ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 22 จากทั้งหมด 66 หน้า แสดงรายการที่ 421 - 440 จากข้อมูลทั้งหมด 1313 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
421 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2552 | พณ | 01/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการกำหนดนโยบาย
เศรษฐกิจระหว่างประเทศ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2552 มีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติมข้อ 4 แห่งระเบียบสำนักนายก รัฐมนตรีว่าด้วยการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ พ.ศ. 2546 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบ ฯ (ฉบับ ที่ 3) พ.ศ. 2550 โดยให้ประธานผู้แทนการค้าไทย เป็นกรรมการเพิ่มเติม ในคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ และส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติ ที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
422 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ พ.ศ. .... | รง | 01/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาแรงงานและประสาน
งานการฝึกอาชีพแห่งชาติ พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงแรง งานเสนอ แล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างระเบียบ ฯ มีสาระสำคัญคือ 1. กำหนดให้มีคณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ (กพร.ปช.) มี อำนาจหน้าที่ในการกำหนดนโยบายและแนวทางการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพของผู้อยู่ใน กำลังแรงงานให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมทั้งแต่งตั้ง คณะอนุกรรมการได้ 2. กำหนดวาระการดำรงตำแหน่งและการพ้นจากตำแหน่งของผู้แทนสภาองค์การนายจ้าง ผู้แทน สภาองค์การลูกจ้าง หรือกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และองค์ประชุมของคณะกรรมการ 3. กำหนดให้ กพร.ปช. และคณะอนุกรรมการซึ่งดำรงตำแหน่งอยู่ในวันที่ระเบียบนี้ใช้บังคับคงอยู่ ในตำแหน่งต่อไปจนกว่าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นใหม่
|
|||||||||||||||||||||
423 | ผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ครั้งที่ 6/2552 | นร | 25/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กรรม
การและเลขานุการคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) เสนอ ดังนี้ 1. รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการ กรอ. ครั้งที่ 6/2552 วันที่ 19 สิงหาคม 2552 2. เห็นชอบมติคณะกรรมการ กรอ. และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของคณะกรรม การ กรอ. ไปประกอบการพิจารณาดำเนินการ แล้วรายงานให้คณะกรรมการ กรอ. และคณะรัฐมนตรีทราบต่อไป ดังนี้ 2.1 ที่ประชุมมีมติมอบหมายกระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานหลักรับข้อเสนอมาตรการภาษี ตามที่ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบันเสนอไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยพิจารณาถึงความเป็น ไปได้ ประโยชน์ และผลกระทบตามข้อเสนอดังกล่าว โดยในส่วนของมาตรการระยะสั้นและเป็นการชั่วคราวให้แล้ว เสร็จภายในเวลา 1 เดือน 2.2 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ยกเลิกภาษีสรรพสามิตเครื่องปรับอากาศขนาดไม่เกิน 72,000 บีทียู/ ชั่วโมง และให้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยรับไปประสานกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ เพื่อปรับลดราคาขายปลีกเครื่องปรับอากาศ 2.3 ที่ประชุมมีมติเกี่ยวกับยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังรับ ไปประสานกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เพื่อจัดทำรายละเอียดของข้อเสนอมาตรการเร่งด่วนให้ ชัดเจน และเร่งรัดดำเนินการตามข้อเสนอมาตรการเร่งด่วนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และให้กระทรวงอุตสาหกรรมรับ เป็นเจ้าภาพดำเนินการตามยุทธศาสตร์ ฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพิจารณายกร่างกฎหมายจัดตั้งองค์ กรวิชาชีพการก่อสร้างและการจัดตั้งสถาบันเฉพาะทางการก่อสร้างในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเป็นกลไก หลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย รวมทั้งมอบหมายให้สำนักงานผู้แทนการค้าไทยเป็น หน่วยงานส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยไปประมูลงานในต่างประเทศ 2.4 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบในหลักการของข้อเสนอเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจอุตสาหกรรมและชุมชน อย่างยั่งยืนตามที่คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบันเสนอ และมอบหมายให้ สศช. รับไปพิจารณาทบทวน ภารกิจของคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคใต้ โดยให้ผนวกรวมข้อเสนอของภาคเอกชนเรื่องการจัดตั้ง คณะกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรมและชุมชนอย่างยั่งยืนให้ครอบคลุมมิติการพัฒนาอุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อมและ ชุมชน 2.5 ที่ประชุมมีมติเกี่ยวกับการจัดตั้ง One Stop One Start Investment Center (OSOS) โดยให้แก้ไข ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดตั้งศูนย์ประสานการบริการนักลงทุน มิให้ขอบเขตงานซ้ำซ้อนกับ ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดตั้งศูนย์บริการเพื่อการลงทุน พ.ศ. 2525 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบ สำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดตั้งศูนย์บริการเพื่อการลงทุน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 และให้สำนักเลขาธิการ คณะรัฐมนตรีพิจารณาร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดตั้งศูนย์ประสานการบริการนักลงทุนให้แล้ว เสร็จ เพื่อนำเสนอนายกรัฐมนตรีลงนามโดยเร็วที่สุด รวมทั้งให้เลื่อนการเปิดศูนย์ประสาน ฯ ออกไปเป็นต้นเดือน พฤศจิกายน 2552 2.6 ที่ประชุมมีมติให้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยร่วมกับ สศช. จัดทำแผนยุทธศาสตร์ แผน งาน และเป้าหมายที่ชัดเจนของการพัฒนาอุตสาหกรรมยาง 2.7 ที่ประชุมมีมติเกี่ยวกับความคืบหน้าการฟ้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อบังคับให้รัฐต้องปฏิบัติตาม กฎหมายทุกขั้นตอนตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 67 โดยให้หน่วยงาน ที่รับผิดชอบออกใบอนุญาตดำเนินการตามกฎหมายที่ใช้บังคับอยู่ในปัจจุบัน โดยนำความเห็นของสำนักงานคณะ กรรมการกฤษฎีกาประกอบการพิจารณา และมอบหมายให้กระทรวงอุตสาหกรรมจัดทำบัญชีรายชื่อประเภทกิจ การที่มีผลกระทบต่อประชาชนอย่างรุนแรง ตามหลักการมาตรา 67 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญ ฯ นอกจากนี้ ให้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการ บูรณาการการประเมินผลกระทบด้านสุขภาพ (HIA) ไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการให้ชัดเจน โดยเพิ่มองค์ประกอบขององค์การอิสระ ตามมาตรา 67 วรรคสองของ รัฐธรรมนูญ ฯ
|
|||||||||||||||||||||
424 | ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค | 25/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ ..)
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงสิทธิประโยชน์ของลูกจ้างประจำให้เพิ่มมากขึ้นโดยให้ลูกจ้างประจำซึ่งออกจาก ราชการและมีสิทธิได้รับบำเหน็จปกติที่มีเวลาราชการตั้งแต่ยี่สิบห้าปีบริบูรณ์ขึ้นไปหรือมีสิทธิได้รับบำเหน็จพิเศษ สามารถขอรับเป็นบำเหน็จรายเดือน หรือบำเหน็จพิเศษรายเดือน แล้วแต่กรณีแทนได้ ตามที่กระทรวงการคลัง เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา โดย ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
425 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้นำชุมชนแห่งชาติ พ.ศ. 2549 พ.ศ. .... | นร | 18/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ยกเลิกระเบียบสำนักนายก
รัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้นำชุมชนแห่งชาติ พ.ศ. 2549 พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ยกเลิกระเบียบสำนักนายก รัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการผู้นำชุมชนแห่งชาติ พ.ศ. 2549 โดยให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจ จานุเบกษาเป็นต้นไป ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎ หมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
