ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 199 จากทั้งหมด 483 หน้า แสดงรายการที่ 3961 - 3980 จากข้อมูลทั้งหมด 9659 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 3961 | การเสนอแต่งตั้งรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (นางสาวนิตยา พิบูลย์รัตนกิจ) | กค | 04/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นางสาวนิตยา พิบูลย์รัตนกิจ ให้ดำรง
ตำแหน่งรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2550 เพื่อทดแทน ผู้เกษียณอายุ
|
||||||||||||||||||||||||
| 3962 | การแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล (จำนวน 2 ราย พันตำรวจโท ธรรมสาร เทสสิริ และนายวิราช สุทธิรัตน์) | กค | 04/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง พันตำรวจโท ธรรมสาร เทสสิริ และ
นายวิราช สุทธิรัตน์ เป็นกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรี มีมติ (4 กันยายน 2550) เป็นต้นไป สำหรับกรณีนายวิราช สุทธิรัตน์ หากคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) อนุมัติให้เป็นกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลหลังจากวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้มีผลตั้ง แต่วันที่คณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) อนุมัติเป็นต้นไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 3963 | ขอถอนร่างพระราชบัญญัติเงินตรา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... จากการนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ | กค | 04/09/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอขอถอนร่างพระราชบัญญัติเงินตรา (ฉบับที่ ..)
พ.ศ. .... ออกจากการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
|
||||||||||||||||||||||||
| 3964 | ร่างพระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝาก พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ | กค | 28/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างพระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝาก
พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ นำระบบการคุ้มครองเงินฝาก แบบจำกัดวงเงินมาใช้ รวมทั้งกำหนดกลไกต่าง ๆ ในการคุ้มครองเงินฝากอย่างเป็นระบบ เพื่อเสริมสร้างความ มั่นคงและความมีเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินในภาพรวม และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภานิติ บัญญัติแห่งชาติพิจารณาพร้อมกับร่างพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุง กฎหมายว่าด้วยการธนาคารพาณิชย์และกฎหมายว่าด้วยการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจ เครดิตฟองซิเอร์ โดยให้รวมเป็นฉบับเดียวกัน เพื่อให้การคุ้มครองดูแลเป็นมาตรฐานเดียวกัน ตลอดจนแก้ไข เพิ่มเติมบทกำหนดโทษสำหรับความผิดที่เกี่ยวข้องให้เหมาะสมยิ่งขึ้นตามข้อสังเกตของสำนักงานคณะกรรมการ กฤษฎีกา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาต่อไป |
||||||||||||||||||||||||
| 3965 | รายงานการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร (ไตรมาสที่ 2 ปี 2550 เมษายน-มิถุนายน) | กค | 28/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี
ศุลกากร ประจำไตรมาสที่ 2 พ.ศ. 2550 (เมษายน-มิถุนายน 2550) มีการนำเข้าสินค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษทาง ภาษีศุลกากรจากประเทศสมาชิกใหม่อาเซียน ประกอบด้วย กัมพูชา สปป.ลาว และพม่า โดยมีมูลค่าที่ได้รับสิทธิ พิเศษรวม 53,904,776 แยกเป็นมูลค่าที่ยกเว้นอากร 52,578,211 บาท และมูลค่าที่ลดอัตราอากร 1,326,565 บาท โดยกัมพูชา มีมูลค่านำเข้าที่ได้รับยกเว้นอากร 6,365,245 บาท สปป.ลาว มีมูลค่านำเข้าที่ได้รับยกเว้น อากร 21,369,034 บาท และมูลค่านำเข้าที่ได้รับลดหย่อนอากร 1,326,565 บาท รวมมูลค่านำเข้าที่ได้รับสิทธิ พิเศษ 22,695,599 บาท และพม่า มีมูลค่านำเข้าที่ได้รับยกเว้นอากร 24,843,932 บาท
|
||||||||||||||||||||||||
| 3966 | การรายงานผลการดำเนินงานตามแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2550 ไตรมาสที่ 3 | กค | 28/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการดำเนินงานตามแผนการบริหารหนี้
สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ไตรมาสที่ 3 ซึ่งกระทรวงการคลังสามารถดำเนินงานตามแผน ฯ ได้ ทั้งสิ้น 205,548.37 ล้านบาท ประกอบด้วยการก่อหนี้ใหม่ของรัฐบาลเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณจำนวน 38,400 ล้านบาท การบริหารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศของรัฐบาล ได้แก่ การ Roll-over ตั๋วเงินคลัง การออกพันธบัตรเพื่อชดใช้ความเสียหายให้แก่ FIDF การชำระคืนหนี้เงินกู้ก่อนครบกำหนดให้ JBIC และการซื้อ เงินตราต่างประเทศล่วงหน้าเพื่อบริหารหนี้เงินกู้ Samurai Bond จำนวน 147,356.08 ล้านบาท ที่เหลือเป็น การบริหารหนี้และการก่อหนี้ใหม่ของรัฐวิสาหกิจจำนวน 19,792.29 ล้านบาท ซึ่งสามารถลดยอดหนี้คงค้างลง จำนวน 10,683.68 ล้านบาท และลดภาระดอกเบี้ยได้จำนวน 1,805 ล้านบาท และเมื่อรวมกับผลการดำเนิน งานในไตรมาสที่ 1 และ 2 ทำให้ ณ สิ้นไตรมาสที่ 3 กระทรวงการคลังสามารถดำเนินงานตามแผน ฯ ได้ทั้งสิ้น 484,999.07 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 49.11 ของแผน ฯ และจากการดำเนินงานตามแผน ฯ ในช่วง 3 ไตรมาส ที่ผ่านมาทำให้สามารถลดยอดหนี้คงค้างลงทั้งสิ้น 34,240.98 ล้านบาท ลดภาระดอกเบี้ยได้ 2,370 ล้านบาท และประหยัดดอกเบี้ยได้ 332 ล้านบาท
|
||||||||||||||||||||||||
| 3967 | มาตรการปรับปรุงอัตราภาษีสุราและยาสูบ (กฎกระทรวงกำหนดชนิดของสุราและอัตราภาษีสุรา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2550 และกฎกระทรวง (ฉบับที่ 29) พ.ศ. 2550 ออกตามความในพระราชบัญญัติยาสูบ พ.ศ. 2509 รวม 2 ฉบับ) | กค | 28/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดชนิดของสุรา
และอัตราภาษีสุรา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงอัตราภาษีของสุรากลั่น ชนิดสุราขาว ชนิด สุราผสม และชนิดสุราพิเศษ และร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ออกตามความในพระราชบัญญัติยาสูบ พ.ศ. 2509 มีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติมอัตราค่าแสตมป์ยาสูบประเภทบุหรี่ซิกาแรต และให้ส่งสำนักงาน คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
| 3968 | การกำหนดให้ส่วนราชการรับผิดชอบในการเบิกค่าใช้จ่ายให้แก่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแห่งรัฐ (คตส.) | กค | 28/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบ
ปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) เป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการเบิกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ที่ได้ดำเนินการ ไปแล้ว เมื่อกรรมการพ้นตำแหน่งและถูกฟ้อง ทั้งนี้ ให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน และสำนักงาน ป.ป.ช. รับ ความเห็นของสำนักงบประมาณเกี่ยวกับกรณีที่ให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินโอนงบประมาณที่เหลือจ่ายจาก การดำเนินงานของ คตส. ไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และให้สำนักงาน ป.ป.ช. เตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินงานที่ค้างจากการพิจารณาของ คตส. ซึ่งต้องพ้นตำแหน่งพร้อมกับรัฐบาล โดยเห็นควรให้มีการเพิ่มเติมบทบัญญัติให้มีการโอนบรรดาทรัพย์สิน หนี้สิน และงบประมาณค่าใช้จ่ายของ คตส. ไปให้สำนักงาน ป.ป.ช. ไว้ในร่างกฎหมายที่จะนำเสนอต่อไป ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||
| 3969 | ขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการขายไม้ของกลางตามลักษณะความผิดว่าด้วยกฎหมายศุลกากร | กค | 28/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติให้กระทรวงการคลัง (กรมศุลกากร) รับเรื่อง ขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับ
การขายไม้ของกลางตามลักษณะความผิดว่าด้วยกฎหมายศุลกากร ไปพิจารณาร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรม ชาติและสิ่งแวดล้อม (กรมป่าไม้) และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้แนวทางการดำเนินการร่วมกันที่เหมาะ สมและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการในการป้องกันแก้ไขปัญหาการลักลอบตัดและส่งไม้ออกนอกราชอาณา จักร แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง
|
||||||||||||||||||||||||
| 3970 | ร่างพระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝาก พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ | กค | 28/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างพระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝาก
พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ นำระบบการคุ้มครองเงินฝาก แบบจำกัดวงเงินมาใช้ รวมทั้งกำหนดกลไกต่าง ๆ ในการคุ้มครองเงินฝากอย่างเป็นระบบ เพื่อเสริมสร้างความ มั่นคงและความมีเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินในภาพรวม และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภานิติ บัญญัติแห่งชาติพิจารณาพร้อมกับร่างพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุง กฎหมายว่าด้วยการธนาคารพาณิชย์และกฎหมายว่าด้วยการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจ เครดิตฟองซิเอร์ โดยให้รวมเป็นฉบับเดียวกัน เพื่อให้การคุ้มครองดูแลเป็นมาตรฐานเดียวกัน ตลอดจนแก้ไข เพิ่มเติมบทกำหนดโทษสำหรับความผิดที่เกี่ยวข้องให้เหมาะสมยิ่งขึ้นตามข้อสังเกตของสำนักงานคณะกรรมการ กฤษฎีกา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาต่อไป |
||||||||||||||||||||||||
| 3971 | การจำหน่ายหุ้นบริษัท หินอ่อน จำกัด | กค | 21/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอการจำหน่ายหุ้นบริษัท หินอ่อน จำกัด ที่ถืออยู่ โดย
ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ขายหุ้นที่แต่ละฝ่ายถืออยู่ และให้กระทรวงการคลังเป็นผู้พิจารณา กำหนดมูลค่าหุ้นและวิธีการที่เหมาะสมในการจำหน่ายและกำหนดราคา ระยะเวลาในการขายหุ้น และหาผู้ซื้อหุ้น ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ต่อไป และให้นำเงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นเข้าบัญชีเงินฝากเพื่อ การซื้อหุ้น เพื่อนำไปซื้อหุ้นเพิ่มทุนในกิจการต่าง ๆ ที่อยู่ในแผนของกระทรวงการคลังต่อไป ทั้งนี้ ให้รับความเห็น ของกระทรวงพาณิชย์กรณีการจำหน่ายหุ้น (การโอนหุ้น) จะต้องดำเนินการตามข้อบังคับของบริษัท ฯ ข้อ 3 และ ข้อ 4 และความเห็นของสำนักงบประมาณ เกี่ยวกับการให้กระทรวงการคลังและสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหา กษัตริย์เป็นผู้พิจารณากำหนดมูลค่าหุ้นและแนวทางในการจำหน่ายหุ้น แต่เนื่องจากการดำเนินการจำหน่ายหุ้นใน ส่วนของกระทรวงการคลังอาจมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น จึงเห็นควรให้จัดเตรียมงบประมาณรองรับไว้ และนำมาหักเป็นค่า ใช้จ่ายจากเงินรายได้ก่อนนำเข้าบัญชีเงินฝากเพื่อการซื้อหุ้น ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจำหน่ายและ ซื้อหุ้นของส่วนราชการ พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติมเพื่อนำไปซื้อหุ้นเพิ่มทุนในกิจการต่าง ๆ ที่อยู่ในแผนของ กระทรวงการคลังต่อไป |
||||||||||||||||||||||||
| 3972 | ร่างพระราชบัญญัติพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (การยกเลิกพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิตกิจการที่ได้รับอนุญาตหรือสัมปทานจากรัฐ) | กค | 21/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างพระราชบัญญัติพิกัดอัตราภาษี
สรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2527 โดยยกเลิกพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต ตอนที่ 12 กิจการที่ได้รับอนุญาตหรือสัมปทานจากรัฐของ พิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต และส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วส่งให้คณะกรรมการ ประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 3973 | ขอถอนร่างกฎหมายของกรมสรรพากรตามแผนพัฒนากฎหมายประจำปี พ.ศ. 2548 และปี พ.ศ. 2549 รวม 15 ฉบับ | กค | 21/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอขอถอนร่างกฎหมายของกรมสรรพากรตามแผน
