ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 158 จากทั้งหมด 347 หน้า แสดงรายการที่ 3141 - 3160 จากข้อมูลทั้งหมด 6925 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 3141 | รายงานผลการดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย | กค | 26/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงการคลังเสนอรายงานผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือน ณ ปี 2552
ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ซึ่งมีผลการดำเนิน งานสรุปได้ดังนี้ 1. สำนักงาน คปภ. ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงแนวทางการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย โดยนำแนว ทางการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยตามระดับความเสี่ยงมาปรับใช้เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจประกันภัยในประเทศ ไทย สำหรับการตรวจสอบบริษัทประกันภัย ปี 2552 สำนักงาน คปภ. ได้พัฒนาปรับปรุงหลักเกณฑ์ วิธีการในการ วิเคราะห์ และการกำกับบริษัทประกันภัย โดยมุ่งเน้นที่ความเสี่ยงของบริษัท (Risk Focused Monitoring and Exami nation) พร้อมทั้งนำระบบสัญญาณเตือนภัยล่วงหน้า (Early Warning System : EWS) มาใช้เพื่อเฝ้าระวังความเสี่ยง ที่อาจกระทบต่อฐานะการเงิน หรือความมั่นคงของบริษัทประกันภัย ในส่วนของการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ 2. ด้านการส่งเสริม และพัฒนาธุรกิจประกันภัย สำนักงาน คปภ. ได้ดำเนินนโยบายส่งเสริม สร้างความ ตระหนักถึงประโยชน์ของการประกันภัยและพัฒนาให้ธุรกิจประกันภัยทั่วราชอาณาจักรสามารถตอบสนองต่อความ ต้องการของประชาชนในทุกระดับ และเป็นหลักประกันความมั่นคงให้แก่ประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประชาชนระดับฐานรากและผู้สูงอายุเพื่อลดภาระภาครัฐ เช่น การประกันภัยพืชผลโดยใช้ดัชนีภูมิอากาศ (Weather Index) การประกันชีวิตแบบบำนาญ (Annuity) และการประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit-Linked) ซึ่งเป็นประเภท การประกันภัยที่มีส่วนในการพัฒนาตลาดทุน
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3142 | การปรับปรุงแนวทางการนำหนังสือตอบความเห็นของหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี | นร | 26/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางการนำหนังสือตอบความเห็นของหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเสนอต่อ
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี โดยให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐส่งหนังสือเสนอความเห็นถึงสำนัก เลขาธิการคณะรัฐมนตรีอย่างช้าก่อนเวลาเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรี (ปกติกำหนดเวลา 09.00 น.) เพื่อสำนัก เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะได้จัดทำสำเนาแจกที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หากเลยกำหนดเวลาดังกล่าว ให้สำนักเลขาธิ การคณะรัฐมนตรีจัดทำสำเนาแจกที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเฉพาะในกรณีที่รัฐมนตรี หรือหัวหน้าหน่วยงานของรัฐที่มี ข้อเสนอแนะหรือความเห็นได้นำเสนอข้อเสนอแนะหรือความเห็นนั้นในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ ให้สำนักเลขาธิ การคณะรัฐมนตรี ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐถือปฏิบัติในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3143 | ผลการประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ครั้งที่ 6/2552 | นร | 26/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)
เสนอมติคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2553 ในการ ประชุมครั้งที่ 6/2552 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2552 ดังนี้ 1. มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการ ฯ (สศช.) ดำเนินการ ดังนี้ 1.1 รับความเห็นของคณะกรรมการ ฯ ในเรื่องการปรับปรุงตัวชี้วัดการดำเนินโครงการประกันราย ได้เกษตรกรและโครงการสาขาทรัพยากรน้ำและการเกษตรไปพิจารณาดำเนินการต่อไป 1.2 ประสานกับสำนักงบประมาณในการติดตามประเมินผลการดำเนินโครงการ ฯ และสำรวจพื้น ที่ภาคสนามแล้วเสนอรายงานให้คณะกรรมการ ฯ พิจารณาโดยให้ความสำคัญในการติดตามผลการพัฒนาระบบ ถนน ชลประทาน