ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 49 จากทั้งหมด 97 หน้า แสดงรายการที่ 961 - 980 จากข้อมูลทั้งหมด 1930 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
961 | ขอลาออกจากตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (นายถาวร ตรีรัตน์ณรงค์) | ยธ | 22/07/2551 | ||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงยุติธรรมเพื่อทราบเกี่ยวกับการลาออกจากตำแหน่ง
เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (นายถาวร ตรีรัตน์ณรงค์) เนื่องจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มาจากการเลือกตั้งแบบสัดส่วนได้ว่างลง และตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 นายถาวร ตรีรัตน์ ณรงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นผู้มีรายชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อดังกล่าว จะได้รับ การเลื่อนขึ้นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามมาตรา 109 (2) จึงขอลาออกจากตำแหน่งเลขานุ การรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2551
|
|||||||||||||||||||||
962 | รายงานผลการดำเนินงานตามมาตรการปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 (กระทรวงยุติธรรม) | ยธ | 01/07/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอการปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่าย
งบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 (รอบที่ 3) ของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมราชทัณฑ์ และสถาบัน นิติวิทยาศาสตร์ ในวงเงิน 21,978,700 บาท
|
|||||||||||||||||||||
963 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และอัตราในการจ่ายค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. .... | ยธ | 01/07/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธี
การ และอัตราในการจ่ายค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. .... มีสาระ สำคัญคือ ปรับปรุงหลักเกณฑ์ วิธีการ และอัตราในการจ่ายค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่ จำเลยในคดีอาญา และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยรับความเห็นของส่วนราชการที่ เกี่ยวข้อง อาทิ ความเห็นของสำนักงานอัยการสูงสุดที่เห็นควรปรับวงเงินในส่วนของค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการรักษา พยาบาลและค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ โดยพิจารณาประกอบกับอัตราเงินเฟ้อของสังคม โดยยังคง หลักการและเจตนารมณ์ของกฎหมายไว้ และกำหนดค่าจัดการศพของผู้เสียหายตามร่างข้อ 5(2) โดยให้จ่ายเท่าที่ จ่ายจริง และไม่เกินสองหมื่นบาท โดยผู้เสียหายจะได้รับการเยียวยาตามที่เกิดขึ้นจริงและไม่น้อยลงกว่าที่กฎหมาย เคยบัญญัติรับรอง แต่หากค่าใช้จ่ายจริงในการจัดการศพน้อยกว่าที่กำหนด รัฐก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายในส่วนดังกล่าว และควรนำมาใช้กับร่างข้อ 8(2) เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน รวมทั้งให้คงค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ใน ระหว่างถูกดำเนินคดีไว้ในร่างข้อ 7 เพื่อให้เป็นไปตามสิทธิที่ได้รับรองไว้ในพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าตอบแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 โดยให้นำหลักการในการคำนวณเช่นเดียวกับค่า ขาดประโยชน์ที่กำหนดไว้ในร่างข้อ 4(3) เป็นต้น ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ |
|||||||||||||||||||||
964 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดสถานที่ที่ใช้ในการควบคุม จำคุก และทุเลาการบังคับโทษจำคุก พ.ศ. .... | ยธ | 01/07/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดสถานที่ที่ใช้ใน
การควบคุม จำคุก และทุเลาการบังคับโทษจำคุก พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดสถานที่ วิธีการควบคุม และ มาตรการเพื่อป้องกันการหลบหนีหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นตามมาตรา 89/1 และมาตรา 89/2(1) แห่ง ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกำหนดสถานที่ วิธีการควบคุม การบำบัดรักษา และมาตรการเพื่อ ป้องกันการหลบหนีหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นตามมาตรา 246 เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดไม่ได้สัดส่วนกับ จำนวนผู้ซึ่งต้องขังหรือต้องจำคุก และไม่เหมาะสมกับสภาพของผู้ซึ่งต้องขังหรือต้องจำคุกบางลักษณะ และให้ส่ง สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นและข้อสังเกตของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไป ประกอบการพิจารณาด้วย อาทิ ความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เกี่ยวกับการให้อำนาจแก่ผู้ดูแลสถานที่ควบคุม ในการใช้ดุลพินิจว่ากรณีใดที่จะเป็นต้องใช้ตรวน กุญแจมือ หรือโซ่ ล่ามแก่ผู้ถูกควบคุม และข้อสังเกตของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกรณีที่สั่งให้มีการตรวจค้นตู้เก็บของของผู้ถูกควบ คุม และการกำหนดสิ่งของต้องห้าม นอกจากควรแจ้งให้ผู้ควบคุมทราบแล้ว ยังควรแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบด้วย รวมทั้งกรณีพนักงานสอบสวนฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลระหว่างการสอบสวน และต้องการรับตัวผู้ต้องหาไปควบคุม ยังสถานีตำรวจเพื่อทำการสอบสวนขยายผล หรือกรณีที่ศาลส่งตัวผู้ต้องหาไปควบคุมตามร่างกฎกระทรวงฉบับ นี้แล้ว ต่อมาพนักงานสอบสวนทำคำร้องขอตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลนอกสถานที่ ซึ่งทั้งสองกรณีถ้าหาก ศาลไม่อนุญาตตามคำร้องก็จะเป็นปัญหาในทางปฏิบัติของพนักงานสอบสวนได้ เป็นต้น แล้วดำเนินการต่อไปได้ |