พัฒนากฎหมายประจำปี พ.ศ. 2548 และปี พ.ศ. 2549 จำนวน 15 ฉบับ ออกจากชั้นการพิจารณาของสำนัก งานคณะกรรมการกฤษฎีกา เนื่องจากไม่ได้เป็นร่างกฎหมายที่มีความจำเป็นเร่งด่วนและสอดคล้องกับนโยบาย ของรัฐบาล และเพื่อมิให้เรื่องค้างอยู่ในชั้นการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และให้แจ้งสำนัก งานคณะกรรมการกฤษฎีกาทราบต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 3974 | รายงานผลการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจประจำปี 2550 สำหรับงวดสิ้นสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2550 | กค | 21/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงการคลังเสนอดังนี้ รับทราบรายงานผลการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐ
วิสาหกิจขนาดใหญ่ จำนวน 17 แห่ง ประจำปี 2550 สำหรับงวดสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2550 ซึ่งได้รับอนุมัติ งบลงทุนทั้งสิ้น 329,337.52 ล้านบาท โดยการเบิกจ่ายงบลงทุนสะสมระหว่างเดือนตุลาคม 2549-มิถุนายน 2550 สามารถเบิกจ่ายงบลงทุนได้จริง 105,558.42 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 32.05 ของงบลงทุนที่ได้รับ อนุมัติ โดยรัฐวิสาหกิจที่ใช้ปีงบประมาณ จำนวน 11 แห่ง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ได้รับอนุมัติงบลงทุน ทั้งสิ้น 191,178.66 ล้านบาท การเบิกจ่ายงบลงทุนสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549-30 มิถุนายน 2550 สามารถเบิกจ่ายได้จริงทั้งสิ้น 72,729.59 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 38.04 ของงบลงทุนที่ได้รับอนุมัติ และรัฐ วิสาหกิจที่ใช้ปีปฏิทิน จำนวน 6 แห่ง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ได้รับอนุมัติงบลงทุนทั้งสิ้น 138,158.86 ล้านบาท การเบิกจ่ายงบลงทุนสะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2550-30 มิถุนายน 2550 สามารถเบิกจ่ายได้ทั้ง สิ้น 32,828.83 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 23.76 ของงบลงทุนที่ได้รับอนุมัติ และเห็นชอบให้กระทรวงเจ้าสังกัด ที่กำกับดูแลรัฐวิสาหกิจที่ใช้ปีงบประมาณ จำนวน 11 แห่ง เร่งรัดและติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไป ตามแผนที่กำหนดไว้ เนื่องจากผลการเบิกจ่ายสะสม 9 เดือน (ตุลาคม 2549-มิถุนายน 2550) อยู่ในอัตราต่ำ กว่าที่ประมาณการไว้มาก
|
||||||||||||||||||||||||
| 3975 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้เงินอุดหนุนบริการสาธารณะของรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. .... | กค | 21/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้
เงินอุดหนุนบริการสาธารณะของรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและขั้นตอนการ เสนอขอรับการอุดหนุนทางการเงินจากรัฐบาลในการให้บริการสาธารณะของรัฐวิสาหกิจ กำหนดให้รัฐวิสาหกิจ ต้องจัดให้มีระบบบัญชี ซึ่งแสดงถึงการแยกรายได้และค่าใช้จ่ายของการให้บริการเชิงพาณิชย์และบริการสาธารณะ และต้นทุนการให้บริการสาธารณะ ตามวิธีปฏิบัติทางบัญชีที่คณะกรรมการกำหนด และให้คณะกรรมการเงินอุด หนุนบริการสาธารณะ เป็นผู้กำหนดวิธีปฏิบัติทางบัญชีและวิธีการคำนวณต้นทุนการให้บริการสาธารณะของรัฐ วิสาหกิจ ตามหลักการบัญชีที่รับรองโดยทั่วไป และมีความเหมาะสมกับลักษณะการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจนั้น และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนิน การต่อไปได้ |
||||||||||||||||||||||||
| 3976 | รายงานกิจการประจำปี งบดุล และบัญชีกำไรขาดทุนของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2549 | กค | 21/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานกิจการประจำปี งบดุล และบัญชีกำไรขาด
ทุนของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวา คม 2549 ประกอบด้วยสินทรัพย์ 55,679.38 ล้านบาท หนี้สิน 50,398.14 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,836.87 ล้าน บาท หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) 19,273.20 ล้านบาท
|
||||||||||||||||||||||||
| 3977 | รายงานการสอบบัญชีกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการประจำปี 2549 และข้อเสนอแนะจากการประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก | กค | 21/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังเสนอรายงานการสอบบัญชีกองทุนบำเหน็จบำนาญ
