ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 882 จากทั้งหมด 6236 หน้า แสดงรายการที่ 17621 - 17640 จากข้อมูลทั้งหมด 124707 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 17621 | รายงานผลการพิจารณาความจำเป็นในการตราร่างพระราชบัญญัติพลังงานทดแทน พ.ศ. .... | สว | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการพิจารณาความจำเป็นในการตราร่างพระราชบัญญัติพลังงานทดแทน พ.ศ. .... (พลเอก อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กับคณะ รวม ๒๘ คน เป็นผู้เสนอ) ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความเห็นว่า ร่างพระราชบัญญัติพลังงานทดแทน พ.ศ. .... มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการผลิต การใช้ และการพัฒนาพลังงานทดแทนอย่างยั่งยืนและมั่นคง มีการลงทุนด้านพลังงานทดแทนอย่างเหมาะสม และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ รวมทั้งมีการจัดการด้านพลังงานทดแทนอย่างมีธรรมาภิบาลและมีการกระจายอำนาจ เปิดโอกาสให้ชุมชน ท้องถิ่น และประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินการ นอกจากนี้ การดำเนินการตามร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวจะพิจารณาการใช้งบประมาณจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานเป็นงบประมาณหลักในการดำเนินการ จึงไม่ส่งผลกระทบต่อกรอบของงบประมาณแผ่นดิน รวมทั้งมีความเห็นให้แก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวบางประการ ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ และแจ้งให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17622 | รายงานผลสรุปข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตในการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา (มหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต) ของกระทรวงศึกษาธิการ | ศธ | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบผลการพิจารณาและผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตในการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา (มหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต) ของกระทรวงศึกษาธิการ ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ โดยกระทรวงศึกษาธิการได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วมีความเห็นสอดคล้องกับข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติทั้งด้านนโยบายและการบริหาร ด้านการแก้ไข ปรับปรุงพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ และด้านการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาและการจัดการศึกษานอกสถานที่ตั้ง นอกจากนี้ ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่าควรจัดทำฐานข้อมูลกลาง โดยเฉพาะแนวโน้มความต้องการกำลังคนของประเทศ ความต้องการคนของตลาดแรงงาน อาชีพที่อาจจะถูกเครื่องจักรกลมาแทนที่ และหลักสูตรที่สถาบันอุดมศึกษาจัดการเรียนการสอน และควรเปิดการเรียนการสอนไว้ใช้ร่วมกัน แล้วแบ่งปันข้อมูลให้ทุกหน่วยงานใช้ประโยชน์ร่วมกัน ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17623 | สรุปผลการเดินทางเยือนรัฐอิสราเอลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ | กษ | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการเดินทางเยือนรัฐอิสราเอลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างวันที่ ๑๗-๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ซึ่งผลการเยือนรัฐอิสราเอลในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งรัฐอิสราเอลว่าด้วยความร่วมมือด้านการเกษตร กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบทแห่งรัฐอิสราเอล และได้หารือทวิภาคีร่วมกัน โดยทั้งสองฝ่ายเห็นชอบใน ๓ ประเด็น คือ (๑) ให้มีการจัดตั้งคณะทำงานร่วมด้านการเกษตรและประชุมหารือโครงการความร่วมมือด้านการเกษตรที่ทั้งสองฝ่ายสนใจภายใต้ความตกลงดังกล่าว เช่น ด้านการเกษตร และการชลประทาน เป็นต้น (๒) อิสราเอลขอให้ไทยจัดส่งข้อเสนอโครงการ (Proposal) ที่ไทยสนใจในเรื่องการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีด้านการเกษตรในระดับไร่นา และการเป็นพี่เลี้ยงให้กับบุคลากรฝ่ายไทยในการดำเนินโครงการสนับสนุนเทคโนโลยีด้านระบบชลประทาน และ (๓) การอำนวยความสะดวกการค้าสินค้าเกษตรระหว่างกันมากขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีการเกษตร ระบบชลประทาน และการบริหารจัดการน้ำกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนของอิสราเอล รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านระบบสหกรณ์การเกษตรของอิสราเอล ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17624 | รายงานความคืบหน้าการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาเด็กในสถานรองรับ : เพชรน้ำหนึ่ง | พม | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานความคืบหน้าการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาเด็กในสถานรองรับ : เพชรน้ำหนึ่ง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน ในสถานรองรับภายใต้กรมกิจการเด็กและเยาวชนอายุแรกเกิดถึง ๑๘ ปี ให้ได้รับการพัฒนาเทียบเท่ากับเด็กในสังคม โดยมีการขับเคลื่อนในรูปแบบ One Talent One Model ประกอบด้วย ๘ โมเดล ได้แก่ (๑) การพัฒนาศักยภาพเด็กด้านกีฬาฟุตบอล (DCY Football Academy) (๒) การพัฒนาศักยภาพเด็กเพื่อการประกอบอาชีพ โครงการ ๓ ม. (มีงาน มีเงิน มีวุฒิ) (๓) ศูนย์การเรียนรู้มอนเตสซอรี่ (Montessori) ต้นแบบ (๔) การพัฒนาเด็กที่มีปัญหาพฤติกรรมและอารมณ์ (ด้านดนตรีและศิลปะบำบัด) (๕) การพัฒนาเด็กที่มีความสามารถพิเศษ ด้านดนตรีและศิลปะ (๖) การพัฒนาทักษะอาชีพสำหรับเด็กที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้และประสบปัญหาทางสังคม (๗) การพัฒนาความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยภายนอกหรือพันธกิจเพื่อสังคม (University Engagement) ภายใต้กิจกรรม “พี่อาสาบัดดี้” และ (๘) การพัฒนาศักยภาพเด็กด้านวิชาการ ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17625 | รายงานผลการกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ตั๋วสัญญาใช้เงินเพื่อการปรับโครงสร้างหนี้ที่ครบกำหนดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 | กค | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานการกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ตั๋วสัญญาใช้เงินเพื่อการปรับโครงสร้างหนี้ (R-bill) ที่ครบกำหนดเมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๐ วงเงิน ๑๐,๐๐๐ ล้านบาท โดยกระทรวงการคลังได้ดำเนินการออก R-bill จำนวน ๑๐,๐๐๐ ล้านบาท รุ่นอายุ ๑๘๒ วัน อัตราผลตอบแทนถัวเฉลี่ยร้อยละ ๑.๓๕๔๘๘ ต่อปี ประมูลในวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๐ และได้ดำเนินการออกประกาศกระทรวงการคลังเกี่ยวกับผลการกู้เงินโดยการออก R-bill จำนวน ๑ ฉบับ เพื่อนำลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17626 | รายงานงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2561 ของการยางแห่งประเทศไทย | กษ | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบรายงานงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ ของการยางแห่งประเทศไทย ซึ่งคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ในคราวประชุมครั้งที่ ๗/๒๕๖๑ เมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๐ มีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ รวม ๑๔,๖๖๖.๕๑๙๔ ล้านบาท แบ่งเป็นงบทำการ ๑๔,๕๓๗.๒๗๙๔ ล้านบาท และงบลงทุน ๑๒๙.๒๔๐๐ ล้านบาท โดยในส่วนของงบทำการ ประกอบด้วยทุนของการยางแห่งประเทศไทย ๓,๘๔๓.๕๕๑๗ ล้านบาท และกองทุนพัฒนายางพารา ๑๐,๖๙๓.๗๒๗๗ ล้านบาท สำหรับงบลงทุน การยางแห่งประเทศไทยได้เสนอให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติพิจารณาตามระเบียบว่าด้วยงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ๒๕๖๐ โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจะเป็นหน่วยงานที่นำเสนอในภาพรวมให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ๒. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับความเห็นของกระทรวงการคลังและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมทั้งข้อสังเกตของสำนักงบประมาณที่เห็นควรให้ความสำคัญในการบริหารจัดการกองทุนพัฒนายางพาราเพื่อเป็นกลไกในการบริหารจัดการยางพาราของประเทศทั้งระบบอย่างครบวงจร และควรประเมินและติดตามผลการดำเนินงานแผนงานหรือโครงการที่สำคัญอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งการเร่งจัดทำยุทธศาสตร์ยางพาราฉบับใหม่ให้แล้วเสร็จเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการจัดทำแนวทางและงบประมาณในการดำเนินงานของการยางแห่งประเทศไทยให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงและสถานการณ์การพัฒนาอุตสาหกรรมยางพาราในระยะต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การจัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณของการยางแห่งประเทศไทยควรคำนึงถึงนโยบายของรัฐบาลและโครงการเร่งด่วนในการให้ความช่วยเหลือและการแก้ไขปัญหายางพาราเชิงโครงสร้างตลอดห่วงโซ่การผลิต รวมถึงการควบคุมปริมาณการปลูกยางพาราที่บุกรุกพื้นที่ป่า โดยให้ความสำคัญในการนำเงินกองทุนพัฒนายางพารามาเป็นกลไกในการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐ ตามอำนาจหน้าที่และวัตถุประสงค์ภายใต้พระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๕๘ อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17627 | ภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเดือนมิถุนายน 2560 และคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคม 2560 และแนวโน้มเดือนสิงหาคม 2560 | อก | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเดือนมิถุนายน ๒๕๖๐ และคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๐ และแนวโน้มเดือนสิงหาคม ๒๕๖๐ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. ภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเดือนมิถุนายน ๒๕๖๐ ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมหดตัวเล็กน้อยร้อยละ ๐.