ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 104 จากทั้งหมด 566 หน้า แสดงรายการที่ 2061 - 2080 จากข้อมูลทั้งหมด 11307 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
2061 | รายงานผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work From Home) และการเหลื่อมเวลาในการทำงานในสถานที่ตั้งของรัฐวิสาหกิจ (ช่วงระหว่างวันที่ 25 - 29 พฤษภาคม 2563) | กค | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบรายงานผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work Form Home) และการเหลื่อมเวลาในการทำงานในสถานที่ตั้งของรัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง (สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ) จำนวน ๕๕ แห่ง (เนื่องจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พ้นสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจ) ในสัปดาห์ช่วงระหว่างวันที่ ๒๕-๒๙ พฤษภาคม ๒๕๖๓ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ สรุปได้ ดังนี้ ๑.๑ การปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งของรัฐวิสาหกิจ (ปฏิบัติงานที่บ้านหรือที่พักหรือสถานที่ตามที่รัฐวิสาหกิจกำหนด) รัฐวิสาหกิจ ๕๐ แห่ง ยังคงดำเนินนโยบายการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง และมีรัฐวิสาหกิจ ๕ แห่ง ที่ให้พนักงานกลับมาปฏิบัติงานในสถานที่ตั้งตามปกติแล้ว เช่นเดียวกับสัปดาห์ก่อนหน้า (ช่วงระหว่างวันที่ ๑๘-๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๓) ทั้งนี้ จากจำนวนพนักงานและลูกจ้างของรัฐวิสาหกิจทั้งหมด จำนวน ๒๗๒,๓๔๐ คน มีพนักงานและลูกจ้างปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง จำนวน ๕๕,๑๖๖ คน หรือคิดเป็นร้อยละ ๒๐ ๑.๒ การปฏิบัติงานในสถานที่ตั้งของรัฐวิสาหกิจ มีรัฐวิสาหกิจ ๓๒ แห่ง ยังคงดำเนินนโยบายการปฏิบัติงานเหลื่อมเวลา โดยมีช่วงเวลาเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ น.-๑๐.๓๐ น. เช่นเดียวกับสัปดาห์ก่อนหน้า (ช่วงระหว่างวันที่ ๑๘-๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๓) ๒. ให้ทุกรัฐวิสาหกิจพิจารณาแนวทางการดำเนินมาตรการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work From Home) ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันและลักษณะงานขององค์กร รวมทั้งให้นำมาตรการเหลื่อมเวลาในการปฏิบัติงานในสถานที่ตั้งไปดำเนินการให้เกิดผลอย่างจริงจัง และต่อเนื่องเพื่อลดปัญหาการคับคั่งของการจราจรด้วย ๓. ให้กระทรวงการคลังได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2062 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา | กก | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2063 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ | กษ | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ดังนี้ ๑.๑ การคงอยู่ของคณะกรรมการและคณะทำงาน จำนวน ๓ คณะ ได้แก่ คณะกรรมการเพื่อขับเคลื่อนตามแนวทางในการป้องกัน แก้ไขและฟื้นฟูผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล คณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิฝนหลวง และคณะทำงานฝ่ายไทยของคณะทำงานร่วมระหว่างรัฐบาลไทยและคณะกรรมาธิการยุโรปในการต่อต้านการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม ๑.๒ ยกเลิกคณะกรรมการ จำนวน ๒ คณะ ได้แก่ คณะกรรมการฟื้นฟู อนุรักษ์และพัฒนาบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ และคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการประมงปลอดจากสัตว์น้ำและสินค้าประมงจากการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2064 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม | อว | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการกำหนดนโยบายและกำกับดูแลโครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2065 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงคมนาคม | คค | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการร่วมถาวร ไทย-มาเลเซียว่าด้วยการขนส่งสินค้าเน่าเสียง่ายผ่านแดนมาเลเซียไปยังสิงคโปร์ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2066 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ทส | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี จำนวน ๔ คณะ ได้แก่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าแห่งชาติ คณะกรรมการแก้ไขปัญหาการลักลอบตัดไม้พะยูงบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาระดับประเทศ (ฝ่ายไทย) คณะกรรมการร่วม (Joint Committee) ฝ่ายไทย และคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการถ้ำแห่งชาติ ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2067 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม | ดศ | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี จำนวน ๓ คณะ ได้แก่ คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิชาการ คณะกรรมการจัดระบบสถิติประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารโครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. ๒๕๖๓ ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2068 