ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 140 จากทั้งหมด 169 หน้า แสดงรายการที่ 2781 - 2800 จากข้อมูลทั้งหมด 3379 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
2781 | แนวทางการผ่อนผันสำหรับรายการที่ไม่สามารถก่อหนี้ผูกพันได้ทันภายในเดือนสิงหาคม 2549 | กค | 29/08/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแนวทางการการผ่อนผันสำหรับรายการที่ไม่สามารถ
ก่อหนี้ผูกพันได้ทันภายในเดือนสิงหาคม 2549 และให้ดำเนินการต่อไป ดังนี้ เห็นชอบการผ่อนผันให้ส่วนราช การและรัฐวิสาหกิจที่ไม่สามารถก่อหนี้ผูกพันได้ทันภายหลังสิ้นเดือนสิงหาคม 2549 สามารถก่อหนี้ผูกพันได้ จนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2549 ประกอบด้วย รายการที่อยู่ระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง รายการที่ดำเนิน การตามมาตรการส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้จ่ายงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 และการ เตรียมความพร้อมในการจัดการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 (ปรับแผน) ตามมติคณะ รัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2549 และงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายเพื่อปรับกลยุทธ์และรองรับการเปลี่ยน แปลง (17,200 ล้านบาท) ทั้งนี้ หากพ้นระยะเวลาดังกล่าวแล้ว ยังไม่สามารถก่อหนี้ผูกพันได้ และจำเป็นต้อง ใช้เงินงบประมาณที่เหลือนั้นต่อไป ให้ขอกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีกรณีไม่มีหนี้ผูกพัน และเห็นชอบแนวทางการ เร่งรัดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุนให้เป็นไปตามคาดการณ์ โดยหน่วยงานที่คาดว่าจะเบิกจ่ายต่ำ กว่าเป้าหมาย ให้เร่งดำเนินการเบิกจ่ายให้ถึงเป้าหมาย และหน่วยงานที่คาดว่าจะเบิกจ่ายได้ถึงเป้าหมาย หรือ เกินกว่าเป้าหมาย ให้รักษาระดับการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ สำหรับงบกลาง รายการค่าใช้จ่าย ในการดำเนินโครงการตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัด และจังหวัด นั้น ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมอบ หมายให้คลังจังหวัดดำเนินการเร่งเบิกจ่ายให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมทั้งให้สำนักงบประมาณพิจารณาการ ตั้งงบประมาณรายจ่ายลงทุนของแต่ละหน่วยงานให้สอดคล้องกับความสามารถในการเบิกจ่ายในกรณีที่หน่วย งานไม่สามารถเบิกจ่ายเงินให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมิได้มีสาเหตุเกิดจากปัญหาภายนอก โดยให้นำ อัตราการเบิกจ่ายในปีก่อน ๆ เป็นฐานในการพิจารณาจัดสรรงบประมาณ
|
|||||||||||||||||||||
2782 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) (วันที่ 24 สิงหาคม 2549) | มท | 29/08/2549 | ||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครงการ
พัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 24 สิงหาคม 2549 กระทรวงมหาดไทยได้รับราย งานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่าย จากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จำนวน 15,236.74 ล้านบาท รวม 114,648 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานมากเป็น อันดับหนึ่ง จำนวน 50,143 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 8,802 โครงการ โดย โครงการที่มีการเบิกจ่ายดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 109,123 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.18 รวมทั้งโครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนได้ ตรง จำนวน 54,298 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.36 และโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าใน การดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
|||||||||||||||||||||
2783 | รายงานกิจการประจำปี งบดุล และบัญชีกำไรขาดทุนของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2548 | กค | 22/08/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานกิจการประจำปี งบดุล และบัญชีกำไร
ขาดทุนของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2548 ซึ่งประกอบด้วย สินทรัพย์ จำนวน 54,799.17 ล้านบาท หนี้สิน จำนวน 46,682.51 ล้านบาท กำไรสุทธิ จำนวน 102.74 ล้านบาท หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) จำนวน 7,938.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี พ.ศ. 2547 ร้อยละ 20.13 เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อรวม รวมทั้งแผนการดำเนินงานใน ปี พ.ศ. 2549 โดย ธพว. มีเป้าหมายอนุมัติสินเชื่อ จำนวน 43,600 ล้านบาท เฉลี่ยวงเงินต่อรายประมาณ 3.36 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวนรายลูกค้าที่ได้รับวงเงินสินเชื่อประมาณ 13,000 ราย และประมาณการ ว่า จะมีผู้ประกอบการใหม่ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อ จำนวน 2,100-2,750 ราย และตั้งเป้าหมายสร้างผู้ประกอบ การใหม่ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อสูงสุด จำนวน 2,750 ราย จากการจัดกิจกรรมสร้างผู้ประกอบการใหม่ประมาณ 7,000 ราย เช่น การดำเนินโครงการ Mobile Unit ที่จัดให้มีรถบริการเคลื่อนที่ออกพบและให้ความรู้แก่ ประชาชนเกี่ยวกับการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน และจัดฝึกอบรมด้านการจัดทำแผนธุรกิจเพื่อให้การสนับสนุน ด้านสินเชื่อในโครงการธุรกิจต่าง ๆ นอกจากนี้ จะมีการให้บริการเสริมที่นอกเหนือจากบริการทางด้านการ เงิน เช่น การดำเนินโครงการยกระดับผู้ประกอบการโดยจัดฝึกอบรม ประชุม สัมมนา และให้บริการปรึกษา แนะนำแก่ลูกค้าของ ธพว. ในแต่ละสาขา ซึ่งคาดว่า จะทำให้ลูกค้าของ ธพว. มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นในด้านต่าง ๆ ประมาณ 3,000-4,000 ราย และให้ส่งไปยังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิ การวุฒิสภา เพื่อนำเสนอสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่และวุฒิสภาทราบต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
2784 | ขออนุมัติการดำเนินการจำหน่ายและการส่งมอบข้าวสารในสต๊อกของรัฐบาลตามโครงการจัดหารถจักรดีเซลไฟฟ้าของการรถไฟแห่งประเทศไทยด้วยวิธีการค้าแบบแลกเปลี่ยน (มีการปรับแก้ไขมติฯ) | พณ | 22/08/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอการดำเนินโครงการจัดหารถจักร
ดีเซลไฟฟ้า ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ด้วยวิธีการค้าแบบแลกเปลี่ยนกับข้าวสารในสต๊อกรัฐบาล โดยให้กระทรวงพาณิชย์ตรวจสอบด้วยว่าการจำหน่ายและส่งมอบข้าวสารให้แก่สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้ โครงการจัดหารถจักรดีเซลไฟฟ้าของ ร.ฟ.ท. ในครั้งนี้เป็นการดำเนินการเพื่อให้สามารถระบายข้าวออกเพิ่มเติม นอกเหนือจากการจำหน่ายข้าวสารที่ดำเนินการกับสาธารณรัฐประชาชนจีนตามปกติ และให้กระทรวงพาณิชย์ ประสานสำนักงบประมาณ เพื่อจัดตั้งงบประมาณรองรับค่าใช้จ่ายในการชดเชยภาระส่วนต่างดอกเบี้ยเงินกู้ และ ดอกเบี้ยเงินฝากที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการโครงการฯ ตามที่จ่ายจริงแล้วดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ ให้นำหลัก การการจัดตั้งงบประมาณรองรับค่าใช้จ่ายในการชดเชยภาระส่วนต่างดอกเบี้ย ฯ นี้ ไปใช้ในการดำเนินโครงการ โดยวิธีการค้าแบบแลกเปลี่ยน (Barter Trade) อื่นๆ ที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคตด้วย
|
|||||||||||||||||||||
2785 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) (วันที่ 18 สิงหาคม 2549) | มท | 22/08/2549 | ||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครง
การพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2549 กระทรวงมหาดไทยได้ รับรายงานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมี การเบิกจ่ายจากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จำนวน 15,234.87 ล้านบาท รวม 113,968 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภค ขั้นพื้นฐานมากเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 49,873 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 8,781 โครงการ โดยโครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มี การขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 108,649 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.33 รวมทั้งโครงการที่มีการเบิกจ่าย สามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 53,911 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.30 และ โครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
|||||||||||||||||||||
2786 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) (วันที่ 10 สิงหาคม 2549) | มท | 15/08/2549 | ||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครงการ
พัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 10 สิงหาคม 2549 กระทรวงมหาดไทยได้รับราย งานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่าย จากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จำนวน 15,169.57 ล้านบาท รวม 113,198 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานมากเป็น อันดับหนึ่ง จำนวน 49,428 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 8,757 โครงการ โดย โครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลงจำนวน 107,941 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.52 รวมทั้งโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนิน โครงการในระดับร้อยละ 100
|
|||||||||||||||||||||
2787 | โครงการขยายระบบไฟฟ้าในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล ระยะที่ 2 | พน | 08/08/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอการดำเนินโครงการขยายระบบไฟฟ้าใน
เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2549-2553) ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในวงเงิน 9,170 ล้านบาท |
|||||||||||||||||||||
2788 | ขออนุมัติดำเนินโครงการพัฒนาถนนสาย 67 (อันลองเวง - เสียมราฐ) ประเทศกัมพูชา | กค | 08/08/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับ
ประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) จัดหาเงินกู้จากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศ ไทย (ธสน.) เพื่อให้กู้แก่ประเทศกัมพูชาเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการพัฒนาถนนสาย 67 (อันลอง เวง-เสียมราฐ) ระยะทาง 131 กิโลเมตร วงเงิน 1,300 ล้านบาท โดย ธสน. เป็นผู้ลงนามในสัญญากู้เงินกับ ประเทศกัมพูชาในฐานะผู้ให้กู้ (Lender) และ สพพ. ร่วมลงนามในสัญญากู้เงินกับประเทศกัมพูชาในฐานะตัว แทนผู้ให้กู้ (Lender''s Agent) กับให้สำนักงบประมาณจัดสรรเงินงบประมาณให้แก่ สพพ. เป็นค่าดอกเบี้ยใน ส่วนเกินกว่าร้อยละ 1.5 ต่อปี และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่กล่าวข้างต้น ตลอดอายุสัญญากู้เงิน 30 ปี และในกรณีที่ ประเทศกัมพูชาผิดนัดชำระหนี้ให้สำนักงบประมาณจัดสรรเงินงบประมาณให้กับ สพพ. ตามจำนวนเงินที่ผิดนัด ชำระหนี้เพื่อชำระให้แก่ ธสน. ไปก่อน และเมื่อ สพพ. เรียกเก็บหนี้ดังกล่าวได้ก็ให้นำส่งเงินคืนคลังต่อไป ทั้งนี้ ให้ ธสน. ได้รับการชดเชยจากรัฐบาลตามมาตรา 23 ของพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า แห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 ในกรณีที่เกิดความเสียหายเนื่องจากการให้กู้ในโครงการดังกล่าว สำหรับส่วน ต่างของดอกเบี้ยสำหรับการให้กู้ในโครงการนี้ ให้คำนวณจากต้นทุนทางการเงิน (cost of funds) ของ ธสน. รวมกับส่วนเพิ่มอีกร้อยละ 0.75 ต่อปี และหักด้วยดอกเบี้ยที่ ธสน. ได้รับจากรัฐบาลกัมพูชา ตามสัญญาเงินกู้ |
|||||||||||||||||||||
2789 | รายงานความก้าวหน้าการดำเนินโครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท | สธ | 08/08/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงสาธารณสุขรายงานความก้าวหน้าการดำเนินโครงการ
ผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท (พ.ศ. 2538-พ.ศ. 2549) โดยสำนักงานบริหารโครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท ได้จัดตั้งเครือข่ายผลิตแพทย์ร่วมกับมหาวิทยาลัย 7 แห่ง โดยมีโรงพยาบาลที่เป็นศูนย์แพทยศาสตรศึกษา 13 แห่ง เริ่มรับนักศึกษาจากนักเรียนในชนบทตั้งแต่ปีการศึกษา 2538 จนถึงปีการศึกษา 2549 รวม 2,982 คน สามารถผลิตแพทย์เพื่อปฏิบัติงานในโรงพยาบาลชุมชนสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่ปีการ ศึกษา 2543 จนถึงปีการศึกษา (ปีการศึกษาล่าสุด) รวม 815 คน ซึ่งผลผลิตทั้ง 815 คน ได้ไปปฏิบัติงานใน โรงพยาบาลชุมชนในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งเป็นพื้นที่ขาดแคลนแพทย์
|
|||||||||||||||||||||
2790 | รายงานสถานการณ์และมาตรการป้องกันโรคไข้หวัดนก | กษ | 08/08/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้ เห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอให้ชดใช้เงินค่า