๒ เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน (YoY) อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมที่ยังคงขยายตัว อาทิ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมอาหาร การกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม ๒. คาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๐ และแนวโน้มเดือนสิงหาคม ๒๕๖๐ ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๐ คาดว่าขยายตัวร้อยละ ๓.๗ (YoY) โดยอุตสาหกรรมสำคัญที่ขยายตัว อาทิ การผลิตน้ำมันพืช ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องแต่งกาย ส่วนแนวโน้มเดือนสิงหาคม ๒๕๖๐ การผลิตในอุตสาหกรรมอาหาร สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม เหล็กและเหล็กกล้า ปูนซีเมนต์ และไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17628 | การรายงานความคืบหน้าการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดทำกฎหมายและการดำเนินการโดยวิธีการอื่นนอกเหนือจากการจัดทำกฎหมายเพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ประจำเดือนกรกฎาคม 2560 | ยธ | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานความคืบหน้าการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดทำกฎหมายและการดำเนินการโดยวิธีการอื่นนอกเหนือจากการจัดทำกฎหมายเพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ประจำเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๐ ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. กฎหมายที่ต้องจัดทำภายใน ๔-๘ เดือน นับจากวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ มีทั้งหมด ๑๖ เรื่อง ได้รับการรายงานผลแล้วจำนวน ๑๖ เรื่อง เป็นกฎหมายจำนวน ๑๖ ฉบับ โดยเป็นกฎหมายที่อยู่ระหว่างการจัดทำจำนวน ๑๔ ฉบับ และกฎหมายมีผลใช้บังคับแล้วจำนวน ๒ ฉบับ ๒. กฎหมายที่ต้องจัดทำภายใน ๑-๒ ปี นับจากวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ มีทั้งหมดจำนวน ๖ เรื่อง ได้รับการรายงานผลแล้วจำนวน ๖ เรื่อง เป็นกฎหมายจำนวน ๖ ฉบับ โดยเป็นกฎหมายที่อยู่ระหว่างการจัดทำทั้ง ๖ ฉบับ ๓. กฎหมายที่ต้องจัดทำโดยไม่กำหนดระยะเวลา แต่ควรดำเนินการภายใน ๑-๒ ปี นับจากวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ มีทั้งหมดจำนวน ๓๗ ฉบับ ได้รับการรายงานผลแล้วจำนวน ๓๖ เรื่อง เป็นกฎหมายจำนวน ๘๒ ฉบับ โดยเป็นกฎหมายที่มีผลใช้บังคับแล้วจำนวน ๒๘ ฉบับ และเป็นกฎหมายที่อยู่ระหว่างการจัดทำจำนวน ๕๔ ฉบับ ๔. การดำเนินการโดยวิธีการอื่นนอกเหนือจากการจัดทำกฎหมาย มีจำนวนทั้งสิ้น ๓๐ เรื่อง ได้รับการรายงานผลแล้วจำนวน ๒๙ เรื่อง ๕. มาตรการปฏิรูปประเทศ รวมทั้งที่ต้องจัดทำกฎหมาย และการดำเนินการโดยวิธีอื่น ๆ มีทั้งหมดจำนวน ๓๘ เรื่อง ได้รับการรายงานผลแล้วจำนวน ๒๙ เรื่อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17629 | ขอความเห็นชอบให้ข้าราชการลาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยไม่ถือเป็นวันลา | พศ | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ข้าราชการลาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยไม่ถือเป็นวันลา ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเสนอ ดังนี้
๑. ให้ข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ลาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยไม่ถือเป็นวันลาเสมือนเป็นการปฏิบัติราชการและได้รับเงินเดือนปกติ โดยเตรียมการจนถึงวันลาสิกขา ระหว่างวันที่ ๑๖-๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๐ รวมเป็นเวลา ๑๕ วัน ๒. การใช้สิทธิการลาดังกล่าว ให้สิทธิแก่ข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจที่เคยลาอุปสมบทระหว่างรับราชการมาแล้ว สามารถจะลาอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลตามมติคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ได้อีก ๓. ข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ไม่เคยลาอุปสมบทระหว่างรับราชการ หากได้ลาอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลตามมติคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้แล้ว ไม่มีผลกระทบถึงสิทธิในการลาอุปสมบทในอนาคตซึ่งเป็นการใช้สิทธิการลาอุปสมบทครั้งแรกตั้งแต่เริ่มราชการ ตามระเบียบว่าด้วยการลาของข้าราชการ พ.