ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 225 จากทั้งหมด 347 หน้า แสดงรายการที่ 4481 - 4500 จากข้อมูลทั้งหมด 6925 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 4481 | รายงานผลการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2542 เรื่อง โครงการเงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างภาคเกษตร ครั้งที่ 8 | กษ | 05/03/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รายงานผลการดำเนินงานตาม
มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2542 เรื่อง โครงการเงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างภาคเกษตร ครั้งที่ 8 (เดือนตุลาคม - ธันวาคม 2544) คณะกรรมการบริหารจัดการโครงการเงินกู้เพื่อปรับโครง สร้างภาคเกษตรได้พิจารณาอนุมัติแผนงาน/โครงการ รวมทั้งสิ้น 19 โครงการ วงเงิน 18,911.52 ล้าน บาท โดยยกเลิก 1 โครงการ สำนักงบประมาณพิจารณาอนุมัติค่าใช้จ่ายแล้ว จำนวน 16 โครงการ วงเงิน 12,139.95 ล้านบาท ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานโครงการส่วนใหญ่จะปรากฏผลลัพธ์ที่เป็นวัตถุสิ่ง ก่อสร้างตามโครงการ แต่ผลสำเร็จและผลกระทบของกิจกรรมนั้น ๆ ยังไม่ปรากฏผลต่อกลุ่มเป้าหมาย จนกว่าสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ จะเสร็จสมบูรณ์และเปิดใช้งานแล้ว สำหรับผลการดำเนินงานตามกรอบ มาตรการด้านนโยบาย (Policy Matrix) รวม 72 รายการ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ 22 รายการ ส่วนที่ เหลืออีก 50 รายการ ซึ่งประกอบด้วย มาตรการที่เป็นเงื่อนไขการเบิกเงินกู้งวดจูงใจพิเศษ 10 รายการ ดำเนินการแล้วเสร็จ 9 รายการ มาตรการที่เป็นเงื่อนไขการเบิกเงินงวดสุดท้าย 11 รายการ ดำเนิน การแล้วเสร็จ 6 รายการ และมาตรการที่ไม่เป็นเงื่อนไขการเบิกเงินกู้ 29 รายการ ดำเนินการแล้วเสร็จ 21 รายการ นอกจากนี้ กระทรวงเกษตร ฯ ได้ส่งเสริมโครงการ/กิจกรรม ที่มีลักษณะบูรณาการ การมี ส่วนร่วมของหน่วยงานต่าง ๆ องค์กรชุมชนและเกษตรกร กิจกรรมที่ชัดเจน คือ การกำหนดมาตรการ ให้เกษตรกรเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการชลประทานในโครงการปรับปรุงระบบชลประทาน มีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ เพื่อปรับปรุงการส่งน้ำ การใช้ประโยชน์ และการบำรุงรักษา ระบบชล ประทานให้ดีขึ้นสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของโครงการชลประทานซึ่งผลการดำเนินงานระยะเริ่มต้นต้อง เพิ่มการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4482 | แนวทางการแก้ไขปัญหาอุตสาหกรรมนมทั้งระบบ | กษ | 25/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติการแก้ไขปัญหาอุตสาหกรรมนมทั้งระบบ ตามที่กระทรวง
เกษตรและสหกรณ์เสนอ โดยในส่วนของการแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายนมแห่งชาติ มอบให้รองนายก รัฐมนตรี (นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์) เป็นประธานกรรมการ และให้คณะกรรมการ ฯ นำความเห็น ของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประเด็นอภิปรายของคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 (ฝ่ายเศรษฐกิจ) (เกี่ยวกับการปรับปรุงการอุดหนุนของรัฐให้มีความเหมาะสม เพื่อป้องกันการ แสวงหาผลประโยชน์จากโครงการ ส่วนสถานภาพของคณะกรรมการนโยบายนมแห่งชาติ ไม่ควรมีสถาน ภาพที่ถาวร รวมไปถึงการกำหนดองค์ประกอบและจำนวนกรรมการให้กำหนดในลักษณะกว้าง ๆ เป็น การทั่วไป โดยไม่ต้องระบุรายชื่อกรรมการ แต่กำหนดตัวบุคคลผู้มีอำนาจแต่งตั้งไว้ ส่วนปัญหาด้านการ กระจายอำนาจควรกำหนดให้ชัดเจนหรืออาจมอบอำนาจให้กระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้รับผิดชอบในการ จัดซื้อนม หรือผลิตภัณฑ์อื่นที่มีคุณค่าทางอาหาร นอกจากนี้ อาจนำหลัก Area Appoach มาใช้ในการแก้ ปัญหา ซึ่งจะทำให้สามารถประหยัดต้นทุนในการผลิตและขนส่งได้) ไปพิจารณาปรับปรุงเพื่อให้แนวทาง การดำเนินการในเรื่องนี้เป็นไปอย่างมีระบบและยั่งยืน ทั้งนี้ ให้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิจารณา ด้วย และให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีประสานกับสำนักงบประมาณ และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อ พิจารณาวางระบบและแนวทางในการติดตามและตรวจสอบการดำเนินโครงการ ฯ และให้ประสานข้อมูล กับคณะกรรมการ ฯ ด้วย กับให้กระทรวงมหาดไทยสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่งตั้งทีมงานทั้งใน ระดับจังหวัดและท้องถิ่น เพื่อติดตามดูแลและประสานงานการดำเนินงานโครงการ ฯ ในจังหวัดให้เป็นไป ด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มีการถ่วงดุลย์และตรวจสอบซึ่งกันและกัน
