ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1251 จากทั้งหมด 6214 หน้า แสดงรายการที่ 25001 - 25020 จากข้อมูลทั้งหมด 124262 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
25001 | ผลการประชุมระดับรัฐมนตรี WTO อย่างไม่เป็นทางการ ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส | พณ | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบผลการประชุมระดับรัฐมนตรีองค์การการค้าโลก (World Trade Organization : WTO) อย่างไม่เป็นทางการ (Informal Ministerial Gathering : IMG) เมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๘ ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว และมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ สรุปได้ ดังนี้ ๑.๑ ที่ประชุม IMG เน้นย้ำความสำคัญและการผลักดันให้สมาชิกปฏิบัติตามข้อมติการประชุมระดับรัฐมนตรี WTO สมัยสามัญ ครั้งที่ ๙ (MC9) เมื่อปี ๒๕๕๖ ทุกเรื่อง รวมทั้งการให้สัตยาบันความตกลงว่าด้วยการอำนวยความสะดวกทางการค้า (Agreement on Trade Facilitation : TFA) การจัดทำมาตรการถาวร (permanent solution) สำหรับการคงคลังสินค้าของรัฐบาลเพื่อความมั่นคงทางอาหาร (Public Stockholding for Food Security Purposes) และประเด็นที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศพัฒนาน้อยที่สุด เช่น การให้สิทธิประโยชน์ในการค้าบริการแก่ประเทศพัฒนาน้อยที่สุด (LDC Services Waiver) การยกเลิกภาษีและโควตา (DFQF) แก่สินค้าส่งออกจากประเทศพัฒนาน้อยที่สุด และการกำหนดให้มีกระบวนการเพื่อความโปร่งใสและการกำกับดูแลการค้าผลิตค้าฝ้าย ตลอดจนผลักดันให้มีการจัดทำแผนงานเจรจา (work program) เพื่อกำหนดขอบเขตประเด็นเจรจาที่ต้องการผลักดันภายใต้การเจรจารอบโดฮา (Doha Development Agenda : DDA) ที่มีรายละเอียดและมีความชัดเจนภายในเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๘ นอกจากนี้ ที่ประชุม IMG สนับสนุนให้สมาชิกมีความยืดหยุ่นและพยายามเสนอข้อประนีประนอมสำหรับประเด็นหลักการเจรจา ได้แก่ สินค้าเกษตร สินค้าอุตสาหกรรม และการค้าบริการ โดยประเทศสมาชิกจะต้องหาข้อสรุปในประเด็นทั้งหลายให้ได้ภายในเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๘ ๑.๒ กระทรวงพาณิชย์มีข้อสังเกตเกี่ยวกับการปฏิบัติตามมติ MC9 โดยเฉพาะเรื่อง TFA ประเทศไทยอาจพิจารณาเร่งรัดการดำเนินการภายในเพื่อเสนอขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีและสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เรื่องการให้สัตยาบันต่อ TFA ภายในปี ๒๕๕๘ เพื่อให้มีผลใช้บังคับโดยเร็ว เพื่อประโยชน์ในการอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ ลดขั้นตอนเอกสารและต้นทุนค่าใช้จ่ายยิ่งขึ้น ๒. ให้กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงอุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นว่าในการเจรจาสินค้าและประมง (NAMA) ภายใต้ WTO ประเทศไทยควรสนับสนุนการเจรจาลดภาษีในภาพรวมเพื่อให้เกิดความเสมอภาคในการเจรจา ควรเร่งประสานงานระหว่างหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อให้การบูรณาการจัดทำแผนงานเจรจา (Work program) มีความชัดเจนในรายละเอียดและแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๘ ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด และเพื่อให้ประเทศไทยมีบทบาทร่วมในการผลักดันการเจรจารอบโดฮาไปสู่ความสำเร็จ รวมทั้งเพิ่มเติมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร) เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นการลดภาษีสินค้าอุตสาหกรรมและประมง และการลดภาษีรายสาขาสำหรับการเจรจาสินค้าอุตสาหกรรม เป็นต้น ไปพิจารณาประกอบการดำเนินการต่อไป |
|||||||||||||||||||||
25002 | สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ | นร | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ และรับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ) รับข้อสังเกตดังกล่าวประสานกับคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบต่อไป และให้เสนอร่างพระราชบัญญัติ จำนวน ๔ ฉบับ ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วนต่อไป ดังนี้ ๑.๑ ร่างพระราชบัญญัติหลักประกันทางธุรกิจ พ.ศ. .... ๑.๒ ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ๑.๓ ร่างพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ๑.๔ ร่างพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. .... ๒. รับทราบและเห็นชอบการขอปรับแก้ไขนิยามคำว่า “ว่างงาน” ตามที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกันสังคม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เสนอ โดยให้เป็นไปตามมาตรา ๕ แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. ๒๕๓๓ ๓. เห็นชอบให้รับร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (นางสาวจินตนันท์ ชญาต์ร ศุภมิตร กับคณะ เป็นผู้เสนอ) มาพิจารณาก่อนรับหลักการ ตามมาตรา ๑๔ วรรคห้า ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช ๒๕๕๗ และข้อ ๑๑๗ ของข้อบังคับการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๗ และเห็นชอบเป็นหลักการให้ดำเนินการสำหรับร่างพระราชบัญญัติที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและสภาปฏิรูปแห่งชาติเสนอ โดยให้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติ ดังนี้ ๓.