ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 983 จากทั้งหมด 6209 หน้า แสดงรายการที่ 19641 - 19660 จากข้อมูลทั้งหมด 124166 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
19641 | การขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันตามมาตรา 23 วรรคสี่ สำหรับงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) | กก | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐-พ.ศ. ๒๕๖๘ แผนงานพื้นฐานด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ผลผลิตการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศ งบเงินอุดหนุน เงินอุดหนุนทั่วไป รายการค่าเช่าอาคารสำนักงาน ๙ แห่ง วงเงิน ๒๘๐,๔๑๗,๔๐๐ บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากวงเงินเดิมที่ตั้งไว้ จำนวน ๒๗๖,๗๕๓,๕๐๐ บาท จำนวน ๓,๖๖๓,๙๐๐ บาท และรายการค่าเช่ารถยนต์ ๔ คัน วงเงิน ๑๑,๖๘๘,๐๐๐ บาท รวมทั้งสิ้น ๑๓ รายการ ภายในวงเงิน ๒๙๒,๑๐๕,๔๐๐ บาท รวมทั้งพิจารณายกเว้นการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณเกินกว่า ๕ ปี กรณีการเช่าอาคารสำนักงาน ททท. สำนักงานปารีส ระยะเวลา ๙ ปี ได้เป็นกรณีเฉพาะราย ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ และให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. รับความเห็นของกระทรวงการคลังและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับการพิจารณาการเช่าอาคารและรถยนต์ โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าในการใช้จ่ายเงินงบประมาณของสำนักงาน ททท. ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งควรมีการกำกับ ติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานของสำนักงาน ททท. ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเร่งรัดการจัดทำคำของบประมาณสำหรับค่าเช่าในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑-๒๕๖๘ ตามระเบียบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ไปประกอบการพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ๒. ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาความเป็นไปได้ในการจัดซื้ออาคารสถานที่แห่งหนึ่งแห่งใด แทนวิธีการเช่า เพื่อใช้เป็นที่ทำการถาวรร่วมกันของหน่วยงานต่าง ๆ ของไทย เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการใช้พื้นที่ร่วมกัน (One Roof Policy) ต่อไป ๓. ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. ดำเนินการเจรจากับผู้ให้เช่าเพิ่มข้อสงวนสิทธิ์ในสัญญาเช่าว่า ผู้เช่ามีสิทธิที่จะบอกเลิกสัญญาได้ก่อนกำหนดในกรณีที่มีความจำเป็น โดยไม่ต้องชำระเบี้ยปรับ ค่าชดเชย หรือค่าเสียหายให้แก่ผู้ให้เช่าก่อน แล้วให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19642 | ขอความเห็นชอบการใช้จ่ายงบประมาณการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่าเพื่อประโยชน์ของแผ่นดินตามโครงการบริหารจัดการไม้มีค่าเพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน | นร01 | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙-พ.ศ. ๒๕๖๓ รายการค่าก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่าฯ ของกองทัพบก ระยะที่ ๑ วงเงิน ๙๙๙,๕๐๐,๐๐๐ บาท ระยะเวลาก่อสร้าง ๑,๒๖๐ วัน และอนุมัติการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐-พ.ศ. ๒๕๖๓ รายการค่าควบคุมงานก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่าฯ ของกองทัพบก ระยะที่ ๑ วงเงิน ๑๗,๕๑๖,๓๐๐ บาท เป็นกรณีพิเศษเฉพาะราย ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ และให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงกลาโหม (กองทัพบก) ดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสและเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19643 | การประชุมระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 22 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย - มาเลเซีย - ไทย (IMT-GT) และร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 22 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย - มาเลเซีย - ไทย (IMT-GT) | นร11 | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ ดังนี้
๑. ร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ ๒๒ แผนงาน IMT-GT (Draft Joint Ministerial Statement of the Twenty Second Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle Ministerial Meeting) และรายงานของที่ประชุมระดับมุขมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัด ครั้งที่ ๑๓ รายงานของโครงการในพื้นที่รัฐและจังหวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ IMT-GT รวมทั้งกระบวนการจัดทำแผนดำเนินงานระยะห้าปี ฉบับที่ ๓ ปี พ.ศ. ๒๕๖๐-๒๕๖๔ ซึ่งจะเริ่มต้นใช้ในเดือนมกราคม ๒๕๖๐ ตลอดจนและกรอบวิสัยทัศน์ เป้าหมายและทิศทางยุทธศาสตร์ IMT-GT ในระยะ ๒๐ ปีข้างหน้า ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติไว้ก่อนมีการรับรอง ให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติสามารถดำเนินการได้โดยให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง พร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ประเทศไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว ตามหลักเกณฑ์ของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การจัดทำหนังสือสัญญาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือองค์การระหว่างประเทศ) ด้วย ๒. ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ) ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนระดับรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำแผนงาน IMT-GT ของไทยร่วมรับรองร่างแถลงการณ์ร่วมฯ ดังกล่าว โดยไม่มีการลงนาม ในการประชุมระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ ๒๒ แผนงาน IMT-GT ในวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๙ ณ จังหวัดพังงา
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19644 | ร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 รวม 6 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ....) | สธ | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ๒๕๕๙ รวม ๖ ฉบับ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับการควบคุม กำกับดูแลมาตรฐานของสถานประกอบการเพื่อสุขภาพของผู้ประกอบการกิจการ ผู้ดำเนินการ และผู้ให้บริการ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้
๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดบริการอื่นในกิจการสปา พ.ศ. .... ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๓. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๔. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ดำเนินการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๕. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๖. ร่างกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานด้านสถานที่ ความปลอดภัยและการให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ....
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19645 | ร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 รวม 6 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ดำเนินการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ....) | สธ | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ๒๕๕๙ รวม ๖ ฉบับ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับการควบคุม กำกับดูแลมาตรฐานของสถานประกอบการเพื่อสุขภาพของผู้ประกอบการกิจการ ผู้ดำเนินการ และผู้ให้บริการ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้
๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดบริการอื่นในกิจการสปา พ.ศ. .... ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๓. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๔. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ดำเนินการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๕. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๖. ร่างกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานด้านสถานที่ ความปลอดภัยและการให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ....
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19646 | ร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 รวม 6 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ....) | สธ | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ๒๕๕๙ รวม ๖ ฉบับ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับการควบคุม กำกับดูแลมาตรฐานของสถานประกอบการเพื่อสุขภาพของผู้ประกอบการกิจการ ผู้ดำเนินการ และผู้ให้บริการ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้
๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดบริการอื่นในกิจการสปา พ.ศ. .... ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๓. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๔. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ดำเนินการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๕. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๖. ร่างกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานด้านสถานที่ ความปลอดภัยและการให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ....
