ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 101 จากทั้งหมด 513 หน้า แสดงรายการที่ 2001 - 2020 จากข้อมูลทั้งหมด 10242 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
2001 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชุนทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. .... | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่บางส่วนของตำบลแสงอรุณ บางส่วนของตำบลทับสะแก บางส่วนของตำบลเขาล้าน และบางส่วนของตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะและสภาพแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
2002 | ขออนุมัติการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 - 2556 ค่าเช่ารถยนต์ตรวจการณ์ | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เช่ารถยนต์ตรวจการณ์มาใช้ในราชการ จำนวน ๑๘ คัน อัตราค่าเช่าคันละ ๓๓,๒๐๐ บาทต่อเดือน (ไม่รวมพนักงานขับรถยนต์และค่าน้ำมันเชื้อเพลิง) ระยะเวลาการเช่า ๓ ปี (ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ - พ.ศ. ๒๕๕๖) ตั้งแต่กรกฎาคม ๒๕๕๔ - กันยายน ๒๕๕๖ รวมงบประมาณทั้งสิ้น ๑๖,๑๓๕,๒๐๐ บาท แบ่งเป็นงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ จำนวน ๑,๗๙๒,๘๐๐ บาท และผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ - พ.ศ. ๒๕๕๖ จำนวน ๑๔,๓๔๒,๔๐๐ บาท สำหรับงบประมาณที่จะใช้จ่ายเพื่อการดังกล่าว ให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ งบลงทุน รายการจัดซื้อรถยนต์ตรวจการณ์ ขับเคลื่อน ๔ ล้อ จำนวน ๑๖,๑๓๕,๒๐๐ บาท โดยให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณ และดำเนินการตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
||||||||||||||||||
2003 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับเมืองรวมเมืองนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ศ. .... | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลนาสาร และบางส่วนของตำบลน้ำพุ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
2004 | แนวทางการปรับค่าตอบแทนของผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่น | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในหลักการให้ปรับเงินเดือนหรือค่าตอบแทนของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและข้าราชการการเมืองอื่นของกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและเทศบาล ผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล โดยให้กระทรวงมหาดไทยและสำนักงบประมาณร่วมกันพิจารณาปรับเงินเดือนและค่าตอบแทนดังกล่าวไม่เกินร้อยละ ๒๐ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๒. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกา จำนวน ๒ ฉบับ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยให้กระทรวงมหาดไทยและสำนักงบประมาณร่วมกันพิจารณาปรับเงินเดือนหรือค่าตอบแทนดังกล่าวไม่เกินร้อยละ ๒๐ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๒.๑ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเงินเดือน เงินเพิ่ม เงินค่าเบี้ยประชุม และเงินตอบแทนอื่นของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ข้าราชการการเมืองอื่นของกรุงเทพมหานคร และกรรมการที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแต่งตั้ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงอัตราเงินเดือนของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และข้าราชการการเมืองอื่นของกรุงเทพมหานคร ๒.