ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 141 จากทั้งหมด 169 หน้า แสดงรายการที่ 2801 - 2820 จากข้อมูลทั้งหมด 3379 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
2801 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) (วันที่ 23 มิถุนายน 2549) | มท | 27/06/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครง
การพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2549 กระทรวงมหาดไทยได้ รับรายงานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชนได้รับโอนแล้วมี การเบิกจ่ายจากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จำนวน 13,572.55 ล้านบาท รวม 107,876 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภค ขั้นพื้นฐานมากเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 47,288 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 8,295 โครงการ โดยโครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณได้ดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดย ไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 103,007 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.49 และโครงการที่มีการเบิกจ่าย สามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 51,321 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.57 รวมทั้งโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
||||||||||||||||||||||||
2802 | รายงานผลการประชุมรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 19 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ (วันที่ 3 - 6 พฤษภาคม 2549) | รง | 20/06/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอผลการประชุมรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 19 The Nineteenth
ASEAN Labour Ministers Meeting (the19th ALMM) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 พฤษภาคม 2549 ณ สาธารณ รัฐสิงคโปร์ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงที่รับผิดชอบด้านแรงงาน จากประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ ปลัดกระทรวงและข้าราชการระดับสูง เจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการ อาเซียน และผู้แทนจากองค์การแรงงานระหว่างประเทศ โดยในส่วนของคณะผู้แทนไทย ได้แก่ เอกอัครราชทูต ไทย (นายเฉลิมพล ทันจิตต์) ประจำ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ และรองปลัดกระทรวงแรงงาน (นายฐาปบุตร ชมเสวี) รวมทั้งข้าราชการระดับสูงจากกระทรวงแรงงาน และจากกระทรวงการต่างประเทศ สำหรับการประชุม รัฐมนตรีแรงงานอาเซียนในครั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาในประเด็นที่ทุกประเทศให้ความสนใจและร่วมอภิปราย กันอย่างกว้างขวาง ได้แก่ เรื่อง ความปลอดภัยในการทำงานและสุขอนามัย (Occupational Safety and Health : OSH) และเห็นชอบให้จัดตั้งคณะทำงาน "Ad-Hoc Working Group on Progressive Labour Practices to Enhancing Competitiveness in ASEAN" ทั้งนี้ เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และร่วมปรึกษาหารือเชิง นโยบายระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียนเพื่อหาแนวทางตั้งรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของโลก นอกจาก นี้ ที่ประชุมยังได้ย้ำถึงจุดยืนในความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของอาเซียนโดยเฉพาะการดำเนินโครงการภายใต้วิสัย ทัศน์ และภารกิจของรัฐมนตรีแรงงานอาเซียนให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งกำหนด สาขาหลักสำหรับช่วงปี พ.ศ. 2549 (2006)-พ.ศ. 2550 (2008) ที่ให้ความสำคัญโครงการด้านการวางแผน ทรัพยากรมนุษย์และการติดตามตลาดแรงงาน การพัฒนาฝีมือแรงงานและการฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมการบูรณา การด้านเศรษฐกิจ และก่อนหน้าการระชุมระดับรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน ได้มีการประชุมเตรียมการเจ้าหน้าที่ อาวุโสอาเซียนด้านแรงงานสำหรับการประชุมรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 19 ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2549 และการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านแรงงานร่วมกับประเทศ+3 (จีน ญี่ปุ่น และสาธารณรัฐเกาหลี) ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2549
|
||||||||||||||||||||||||
2803 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) | มท | 20/06/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครง
การพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2549 กระทรวงมหาดไทยได้รับ รายงานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชนได้รับโอนแล้วมีการ เบิกจ่ายจากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จำนวน 13,333.31 ล้าน บาท รวม 105,878 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้น พื้นฐาน จำนวน 46,412 โครงการ และโครงการด้านการเกษตร จำนวน 8,208 โครงการ โดยโครงการ ที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลงมีจำนวนทั้ง สิ้น 101,177 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.56 ทั้งนี้ โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไข ปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 50,846 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 48.02 รวมทั้งโครงการที่ดำเนินการ ส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
||||||||||||||||||||||||
2804 | การขอขยายเวลาการดำเนินงานโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ระยะที่ 1 (16 จังหวัดนำร่อง) | ทส | 06/06/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอการขยายเวลาการ
ดำเนินงานโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ระยะที่ 1 (16 จังหวัดนำร่อง) โดยขยายเวลา การดำเนินงานโครงการที่ได้รับงบประมาณแล้ว จำนวน 3,254 โครงการ จากเดิมที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2549 เป็นวันที่ 30 กันยายน 2549 และขยายเวลาการดำเนินงานโครงการส่วน ที่เหลือ จำนวน 2,182 โครงการ ออกไปอีก 8 เดือน นับจากวันที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากสำนักงบ ประมาณครบตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติหลักการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2548 รวมทั้งสนับสนุน งบประมาณเพิ่มเติม จำนวน 6,273,320,036 บาท เพื่อให้ครบตามเป้าหมายของโครงการ รวมทั้งสิ้น 5,436 โครงการ (แยกเป็นงบประมาณ จำนวน 1,960,305,279 บาท ที่จะใช้ในการดำเนินงานให้เต็มโครงการที่แจ้ง ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แล้ว จำนวน 3,254 โครงการ และงบประมาณ จำนวน 4,313,014,757 บาท ที่จะใช้ดำเนินงานโครงการที่เหลือ จำนวน 2,182 โครงการ ให้ครบถ้วนตามเป้าหมาย 16 จังหวัด) โดย ในส่วนงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อการดำเนินงานโครงการดังกล่าว ให้ประสานขอตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบ ประมาณ โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 งบกลาง ตามกำลังเงินงบ ประมาณ แล้วดำเนินการต่อไปได้ สำหรับงบประมาณในส่วนที่ขาดให้เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ. 2550 ต่อไป และให้รับความเห็นของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่เห็นควรสนับสนุนขีดความสามารถ ของบุคลากรในการจัดซื้อจัดจ้างตามกฎระเบียบราชการ เพื่อให้สามารถดำเนินงานโครงการ ฯ ให้แล้วเสร็จตาม ระยะเวลาที่ขอขยายออกไปหลังจากที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณแล้ว และเห็นควรทำการศึกษาข้อมูลใน เรื่องปริมาณน้ำฝน และความเป็นไปได้ในการดำเนินโครงการที่สอดคล้องกับสภาวการณ์ในปัจจุบัน ไปประกอบ การดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||
2805 | ผลการประชุมการติดตามการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจและสังคมตามมติคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 | นร | 06/06/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการตามที่สำนักงานคณะกรรมการ
พัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ ผลการประชุมการติดตามการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจและสังคม ตามมติคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2549 ณ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เสนอ รายละเอียดมาตรการใน 4 กลุ่มมาตรการ ได้แก่ (1) มาตรการด้านแรงงาน มอบหมายกระทรวงแรงงานร่วม กับกระทรวงการคลัง ดำเนินการศึกษาและจัดทำ focus group ในเรื่องผลกระทบของการทะยอยขึ้นค่าจ้าง แรงงานขั้นต่ำในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งให้หารือสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเรื่อง การลดเงินสม ทบกองทุนประกันสังคมของแรงงาน (2) มาตรการบริหารจัดการด้านการเงินของรัฐที่มีต้นทุนดอกเบี้ยต่ำ มอบหมายกระทรวงการคลัง และธนาคารอาคารสงเคราะห์พิจารณาหาแหล่งเงินกู้ที่จะสามารถลดภาวะเงินกู้ ของผู้ผ่อนชำระบ้านเอื้ออาทร-บ้านมั่นคง จากแหล่งต่าง ๆ (3) มาตรการดูแลราคาสินค้าเกษตร มอบหมาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พิจารณาเตรียมการใช้กลไกของกองทุนคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วย เหลือเกษตรกร (คชก.) เป็นเครื่องมือในการรักษาเสถียรภาพราคาผลไม้ในฤดูกาลที่จะถึง โดยเฉพาะการ กระจายผลผลิตออกสู่ตลาดของสินค้าผลไม้ รวมทั้งดำเนินการดูดซับผลผลิตสับปะรดส่วนเกินออกจากระบบ เพื่อรักษาระดับราคามิให้ตกต่ำ และนำเสนอมาตรการด้านการลดค่าใช้จ่ายเกษตรกร (4) มาตรการด้าน คมนาคมมอบหมายกระทรวงคมนาคม