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19647 | ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี | นร | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ในคราวประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการด้านการบริหารราชการแผ่นดินและอื่น ๆ ดังนี้
๑. ให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักร่วมกับกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่ม บริเวณหน้าวัดสนามไชย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๙ และให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ประกอบการและผู้ควบคุมเรือ รวมทั้งพิจารณาแก้ไข ปรับปรุง กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือในน่านน้ำไทยให้มีความปลอดภัยตามหลักมาตรฐานสากล โดยเฉพาะการกำกับดูแลผู้ประกอบการและผู้ควบคุมเรืออย่างเคร่งครัด การปรับปรุงบทลงโทษให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และการพิจารณาการออกใบอนุญาตให้กับเจ้าของเรือและผู้ควบคุมเรืออย่างเข้มงวด ตลอดจนการปลูกจิตสำนึกทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการ ผู้ควบคุมเรือ และประชาชนผู้ใช้บริการในการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ๒. ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการดำเนินการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีให้เกิดผลเป็นรูปธรรมภายใน ๑ เดือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดกรณีการเกิดอุบัติเหตุ การใช้ถนนของรถจักรยานยนต์และรถสาธารณะ การกำหนดมาตรการที่เข้มงวดในการชำระค่าปรับก่อนการขอต่อใบอนุญาตขับขี่และการชำระภาษีประจำปี รวมทั้งการสร้างจิตสำนึกเรื่องการรักษาวินัยจราจรแก่ผู้ใช้รถและประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่อง ๓. ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๙ (เรื่อง สรุปรายงานสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำน่านและยม) ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับกระทรวงมหาดไทยจัดทำแผนการบริหารจัดการน้ำให้มีความชัดเจน เข้าใจง่าย รวมทั้งประชาสัมพันธ์หรือชี้แจงผ่านช่องทางต่าง ๆ ให้ประชาชนทราบถึงสถานการณ์น้ำ ตลอดจนการบริหารจัดการน้ำที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ โดยระบุพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วม แนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ชุมชน พื้นที่เกษตรกรรมและพื้นที่ราชการ และมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐเมื่อเกิดน้ำท่วม นั้น ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เร่งรัดการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าวและนำเสนอคณะรัฐมนตรีโดยเร็วต่อไป ๔. โดยที่ในขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนและอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังมีปริมาณน้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขื่อนลำตะคอง จึงให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พิจารณาแนวทางการดำเนินการเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ดังกล่าว ให้มีปริมาณเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค และการทำการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ในช่วงระยะเวลาต่อไปด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19648 | ร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 รวม 6 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานด้านสถานที่ ความปลอดภัยและการให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ....) | สธ | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ๒๕๕๙ รวม ๖ ฉบับ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับการควบคุม กำกับดูแลมาตรฐานของสถานประกอบการเพื่อสุขภาพของผู้ประกอบการกิจการ ผู้ดำเนินการ และผู้ให้บริการ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้
๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดบริการอื่นในกิจการสปา พ.ศ. .... ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๓. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๔. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ดำเนินการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๕. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. .... ๖. ร่างกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานด้านสถานที่ ความปลอดภัยและการให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ....
