ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1651 จากทั้งหมด 6224 หน้า แสดงรายการที่ 33001 - 33020 จากข้อมูลทั้งหมด 124475 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 33001 | การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักงบประมาณ (นักวิเคราะห์งบประมาณทรงคุณวุฒิ) (สำนักนายกรัฐมนตรี) | นร | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายอาณัติ วิลาสินีวรรณ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักงบประมาณ (นักวิเคราะห์งบประมาณทรงคุณวุฒิ) สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วัที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ
|
||||||||||||||||||
| 33002 | รายงานการสอบบัญชีและงบการเงินกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ปี 2553 และข้อเสนอแนะจากการประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก ปี 2554 | กค | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานการสอบบัญชีและงบการเงินของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ปี พ.ศ. ๒๕๕๓ แลข้อเสนอแนะจากการประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก ปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้
๑. สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบงบดุล ณ วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๓ งบรายได้ค่าใช้จ่าย งบแสดงการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์สุทธิและงบกระแสเงินสดสำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกันของปี พ.ศ. ๒๕๕๓ โดยเห็นว่า งบการเงินดังกล่าวแสดงฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน การเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์สุทธิและกระแสเงินสดของ กบข. โดยถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป ๒. ที่ประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิกประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๔ เมื่อวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๔ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร ค่าที่ปรึกษา การลงทุนต่างประเทศ การให้สมาชิกกู้เงิน การลงทุนในสหกรณ์เพื่อให้สมาชิกกู้ต่อ การลาออกจากการเป็นสมาชิก การขอรับเงินปันผลจากกองทุนระหว่างที่เป็นสมาชิก การแก้ไขสูตรการคำนวณบำนาญสมาชิก การรับรองงบการเงิน ความเป็นอิสระของกรรมการผู้แทนสมาชิกสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน และการเป็นผู้สอบบัญชีของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน รวมทั้งข้อเสนอแนะให้มีการแก้ไของค์ประกอบของคณะกรรมการ
|
||||||||||||||||||
| 33003 | รายงานประจำปีและรายงานงบการเงินขององค์กรร่วมไทย - มาเลเซียประจำปี 2553 | พน | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานประจำปีและรายงานงบการเงินขององค์กรร่วมไทย - มาเลเซีย (Malaysia - Thailand Joint Authority : MTJA) ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๓ ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีและได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการในการประชุมองค์กรร่วมครั้งที่ ๙๔ และที่ประชุมสามัญประจำปี (Annual General Meeting of MTJA) ครั้งที่ ๑๙ เมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ แล้ว ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ โดยรายงานประจำปีและรายงานงบการเงินขององค์กรร่วมฯ ประกอบด้วย
๑. กิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วยกิจกรรมด้านการสำรวจการประเมินผลปิโตรเลียม การประเมินปริมาณสำรอง การพัฒนา การผลิตปิโตรเลียม และการกำกับดูแลด้านชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมในแปลง A - 18 ในพื้นที่พัฒนาร่วม โดยในปี พ.ศ. ๒๕๕๓ มีการผลิตก๊าซธรรมชาติจากแปลง A - 18 รวมทั้งสิ้น ๓๐๐.๗๒ พันล้านลูกบาศก์ฟุต ในอัตราเฉลี่ยวันละ ๘๕๔ ล้านลูกบาศก์ฟุต และจากแปลง B - 17 รวมทั้งสิ้น ๘๔.๑ พันล้านลูกบาศก์ฟุต ในอัตราเฉลี่ยวันละ ๒๓๓ ล้านลูกบาศก์ฟุต ๒. ผลประกอบการในปี พ.ศ. ๒๕๕๓ ขององค์กรร่วม ได้จากการขายปิโตรเลียมโดยการผลิตปิโตรเลียมจากแปลง A - 18 และแปลง B - 17 ก่อให้เกิดรายได้ขององค์กรร่วมในรูปของค่าภาคหลวง ๒๔๕,๙๔๐,๕๙๑ ดอลลาร์สหรัฐ ปิโตรเลียมส่วนที่เป็นกำไร ๕๖๘,๙๖๕,๑๐๘ ดอลลาร์สหรัฐ และรายได้อื่น ๔๕๔,๖๔๘ ดอลลาร์สหรัฐ และได้นำส่งให้แก่รัฐบาลทั้งสอง ทำให้สถานะของกองทุนองค์กรร่วม ณ วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๒ มียอดรวม ๑๓๖,๑๒๓,๕๘๖ ดอลลาร์สหรัฐ