เร่งรัดการดำเนินโครงการจัดหารถโดยสารปรับอากาศใหม่ที่ใช้ก๊าซ ธรรมชาติ (NGV) เป็นเชื้อเพลิงทดแทนรถโดยสารเก่า รวมทั้งเร่งจัดทำแผนการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์สำหรับ รถโดยสารเดิมให้ใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) เป็นเชื้อเพลิงและพิจารณาปรับเส้นทางเดินรถโดยสารให้สอดคล้อง กับความต้องการเดินทางของประชาชน และการจัดท่าจอดรถโดยสารให้เหมาะสม นอกจากนี้ให้พิจารณาราย ละเอียดแนวทางการจัดทำตั๋วร่วมรายเดือนราคาพิเศษของรถโดยสาร ขสมก. สำหรับคนชรา นักเรียน และผู้มี รายได้น้อย ตลอดจนการพิจารณานำเสนอแนวทางที่ชัดเจนในการเปิดเสรีการบริการขนส่งและระบบกำกับ ดูแลภายหลังการเปิดเสรี และตรวจสอบกฎระเบียบและมติคณะรัฐมนตรีที่จำเป็นต้องยกเลิก |
||||||||||||||||||||||||
2806 | รายงานความก้าวหน้าโครงการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ และขอสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติม | กษ | 06/06/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอดังนี้ รับทราบรายงานความก้าวหน้าการ
ดำเนินงานมหกรรมพืชสวนโลก ข้อมูล ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2549 ดังนี้ ด้านก่อสร้างและภูมิสถาปัตยกรรม ดำเนินการได้ตามแผนงานที่กำหนด การเข้าร่วมของประเทศต่าง ๆ ได้ตอบรับแล้ว จำนวน 32 ประเทศ และ การดำเนินการเกี่ยวกับการจัดสวน การจัดนิทรรศการ การประกวด และกิจกรรมอื่น ๆ อยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งการเตรียมการและการดำเนินงาน และเห็นชอบในหลักการให้ปรับปรุงการจัดงานเป็นระดับ A1 โดยอนุมัติ ในหลักการค่าใช้จ่ายโครงการ ฯ เพิ่มเติมเฉพาะในส่วนที่ต้องดำเนินการเร่งด่วน วงเงินรวม 327 ล้านบาท ใน กลุ่ม ก. ประกอบด้วย ค่าก่อสร้างและการจัดตั้งระบบสาธารณูปโภคเพิ่มเติม ค่าสิ่งก่อสร้างอาคารและสิ่งก่อ สร้างชั่วคราว ค่าครุภัณฑ์ภายในอาคารต่าง ๆ ที่มิได้จัดเตรียมไว้ก่อน ค่าใช้จ่ายเกี่ยวข้องกับการจัดสาระและจัด นิทรรศการ และค่าใช้จ่ายส่วนบริหารจัดการเพิ่มเติม โดยให้เบิกจ่ายจากเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ. 2549 งบกลาง และให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณ ต่อไป สำหรับอาคารและสิ่งก่อสร้างถาวรที่จะขอรับการสนับสนุนการก่อสร้างจากภาคเอกชน ควรพิจารณา จารึกชื่อผู้บริจาคไว้ที่อาคารและสิ่งก่อสร้างนั้น ๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้บริจาคด้วย นอกจากนี้ กรณีพืชพันธุ์ ที่ต่างประเทศนำเข้ามาปลูกเป็นการถาวรในงานนี้ ควรให้กระทรวงการคลัง (กรมศุลกากร) พิจารณาดำเนิน การเกี่ยวกับพิธีการทางศุลกากรให้เหมาะสมด้วย กับเห็นชอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กรมวิชาการ เกษตร) เป็นผู้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างการดำเนินโครงการ ฯ ในวงเงิน 327 ล้านบาท โดยให้บริษัทเอกชนที่ ชนะการประมูล และกองบัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้ดำเนินโครงการส่วนเพิ่มเติมดังกล่าว โดยให้สามารถถัว จ่ายได้ภายใต้ความเห็นชอบของสำนักงบประมาณ รวมทั้งรับไปศึกษารูปแบบและแนวทางการบริหารจัดการ และการบำรุงรักษาสถานที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก (รวมตลอดถึงไนท์ซาฟารี) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวมี ความยั่งยืนถาวร โดยอาจจัดตั้งเป็นองค์กรซึ่งมีระบบบริหารจัดการที่มีความคล่องตัวแบบภาคเอกชนและมีราย ได้เพียงพอที่จะเลี้ยงตัวเองได้ต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
2807 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) | มท | 06/06/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครงการ
พัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 2 มิถุนายน 2549 กระทรวงมหาดไทยได้รับรายงาน ข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่ายจาก ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 13,214.86 ล้านบาท รวม 105,168 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน จำนวน 46,085 โครงการ และโครงการด้านการเกษตร จำนวน 8,140 โครงการ โดยโครงการที่มีการเบิก จ่ายงบประมาณดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 100,500 โครง การ คิดเป็นร้อยละ 95.56 ทั้งนี้ โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดย ตรง จำนวน 50,418 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.94 รวมทั้งโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้า ในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
||||||||||||||||||||||||
2808 | ขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อเร่งรัดป้องกันบรรเทาปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง | กษ | 30/05/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอให้กรมชลประทานดำเนิน