๑ ในการเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อขอรับร่างพระราชบัญญัติของสภานิติบัญญัติแห่งชาติและสภาปฏิรูปแห่งชาติมาพิจารณาก่อนรับหลักการ โดยปกติให้ขอเวลาสำหรับพิจารณามีกำหนดอย่างน้อย ๒๐ วัน ๓.๒ เมื่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติอนุมัติแล้ว ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งร่างพระราชบัญญัตินั้น ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาดำเนินการ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเชิญผู้แทนกระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวข้องกับร่างพระราชบัญญัตินั้นมาร่วมพิจารณาโดยด่วนให้แล้วเสร็จและเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติภายในกำหนดเวลาที่ขอรับมา และให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแต่ละฉบับมีความสอดคล้องกับทิศทางนโยบายของคณะรัฐมนตรีและกรอบงบประมาณ ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเชิญผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและสำนักงบประมาณร่วมพิจารณาด้วยทุกครั้ง
|
|||||||||||||||||||||
25003 | แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและสภาปฏิรูปแห่งชาติ ที่คณะรัฐมนตรีขอรับมาพิจารณาก่อนรับหลักการ | นร | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเป็นหลักการให้ดำเนินการสำหรับร่างพระราชบัญญัติที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและสภาปฏิรูปแห่งชาติเสนอ โดยให้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติ ดังนี้
๑. ในการเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อขอรับร่างพระราชบัญญัติของสภานิติบัญญัติแห่งชาติและสภาปฏิรูปแห่งชาติมาพิจารณาก่อนรับหลักการ โดยปกติให้ขอเวลาสำหรับพิจารณามีกำหนดอย่างน้อย ๒๐ วัน ๒. เมื่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติอนุมัติแล้ว ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งร่างพระราชบัญญัตินั้น ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาดำเนินการ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเชิญผู้แทนกระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวข้องกับร่างพระราชบัญญัตินั้นมาร่วมพิจารณาโดยด่วนให้แล้วเสร็จและเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติภายในกำหนดเวลาที่ขอรับมา และให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแต่ละฉบับมีความสอดคล้องกับทิศทางนโยบายของคณะรัฐมนตรีและกรอบของงบประมาณ ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเชิญผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและสำนักงบประมาณร่วมพิจารณาด้วยทุกครั้ง
|
|||||||||||||||||||||
25004 | ร่างพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) | นร | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน
|
|||||||||||||||||||||
25005 | ร่างพระราชบัญญัติหลักประกันทางธุรกิจ พ.ศ. ... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) | นร | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติหลักประกันทางธุรกิจ พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม ๒ ฉบับ ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน
|
|||||||||||||||||||||
25006 | ร่างพระราชบัญญัติประกันสังคม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) | นร | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบการขอปรับแก้ไขนิยามคำว่า “ว่างงาน” ตามที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกันสังคม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เสนอ โดยให้เป็นไปตามมาตรา ๕ แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. ๒๕๓๓
|
|||||||||||||||||||||
25007 | ร่างพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. .... (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) | ตช | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. .... ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน
|
|||||||||||||||||||||