|
||||||||||||||||||
| 33004 | แผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2555 - 2559 | พม | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในหลักการแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ ๔ พ.ศ. ๒๕๕๕ - ๒๕๕๙ ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องจากแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ ๓ พ.ศ. ๒๕๕๐ - ๒๕๕๔ ที่จะสิ้นสุดลงในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ เพื่อให้การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการของประเทศไทยเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ โดยแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ ๔ฯ ประกอบด้วย ๕ ยุทธศาสตร์ที่สำคัญ คือ ยุทธศาสตร์ที่ ๑ ส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม โดยไม่เลือกปฏิบัติต่อคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ยุทธศาสตร์ที่ ๒ สร้างสภาพแวดล้อม พัฒนาเทคโนโลยี และข้อมูลข่าวสารที่คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ ยุทธศาสตร์ที่ ๓ สร้างเสริมพลังอำนาจให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ยุทธศาสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมศักยภาพและความเข้มแข็งขององค์กรด้านคนพิการและเครือข่าย และยุทธศาสตร์ที่ ๕ สร้างเสริมเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อความพิการและคนพิการ ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์เสนอ ๒. ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงแรงงาน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่เห็นควรให้ความสำคัญกับการแปลงแผนไปสู่การปฏิบัติ การบูรณาการหน่วยงานองค์กรที่เกี่ยวข้องในการทำงานในพื้นที่เดียวกัน การสร้างเสริมเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อความพิการ คนพิการ ผู้ดูแลและครอบครัว การเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการฝึกอบรมแรงงานคนพิการ รวมทั้งการสร้างโอกาสในการทำงานสำรหับคนพิการ การมีระบบค่าจ้างและสวัสดิการแรงงานคนพิการที่เป็นธรรม เพื่อให้การขับเคลื่อนประเด็นคนพิการอยู่บนฐานสิทธิอย่างแท้จริง ตลอดจนมีการติดตามประเมินผลเป็นระยะเพื่อให้แผนฉบับนี้สามารถบรรลุตามยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ และตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ และความเห็นเพิ่มเติมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเกี่ยวกับการดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติฉบับที่ ๔ฯ ควรให้หน่วยงานภาครัฐตรวจสอบเว็บไซต์ของหน่วยงานให้คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยนช์ได้ ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||
| 33005 | ขออนุมัติจัดสรรโควตานำเข้านมผงขาดมันเนยที่ผู้ประกอบการแจ้งคืนโควตาและขอเพิ่มเติม ปี 2554 | กษ | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบกรณีการใช้โควตานมผงขาดมันเนยของกลุ่มนิติบุคคลที่ ๑ (กลุ่มที่รับซื้อน้ำนมดิบ) คงเหลือหรือมีการคืนโควตาจัดสรรให้กับนิติบุคคลกลุ่มที่ ๒ (กลุ่มผู้ประกอบการทั่วไป) โดยการพิจารณาเพื่อยกโควตาข้ามกลุ่มของปี ๒๕๕๔ นี้ ให้เป็นดุลพินิจของคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม เพื่อความคล่องตัวและทันเหตุการณ์ในการบริหารจัดการโควตา ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ๒๕๕๔ ตามมติคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม ในการประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๕๔ เมื่อวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๔ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นมบริหารจัดการโควตานำเข้านมผง โดยให้มีปริมาณที่เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการและผู้บริโภค เพื่อให้ผลิตภัณฑ์นมมีราคาที่เป็นธรรมและเป็นไปตามกลไกของตลาด ๒. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับความเห็นของกระทรวงอุตสาหกรรมและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่เห็นควรมีการทบทวนสัดส่วนการจัดสรรโควตานมผงขาดมันเนยให้กับกลุ่มนิติบุคคลทั้ง ๒ กลุ่ม และแนวทางการบริหารจัดการโควตานมผงขาดมันเนยทั้งระบบใหม่ เพื่อให้ปริมาณนมผงขาดมันเนยเพียงพอ และไม่เป็นอุปสรรคต่อการผลิตและการลงทุนของภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งติดตามผลการดำเนินการการบริหารจัดการโควตาการนำเข้านมผงขาดมันเนย เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบต่อเกษตรกรและอุตสาหกรรมนมในภาพรวมอย่างต่อเนื่อง ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||