ทำลายไข่ไก่และอาหารสัตว์ของเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ของจังหวัดนครพนม ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่สั่งให้ทำลายเนื่อง จากปัญหาโรคไข้หวัดนกตามความเป็นจริง สำหรับค่าชดใช้ในการทำลายสัตว์ปีกให้เบิกจ่ายในอัตราตามกฎ หมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์ ในวงเงินทั้งสิ้นประมาณ 65 ล้านบาท โดยใช้งบกลาง และให้ตรวจสอบข้อมูล ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจน ถูกต้อง และการชดใช้ดังกล่าวต้องเป็นไปตามระเบียบ หลักเกณฑ์เดียวกับที่ได้ เคยดำเนินการไปแล้ว โดยงบประมาณค่าใช้จ่ายเพื่อการนี้ ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประสานขอตกลง ในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณก่อนดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีข้อสังเกตว่า การชดใช้เงินค่า ทำลายอาหารสัตว์ในครั้งนี้แตกต่างจากกรณีอื่น ๆ และมีปริมาณค่อนข้างสูง ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พิจารณาเพื่อป้องกันการหยิบยกขึ้นเป็นกรณีตัวอย่างต่อไป กับเห็นชอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 29 จังหวัดใน พื้นที่เสี่ยงประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติโรคไข้หวัดนก สำหรับจังหวัดอื่นให้พิจารณาตามความเหมาะสมกับ สถานการณ์ รวมทั้งเห็นชอบในหลักการให้กระทรวงการคลังพิจารณาให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินแก่ เกษตรกรกู้เลี้ยงไก่ไข่ของจังหวัดนครพนมดังกล่าว เพื่อปรับปรุงระบบการเลี้ยงใหม่ และในส่วนของการเพิ่ม บุคลากร ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสัตวแพทยศาสตร์บัณฑิต ในระดับ อำเภอ ทุกอำเภอ การจัดซื้อหน่วยตรวจโรคเคลื่อนที่ (mobile laboratory biosafety level 2 +) ประจำภาค และการดำเนินโครงการสัตว์ปีกปลอดภัยให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดทำข้อมูลรายละเอียด เสนอคณะ รัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง
|
|||||||||||||||||||||
2791 | ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในการเดินทางไปตรวจราชการ ณ จังหวัดขอนแก่น | 08/08/2549 | |||||||||||||||||||
ในคราวประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2549 นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการดังนี้ เรื่อง การก่อ
สร้างอุโมงค์ลอดถนน ณ บ้านทุ่งสร้าง จังหวัดขอนแก่น ให้สำนักงบประมาณประสานกับรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงมหาดไทย (นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช) เพื่อแก้ไขปัญหางบประมาณการก่อสร้าง เรื่อง การพัฒนา พื้นที่ทุ่งจระเข้ จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นแหล่งรองรับน้ำ ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมศึกษา และดำเนินการร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ดัง กล่าวให้เป็นแหล่งรองรับน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม และเป็นแหล่งกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง สำหรับโครงการคารา วานแก้จน ให้กระทรวงมหาดไทยติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง และรายงานผลต่อ คณะรัฐมนตรีทุก ๆ เดือน ส่วนเรื่อง การผลิตบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ให้กระทรวงสาธารณสุข เป็นเจ้าภาพรับเรื่องนี้ไปพิจารณาร่วมกับกระทรวงการคลัง สำนักงาน ก.พ.ร. สำนักงาน ก.พ. และสำนักงบ ประมาณ ในการจัดทำยุทธศาสตร์ 4 ปี (พ.ศ. 2550-พ.ศ. 2553) สำหรับการผลิตและการรักษาบุคลากร ทางการแพทย์ให้อยู่ในระบบราชการ ทั้งนี้ ให้รองนายกรัฐมนตรี (นายสุชัย เจริญรัตนกุล) กำกับดูแลการ ดำเนินเรื่องนี้ด้วย และเรื่อง ทุนการศึกษา ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเร่งดำเนินการให้ทุนการ ศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ (โดยไม่ใช้ผลการเรียนเป็นหลัก) ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว |
|||||||||||||||||||||
2792 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) (วันที่ 28 กรกฎาคม 2549) | มท | 01/08/2549 | ||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครงการ
พัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2549 กระทรวงมหาดไทยได้รับราย งานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชนได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่าย จากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 15,143.80 ล้าน บาท รวม 112,602 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้น ฐานมากเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 49,165 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 8,657 โครงการ โดยโครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการ โดยไม่มีการขอ เปลี่ยนแปลง จำนวน 107,413 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.39 ทั้งนี้ โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรอง รับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 53,434 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.45 และโครงการที่ ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