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4483 | ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย พ.ศ. .... | ทม | 19/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
อนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 4 (คกก.4)
ที่มีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย พ.ศ. .... (ให้มีกฎหมายว่า ด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย เพื่อให้สอดคล้องกับการจัดองค์กรกลางบริหารงานบุคคลของ ข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาของชาติ ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542) ที่สำนักงานปฏิรูปการศึกษาเสนอ และให้ส่งสำนักงาน คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับประเด็นอภิปรายของ คกก.4 และความเห็นของคณะอนุกรรม การอำนวยการปฏิรูปการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 เกี่ยวกับการกำหนดอัตรา เงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย บทกำหนดโทษทางวินัย และจำนวน คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย ไปพิจารณา แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้ แทนราษฎรพิจารณาก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป กับให้คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่ง ชาติ (กงช.) รับไปพิจารณาเกี่ยวกับอัตราเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งดังกล่าว โดยพิจารณาให้ครอบคลุม ข้าราชการทั้งระบบให้เหมาะสม เป็นธรรม ทั้งนี้ ให้พิจารณารวมไปถึงเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งของ ข้าราชการครูซึ่งคงจะต้องพิจารณาให้สอดคล้องกับการปฏิรูปการศึกษาด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4484 | การรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ 2544 ระยะที่ 2 (เมษายน - กันยายน 2544) ของสำนักนายกรัฐมนตรี | นร | 12/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐ
กิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ระยะที่ 2 (เมษายน - กันยายน 2544) ของสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีภาพรวมงาน/โครงการสำคัญที่ต้องดำเนินการ ประกอบด้วย การพัฒนา ศักยภาพฃองคนไทย ได้แก่ การเสริมสร้างและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และสุนทรียภาพทางจิตใจแก่คน การปรับปรุงระบบการบริหารจัดการการศึกษาและฝึกอบรมให้มีประสิทธิภาพ และการพัฒนาศักยภาพ คนด้านสุขภาพและพลานามัย การพัฒนาสภาพแวดล้อมของสังคมให้ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคน ได้แก่ การป้องกัน และแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด เพื่อเสริมสร้างความสงบสุขในสังคม และ การเสริมสร้างวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาคนและสังคม การเสริมสร้างศักยภาพการพัฒนาของภูมิภาคและ ชนบทเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง ได้แก่ การเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน ชน บท เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และการบริหารจัดการงานพัฒนาทั่วไป การ พัฒนาสมรรถนะทางเศรษฐกิจเพื่อสนับสนุนการพัฒนาคนและคุณภาพชีวิต ได้แก่ การพัฒนาพื้นที่ชุมชน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจและการสร้างรายได้ และการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อ สร้างรากฐานการพัฒนาที่ยั่งยืน การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ ปรับปรุงบทบาท ของภาครัฐเพื่อสนับสนุนให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชน การพัฒนาประชารัฐ ได้แก่ การปรับปรุงบท บาทการบริหารจัดการของส่วนราชการ และการบริหารจัดการเพื่อการแปลงแผนไปสู่การปฏิบัติ ได้แก่ งานวิเคราะห์งบประมาณ ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ และให้รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรม การพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (เกี่ยวกับการนำแนวทาง วิธีการ รูปแบบการท่องเที่ยวอย่าง ยั่งยืนไปดำเนินการให้กว้างขวาง เสริมสร้างศักยภาพด้านวิจัยและพัฒนา จัดตั้งองค์กรบริหารจัดการใน ระบบลุ่มน้ำและส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออนุรักษ์ ควบคุมมลพิษ เร่งรัดการออกพระราชบัญญัติ ชุมชน ปรับปรุงกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งเสริมการลงทุนในระบบบำบัดและ กำจัดของเสีย) ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4485 | ขออนุมัติขยายเวลาก่อหนี้ผูกพันโครงการเงินกู้ OECF เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว ระยะที่ 3 | มท | 12/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้กรมการปกครองดำเนินการตามโครงการเงินกู้ OECF เพื่อพัฒนา
และส่งเสริมการท่องเที่ยว ระยะที่ 3 โครงการปรับปรุงสภาพแวดล้อมและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมือง พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยให้ขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันงบประมาณถึงปีงบประมาณ พ.ศ. 2546 วงเงิน 102,474,000 บาท เป็นเงินกู้ 73,781,000 บาท และเงินงบประมาณ 28,693,000 บาท โดยใน ส่วนที่เป็นเงินงบประมาณให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2543 - 2544 จำนวน 12,745,000 บาท ผูกพันงบประมาณปี พ.ศ. 2545 จำนวน 3,184,000 บาท และผูกพันงบ ประมาณปี พ.ศ. 2546 จำนวน 12,764,000 บาท ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4486 | ขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การชำระค่าไฟฟ้า | มท | 12/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 5 ที่มีมติ
เห็นควรให้กระทรวงมหาดไทย (กทม.) คงถือปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2540 เรื่อง กำหนดให้ส่วนราชการที่ใช้ไฟฟ้าเกิน 250,000 หน่วยต่อเดือน ซื้อไฟฟ้าในอัตราเดียวกับธุรกิจเอกชนทั่วไป โดยให้ กทม. รับประเด็นอภิปราย (เกี่ยวกับกรณีของ กทม. ว่า ควรได้รับความช่วยเหลือ แต่ไม่ควรใช้วิธีการ ยกเว้นมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว กทม. ควรเข้าร่วมโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนทางด้านการเงินจากกอง ทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน) ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป และให้การไฟฟ้าผ่อนปรนการเรียกเก็บ เบี้ยปรับกรณีชำระค่าไฟฟ้าเกิน 15 วัน เป็นเวลา 2 ปี จนถึงสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ทั้งนี้ ให้ส่วน ราชการปรับปรุงกระบวนการชำระเงินให้ทันกำหนดเวลาต่อไป ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการ นโยบายพลังงานแห่งชาติ |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4487 | การแลกเปลี่ยนทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์กับทรัพย์สินของกระทรวงการคลัง | กค | 12/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติการแลกเปลี่ยนทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วน
พระมหากษัตริย์ กับทรัพย์สินของกระทรวงการคลังดำเนินการแลกเปลี่ยนทรัพย์สิน คือ ที่ดินบริเวณ สวนมิสกวันและคุรุสภา ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กับหลักทรัพย์ที่กระทรวงการ คลังถือใน บมจ. ปตท. ตามเงื่อนไขการแลกเปลี่ยน ทั้งนี้ ให้มีผลหลังจาก 180 วัน นับจากวันปิดการ เสนอขายหุ้น บมจ. ปตท. (วันที่ 27 พฤศจิกายน 2544) และอนุมัติในหลักการให้ดำเนินการแลก เปลี่ยนหุ้นของกระทรวงการคลังกับที่ดินหรือหุ้นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยมี แนวทางและหลักการการแลกเปลี่ยนทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์กับทรัพย์ สินของกระทรวงการคลัง รวมทั้งอนุมัติให้ดำเนินการแลกเปลี่ยนทรัพย์สินของกระทรวงการคลังในที่ ดินบริเวณดังกล่าวได้ โดยไม่ต้องปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจำหน่ายกิจการ หรือหุ้นที่ส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจเป็นเจ้าของ พ.ศ. 2504 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยให้ รับความเห็นเพิ่มเติมของเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เกี่ยวกับการปรับปรุงให้ราคาของทรัพย์ สินทั้ง 2 แห่งเท่ากัน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติจัดระเบียบทรัพย์สินฝ่าย พระมหากษัตริย์ พ.ศ. 2479 ไปดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4488 | การปรับปรุงให้การกู้เงินภายในประเทศของส่วนราชการมีความคล่องตัว | นร | 05/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติมอบให้กระทรวงการคลังรับเรื่องการปรับปรุงให้การกู้เงินภายในประเทศของ