25008 | การขอโอนสัมปทานปิโตรเลียมเลขที่ 3/2550/79 แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย หมายเลข G3/48 | พน | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้บริษัท เอ็มพี จี ๓ (ประเทศไทย) จำกัด โอนสิทธิ ประโยชน์ และพันธะซึ่งบริษัทฯ ถืออยู่ในอัตราร้อยละ ๖๐ ของสัมปทานปิโตรเลียมเลขที่ ๓/๒๕๕๐/๗๙ ให้แก่บริษัท นอร์ธเทิร์น กัลฟ์ ออย (ประเทศไทย) จำกัด โดยอาศัยความตามมาตรา ๕๐ แห่งพระราชบัญญัติปิโตรเลียม พ.ศ. ๒๕๑๔ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา ๑๓ แห่งพระราชบัญญัติปิโตรเลียม (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๕๐ รวมทั้งโอนความเป็นผู้ดำเนินงาน และให้ออกสัมปทานปิโตรเลียมเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๔) ของสัมปทานปิโตรเลียมเลขที่ ๓/๒๕๕๐/๗๙ ตามแบบ ชธ/ป๓/๑ ที่กำหนดในกฎกระทรวงกำหนดแบบสัมปทานปิโตรเลียม พ.ศ. ๒๕๕๕ ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ
|
|||||||||||||||||||||
25009 | ร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์เพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 122 สายทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ที่บ้านหนองตะโก เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน | คค | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์เพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๑๒๒ สายทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ที่บ้านหนองตะโก เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีอำนาจวางเงินค่าทดแทนและเข้าครอบครองหรือใช้อสังหาริมทรัพย์เพื่อประโยชน์สาธารณะ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
25010 | ร่างกฎกระทรวงการปักหลักเขตควบคุมทางน้ำ พ.ศ. .... | คค | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงการปักหลักเขตควบคุมทางน้ำ พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตควบคุมทางน้ำให้มีความเหมาะสมเพื่อป้องกันการบุกรุกพื้นที่ทางน้ำ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
25011 | ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | สธ | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติให้กระทรวงสาธารณสุขยกเว้นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๔ เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการเสนอร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการภายในกรมตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ๒. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการเปลี่ยนชื่อ “สถาบันยาเสพติดธัญญารักษ์” เป็น “สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี” และเปลี่ยนชื่อ “ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ” เป็น “สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ”ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ |
|||||||||||||||||||||
25012 | แจ้งมติของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กรณีถอดถอนหรือไม่ถอดถอนบุคคลออกจากตำแหน่ง | สว | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติแจ้งมติกรณีถอดถอนและไม่ถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช สมาชิกวุฒิสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติชี้มูลความผิด ซึ่งที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ ๗/๒๕๕๘ วันศุกร์ที่ ๒๓ มกราคม ๒๕๕๘ ได้มีการออกเสียงลงคะแนนถอดถอนหรือไม่ถอดถอน ดังนี้
๑. กรณีนายนิคม ไวยรัชพานิช และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ มีคะแนนเสียงถอดถอนน้อยกว่าสามในห้าของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สภานิติบัญญัติแห่งชาติจึงมีมติไม่ถอดถอน ๒. กรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีคะแนนเสียงถอดถอนไม่น้อยกว่าสามในห้าของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ดังนั้น จึงมีผลให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง
|
|||||||||||||||||||||
25013 | แจ้งคำพิพากษาศาลปกครองกลางยกฟ้องคณะรัฐมนตรี (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 6) ในคดีระหว่างนางสาวงามชื่น คูอมรพัฒนะ กับพวกรวม 30 คน ผู้ฟ้องคดี บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ที่ 1 กับพวกรวม 6 คน ผู้ถูกฟ้องคดี เรื่อง ขอให้ศาลพิพากษาหรือมีคำสั่งให้ระงับการให้บริการการขึ้น - ลงของเครื่องบินทุกประเภท และขอให้ศาลพิพากษาให้ดำเนินการเพื่อประกาศให้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นแหล่งกำเนิดมลพิษ และการกำหนดมาตรฐานควบคุมมลพิษจากแหล่งกำเนิดดังกล่าว รวมทั้งร่วมกันชำระค่าเสียหายทางละเมิด | อส | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำพิพากษาศาลปกครองกลาง ยกฟ้องคณะรัฐมนตรี (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๖) ในคดีระหว่างนางสาวงามชื่น คูอมรพัฒนะ กับพวกรวม ๓๐ คน ผู้ฟ้องคดี บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ที่ ๑ กับพวกรวม ๖ คน ผู้ถูกฟ้องคดี เรื่อง ขอให้ศาลพิพากษาหรือมีคำสั่งให้ระงับการให้บริการการขึ้น-ลงของเครื่องบินทุกประเภท และขอให้ศาลพิพากษาให้ดำเนินการเพื่อประกาศให้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นแหล่งกำเนิดมลพิษ และการกำหนดมาตรฐานควบคุมมลพิษจากแหล่งกำเนิดดังกล่าว รวมทั้งร่วมกันชำระค่าเสียหายทางละเมิด ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ
|
|||||||||||||||||||||
25014 | มติคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2557 (เพิ่มเติม) | ทส | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบมติคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ ๒/๒๕๕๗ (เพิ่มเติม) เมื่อวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๕๗ จำนวน ๔ เรื่อง ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สรุปได้ ดังนี้
๑. เห็นชอบตามความเห็นของคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานและอื่น ๆ ซึ่งให้ความเห็นชอบต่อรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง ตั้งอยู่ที่ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ของกรมการบินพลเรือน โดยให้กรมการบินพลเรือนรับความเห็นของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการในประเด็นการเพิ่มเติมมาตรการการย้ายถิ่นของนกในพื้นที่ และประเด็นมาตรการลดผลกระทบทางเสียง รวมทั้งแนวทางการดำเนินโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานอื่น ๆ ในอนาคต ๒. เห็นชอบร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระเบียบปฏิบัติ และแนวทางในการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมในบริเวณท้องที่ตำบลตลิ่งงาม ตำบลบ่อผุด ตำบลมะเร็ต ตำบลแม่น้ำ ตำบลหน้าเมือง ตำบลอ่างทอง ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย และตำบลเกาะพะงัน ตำบลบ้านใต้ ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และมอบให้สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำร่างประกาศดังกล่าวเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อพิจารณาลงนามให้มีผลบังคับใช้ต่อไป ๓. เห็นชอบการกำหนดให้อุตสาหกรรมผลิตถ่านโค้ก ทุกขนาด เป็นโครงการหรือกิจการซึ่งต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และเห็นชอบร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำหนดประเภทและขนาดของอุตสาหกรรมผลิตถ่านโค้ก ทุกขนาด เป็นโครงการหรือกิจการซึ่งต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมอบให้สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำร่างประกาศดังกล่าว เสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ๔. เห็นชอบให้ปรับปรุงประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดประเภทและขนาดของโครงการหรือกิจการซึ่งต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และหลักเกณฑ์ วิธีการ ระเบียบปฏิบัติ และแนวทางการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ฉบับลงวันที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๕ ในเอกสารท้ายประกาศ ๓ ลำดับที่ ๑.๕ ทุกขนาด เสนอในชั้นขอประทานบัตร โดยให้ยกเว้นโครงการเหมืองแร่ทรายแก้วหรือทรายซิลิกา โครงการเหมืองแร่ดินอุตสาหกรรมชนิดดินซีเมนต์ โครงการเหมืองแร่ดินเหนียวสี โครงการเหมืองแร่ดินมาร์ล โครงการเหมืองแร่บอลเคลย์ โครงการเหมืองแร่ดินทนไฟ และโครงการเหมืองแร่ดินเบา และให้จัดทำมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Code of Practice) ตามประกาศกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและเหมืองแร่ และเห็นชอบร่างประกาศดังกล่าว และมอบให้สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำร่างประกาศดังกล่าว เสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมลงนาม และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป รวมทั้งให้กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม นำมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Code of Practice) ไปกำหนดเป็นเงื่อนไขประกอบการอนุญาตประทานบัตร โดยถือว่า เป็นเงื่อนไขที่กำหนดตามกฎหมายในเรื่องนั้นด้วย
|
|||||||||||||||||||||
25015 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม พ.ศ. .... | มท | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลแหลมบัว ตำบลศีรษะทอง ตำบลวัดสำโรง ตำบลสัมปทวน ตำบลวัดแค ตำบลงิ้วราย ตำบลบางแก้ว ตำบลไทยาวาส ตำบลท่าตำหนัก ตำบลนครชัยศรี ตำบลพะเนียด ตำบลบางกระเบา ตำบลท่าพระยา ตำบลขุนแก้ว และตำบลท่ากระชับ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
25016 | ร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 บังคับในเขตเทศบาลตำบลกวนวัน อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย พ.ศ. .... | มท | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในเขตเทศบาลตำบลกวนวัน อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในเขตเทศบาลตำบลกวนวัน อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