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงพาณิชย์ | พณ | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี จำนวน ๒ คณะ ได้แก่ คณะกรรมการป้องกันผลกระทบอันเนื่องจาก “การให้สิทธิพิเศษแก่ประเทศพัฒนาน้อยที่สุด โดยการยกเลิกภาษีนำเข้าและโควตา” และคณะกรรมการนโยบายอาหาร ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2069 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงมหาดไทย | มท | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี จำนวน ๕ คณะ ได้แก่ คณะกรรมการพิจารณาตั้งกิ่งอำเภอและอำเภอ คณะกรรมการอำนวยการโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริเศรษฐกิจแบบพอเพียงเฉลิมพระเกียรติ คณะกรรมการศูนย์ดำเนินการเกี่ยวกับผู้อพยพและหลบหนีเข้าเมือง คณะกรรมการอำนวยการโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และคณะกรรมการพิจารณากำหนดเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2070 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงแรงงาน | รง | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี จำนวน ๒ คณะ ได้แก่ คณะกรรมการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน (คณะกรรมการขับเคลื่อนระเบียบวาระแห่งชาติ “แรงงานปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี”) และคณะกรรมการบริหารจัดการแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2071 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงศึกษาธิการ | ศธ | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี จำนวน ๑๕ คณะ ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2072 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงสาธารณสุข | สธ | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการพัฒนาอนามัยการเจริญพันธุ์แห่งชาติ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2073 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของกระทรวงอุตสาหกรรม | อก | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการประสานงานแห่งชาติเพื่อการปฏิบัติให้เป็นไปตามอนุสัญญาห้ามอาวุธเคมี ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2074 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของสำนักงานอัยการสูงสุุด | อส | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการแก้ไขปรับปรุงพระราชบัญญัติความร่วมมือระหว่างประเทศในเรื่องทางอาญา พ.ศ. ๒๕๓๕ (อส๖) ตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2075 | คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรีของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ | พศ | 09/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการยืนยันขอให้คงอยู่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี จำนวน ๒ คณะ ได้แก่ คณะกรรมการอำนวยการอนุรักษ์และพัฒนาพุทธมณฑลฝ่ายสงฆ์ และคณะกรรมการอำนวยการอนุรักษ์และพัฒนาพุทธมณฑลฝ่ายฆราวาส ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเสนอ ๒. ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรี ขอให้ยึดหลักการปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ มีความรับผิดชอบ โปร่งใสและสุจริตอย่างเคร่งครัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2076 | ข้อเสนอในการปรับปรุงการออกเอกสารหลักฐานของทางราชการผ่านระบบดิจิทัล และแนวปฏิบัติในการรับ-ส่งหนังสือราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างส่วนราชการที่เป็นนิติบุคคล | นร12 | 02/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบข้อเสนอเกี่ยวกับการปรับปรุงเพื่อการพัฒนาระบบการออกเอกสารหลักฐานของทางราชการผ่านระบบดิจิทัล และแนวปฏิบัติในการรับ-ส่งหนังสือราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างส่วนราชการที่เป็นนิติบุคคล ตามมติคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ในการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๒ เมื่อวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๖๓ ตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ ทั้งนี้ ให้สำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของกระทรวงคมนาคม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงมหาดไทย สำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี) และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ เช่น (๑) สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ในฐานะผู้ให้บริการ MailGoThai ควรบริหารจัดการให้เนื้อที่ในการจัดเก็บข้อมูล ความเร็วของระบบ และการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลให้เกิดความเหมาะสมรองรับการปฏิบัติงานได้อย่างเพียงพอและมีประสิทธิภาพ และ (๒) หน่วยงานหลักควรพิจารณาถึงการใช้งบประมาณและทรัพยากรในการดำเนินการ โดยกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และทำความเข้าใจในการขับเคลื่อนให้เกิดเอกภาพ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมทั้งควรพิจารณาถึงการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ และข้อมูลสำคัญของภาครัฐเป็นสำคัญ เป็นต้น ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย ๒. ให้สำนักงาน ก.