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19649 | สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2559) | นร | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๙ ซึ่งที่ประชุมพิจารณาระเบียบวาระการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ ๖๐/๒๕๕๙ วันพฤหัสบดีที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๕๙ และครั้งที่ ๖๑/๒๕๕๙ วันศุกร์ที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๙ ๒. รับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ) รับข้อสังเกตดังกล่าวไปประสานงานกับคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อทราบต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19650 | ร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) | นร | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๙ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19651 | การเปลี่ยนชื่อ ร่างพระราชบัญญัติสถาบันการพยาบาลแห่งสภากาชาดไทย พ.ศ. .... (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) | นร | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๙ ซึ่งให้แจ้งเรื่องการเปลี่ยนชื่อร่างพระราชบัญญัติสถาบันการพยาบาลแห่งสภากาชาดไทย พ.ศ. .... เป็น “ร่างพระราชบัญญัติสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิราสภากาชาดไทย พ.ศ. ....” ไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19652 | ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ลักษณะ 2 การบังคับคดีตามคำพิพากษาหรือคำสั่ง) (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) | นร | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๙ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ลักษณะ ๒ การบังคับคดีตามคำพิพากษาหรือคำสั่ง) ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19653 | ผลการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ [เกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติสถานพยาบาล (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....] (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญัติแห่งชาติ) | นร | 20/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๙ เรื่อง ผลการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ [เกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติสถานพยาบาล (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....] โดยเห็นชอบตามความเห็นของกระทรวงสาธารณสุขในการแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวเกี่ยวกับร่างมาตรา ๑๗ (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา ๓๘) และแก้ไขบทบัญญัติในมาตรา ๗๔ (เพิ่มมาตรา ๒๐/๑) ตามที่คณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติเห็นควรให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมทั้งสองประเด็นดังกล่าว และมอบหมายให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ) ประสานงานกับคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อดำเนินการต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19654 | ยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) (พ.ศ. 2559 - 2568) ระยะ10 ปี | สธ | 13/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบหลักการยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) (พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๘) ระยะ ๑๐ ปี ซึ่งมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบริการสุขภาพของโลกใน ๔ ด้านหลัก ได้แก่ ศูนย์กลางบริการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์กลางบริการสุขภาพ ศูนย์กลางบริการวิชาการและงานวิจัย และศูนย์กลางยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ โดยให้กระทรวงสาธารณสุขปรับระยะเวลาของยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับระยะเวลาของยุทธศาสตร์ชาติและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๒ (พ.ศ. ๒๕๖๐-๒๕๖๔) และฉบับที่ ๑๓ (พ.ศ. ๒๕๖๕-๒๕๖๙) ส่วนงบประมาณในการดำเนินการให้เป็นไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ในส่วนของค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในระยะเร่งด่วน พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๐ ให้ส่วนราชการที่รับผิดชอบพิจารณาปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณก่อน ส่วนค่าใช้จ่ายในปีต่อ ๆ ไป ให้กำหนดหน่วยงานที่รับผิดชอบกิจกรรมต่าง ๆ ให้ชัดเจน และต้องมีการบูรณาการร่วมกันจากสัดส่วนของเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณจากความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในสัดส่วนที่เหมาะสม เพื่อเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความจำเป็นและเหมาะสมต่อไป ๒. ให้กระทรวงสาธารณสุขรับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ อาทิ การคำนึงถึงมาตรการรองรับการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ที่เหมาะสมเพื่อให้คนไทยเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างเพียงพอ การพิจารณากำหนดตัวชี้วัดเพิ่มเติมให้ครอบคลุมเป้าประสงค์ของยุทธศาสตร์ฯ ที่กำหนดไว้เพื่อให้การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และการพิจารณาให้ความสำคัญกับการบริหารและขับเคลื่อนนโยบายการเป็นศูนย์กลางบริการสุขภาพนานาชาติที่ไม่เกิดผลกระทบต่อระบบสุขภาพของคนไทย โดยกำหนดเป็นโครงการสำคัญและให้มีการดำเนินการตั้งแต่ในระยะแรก