๒ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเงินประจำตำแหน่ง เงินค่าเบี้ยประชุม และเงินตอบแทนอื่นของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขตของกรุงเทพมหานคร และกรรมการของสภากรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงบัญชีเงินประจำตำแหน่งและเงินตอบแทนของประธานสภากรุงเทพมหานคร รองประธานสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ประธานสภาเขต และสมาชิกสภาเขตของกรุงเทพมหานคร และแก้ไขการลดเงินประจำตำแหน่งและเงินตอบแทนของประธานสภากรุงเทพมหานคร รองประธานสภากรุงเทพมหานคร หรือสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร กรณีขาดการประชุมเกินหนึ่งในสี่ของจำนวนวันที่มีการประชุมในสมัยประชุมนั้น ๓. ให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของคณะรัฐมนตรีและสำนักงบประมาณเกี่ยวกับภาระค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นจากการปรับค่าตอบแทนดังกล่าว เห็นควรให้ใช้จ่ายเงินรายได้ของกรุงเทพมหานคร องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบล โดยให้ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป นอกจากนี้ การปรับเพิ่มค่าตอบแทนควรกำหนดเงื่อนไขให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่งพิจารณารักษาสัดส่วนของงบลงทุนต่องบประมาณตามข้อบัญญัติหรือเทศบัญญัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และดำเนินการปรับลดรายจ่ายประจำที่ไม่จำเป็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานและพัฒนาการจัดเก็บรายได้ให้เพิ่มขึ้น ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||
2005 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขายทอดตลาด พ.ศ. .... | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขายทอดตลาด พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขายทอดตลาดทรัพย์สินโดยเจ้าพนักงานบังคับคดี และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
2006 | การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงดำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายสมพงศ์ อรุณโรจน์ปัญญา ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||
2007 | การเตรียมการด้านงบประมาณเพื่อการบริหารราชการจังหวัดบึงกาฬ | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเกี่ยวกับการเตรียมการด้านงบประมาณเพื่อการบริหารราชการจังหวัดบึงกาฬ ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ดังนี้
๑. อนุมัติให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๕๓ (เรื่อง ร่างพระราชบัญญัติตั้งจังหวัดบึงกาฬ พ.ศ. ....) จากเดิมที่กำหนดให้ “หลีกเลี่ยงการเพิ่มภาระด้านงบประมาณและอัตรากำลัง โดยให้เกลี่ยอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่ไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดตั้งใหม่ไปดำเนินการด้วย” เป็น สำหรับด้านงบประมาณให้ยกเว้นในกรณีที่จำเป็น ๒. อนุมัติค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงอาคารที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬเป็นอาคารศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ (ชั่วคราว) และปรับปรุงอาคารหอประชุมอำเภอเมืองบึงกาฬเป็นที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ โดยในส่วนของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน จำนวนเงิน ๒,๙๗๐,๐๐๐ บาท และค่าครุภัณฑ์ ๑๔ รายการ จำนวนเงิน ๖,๐๑๑,๕๐๐ บาท ให้สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ ซึ่งสำนักงบประมาณตรวจสอบแล้วถึงวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๔ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยมีงบดำเนินงานคงเหลือประมาณ ๔๐๕ ล้านบาท เพียงพอที่จะเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและจัดหาครุภัณฑ์ได้ สำหรับค่าสิ่งก่อสร้าง ๕ รายการ จำนวนเงิน ๕๒๑,๕๖๑,๐๐๐ บาท ให้สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยจัดทำรายละเอียดค่าใช้จ่ายและเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความเหมาะสมและจำเป็นตามขั้นตอนต่อไป |
||||||||||||||||||