| 33006 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลเขาชัยสน และตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. .... | กษ | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลเขาชัยสน และตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลเขาชัยสน และตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เนื้อที่ประมาณ ๖๗๓ ไร่ ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
| 33007 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลเขาปู่ อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. .... | กษ | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลเขาปู่ อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลเขาปู่ อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง เนื้อที่ประมาณ ๓,๒๕๐ ไร่ ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
| 33008 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตปฏิรูปที่ดิน ในท้องที่จังหวัดลพบุรี จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 1ฉบับ | กษ | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลบ่อทอง ตำบลหนองม่วง ตำบลชอนสารเดช อำเภอหนองม่วง ตำบลชอนม่วง ตำบลดอนดึง ตำบลดงพลับ ตำบลบางกะพี้ ตำบลมหาสอน ตำบลเชียงงา ตำบลสนามแจง ตำบลบางพึ่ง ตำบลบางขาม ตำบลหนองทรายขาว ตำบลหนองเต่า ตำบลบ้านชี อำเภอบ้านหมี่ ตำบลเกาะแก้ว ตำบลหนองแขม ตำบลวังจั่น ตำบลห้วยโป่ง ตำบลหลุมข้าว อำเภอโคกสำโรง ตำบลโคกกระเทียม ตำบลบางขันหมาก ตำบลท่าแค ตำบลพรหมมาสตร์ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ตำบลลาดทิพรส อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ และตำบลโพธิ์ชัย อำเภออินทร์บุรี ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่อำเภอบ้านหมี่ และอำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๐ และพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๖ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
| 33009 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตปฏิรูปที่ดิน ในท้องที่จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดอุดรธานี จำนวน 2 ฉบับ | กษ | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมีติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกา จำนวน ๒ ฉบับ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้
๑. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลท่าเสา ตำบลวังกระแจะ ตำบลลุ่มสุ่ม ตำบลสิงห์ ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค ตำบลวังด้ง ตำบลลาดหญ้า ตำบลหนองบัว ตำบลแก่งเสี้ยน ตำบลท่ามะขาม ตำบลหนองหญ้า ตำบลบ้านเก่า ตำบลวังเย็น อำเภอเมืองกาญจนบุรี และตำบลจรเข้เผือก ตำบลด่านมะขามเตี้ย ตำบลกลอนโด ตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่อำเภอไทรโยค และอำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๐ ๒. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลน้ำพ่น ตำบลหนองบัวบาน ตำบลหนองอ้อ ตำบลโนนหวาย ตำบลอูบมุง และตำบลกุดหมากไฟ อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๑๙
|
||||||||||||||||||
| 33010 | ขอความเห็นชอบในการลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียนกับองค์การโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ | กษ | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ดังนี้
๑. เห็นชอบการลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียนกับองค์การโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ โดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือผู้แทนเป็นผู้ลงนาม ๒. หากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขบันทึกความเข้าใจฯ ที่ไม่ใช่สาระสำคัญ ให้อยู่ในดุลพินิจของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีอำนาจแก้ไขเพิ่มเติมบันทึกความเข้าใจและขยายระยะเวลาการลงนามบันทึกความเข้าใจฯ รวมทั้งมีอำนาจในการลงนามบันทึกความเข้าใจฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติมดังกล่าว ๓. ให้กระทรวงการต่างประเทศจัดทำหนังสือมอบอำนาจเต็ม (Full Powers) ให้แก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายอื่นเป็นผู้ลงนามในบันทึกความเข้าใจฯ |