ศ. ๒๕๕๕ โดยยังคงได้รับสิทธิการลาอุปสมบทและยังได้สิทธิในการรับเงินเดือนระหว่างลาไม่เกินหนึ่งร้อยยี่สิบวันตามพระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน พ.ศ. ๒๕๓๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม ๔. ผู้ลาอุปสมบทจะต้องเข้าร่วมอุปสมบทในโครงการที่ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ หรือภาคเอกชนร่วมกับคณะสงฆ์จัดขึ้นเป็นโครงการอย่างชัดเจนและมีการจัดอบรมตามหลักสูตรสำหรับผู้บวชระยะสั้นที่คณะสงฆ์กำหนด ภายในระยะเวลาที่กำหนดของโครงการแต่ไม่เกิน ๑๕ วัน หากอุปสมบทเป็นเอกเทศโดยไม่ได้เข้าร่วมโครงการตามที่กำหนด จะไม่ได้รับสิทธิในการลาตามมติคณะรัฐมนตรี
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17630 | รายงานกิจการประจำปี งบดุล บัญชีกำไรและขาดทุนของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 | กค | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานกิจการประจำปี งบดุล บัญชีกำไรและขาดทุนของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ ซึ่งผ่านการตรวจสอบและรับรองจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินแล้ว มีสาระสำคัญเกี่ยวกับผลการดำเนินงานปี ๒๕๕๙ เปรียบเทียบกับปี ๒๕๕๘ ผลการดำเนินงานด้านสินเชื่อและรับประกัน และทิศทางการดำเนินงานในปี ๒๕๖๐ ของ ธสน. ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17631 | การขอความเห็นชอบต่อรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้แทนไทยในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิสตรี | พม | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในการเสนอชื่อ นางสาวรัชดา ไชยคุปต์ เป็นผู้ดำรงตำแหน่งผู้แทนไทยในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิสตรีคนต่อไป โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง ๓ ปี (วันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๐ ถึงวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๓) ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะดำเนินการแจ้งรายชื่อผู้แทนไทยฯ ให้แก่เลขาธิการอาเซียนเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ ๒. สำหรับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นจากการดำรงตำแหน่งดังกล่าว เห็นควรให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายที่ได้รับจัดสรรงบประมาณไว้แล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายในปีงบประมาณต่อ ๆ ไป ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความจำเป็นและเหมาะสมตามค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นจริงต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17632 | ขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น โครงการพิพิธภัณฑ์พระรามเก้า | วท | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๐ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน ๑๐๖,๑๗๗,๒๐๐ บาท ให้องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเบิกจ่ายสำหรับรายการ (๑) ค่าก่อสร้างพิพิธภัณฑ์พระรามเก้า จำนวน ๔๔,๐๖๘,๐๐๐ บาท และ (๒) ก่อสร้างชิ้นงานนิทรรศการพิพิธภัณฑ์พระรามเก้าพร้อมติดตั้ง จำนวน ๖๒,๑๐๙,๒๐๐ บาท ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17633 | ขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 เพื่อขอขยายกรอบระยะเวลาการดำเนินงานของแผนปฏิบัติการโครงการตามภารกิจของสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) | อื่นๆ | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๙ (เรื่อง ขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๔ เรื่อง การแก้ไขปัญหาเกษตรกรผู้ยากจนและไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง) โดยขยายกรอบระยะเวลาดำเนินงานของแผนปฏิบัติการโครงการตามภารกิจของสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) (บจธ.) ที่คณะรัฐมนตรี และคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) ได้มีมติให้ความเห็นชอบแผนการดำเนินงานและงบประมาณแล้ว จากเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๐ เป็นต่อเนื่องจนถึงเดือนมิถุนายน ๒๕๖๑ จำนวน ๓ โครงการ งบประมาณรวมทั้งสิ้น จำนวน ๔๒๖,๗๙๕,๘๑๑ บาท ได้แก่ (๑) โครงการต้นแบบการบริหารจัดการที่ดินแบบครบวงจร งบประมาณ ๒๔๙,๑๙๕,๑๑๓ บาท (๒) โครงการแก้ไขปัญหาเกษตรกรและผู้ยากจนซึ่งมีปัญหาจะสูญเสียสิทธิในที่ดินจากปัญหาการจำนองและขายฝาก งบประมาณ ๑๓๔,๖๖๐,๒๑๓ บาท และ (๓) โครงการนำร่องธนาคารที่ดินในพื้นที่นำร่อง ๕ ชุมชน งบประมาณ ๔๒,๙๔๐,๔๘๕ บาท ตามที่ บจธ. เสนอ ๒. ให้ บจธ. รับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงยุติธรรม สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรให้ บจธ. เร่งรัดดำเนินการตามแผนปฏิบัติการให้แล้วเสร็จเป็นไปตามแผนที่วางไว้และรายงานผลการดำเนินการให้คณะรัฐมนตรีทราบเมื่อเสร็จสิ้นในแต่ละโครงการ และควรพิจารณาถึงความยั่งยืนทางการเงินในการแก้ไขปัญหาเกษตรกรและผู้ยากจนซึ่งมีปัญหาจะสูญเสียสิทธิในที่ดินจากการจำนองและขายฝากและโครงการนำร่องธนาคารที่ดินในพื้นที่นำร่อง ๕ ชุมชนด้วย รวมทั้งควรมีระบบกำกับ ติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายและระยะเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ บจธ. ควรปรับปรุงแผนปฏิบัติ กิจกรรม และงบประมาณสำหรับการดำเนินงานในปี ๒๕๖๑ ให้เป็นไปตามระบบงบประมาณปกติ โดยโครงการของ บจธ. ที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานควรบูรณาการการดำเนินงานกับโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนภายใต้ คทช. ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ๓. ให้กระทรวงมหาดไทย (กรมที่ดิน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดกระบวนการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนให้ บจธ. สามารถดำเนินการได้บรรลุตามวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด เช่น กระบวนการจัดทำรังวัดที่ดิน เป็นต้น
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17634 | ร่างกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. .... | ศธ | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ โดยปรับปรุงโครงสร้างบัญชีเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จากเดิมที่ใช้แบบ “ขั้นเงินเดือน” มาเป็น “บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูง” และปรับเปลี่ยนการเลื่อนเงินเดือนแบบ “ขั้นเงินเดือน” มาเป็น “ช่วง (ร้อยละ)” แทน ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของสำนักงาน ก.พ. ที่เห็นควรปรับปรุงถ้อยคำในร่าง กฎ ก.ค.ศ. ข้อ ๗ วรรคสอง เป็น “การเลื่อนเงินเดือนให้คำนวณจากฐานในการคำนวณของอันดับเงินเดือนของตำแหน่งหรือวิทยฐานะที่ดำรงอยู่” เพื่อให้สอดคล้องกับร่างฐานในการคำนวณและช่วงเงินเดือนสำหรับการเลื่อนเงินเดือนในแต่ละอันดับของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17635 | รัฐบาลมาเลเซียเสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งมาเลเซียประจำประเทศไทย (กระทรวงการต่างประเทศ) [นายโจจี แซมูเอล เอ็มซี แซมูเอล (Mr. Jojie Samuel MC Samuel)] | กต | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นาย โจจี แซมูเอล เอ็มซี แซมูเอล (Mr. Jojie Samuel MC Samuel) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งมาเลเซียประจำประเทศไทยคนใหม่ โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงเทพมหานคร สืบแทน ดาโต๊ะนาซีระห์ บินตี ฮุสซัยน์ (Dato’ Nazirah binti Hussain) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17636 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ) | สธ | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน ๓ ราย ตั้งแต่วันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ดังนี้
๑. นายทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) กลุ่มงานวิจัยทางคลินิก กลุ่มโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค ตั้งแต่วันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๕๙ ๒. นายสมควร หาญพัฒนชัยกูร ดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิด้านควบคุมป้องกันโรค (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) (ด้านเวชกรรมป้องกัน) สำนักงานปลัดกระทรวง ตั้งแต่วันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ๓. นางสาววรรณา หาญเชาว์วรกุล ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรมป้องกัน สาขาระบาดวิทยา) สำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ตั้งแต่วันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๕๙
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17637 | ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวม 4 ฉบับ | นร09 | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวม ๔ ฉบับ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการแบ่งส่วนราชการของสำนักงานรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานสถิติแห่งชาติ และกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจที่เพิ่มขึ้นมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ดังนี้
๑. ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. .... ๒. ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. .... ๓. ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. .... ๔. ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. ....