โครงการเพื่อป้องกันบรรเทาปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง โดยให้ดำเนินการตามลำดับความสำคัญ ความจำเป็นเร่ง ด่วน และความพร้อมในการดำเนินการ ตลอดจนงบประมาณที่จะรองรับ ทั้งนี้ ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมพิจารณาและตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณเพื่อมิให้เกิดความซ้ำซ้อนกับโครงการที่ได้รับอนุมัติให้ ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ และโครงการตามแผนยุทธศาสตร์ การพัฒนากลุ่มจังหวัดและจังหวัด ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2549 (เรื่อง รายงานสรุป สถานภาพการอนุมัติการจัดสรรงบประมาณ และผลการเบิกจ่ายงบประมาณของโครงการนายกรัฐมนตรีตรวจ ราชการ โครงการตามมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ และโครงการตามแผนยุทธ ศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดและจังหวัด) และให้นำความเห็นของกระทรวงการคลังที่ให้กรมชลประทานคัดเลือก โครงการที่มีความพร้อมและเรียงลำดับความสำคัญของโครงการเพื่อให้การดำเนินการสมประโยชน์ และคุ้มค่าแก่ การลงทุน สำหรับการจัดสรรเงินงบประมาณผูกพันในแต่ละปีให้เป็นไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณที่จะ พิจารณาจัดสรรตามความจำเป็น เหมาะสม โดยคำนึงถึงฐานะการคลังของประเทศ และความเห็นของสำนักงบ ประมาณเกี่ยวกับงบประมาณที่จะใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ให้กรมชลประทานพิจารณาดำเนินการใช้เงิน เหลือจ่ายไปดำเนินการเป็นลำดับแรก หากไม่เพียงพอ ให้พิจารณาปรับแผนการใช้จ่ายจากงบประมาณที่ได้รับ และมีความสำคัญต่ำไปสนับสนุนการดำเนินการเพิ่มเติม ส่วนงบประมาณที่จะใช้จ่ายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ให้เสนอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ต่อไป ไปประกอบการพิจารณา แล้วดำเนินการ โดยเร็วต่อไป รวมทั้งยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2541 (เรื่อง การปรับปรุง แก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ และมาตรการอื่นที่เกี่ยวข้อง) เพื่อ การดำเนินโครงการ ฯ เป็นกรณีพิเศษ |
||||||||||||||||||||||||
2809 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) | มท | 30/05/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครงการ
พัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 26 พฤษภาคม 2549 กระทรวงมหาดไทยได้รับราย งานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชนได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่าย จากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 13,106.94 ล้าน บาท รวม 104,452 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้น ฐาน จำนวน 45,755 โครงการ และโครงการด้านการเกษตร จำนวน 8,106 โครงการ โดยโครงการที่มี การเบิกจ่ายงบประมาณดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 99,858 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.60 ทั้งนี้ โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจน โดยตรง จำนวน 50,048 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.91 รวมทั้งโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าว หน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
||||||||||||||||||||||||
2810 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) | มท | 23/05/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับความคืบผลหน้าการดำเนิน
งานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) ณ วันที่ 19 พฤษภาคม 2549 จาก 75 จังหวัด เงิน งบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่ายจากธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตร จำนวน 12,917.62 ล้านบาท รวม 103,541 โครงการ เงินงบประมาณที่มีการเบิกจ่าย ได้นำไปใช้ในโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานมากเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 45,344 โครงการ และโครง การด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 7,996 โครงการ โครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณได้ดำเนินการ ตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 99,037 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.65 โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 49,511 โครงการ คิด เป็นร้อยละ 47.82 และโครงการที่ดำเนินการ ส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการในระดับ ร้อยละ 100 ประชาชนที่อาศัยอยู่จริงในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่เบิกจ่ายงบประมาณแล้วได้รับผลประโยชน์จากการดำเนิน โครงการ คิดเป็นร้อยละ 86.02 โดยได้รับผลประโยชน์ในด้านการได้รับบริการขั้นพื้นฐานที่ดีขึ้นมากที่สุด และ ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน อยู่ในระดับ ความพึงพอใจมาก