ส่วนราชการมีความคล่องตัว ไปพิจารณาร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานคณะกรรมการ พัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงบประมาณ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ส่วนราชการสามารถกู้เงิน ภายในประเทศได้สะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบันเงินกู้ในประเทศมีสภาพคล่องตัวสูงและมีอัตรา ดอกเบี้ยต่ำ แต่ยังมีข้อจำกัดในด้านต่าง ๆ อยู่มาก เมื่อเปรียบเทียบกับการกู้เงินจากต่างประเทศ โดยเฉพาะ อย่างยิ่งข้อจำกัดในด้านกฎหมาย ซึ่งหากต้องแก้ไขกฎหมาย ก็ให้ยกร่าง แล้วเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4489 | การรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ 2544 ระยะที่ 2 (เมษายน-กันยายน 2544) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ | กษ | 05/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจ
และสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ระยะที่ 2 (เมษายน - กันยายน 2544) ของ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีภาพรวมงาน/โครงการสำคัญที่ดำเนินการ จำนวน 64 งาน/โครงการ ประกอบด้วย ส่วนที่ 4 การเสริมสร้างศักยภาพการพัฒนาของภูมิภาคและชนบทเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ของประชาชนอย่างทั่วถึง ได้แก่ การส่งเสริมและขยายการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร และ การกระจายกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เช่น โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ส่วนที่ 5 การพัฒนาสมรรถนะ ทางเศรษฐกิจเพื่อสนับสนุนการพัฒนาคนและคุณภาพชีวิต ได้แก่ การปรับโครงสร้างการผลิตให้เข้มแข็งเพื่อ ให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงในตลาดโลก และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนที่ 6 การจัดการทรัพยา กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การฟื้นฟูทรัพยากรดินที่ผ่านการใช้ประโยชน์และขาดการดูแลรักษา การ สร้างโอกาสให้ชุมชนและประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และ ส่วนที่ 7 การพัฒนาประชารัฐ ได้แก่ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาของทุกภาคส่วน เช่น การถ่ายโอนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้แก่ท้องถิ่น ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ โดยให้ รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ให้จัดทำรายงานสรุปผล การดำเนินงานในภาพรวมของยุทธศาสตร์และแนวทางต่าง ๆ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 - 2544 เป็นการเพิ่ม เติมเปรียบเทียบผลการดำเนินงานกับเป้าหมายที่กำหนดไว้ วิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จและความ ล้มเหลวของการดำเนินงาน และสร้างตัวชี้วัดความสำเร็จในการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ต่าง ๆ เพื่อใช้ เป็นแนวทางในการปรับปรุงและขยายผลการดำเนินงานในระยะต่อไป ตลอดจนเร่งรัดการดำเนินงานตาม แนวทางที่ยังไม่มีความก้าวหน้าหรือมีผลการดำเนินการที่ยังไม่ชัดเจน) ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4490 | การรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ 2544 ระยะที่ 2 (เมษายน 2544-กันยายน 2544) ของกระทรวงอุตสาหกรรม | อก | 05/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจ
และสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ระยะที่ 2 (เมษายน - กันยายน 2544) ของ กระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีภาพรวมงาน/โครงการสำคัญที่ดำเนินการ จำนวน 103 งาน/โครงการ ประกอบ ด้วย ส่วนที่ 2 การพัฒนาศักยภาพของคนไทย ได้แก่ การพัฒนาคนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของ ประเทศ และการพึ่งตนเองทางเทคโนโลยีมากขึ้น ส่วนที่ 3 การพัฒนาสภาพแวดล้อมของสังคมให้ส่งเสริมและ สนับสนุนการพัฒนาคน ได้แก่ การปรับปรุงระบบการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ อุบัติภัย และสาธารณ ภัย ส่วนที่ 4 การเสริมสร้างศักยภาพการพัฒนาของภูมิภาคและชนบทเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน อย่างทั่วถึง ได้แก่ การส่งเสริมบทบาทของภาคธุรกิจเอกชนและองค์กรพัฒนาเอกชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนา ชุมชน และการกระจายกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ส่วนที่ 5 การพัฒนาสมรรถนะทางเศรษฐกิจเพื่อสนับสนุนการ พัฒนาคนและคุณภาพชีวิต ได้แก่ การปรับโครงสร้างการผลิตให้เข้มแข็งเพื่อให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงใน ตลาดโลก และส่วนที่ 6 การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การลดปริมาณมลพิษและการ แพร่กระจายมลพิษในสภาพแวดล้อม รวมทั้งการเพิ่มบทบาทความร่วมมือในการจัดการสิ่งแวดล้อมระหว่าง ประเทศ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ โดยให้รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐ กิจและสังคมแห่งชาติ (เกี่ยวกับการให้ความสำคัญในเรื่องผลผลิตและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของ อุตสาหกรรม การผลักดันโครงการนำร่องนิคมอุตสาหกรรมเกษตรแบบครบวงจร การเพิ่มประสิทธิภาพการ เบิกจ่ายเงินและการดำเนินงานโครงการตามแผนปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด รวมถึงเร่งดำเนินการแปลงแผนแม่บทเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตร (พ.ศ. 2543 - 2547) สู่การ ปฏิบัติ และจัดให้มีระบบติดตามการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง และเร่งปรับปรุงแผนพัฒนาการผลิตอ้อยในปี พ.ศ. 2545 - 2549 เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายมีเสถียรภาพทั้งทางด้าน การผลิต การตลาด และราคา และดำเนินกลยุทธ์กับโรงงานที่มีผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมได้มีการลงทุนระบบ สาธารณูปโภคและสาธารณูปการให้เต็มศักยภาพพื้นที่เพื่อให้การใช้ทรัพยากรของประเทศเกิดประโยชน์คุ้มค่า ตลอดจนสามารถควบคุมปัญหาสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ) ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4491 | โครงการเงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างภาคเกษตร (โครงการพัฒนาอาชีพเกษตรกรในพื้นที่โครงการปรับปรุงระบบชลประทานขนาดเล็ก โครงการพัฒนาอาชีพเกษตรกรพื้นที่โครงการปรับปรุงแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อพัฒนาแหล่งผลิตของชุมชน และโครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าและการจัดการผลผลิตของสถาบันเกษตรกร) | กษ | 05/02/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติมอบให้รองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) และรัฐมนตรีว่าการ
กระทรวงการคลัง ไปหารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าสมควรให้มีการเบิกจ่าย เงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างภาคเกษตร งวดที่ 2 จำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ ต่อไป หรือไม่ และหากยก เลิกจะกระทำได้หรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ ให้พิจารณาความเหมาะสม คุ้มค่า ประโยชน์ และผลกระทบในด้าน ต่าง ๆ และให้เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาโดยด่วน สำหรับโครงการพัฒนาอาชีพเกษตรกรในพื้นที่โครง การปรับปรุงระบบชลประทานขนาดเล็ก วงเงิน 48.56 ล้านบาท และโครงการพัฒนาอาชีพเกษตรกรใน พื้นที่โครงการปรับปรุงแหล่งน้ำธรรมชาติเพื่อผลิตแหล่งพัฒนาของชุมชน วงเงิน 121.32 ล้านบาท เห็น ชอบในหลักการทั้ง 2 โครงการ ส่วนการเงินหากคณะรัฐมนตรีเห็นชอบเงินกู้เพื่อปรับโครงสร้าง ฯ ก็ให้ใช้ เงินกู้ดังกล่าว แต่หากไม่เห็นชอบ ก็ให้เสนอขอใช้จ่ายจากค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ฯ ต่อ ไป รวมทั้งรับทราบตามที่กระทรวงเกษตร ฯ เสนอ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ดำเนินการในส่วนของ โครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าและการจัดการผลผลิตของสถาบันเกษตรกร 13 แห่ง วงเงิน 89.53 ล้าน บาท |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4492 | ขอให้พิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการปรับปรุงร่องน้ำ เพื่อการเดินเรือพาณิชย์ในแม่น้ำล้านช้าง-แม่น้ำโขง | คค | 29/01/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการโครงการปรับปรุงร่องน้ำ เพื่อการเดินเรือพาณิชย์ในแม่น้ำ