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17638 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา พ.ศ. .... | มท | 05/09/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา พ.ศ. .... มีสาระสำคัญให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลแม่นาเรือ ตำบลแม่ใส และตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา เพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของกระทรวงอุตสาหกรรมที่เห็นควรยกเลิกการใช้บัญชีกำหนดประเภทและจำพวกโรงงานท้ายกฎกระทรวงบังคับใช้ผังเมืองรวม/เมือง/ชุมชน และจัดทำข้อกำหนดที่ยืดหยุ่นทดแทนบัญชีโรงงานท้ายกฎกระทรวงฯ ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของกระทรวงอุตสาหกรรมและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรให้เพิ่มประเภทและขนาดของโรงงานในร่างกฎกระทรวงฯ เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ที่มีน้ำเสียและขยะ รวมทั้งควรให้กรมโยธาธิการและผังเมืองพิจารณาสนับสนุนให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นกำกับดูแลและควบคุมการใช้ประโยชน์ที่ดินให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของร่างกฎกระทรวงฯ อย่างเข้มงวด ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17639 | การประชุมคณะรัฐมนตรี (วันอังคารที่ 5 กันยายน 2560) | นร | 29/08/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่นายกรัฐมนตรีแจ้งว่า จะเดินทางไปร่วมการประชุมระหว่างผู้นำประเทศกลุ่ม BRICS กับประเทศตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา (EMERGING Markets and Developing Countries Dialogue : EMDCD) ในช่วงการประชุมสุดยอด BRICS ครั้งที่ ๙ ณ เมืองเซี่ยเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ ๔-๕ กันยายน ๒๕๖๐ ดังนั้น การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ ๕ กันยายน ๒๕๖๐ รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) จะทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมแทน ทั้งนี้ ตามนัยคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๒๑๙/๒๕๕๘ เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนกัน ลงวันที่ ๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๘
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 17640 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ให้เป็นเขตสำรวจการจัดรูปที่ดิน รวม 2 ฉบับ (ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ ตำบลท้อแท้ อำเภอวัดโบสถ์ และตำบลมะขามสูง ตำบลบ้านป่า อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ให้เป็นเขตสำรวจการจัดการที่ดิน พ.ศ. ....) | กษ | 29/08/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกา รวม ๒ ฉบับ มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตสำรวจการจัดรูปที่ดินเพื่อดำเนินโครงการจัดรูปที่ดิน ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑.๑ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลท้อแท้ อำเภอวัดโบสถ์ และตำบลมะขามสูง ตำบลบ้านป่า อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ให้เป็นเขตสำรวจการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. .... ๑.๒ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลท่างาม ตำบลวัดโบสถ์ ตำบลท้อแท้ อำเภอวัดโบสถ์ และตำบลหอกลอง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ให้เป็นเขตสำรวจการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. .... ๒. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงพาณิชย์รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรให้กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมพัฒนาที่ดิน และกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับกรมชลประทานในการสนับสนุนให้เกษตรกรใช้ประโยชน์จากที่ดินที่ได้รับจัดสรรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยพัฒนาเกษตรกรให้มีศักยภาพ รู้จักเทคโนโลยีในการผลิตและทำการเกษตรแผนใหม่ ส่งเสริมให้มีการเพาะปลูกพืชที่มีมูลค่าสูงอย่างครบวงจรตั้งแต่การผลิต การแปรรูป การผลิตและการตลาด รวมทั้งให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมชลประทาน และคณะกรรมการจัดรูปที่ดินกลางให้ความสำคัญกับการดำเนินการจัดรูปที่ดิน ตั้งแต่เริ่มโครงการอย่างเคร่งครัดทุกขั้นตอน และวางแผนการดำเนินการอย่างรอบคอบโดยเฉพาะกระบวนการมีส่วนร่วม เพื่อให้สามารถดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาห้าปีที่กำหนดในพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๕๘ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
.....