2008 | ขออนุญาตใช้พื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหนองสนม เพื่อก่อสร้างศูนย์ราชการเทศบาลตำบลเนินพระ | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติให้กระทรวงมหาดไทยรับเรื่อง ขออนุญาตใช้พื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหนองสนม เพื่อก่อสร้างศูนย์ราชการเทศบาลตำบลเนินพระ ไปพิจารณาทบทวนความจำเป็นและเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง
|
||||||||||||||||||
2009 | การจ่ายเงินตอบแทนพิเศษรายเดือนให้แก่พนักงานการประปาส่วนภูมิภาคที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้ | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ปรับเพิ่มเงินตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากอัตราคนละ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน เป็นอัตราคนละ ๕,๐๐๐ บาทต่อเดือน ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||
2010 | ขออนุมัติเช่ารถยนต์มาใช้ในราชการและก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 - 2557 | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติและให้ดำเนินการตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ดังนี้ ๑.๑ ให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน เช่ารถยนต์มาใช้ในราชการ จำนวน ๒๓๐ คัน ภายในวงเงิน ๑๔๖,๓๑๔,๘๐๐ บาท และก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ - ๒๕๕๗ (๓๖ เดือน) ประกอบด้วย รถบรรทุก (ดีเซล) ขนาด ๑ ตัน ขับเคลื่อน ๒ ล้อ แบบดับเบิ้ลแคบ จำนวน ๒๑๖ คัน คันละ ๑๗,๔๐๐ บาท/คัน/เดือน ระยะเวลา ๓ ปี (๓๖ เดือน) เป็นเงิน ๑๓๕,๓๐๒,๔๐๐ บาท เพื่อทดแทนรถบรรทุก ขนาด ๑ ตัน ที่มีอายุ ๑๕ ปีขึ้นไป และรถบรรทุก (ดีเซล) ขนาด ๑ ตัน ขับเคลื่อน ๔ ล้อ แบบดับเบิ้ลแคบ จำนวน ๑๔ คัน คันละ ๒๑,๘๕๐ บาท/คัน/เดือน ระยะเวลา ๓ ปี (๓๖ เดือน) เป็นเงิน ๑๑,๐๑๒,๔๐๐ บาท เพื่อทดแทนรถบรรทุก ขนาด ๑ ตัน ที่มีอายุ ๑๕ ปีขึ้นไป และใช้บนพื้นที่สูง สำหรับงบประมาณที่จะใช้จ่ายเพื่อการดังกล่าว ให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ งบลงทุน รายการจัดซื้อรถบรรทุก (ดีเซล) ขนาด ๑ ตัน เป็นเงิน ๑๔๖,๓๑๔,๘๐๐ บาท โดยกรมการพัฒนาชุมชนควรต่อรองอัตราค่าเช่ารถยนต์ดังกล่าวให้มีเกณฑ์ราคาลดลง เนื่องจากเป็นกรณีการเช่ารถยนต์เป็นจำนวนมากและขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณโอนเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณที่จะใช้จ่าย และดำเนินการตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต่อไป ๑.๒ ทั้งนี้ กรณีรถประจำตำแหน่งอธิบดีและรองอธิบดี จำนวน ๔ คัน เนื่องจากมีระยะเวลาการใช้งานไม่น้อยกว่า ๖ ปี จึงเห็นสมควรให้จัดซื้อจะเหมาะสมกว่า ซึ่งได้เสนอขอตั้งไว้ในงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๕ แล้ว ส่วนรถยนต์ตรวจการณ์ จำนวน ๑ คัน เนื่องจากขณะนี้มีรถยนต์ดังกล่าวอยู่แล้ว จำนวน ๔ คัน อายุการใช้งาน ๒ - ๕ ปี ซึ่งน่าจะเพียงพอในการปฏิบัติราชการแล้ว จึงเห็นสมควรชะลอการเช่าไว้ก่อน ๒. ส่วนรถเดิมที่หมดอายุการใช้งานหรือหมดประโยชน์ที่จะได้รับไม่คุ้มกับค่าซ่อมหรือซ่อมแล้วไม่อยู่ในสภาพที่ใช้การได้โดยปลอดภัย นั้น ให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน เร่งดำเนินการจำหน่ายตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีวาด้วยการพัสดุ พ.ศ. ๒๕๓๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม และนำรายได้ส่งคลังต่อไป ตามความเห็นของกระทรวงการคลัง |
||||||||||||||||||
2011 | การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการประปาส่วนภูมิภาค | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งพลตำรวจโท เดชาวัต รามสมภพ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค แทนนายมนตรี โสตางกูร ซึ่งลาออก ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๓ พฤษภาคม ๒๕๕๔) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||
