ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 10 จากทั้งหมด 11 หน้า แสดงรายการที่ 181 - 200 จากข้อมูลทั้งหมด 209 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 181 | ร่างนโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด (พ.ศ. 2566-2570) | ยธ. | 21/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 182 | การพิจารณารับรองวัดคาทอลิก ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยแนวทางพิจารณาในการจัดตั้งวัดบาทหลวงโรมันคาทอลิก พ.ศ. 2564 | วธ. | 21/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการรับรองวัดคาทอลิก
ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
ว่าด้วยแนวทางพิจารณาในการจัดตั้งวัดบาทหลวงโรมันคาทอลิก พ.ศ. ๒๕๖๔
เป็นวัดคาทอลิกตามกฎหมาย จำนวน ๓๓ วัด ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ
และให้กระทรวงวัฒนธรรมรับความเห็นของกระทรวงการคลัง
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงศึกษาธิการ โดยกระทรวงวัฒนธรรมและมิซซังผู้ได้รับอนุญาตจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย
ระเบียบ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด มิซซังจะต้องดำเนินการขออนุญาตเข้าใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุต่อกรมธนารักษ์
เพื่อเข้าใช้ประโยชน์ที่ราชพัสดุด้วยวิธีการเช่าให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยที่ราชพัสดุ ระเบียบ หลักเกณฑ์ และกฎหมายอื่น
ตลอดจนมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด
ในกรณีพื้นที่ที่ตั้งวัดคาทอลิกอยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้จะต้องได้รับอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ตามระเบียบ
กฎหมาย และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ก่อนเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าว
และให้มีรั้วแสดงขอบเขตของวัดคาทอลิกและโรงเรียนในระบบออกจากกันอย่างชัดเจน
โดยขนาดที่ดินที่เป็นที่ตั้งโรงเรียนที่เหลืออยู่จะต้องเป็นไปตามกฎกระทรวง
การขอรับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนในระบบฯ
พร้อมทั้งให้โรงเรียนในระบบดำเนินการขอเปลี่ยนแปลงรายการในการตราสารจัดตั้งและการขอเปลี่ยนแปลงขนาดที่ดินที่ใช้เป็นที่ตั้งของโรงเรียนในระบบต่อผู้อนุญาตที่กำกับดูแล
แล้วแต่กรณี หรือดำเนินการอย่างอื่นตามกฎหมายว่าด้วยโรงเรียนเอกชนกำหนดต่อไป ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 183 | สรุปผลการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 40 และ 41 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง | กต. | 21/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 184 | ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 5/2565 เรื่อง โครงการศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ | สกพอ. | 21/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 185 | ขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดหารถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุนทดแทนที่ใช้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ | ตช. | 21/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 186 | ผลการประชุมระดับโลกว่าด้วยนโยบายวัฒนธรรมและการพัฒนาที่ยั่งยืนของยูเนสโก (Mondiacult 2022) | วธ. | 21/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 187 | ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 | อก. | 14/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑. เห็นชอบร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....)
ออกตามความในพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. ๒๕๓๕ มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ผู้ประกอบกิจการโรงงานที่ทำให้เกิดสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว
(โรงงานผู้ก่อกำเนิดสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว)
และผู้ประกอบกิจการโรงงานรับบำบัดและกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว
(โรงงานผู้รับบำบัดและกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว)
ต้องรายงานข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทราบ
โดยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ
และเงื่อนไขที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมประกาศกำหนด ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๒.
ให้กระทรวงอุตสาหกรรมรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่เห็นควรต้องแจ้งข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว
และโรงงานที่มีการกำจัด บำบัด หรือจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว ต้องแจ้งข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วตามกฎหมายว่าด้วยโรงงานให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทราบ
ตามแบบและวิธีการที่รัฐมนตรีกำหนดโดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อป้องกันมิให้การบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วเกิดผลกระทบต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อม
ซึ่งมาตรา ๖ วรรค ๑ แห่งพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. ๒๕๓๕
ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติโรงงาน (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๒
บัญญัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมมีอำนาจออกกฎกระทรวงกำหนดกิจการอื่นเพื่อปฏิบัติการตามพระราชบัญญัตินี้
และมาตรา ๘ (๗) แห่งพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. ๒๕๓๕ บัญญัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงอุตสาหกรรมมีอำนาจออกกฎกระทรวงกำหนดข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับการประกอบกิจการโรงงานที่ผู้ประกอบกิจการโรงงานต้องแจ้งให้ทราบเป็นครั้งคราวหรือตามระยะเวลาที่กำหนดไว้
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 188 | ขออนุมัติปรับระยะเวลาและแผนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) ระยะที่ 4 จากปี พ.ศ. 2564-2567 เป็นปี พ.ศ. 2566-2569 | ศธ. | 14/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑. อนุมัติการปรับระยะเวลาและแผนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
(สควค.) ระยะที่ ๔ จากปี พ.ศ. ๒๕๖๔-๒๕๖๗ เป็นปี พ.ศ. ๒๕๖๖-๒๕๖๙ ในประเด็นสำคัญต่าง ๆ
ดังต่อไปนี้ (๑) อนุมัติการปรับลดจำนวนทุนการผลิตครู สควค. ๒ ประเภท ได้แก่
ทุนประเภทที่ ๑ ทุนระดับปริญญาตรี-โท จำนวนปีละไม่เกิน ๑๐๐ ทุน ระยะเวลารับทุน ๖
ปี รวมระยะเวลาดำเนินการ ๑๐ ปี ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๖๖-๒๕๗๕ และทุนประเภทที่ ๒ ทุนระดับปริญญาโท
จำนวนปีละไม่เกิน ๑๐๐ ทุน ระยะเวลารับทุน ๒ ปี รวมระยะเวลาดำเนินการ ๖ ปี
ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๖๖-๒๕๗๑ ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้กระทรวงศึกษาธิการ
(สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี)
เร่งรัดการดำเนินโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
(สควค.) ระยะที่ ๔ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว
เพื่อส่งเสริมให้การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นไปอย่างเหมาะสม
สอดคล้องกับความต้องการกำลังคนในการพัฒนาประเทศต่อไป ทั้งนี้
ค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการฯ ให้กระทรวงศึกษาธิการ (สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี)
ดำเนินการตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ๒.
ให้กระทรวงศึกษาธิการและสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรับความเห็นของกระทรวงอุตสาหกรรม
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงาน ก.พ.ร. ในประเด็นเรื่องงบประมาณ
ขอให้มีการพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย ขั้นตอน และระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป
ควรมีการติดตามประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
เนื่องด้วยเป็นการดำเนินโครงการในระยะที่ ๔
โดยอาจพิจารณาผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักเรียนจากผลทดสอบโปรแกรมประเมินสมรรถนะนักเรียนมาตรฐานสากลของนักเรียนในสถานศึกษาที่มีบัณฑิตจากโครงการ
สควค. เป็นผู้สอน และผลการทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) อาทิ ความถนัดทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์
และวิศวกรรมศาสตร์
รวมทั้งมีการพัฒนาแนวทางการติดตามความก้าวหน้าทางอาชีพของผู้สำเร็จการศึกษารายบุคคล
อาทิ ข้อมูลการประกอบอาชีพ ข้อมูลงานวิจัยและการสร้างนวัตกรรม
เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพัฒนานโยบาย หลักสูตร
และวิธีการดำเนินโครงการให้มีประสิทธิภาพ
ควรพัฒนาทักษะครูที่ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการแล้วอย่างต่อเนื่อง
ทั้งด้านการพัฒนาทักษะเดิม และการเพิ่มเติมทักษะใหม่ เป็นต้น ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 189 | โครงการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ OKMD : OKMD National Knowledge Center (Ratchadamnoen Center 1 และ 2) | สบร. | 14/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 190 | การแต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย) | สพร. | 14/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย
เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล
แทนประธานกรรมการเดิมที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากขอลาออก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตีมีมติ
(๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖) เป็นต้นไป
และผู้ได้รับแต่งตั้งแทนนี้อยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของประธานกรรมการซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว
ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอนุชา นาคาศัย) เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 191 | ผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ภายใต้พระราชกำหนดฯ เพิ่มเติม พ.ศ. 2564 ในคราวประชุมครั้งที่ 2/2566 | นร.11 สศช | 14/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 192 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | วธ. | 07/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
ว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขระเบียบสำนักนากยรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ
พ.ศ. ๒๕๕๑
เพื่อปรับปรุงองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติและแก้ไขลักษณะและคุณสมบัติต้องห้ามและเหตุแห่งการพ้นจากตำแหน่งของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการดังกล่าว
ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา
โดยให้รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์
และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่เห็นควรใช้ “เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง
กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ” แทน “เลขาธิการ กสทช.”
ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงวัฒนธรรมรับความเห็นของสำนักงาน
ก.พ.ร. ที่เห็นว่า
หากมีการปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้สงสรรค์ พ.ศ. ๒๕๕๘
แล้วเสร็จ ควรยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติต่อไป
เพื่อมิให้เกิดความซ้ำซ้อนระหว่างหน้าที่และอำนาจ
รวมทั้งองค์ประกอบของคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติกับคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปได้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 193 | (ร่าง) แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2566 - 2570) | ยธ. | 07/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 194 | ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงการเพิ่มวงเงินและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณงานก่อสร้างอาคารศูนย์ฝึกปฏิบัติเพื่อความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ยาและสมุนไพร มหาวิทยาลัยมหิดล | อว. | 07/02/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเพิ่มวงเงินก่อสร้าง
จำนวน ๕๙,๕๕๐,๐๐๐ บาท
งานก่อสร้างอาคารศูนย์ฝึกปฏิบัติเพื่อความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ยาและสมุนไพร
มหาวิทยาลัยมหิดล
โดยงบประมาณในส่วนที่เพิ่มขึ้นเป็นการใช้เงินรายได้สมทบของมหาวิทยาลัยมหิดล
และขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณการก่อสร้าง จากปีงบประมาณ พ.ศ.
๒๕๕๗ - พ.ศ. ๒๕๖๑ เป็นปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ - พ.ศ. ๒๕๖๗ ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา
วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ และให้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์
วิจัยและนวัตกรรม รับความเห็นของกระทรวงสาธารณสุข สำนักงบประมาณ
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่เห็นควรให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
พ.ศ. ๒๕๖๐ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงานต่อไป ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ
ข้อบังคับ มติคณะรัฐมนตรี และหนังสือเวียนที่เกี่ยวข้อง
ตลอดจนมาตรฐานของทางราชการให้ถูกต้องครบถ้วนในทุกขั้นตอน โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของทางราชการ
และประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ รวมทั้งควรมีการกำกับ ติดตาม
และตรวจสอบการดำเนินการเป็นระยะ ๆ
เพื่อให้การก่อสร้างเป็นไปตามแผนและกรอบระยะเวลาที่กำหนด ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 195 | ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการของรัฐ พ.ศ. 2565 | ดศ. | 31/01/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการของรัฐ
พ.ศ. ๒๕๖๕ สรุปได้ ดังนี้ (๑) การใช้บริการสวัสดิการของรัฐด้านคุณภาพชีวิต เช่น
เบี้ยยังชีพเด็กแรกเกิด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
และเบี้ยยังชีพคนพิการ พบว่า ประชาชนมากกว่าร้อยละ ๙๗.๐ ไม่มีปัญหาการใช้บริการ (๒)
สวัสดิการของรัฐด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน “เรียนฟรีถึงมัธยมศึกษาปีที่ ๓” สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของครัวเรือน พบว่า
ประชาชนสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มาก-มากที่สุดร้อยละ ๘๐.๖ (๓)
การใช้บริการของรัฐด้านการรักษาพยาบาล เช่น สิทธิข้าราชการ สิทธิประกันสังคม
และสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า พบว่า ประชาชนมากกว่าร้อยละ ๙๗.๐
ไม่มีปัญหาในการใช้บริการ (๔) ความพึงพอใจในการใช้บริการด้านการรักษาพยาบาล
พบว่าประชาชนที่ใช้สิทธิประกันสุขภาพ/ประกันชีวิตร้อยละ ๘๖.๕
มีความพึงพอใจมาก-มากที่สุด (๕) สวัสดิการที่ประชาชนต้องการให้รัฐจัดเพิ่มเติม
เช่น การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในครัวเรือน (ประชาชนร้อยละ ๙๓.๕)
และจัดสวัสดิการศูนย์เด็กเล็ก/ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในหน่วยงาน/ใกล้สถานที่ทำงาน
(ประชาชนร้อยละ ๘๗.๖) (๖)
การจัดเก็บภาษีผู้มีรายได้เพื่อนำมาจัดสวัสดิการให้ครอบคลุมทุกช่วงวัย พบว่า
ประชาชนร้อยละ ๔๔.๖ ยินยอมให้จัดเก็บได้ และ (๗)
การลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่รัฐปี ๒๕๖๕ พบว่า
ประชาชนที่ลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐร้อยละ ๘๔.๒
