ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 554 จากทั้งหมด 6201 หน้า แสดงรายการที่ 11061 - 11080 จากข้อมูลทั้งหมด 124006 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
11061 | วันป่าชายเลนแห่งชาติ | ทส | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้วันที่ ๑๐ พฤษภาคมของทุกปี เป็น “วันป่าชายเลนแห่งชาติ” สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๓๔ เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงมีพระราชดำรัสที่เกี่ยวข้องกับป่าชายเลนเป็นครั้งแรกและส่งผลให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันอนุรักษ์ป่าชายเลนมาอย่างต่อเนื่อง โดยแนวทางการดำเนินงาน จัดกิจกรรมนิทรรศการเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยกับการอนุรักษ์ป่าชายเลน รณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจและเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์ป่าชายเลนในวันป่าชายเลนแห่งชาติในทุก ๆ ปี ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11062 | ความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ณ เดือนมกราคม 2563 | นร11 | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ณ เดือนมกราคม ๒๕๖๓ ตามที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและคณะกรรมการปฏิรูปประเทศเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา เช่น การจัดทำโครงการที่สำคัญเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ความเห็นประกอบการพิจารณาการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ของคณะรัฐมนตรี การรับฟังความคิดเห็นเพื่อปรับปรุงแผนการปฏิรูปประเทศ และการนำเสนอประเด็นกิจกรรมที่จะส่งผลต่อประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ (Big Rock) การหารือกับสำนักงบประมาณเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างระบบ eMENSCR และระบบของสำนักงบประมาณ และการจัดทำสื่อวีดิทัศน์เปรียบเทียบผลของการดำเนินการก่อน-หลังของการมียุทธศาสตร์ชาติ เป็นต้น ๒. การดำเนินงานในระยะต่อไป ได้แก่ การนำโครงการสำคัญเสนอคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ การประมวลความเห็นที่ได้จากการรับฟังผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อประกอบการปรับปรุงแผนการปฏิรูปประเทศ ให้แล้วเสร็จภายใน ๒ มีนาคม ๒๕๖๓ และการมอบหมายให้หน่วยงานร่วมกันจัดทำโครงการสำคัญในการขับเคลื่อนเป้าหมายแผนแม่บทฯ ในทุกระดับ และนำเสนอต่อคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติพิจารณา เพื่อนำไปสู่การจัดทำคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ของหน่วยงานราชการต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11063 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดการแบ่งระดับ การกำหนดคุณวุฒิ และการอนุญาตเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ. .... | อว | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดการแบ่งระดับ การกำหนดคุณวุฒิ และการอนุญาตเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดการแบ่งระดับและการกำหนดคุณวุฒิของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี และกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขอรับใบอนุญาต การออกใบอนุญาต การขอต่ออายุใบอนุญาต และการต่ออายุใบอนุญาตเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11064 | รายงานการรับจ่ายเงินกองทุนคุ้มครองพันธุ์พืช | กษ | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานการรับจ่ายเงินกองทุนคุ้มครองพันธุ์พืช ปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐ และจัดให้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยกรมวิชาการเกษตรได้จัดทำรายงานการรับจ่ายเงินกองทุนคุ้มครองพันธุ์พืชปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐ ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบและรับรองงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุด ณ วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๘ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ และ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ และผลการดำเนินงานทางการเงินสำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกันเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากขณะนั้นเป็นช่วงระหว่างที่คณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืชชุดเดิมได้สิ้นสุดวาระแล้ว และยังไม่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืชชุดใหม่ จึงไม่ได้นำรายงานเสนอต่อคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืช ต่อมาในปี ๒๕๖๑ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืชชุดใหม่แล้ว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้รวบรวมรายงานของปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐ ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจรับรองแล้วเสนอต่อคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืชในการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืช ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑ เมื่อวันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๖๑ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11065 | ขอบเขตพื้นที่เมืองเก่า และกรอบแนวทางการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าพิษณุโลก | ทส | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบขอบเขตพื้นที่เมืองเก่า และกรอบแนวทางการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าพิษณุโลก โดยขอบเขตพื้นที่เมืองเก่าพิษณุโลก ครอบคลุมอาณาบริเวณกำแพงเมือง คูเมืองพิษณุโลก พระราชวังจันทน์ วัด และโบราณสถานที่สำคัญ ซึ่งคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธาน ในการประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๖๒ เมื่อวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๒ มีมติเห็นชอบด้วยแล้ว ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ ๒. ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของกระทรวงคมนาคม สำนักงบประมาณ และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควร (๑) มีการพิจารณาแนวทางการอนุรักษ์และกรอบเวลาที่ชัดเจน ส่วนแนวทางการอนุรักษ์และพัฒนาด้านระบบการจราจรและคมนาคมขนส่งควรเน้นพัฒนาโครงข่ายการสัญจรด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่มีความเหมาะสม กลมกลืน และรองรับการเป็นเมืองเก่า (๒) ให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าประสานความร่วมมือกับภาคประชาชนและหน่วยงานในระดับท้องถิ่น เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจต่อการมีส่วนร่วมในการดำเนินการตามกรอบแนวทางการอนุรักษ์ สำหรับค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ ไปพลางก่อน จนกว่าพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ ประกาศใช้บังคับแล้ว หรือจัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีแล้วแต่กรณี ตามความจำเป็นและเหมาะสมต่อไป และ (๓) ให้จังหวัดพิษณุโลกเร่งรัดการจัดทำแผนแม่บทและผังแม่บทการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าพิษณุโลกให้สอดคล้องกับกรอบแนวทางการอนุรักษ์และพัฒนาเขตพื้นที่เมืองเก่า
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11066 | ขออนุมัติงบประมาณสำหรับงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 | สธ | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. อนุมัติตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ดังนี้ ๑.๑ อนุมัติงบประมาณสำหรับกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ภายในวงเงิน ๑๙๔,๕๐๘,๗๘๙,๙๐๐ บาท ประกอบด้วย ค่าบริการทางการแพทย์เหมาจ่ายรายหัว ค่าบริการสุขภาพผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ป่วยเอดส์ ค่าบริการผู้ป่วยไตวายเรื้อรัง ค่าบริการควบคุม ป้องกันและรักษาโรคเรื้อรัง ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับหน่วยบริการในพื้นที่กันดาร พื้นที่เสี่ยงภัย และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่าบริการสาธารณสุขสำหรับผู้มีภาวะพึ่งพิงในชุมชน และค่าบริการสาธารณสุขเพิ่มเติมสำหรับการบริการระดับปฐมภูมิที่มีแพทย์ประจำครอบครัว ๑.๒ สำหรับงบประมาณบริหารงานของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ วงเงิน ๒,๑๑๘,๘๓๓,๖๐๐ บาท นั้น มอบหมายให้สำนักงบประมาณพิจารณาสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้ตามความจำเป็น เหมาะสม ประหยัดและสอดคล้องกับภารกิจการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ๑.๓ เนื่องจากปริมาณการใช้บริการและอัตราค่าใช้จ่ายในการให้บริการแก่ผู้ป่วยของกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อไม่ให้เป็นภาระงบประมาณแผ่นดินมากเกินไป เห็นควรที่กระทรวงสาธารณสุขจะเร่งดำเนินการด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคแก่ประชาชนทั่วไปโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติบริหารจัดการและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณค่ารักษาพยาบาล และหากมีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ เหลือจ่ายจากการดำเนินงาน และในปีงบประมาณที่ผ่านมามีเงินคงเหลือกรณีรายได้สูงกว่ารายจ่ายสะสม เห็นควรให้นำเงินดังกล่าวของกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติมาสมทบกับงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ๒. การเสนอขออนุมัติงบประมาณสำหรับงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในปีต่อ ๆ ไป