426 | ข้อเสนอการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ. 2552 - 2561) | ศธ | 18/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบหลักการข้อเสนอการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ. 2552-2561) โดยได้กำหนด เป้าหมายภายในปี พ.ศ. 2561 ให้มีการปฏิรูปการศึกษาและการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ เน้นคุณภาพมาตรฐานการ ศึกษาและการเรียนรู้ของคนไทย โอกาสทางการศึกษาและเรียนรู้ รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนของ สังคมในการบริหารและจัดการศึกษา ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ ทั้งนี้ ให้กระทรวงศึกษาธิการรับข้อสังเกต ของกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ เกี่ยวกับการจัดตั้งหน่วยงานขึ้นใหม่เพื่อเป็นกลไกรับรองคุณภาพมาตร ฐานและเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิตเป็นภารกิจที่สามารถกำหนดให้หน่วยงานด้านการศึกษา ที่มีอยู่เดิมดำเนินการได้ โดยไม่จำเป็นต้องจัดตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมารองรับ ส่วนการปรับบทบาทสำนักงานส่งเสริม การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เป็นสำนักงานการศึกษาตลอดชีวิต รวมทั้งจัดให้มีศูนย์การศึกษา ตลอดชีวิตในทุกพื้นที่ ควรพิจารณาตามความจำเป็นและความต้องการของแต่ละพื้นที่ ไปพิจารณาดำเนินการ 2. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศ วรรษที่สอง พ.ศ. 2552 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ มีสาระสำคัญคือ ให้มีคณะกรรมการจำนวน 2 คณะ เพื่อ ทำหน้าที่ขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ได้แก่ คณะกรรมการนโยบายปฏิรูปการศึกษา และคณะ กรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่าง อนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ 3. มอบให้กระทรวงศึกษาธิการรับความเห็นเพิ่มเติมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เกี่ยวกับการจัด ตั้งสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพแห่งชาติ เพื่อทำหน้าที่พัฒนาระบบคุณวุฒิวิชาชีพ ประเมิน และให้การรับรองสมรรถนะวิชา ชีพตามเกณฑ์มาตรฐาน อาจซ้ำซ้อนกับการรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ซึ่งคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือ แรงงานมีหน้าที่รับรองตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 ไปพิจารณาด้วย |
|||||||||||||||||||||
427 | ร่างระเบียบกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางว่าด้วยการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษให้พนักงานและลูกจ้างผู้ได้รับเงินเดือนหรือค่าจ้างถึงขั้นสูงของตำแหน่ง พ.ศ. .... | กษ | 05/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางว่าด้วยการจ่ายเงิน
ตอบแทนพิเศษให้พนักงานและลูกจ้างผู้ได้รับเงินเดือนหรือค่าจ้างถึงขั้นสูงของตำแหน่ง พ.ศ. .... ตามที่กระทรวง เกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี ตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างระเบียบ ฯ มีสาระสำคัญคือ กำหนดให้พนักงานและลูกจ้างผู้ได้รับ เงินเดือนหรือค่าจ้างขั้นสูงของตำแหน่ง ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษครึ่งขั้น หรือหนึ่งขั้น ตามหลักเกณฑ์และอัตรา ดังนี้ 1. กรณีได้รับการประเมินเลื่อนขั้นเงินเดือนหรือขั้นค่าจ้างครึ่งขั้นให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษในอัตรา ร้อยละ 2 ของเงินเดือนหรือค่าจ้างที่ถึงขั้นสูงของตำแหน่ง 2. กรณีได้รับการประเมินเลื่อนขั้นเงินเดือนหรือขั้นค่าจ้าง 1 ขั้น ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษในอัตรา ร้อยละ 4 ของเงินเดือนหรือค่าจ้างที่ถึงขั้นสูงของตำแหน่ง
|
|||||||||||||||||||||
428 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ยกเลิกโดยมติ 19371/52) | นร | 05/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการขอพระราชทานเครื่อง
ราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอ คณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างระเบียบ ฯ มีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์ การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่ข้าราชการที่กำหนดในบัญชี 7 ท้ายระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ด้วยการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่ง มงกุฎไทย พ.ศ. 2536 เพื่อให้สอดคล้องกับการกำหนดตำแหน่งใหม่ของข้าราชการพลเรือนสามัญ ดังนี้ 1. กำหนดให้การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้เป็นไปตาม หลักเกณฑ์ที่กำหนดในบัญชีท้ายระเบียบนี้ 2. กำหนดให้ผู้ดำรงตำแหน่งตามบัญชีท้ายระเบียบนี้ หากเป็นผู้มีคุณสมบัติในเกณฑ์ได้รับการเสนอขอ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประจำปี ตามบัญชี 7 ท้ายระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ฯ พ.ศ. 2536 ก่อนการ ประกาศใช้ระเบียบนี้ แต่ไม่อยู่ในเกณฑ์เสนอขอพระราชทาน หรืออยู่ในเกณฑ์เสนอขอพระราชทานชั้นที่ต่ำกว่าตาม บัญชีท้ายระเบียบนี้ ให้ได้รับการเสนอขอพระราชทานในชั้นเดิมต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