|||||||||||||||||||||
2793 | ขออนุมัติเงินช่วยเหลือโครงการพัฒนาถนนสาย 67 (ช่องสะงำ - อันลองเวง - เสียมราฐ) | กค | 01/08/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอการให้ความช่วยเหลือเป็นเงินกู้
เงื่อนไขผ่อนปรนแก่ประเทศกัมพูชา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการพัฒนาถนนสาย 67 (ช่องสะงำ- อันลองเวง-เสียมราฐ) ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2546 (เรื่อง ความช่วยเหลือของรัฐบาล ไทยในการพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยงไทย-กัมพูชา) วงเงิน 1,300 ล้านบาท โดยให้กระทรวงการคลังพิจารณา รายละเอียดเกี่ยวกับแหล่งเงินกู้ วิธีการกู้ ตลอดจนเงื่อนไขอื่น ๆ ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงบประมาณ และสำนักงานความ ร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (สพพ.) ให้ได้ข้อยุติ แล้วดำเนินการต่อไปได้ สำหรับงบประมาณ ค่าใช้จ่ายกรณีฝ่ายไทยต้องให้การสนับสนุนในส่วนต่างของดอกเบี้ยเงินกู้ดังกล่าวให้กระทรวงการคลังพิจารณา ร่วมกับสำนักงบประมาณและ สพพ. และให้ดำเนินการเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามขั้นตอนต่อ ไป |
|||||||||||||||||||||
2794 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) (วันที่ 21 กรกฎาคม 2549) | มท | 25/07/2549 | ||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครงการ
พัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 21 กรกฎาคม 2549 กระทรวงมหาดไทยได้รับราย งานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการเบิกจ่าย จากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จำนวน 15,088.01 ล้านบาท รวม 111,960 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานมากเป็น อันดับหนึ่ง จำนวน 48,926 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 8,605 โครงการ โดย โครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 106,837 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.42 ทั้งนี้ โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความ ยากจนโดยตรง จำนวน 53,018 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.35 และโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าว หน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
|||||||||||||||||||||
2795 | การแก้ไขปัญหายางพาราจังหวัดชายแดนภาคใต้ | นร | 25/07/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและให้ดำเนินการตามความเห็นของสำนักงบประมาณที่ให้ขยายระยะเวลา
การดำเนินโครงการแก้ปัญหายางพาราจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2549 สำหรับกรอบ งบประมาณที่จะดำเนินโครงการ ฯ ให้ใช้จากงบประมาณเหลือจ่าย จำนวน 49,518,060 บาท ประกอบด้วย ค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการโครงการ จำนวน 19,518,060 บาท เงินทุนหมุนเวียนซื้อขายยางแผ่นดิบจาก เกษตรกร (ส่งคืนกระทรวงการคลังเมื่อสิ้นสุดโครงการ) จำนวน 30,000,000 บาท ซึ่งได้รับอนุมัติการจัดสรร งบประมาณรายจ่ายแล้ว และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาใช้จ่ายเงินงบประมาณตามความเหมาะสมและ จำเป็นในการดำเนินงานหากมีเงินเหลือจ่ายก็ให้คณะกรรมการนโยบายเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาค ใต้พิจารณาจัดสรรให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจที่มีความจำเป็นต้องใช้เพื่อแก้ไขปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดน ภาคใต้ ต่อไป และให้นำงบประมาณที่ได้รับอนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายแล้วและมีเงินเหลือจ่ายจากการ ดำเนินงานโครงการ ฯ จำนวน 30,686,304 บาท ส่งคืนกระทรวงการคลัง สำหรับการจัดตั้งตลาดกลางยาง พาราจังหวัดยะลา พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็น ในวงเงิน 16,000,000 บาท ให้ชะลอการขอดำเนินการจัดตั้งตลาด กลางยางพาราจังหวัดยะลาไว้ก่อน ทั้งนี้ ให้รับความเห็นของกระทรวงการคลัง ที่เห็นควรกำหนดรายละเอียด ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการบริหารและการจัดการตลาดกลางยางพาราให้ชัดเจน รวมทั้งกำหนดรูปแบบการ บริหารจัดการตลาดกลางยางพาราจังหวัดยะลาให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนและสมประโยชน์ ไปพิจารณาประกอบการดำเนินการด้วย |