ให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติดำเนินการให้เป็นไปตามกระบวนการจัดทำงบประมาณอย่างเคร่งครัด โดยให้จัดส่งคำของบประมาณต่อคณะรัฐมนตรีโดยเร็วภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนดก่อนส่งสำนักงบประมาณดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11067 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมภาชนะและเครื่องใช้เมลามีน - ฟอร์แมลดีไฮด์ ยูเรีย - ฟอร์แมลดีไฮด์ และเมลามีน - ยูเรีย - ฟอร์แมลดีไฮด์ สำหรับอาหาร : เฉพาะด้านความปลอดภัย ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... | อก | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมภาชนะและเครื่องใช้เมลามีน-ฟอร์แมลดีไฮด์ ยูเรีย-ฟอร์แมลดีไฮด์ และเมลามีน-ยูเรีย-ฟอร์แมลดีไฮด์ สำหรับอาหาร : เฉพาะด้านความปลอดภัย ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมภาชนะและเครื่องใช้เมลามีน-ฟอร์แมลดีไฮด์ ยูเรีย-ฟอร์แมลดีไฮด์ และเมลามีน-ยูเรีย-ฟอร์แมลดีไฮด์ สำหรับอาหาร : เฉพาะด้านความปลอดภัย ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้ใช้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ และปลอดภัยจากสารปนเปื้อน ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11068 | ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (การยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินสนับสนุนและเงินชดเชยภายใต้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2562) | กค | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร มีสาระสำคัญเป็นการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินสนับสนุนและเงินชดเชยที่ผู้มีเงินได้ได้รับตามมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและมาตรการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศ อันเนื่องจากการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าหรือรับบริการจากผู้ขายสินค้าหรือผู้ให้บริการผ่านระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๖๒ และวันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงการคลังรับความเห็นของสำนักงบประมาณและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการภาษีดังกล่าวให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจัดทำประมาณการรายได้เพื่อกำหนดไว้ในแผนการคลังระยะปานกลางให้ถูกต้องครบถ้วน และใช้เป็นกรอบในการวางแผนการดำเนินการทางการเงินการคลังและงบประมาณของประเทศตามนัยพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ ตลอดจนติดตามประเมินผลสัมฤทธิ์และรายงานผลการดำเนินงานตามมาตรการภาษีดังกล่าวเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาดำเนินการ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11069 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (นายชูเกียรติ เกียรติขจรกุล) | สธ | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายชูเกียรติ เกียรติขจรกุล ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขากุมารเวชกรรม) สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๒ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11070 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (นางประพิศ เทพอารักษ์กุล) | สธ | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นางประพิศ เทพอารักษ์กุล ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขาอายุรกรรม) โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๕ กันยายน ๒๕๖๒ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11071 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสาธารณสุขไทย พ.ศ. .... | กค | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ๑๐๐ ปี การสาธารณสุขไทย พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคายี่สิบบาท เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบ ๑๐๐ ปี การสาธารณสุขไทย ในวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๑ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11072 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง พ.ศ. .... | นร | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดการปฏิบัติหน้าที่และค่าตอบแทนของคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๑๙/๒๕๖๑ เรื่อง กลไกในการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง ลงวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ ตามที่สำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดองเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของสำนักงาน ก.