429 | ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ และขอความเห็นชอบร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดตั้งศูนย์ประสานการบริการนักลงทุน พ.ศ. .... | อก | 05/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติในหลักการให้ก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ รวม 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2555 สำหรับเป็นค่าเช่าพื้นที่อาคารจตุรัสจามจุรี ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่ตั้งศูนย์ประสานการบริการนักลง ทุน ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ 2. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดตั้งศูนย์ประสานการบริการนักลง ทุน พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่ เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
430 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ ครั้งที่ 4/2552 และร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพิจารณาอนุญาตโครงการหรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรงทั้งทางด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติและสุขภาพ พ.ศ. .... | อก | 05/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพิจารณาอนุญาตโครงการหรือกิจ กรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรงทั้งทางด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และ สุขภาพ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา 2. ให้กระทรวงอุตสาหกรรมรับไปพิจารณาทบทวนบัญชีแนบท้ายร่างระเบียบฉบับนี้ร่วมกับกระทรวง สาธารณสุข และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกิดความถูกต้องสอดคล้องกับทางปฏิบัติ แล้ว นำเสนอคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนพิจารณา ก่อนส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาดำเนินการ แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง
|
|||||||||||||||||||||
431 | ร่างระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการทหารอาวุโส ซึ่งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ต่อเวลาราชการ พ.ศ. .... | กห | 21/07/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบการกำหนดให้สมุหราชองครักษ์และรองสมุหราชองครักษ์ที่ได้รับพระราชทานพระบรมราชา นุมัติให้ต่อเวลาราชการมีสิทธิได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษเช่นเดียวกับข้าราชการพลเรือนในพระองค์ อาวุโส โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2545 ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2546 ถึง พ.ศ. 2551 ไม่ขอรับ เป็นจำนวนเงินโดยขอรับเป็นจำนวนขั้นแทน สำหรับประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ขอรับเป็นจำนวนเงิน ซึ่งต้อง ใช้งบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 จำนวน 1,874,280 บาท จากแผนงานรักษาความสงบเรียบร้อย ภายในประเทศ งบบุคลากร ของกรมราชองครักษ์ โดยไม่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อการนี้ และ ให้ดำเนินการต่อไปได้ ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ 2. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้า ราชการทหารอาวุโส ซึ่งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ต่อเวลาราชการ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงกลาโหม เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้ว ดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างระเบียบ ฯ มีสาระสำคัญคือ 2.1 กำหนดให้ข้าราชการทหารอาวุโสผู้มีสิทธิได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราช การทหารอาวุโสตามระเบียบฉบับนี้ จะต้องเป็นผู้ได้รับเงินเดือนเต็มขั้นสูงสุดของระดับในวันที่ 30 กันยายนของปี งบประมาณใด และไม่ได้รับเงินเดือนในระดับที่สูงขึ้นในวันแรกของปีงบประมาณถัดไป หากต่อมาได้รับเงินเดือนใน ระดับที่สูงขึ้น ก็ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด 2.2 กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขผู้มีสิทธิได้รับเงินเพิ่มตามร่างระเบียบฉบับนี้ 2.3 กำหนดให้ผู้ที่ได้รับเงินเพิ่มไม่มีสิทธิได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษตามระเบียบกระทรวงการคลัง 2.4 กำหนดให้คณะกรรมการข้าราชการทหารเป็นผู้พิจารณาวินิจฉัยการได้รับเงินเพิ่ม และให้ถือคำ วินิจฉัยของคณะกรรมการเป็นที่สุด |