|||||||||||||||||||||
965 | แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (คณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา) (จำนวน 5 คน 1. นายวิวัฒน์ ยถาภูธานนท์ฯ) | ยธ | 24/06/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการ
พิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ประกอบด้วย นายวิวัฒน์ ยถา ภูธานนท์ นางดาราวรรณ ธรรมารักษ์ รองศาสตราจารย์นรนิติ เศรษฐบุตร นายมานิจ สุขสมจิตร และนาง สุวณา สุวรรณจูฑะ แทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชุดเดิมที่ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนด 2 ปีตามวาระ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551
|
|||||||||||||||||||||
966 | ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนดลักษณะ ชนิด ประเภท และปริมาณของยาเสพติด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | ยธ | 10/06/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนดลักษณะ ชนิด
ประเภท และปริมาณของยาเสพติด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มี สาระสำคัญคือ กำหนดให้เพิ่ม "(4) สารระเหยตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันการใช้สารระเหย" ในข้อ 1 แห่งกฎ กระทรวงว่าด้วยการกำหนดลักษณะ ชนิด ประเภท และปริมาณของยาเสพติด พ.ศ. 2546 ซึ่งเดิมกำหนดไว้เฉพาะ ยาเสพติดให้โทษในประเภทที่ 1, 2 และ 5 ตามข้อ 1 (1)-(3) แห่งกฎกระทรวงดังกล่าว และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
967 | รายงานการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน | ยธ | 10/06/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงยุติะรรมรายงานการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันรอบ
เดือนกันยายน 2550 ข้อมูลถึงวันที่ 31 มกราคม 2551 ของหน่วยงานในระดับกระทรวง กรม จำนวน 14 หน่วย งาน และมีหน่วยงานที่ยังไม่รายงานผลการดำเนินงาน จำนวน 9 หน่วยงาน คือ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงพลัง งาน กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงาน ก.พ. และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการ ฟอกเงิน ซึ่งรายงานของหน่วยงานทั้ง 14 หน่วยมีผลการดำเนินการโดยสรุป ดังนี้ 1. การส่งเสริมให้มีการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมตั้งแต่เยาว์วัยและตลอดจนทุกช่วงชีวิตให้แก่เยาวชน และประชาชน 2. การส่งเสริมการมีส่วนร่วมที่เข้มแข็งของภาคประชาชนทุกระดับ 3. การปรับปรุงกฎระเบียบในการจัดซื้อจัดจ้างต่าง ๆ ของทางราชการ 4. ให้สร้างกลไกของข้อมูลข่าวสารให้เกิดความโปร่งใส 5. รัฐต้องสนับสนุนองค์กรภาคประชาชนและองค์กรอิสระ 6. การลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ของรัฐ 7. รัฐจะต้องพัฒนาการปกครองให้เป็นประชาธิปไตยโดยให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมทั้งในสาระและ กระบวนการ
|
|||||||||||||||||||||
968 | การจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) (ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ กระทรวงยุติธรรม พ.ศ. .... ) | ยธ | 03/06/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงาน
คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ กระทรวงยุติธรรม พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรม การกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ แบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) ออกเป็นสำนักงานเลขาธิการ กองการต่างประเทศ ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักคุ้มครองและป้องกัน สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงาน ปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 1-5 และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 1-9 รวมทั้งให้มีกลุ่มตรวจสอบภายใน กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร และกลุ่มงานกฎหมาย และระบุอำนาจหน้าที่ของแต่ ละหน่วยงานดังกล่าวให้เหมาะสมกับสภาพของงาน และให้ดำเนินการต่อไปได้ และให้กระทรวงยุติธรรมรับข้อ สังเกตของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาไปพิจารณาด้วยว่าการที่พระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหาร ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2551 ได้บัญญัติให้สำนักงาน ป.ป.ท. เป็นส่วนราชการมีฐานะ เป็นกรมในสังกัดกระทรวงยุติธรรม จำเป็นต้องมีการเสนอแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ให้มีความสอดคล้องกันด้วย จึงสมควรที่กระทรวงยุติธรรมจะได้ดำเนินการเสนอแก้ไขกฎหมายดังกล่าวต่อ ไป |