2012 | การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายมานิต วัฒนเสน ข้าราชการบำนาญ กระทรวงมหาดไทย เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทน พลเอก วิทวัส รชตะนันทน์ ที่ลาออก ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๓ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||
2013 | การแต่งตั้งประธานกรรมการการประปานครหลวง | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการแต่งตั้งนายถาวร พานิชพันธ์ เป็นประธานกรรมการการประปานครหลวง แทนพลเอก วิชิต ยาทิพย์ ที่มีอายุครบ ๖๕ ปี ในวันที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๔ โดยให้นายถาวร พานิชพันธ์ พ้นจากตำแหน่งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการประปานครหลวง ในวันที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๔ เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||
2014 | ขออนุมัติจ่ายเงินและก่อหนี้ผูกพันก่อนที่จะได้รับอนุมัติให้เพิ่มวงเงินค่าก่อสร้างโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 (แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2) รอบที่ 1 โครงการยกระดับการศึกษาท้องถิ่น (ก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและอาคารเรียน) | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้เทศบาลตำบลสระบัว จังหวัดปราจีนบุรี เทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ และองค์การบริหารส่วนตำบลวังพร้าว อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง จ่ายเงินและก่อหนี้ผูกพันก่อนที่จะได้รับอนุมัติให้เพิ่มวงเงินค่าก่อสร้างตามโครงการไทยเข้มแข็ง ทั้งนี้ เพื่อให้อาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าตามวัตถุประสงค์ของโครงการในการพัฒนาเด็กปฐมวัยต่อไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||
2015 | ขออนุมัติวงเงินรายการก่อสร้างทางต่างระดับถนนพัฒนาการ - ถนนอ่อนนุช | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติวงเงินค่าก่อสร้างทางต่างระดับถนนพัฒนาการ - ถนนอ่อนนุช จำนวน ๘๘๗,๘๔๘,๗๘๑บาท มีสัดส่วนงบประมาณของกรุงเทพมหานครร้อยละ ๓๐ จำนวน ๒๖๖,๓๕๔,๖๓๔ บาท และเงินอุดหนุนรัฐบาลร้อยละ ๗๐ จำนวน ๖๒๑,๔๙๔,๑๔๗ บาท โดยเบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๔๙ จำนวน ๑๔๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๑ จำนวน ๑๓๕,๐๐๐,๐๐๐ บาท ส่วนที่เหลือจำนวน ๓๔๖,๔๙๔,๑๔๗ บาท ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ - พ.ศ. ๒๕๕๖ ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ๒. ค่าจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง จำนวน ๒๓,๐๓๖,๕๖๕ บาท ให้ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานคร
|
||||||||||||||||||
2016 | ขอความเห็นชอบวงเงินโครงการใหม่ พร้อมขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบและอนุมัติให้กระทรวงมหาดไทย (กรุงเทพมหานคร) ดำเนินการและก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณเฉพาะโครงการก่อสร้างอาคาร Futsal Stadium บริเวณที่ดินศูนย์ฝึกอบรมข้าราชการ กรุงเทพมหานคร เขตหนองจอก วงเงินโครงการ ๑,๒๓๙,๔๖๔,๐๐๐ บาท โดยใช้เงินอุดหนุนจากรัฐบาลร้อยละ ๑๐๐ ระยะเวลาดำเนินการ ๓ ปี (ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ - ๒๕๕๖) ส่วนรายละเอียดงบประมาณในการดำเนินการให้กระทรวงมหาดไทย (กรุงเทพมหานคร) ไปตกลงกับสำนักงบประมาณต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและคุ้มค่าในการลงทุนให้กระทรวงมหาดไทย (กรุงเทพมหานคร) จัดทำแผนการใช้ประโยชน์ของอาคาร Futsal Stadium ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยภายหลังการเสร็จสิ้นการแข่งขันด้วย ๒. ส่วนโครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์ - ร่มเกล้า ให้คงหลักการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ (เรื่อง ขออนุมัติเพิ่มวงเงินขยายระยะเวลาโครงการ เปลี่ยนชื่อ และผูกพันงบประมาณข้ามปี จำนวน ๑๓ โครงการ) |
