ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1198 จากทั้งหมด 6218 หน้า แสดงรายการที่ 23941 - 23960 จากข้อมูลทั้งหมด 124345 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 23941 | โครงการให้ความช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) | กค | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบเงื่อนไขมาตรการเพิ่มวงเงินที่รัฐชำระค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อแทนผู้ประกอบการ SMEs ที่ให้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันสินเชื่อผ่านโครงการ Portfolio Guarantee Scheme (PGS) ระยะที่ ๕ เพิ่มอีกจำนวน ๕๐,๐๐๐ ล้านบาท โดยให้มีผลบังคับใช้กับลูกค้าที่ยื่นขอค้ำประกันสินเชื่อนับตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการของมาตรการดังกล่าวเมื่อวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๘ งบประมาณในการดำเนินมาตรการเป็นวงเงินไม่เกิน ๘๗๕ ล้านบาท และเงื่อนไขโครงการ Policy Loan งบประมาณในการดำเนินโครงการเป็นวงเงินรวมไม่เกิน ๓,๒๒๕ ล้านบาท ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยให้ บสย. ปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ หรือขอรับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงในปีงบประมาณถัดไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ๒. ให้กระทรวงการคลังรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ ประธานกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และธนาคารแห่งประเทศไทย ที่เห็นควรเร่งดำเนินการตามมาตรการให้เป็นตามเป้าหมาย และควรมีการพิจารณาผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการให้มีความหลากหลายของประเภทกิจการ ทั้งภาคอุตสาหกรรม และภาคบริการ โดยเฉพาะกิจการที่ใช้เทคโนโลยีนวัตกรรม องค์ความรู้และภูมิปัญญาของไทย รวมทั้งความครอบคลุมของพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดการกระจายการลงทุนของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และควรมีมาตรการคัดกรองผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการที่ละเอียด รอบคอบ และรัดกุม เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการเกิดหนี้สูญและเพื่อให้ได้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ การดำเนินการทุกขั้นตอนการปฏิบัติจะต้องมีความโปร่งใสและตรวจสอบได้ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ๓. มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี (หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล) กระทรวงการคลัง และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเร่งประชาสัมพันธ์โครงการหรือมาตรการให้ความช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนด้วย |
||||||||||||||||||||||||
| 23942 | ขออนุมัติเพิ่มวงเงินและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ อาคารที่ทำการสภาวิชาชีพ เป็นอาคาร คสล. 14 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 26,030 ตารางเมตร สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข | สธ | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเพิ่มวงเงินและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ รายการก่อสร้างอาคารที่ทำการสภาวิชาชีพ เป็นอาคาร คสล. ๑๔ ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ ๒๖,๐๓๐ ตารางเมตร สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ๑ หลัง จากวงเงินเดิม ๓๕๗,๗๒๗,๒๐๐ บาท เป็นวงเงินจำนวน ๓๙๙,๐๐๐,๐๐๐ บาท และขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ จากปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗-๒๕๕๙ เป็นปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗-๒๕๖๐ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ โดยเบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายแล้ว จำนวน ๕๓,๖๕๙,๑๐๐ บาท ที่ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงการคลังให้กันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีแล้ว ส่วนที่เหลือ จำนวน ๓๔๕,๓๔๐,๙๐๐ บาท ให้เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๐ จำนวน ๓๐๔,๐๖๘,๑๐๐ บาท และใช้เงินนอกงบประมาณสมทบอีก จำนวน ๔๑,๒๗๒,๘๐๐ บาท ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||