ข้าราชการ (กบข.) ประจำปี พ.ศ. 2549 โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบและรับรองงบการเงินของ กบข. ซึ่งแสดงฐานะการเงิน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549 และ 2548 มีผลการดำเนินงานการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์ สุทธิและกระแสเงินสด สำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกันของแต่ละปีของ กบข. โดยถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญ ตาม หลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป ทั้งนี้ ที่ประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิกได้พิจารณาและรับรองแล้ว พร้อมทั้งได้แสดงความคิด เห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานโดยให้ กบข. จัดกิจกรรมเพื่อนำเงินทูลเกล้า ฯ ถวายในหลวงในวโรกาส เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ปรับแก้พระราชบัญญัติ กบข. เรื่อง การนับเวลาราชการ สูตรบำนาญ และ สิทธิในการรับบำเหน็จตกทอด
|
||||||||||||||||||||||||
| 3978 | ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน เงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวและเงินช่วยเหลือสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค | 14/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิก
จ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระ สำคัญคือ แก้ไขนิยาม "ข้าราชการ" ให้สอดคล้องกับกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการแต่ละประเภทที่เปลี่ยน แปลงไป และร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน เงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวและ เงินช่วยเหลือสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนด ให้ข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการที่มีอัตราเงินเดือน หรืออัตราค่าจ้างไม่ถึงเดือนละ 11,000 บาท ได้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวเดือนละ 1,000 บาท และเมื่อรวมกับเงินเดือนหรือค่าจ้างแล้วต้องไม่เกินเดือน ละ 11,000 บาท กรณีเมื่อได้ดำเนินการดังกล่าวแล้วยังได้รับเงินเดือนหรือค่าจ้างไม่ถึงเดือนละ 7,700 บาท ให้ ได้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวอีก จนมีจำนวนรวมถึง 7,700 บาท ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ ตรวจพิจารณาแล้ว และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจ พิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
| 3979 | มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24 พ.ศ. 2550 | กค | 14/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความใน
ประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาสำหรับการขายสินค้า หรือการให้บริการอันเนื่องมาจากการจัดการแข่ง ขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24 พ.ศ. 2550 รวมทั้งยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ประกอบการเฉพาะ การบริจาคสินค้าหรือการให้บริการแก่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาอันเนื่องมาจากการจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24 พ.ศ. 2550 โดยไม่มีประโยชน์หรือค่าตอบแทน และให้ส่งสำนักงาน คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
| 3980 | การผลิตและนำออกใช้เหรียญกษาปณ์หมุนเวียนชุดใหม่ | กค | 07/08/2550 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอการผลิตและนำออกใช้เหรียญกษาปณ์
หมุนเวียนชุดใหม่ โดยเปลี่ยนรูปแบบเหรียญด้านหน้าทุกชนิดราคาซึ่งเป็นพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 เป็นพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระชนมายุปัจจุบัน ปรับเปลี่ยนโลหะของ เหรียญกษาปณ์หมุนเวียนชนิดราคา 1 สตางค์ 5 สตางค์ 10 สตางค์ 25 สตางค์ 50 สตางค์ 1 บาท และ 2 บาท ปรับเปลี่ยนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเหรียญกษาปณ์ ชนิดราคา 5 สตางค์ โดยออกกฎกระทรวงถอนคืนเหรียญ กษาปณ์ชนิดราคา 5 สตางค์ ซึ่งใช้อยู่ปัจจุบัน รวมทั้งปรับเปลี่ยนน้ำหนักของเหรียญกษาปณ์ชนิดราคา 1 บาท 2 บาท และ 5 บาท และออกกฎกระทรวงการออกใช้เหรียญกษาปณ์หมุนเวียนชุดใหม่ทั้ง 9 ชนิดราคา และให้ดำเนิน การต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
.....