พ.ร. สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒ ตุลาคม ๒๕๖๑ [เรื่อง มาตรการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ประชาชน (การไม่เรียกสำเนาเอกสารที่ทางราชการออกให้จากประชาชน)] เมื่อวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๒ (เรื่อง การออกเอกสารหลักฐานของทางราชการผ่านระบบดิจิทัล) และเมื่อวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๐ (เรื่อง การพัฒนาระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์กลางเพื่อการสื่อสารในภาครัฐ) ให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายและระยะเวลาที่กำหนดไว้อย่างเป็นรูปธรรม ๓. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพิ่มเติม ดังนี้ ๓.๑ ให้สำนักงาน ก.พ.ร. เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี) สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) กำหนดแนวทางในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ส่วนราชการต่าง ๆ ติดต่อราชการระหว่างกันด้วยการรับ-ส่งหนังสือราชการทางระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้เกิดการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการบริหารราชการแผ่นดินอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ๓.๒ ให้สำนักงาน ก.พ.ร. เป็นหน่วยงานหลักพิจารณาร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแนวทางในการออกใบอนุมัติ ใบอนุญาตผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเพิ่มการอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ประชาชนในการติดต่อขอใบอนุมัติใบอนุญาตประเภทต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้นด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2077 | การตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. .... | นร07 | 02/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบให้กำหนดจำนวนกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. .... จำนวน ๔๓ คน ประกอบด้วย ๑.๑ กรรมาธิการที่คณะรัฐมนตรีเสนอชื่อ จำนวนไม่เกิน ๑๐ คน โดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายอุตตม สาวนายน) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายสันติ พร้อมพัฒน์) และปลัดกระทรวงการคลัง (นายประสงค์ พูนธเนศ) เป็นกรรมาธิการในสัดส่วนที่คณะรัฐมนตรีเสนอชื่อ สำหรับจำนวนกรรมาธิการที่ยังไม่ระบุรายชื่ออีก จำนวน ๗ คน ให้ผู้แทนพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลประสานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อแจ้งรายชื่อกรรมาธิการในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรีให้สำนักงบประมาณเพื่อดำเนินการต่อไป ๑.๒ กรรมาธิการที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเลือก จำนวน ๓๓ คน โดยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายรัฐบาล จำนวน ๑๘ คน และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายค้าน จำนวน ๑๕ คน ตามที่สำนักงบประมาณเสนอ ๒. ให้สำนักงบประมาณได้รับการยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2078 | การผ่อนปรนการอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวและการทำงานให้กับแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานตามข้อตกลงที่รัฐบาลไทยได้ลงนามกับรัฐบาลประเทศคู่ภาคี | รง | 02/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. เห็นชอบตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ ๑.๑ เห็นชอบการผ่อนปรนการอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวและการทำงานให้กับแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานตามข้อตกลงที่รัฐบาลไทยได้ลงนามกับรัฐบาลประเทศคู่ภาคี พร้อมทั้งร่างประกาศ รวม ๓ ฉบับ ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ ดังนี้ ๑.๑.๑ ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ขยายระยะเวลาการยกเว้นข้อห้ามมิให้คนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะ สำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา ซึ่งได้รับอนุญาตให้เข้ามาทำงานในราชอาณาจักร ตามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านแรงงานกรณีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่.. พ.ศ. .... เพื่อผ่อนผันให้คนต่างด้าว ๓ สัญชาติ (กัมพูชา ลาว เมียนมา) ซึ่งเข้ามาทำงานตาม MoU ที่การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุด สามารถอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวได้ต่อไป ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๓ ถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ๑.๑.๒ ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ขยายระยะเวลาการยกเว้นข้อห้ามมิให้คนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะ สำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา และเมียนมา ซึ่งได้รับอนุญาตให้เข้ามาทำงานในราชอาณาจักรตามมาตรา ๖๔ แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. ๒๕๖๐ และที่แก้ไขเพิ่มเติม กรณีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่.. พ.