|
||||||||||||||||||||||||
2811 | รายงานผลการดำเนินโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 32 สาย อ.บางปะอิน - นครสวรรค์ ตอน 3 - ตอน 6 | คค | 23/05/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวง รายงานผลการดำเนิน
โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 32 สาย อ.บางปะอิน-นครสวรรค์ ตอน 3-ตอน 6 โดยได้ดำเนิน การประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการจ้างเหมาทำการก่อสร้างทางหลวงดังกล่าว มีผู้เสนอราคา ต่ำสุดดังนี้ ตอนที่ 3 เสนอราคาต่ำสุดเป็นเงิน 523,316,200 บาท ตอนที่ 4 เสนอราคาต่ำสุดเป็นเงิน 442,445,700 บาท ตอนที่ 5 เสนอราคาต่ำสุดเป็นเงิน 486,800,900 บาท และตอนที่ 6 เสนอราคา ต่ำสุดเป็นเงิน 506,956,900 บาท ซึ่งกระทรวงคมนาคมเห็นชอบและอนุมัติให้จ้างเหมาทำการก่อสร้าง ทางสายดังกล่าวแล้ว ในส่วนของสำนักงบประมาณได้เห็นชอบให้กรมทางหลวงดำเนินการจ้างเหมาก่อ สร้างทางสายดังกล่าวตอนที่เหลือในวงเงิน 1,959,519,700 บาท โดยเบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 จำนวน 825,000,000 บาท ส่วนที่ขาดอีกจำนวน 1,134,519,700 บาท ให้เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
2812 | รายงานผลการดำเนินโครงการก่อสร้างทางสายแยกทางหลวงหมายเลข 345 (บางคูวัด) - บรรจบทางหลวงหมายเลข 3100 (ถนนเลียบคลองรังสิต) รวมสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนที่ 2 ตอนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา และส่วนที่ 3 ตอนทางแยกต่างระดับติวานนท์ | คค | 16/05/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมรายงานผลการดำเนินโครงการก่อสร้างทางสาย
แยกทางหลวงหมายเลข 345 (บางคูวัด) - บรรจบทางหลวงหมายเลข 3100 (ถนนเลียบคลองรังสิต) รวม สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนที่ 2 ตอนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา และส่วนที่ 3 ตอนทางแยกต่างระดับ ติวานนท์ โดยในส่วนของการจ้างเหมาทำการก่อสร้างทาง ส่วนที่ 2 สำนักงบประมาณเห็นชอบให้กรมทาง หลวงดำเนินการจ้างเหมาก่อสร้างทางในวงเงิน 972,000,000 บาท โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 จำนวน 296,667,000 บาท ส่วนที่ขาดอีกจำนวน 675,333,000 บาท ให้ เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อ ๆ ไป และดำเนินการจ้างเหมาทำการก่อสร้างทาง ส่วนที่ 3 ใน วงเงิน 503,000,000 บาท โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 จำนวน 170,000,000 บาท ส่วนที่ขาดอีกจำนวน 333,000,000 บาท ให้เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี ต่อ ๆ ไป
|
||||||||||||||||||||||||
2813 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) | มท | 16/05/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับความคืบหน้าผลการดำเนิน
งานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) ณ วันที่ 10 พฤษภาคม 2549 จาก 75 จังหวัด เงิน งบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่ายจากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตร จำนวน 12,686.81 ล้านบาท รวม 102,067 โครงการ เงินงบประมาณที่มีการเบิกจ่าย ได้นำไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานมากเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 44,657 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 7,882 โครงการ โครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณได้ดำเนิน การตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 97,641 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.66 โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 48,796 โครงการ คิด เป็นร้อยล ะ 47.81 และโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการในระดับ ร้อยละ 100 ประชาชนที่อาศัยอยู่จริงในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่เบิกจ่ายงบประมาณแล้ว ได้รับผลประโยชน์จากการดำเนิน โครงการ คิดเป็นร้อยละ 85.83 โดยได้รับผลประโยชน์ในด้านการได้รับบริการขั้นพื้นฐานที่ดีขึ้นมากที่สุด และ ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน อยู่ในระดับความ พึงพอใจมาก
|
||||||||||||||||||||||||
2814 | การรับรองข้อเสนอโครงการขอรับทุนสนับสนุนกองทุนสิ่งแวดล้อมโลก (GEF) | ทส | 09/05/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอให้ปลัดกระทรวง
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมปฏิบัติหน้าที่ Operational Focal Point มีอำนาจในการพิจารณาให้การ รับรองข้อเสนอโครงการที่ขอรับการสนับสนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อมโลก (Global Environment Facility) หรือ GEF และให้หน่วยงานเจ้าของโครงการนำเสนอคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบก่อนลงนามในข้อตกลงทางการ เงิน สำหรับกรณีที่โครงการได้รับอนุมัติสนับสนุนทางการเงินจาก GEF และมีข้อผูกพันทางการเงินที่เป็นตัว เงิน (In Cash) ร่วมสนับสนุนในการดำเนินโครงการ