|||||||||||||||||||||
2796 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) (วันที่ 14 กรกฎาคม 2549) | มท | 18/07/2549 | ||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครง
การพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2549 กระทรวงมหาดไทยได้รับ รายงานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการ เบิกจ่ายจากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จำนวน 14,333.14 ล้าน บาท รวม 111,292 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้น ฐาน จำนวน 48,723 โครงการ และโครงการด้านการเกษตร จำนวน 8,551 โครงการ โดยโครงการที่มีการ เบิกจ่ายงบประมาณดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดยไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 106,226 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.45 ทั้งนี้ โครงการที่มีการเบิกจ่ายสามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจน โดยตรง จำนวน 52,625 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.29 รวมทั้งโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าว หน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
|||||||||||||||||||||
2797 | โครงการพัฒนาบัณฑิตศึกษาและวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระยะที่ 2 (2549 - 2552) | ศธ | 04/07/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอโครงการพัฒนาบัณฑิตศึกษาและวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2549-2552) ซึ่งเป็นการดำเนินงานในระยะที่ต่อเนื่องจากระยะที่ 1 โดยการดำเนินงานในระยะที่ 2 เป็นการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์การดำเนินงานของศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการจากการพัฒนาทรัพยากรบุคคลระดับสูงที่เน้นความรู้ความสามารถด้านวิชาการเป็นหลัก สู่การพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่เน้นมิติด้านทักษะการวิจัยและนวัตกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคการผลิตและภาครัฐ เพื่อสร้างรากฐานที่เข้มแข็งสำหรับงานวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อสร้างความเป็นเลิศทางวิชาการอย่างต่อเนื่องให้กับศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการ โดยงบประมาณค่าใช้จ่ายการดำเนินโครงการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ซึ่งต้องดำเนินการต่อเนื่องกับโครงการเดิม ให้พิจารณาปรับแผนการปฏิบัติงาน และแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรการส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้จ่ายงบประมาณปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2549 (เรื่อง มาตรการส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้จ่ายงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 และการเตรียมความพร้อมในการจัดการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550) ตามความเห็นของสำนักงบประมาณก่อน ทั้งนี้ หากไม่สามารถปรับแผนได้หรือมีงบประมาณไม่เพียงพอ อนุมัติให้เบิกจ่ายในส่วนที่ขาดจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 งบกลาง ในวงเงินรวมไม่เกิน 212 ล้านบาท โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณต่อไป สำหรับการดำเนินโครงการในระยะต่อไป ให้กระทรวงศึกษาธิการในฐานะผู้ผลิตจัดทำข้อมูลรายละเอียดเสนอนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาร่วมกับสำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ตลอดจนหน่วยงานผู้ใช้ เช่น กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่งต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
2798 | โครงการพัฒนาบัณฑิตศึกษาและวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระยะที่ 2 (2549 - 2552) | ศธ | 04/07/2549 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอโครงการพัฒนาบัณฑิตศึกษาและวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2549-2552) ซึ่งเป็นการดำเนินงานในระยะที่ต่อเนื่องจากระยะที่ 1 โดยการดำเนินงานในระยะที่ 2 เป็นการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์การดำเนินงานของศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการจากการพัฒนาทรัพยากรบุคคลระดับสูงที่เน้นความรู้ความสามารถด้านวิชาการเป็นหลัก