ศ. .... เพื่อผ่อนผันให้คนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา และเมียนมา ซึ่งเข้ามาทำงานในประเทศไทยโดยใช้บัตรผ่านแดนที่การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดสามารถอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวได้ต่อไป ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๓ ถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ๑.๑.๓ ร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่...... เพื่อผ่อนผันให้คนต่างด้าวที่การอนุญาตทำงานสิ้นสุดสามารถทำงานไปพลางก่อนได้ ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๓ ถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ๑.๒ หลังสิ้นสุดระยะเวลาดำเนินการ ให้หน่วยงานด้านความมั่นคงดำเนินการตรวจสอบ ปราบปราม จับกุมดำเนินคดีนายจ้าง แรงงานผิดกฎหมายที่ลักลอบทำงานและผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ๒. ให้กระทรวงแรงงานได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2079 | การขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารในการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนสมัยพิเศษและการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนบวกสามสมัยพิเศษว่าด้วยโควิด - 19 | พณ | 02/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. เห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ ดังนี้ ๑.๑ เห็นชอบร่างเอกสารจำนวน ๒ ฉบับ ที่จะมีการรับรองในการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนสมัยพิเศษและการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนบวกสาม (จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้) สมัยพิเศษว่าด้วยโควิด-๑๙ (Special AEM Meeting and Special AEM Plus Three Consultations on COVID-19) ได้แก่ ๑.๑.๑ ร่างแผนปฏิบัติการฮานอยว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและความเชื่อมโยงห่วงโซ่อุปทานของอาเซียนให้เข้มแข็งในการตอบสนองต่อการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-๑๙ มีวัตถุประสงค์เป็นการดำเนินการตามปฏิญญาของการประชุมสุดยอดอาเซียนสมัยพิเศษว่าด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) ประกอบด้วยเนื้อหาหลัก ๓ ส่วน ได้แก่ ขอบเขตความร่วมมือของประเทศสมาชิกอาเซียน การส่งเสริมความเชื่อมโยงห่วงโซ่อุปทานให้เข้มแข็ง และกลไกเชิงสถาบันเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของแผนปฏิบัติการฮานอยฯ ๑.๑.๒ ร่างถ้อยแถลงร่วมของรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนบวกสามว่าด้วยการบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ มีสาระสำคัญเป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันของรัฐมนตรีเศรษฐกิจจากประเทศสมาชิกอาเซียน และรัฐมนตรีเศรษฐกิจของสาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น และสาธารณรัฐเกาหลี ในการนำถ้อยแถลงร่วมของการประชุมสุดยอดอาเซียนบวกสาม สมัยพิเศษ เรื่อง โควิด-๑๙ มาหาแนวทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษาตลาดการค้าและการลงทุนที่เปิดกว้างเพื่อเสริมสร้างการฟื้นตัวและความยั่งยืนของห่วงโซ่อุปทานในระดับภูมิภาค และคงไว้ซึ่งการเคลื่อนย้ายที่จำเป็นของสินค้าและบริการ เพื่อให้สอดคล้องกับสิทธิและพันธกรณีภายใต้ความตกลงที่เกี่ยวข้องขององค์การการค้าโลก และเห็นด้วยที่จะหลีกเลี่ยงการใช้มาตรการที่ไม่จำเป็นอันอาจส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนย้ายของสินค้าจำเป็น รวมทั้งสนับสนุนการแสวงหามาตรการอำนวยความสะดวกที่จะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ๑.๒ อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือผู้แทนที่ได้รับมอบหมายให้การรับรองร่างเอกสารดังกล่าว ๒. หากมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนร่างเอกสารดังกล่าวในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบไว้ ให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการได้ โดยให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง พร้อมทั้งให้ชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าวด้วย ๓. ให้กระทรวงพาณิชย์ได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2080 | ร่างพระราชกฤษฎีกาลดภาษีสำหรับที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบางประเภท พ.ศ. .... | กค | 02/06/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในอัตราร้อยละ ๙๐ ตามมาตรา ๕๕ แห่งพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ๒๕๖๒ ให้แก่ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ใช้ประโยชน์ในการประกอบเกษตรกรรม ใช้ประโยชน์เป็นที่อยู่อาศัย ใช้ประโยชน์อื่นนอกจากประกอบเกษตรกรรมและที่อยู่อาศัย และที่ทิ้งไว้ว่างเปล่าหรือไม่ได้ทำประโยชน์ตามควรแก่สภาพ สำหรับปีภาษี พ.ศ. ๒๕๖๓ และเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาลดภาษีสำหรับที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบางประเภท พ.ศ. .... ที่กำหนดให้ลดภาษีเฉพาะในปีภาษี พ.ศ. ๒๕๖๓ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงการคลังได้รับการยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
.....