โรงเรียน และสาธารณสุข โดยมุ่งเน้นการประเมินผลในด้านความสอดคล้องของผลผลิต จากการดำเนินโครงการจริงเปรียบเทียบกับผลผลิตที่กำหนดไว้ตามแผนการลงทุนที่เสนอ 2. มอบหมายให้ สศช. และสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ประสานงานกับหน่วยงานด้าน ทรัพยากรน้ำ ชลประทาน และการเกษตร เพื่อให้การดำเนินโครงการในระดับพื้นที่มีความสอดคล้องกันต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3144 | หนังสือแสดงท่าทีของไทยต่อ Copenhagen Accord | ทส | 26/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการหนังสือแสดงท่าทีของไทยต่อ Copenhagen Accord ตามที่กระทรวง
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ โดยให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกับกระทรวงการ ต่างประเทศดำเนินการปรับปรุงถ้อยคำในหนังสือแสดงท่าที ฯ ดังกล่าว ให้เหมาะสมและเป็นไปในทางบวกมากยิ่ง ขึ้น ก่อนจัดส่งไปยังสำนักเลขาธิการอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3145 | ผลการประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน ครั้งที่ 15 การประชุมรัฐมนตรี ด้านการขนส่งอาเซียน - จีน ครั้งที่ 8 การประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน - ญี่ปุ่น ครั้งที่ 7 และการประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน - สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1 | คค | 19/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอผลการประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน ครั้งที่
15 การประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน-จีน ครั้งที่ 8 การประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน-ญี่ปุ่น ครั้ง ที่ 7 และการประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1 สรุปได้ดังนี้ 1. การประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน ครั้งที่ 15 ที่ประชุม ฯ ให้การรับรองเกี่ยวกับการให้ความ ยืดหยุ่นในการให้สัตยาบันความตกลงพหุภาคีอาเซียนว่าด้วยบริการเดินอากาศ และ MAFLPAS ตามความพร้อมของ ประเทศสมาชิกอาเซียน และให้การรับรองข้อเสนอเกี่ยวกับการให้สัตยาบันความตกลงพหุภาคีอาเซียนว่าด้วยบริการ เดินอากาศ ความตกลงพหุภาคีอาเซียนว่าด้วยการเปิดเสรีอย่างเต็มที่ของบริการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศ และพิธี สารแนบท้ายความตกลง ฯ ก่อนที่จะให้สัตยาบันความตกลงว่าด้วยการขนส่งทางอากาศอาเซียน-จีน 2. การประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน-จีน ครั้งที่ 8 ที่ประชุม ฯ ให้การรับรองเกี่ยวกับแผนงาน การดำเนินการสำหรับแผนยุทธศาสตร์ความร่วมมือด้านการขนส่งอาเซียน-จีน การรับรองการรวมเรื่องการดำเนิน การตามความตกลงว่าด้วยการขนส่งทางทะเลระหว่างอาเซียน-จีน ไว้ในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยกลไกการหารือด้าน การขนส่งทางทะเลระหว่างอาเซียน-จีน และการรับรองระดับของการจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยกลไกการหารือ ด้านการขนส่งทางทะเลระหว่างอาเซียน-จีน ว่าให้เป็นระดับรัฐบาลต่อรัฐบาล 3. การประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 7 ที่ประชุม ฯ ให้การรับรองแผนปฏิบัติการ อาเซียน-ญี่ปุ่น ด้านการปรับปรุงสิ่งแวดล้อมภาคการขนส่ง ภายใต้ชื่อ "Ha Noi Initiative" การรับรองแนวทางการ รวบรวมข้อมูลทางสถิติด้านการขนส่งอาเซียน-ญี่ปุ่น รวมทั้งการรับรองแผนงานความร่วมมือด้านการขนส่งระหว่าง อาเซียน-ญี่ปุ่น ปี 2552-2553 4. การประชุมรัฐมนตรีด้านการขนส่งอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1 ที่ประชุม ฯ ให้การรับรองข้อ เสนอเรื่องกรอบความร่วมมือด้านการขนส่งระหว่างอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งครอบคลุมถึงความร่วมมือต่าง ๆ อาทิ การขนส่งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ การอำนวยความสะดวกในการขนส่ง และการแลกเปลี่ยนข้อมูล/ประสบ การณ์ เป็นต้น
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3146 | รายงานผลการดำเนินการแผนพัฒนาหอสมุดแห่งชาติให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย (ครั้งที่ 5) | วธ | 19/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอรายงานผลการดำเนินการแผนพัฒนาหอสมุดแห่ง