||||||||||||||||||
| 33011 | การจัดตั้งองค์กรสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียน+3 (ASEAN Plus Three Emergency Rice Reserve: APTERR) | กษ | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ดังนี้ ๑.๑ อนุมัติร่างความตกลงการจัดตั้งองค์กรสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียน+๓ (ASEAN Plus Three Emergency Rice Reserve : APTERR) ฉบับที่แก้ไข และให้ดำเนินการต่อไปตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๕๓ [การจัดตั้งองค์กรสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียน+๓ (ASEAN Plus Three Emergency Rice Reserve : APTERR)] และให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายอื่นเป็นผู้ลงนามความตกลง APTERR เมื่อเสร็จสิ้นการประชุม ASEAN Ministers on Agriculture and Forestry Plus Three (AMAF + 3) ครั้งที่ ๑๑ ในวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ๑.๒ อนุมัติการให้สัตยาบันและหลังจากที่ได้ลงนามความตกลง APTERR แล้ว ให้กระทรวงการต่างประเทศจัดทำสัตยาบันสาร และยื่นสัตยาบันสารต่อเลขาธิการอาเซียนเพื่อเก็บรักษา ตามข้อ ๑๐ ของร่างความตกลงฯ ๑.๓ ให้กระทรวงการต่างประเทศจัดทำหนังสือมอบอำนาจเต็ม (Full Powers) ให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายอื่นเป็นผู้ลงนามความตกลง APTERR ๑.๔ หากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขความตกลงที่ไม่ใช่สาระสำคัญ ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประสานกับกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการต่อไปได้ โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง ๒. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับความเห็นของกระทรวงพาณิชย์ที่เห็นควรให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบหลักพิจารณาให้การดำเนินกิจกรรมใด ๆ ภายใต้ APTERR ไม่ส่งผลกระทบต่อการค้าข้าวปกติของประเทศไทยทั้งในด้านปริมาณและราคา รวมทั้งไม่ทำให้กลไกตลาดข้าวในภูมิภาคบิดเบือน ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||
| 33012 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการดูแลรักษาสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | นร | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการดูแลรักษาสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา โดยร่างระเบียบฯ มีสาระสำคัญ ดังนี้ ๑.๑ แก้ไขปรับปรุงการจัดเรียงลำดับสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จากเดิมที่เรียงลำดับตามการแบ่งเขตการศึกษา เป็นเรื่องลำดับตามการเปิดสวน ๑.๒ แก้ไขเพิ่มเติมชื่อหน่วยงานผู้ดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานให้ถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และให้สอดคล้องกับหน่วยงานผู้รับผิดชอบดำเนินงานที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์มีพื้นที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยงานนั้น ๑.๓ แก้ไขชื่อตำแหน่งของผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการอำนวยการบริหารและสนับสนุนสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ๑.๔ แก้ไขปรับปรุงจำนวนกรรมการในส่วนของบุคคลอื่น จากเดิมที่กำหนดให้ผู้ดูแลรับผิดชอบดำเนินงานสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดแต่งตั้งอีกไม่เกิน ๒๐ คนเป็นกรรมการ เป็น ให้มีบุคคลอื่นอีกไม่เกิน ๑๖ คนเป็นกรรมการ ๑.๕ แก้ไขเพิ่มเติมอำนาจคณะกรรมการอำนวยการบริหารและสนับสนุนสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ให้มีอำนาจพิจารณาและอนุมัติกิจกรรมและกำหนดอัตราค่าผ่านประตูเข้า - ออก สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ตามที่กำหนดไว้ในข้อ ๑๔ ของระเบียบฯ ๑.๖ แก้ไขเพิ่มเติมแหล่งที่มาของเงินหรือผลประโยชน์ที่จะนำมาใช้ในการดูแลรักษาสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ไว้เป็นข้อ ๑๒ (๗) ของระเบียบฯ ๑.