ล้านช้าง - แม่น้ำโขง ซึ่งเป็นโครงการที่มีความสำคัญต่อการขนส่งทางน้ำ และมีผลต่อความสัมพันธ์ระหว่าง ประเทศในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ โดยคณะรัฐมนตรีมีข้อสังเกตว่า เรื่องนี้อาจ มีผลกระทบกับเวียดนามและกัมพูชา ซึ่งเป็นประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงที่เหลือ จึงให้กระทรวงการ ต่างประเทศรับไปประสานทำความเข้าใจกับประเทศทั้ง 2 ด้วย และโดยที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจกระทบ ต่อความมั่นคง โดยเฉพาะเรื่องการปักปันเขตแดนซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงกลาโหม จึงขอให้ กระทรวงกลาโหมเร่งพิจารณาแล้วรายงานความคืบหน้าให้คณะรัฐมนตรีทราบด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4493 | การปรับปรุงระเบียบพิธีการเข้าเมืองเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว | ตช | 29/01/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินการเกี่ยวกับการปรับปรุงระเบียบพิธีการเข้าเมือง
เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ และเห็นชอบตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอเพิ่ม เติม (เกี่ยวกับการดำเนินการปรับปรุงระเบียบพิธีการเข้าเมืองสนับสนุนการท่องเที่ยว ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 จะต้องมีการออกระเบียบหรือประกาศเพื่อการบังคับใช้ และเป็นเรื่องที่เกี่ยว ข้องกับหลายหน่วยงาน จึงมอบให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีรับไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อกำหนดขั้นตอนและแนวทางในการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบาย
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4494 | การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียน นักศึกษา | นร | 29/01/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียน นักศึกษา
โดยให้กระทรวงศึกษาธิการและทบวงมหาวิทยาลัย รับไปพิจารณาเกี่ยวกับการปรับปรุงประสิทธิภาพของครู และระบบการเรียนการสอน เพื่อสร้างเด็กรุ่นใหม่ให้รู้จักคิด และศึกษาถึงผลดีผลเสียของระบบการสอนใน ปัจจุบันซึ่งไม่มีการให้เด็กตกซ้ำชั้นแต่ใช้วิธีให้มีการสอบซ่อมแทน และปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งควร นำแนวทางการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนของโรงเรียนดรุณสิกขาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนนำร่องของมหา วิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยได้มีการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแนวใหม่ ตามพระราช บัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 โดยให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งมุ่ง เน้นให้ผู้เรียนมีพัฒนาการเรียนรู้ทั้งทางด้านวิชาการ ทักษะชีวิต และความรู้ทางเทคโนโลยีจากการปฏิบัติ จริง (Activity Based Learning) ทำให้สามารถเชื่อมโยงความรู้แขนงต่าง ๆ เข้าด้วยกันได้เป็นภาพรวม (Holistic Approach) โดยไม่แบ่งออกเป็นรายวิชาตามแนวการเรียนการสอนแบบเดิม ทำให้บรรเทาปัญหา การขาดแคลนอัตรากำลังครูผู้สอน ซึ่งเดิมยึดตามรายวิชาที่ผู้สอนแต่ละคนรับผิดชอบอยู่นำมาศึกษาและใช้ ประกอบการพิจารณาในการปฏิรูปการศึกษาด้วย ตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอ |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4495 | การปรับปรุงรายการวิทยุโทรทัศน์ | นร | 22/01/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการปรับปรุงรายการวิทยุโทรทัศน์ โดยมอบให้รองนายกรัฐมนตรี
(นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์) รับเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาร่วมกับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และพลเอก ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา) เพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนา สื่อวิทยุโทรทัศน์ของรัฐในภาพรวมทั้งหมดให้มีคุณภาพ มีความเข้มแข็ง นำเสนอในสิ่งที่ถูกต้อง เหมาะ สม และดำเนินการในเชิงรุก และนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป ตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอ |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4496 | รายงานการจัดสรรเงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ (เงินกู้ SAL) สำหรับแผนงานพัฒนาสื่อวิทยุกระจายเสียงและสื่อวิทยุโทรทัศน์ ของกรมประชาสัมพันธ์ | กค | 22/01/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ใช้เงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ (เงินกู้ SAL) สำหรับโครงการ
ปรับปรุงประสิทธิภาพการส่งวิทยุโทรทัศน์ทั่วประเทศของกรมประชาสัมพันธ์ ในวงเงิน 820.446 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่า เครื่องมืออุปกรณ์วิทยุโทรทัศน์ที่จะจัดซื้อตามโครงการดังกล่าว มีเทคโนโลยีและราคาค่อน ข้างสูง ดังนั้น สำนักงบประมาณและกรมประชาสัมพันธ์ จะต้องให้ความสำคัญในการจัดสรรงบประมาณ ประจำปี เพื่อการบำรุงรักษาเครื่องมืออุปกรณ์และจัดจ้างบุคลากรประจำเพื่อใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ และมี ประสิทธิภาพ กรมประชาสัมพันธ์ควรจัดหารายได้เพื่อใช้ในการดำเนินการโครงการดังกล่าว โดยไม่เป็น ภาระแก่งบประมาณแผ่นดิน และมีมติรับทราบการจัดสรรเงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ สำหรับ โครงการอื่น ๆ ของกรมประชาสัมพันธ์อีก 3 โครงการ ได้แก่ โครงการจัดหาอุปกรณ์ ห้องส่งวิทยุโทรทัศน์ ขนาดใหญ่ ช่อง 11 ถนนวิภาดีรังสิต กรุงเทพ ฯ วงเงิน 232.50 ล้านบาท โครงการปรับปรุงอุปกรณ์ผลิต ข่าว และรายการโทรทัศน์ของสำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดทั่วประเทศ วงเงิน 128.25 ล้านบาท และโครง การปรับปรุงสมรรถนะในด้านข่าว และรายการของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1- 8 วงเงิน 44.0 ล้านบาท ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ นอกจากนี้ ให้กรมประชาสัมพันธ์รับความเห็นของคณะรัฐมนตรีไปพิจารณา ดำเนินการ (มีผู้เรียกร้องว่า ในพื้นที่ต่างจังหวัดหลายแห่งไม่สามารถรับสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ของกรม ประชาสัมพันธ์ (สทท.11.) ได้ ขอให้ตรวจสอบเพื่อดำเนินการให้สอดคล้องและตอบสนองความต้องการ ของประชาชน การจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ควรจัดซื้อในระบบดิจิตอล การจัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์วิทยุโทรทัศน์จากต่างประเทศให้นำหลักการค้าขายต่างตอบแทนมาใช้โดยอนุโลม ให้ปรับปรุง ประสิทธิภาพและคุณภาพของการผลิตรายการให้มีสาระเป็นประโยชน์ รวมทั้งการจัดตั้งหอกระจายข่าว ประจำหมู่บ้านไปพิจารณาปรับปรุงและดำเนินการจัดตั้งให้ครบถ้วนทั่วประเทศ และสามารถใช้ประโยชน์ ได้อย่างต่อเนื่องต่อไป) |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4497 | การปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานราชการเพื่อขอรับเงินรางวัลประจำปี | นร | 22/01/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการปรับปรุงประสิทธิภาพ
และประสิทธิผลของงานราชการ โดยกำหนดกรอบแนวความคิดในการส่งเสริมประสิทธิภาพและประสิทธิผล ของส่วนราชการ และกรอบแนวทางการปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานราชการ เพื่อขอรับเงิน รางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 รวมทั้งพิจารณาแนวทางการจัดสรรเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 โดยให้แก้ไขเพิ่มเติมมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2544 เรื่อง การปรับปรุงประสิทธิภาพ และประสิทธิผลของงานราชการข้อ 5.5.1 ดังนี้ ผู้ที่จะได้รับเงินรางวัลประจำปีต้องเป็นผู้มีส่วนร่วมในงานโครง การที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และเป็นผู้ได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนในรอบแรก (1 เมษายน) และรอบสอง (1 ตุลาคม) รวมกันไม่น้อยกว่า 1 ขั้น ... และมอบหมายให้ กระทรวงการคลังยกร่างพระราช กฤษฎีกาหรือระเบียบกระทรวงการคลัง เพื่อจ่ายเงินรางวัลประจำปี ทั้งนี้ ให้ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามหลักการ ตามที่สำนักงานก.