ชาติให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย (ครั้งที่ 5) สรุปได้ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 1.1 ดำเนินการขนย้ายหนังสือและสิ่งของเสร็จเรียบร้อยแล้ว 1.2 จัดทำแผนพัฒนางานสารสนเทศสำนักหอสมุดแห่งชาติ และได้รับการอนุมัติจากอธิบดีกรมศิลปา กรเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2552 เพื่อของบประมาณในปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 1.3 ดำเนินการออกแบบรูปรายการในการปรับปรุงอาคารหลังเดิมเสร็จเรียบร้อย เพื่อของบประมาณ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 2. ผลการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ได้ดำเนินการประมูลการจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีบริษัทที่ให้ราคาต่ำสุดเสนอราคาที่ 438,000,000 บาท ซึ่งได้รับอนุมัติจากกระทรวงวัฒนธรรมเมื่อวันที่ 9 มกรา คม 2552 และทำสัญญาจ้างเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2552 3. ผลการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 มีการส่งมอบงานก่อสร้างอาคาร จากบริษัทผู้รับจ้าง และเบิกจ่ายค่าก่อสร้าง งวดที่ 1 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2552 และงวดที่ 2 เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2552 สรุป ผลการดำเนินงานก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2552 ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2552 มีความก้าวหน้าของงาน ตามแผนคิดเป็นร้อยละ 7.99 ทำได้จริงร้อยละ 4.50 โดยใช้จ่ายเงินงบประมาณจำนวน 562,687,000 บาท ทั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2554
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3147 | ขออนุมัติใช้เงินงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น (สำนักงานอัยการสูงสุด) | อส | 19/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 งบกลาง รายการเงินสำรอง
จ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงอาคารสำนักงานอัยการจังหวัดพัทยา อาคาร สำนักงานอัยการเขต 2 เพื่อใช้เป็นห้องทรงงานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา รวมถึงปรับปรุงบ้านพัก ข้าราชการ และภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบอาคารสำนักงานดังกล่าว ตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดเสนอ โดยให้เบิกจ่าย ในงบรายจ่ายอื่น ลักษณะค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3148 | มติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ครั้งที่ 7/2552 (ครั้งที่ 129) | พน | 19/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอมติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.)
ครั้งที่ 7/2552 (ครั้งที่ 129) เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2552 โดยที่ประชุมมีมติในเรื่องต่าง ๆ จำนวน 3 เรื่อง สรุป ได้ดังนี้ 1. เรื่อง แผนการจัดหาก๊าซธรรมชาติ พ.ศ. 2551-2564 ที่ประชุมมีมติ ดังนี้ 1.1 เห็นชอบแผนการจัดหาก๊าซธรรมชาติ พ.ศ. 2551-2564 ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) 1.2 รับทราบแผนการจัดหาก๊าซธรรมชาติในระยะยาว (ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 เป็นต้น) ทั้งนี้ เมื่อแผน พัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทยฉบับใหม่ (PDP 2010) แล้วเสร็จ ให้สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ปรับปรุงแผนจัดหาก๊าซธรรมชาติในระยะยาวให้สอดคล้องกับแผน PDP 2010 1.3 รับทราบความก้าวหน้าการดำเนินการตามแผนการจัดซื้อก๊าซธรรมชาติเพื่อเพิ่มเติมในส่วนที่ได้ มีการเจรจาแล้ว และที่อยู่ระหว่างการเจรจาลงนามในสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติ ทั้งนี้ เมื่อการจัดซื้อก๊าซธรรม ชาติเพิ่มเติมจากทั้งในประเทศและต่างประเทศในส่วนที่อยู่ระหว่างการเจรจาได้ข้อยุติแล้ว ให้บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำผลการเจรจารวมถึงสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติจากในประเทศเสนอ กพช. เพื่อทราบ และนำผล การเจรจารวมถึงสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติจากต่างประเทศเสนอ กพช. และคณะรัฐมนตรีเพื่อให้ความเห็นชอบ ต่อไป 2. เรื่อง แนวทางการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ให้คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าที่ดำรงตำแหน่งครบวาระ 2 ปี ยังคงสามารถ ดำเนินการบริหารงานกองทุนต่อไปได้อีกระยะหนึ่งจนกว่าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ และให้กระทรวง พลังงานหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเรื่องการโอนเงินให้กับกองทุน ฯ ที่คณะกรรมการครบวาระ การดำรงตำแหน่งอีกครั้งหนึ่งก่อนดำเนินการต่อไป 3. เรื่อง ร่างบันทึกความเข้าใจการรับซื้อไฟฟ้าโครงการน้ำงึม 3 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบและมอบหมาย ให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นำร่างบันทึกความเข้าใจ ฯ ที่ได้รับความเห็นชอบแล้วไปลงนาม ร่วมกับผู้ลงทุนต่อไป ทั้งนี้ หากจำเป็นต้องมีการปรับปรุงข้อความในร่างบันทึกความเข้าใจ ฯ ที่ไม่ใช่สาระสำคัญ และไม่กระทบต่ออัตราค่าไฟฟ้า ให้ กฟผ. สามารถปรับปรุงข้อความได้ โดยไม่ต้องนำกลับมาเสนอขอความเห็น ชอบจาก กพช. โดยให้ กฟผ. ปรับอายุของบันทึกความเข้าใจ ฯ ของโครงการ ฯ เป็น 12 เดือนนับจากวันลงนาม และปรับปรุงข้อความให้มีการวางหลักทรัพย์ค้ำประกันในวันลงนามในบันทึกความเข้าใจ ฯ ด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3149 | การปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2553 ครั้งที่ 2 | กค | 19/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้
1. อนุมัติการปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ครั้งที่ 2 ที่มีวงเงิน ดำเนินการสุทธิเพิ่มขึ้น 15,991.11 ล้านบาท จากวงเงินเดิม 1,688,716.51 ล้านบาท เป็น 1,704,707.62 ล้าน บาท 2. อนุมัติการกู้เงินและการค้ำประกันเงินกู้ของรัฐวิสาหกิจภายใต้แผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2553 ปรับปรุงครั้งที่ 2 3. อนุมัติให้กระทรวงการคลังเป็นผู้พิจารณาการกู้เงิน วิธีการกู้เงิน เงื่อนไข และรายละเอียดต่าง ๆ ของ การกู้เงินและการค้ำประกันแต่ละครั้งได้ตามความเหมาะสมและจำเป็นภายใต้แผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ปรับปรุงครั้งที่ 2 แต่หากรัฐวิสาหกิจสามารถดำเนินการกู้เงินได้เอง ก็ให้สามารถดำเนิน การได้ตามความเหมาะสมและจำเป็นของรัฐวิสาหกิจนั้น ๆ 4. รับทราบการปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ครั้งที่ 2 ของ รัฐวิสาหกิจที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องอยู่ภายใต้กรอบวงเงินแผนการบริหารหนี้สาธารณะ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3150 | ของบกลางสนับสนุนโครงการขึ้นทะเบียนและสำรวจผลผลิตต่อไร่ของเกษตรกรที่จะเข้าร่วมประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2552/53 รอบที่ 2 | กษ | 12/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินโครงการขึ้นทะเบียนและสำรวจผลผลิตต่อไร่ของเกษตรกร ที่จะเข้าร่วมประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2552/53 รอบที่ 2 โดยใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2553 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 48,375,900 บาท จำแนกตามส่วนราชการดังนี้ กรมส่งเสริมการเกษตร จำนวน 31,444,000 บาท สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จำนวน 15,141,900 บาท และกรมการข้าว จำนวน 1,790,000 บาท ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ 2. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคม แห่งชาติเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบการจัดเก็บข้อมูลให้สามารถเชื่อมโยงกับระบบข้อมูลของธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินการ และลดระยะเวลาในการจัดทำสัญญา กับเกษตรกร รวมทั้งปรับปรุงระบบการบันทึกและส่งผ่านข้อมูลในระดับตำบล อำเภอ และระดับประเทศซึ่งยังมี ความคลาดเคลื่อนสูง ไปดำเนินการด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3151 | รายงานผลการประเมินการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ประจำปี 2551 | กค | 12/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้
1. รับทราบผลการประเมินการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ประจำปี พ.ศ. 2551 2. เห็นชอบให้กระทรวงเจ้าสังกัดดำเนินการ ดังนี้ 2.1 กำกับดูแลให้รัฐวิสาหกิจมีการจัดทำงบการเงินตามมาตรฐานบัญชีที่ยอมรับให้เป็นปัจจุบัน 2.2 กำกับดูแลให้คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจดำเนินการสรรหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมี ประสบการณ์เหมาะสมเข้ารับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุด โดยเร็วอย่างช้าไม่เกิน 1 ปี นับแต่วันที่ผู้บริหารเดิมพ้นจาก ตำแหน่ง 2.3 ทบทวนบทบาท ภารกิจ และความจำเป็นในการมีอยู่ของรัฐวิสาหกิจในสังกัด และนำเสนอต่อ คณะกรรมการกำกับนโยบายรัฐวิสาหกิจ (กนร.) ภายใน 3 เดือน สำหรับรัฐวิสาหกิจที่มีผลการประเมินต่ำติดต่อ กันหลายปี ให้นำเสนอแผนปรับบทบาทหรือแผนพลิกฟื้นต่อ กนร. เพื่อพิจารณาก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป 2.4 ติดตามการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจตามแนวทางการปรับปรุงองค์กรตามประเด็นปัญหาที่ได้ จากการประเมินผล ฯ เพื่อให้คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจนำผลการประเมินดังกล่าวไปใช้ในการพัฒนาและยกระดับ การบริหารจัดการองค์กรให้เป็นมาตรฐานต่อไป 3. ให้กำหนดเป็นหลักการว่าไม่ควรมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจทั้งคณะ ยกเว้นเป็นการ ดำเนินการตามกฎหมายหรือข้อบังคับที่ได้กำหนดไว้ ทั้งนี้ เพื่อให้คณะกรรมการสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างต่อ เนื่อง เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล และสอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3152 | รายงานผลการดำเนินโครงการบ้านดินสิ่งมหัศจรรย์ของจังหวัดชัยภูมิประจำเดือนพฤศจิกายน 2552 | มท | 12/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงมหาดไทยรายงานว่า จังหวัดชัยภูมิได้จัดทำโครงการพัฒนาบ้านดิน
สิ่งมหัศจรรย์ ณ บ้านเทพพนา หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้โครงการ บ้านดิน ฯ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีบ้านพักถูกสุขลักษณะ และบริการที่ดีมีมาตรฐาน โดยโครงการพัฒนา บ้านดิน ฯ ประกอบด้วย 12 งาน/โครงการ ดังนี้ 1. โครงการฝึกอบรมทางด้านเกษตร งบประมาณ 400,000 บาท 2. โครงการฝึกอบรมด้านการจัดทำของที่ระลึก งบประมาณ 250,000 บาท 3. โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการของผู้ประกอบการที่พักโฮมสเตย์ งบประมาณ 120,000 บาท 4. โครงการพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน จำนวน 8 โครงการ (1) การปรับปรุงบ้านพักอาศัยให้ถูกสุขลักษณะ งบประมาณ 1,728,000 บาท (2) การรื้อขนย้ายวัสดุและติดตั้งประปา (ช่วงที่ผ่านแนวที่ดินเอกชน) งบประมาณ 355,000 บาท (3) การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณจุดชมวิว งบประมาณ 1,058,000 บาท (4) การปรับปรุงทิวทัศน์ริเวณรอบบ้านพัก งบประมาณ 288,000 บาท (5) การก่อสร้างห้องน้ำรวมสำหรับนักท่องเที่ยว งบประมาณ 320,000 บาท (6) การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ งบประมาณ 450,000 บาท (7) การก่อสร้างและปรับปรุงถนน งบประมาณ 6,551,000 บาท (8) การจัดหาอุปกรณ์ในการแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน งบประมาณ 200,000 บาท 5. โครงการติดตามประเมินผลการดำเนินงานบ้านดิน ฯ งบประมาณ 80,000 บาท
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3153 | รายงานผลการกู้เงินจากรัฐบาลญี่ปุ่นสำหรับโครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลัก ครั้งที่ 8 | กค | 05/01/2553 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการลงนามในหนังสือแลกเปลี่ยนว่าด้วยความร่วมมือทางการ เงินระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลญี่ปุ่น และการลงนามในสัญญาเงินกู้และสัญญาค้ำประกันเงินกู้สำหรับโครงการปรับ ปรุงกิจการประปาแผนหลัก ครั้งที่ 8 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นผู้ลงนามในหนังสือแลกเปลี่ยน ฯ ใน นามรัฐบาลไทย และเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเป็นผู้ลงนามในนามรัฐบาลญี่ปุ่น รวมทั้งได้มีการลงนาม ในสัญญาเงินกู้ระหว่างหัวหน้าผู้แทนองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ประจำประเทศไทยในฐานะ ผู้ให้กู้ และผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะผู้กู้ และการลงนามในสัญญาค้ำประกันเงินกู้โดยรัฐมนตรีว่า การกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2552 ทั้งนี้ รายละเอียดหนังสือแลกเปลี่ยน ฯ สัญญาเงินกู้ และสัญญาค้ำ ประกันเงินกู้ดังกล่าว มีสาระสำคัญและเงื่อนไขเป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติทุกประการ 2. รับทราบความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเกี่ยวกับรายงานผลการกู้เงินดังกล่าว โดยไม่มี ข้อสังเกตเพิ่มเติม