ไปพิจารณาดำเนินการด้วย ๓. ให้กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญกับการดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาบริการทางวิชาการและงานวิจัยทางการแพทย์ (Academic Hub) และร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ (มหาวิทยาลัยมหิดล) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการดำเนินโครงการสถาบันทางด้านพันธุกรรมเฉพาะบุคคลและเวชพันธุ์รักษ์ระดับนานาชาติ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๗ (เรื่อง ข้อเสนอโครงการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) ด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19655 | การจ้างข้าราชการภายหลังครบเกษียณอายุราชการเป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ | กต | 13/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการจ้างนายชลิต มานิตยกุล เป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ภายหลังครบเกษียณอายุราชการ เป็นเวลา ๒ เดือน ๑๕ วัน ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๙-๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๙ โดยให้ได้รับค่าจ้างเท่ากับเงินเพิ่มพิเศษสำหรับข้าราชการซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ประจำอยู่ในต่างประเทศ (พ.ข.ต.) รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับตามตำแหน่งเอกอัครราชทูต (นักบริหารการทูตระดับสูง) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดำรงอยู่ก่อนการเกษียณอายุราชการ ส่วนค่าย้ายถิ่นที่อยู่และค่าพาหนะเดินทางกลับประเทศไทยให้เป็นไปตามสิทธิที่พึงได้รับจากการพ้นหน้าที่ราชการในต่างประเทศตามปกติ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ โดยงบประมาณที่จะใช้จ่ายเพื่อการจ้างลูกจ้างชั่วคราวกรณีดังกล่าว ให้กระทรวงการต่างประเทศพิจารณาปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ มาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19656 | สรุปผลการพิจารณาดำเนินการตามรายงานผลการพิจารณาคำร้องเพื่อเสนอแนะนโยบายหรือข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย เรื่อง สิทธิในกระบวนการยุติธรรม กรณีผู้ต้องหาในคดีความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขอความช่วยเหลือให้ได้รับสิทธิตามมาตรา 21 แห่งพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 | นร51 | 13/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการพิจารณาดำเนินการตามรายงานผลการพิจารณาคำร้องเพื่อเสนอแนะนโยบายหรือข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย เรื่อง สิทธิในกระบวนการยุติธรรม กรณีผู้ต้องหาในคดีความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขอความช่วยเหลือให้ได้รับสิทธิตามมาตรา ๒๑ แห่งพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. ๒๕๕๑ ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) รายงานว่า สถานการณ์ในห้วงที่ผ่านมานั้นยังคงมีความจำเป็นในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่เดิมไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มีเครื่องมือทางกฎหมายในการควบคุมและระงับยับยั้งการก่อเหตุรุนแรง ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินได้เสนอขอขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีเครื่องมือทางกฎหมายในการควบคุมสถานการณ์ป้องกันหรือระงับยับยั้งการเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง และหากในอนาคตสถานการณ์ในบางพื้นที่คลี่คลายลง กอ.รมน. จะพิจารณาประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. ๒๕๕๑ ในพื้นที่ที่เหมาะสมต่อไป ตามที่ กอ.รมน. เสนอ และให้แจ้งสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติทราบต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19657 | ขออนุมัติกู้เงินเพื่อนำไปชำระค่าเชื้อเพลิงและค่าเหมาซ่อมในปีงบประมาณ 2560 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ | คค | 13/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กู้เงินเพื่อนำไปชำระค่าเชื้อเพลิงและค่าเหมาซ่อมในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ จำนวน ๓,๓๑๙.๖๙๐ ล้านบาท และให้กระทรวงการคลังเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ รวมทั้งพิจารณาวิธีการกู้เงิน เงื่อนไข และรายละเอียดต่าง ๆ ในการกู้เงิน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ๒. ให้กระทรวงคมนาคม โดย ขสมก. รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและสำนักงบประมาณที่เห็นควรให้ ขสมก. เร่งรัดดำเนินการตามแผนการแก้ไขปัญหารัฐวิสาหกิจที่คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้ให้ความเห็นชอบไว้ และให้กระทรวงคมนาคมกำกับ ติดตาม การดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนอย่างใกล้ชิด โดยหากมีปัญหาอุปสรรคที่อาจทำให้การดำเนินการไม่เป็นไปตามแผนให้รายงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจเพื่อพิจารณาหาแนวทางแก้ไขโดยเร่งด่วนต่อไป