|||||||||||||||||||||
969 | คณะกรรมการต่าง ๆ ที่คณะรัฐมนตรีแต่งตั้ง (กระทรวงยุติธรรม) | ยธ | 03/06/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอให้คณะกรรมการคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จำนวน
2 คณะ คือ คณะกรรมการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 และคณะกรรมการ พิจารณาความร่มมือด้านความมั่นคงระหว่างประเทศไทยกับสหพันธรัฐรัสเซีย
|
|||||||||||||||||||||
970 | ขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 (จำนวน 6 ราย 1. นายวันชัย รุจนวงศ์ฯ) | ยธ | 03/06/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวง
ยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งระดับ 10 จำนวน 6 ราย ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป ดังนี้ นายวันชัย รุจนวงศ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมคุมประพฤติ นายนัทธี จิตสว่าง ดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมราชทัณฑ์ นายสิรวัต จันทรัฐ ดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมบังคับคดี นางสาวกัญญานุช สอทิพย์ ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ กระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม นางชูจิรา กองแก้ว ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง สำนัก งานปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม และพันตำรวจเอก โภคพิบูลย์ โปตระนันทน์ ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ กระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม
|
|||||||||||||||||||||
971 | ขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 (พลตำรวจโทกฤษณะ ผลอนันต์) | ยธ | 03/06/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอให้รับโอนและแต่งตั้ง พลตำรวจโท กฤษณะ ผลอนันต์
ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (นักบริหาร 10) สำนักงานคณะกรรม การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป
|
|||||||||||||||||||||
972 | ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. .... | ยธ | 03/06/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่อง
แบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดให้มีเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพิ่มขึ้น จากเครื่องแบบข้าราชการพลเรือน และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อ ไปได้
|
|||||||||||||||||||||
973 | ร่างพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (กำหนดอุปกรณ์เพื่อช่วยในการแสดงสัญญาณจราจร และกำหนดข้อสันนิษฐานกรณีผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ทดสอบโดยไม่มีเหตุอันควร) | ยธ | 20/05/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ ..)
พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่ใช้ ไฟฉายเรืองแสงหรืออุปกรณ์เรืองแสงอื่นในการแสดงสัญญาณจราจร รวมทั้งกำหนดให้เจ้าพนักงานจราจร พนัก งานสอบสวน หรือพนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจสั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ว่าหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ หรือ เมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และมีอำนาจกักตัวผู้ขับขี่ที่มีพฤติการณ์ดังกล่าวและไม่ยอมให้ทดสอบ และหากไม่ ยอมให้ทดสอบโดยไม่มีเหตุอันสมควรให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้นั้นขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น และ ให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
974 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยกองทุนลานกีฬาต้านยาเสพติด พ.ศ. .... | ยธ | 20/05/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วย
กองทุนลานกีฬาต้านยาเสพติด พ.ศ. .... ที่คณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะ รัฐมนตรีตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยกองทุนลานกีฬาต้าน ยาเสพติด พ.ศ. 2540 และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยกองทุนลานกีฬาต้านยาเสพติด (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2541 และให้จัดตั้งกองทุนลานกีฬาต้านยาเสพติดขึ้นในสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด รวมทั้งให้มีคณะกรรมการกองทุน ฯ มีปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานกรรมการ และเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเป็นกรรมการและเลขานุการ มีอำนาจหน้าที่พิจารณากำหนด ระเบียบหรือหลักเกณฑ์ และอนุมัติการใช้จ่ายเงินหรือทรัพย์สินของกองทุน ฯ ควบคุมดูแลเกี่ยวกับการรับ การ จ่ายและการเก็บรักษาเงินหรือทรัพย์สินของกองทุน ฯ และกำหนดให้กรณีที่การดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ การจัดตั้งกองทุน ฯ สิ้นสุดลง ให้กองทุน ฯ เป็นอันยกเลิก ถ้ามีเงินเหลือจ่ายให้นำส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดิน สำหรับทรัพย์สินคงเหลือให้ถือปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการโดยอนุโลม และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