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3154 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลคลองใหญ่ ตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ และตำบลวังกระแจะ ตำบลหนองโสน อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด พ.ศ. .... | กษ | 29/12/2552 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่
ตำบลคลองใหญ่ ตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ และตำบลวังกระแจะ ตำบลหนองโสน อำเภอเมืองตราด จังหวัด ตราด พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่ตำบลคลองใหญ่ ตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ และตำบลวังกระแจะ ตำบลหนองโสน อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เพื่อก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ พร้อมระบบส่งน้ำและระบบระบายน้ำ ตามโครงการปรับปรุงตัวเขื่อนเพื่อเพิ่มความจุเขื่อนเขาระกำ พร้อมระบบส่ง น้ำ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนิน การต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3155 | ผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ครั้งที่ 9/2552 | นร | 29/12/2552 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหา
ทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ครั้งที่ 9/2552 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2552 ตามที่เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการ กรอ. เสนอ โดยมีผลการประชุมสรุปได้ดังนี้ 1. ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดตั้งคณะทำงาน โดยมีอธิบดีกรม การค้าภายในเป็นประธาน และผู้แทนกรมการค้าภายในและภาคเอกชนเป็นเลขานุการร่วม เพื่อทบทวนหลักเกณฑ์ การกำหนดสินค้าควบคุม แนวทางการกำกับดูแลราคาสินค้าเฝ้าระวัง รวมทั้งหลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาการขึ้น ราคาสินค้าและบริการ 2. ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เร่งรัดแจ้งผลการจัดสรรโควตาการนำเข้านมผงปี พ.ศ. 2553 ให้กระทรวงพาณิชย์เพื่อนำไปดำเนินการออกประกาศโควตานำเข้านมผงสำหรับปี พ.ศ. 2553 3. ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในฐานะฝ่าย เลขานุการคณะกรรมการ กรอ. รับผลการสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 27 ไปพิจารณาประกอบในการจัดทำ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 และให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามยุทธศาสตร์ เศรษฐกิจประเทศ ของหอการค้าไทย โดยในส่วนที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดและกลุ่มจังหวัดนั้น ให้ประสานคณะกรรมการ นโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ และกระทรวงมหาดไทย เพื่อพิจารณานำยุทธศาสตร์ 18 กลุ่มจังหวัด ของหอการค้าไทย ไปใช้ประกอบในการขับเคลื่อนการพัฒนาในระดับที่ควบคู่ไปกับยุทธศาสตร์การ พัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดของภาครัฐต่อไป 4. ที่ประชุมมีมติรับทราบความคืบหน้าข้อเสนอมาตรการภาษีของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) และมอบหมายให้กระทรวงการคลังเสนอรายงานดังกล่าวต่อคณะกรรมการ กรอ. อีกครั้ง ภายในเดือนมกรา คม 2553 5. ที่ประชุมมีมติรับทราบเกี่ยวกับความคืบหน้าการฟ้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อบังคับให้รัฐต้องปฏิบัติตาม กฎหมายทุกขั้นตอนตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 67 และให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของคณะกรรมการ กรอ. ไปประกอบการพิจารณาในการดำเนินการต่อไปด้วย 6. ที่ประชุมมีมติรับทราบผลการประชุมรัฐมนตรีเอเปค ครั้งที่ 21 ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2552 โดยมีประเด็นในเรื่องแผนงาน Ease of Doing Business ของเอเปคที่ให้ความสำคัญกับการลด อุปสรรคทางกฎระเบียบ ตามแผนปฏิบัติการว่าด้วยการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ (The Ease of Doing Business Action Plan) ซึ่งกำหนดเป้าหมายให้สามารถลดต้นทุนระยะเวลา และจำนวนขั้นตอนลงร้อยละ 25 ภาย ในปี พ.