|||||||||||||||||||||
432 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กษ | 14/07/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาและบริหารจัด
การผลไม้ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติมองค์ประกอบของคณะกรรมการพัฒนาและบริหาร จัดการผลไม้ โดยเพิ่มกรรมการโดยตำแหน่ง 1 ตำแหน่ง คือ ผู้แทนสำนักงบประมาณ ตามที่กระทรวงเกษตรและ สหกรณ์เสนอ และให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
433 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหารโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 พ.ศ. .... | กค | 09/07/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหารโครงการตามแผนปฏิบัติการ ไทยเข้มแข็ง 2555 พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยด่วน และให้แก้ไขเพิ่มเติมตามความเห็นตลอดจนข้อสังเกตของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและ สังคมแห่งชาติและสำนักงบประมาณ แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ 1.1 ร่างระเบียบ ฯ ควรยึดหลักการเดียวกันกับการใช้จ่ายเงินงบประมาณแผ่นดินโดยการตัดโอนและ เปลี่ยนแปลงงบประมาณที่เป็นสาระสำคัญของโครงการ ต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกลั่นกรองและ บริหารโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ก่อนการดำเนินโครงการ ทั้งนี้การโอนและเปลี่ยนแปลง งบประมาณข้ามหน่วยงานจะกระทำมิได้ 1.2 กรณีที่มีงบประมาณเหลือจ่ายจากการดำเนินโครงการเห็นควรให้หน่วยงานเจ้าของโครงการนำ ส่งกระทรวงการคลัง ยกเว้นในกรณีโครงการที่ดำเนินการในพื้นที่พิเศษห้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ การโอนเปลี่ยน แปลงโครงการ และการใช้เงินเหลือจ่าย ให้เป็นไปตามระเบียบที่กำหนดให้คณะกรรมการรัฐมนตรีพัฒนาพื้นที่เศษ ห้าจังหวัดชายแดนภาคใต้มีอำนาจในการอนุมัติดำเนินการ 1.3 การวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโครงการที่ดำเนินการโดยสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ควรเป็นระบบที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อใช้ในการติดตามผลการดำเนินการ และการประเมิน ผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่อง และกำหนดให้คณะกรรมการกลั่นกรองและบริหารโครงการ ฯ ราย งานความก้าวหน้าการดำเนินโครงการ และการเบิกจ่ายลงทุนต่อคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการดำเนินโครงการ ตามแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 ต่อไป 2. รับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลความคืบหน้าในการพิจารณากลั่นกรองโครงการภายใต้ แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ในรอบที่ 2 ว่าตามกรอบระยะเวลาการพิจารณาโครงการที่กำหนดให้ส่วนราช การและรัฐวิสาหกิจส่งข้อเสนอโครงการเพิ่มเติมและส่งให้คณะกรรมการกลั่นกรองโครงการภายใต้แผนพื้นฟูเศรษฐ กิจระยะที่ 2 พิจารณาภายในเดือนมิถุนายน 2552 นั้น เนื่องจากมีโครงการของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจที่เสนอ ในรอบที่ 2 มาเป็นจำนวนมาก จึงต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณารายละเอียดแผนการดำเนินงาน แผนการใช้จ่าย เงินเพื่อคัดเลือกโครงการที่มีความพร้อม รวมถึงสอดคล้องกับวัตถุประสงค์โครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ดังนั้น จึงขอเลือนกำหนดการจัดส่งโครงการในรอบที่ 2 ที่จะเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรอง ฯ พิจารณา เป็นกลางเดือนกรกฎาคม 2552 และจะนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติโครงการต่อไป 3. ให้กระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณรับไปพิจารณาแนวทางการดำเนินงานโดยเฉพาะกระบวน การจัดหาพัสดุ การจ้างที่ปรึกษา และการทำสัญญาที่ต้องดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการ พัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2549 แล้วเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาภายในสัปดาห์ต่อไป |
|||||||||||||||||||||