พ. สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาที่เห็นว่า (๑) การกำหนดค่าตอบแทนของคณะกรรมการในร่างข้อ ๘ ที่กำหนดให้ประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ และกรรมการได้รับค่าตอบแทนเช่นเดียวกับประธานกรรมการปฏิรูปและกรรมการปฏิรูปตามกฎหมายว่าด้วยแผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศ เห็นควรให้รับความเห็นของกระทรวงการคลังไปประกอบการพิจารณาต่อไป (๒) ร่างข้อ ๕ วรรคสาม ที่กำหนดให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่พ้นจากตำแหน่งตามวาระอยู่ในตำแหน่ง เพื่อดำเนินการต่อไปจนกว่ากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งได้รับแต่งตั้งใหม่เข้ารับหน้าที่ อาจไม่สอดคล้องกับร่างข้อ ๔ วรรคสาม ที่กำหนดว่า กรณีไม่มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ให้คณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ โดยให้ถือว่าคณะกรรมการประกอบด้วยกรรมการเท่าที่มีอยู่ และ (๓) ควรตัดความในวรรคสี่ของร่างข้อ ๔ ออก เนื่องจากเป็นการกำหนดองค์ประกอบของคณะกรรมการที่เกินไปกว่าคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๑๙/๒๕๖๑ฯ ได้บัญญัติไว้ ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้สำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดองรับความเห็นของกระทรวงการคลังที่เห็นว่า หน่วยงานของรัฐที่เสนอร่างกฎหมายต้องพิจารณาความคุ้มค่า ต้นทุน และผลประโยชน์ เสถียรภาพ และความมั่นคงทางเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนความยั่งยืนทางการคลังของรัฐด้วย เพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติในมาตรา ๗ แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11073 | รายงานผลการดำเนินการโครงการจิตอาสาพระราชทาน | นร01 | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินการโครงการจิตอาสาพระราชทาน ประจำเดือนธันวาคม ๒๕๖๒ ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. การจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย โดยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ.จอส.พระราชทาน) ได้จัดทำแนวทางปฏิบัติเพื่อให้ส่วนราชการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค ๑-๔ และจังหวัด ใช้เป็นแนวทางปฏิบัติการจัดกิจกรรมจิตอาสาในวันสำคัญของชาติไทยตามความเหมาะสมในบริบทของพื้นที่ ๒. การจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดย ศอญ.จอส.พระราชทาน ได้กำหนดแนวทางการจัดกิจกรรม ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๒ เช่น การพัฒนาภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำ คูคลอง และการพัฒนาชุมชนที่อาศัยริมแม่น้ำคูคลอง เป็นต้น ๓. การขับเคลื่อนและจัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำ อปท. ได้มีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการอาสาภัยพิบัติประจำ อปท. จำนวน ๗,๕๕๐ แห่ง โดยมีการบันทึกรายชื่อผู้สมัครในระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Report) ๗,๑๔๗ แห่ง มีจิตอาสาภัยพิบัติรวมทั้งสิ้น ๔๐๗,๐๐๑ คน ๔. การดำเนินงานของจิตอาสาพระราชทานสนับสนุนการปฏิบัติงานตามจุดบริการและอำนวยความสะดวกประชาชน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๓ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ณ จุดปฏิบัติงานด้านจราจร จุดบริการและด่านชุมชนต่าง ๆ รวม ๑๕๐,๗๓๙ ด่าน โดยให้จิตอาสา ๙๐๔ ที่อยู่ในพื้นที่เป็นแกนนำจิตอาสาพระราชทานร่วมปฏิบัติงานดังกล่าวด้วย ๕. ข้อมูลจำนวนจิตอาสาและกิจกรรมจิตอาสา ณ วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๒ มีจิตอาสาลงทะเบียน รวม ๖,๓๙๓,๑๙๓ คน และมีการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา จำนวน ๔๐,๗๙๓ ครั้ง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11074 | การเปลี่ยนแปลงโฆษกหน่วยงาน | นร09 | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบเรื่อง การเปลี่ยนแปลงโฆษกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จากเดิม นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ และนายยอดฉัตร ตสาริกา เป็น นายนพดล เภรีฤกษ์ กรรมการร่างกฎหมายประจำ (นักกฎหมายกฤษฎีกาทรงคุณวุฒิ) เพื่อให้สอดคล้องกับการมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ตามข้อเท็จจริง ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11075 | รายงานผลการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านการจัดการภัยพิบัติ ครั้งที่ 7 | มท | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านการจัดการภัยพิบัติ ครั้งที่ ๗ (The 7th ASEAN Ministerial Meeting on Disaster Management : AMMDM) และการประชุมผู้นำภาคีเพื่อดำเนินการตามความตกลงอาเซียนว่าด้วยการจัดการภัยพิบัติและการตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ ๘ [The 8th Meeting of the conference of the Parties (COP-6) to the ASEAN Agreement on Disaster Management and Emergency Response (AADMER)] เมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๖๒ ณ เมืองเนปยีดอ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี) เข้าร่วมการประชุมฯ ซึ่งที่ประชุมฯ ได้รับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการอาเซียนด้านการจัดการภัยพิบัติ (The ASEAN Committee on Disaster Management : ACDM) และศูนย์ประสานงานอาเซียนเพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการจัดการภัยพิบัติ (ASEAN Coordinating Centre for Humanitarian Assistance on disaster management AHA Centre) โดยเห็นชอบในหลักการเรื่องสำคัญ ได้แก่ (๑) การดำเนินงานตามแผน AADMER Work Programme 2016-2020 (๒) ความคืบหน้าการร่างแผนงานตามความตกลงอาเซียนว่าด้วยการจัดการภัยพิบัติและการตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๖๔-๒๕๖๘ (AADMER Work Programme 2021-2525) (๓)ความคืบหน้าและการเปิดตัวโครงการ DELSA ระยะที่ ๒ ณ จังหวัดชัยนาท และแคมป์ Aguinaldo กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ (๔) การขับเคลื่อนปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยความเป็นหนึ่งเดียวในการตอบโต้ภัยพิบัติทั้งภายในและภายนอกภูมิภาค (Declaration on One ASEAN, One Response : ASEAN Responding to Disaster as One in the Region and Outside Region) ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม (๕) รับทราบรายงานผลการดำเนินงานของอาเซียนในการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในรัฐยะไข่ และ (๖) เห็นชอบในหลักการสนับสนุนให้มีการระดมทุนและทรัพยากร โดยสร้างความร่วมมือกับภาคเอกชนในการสนับสนุนการดำเนินงานของอาเซียนในด้านการจัดการภัยพิบัติและการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11076 | การพิจารณาคัดเลือกผู้ลงทุนพัฒนาที่ดินราชพัสดุในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก และแต่งตั้งคณะทำงานกำกับและติดตามผลการดำเนินการตามสัญญาของผู้ได้รับสิทธิการพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ | กค | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบผลการคัดเลือกให้กิจการร่วมค้า ไอซีบีแอนด์จี ตาก อินดัสเทรียล พาร์ก เป็นผู้ได้รับสิทธิพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก ตามมติคณะทำงานสรรหา คัดเลือก และเจรจาผู้ลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ในคราวประชุมครั้งที่ ๓/๒๕๖๒ เมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้กระทรวงการคลัง (กรมธนารักษ์) รับความเห็นของกระทรวงคมนาคม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรดำเนินการตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องและหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด รวมทั้งกำกับและติดตามให้เอกชนผู้ได้รับสิทธิพัฒนาเร่งรัดดำเนินงานให้แล้วเสร็จตามข้อเสนอโครงการลงทุน นอกจากนี้ ในขั้นตอนการอนุมัติโครงการในอนาคต ให้กระทรวงการคลังพิจารณาประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่าด้วยการกำหนดโครงการ กิจการ หรือการดำเนินการ ซึ่งต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ออกตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๑ ประกอบด้วย ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ๒. มอบหมายให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเร่งรัดการจัดทำระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ พ.ศ. .... ตามมติคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๓ เมื่อวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๓ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และให้กระทรวงการคลัง (กรมธนารักษ์) พิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานกำกับและติดตามผลการดำเนินการตามสัญญาของผู้ได้รับสิทธิการพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภายหลังจากที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษตามระเบียบดังกล่าวแล้ว
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11077 | แผนปฏิบัติการด้านการกำกับกิจการพลังงาน ระยะที่ 4 (พ.ศ. 2563-2565) และแผนการดำเนินงาน งบประมาณรายจ่าย และประมาณการรายได้ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2563 ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน | พน | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบและเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ ดังนี้ ๑.๑ รับทราบแผนปฏิบัติการด้านการกำกับกิจการพลังงาน ระยะที่ ๔ (พ.