๗ แก้ไขผู้มีอำนาจอนุมัติตามข้อ ๑๔ และข้อ ๑๖ จากเดิมที่กำหนดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้อนุมัติ เป็นให้คณะกรรมการอำนวยการบริหารและสนับสนุนสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์เป็นผู้พิจารณาอนุมัติ และเพิ่มเติมข้อความ “ผู้ดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์” ไว้ในข้อ ๑๔ เพื่อให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น ๒. ให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรับความเห็นของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เห็นควรแก้ไขชื่อตำแหน่งของผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการอำนวยการบริหารและสนับสนุนสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จาก “ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด” เป็น “ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด” เพื่อให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ |
||||||||||||||||||
| 33013 | ขออนุมัติลงนามร่างความตกลงว่าด้วยกรรมสิทธิ์ การใช้การบริหารและการบำรุงรักษาสะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม - คำม่วน) | คค | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ดังนี้
๑. การลงนามร่างความตกลงว่าด้วยกรรมสิทธิ์ การใช้ การบริหาร และการบำรุงรักษาสะพานมิตรภาพ ๓ (นครพนม - คำม่วน) ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างความตกลงดังกล่าวที่มิใช่สาระสำคัญก่อนการลงนาม และเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ให้กระทรวงคมนาคมสามารถดำเนินการได้โดยประสานกับกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ ๒. ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามฝ่ายไทย และให้กระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือมอบอำนาจเต็ม (Full Powers) ให้แก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมหรือผู้แทนสำหรับการลงนามดังกล่าว ๓. ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้มีอำนาจลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารและบำรุงรักษาสะพาน (ฝ่ายไทย) ตามนัยข้อ ๔ ของร่างความตกลงดังกล่าว
|
||||||||||||||||||
| 33014 | ขออนุมัติขยายกรอบวงเงินตามมาตรการลดภาระค่าครองชีพขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ | คค | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติในหลักการให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขยายกรอบวงเงินตามมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม - ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๓ ของ ขสมก. ในวงเงิน ๑๘๐.๕๙๓ ล้านบาท โดยให้กระทรวงคมนาคม (ขสมก.) ขอทำความตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณและกระทรวงการคลังก่อนดำเนินการกู้เงิน โดยให้กระทรวงการคลังเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ และให้สำนักงบประมาณจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี เพื่อชำระคืนเงินต้น ดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายในการกู้เงินต่อไป ทั้งนี้ ให้ ขสมก. รับความเห็นของกระทรวงการคลังที่เห็นควรให้ ขสมก. จัดให้มีการตรวจสอบจากผู้ประเมินอิสระเพื่อให้การชดเชยมีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ๒. ให้กระทรวงการคลังรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับการพิจารณาแนวทางการดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนในระยะยาวเพื่อกำหนดรูปแบบที่เหมาะสม เช่น การใช้ระบบคูปอง และการปรับเข้าสู่ระบบการให้เงินอุดหนุนบริการสาธารณะของรัฐวิสาหกิจ (Public Service Obligation : PSO) เป็นต้น และให้กระทรวงคมนาคมรับข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรีที่เห็นว่าควรมีการพิจารณาปรับปรุงช่วงเวลาการให้บริการให้เหมาะสมสอดคล้องกับปริมาณของผู้ใช้บริการเพื่อให้เกิดความประหยัด ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||