975 | ร่างพระราชบัญญัติคุมประพฤติ พ.ศ. .... | ยธ | 13/05/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างพระราชบัญญัติคุมประพฤติ พ.ศ. .... ที่สำนัก
งานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ให้มีกฎหมายว่าด้วยการคุมประพฤติเพื่อให้การ ปฏิบัติภารกิจของกรมคุมประพฤติมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพื่อรองรับภารกิจใหม่ในกรมคุมประพฤติ และ ให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
976 | การรายงานผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย | ยธ | 13/05/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่คณะกรรมการปฏิรูปกฎหมายรายงานผลการปฏิบัติงานของคณะกรรม
การ ฯ โดยได้ยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งองค์กรเพื่อการปฏิรูปกฎหมาย และเสนอแนะการจัดทำกฎหมายที่จำเป็นต้อง ตราขึ้นเพื่ออนุวัติการตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ รวมทั้งยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งองค์กรเพื่อการปฏิรูปกฎหมาย เป็นแผนงานที่ 1 การจัดทำกฎหมายที่จำเป็นต้องตราขึ้น เพื่ออนุวัติการตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญเป็นแผนงาน ที่ 2 โดยบรรจุเรื่องการพัฒนากระบวนการยุติธรรมทางอาญา และการจัดตั้งองค์กรปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมไว้ใน แผนงานที่ 2 กับเห็นชอบกรอบแนวทางเบื้องต้นในการยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งองค์กรเพื่อการปฏิรูปกฎหมาย และ ได้ยกร่างพระราชบัญญัติคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย พ.ศ. .... ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา
|
|||||||||||||||||||||
977 | ขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับ 11 (นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์) | ยธ | 13/05/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้ง นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ให้ดำรงตำแหน่ง
ปลัดกระทรวง (นักบริหาร 11) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2551 ซึ่งเป็น วันที่มีคำสั่งให้รักษาราชการแทนในตำแหน่งดังกล่าว
|
|||||||||||||||||||||
978 | ขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 (กระทรวงยุติธรรม) (พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง) | ยธ | 01/04/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้ง พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ให้ดำรง
ตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร 10) กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรด เกล้า ฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป
|
|||||||||||||||||||||
979 | การสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (จำนวน 6 ราย 1. นายพิศาล พิริยะสถิตฯ) | ยธ | 01/04/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอรายชื่อบุคคลผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อให้เป็น
กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายพิศาล พิริยะสถิต เป็น ประธานกรรมการ นายไสว พราหมณี นายกุลพัชร์ อิทธิธรรมวินิจ นายบุญปลูก ชายเกตุ นายถวิล อินทรักษา และนายอุดม มั่งมีดี เป็นกรรมการ และให้เสนอสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาให้ความเห็นชอบ และเมื่อสภาผู้แทน ราษฎรและวุฒิสภาให้ความเห็นชอบแล้ว ให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรา 7 วรรคสอง แห่ง พระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2551 ก่อนนำเสนอคณะ รัฐมนตรีเพื่อแต่งตั้ง
|
|||||||||||||||||||||
980 | รายงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ของคณะกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ | ยธ | 18/03/2551 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอรายงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ของ
คณะกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติที่สำนักงานกิจการยุติธรรมได้จัดทำขึ้น โดยรายงานประจำ ปีฉบับนี้ ประกอบด้วย การจัดทำแผนแม่บทการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติและแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศ กระบวนการยุติธรรม การกำหนดนโยบายและการประสานงานการบริหารงานยุติธรรม การประชาสัมพันธ์และ เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม การวิจัยและพัฒนากระบวนการยุติธรรม การประสานความร่วมมือ ระหว่างประเทศ และงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549
|
.....