| 23943 | ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงแบบรูปรายการค่าก่อสร้างอาคารเรียน โรงเรียนลำปางกัลยาณี จังหวัดลำปาง | ศธ | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติการขอเปลี่ยนแปลงแบบรูปรายการค่าก่อสร้างอาคารเรียน โรงเรียนลำปางกัลยาณี จังหวัดลำปาง ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ โดยให้กระทรวงศึกษาธิการ (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณเพื่อเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของรายการค่าก่อสร้างโรงเรียนลำปางกัลยาณี จังหวัดลำปาง จากเดิมอาคารเรียนแบบ ๓๒๔ ล/๕๕-ข (ในเขตแผ่นดินไหว) จำนวน ๑ หลัง วงเงิน ๒๗,๙๐๐,๐๐๐ บาท เป็นอาคารเรียนแบบ ๓๒๔ ล/๕๕-ข (ในเขตแผ่นดินไหว) ปรับแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่ จำนวน ๑ หลัง ในวงเงิน ๒๗,๙๐๐,๐๐๐ บาท ตามนัยข้อ ๗ (๑) ของระเบียบการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๓๔ และที่แก้ไขเพิ่มเติมต่อไป โดยไม่ต้องเสนอขออนุมัติต่อคณะรัฐมนตรีตามที่เสนอมาในครั้งนี้ ทั้งนี้ การดำเนินการก่อสร้างและการใช้จ่ายงบประมาณสำหรับอาคารเรียนดังกล่าว ให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มติคณะรัฐมนตรี หนังสือเวียนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนปฏิบัติตามประกาศหรือคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติให้ถูกต้องครบถ้วนด้วย ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ๒. ให้กระทรวงศึกษาธิการรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐที่เห็นควรให้มีการกำกับ ติดตามการดำเนินการก่อสร้างให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลาอย่างเคร่งครัด มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากอาคารเรียนให้เอื้อต่อการจัดการศึกษาและการเรียนรู้ของผู้เรียนได้ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของรายการสิ่งก่อสร้าง ให้หัวหน้าส่วนราชการรับความเห็นจากผู้ควบคุมงานหรือคณะกรรมการตรวจการจ้างประกอบการพิจารณาด้วย ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||
| 23944 | ขออนุมัติเพิ่มวงเงินก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณค่าก่อสร้างอาคารเรียน (โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 4 กรุงเทพมหานคร และโรงเรียน ดีบุกพังงาวิทยายน จังหวัดพังงา) | ศธ | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. อนุมัติตามความเห็นของสำนักงบประมาณให้กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเพิ่มวงเงินค่าก่อสร้างอาคารเรียน จำนวน ๒ หลัง เป็นกรณีเฉพาะราย ดังนี้ ๑.๑ อาคารเรียนแบบ ๓๒๔ ล/๕๕-ก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๔ กรุงเทพมหานคร จำนวน ๑ หลัง วงเงิน ๒๗,๖๕๐,๐๐๐ บาท โดยเบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ จำนวน ๕,๑๓๘,๐๐๐ บาท ส่วนที่ขาดอยู่อีก จำนวน ๒๒,๕๑๒,๐๐๐ บาท ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ ต่อไป ๑.๒ อาคารเรียนแบบ ๓๒๔ ล/๕๕-ข (ในเขตแผ่นดินไหว) โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน จังหวัดพังงา จำนวน ๑ หลัง วงเงิน ๒๘,๐๙๘,๐๐๐ บาท โดยเบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ จำนวน ๕,๓๑๔,๔๐๐ บาท ส่วนที่ขาดอยู่อีก จำนวน ๒๒,๗๘๓,๖๐๐ บาท ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ ต่อไป ๒. ให้กระทรวงศึกษาธิการรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐที่เห็นควรมีการกำกับ ติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดอย่างเคร่งครัด มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากอาคารเรียนทั้งในการจัดการเรียนการสอนและจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เอื้อต่อการศึกษาและการเรียนรู้ของผู้เรียนได้ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ รวมทั้งชี้แจงสร้างความเข้าใจในหลักเกณฑ์การใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายรายการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณให้ส่วนราชการในสังกัดมีความเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติอย่างถูกต้อง ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||
| 23945 | ร่างพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. .... | ทก | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการับร่างพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. .... ไปแก้ไขปรับปรุงตามข้อสังเกตของนายกรัฐมนตรี แล้วเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง ดังนี้