สู่การพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่เน้นมิติด้านทักษะการวิจัยและนวัตกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคการผลิตและภาครัฐ เพื่อสร้างรากฐานที่เข้มแข็งสำหรับงานวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อสร้างความเป็นเลิศทางวิชาการอย่างต่อเนื่องให้กับศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการ โดยงบประมาณค่าใช้จ่ายการดำเนินโครงการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ซึ่งต้องดำเนินการต่อเนื่องกับโครงการเดิม ให้พิจารณาปรับแผนการปฏิบัติงาน และแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรการส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้จ่ายงบประมาณปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2549 (เรื่อง มาตรการส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้จ่ายงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 และการเตรียมความพร้อมในการจัดการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550) ตามความเห็นของสำนักงบประมาณก่อน ทั้งนี้ หากไม่สามารถปรับแผนได้หรือมีงบประมาณไม่เพียงพอ อนุมัติให้เบิกจ่ายในส่วนที่ขาดจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 งบกลาง ในวงเงินรวมไม่เกิน 212 ล้านบาท โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณต่อไป สำหรับการดำเนินโครงการในระยะต่อไป ให้กระทรวงศึกษาธิการในฐานะผู้ผลิตจัดทำข้อมูลรายละเอียดเสนอนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาร่วมกับสำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ตลอดจนหน่วยงานผู้ใช้ เช่น กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่งต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
2799 | ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) (วันที่ 30 มิถุนายน 2549) | มท | 04/07/2549 | ||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครง
การพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2549 กระทรวงมหาดไทยได้รับ รายงานข้อมูลการดำเนินโครงการจาก 75 จังหวัด ว่าเงินงบประมาณที่หมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับโอนแล้วมีการ เบิกจ่ายจากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จำนวน 14,321.64 ล้าน บาท รวม 109,384 โครงการ และได้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ในการดำเนินโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้น พื้นฐานมากเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 47,987 โครงการ และโครงการด้านการเกษตรน้อยที่สุด จำนวน 8,430 โครงการ โดยโครงการที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณได้ดำเนินการตรงตามที่ขออนุมัติโครงการโดย ไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง จำนวน 104,471 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 95.51 และโครงการที่มีการเบิกจ่าย สามารถรองรับการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยตรง จำนวน 51,757 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 47.57 รวมทั้งโครงการที่ดำเนินการส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการในระดับร้อยละ 100
|
|||||||||||||||||||||
2800 | การดำเนินการโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการจ้างนักเรียน นักศึกษาทำงานเพื่อมีรายได้เสริมระหว่างเรียน | ศธ | 04/07/2549 | ||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับการดำเนินโครงการส่ง
เสริมและสนับสนุนการจ้างนักเรียน นักศึกษาทำงาน เพื่อมีรายได้เสริมระหว่างเรียน โดยส่วนราชการและ สถานศึกษาในภูมิภาคและกรุงเทพมหานครสังกัดองค์กรหลักต่าง ๆ มีข้อมูลการจ้างทำงาน รวม 65,295 คน สำหรับภาคเอกชนมีการจ้างนักเรียน นักศึกษา จำนวน 6,530 คน ประกอบด้วย บริษัท ซีพี เซเว่น อีเลฟเว่น จัด (มหาชน) บริษัท บางจากกรีนเนท จำกัด บริษัท สยามพารากอน จำกัด บริษัท เอส.แอนด์. พี.ซินคิเคท จำกัด บริษัท เอเชียไวร์เลส คอมนิวนิเคชั่น จำกัด สภาธุรกิจตลาดหุ้นไทยและธนาคารอาคาร สงเคราะห์และการจ้างเอกชนในส่วนภูมิภาคโดยการประสานงานของกระทรวงแรงงาน มีการจ้างงานเบื้อง ต้น จำนวน 21,000 คน เป็นต้น รวมทั้งการดำเนินงานโครงการเสริมโดยกระทรวงต่าง ๆ โดยจัดโครงการ เสริมและสนับสนุนงบประมาณดำเนินการ รวม 4,820 คน ได้แก่ กรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง กรม อุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงพลังงาน และกระทรวง การต่างประเทศ
|
.....