25017 | ร่างกฎกระทรวงการทำสำมะโน สำรวจ ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ รวม 16 ฉบับ | ทก | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. เห็นชอบร่างกฎกระทรวงการทำสำมะโน สำรวจ ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ รวม ๑๖ ฉบับ มีสาระสำคัญเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล สนองความต้องการของผู้ใช้ข้อมูลทั้งภาครัฐและเอกชนในการกำหนดนโยบายการบริหารและวางแผนด้านเศรษฐกิจ ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว แล้วดำเนินการต่อไปได้ ประกอบด้วย ๑.๑ ร่างกฎกระทรวงสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. .... ๑.๒ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างภาวะการทำงานของประชากร พ.ศ. .... ๑.๓ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างค่าตอบแทน สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในภาคเอกชน พ.ศ. .... ๑.๔ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างการมีและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในครัวเรือน พ.ศ. .... ๑.๕ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างการเดินทางและการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทย พ.ศ. .... ๑.๖ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างการมีและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานประกอบการ พ.ศ. .... ๑.๗ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. .... ๑.๘ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างสถานภาพการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย พ.ศ. .... ๑.๙ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างภาวะเศรษฐกิจและสังคมของครัวเรือน พ.ศ. .... ๑.๑๐ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างภาวะการครองชีพของข้าราชการพลเรือนสามัญ พ.ศ. .... ๑.๑๑ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างการอ่านหนังสือของประชากร พ.ศ. .... ๑.๑๒ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างการสูบบุหรี่และการดื่มสุราของประชากร พ.ศ. .... ๑.๑๓ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างการย้ายถิ่นของประชากร พ.ศ. .... ๑.๑๔ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างสภาวะทางสังคมและวัฒนธรรม พ.ศ. .... ๑.๑๕ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างอนามัยและสวัสดิการ พ.ศ. .... ๑.๑๖ ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างประชากรผู้สูงอายุในประเทศไทย พ.ศ. .... ๒. ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารรับข้อสังเกตของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ดังนี้ ๒.๑ ร่างกฎกระทรวงฯ ข้อ ๑.๑ ควรจำแนกขนาดของสถานประกอบการและรูปแบบการจัดตั้งตามกฎหมายเป็นส่วนบุคคลและนิติบุคคลประกอบกับการจำแนกประเภทตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และให้ความสำคัญในมิติต่างประเทศมากขึ้น อาทิ จำนวน/สัดส่วนของลูกจ้างหรือแรงงานต่างชาติในธุรกิจหรืออุตสาหกรรม โดยแบ่งตามประเภท/ระดับทักษะของแรงงาน มูลค่า/สถานะในการลงทุนของธุรกิจ/อุตสาหกรรมไทยในต่างประเทศ เป็นต้น และเพิ่มเติมการสำรวจข้อมูลอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพใหม่ ๆ เช่น อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ อุตสาหกรรมสนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น ๒.๒ ร่างกฎกระทรวงฯ ข้อ ๑.๓ ควรจำแนกรูปแบบการจัดเก็บและนำเสนอข้อมูลเพิ่มเติม ๒ ประเด็น คือ การสำรวจค่าตอบแทนโดยจำแนกตามขนาดของกิจการ ควรจัดแบ่งตามพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. ๒๕๔๓ และการจำแนกกิจกรรม ๑๑ กิจกรรม ควรปรับปรุงตามมาตรฐานอุตสาหกรรม (ประเทศไทย) ปี พ.ศ. ๒๕๕๒ ๒.๓ ร่างกฎกระทรวงฯ ข้อ ๑.๕ ควรบูรณาการร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการกำหนดรายละเอียดการสำรวจตัวอย่างการเดินทางและการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทย เพื่อให้ได้ผลการสำรวจที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน รวมถึงการสำรวจข้อมูลสำหรับการจัดทำบัญชีประชาชาติด้านการท่องเที่ยว (Tourism Satellite Account : ISA) ด้วย ๒.๔ ร่างกฎกระทรวงฯ ข้อ ๑.๙ ควรมีการจัดเก็บและนำเสนอข้อมูลทรัพย์สินต่าง ๆ เชิงลึก ๒.๕ ร่างกฎกระทรวงฯ ข้อ ๑.๑๒ ควรเพิ่มเติมเรื่องความหมายของการดื่มสุรา เช่นเดียวกับการให้ความหมายของการสูบบุหรี่ ๒.๖ ร่างกฎกระทรวงฯ ข้อ ๑.๑๕ ควรเพิ่มเติมการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการสำรวจข้อมูลพื้นฐานทางประชากรของสมาชิกในครัวเรือน ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ๒.๗ ร่างกฎกระทรวงฯ ข้อ ๑.๑๖ ควรปรับหลักเกณฑ์การจำแนกผู้สูงอายุ เป็นบุคคลซึ่งมีอายุเกินหกสิบปีบริบูรณ์ขึ้นไป เพื่อให้เกิดความสอดคล้องและชัดเจนระหว่างคำนิยามตามพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ พ.ศ. ๒๕๔๖ |