๑. ร่างพระราชบัญญัตินี้ต้องมีหลักการในลักษณะของการส่งเสริมไม่ใช่การบังคับ และต้องไม่เกิดภาระต่อภาคเอกชนในการลงทุน ๒. บทบัญญัติบางมาตราขัดต่อวินัยการคลังและหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เช่น การไม่นำเงินรายได้ของหน่วยงานส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดิน การไม่ได้กำหนดให้เจ้าหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา และการไม่จำกัดวาระการดำรงตำแหน่งของผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เป็นต้น จึงสมควรปรับแก้ให้สอดคล้องกับหลักการดังกล่าว |
||||||||||||||||||||||||
| 23946 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดเครื่องจักร อุปกรณ์ประสิทธิภาพสูง และ วัสดุเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน จำนวน 20 ฉบับ | พน | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดเครื่องจักร อุปกรณ์ประสิทธิภาพสูง และวัสดุเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน จำนวน ๒๐ ฉบับ มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้เครื่องจักร อุปกรณ์ และวัสดุที่มีค่าประสิทธิภาพพลังงานไม่เกินค่าที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดตามกฎกระทรวงเป็นเครื่องจักร อุปกรณ์ และวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายมีสิทธิขอรับการส่งเสริมและช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้เครื่องจักร อุปกรณ์ และวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูง อันเป็นการประหยัดพลังงานของประเทศและช่วยลดมลภาวะซึ่งควรได้รับการสนับสนุน ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้
๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดแบลลัสต์ขดลวดที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับหลอดฟลูออเรสเซนซ์ พ.ศ. .... ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดแบลลัสต์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับหลอดฟลูออเรสเซนซ์ พ.ศ. .... ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลอดมีแบลลัสต์ในตัวที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... ๔. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลอดฟลูออเรสเซนซ์ขั้วคู่ที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... ๕. ร่างกฎกระทรวงกำหนดพัดลมไฟฟ้าชนิดแขวนเพดานและชนิดส่ายรอบตัวที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... ๖. ร่างกฎกระทรวงกำหนดมอเตอร์เหนี่ยวนำสามเฟสที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... ๗. ร่างกฎกระทรวงกำหนดเตาหุงต้มในครัวเรือนใช้กับก๊าซปิโตรเลียมเหลวที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... ๘. ร่างกฎกระทรวงกำหนดโคมไฟฟ้าเพื่อการอนุรักษ์พลังงานสำหรับหลอดฟลูออเรสเซนซ์ขั้วคู่ พ.ศ. .... ๙. ร่างกฎกระทรวงกำหนดคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะรอใช้งานและขณะปิดเครื่อง พ.ศ. .... ๑๐. ร่างกฎกระทรวงกำหนดจอภาพที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะรอใช้งานและขณะปิดเครื่อง พ.ศ. .... ๑๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดเครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะรอใช้งานและขณะปิดเครื่อง พ.ศ. .... ๑๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดอุปกรณ์หลายหน้าที่ที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะรอใช้งานและขณะปิดเครื่อง พ.ศ. .... ๑๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดเครื่องสแกนเอกสารที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะรอใช้งานและขณะปิดเครื่อง พ.ศ. .... ๑๔ ร่างกฎกระทรวงกำหนดเครื่องรับโทรทัศน์ที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะรอใช้งาน พ.ศ. .... ๑๕. ร่างกฎกระทรวงกำหนดเครื่องเสียงในบ้านที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะรอใช้งาน พ.ศ. .... ๑๖. ร่างกฎกระทรวงกำหนดอุปกรณ์ปรับความเร็วรอบที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... ๑๗. ร่างกฎกระทรวงกำหนดเตาไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... ๑๘. ร่างกฎกระทรวงกำหนดเตาไมโครเวฟที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... ๑๙. ร่างกฎกระทรวงกำหนดกาต้มน้ำร้อนไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... ๒๐. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลอดฟลูออเรสเซนซ์ขั้วเดี่ยวที่มีประสิทธิภาพสูง พ.ศ. .... |