ไม่ประสบปัญหาในการลงทะเบียน ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 196 | ขออนุมัติการตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สำหรับรายการผูกพันข้ามปีงบประมาณที่มีวงเงินตั้งแต่หนึ่งพันล้านบาทขึ้นไป [โครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ส่วนกลาง)] | ปปท. | 31/01/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐปฏิบัติตามนัยมาตรา
๒๖ แห่งพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ และมติคณะรัฐมนตรีที่กำหนดตามขั้นตอนและกิจกรรมของปฏิทินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๗ ต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 197 | ขอความเห็นชอบให้การยาสูบแห่งประเทศไทยปรับปรุงบัญชีโครงสร้างอัตราเงินเดือนค่าจ้างของพนักงานโดยการปรับขยายเพดานอัตราค่าจ้างขั้นสูงของพนักงาน ตามบัญชีโครงสร้างอัตราเงินเดือน ระบบ 53 ขั้น | กค. | 31/01/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 198 | ขอผ่อนผันการใช้ประโยชน์พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 บีเอ็ม และพื้นที่ป่าเพื่อการอนุรักษ์ เพื่อทำเหมืองแร่ ของบริษัท รุ่งเรืองผลศิลา จำกัด ที่จังหวัดชัยนาท | อก. | 31/01/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 199 | รายชื่อผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภาของส่วนราชการ (จำนวน 15 ราย) | นร.05 | 24/01/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายชื่อผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภาของส่วนราชการ
จำนวน ๑๕ ราย ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ ดังนี้ ๑. พลเอก นุชิต ศรีบุญส่ง รองปลัดกระทรวงกลาโหม ๒. นางวรนุช ภู่อิ่ม รองปลัดกระทรวงการคลัง ๓. นายอภัย
สุทธิสังข์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ๔. นายวันชัย
วราวิทย์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ๕. นายสมคิด
จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ๖. นางโชติกา
อัครกิจโสภากุล รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ๗. นายทวีศิลป์
วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ๘.
นายกิตติศักดิ์ จุลสำรวล กรรมการร่างกฎหมายประจำ
นักกฎหมายกฤษฎีกาทรงคุณวุฒิ ๙. นายประเสริฐ
ศิรินภาพร รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ๑๐. นางสุพร
ตรีนรินทร์ ที่ปรึกษาด้านการประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอัน เนื่องมาจากพระราชดำริ ๑๑. พลตำรวจโท
กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผู้บัญชาการประจำ
สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ๑๒. นายเทพสุ
บวรโชติดารา รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ๑๓. นายพุฒิพงษ์
เลิศสถิตย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ๑๔. นายทศพร
แย้มวงษ์ รองเลขาธิการวุฒิสภา ๑๕. พลตรี ธีรวุฒิ วิทยากรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 200 | การตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สำหรับรายการงบประมาณที่มีวงเงินตั้งแต่หนึ่งพันล้านบาทขึ้นไป "โครงการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ภูเก็ต" | อว. | 24/01/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการให้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์
วิจัยและนวัตกรรมนำรายการที่มีวงเงินตั้งแต่ ๑,๐๐๐ ล้านบาทขึ้นไป โครงการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์
ภูเก็ต วงเงินทั้งสิ้น จำนวน ๓,๑๔๐,๓๑๓,๐๐๐ บาท เสนอเป็นคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ และผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๘ -พ.ศ. ๒๕๗๐ ตามนัยมาตรา ๒๖ ของพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑
ทั้งนี้ ให้จัดทำแผนกการดำเนินการและยืนยันความพร้อมของโครงการดังกล่าว
โดยมีรายละเอียดรูปแบบรายการ ประมาณการค่าก่อสร้าง พื้นที่พร้อมที่จะดำเนินการ
และเพิ่มวัตถุประสงค์และเป้าหมายการให้บริการผู้ป่วยกลุ่มผู้มีสิทธิในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ผู้มีสิทธิในระบบประกันสังคม และผู้มีสิทธิรักษาพยาบาลสวัสดิการข้าราชการ
ได้เข้าถึงบริการที่มีมาตรฐานและมีคุณภาพชีวิตที่ดี
รวมถึงการดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