ศ. 2558 ใน 5 เรื่องสำคัญ ตามเกณฑ์การวัดของธนาคารโลก ได้แก่ การเริ่มต้นธุรกิจ การได้รับสินเชื่อ การ ค้าชายแดน การบังคับตามสัญญา และการขอใบอนุญาต รวมทั้งได้กำหนดให้ลดค่าใช้จ่ายทางด้านธุรกรรมลงร้อย ละ 5 ภายในปี พ.ศ. 2554 โดยให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นหน่วยงาน ประสานและบูรณาการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปรับปรุงบริการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถใน การประกอบธุรกิจให้เกิดผลสำเร็จต่อเนื่องต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3156 | ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระเบียบปฏิบัติและแนวทางในการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการหรือกิจการที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรงทั้งทางด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติและสุขภาพ | ทส | 29/12/2552 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอว่า ได้ดำเนินการปรับปรุง
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระเบียบปฏิบัติและแนวทางใน การจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการหรือกิจการที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชน อย่างรุนแรงทั้งทางด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติและสุขภาพ ในข้อ 3 และ ข้อ 6 ให้ถูกต้องตามพระ ราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535 ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่ง ชาติ ในการประชุมครั้งที่ 6/2552 เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2552 เรียบร้อยแล้ว
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3157 | ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 โครงการปรับปรุงซ่อมแซมและต่อเติมอาคารสำนักงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (อาคารสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนาและสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ) | กร | 22/12/2552 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระ
ราชดำริ (สำนักงาน กปร.) ก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณโครงการปรับปรุงซ่อมแซมและต่อเติมอาคารสำนักงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (อาคารสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนาและสำนักงาน กปร.) ภายในวงเงิน 400 ล้านบาท โดยให้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. 2553-พ.ศ. 2555 โดยปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 เบิกจ่ายจากงบ กลาง รายการค่าใช้จ่ายตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในวงเงิน 160 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 240 ล้านบาท ให้ผูกพันปีงบประมาณ พ.ศ. 2554-พ.ศ. 2555 โดยให้สำนักงาน กปร. เสนอขอตั้งงบประมาณรองรับ ให้ครบค่างานต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3158 | ผลการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ครั้งที่ 18/2552 | นร | 22/12/2552 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรรมการและ
เลขานุการคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (รศก.) เสนอ ดังนี้ 1. รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการ รศก. ครั้งที่ 18/2552 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2552 ซึ่งที่ ประชุมได้พิจารณาเรื่องสำคัญต่าง ๆ ดังนี้ 1.1 การแก้ไขมติคณะกรรมการ รศก. ครั้งที่ 17/2552 ในระเบียบวาระที่ 4.1 เรื่อง แนวทางการแก้ ไขปัญหาสัญญาสัมปทานระหว่างภาคเอกชน กับ บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท. โทรคมนาคม 1.2 ความคืบหน้าในการฟ้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อบังคับให้รัฐต้องปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 67 1.3 ร่างขอบเขตของงาน (Term of Reference : TOR) โครงการให้เอกชนเข้าดำเนินโครงการบัตร สมาชิกพิเศษ (บัตรอีลิทการ์ด) ของบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด 2. เห็นชอบตามมติคณะกรรมการ รศก. ดังนี้ 2.1 มอบหมายรองนายกรัฐมนตรี (นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ) ประสานกับคณะกรรมการแก้ไขปัญหา การปฏิบัติตามมาตรา 67 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ให้ดำเนินการปรับปรุงร่างประกาศ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง "กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระเบียบปฏิบัติและแนวทางในการ จัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการหรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชน อย่างรุนแรงทั้งด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติและสุขภาพ" ให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2552 โดยแยกเรื่องการจัดตั้งองค์การอิสระตามรัฐธรรมนูญ ฯ ออกจากการจัดทำร่างประกาศดังกล่าวก่อน สำหรับการ จัดตั้งองค์กรอิสระดังกล่าวนั้น ควรพิจารณาทางเลือกที่เหมาะสม และเมื่อได้ข้อยุติแล้วให้เร่งจัดทำกฎหมายเพื่อจัด ตั้งองค์การอิสระดังกล่าวต่อไป 2.2 มอบหมายกระทรวงอุตสาหกรรมจัดทำข้อมูลสถานะโครงการของภาคเอกชน ข้อเท็จจริงทั้งหมด เกี่ยวกับโครงการลงทุน ผลกระทบที่จะเกิดขึ้น และแนวทางการดำเนินการ โดยให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 18 ธันวา คม 2552 เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันที่ 22 ธันวาคม 2552 ต่อไป 2.3 มอบหมายกระทรวงพลังงานจัดทำข้อมูลสถานะโครงการของรัฐวิสาหกิจด้านพลังงาน ข้อเท็จจริง ทั้งหมดเกี่ยวกับโครงการลงทุน ผลกระทบที่จะเกิดขึ้น และแนวทางการดำเนินการ โดยให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 18 ธันวาคม 2552 เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันที่ 22 ธันวาคม 2552 ต่อไป 2.4 รับทราบการดำเนินการให้เอกชนเข้าดำเนินในโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ (Thailand Privilege Card) ของกระทรวงการคลัง และให้ดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป 2.5 เห็นชอบให้มีการแก้ไขระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจำหน่ายกิจการหรือหุ้นที่ส่วนราช การหรือรัฐวิสาหกิจเป็นเจ้าของ พ.ศ. 2504 ตามความเห็นของคณะกรรมการ รศก. โดยให้ปรับผู้แทนสำนักงาน คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (ปัจจุบันคือ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน) ออกจากองค์ประกอบของคณะกรรม การตามระเบียบดังกล่าว และเพิ่มผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ เป็นฝ่ายเลขานุการของคณะ กรรมการ โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปรับแก้ไขระเบียบดัวกล่าว และเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อ พิจารณาต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3159 | ร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การลดอัตราอากรและยกเว้นอากรศุลกากร ตามมาตรา 12 แห่งพระราชกำหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ. 2530 (ฉบับที่ ..) (การปรับปรุงโครงสร้างพิกัดอัตราศุลกากรปัจจัยการผลิตเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทย) | กค. | 22/12/2552 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการการปรับปรุงโครงสร้างพิกัดอัตราศุลกากรปัจจัยการผลิตเพื่อเพิ่มขีด ความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทย ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งร่างประกาศกระทรวง การคลัง เรื่อง การลดอัตราอากรและยกเว้นอากรศุลกากรตามมาตรา 12 แห่งพระราชกำหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ. 2530 (ฉบับที่ ..) (การปรับปรุงโครงสร้างพิกัดอัตราศุลกากรปัจจัยการผลิต ฯ) ให้คณะกรรมการตรวจสอบ ร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
| 3160 | การปรับปรุงองค์ประกอบและหน้าที่คณะกรรมการเพื่อพิจารณาแนวทางการเพิ่มบทบาทภาคเอกชนในรูปแบบ PPPs | นร | 22/12/2552 | |||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการปรับปรุงองค์ประกอบและหน้าที่คณะกรรมการเพื่อพิจารณาแนวทาง
การเพิ่มบทบาทภาคเอกชนในรูปแบบ PPPs ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ) ประธานกรรม การเพื่อพิจารณาแนวทางการเพิ่มบทบาทภาคเอกชนในรูปแบบ PPPs เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
.....