||||||||||||||||||||||||
| 23947 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท ในพื้นที่บางส่วนในท้องที่จังหวัดสุรินทร์ พ.ศ. .... | มท | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท ในพื้นที่บางส่วนในท้องที่จังหวัดสุรินทร์ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท เพื่อประโยชน์ในด้านการป้องกันอัคคีภัย การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม การผังเมือง การสถาปัตยกรรม และการอำนวยความสะดวกแก่การจราจร ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
| 23948 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองอ่างทอง พ.ศ. .... | มท | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองอ่างทอง พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลย่านซื่อ ตำบลศาลาแดง ตำบลตลาดกรวด ตำบลบ้านรี ตำบลบ้านอิฐ ตำบลตลาดหลวง ตำบลบางแก้ว ตำบลบ้านแห ตำบลโพสะ อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
| 23949 | ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติล้มละลาย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | สว | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติล้มละลาย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... โดยคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ มีข้อสังเกตเกี่ยวกับการกำหนดระยะเวลาที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แจ้งให้ลูกหนี้แก้ไขรายการในคำขอประนอมหนี้ การกำหนดแนวทางปฏิบัติหรือระเบียบเกี่ยวกับกรณีเจ้าหนี้ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ให้มีความชัดเจน รวมทั้งกรณีที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ยกคำขอรับชำระหนี้ หรืออนุญาตให้ได้รับชำระหนี้บางส่วน ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แจ้งคำสั่งพร้อมสำเนาคำสั่งคำขอรับชำระหนี้ให้เจ้าหนี้ และการออกระเบียบกำหนดคุณสมบัติของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ผู้มีอำนาจออกคำสั่งเกี่ยวกับคำขอรับชำระหนี้ต้องคำนึงถึงความรู้ความสามารถและกำหนดระดับความรับผิดชอบ ตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติเสนอ และให้กระทรวงยุติธรรมรับข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ดังกล่าวไปพิจารณาว่าสมควรจะดำเนินการตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้หรือไม่ประการใดก่อน แล้วแจ้งผลการดำเนินการดังกล่าวให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีทราบภายใน ๓๐ วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
| 23950 | ร่างพระราชกฤษฎีกาเพิกถอนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ป่าทุ่งมน ป่าบักได และ ป่าตาเบา แปลงที่สาม ป่าห้วยทับทัน แปลงที่หนึ่ง แปลงที่สอง แปลงที่สาม บางส่วน ในท้องที่ตำบลบักได อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ พ.ศ. .... (เพิกถอนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน - ห้วยสำราญ) | ทส | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาเพิกถอนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ป่าทุ่งมน ป่าบักได และป่าตาเบา แปลงที่สาม ป่าห้วยทับทัน แปลงที่หนึ่ง แปลงที่สอง แปลงที่สาม บางส่วน ในท้องที่ตำบลบักได อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญให้เพิกถอนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ออกจากการเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
| 23951 | ร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 บังคับในเขตเทศบาลตำบลท้าวอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี พ.ศ. .... | มท | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในเขตเทศบาลตำบลท้าวอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในเขตเทศบาลตำบลท้าวอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อประโยชน์ในด้านการควบคุมเกี่ยวกับความมั่นคงแข็งแรง ความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย การสาธารณสุข การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม การผังเมือง การสถาปัตยกรรม และการอำนวยความสะดวกแก่การจราจร และเพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของชุมชนในด้านการก่อสร้างอาคาร ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