434 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | นร | 09/07/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ ในภูมิภาค (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบ ร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา โดยร่างระเบียบ ฯ มีสาระสำคัญคือ 1.1 กำหนดให้รองนายกรัฐมนตรีมีอำนาจในการอนุมัติการจัดสรรเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ให้แก่หน่วยงานรัฐในกรณีมีความจำเป็นต้องได้รับจัด สรรเงินงบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน 1.2 กำหนดให้มีการแต่งตั้งคณะทำงานสำหรับรองนายกรัฐมนตรีแต่ละคน เพื่อเป็นผู้พิจารณากลั่น กรองความเหมาะสมและจำเป็นในการใช้จ่ายเงินของแผนงานและโครงการต่าง ๆ 2. ให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรับความเห็นของกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ ที่ เห็นว่า วงเงินงบประมาณที่กำหนดให้รองนายกรัฐมนตรีมีอำนาจในการอนุมัติการจัดสรรเงินให้แก่หน่วยงานของ รัฐในวงเงินไม่เกินเก้าร้อยล้านบาทต่อปี จากเดิมไม่เกินหนึ่งร้อยล้านบาท ควรต้องมีการพิจารณาวงเงินให้มีความ เหมาะสมตามความจำเป็นและสอดคล้องกับสภาวะทางการเงินของประเทศ นอกจากนี้ งบประมาณที่ใช้ในภารกิจ กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรีควรมีความชัดเจนเพื่อมิให้เกิดความซ้ำซ้อน กันและสามารถจัดสรรงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากที่สุด ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ |
|||||||||||||||||||||
435 | ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค | 09/07/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือ
จากเงินเดือนของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่คณะกรรมการตรวจสอบร่าง กฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดย ให้แก้ไขวันใช้บังคับร่างระเบียบฉบับนี้ เป็น "ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป" ตามข้อสังเกตของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และให้ดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างระเบียบ ฯ มีสาระ สำคัญ ดังนี้ 1. กำหนดให้ข้าราชการพลเรือน ข้าราชการประเภทอื่น และข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษา ได้รับเงินค่าตอบแทนรายเดือนในอัตราเท่ากับอัตราเงินประจำตำแหน่งหรือเงินวิทยฐานะที่ได้รับเว้นแต่ข้าราชการ ที่ได้รับเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ซึ่งเดิมเคยดำรงตำแหน่งข้าราชการระดับ 7 ตามพระ ราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2535 ข้าราชการซึ่งได้รับเงินประจำตำแหน่งระดับ 7 หรือตำแหน่ง ที่เทียบเท่าข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษาซึ่งได้รับเงินวิทยฐานะชำนาญการ 2. กำหนดให้ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาซึ่งมีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งประเภทบริหาร และเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการ ได้รับเงินค่าตอบแทนรายเดือนในอัตราเท่ากับเงินประจำตำแหน่งประเภท บริหารหรือเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการที่สูงกว่าเพียงทางเดียว 3. กำหนดตำแหน่งของข้าราชการ ข้าราชการทหาร และข้าราชการตำรวจ ซึ่งไม่มีสิทธิได้รับเงินประจำ ตำแหน่งตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2535 และองค์กรกลางบริหารงานบุคคลของข้าราช การนั้นเห็นสมควรให้ตำแหน่งดังกล่าวมีสิทธิได้รับเงินค่าตอบแทนเป็นรายเดือนในอัตราเดือนละ 3,500 บาท โดย เสนอคณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติพิจารณาให้ความเห็นชอบแล้วได้รับค่าตอบแทนพิเศษเป็นรายเดือน ในอัตราเดือนละ 3,500 บาท
|
|||||||||||||||||||||
436 | ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค | 30/06/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยา บาล (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่คณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยร่างระเบียบ ฯ มีสาระสำคัญคือ 1.1 กำหนดให้ผู้มีอำนาจอนุมัติการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล เป็นผู้มี อำนาจออกหนังสือรับรองการมีสิทธิรับเงินค่ารักษาพยาบาล 1.2 กำหนดวิธีการในการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการ 1.3 กำหนดตำแหน่งผู้มีอำนาจรับรองการใช้สิทธิ และผู้มีอำนาจอนุมัติการเบิกจ่ายเงินสวัสดิ การ ฯ 1.4 กำหนดวิธีการเบิกเงินค่ารักษาพยาบาลกรณีเข้ารับการรักษาพยาบาลในสถานพยาบาล ของทางราชการประเภทผู้ป่วยใน 1.5 กำหนดให้การเบิกจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลกับสำนักงานคลังจังหวัดให้เบิกได้โดยไม่ต้อง ขอโอนเงินจัดสรร 2. ให้แก้ไขวันใช้บังคับของร่างระเบียบ ฯ เป็น "ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศ ในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป" ตามข้อสังเกตของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และให้ดำเนินการต่อไป ได้