|||||||||||||||||||||
25018 | คณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี (จำนวน 2 คณะ) | ทก | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการคงอยู่ของคณะกรรมการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน ๒ คณะ ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ ดังนี้
๑. คณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ๒. คณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ
|
|||||||||||||||||||||
25019 | รายงานผลการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของมนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน | กห | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของมนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ ๕-๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ตามที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. การเข้าเยี่ยมคำนับนายกรัฐมนตรี มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีนขอให้ทั้งสองประเทศมีความร่วมมือด้านความมั่นคงที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เช่น การฝึกผสมระหว่างเหล่าทัพ การแลกเปลี่ยนด้านการศึกษา การแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้บังคับบัญชาระดับสูง รวมทั้งความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และเห็นพ้องที่จะร่วมกันต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมหารือในประเด็นอื่น ๆ เช่น ความคืบหน้าการพัฒนาระบบรถไฟ ความร่วมมือด้านผลผลิตทางการเกษตร และการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน ๒. การเข้าเยี่ยมคำนับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีนเสนอให้มีการฝึกผสมระหว่างกองทัพอากาศ และเพิ่มการฝึกระหว่างนาวิกโยธินให้มากยิ่งขึ้น โดยเน้นการฝึกทางทะเลและการยกพลขึ้นบก พร้อมทั้งยกระดับการฝึกจากการฝึกผสมเป็นการฝึกร่วม/ผสม และเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ในห้วงเวลาที่เหมาะสม และเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน ในห้วงเดือนตุลาคม ๒๕๕๘ และการประชุมเชียงซานฟอรั่ม นอกจากนี้ ได้เสนอความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศเกี่ยวกับโครงการจัดหาเรือดำน้ำชั้น S-26T ให้กับกองทัพเรือ และพร้อมให้การสนับสนุนโครงการจัดหายุทโธปกรณ์ของฝ่ายไทยในราคาที่เหมาะสม เช่น เครื่องบินและรถถัง เป็นต้น โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวถึงปัญหาด้านความมั่นคงที่สำคัญ อาทิ ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติและปัญหายาเสพติด ที่จำเป็นจะต้องร่วมมือกัน โดยไทยสนับสนุนกลไกของอาเซียนในการแสวงหาความมั่นคงในภูมิภาค พร้อมทั้งแสดงความเห็นด้วยกับการฝึกผสมระหว่างกองทัพอากาศ กองทัพเรือ และการฝึกร่วม/ผสม โดยขอให้มีการหารือกันในรายละเอียดและชื่นชมกลไกการประชุมคณะกรรมการนโยบายดำเนินงานความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกระทรวงกลาโหมไทยกับกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน (Sino-Thai Defence and Security) ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพในห้วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม ๒๕๕๘ และขอให้กระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีนหาคู่เจรจา (Counterpart) ให้กับกระทรวงกลาโหมเกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ การแลกเปลี่ยนข่าวกรองระหว่างกองทัพของทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง การเข้าร่วมการฝึกให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติ รวมทั้งด้านการแพทย์ทหารในปี ๒๕๕๙ ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับประเทศอื่น ๆ และสนับสนุนการจัดตั้งคณะผู้แทนกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นที่ปรึกษาทางทหาร (Military Advisor) ประจำอาเซียน
|
|||||||||||||||||||||
25020 | ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่ง พ.ศ. .... | คค | 18/02/2558 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่ง พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่งที่ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารและผู้ประจำรถต้องปฏิบัติเสียใหม่ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มเติมข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยให้ครอบคลุมสำหรับผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของต้องปฏิบัติด้วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถทำการขนส่ง ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
.....