| 23952 | ร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในบริเวณพื้นที่เมืองศรีมโหสถ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี พ.ศ. .... | ทส | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติในหลักการร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในบริเวณพื้นที่เมืองศรีมโหสถ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในพื้นที่บางส่วนที่ได้มีการกำหนดให้เป็นเขตผังเมืองรวมจังหวัดปราจีนบุรี ในพื้นที่เมืองศรีมโหสถ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อการอนุรักษ์ การปกป้อง และการฟื้นฟูบูรณะและการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมศิลปกรรมที่มีคุณค่าและความสำคัญทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีสมัยทวารวดีที่เป็นแหล่งศิลปกรรมสำคัญระดับชาติ ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. มอบให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรติดตามประเมินผลการประกาศเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวหลังประกาศกระทรวงฯ ดังกล่าวมีผลใช้บังคับไปแล้ว ๓ ปี รวมทั้งสื่อสาร สร้างความเข้าใจ และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่เพื่อเตรียมจัดทำร่างประกาศฉบับใหม่ ก่อนประกาศฉบับที่มีผลบังคับใช้อยู่จะสิ้นสุดการบังคับใช้ เพื่อให้สามารถประกาศใช้ได้ทัน และดำเนินการสำรวจแหล่งโบราณคดี แหล่งประวัติศาสตร์สำคัญในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศที่มีลักษณะการเสื่อมสภาพจากการใช้งานและปัจจัยภายนอก แล้วจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเพื่อพิจารณาประกาศเป็นเขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อมและศิลปกรรมตามความเหมาะสม ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||||||||
| 23953 | ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการบริจาคให้แก่โครงการรวมใจไทยต้านค้ามนุษย์) | กค | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการบริจาคให้แก่โครงการรวมใจไทยต้านค้ามนุษย์ โดยยกเว้นภาษีเงินได้ให้แก่บุคคลธรรมดา และบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สำหรับการบริจาคเงินให้แก่โครงการรวมใจไทยต้านค้ามนุษย์ สามารถนำมาหักเป็นค่าลดหย่อนภาษีหรือรายจ่ายในการคำนวณภาษี และอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับเงินได้เท่าจำนวนเงินที่บริจาคให้แก่โครงการรวมใจไทยต้านค้ามนุษย์ และยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับเงินที่บริจาคให้แก่โครงการรวมใจไทยต้านค้ามนุษย์ ที่ได้กระทำตั้งแต่วันที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๕๘ ถึงวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๘ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินตามโครงการรวมใจไทยต้านค้ามนุษย์ควรเป็นไปอย่างรอบคอบ และมีกระบวนการตรวจสอบที่เหมาะสม เพื่อให้การใช้จ่ายเงินเป็นไปตามวัตถุประสงค์และมีประสิทธิภาพสูงสุด ไปพิจารณาดำเนินการด้วย
|
||||||||||||||||||||||||
| 23954 | โครงการจัดตั้งศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ | อก | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในหลักการโครงการจัดตั้งศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านการทดสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ยางล้อและชิ้นส่วนยานยนต์ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์และยางล้อของภูมิภาคอาเซียน เป็นการสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้ลงทุนตัดสินใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทำให้เศรษฐกิจของประเทศเกิดการพัฒนาและเจริญเติบโตยิ่งขึ้น และส่งผลให้มีการเพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราในประเทศมากขึ้น ลดการพึ่งพาการส่งออกยางพาราแปรรูปขั้นต้น เป็นการสร้างเสถียรภาพของอุตสาหกรรมยางพาราไทยทั้งระบบให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ โดยให้กระทรวงอุตสาหกรรมดำเนินโครงการเฉพาะในส่วนศูนย์ทดสอบและสนามทดสอบยางล้อตามมาตรฐาน UNECE ก่อน ในวงเงิน ๖๐๒,๘๒๓,๗๐๐ บาท ระยะเวลาดำเนินการ ๒ ปี (พ.