รวมทั้งให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาตรวจสอบและกำกับให้ ขสมก. จัดทำกรอบวงเงินตามความจำเป็นและความเหมาะสมที่เกิดขึ้นจริงอย่างเคร่งครัดด้วย ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19658 | รายงานประจำปีผลการดำเนินงานคณะกรรมการคุ้มครองการรับงานไปทำที่บ้าน | รง | 13/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานประจำปีผลการดำเนินงานของคณะกรรมการคุ้มครองการรับงานไปทำที่บ้าน ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการและคณะทำงานในการศึกษา รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการกำหนดอัตราค่าตอบแทน และแนวทางส่งเสริมและพัฒนาผู้รับงานไปทำที่บ้าน จำนวน ๓ คณะ ได้แก่ (๑) คณะอนุกรรมการคุ้มครองส่งเสริมและพัฒนางานที่รับไปทำที่บ้าน (๒) คณะอนุกรรมการกำหนดอัตราค่าตอบแทนในงานที่รับไปทำที่บ้าน และ (๓) คณะทำงานด้านการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ในการคุ้มครองผู้รับงานไปทำที่บ้าน ๒. การพิจารณายกร่างประกาศ กฎกระทรวง และประกาศคณะกรรมการฯ ตามอำนาจหน้าที่มาตรา ๒๘ (๒) จำนวน ๕ ฉบับ ได้แก่ (๑) ร่างประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการเรียกหรือรับหลักประกันการทำงานหรือหลักประกันความเสียหายในการทำงานจากผู้รับงานไปทำที่บ้าน พ.ศ. .... (๒) ร่างกฎกระทรวงกำหนดงานที่มีลักษณะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของหญิงมีครรภ์หรือเด็กซึ่งมีอายุต่ำกว่า ๑๕ ปี พ.ศ. .... (๓) ร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะหรือประเภทของงานที่ห้ามผู้จ้างงานจ้างผู้รับงานไปทำที่บ้าน พ.ศ. .... (๔) ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพและค่าทำศพ พ.ศ. .... และ (๕) ร่างประกาศคณะกรรมการคุ้มครองการรับงานไปทำที่บ้าน เรื่อง การกำหนดอัตราค่าตอบแทนในงานที่รับไปทำที่บ้าน พ.ศ. .... รวมทั้งเห็นชอบให้มีการสนับสนุนทุกมิติในการดำเนินงานของผู้รับงานไปทำที่บ้านที่สามารถทำได้ เช่น การขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องในการจัดจ้างส่งเสริมอาชีพผู้รับงานไปทำที่บ้าน การจัดหาพื้นที่ให้ผู้รับงานไปทำที่บ้านจำหน่ายสินค้า และการส่งเสริมการรวมกลุ่ม เป็นต้น ๓. การให้สินเชื่อหรือเงินทุนหมุนเวียนแก่ผู้รับงานไปทำที่บ้านในลักษณะของกองทุนหมุนเวียน ซึ่งเป็นการให้บริการด้านกองทุนสำหรับให้กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านกู้ไปซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการผลิตหรือใช้ขยายการผลิตเพื่อสร้างอาชีพและสร้างรายได้ โดยผู้รับงานไปทำที่บ้านรวมกลุ่มในการขอกู้เงินภายในวงเงินกู้ไม่เกิน ๒๐๐,๐๐๐ บาท อัตราดอกเบี้ยต่ำร้อยละ ๓ ต่อปี ปัจจุบันมีกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านจดทะเบียน จำนวน ๕๙๓ กลุ่มจากทั่วประเทศ มีสมาชิก จำนวน ๕,๑๙๐ คน มีกลุ่มสมาชิกขอกู้เงิน จำนวน ๒๕๖ กลุ่ม เป็นเงิน ๒๑,๘๑๑,๐๐๐ บาท และอยู่ระหว่างผ่อนชำระ จำนวน ๑๐๙ กลุ่ม ในกลุ่มงาน ๘ ประเภท เช่น งานตัดเย็บเสื้อผ้า งานประดิษฐ์ เครื่องหนัง งานปัก ถัก ทอ งานอาหารและแปรรูปอาหาร เป็นต้น
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19659 | ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนชื่อกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พ.ศ. .... | สธ | 13/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนชื่อกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการเปลี่ยนชื่อกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับบทบาทภารกิจของส่วนราชการในปัจจุบัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
19660 | ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (การขยายเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม) | กค | 13/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบการขยายเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม และอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการขยายเวลาการปรับลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มที่จะครบระยะเวลาการปรับลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มในวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๙ จากเดิมร้อยละ ๑๐ โดยให้ยังคงจัดเก็บในอัตราร้อยละ ๖.๓ ต่อไปอีกเป็นระยะเวลา ๑ ปี ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๙ ถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ และจัดเก็บในอัตราร้อยละ ๙ ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๐ เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงการคลังรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรเร่งรัดการขยายฐานภาษีและพิจารณาการปรับโครงสร้างภาษีที่ดำเนินการไปแล้วกับการปรับประเภทภาษีส่วนที่ยังต้องดำเนินการต่อไปให้มีความสอดคล้องกันในการสนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี การสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และการสร้างความเป็นธรรม ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป
|
.....