|
||||||||||||||||||||||||
2815 | รายงานสรุปสถานภาพการอนุมัติการจัดสรรงบประมาณ และผลการเบิกจ่ายงบประมาณของโครงการนายกรัฐมนตรีตรวจราชการ โครงการตามมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ และโครงการตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดและจังหวัด | นร | 09/05/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่สำนักงบประมาณเสนอดังนี้ รับทราบสถานภาพการอนุมัติการจัดสรรงบ
ประมาณ และผลการเบิกจ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานตามโครงการนายก รัฐมนตรีตรวจราชการ โครงการตามมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ และ โครงการตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดและจังหวัด และเห็นชอบให้สำรองเงินงบกลาง ราย การค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดและจังหวัด ส่วนที่ 2 (10,000 ล้านบาท) จำนวน 2,916.714 ล้านบาท เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการตามมติคณะรัฐมนตรีใน การประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณ เพื่อขอรับการสนับสนุน งบประมาณตามความพร้อมของโครงการและความจำเป็นที่จะต้องใช้จ่ายจริงในปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 และให้รัฐมนตรีเจ้าสังกัดกำกับเร่งรัดหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณแล้ว ให้ดำเนินโครงการโดย เร็ว และให้หน่วยงานที่ยังไม่ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณให้ขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณ โดยเร็ว พร้อมทั้งให้กระทรวงมหาดไทยแจ้งจังหวัดเพื่อประสานงานหน่วยงานที่รับผิดชอบให้เร่งดำเนิน การอีกทางหนึ่ง โดยให้ดำเนินการตามกฎหมาย ระเบียบ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องด้วย นอกจากนี้ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและวิเคราะห์ผลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไป ตามแผน เป้าหมาย และสามารถแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ให้รัฐมนตรีประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ) เป็นเจ้าภาพในการประชุมหารือร่วมกันระหว่างสำนักงบ ประมาณ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยว ข้อง เพื่อพิจารณาปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขในการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง แล้ว ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
2816 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) | มท | 09/05/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับความคืบหน้าผลการดำเนิน
งานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) ณ วันที่ 4 พฤษภาคม 2549 จาก 75 จังหวัด เงิน งบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่ายจากธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตร จำนวน 12,594.27 ล้านบาท รวม 101,762 โครงการ เงินงบประมาณที่มีการเบิกจ่ายได้ นำไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานมากเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 44,499 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุดจำนวน 7,869 โครงการ โครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณได้ดำเนิน การตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลงจำนวน 97,420 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.73 โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 48,626 โครงการ คิด เป็นร้อยละ 47.78 และโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100 ประชาชนที่อาศัยอยู่จริงในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณแล้ว ได้รับผลประโยชน์จากการ ดำเนินโครงการ คิดเป็นร้อยละ 85.81 โดยได้รับผลประโยชน์ในด้านการได้รับบริการขั้นพื้นฐานที่ดีขึ้นมากที่ สุด และระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชนอยู่ใน ระดับความพึงพอใจมาก
|
||||||||||||||||||||||||
2817 | ขออนุมัติขยายวงเงินค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินโครงการก่อสร้างทางพิเศษสายบางพลี - สุขสวัสดิ์ ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย | กค | 02/05/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการพิจารณาแนวทางและความเหมาะ
สมเป็นไปได้ในการนำเอาระบบภาษีแบบ windfall profit มาใช้กรณีที่ผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินได้รับประโยชน์จาก มูลค่าของที่ดินนั้นเพิ่มสูงขึ้นอันเป็นผลจากการดำเนินโครงการต่าง ๆ ของรัฐ โดยเห็นว่าการนำเอาระบบภาษี แบบ windfall profit tax มาใช้กับที่ดินเมื่อมีการซื้อขายแลกเปลี่ยน และหามูลค่าเพิ่มหรือกำไรจากที่ดินที่เพิ่ม สูงขึ้นในขณะนี้ยังไม่เหมาะสม และระบบภาษีของประเทศไทยในปัจจุบันเจ้าของทรัพย์สินมีหน้าที่ต้องเสียภาษี ใน 2 กรณี คือ ภาษีที่เกิดจากการถือครองทรัพย์สิน (Tax on Holding) ได้แก่ ภาษีโรงเรือนและภาษีบำรุงท้อง ที่ และภาษีที่เกิดจากการจำหน่ายจ่ายโอนทรัพย์สิน (Tax on Transfer) ได้แก่ ภาษีเงินได้ ภาษีธุรกิจเฉพาะ อากรแสตมป์ และค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมในระบบภาษีที่สมบูรณ์ ภาษีทั้งสองกรณีจะทำ หน้าที่ในการจัดเก็บประโยชน์หรือมูลค่าเพิ่มของทรัพย์สินทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดการลงทุนสาธารณะหรือ ปัจจัยอื่น ๆ อยู่แล้ว
|
||||||||||||||||||||||||
2818 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) | มท | 02/05/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับความคืบผลหน้าการดำเนิน
งานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) ณ วันที่ 28 เมษายน 2549 จาก 75 จังหวัด เงิน งบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่ายจากธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตรจำนวน 12,569.47 ล้านบาท รวม 101,436 โครงการ เงินงบประมาณที่มีการเบิกจ่ายได้ นำไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานมากเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 44,371 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุดจำนวน 7,825 โครงการ โครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณได้ดำเนิน การตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 97,169 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.79 โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 48,468 โครงการ คิด เป็นร้อยละ 47.78 และโครงการที่ดำเนินการ ส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100 ประชาชนที่อาศัยอยู่จริงในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่เบิกจ่ายงบประมาณแล้วได้รับผลประโยชน์จากการดำเนิน โครงการ คิดเป็นร้อยละ 85.74 โดยได้รับผลประโยชน์ในด้านการได้รับบริการขั้นพื้นฐานที่ดีขึ้นมากที่สุด และ ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน อยู่ในระดับ ความพึงพอใจมาก
|
||||||||||||||||||||||||
2819 | รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการหนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน | ศธ | 25/04/2549 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้น
ฐาน รายงานความก้าวหน้าการดำเนินโครงการหนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน ซึ่งผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีโรงเรียนในโครงการ ฯ ผ่านการประเมินเพื่อเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน จำนวน 552 โรงเรียน คิด เป็นร้อยละ 59.9 ของโรงเรียนในโครงการ ฯ และได้จัดงานนำเสนอผลการดำเนินงานของโรงเรียนในฝันต่อ สาธารณชนและมอบป้ายโรงเรียนต้นแบบโครงการหนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2549 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
|
||||||||||||||||||||||||
2820 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) | มท | 25/04/2549 | |||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนิน
งานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) ณ วันที่ 21 เมษายน 2549 จาก 75 จังหวัด เงินงบ ประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่ายจากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตรจำนวน 12,311.99 ล้านบาท รวม 99,991 โครงการ เงินงบประมาณที่มีการเบิกจ่าย ได้นำไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานมากเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 43,657 โครง การ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 7,731 โครงการ โครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ ได้ดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 95,806 โครงการ คิดเป็น ร้อยละ 95.81 รวมทั้งโครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 47,779 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.78 และโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนิน โครงการในระดับร้อยละ 100 ประชาชนที่อาศัยอยู่จริงในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณแล้ว ได้รับผลประโยชน์จากการดำเนินโครงการ คิดเป็นร้อยละ 85.67 โดยได้รับผลประโยชน์ในด้านการได้รับ บริการขั้นพื้นฐานที่ดีขึ้นมากที่สุด และระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนา ศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชนอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
|
.....