ศ. ๒๕๕๘-๒๕๕๙) เพื่อเป็นค่าชดเชยการปลูกป่า ค่าจ้างที่ปรึกษาออกแบบโครงการ ค่าพัฒนาปรับปรุงที่ดิน ค่าก่อสร้างอาคารสำนักงาน ห้องปฏิบัติการ และระบบสาธารณูปโภค ค่าก่อสร้างสนามทดสอบ และค่าเครื่องมือทดสอบ ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ๒. ให้กระทรวงอุตสาหกรรมรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐที่เห็นควรเร่งดำเนินการขออนุญาตจากกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเข้าทำประโยชน์ในเขตพื้นที่ป่าไม้ และทำข้อตกลงในรายละเอียดที่ชัดเจนก่อนเริ่มดำเนินโครงการฯ รวมทั้งสร้างเครือข่ายด้านความร่วมมือกับศูนย์บริการทดสอบและรับรองมาตรฐานและสถาบันการศึกษาวิจัยทางด้านยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์และยางล้อต่าง ๆ ที่มีอยู่ในประเทศ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและยกระดับความสามารถในการให้บริการของสถาบันและศูนย์บริการทดสอบและรับรองมาตรฐานในประเทศ และนำไปสู่การพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และการถ่ายเทคโนโลยีด้านยานยนต์และชิ้นส่วนและยางล้อ ทั้งในด้านการวิจัยออกแบบ และพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยานยนต์และชิ้นส่วนและยางล้อในอาเซียน ตลอดจนให้ความสำคัญในเรื่องมาตรฐานที่หน่วยงานอุตสาหกรรมยานยนต์และนานาชาติยอมรับทั้งในเรื่องของสนามทดสอบ อาคารสถานที่ เครื่องจักร อุปกรณ์ทดสอบ และเจ้าหน้าที่ดำเนินการ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของกิจการผลิตภัณฑ์ยางล้อและชิ้นส่วนยานยนต์รับทราบถึงความมีมาตรฐานของศูนย์ดังกล่าว ไปพิจารณาประกอบการดำเนินการด้วย ๓. ให้กระทรวงอุตสาหกรรมรับข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เห็นควรพิจารณาความเป็นไปได้ในการเชื่อมโยงการใช้ยางพาราในประเทศ โดยให้นำยางพาราในประเทศไปใช้ในปริมาณที่สูงกว่าที่กำหนดเป้าหมายไว้ และควรให้ศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติทำหน้าที่กำหนดมาตรฐานยางล้อที่ผลิตโดยผู้ประกอบการในประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการสร้างมูลค่าเพิ่มของยางพาราในประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการใช้ยางพาราเพิ่มขึ้น และหน่วยงานราชการต่าง ๆ จะสามารถซื้อยางล้อที่ผลิตในประเทศที่ผ่านการรับรองมาตรฐานของศูนย์ได้ ไปประกอบการดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||
| 23955 | การช่วยเหลือคนไทยในประเทศเนปาลและการให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม แก่ประเทศเนปาลในกรณีเหตุการณ์แผ่นดินไหว | กต | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการช่วยเหลือคนไทยในประเทศเนปาลและการให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ประเทศเนปาลในกรณีเหตุการณ์แผ่นดินไหว โดยที่ปัจจุบันสถานการณ์ในประเทศเนปาลได้พ้นจากภาวะวิกฤตจากเหตุแผ่นดินไหวแล้ว ระบบสาธารณูปโภค และการคมนาคมขนส่งส่วนใหญ่ภายในประเทศได้รับการฟื้นฟูและซ่อมแซมจนสามารถใช้การได้ โดยรัฐบาลเนปาลได้ประกาศขอให้คณะกู้ภัยจากต่างประเทศออกจากพื้นที่ และขอยุติการรับคณะกู้ภัยจากต่างประเทศ รวมทั้งประกาศหยุดรับการบริจาคสิ่งของจากนานาประเทศ และการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานไทยได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ดังนั้น จึงขออนุมัติปิดศูนย์ประสานการให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศเนปาล ณ กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา และศูนย์ปฏิบัติการย่อย กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล โดยให้ยุติการดำเนินงานตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
| 23956 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการภูมิสารสนเทศแห่งชาติ พ.ศ. .... | นร04 | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการภูมิสารสนเทศแห่งชาติ พ.ศ. .... ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา โดยร่างระเบียบฯ มีสาระสำคัญ ดังนี้ ๑.๑ กำหนดให้มีคณะกรรมการภูมิสารสนเทศแห่งชาติ เรียกโดยย่อ “กภช.” ประกอบด้วยนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการ กรรมการโดยตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และมีปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นกรรมการและเลขานุการ โดยให้คณะกรรมการมีอำนาจหน้าที่ตามที่กำหนด ๑.๒ กำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม วาระการดำรงตำแหน่ง และการพ้นจากตำแหน่งของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ๑.๓ กำหนดให้ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามระเบียบนี้ให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ๒. ให้รับข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรีไปพิจารณาด้วยว่าอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการภูมิสารสนเทศแห่งชาติในการให้ความเห็นชอบแผนงานหรือโครงการที่เกี่ยวกับการดำเนินการบริหารจัดการระบบข้อมูลภูมิสารสนเทศของหน่วยงานของรัฐนั้น จะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของการขอรับการจัดสรรงบประมาณ กฎหมาย ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง |
||||||||||||||||||||||||
| 23957 | การช่วยเหลืออพยพคนไทยออกจากประเทศเยเมน | กต | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินงานในการช่วยเหลืออพยพคนไทยออกจากประเทศเยเมน ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. กระทรวงการต่างประเทศได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเพื่อช่วยเหลือคนไทยในเยเมน ณ กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา ศูนย์ปฏิบัติการย่อยที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล และศูนย์ปฏิบัติการล่วงหน้า ณ เมือง Salalah สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เพื่อร่วมปฏิบัติภารกิจสนับสนุนการอพยพนักศึกษาและคนไทยออกจากประเทศเยเมน โดย ณ วันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๘ ได้ช่วยเหลือนักศึกษาและคนไทยที่สมัครใจออกจากประเทศเยเมน จำนวน ๑๒๙ คน และมีรายงานการแจ้งกลับในวันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๘ จำนวน ๒๐ คน ทั้งนี้ มีนักศึกษาและคนไทยแจ้งไม่ประสงค์จะอพยพออกจากประเทศเยเมน จำนวน ๔๔ คน ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการล่วงหน้าฯ ได้ติดต่อประสานงานกับนักศึกษาดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และโดยที่เริ่มเข้าสู่เดือนรอมฎอม รวมทั้งพื้นที่ที่นักศึกษาที่แสดงความประสงค์จะยังคงพำนักอยู่ในเยเมนต่อไปนั้น อยู่ในบริเวณพื้นที่ที่ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการสู้รบ ทางศูนย์ปฏิบัติการล่วงหน้าฯ จึงได้เคลื่อนย้ายการปฏิบัติงานดังกล่าวมายังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต (ซึ่งมีระยะห่าง ๑,๐๐๐ กิโลเมตร ใช้เวลาบิน ๑ ชั่วโมง) โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต และกรมการกงสุลจะเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในเยเมน รวมทั้งติดต่อกับกลุ่มนักศึกษา/คนไทยอย่างใกล้ชิด และพร้อมจะเข้าช่วยเหลืออพยพคนไทยเหล่านั้นทันที หากสถานการณ์การสู้รบในเยเมนทวีความรุนแรง ๒. ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน กระทรวงการต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลืออพยพคนไทยออกจากประเทศเยเมน รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน ๕,๕๓๑,๒๑๙.๗๑ บาท (ข้อมูล ณ วันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๘) คงเหลืองบประมาณ จำนวน ๓๖,๗๑๓,๒๘๐.๒๙ บาท |
||||||||||||||||||||||||
| 23958 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง (สำนักนายกรัฐมนตรี) (นางหิรัญญา สุจินัย) | นร | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนางหิรัญญา สุจินัย ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล) เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
| 23959 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงคมนาคม) (นายสมชาย พิพุธวัฒน์ และนางปาริชาต คชรัตน์) | คค | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงคมนาคม ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน ๒ ราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อสับเปลี่ยนหมุนเวียน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ดังนี้
๑. นายสมชาย พิพุธวัฒน์ ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ๒. นางปาริชาต คชรัตน์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการบินพลเรือน
|
||||||||||||||||||||||||
| 23960 | ขออนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (จำนวน 3 คน 1. นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ฯลฯ) | ยธ | 16/06/2558 | |||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จำนวน ๓ คน โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง ๒ ปี ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๘) เป็นต้นไป ดังนี้
๑. นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ๒. นายชาติชาย สุทธิกลม ๓. นายอมรวิชช์ นาครทรรพ
|
||||||||||||||||||||||||
.....