| 33015 | ขอความเห็นชอบปรับปรุงสภาพการจ้างที่เกี่ยวกับการเงินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค | มท | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปรับปรุงค่าห้องและค่าอาหารในการเข้ารับการรักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยใน ทั้งในสถานพยาบาลของทางราชการและเอกชน ของบุคคลในครอบครัวพนักงาน จากเดิม เบิกได้ตามจำนวนเงินที่ได้เบิกจ่ายไปจริง แต่ไม่เกินวันละ ๖๐๐ บาท เป็น เบิกได้ตามจำนวนเงินที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินวันละ ๘๐๐ บาท ตามมติคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ในการประชุมครั้งที่ ๓/๒๕๕๔ เมื่อวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๔ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||
| 33016 | ขอถอนร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลดงมูลเหล็ก ตำบลบ้านโคก และตำบลห้วยใหญ่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ พ.ศ. .... | กษ | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ถอนร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลดงมูลเหล็ก ตำบลบ้านโคก และตำบลห้วยใหญ่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมชลประทาน เสนอ และให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาจำหน่ายเรื่องออกจากสารบบต่อไป
|
||||||||||||||||||
| 33017 | การจัดทำบันทึกความเข้าใจเรื่องความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกรรมทางการเงินกับหน่วยข่าวกรองทางการเงินประเทศนอร์เวย์ และกับหน่วยข่าวกรองทางการเงินประเทศฟิจิ | ปง | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ ดังนี้
๑. ให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) จัดทำความตกลงกับ The Norway Financial Intelligence Unit (The Norway FIU) ประเทศนอร์เวย์ และกับ The Fiji Financial Intelligence Unit (The Fiji FIU) ประเทศฟิจิ โดยใช้ร่างบันทึกความเข้าใจ [Memorandum of Understanding (MOU)] เรื่อง ความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกรรมทางการเงินเพื่อการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติไว้ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ (เรื่อง การจัดทำบันทึกความเข้าใจเรื่องความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกรรมทางการเงินเพื่อการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน) โดยมีการปรับแก้ถ้อยคำและรูปแบบเพื่อการลงนามเอกสารแลกเปลี่ยนทางไปรษณีย์ ๒. ให้เลขาธิการคณะกรรมการ ปปง. เป็นผู้ลงนาม MOU ฝ่ายไทย
|
||||||||||||||||||
| 33018 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 สายบางปะอิน - พยุหะคีรี ตอนบ้านเตาอิฐ - บ้านบางประทุน พ.ศ. .... | คค | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๓๒ สายบางปะอิน - พยุหะคีรี ตอนบ้านเตาอิฐ - บ้านบางประทุน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๓๒ สายบางปะอิน - พยุหะคีรี ตอนบ้านเตาอิฐ - บ้านบางประทุน ในท้องที่อำเภอพรหมบุรี อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค และเพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
| 33019 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4157 สายยะหริ่ง - สายบุรี ที่บ้านท่าสู พ.ศ. .... | คค | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๔๑๕๗ สายยะหริ่ง - สายบุรี ที่บ้านท่าสู พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๔๑๕๗ สายยะหริ่ง - สายบุรี ที่บ้านท่าสู ในท้องที่ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ และตำบลบางเก่า อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วและแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค และเพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
| 33020 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลผักขะ อำเภอวัฒนานคร และตำบลบ้านด่าน ตำบลบ้านใหม่หนองไทร ตำบลฟากห้วย ตำบลท่าข้าม ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พ.ศ. .... | คค | 04/10/2554 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลผักขะ อำเภอวัฒนานคร และตำบลบ้านด่าน ตำบลบ้านใหม่หนองไทร ตำบลฟากห้วย ตำบลท่าข้าม ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลผักขะ อำเภอวัฒนานคร และตำบลบ้านด่าน ตำบลบ้านใหม่หนองไทร ตำบลฟากห้วย ตำบลท่าข้าม ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อสร้างทางหลวงชนบท สายเลี่ยงเมืองอรัญประเทศด้านใต้ แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๓๓ เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค และเพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
.....
