคม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรให้ความสำคัญอย่างจริงจังต่อการแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยง/จุดอันตรายบนถนน โดยพิจารณาถึงงบประมาณในการแก้ไขปัญหาเป็นการเฉพาะเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งให้มีการเพิ่มโทษผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร และการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดทั้งปีเน้นการป้องปราบและเข้มงวดโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูง ไปพิจารณาดำเนินการด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
35940 | ขออนุมัติแผนหลักการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติปี 2553 - 2555 | นร | 29/06/2553 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติแผนหลักการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติปี 2553-2555 มีสาระสำคัญเพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบการ แพทย์ฉุกเฉินให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งในด้านการป้องกันการเจ็บป่วยฉุกเฉินให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด การแพทย์ฉุกเฉินในโรง พยาบาลและการแพทย์ฉุกเฉินในโรงพยาบาลทั้งในภาวะปกติและภัยพิบัติ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยให้สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) และคณะกรรมการการ แพทย์ฉุกเฉิน (กพฉ.) เป็นแกนกลางในการขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติ รวมทั้งเห็นชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องถือ ปฏิบัติตามแผนหลักฯ พร้อมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติการและงบประมาณรองรับแผนไว้ในแผนปฏิบัติการประจำปี ตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานกรรมการการแพทย์ฉุกเฉินเสนอ 2. โดยในส่วนของค่าใช้จ่ายที่จะดำเนินการในปี พ.ศ. 2553 และปี พ.ศ. 2554 ให้ใช้จ่ายจากงบประมาณของ สพฉ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งได้รับการจัดสรรและเสนอตั้งงบประมาณรองรับไว้แล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ให้ สพฉ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอขอตั้งงบประมาณตามความจำเป็นและเหมาะสมต่อไป ตามความ เห็นของสำนักงบประมาณ 3. ให้ สพฉ. รับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการ เศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่เห็นควรให้กลไกการจัดการในระดับจังหวัดและระดับท้องถิ่นพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ มาตรฐานของตนเองจากเกณฑ์มาตรฐานกลางในการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินให้เหมาะสมกับสภาพสังคม เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ โดยคำนึงถึงผลลัพธ์ของการดำเนินงานเป็นสำคัญ รวมทั้งควรส่งเสริมการมี ส่วนร่วมของชุมชนโดยเน้นการจัดกลุ่มอาสาสมัครภายในชุมชน การส่งเสริมความรู้ การเตรียมความพร้อมและการซ้อม แผนปฏิบัติในกรณีฉุกเฉินต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับชุมชนเพื่อให้การดำเนินการในเรื่องการแพทย์ฉุกเฉินเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพในแต่ละพื้นที่ ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
.....