พ.เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4498 | ค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 (ครั้งที่ 16/2544) | นร | 15/01/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติโครงการเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 จำนวน 6 โครงการ ได้แก่ โครงการเพิ่มผลผลิตด้วยภูมิปัญญานักประดิษฐ์ไทย โครงการยกระดับ อุตสาหกรรมไทยอย่างก้าวกระโดดด้วยวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศและการเปรียบเทียบเพื่อการปรับปรุงและการพัฒนา (Best Practices, Benchmarking) โครงการพัฒนาระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการเข้าสู่ระบบมาตรฐานสากล ISO /IEC 17025 แผนงานและโครงการพัฒนาสาขาการท่องเที่ยว โครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับชุมชน และประชาชน และโครงการผลิตช่างเทคนิคที่มีความต้องการสูง วงเงินรวม 2,752.15 ล้านบาท ตามมติคณะ กรรมการกลั่นกรองโครงการเร่งด่วนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอ โดยแผนงานและโครงการพัฒนาสาขาการท่องเที่ยวให้ดูแลและติดตามการใช้ จ่ายเงินอย่างมีประสิทธิภาพและบังเกิดผลจริง ๆ สำหรับโครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับชุมชนและ ประชาชน เมื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการแล้ว ให้รายงานนายกรัฐมนตรีทราบด้วย รวมทั้งรับทราบการ กำหนดแผนงานอื่น ๆ สำหรับค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ฯ ตามที่ สศช. เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4499 | การจัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และการประชุมอธิการบดีสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ | นร | 15/01/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีรับไปประสานเพื่อจัดประชุมหัวหน้า
ส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อรับทราบแนวนโยบายของรัฐบาลและทิศทางการดำเนินงานของส่วนราชการ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐ กับให้ทบวงมหาวิทยาลัยรับไปประสาน เพื่อจัดการประชุมอธิการบดีสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชนเพื่อระดมความคิดในเชิงวิชาการ และ มอบหมายการดำเนินการวิเคราะห์ ตรวจสอบ ติดตามผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการและรัฐวิสาห กิจ (Performance & Efficiency Auditing) เพื่อการปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลการดำเนิน งานของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ โดยเน้นในเรื่องการปรับปรุงค่าใช้จ่ายภาครัฐ ระบบการตรวจ สอบ ติดตาม และการทำงานของนิสิต นักศึกษา ในช่วงปิดภาคเรียน ตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอ |
||||||||||||||||||||||||||||||
| 4500 | กระทู้ถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อตอบในราชกิจจานุเบกษา (กระทู้ถามที่ 092 ร. เรื่อง การโอนถนนสายเกาะเกตุ หนองระเริง ตะคร้อ ไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมโยธาธิการไปให้กับทางหลวง) | สผ | 08/01/2545 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบคำตอบกระทู้ถามที่ 092 ร. เรื่อง การโอนถนนสายเกาะเกตุ หนองระเริง
ตะคร้อ ไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมโยธาธิการไปให้กับกรมทางหลวง ของนาย นิยม วรปัญญา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรี ซึ่งถามว่า ขอให้กรมโยธาธิการโอนความรับผิดชอบ ถนนสายเกาะเกตุ หนองระเริง ตะคร้อ ไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ ส่งมอบให้กับกรมทางหลวงโดยเร็วจะได้ หรือไม่ เป็นประการใด กรมทางหลวงเคยทำหนังสือขอรับมอบอำนาจถนนสายดังกล่าว จากกรมโยธาธิการ แล้ว แต่กรมโยธาธิการยังมิได้ดำเนินการส่งมอบให้ เป็นเพราะเหตุใด หากกรมโยธาธิการยังไม่ส่งมอบถนนนี้ ให้อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง จะขอให้มีการปรับปรุงถนนสายนี้ให้มีมาตรฐานเป็นกรณีเร่งด่วน จะได้หรือไม่ ประการใด ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ และให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อ ไป |
||||||||||||||||||||||||||||||