|
|||||||||||||||||||||
437 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยผู้แทนการค้าไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | นร | 30/06/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติให้ถอนร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยผู้แทนการค้าไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เพื่อ นำกลับไปพิจารณาทบทวนอีกครั้งหนึ่ง ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ 2. ให้รับข้อสังเกตของสำนักงาน ก.พ. และสำนักงบประมาณเกี่ยวกับสถานะของหัวหน้าสำนักงานผู้ แทนการค้าไทยซึ่งเป็นหน่วยงานภายในสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี การกำหนดให้หัวหน้าสำนักงานผู้แทน การค้าไทยเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง อาจไม่สอดคล้องกับสาระสำคัญของ การกำหนดตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจัดประเภทตำแหน่งและระดับ ตำแหน่ง พ.ศ. 2551 ข้อ 3(2) สำหรับการปรับปรุงข้อ 5(3) เสนอและให้ความเห็นแก่นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการจัดทำแผนงานและงบประมาณรายจ่ายด้านการค้าและการลงทุนระหว่าง ประเทศของส่วนราชการและหน่วยงานอื่นของรัฐที่เกี่ยวข้อง นั้น การให้ข้อเสนอแนะและความเห็นดังกล่าว ควร ได้รับความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรี ก่อนที่ผู้แทนการค้าไทยจะให้ความเห็นชอบหรือข้อเสนอแนะแก่รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกับนโยบายรัฐบาล ไปพิจารณาด้วย |
|||||||||||||||||||||
438 | ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค | 23/06/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของ บุตร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่คณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยร่างระเบียบ ฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1.1 ยกเลิกสำนักงานคลังจังหวัด ณ อำเภอ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พ.ศ. 2551 1.2 แก้ไขเพิ่มเติมให้หัวหน้าส่วนราชการระดับกรม หรือผู้ที่หัวหน้าส่วนราชการระดับกรมมอบ หมาย ซึ่งดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน ประเภทวิชาการ ระดับชำนาญ การหรือตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับ 6 หรือเทียบเท่าเป็นผู้มีอำนาจอนุมัติให้เบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการ ศึกษาของบุตร 1.3 ยกเลิกการยื่นขอเบิกเงิน การอนุมัติ และการเบิกจ่ายและจ่ายเงินในส่วนที่เกี่ยวกับสำนัก งานคลังจังหวัด ณ อำเภอ 2. ให้กระทรวงยุติธรรมแก้ไขวันใช้บังคับร่างระเบียบ ฯ โดยแก้ไขเป็น "ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่ วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป" ตามข้อสังเกตของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และ ให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
439 | ขอถอนร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการนโยบายความร่วมมือในการลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน พ.ศ. .... | นร | 23/06/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ถอนร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการนโยบายความ
ร่วมมือในการลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน พ.ศ. .... ตามที่สำนักงบประมาณเสนอ
|
|||||||||||||||||||||
440 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | ทส | 16/06/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการดำเนินงานด้านการ
เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และ ให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการ ต่อไปได้ โดยร่างระเบียบ ฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1. แก้ไขเพิ่มเติมองค์ประกอบของคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ 1.1 เพิ่มกรรมการโดยตำแหน่งอีก 3 ตำแหน่ง คือ ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อ สาร ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่ง ชาติ 1.2 กำหนดตำแหน่งกรรมการที่ปรึกษา เพิ่มเป็นองค์ประกอบของคณะกรรมการ ฯ ตามจำนวนที่ ประธานกรรมการเห็นสมควร 2. กำหนดให้นำวาระการดำรงตำแหน่งและพ้นจากตำแหน่งของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ตามระเบียบ ฯ ข้อ 5 และข้อ 6 มาใช้บังคับกับการดำรงตำแหน่งของกรรมการที่ปรึกษาในคณะกรรมการ ฯ โดยอนุโลม
|
.....