ศ. ๒๕๖๓-๒๕๖๕) ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานมีความเชื่อมโยงสอดคล้องกันกับยุทธศาสตร์และแผนที่สำคัญต่าง ๆ ที่สำคัญ เช่น แผนยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๑-๒๕๘๐) ได้แก่ ยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากชีวมวลในการผลิตไฟฟ้า การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับการใช้พลังงานรูปแบบต่าง ๆ การส่งเสริมพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือกให้มีสัดส่วนมากขึ้น รวมทั้งพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ และยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน โดยสนับสนุนการอนุรักษ์และใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมการออกแบบอาคารประหยัดพลังงาน ๑.๒ รับทราบผลการดำเนินงาน การจัดเก็บรายได้ และการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยมีผลการดำเนินงานสำคัญ เช่น กำกับดูแลระบบพลังงานให้มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพ และส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน กำกับอัตราค่าไฟฟ้าให้เป็นธรรม โดยคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานได้นำเงินเรียกคืนค่าไฟฟ้าจากการลงทุนต่ำกว่าแผน และเงินเรียกคืนรายได้จากการปรับปรุงฐานะการเงินมาปรับลดค่าไฟฟ้าให้ประชาชน เป็นเงิน ๑๔,๓๔๓.๐๐ ล้านบาท กำกับอัตราค่าบริการกิจการก๊าซธรรมชาติ ส่วนผลการจัดเก็บรายได้และการใช้จ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน มีรายได้ทั้งสิ้นจำนวน ๙๕๘.๖๘ ล้านบาท สูงกว่ารายได้ที่ประมาณการไว้จำนวน ๑๐.๗๙ ล้านบาท และมีการใช้จ่ายงบประมาณของสำนักงาน กกพ. เป็นไปตามกรอบงบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ โดยเบิกจ่ายงบประมาณ ผูกพันสัญญา ตลอดจนกันเงินเป็นภาระที่จำเป็นของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จำนวน ๙๔๗.๕๒ ล้านบาท สำหรับเงินนำเงินส่งคลังในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ มีจำนวน ๑๑.๑๖ ล้านบาท ประกอบด้วย รายได้ที่จัดเก็บได้สูงกว่าประมาณการและงบประมาณคงเหลือจากการดำเนินการ ๑.๓ เห็นชอบแผนการดำเนินงาน งบประมาณรายจ่าย และประมาณการรายได้ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ วงเงินงบประมาณรายจ่าย ๙๔๘.๔๒ ล้านบาท และประมาณการรายได้ ๙๔๘.๗๕ ล้านบาท ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนัยมาตรา ๔๑ แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. ๒๕๕๐ ๒. ให้กระทรวงพลังงาน (สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน) รับความเห็นของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรเร่งดำเนินการตามโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้มีสถานที่ทำการที่เหมาะสมในการรองรับการให้บริการกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประชาชน รวมถึงการให้บริการออกใบอนุญาตรูปแบบ One Stop Service ในอนาคตตามวัตถุประสงค์ของโครงการต่อไป สำหรับกรณีที่มีงบประมาณเหลือจ่ายจากการดำเนินงานการจัดซื้อจัดจ้าง การยกเลิกโครงการต่าง ๆ ตามแผนการดำเนินงานปีงบประมาณ ๒๕๖๓ แล้วจะนำงบประมาณดังกล่าวไปดำเนินการในเรื่องอื่น ๆ ตามภารกิจที่กฎหมายกำหนด เห็นควรให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานหารือร่วมกับกระทรวงการคลังในการพิจารณาความเหมาะสมของแผนการเบิกจ่ายงบประจำปี และแผนการนำรายได้ส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดิน เพื่อให้การบริหารการเงินการคลังของประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศด้านอื่น ๆ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11078 | ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจ) | กค | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลสำหรับกำไรสุทธิที่เกิดจากการจำหน่ายคาร์บอนเครดิตในประเทศตามโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจที่ได้ขึ้นทะเบียนกับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่กฎหมายมีผลใช้บังคับจนถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๓ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11079 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (นายสุรกิตติ ศรีกุล) | กษ | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายสุรกิตติ ศรีกุล ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิตพืช (นักวิชาการเกษตรทรงคุณวุฒิ) กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่วันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
11080 | ร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พ.ศ. .... | ทส | 03/03/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การสวนสัตว์ พ.ศ. ๒๔๙๗ เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจและหน้าที่และอำนาจขององค์การสวนสัตว์ที่ได้มีการพัฒนาขยายขอบเขตงานเพิ่มขึ้น โดยให้ถ่ายโอนบรรดากิจการ ทรัพย์สิน สิทธิ หนี้ และงบประมาณของสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ในส่วนของสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีไปเป็นขององค์การสวนสัตว์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
.....