||||||||||||||||||
2017 | โครงการพัฒนาระบบสายส่งและสถานีไฟฟ้า ระยะที่ 9 | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติในหลักการให้กระทรวงมหาดไทย โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบสายส่งและสถานีไฟฟ้า ระยะที่ ๙ (โครงการ คพส.๙) วงเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น ๓๑,๑๗๐ ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๕๓ - ๒๕๕๘ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ สรุปรายละเอียดได้ ดังนี้ ๑.๑ โครงการ คพส.๙ ส่วนที่ ๑ : ภาคเหนือ ประกอบด้วย การก่อสร้างสถานีไฟฟ้า ๑๑๕ - ๒๒ กิโลโวลท์ จำนวน ๑๙ แห่ง และก่อสร้างสถานีลานไก ๑๑๕ กิโลโวลท์ จำนวน ๒ แห่ง วงเงินลงทุน ๗,๐๖๐ ล้านบาท ๑.๒ โครงการ คพส.๙ ส่วนที่ ๒ : ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย การก่อสร้างสถานีไฟฟ้า ๑๑๕ - ๒๒ กิโลโวลท์ จำนวน ๑๔ แห่ง และก่อสร้างสถานีลานไก ๑๑๕ กิโลโวลท์ จำนวน ๔ แห่ง วงเงินลงทุน ๔,๕๔๐ ล้านบาท ๑.๓ โครงการ คพส.๙ ส่วนที่ ๓ : ภาคกลาง ประกอบด้วย การก่อสร้างสถานีไฟฟ้า ๑๑๕ - ๒๒ กิโลโวลท์ จำนวน ๔๗ แห่ง และก่อสร้างสถานีลานไก ๑๑๕ กิโลโวลท์ จำนวน ๑ แห่ง วงเงินลงทุน ๑๕,๐๘๕ ล้านบาท ๑.๔ โครงการ คพส.๙ ส่วนที่ ๔ : ภาคใต้ ประกอบด้วย การก่อสร้างสถานีไฟฟ้า ๑๑๕ - ๒๒/๓๓ กิโลโวลท์ จำนวน ๑๐ แห่ง และก่อสร้างสถานีลานไก ๑๑๕ กิโลโวลท์ จำนวน ๒ แห่ง วงเงินลงทุน ๔,๔๘๕ ล้านบาท รวมเป็นวงเงินลงทุนทั้งสิ้น ๓๑,๑๗๐ ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินโครงการฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๕๓ - ๒๕๕๘ ๒. ให้กระทรวงมหาดไทย โดย กฟภ. รับความเห็นของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงพลังงาน คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ที่เห็นควรให้ กฟภ. ดำเนินการตามขั้นตอนตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๓๕ รวมทั้งข้อกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และกระทรวงพลังงานในการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด และให้ กฟภ. กำหนดเป้าหมายด้านคุณภาพและการให้บริการในด้านจำนวนครั้งที่ไฟฟ้าดับ (SAIFI) และระยะเวลาที่ไฟฟ้าดับ (SAIDI) ตามโครงการฯ เป็นดัชนีชี้วัดการประเมินประสิทธิภาพการดำเนินงาน และประกาศระดับคุณภาพการให้บริการดังกล่าวให้ผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่โครงการฯ ได้รับทราบ เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการให้บริการและสร้างความมั่นใจต่อผู้ใช้ไฟ นอกจากนี้ ให้นำเสนอผลการวิเคราะห์ผลกระทบในมิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการพลังงาน อาทิ มาตรฐานคุณภาพบริการ อัตราค่าบริการในการประกอบกิจการพลังงาน ความเหมาะสมและประสิทธิภาพของการดำเนินงานตามแผน สำหรับกรณีแผนการขยายระบบโครงข่ายพลังงาน ให้มีการศึกษา วิเคราะห์ การปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้าในระดับพื้นที่ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและสามารถนำไปวิเคราะห์ในมิติของการกำกับดูแลกิจการพลังงานต่อไป ไปดำเนินการต่อไป |
||||||||||||||||||
2018 | ขออนุมัติจัดตั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติในหลักการให้มีการจัดตั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา แทนการจัดตั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอเพิ่มเติม และให้สำนักงาน ก.พ.ร. เป็นเจ้าภาพในการพิจารณาคัดเลือกพื้นที่จังหวัดรวมถึงจำนวนจังหวัดที่เหมาะสมที่จะจัดตั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยให้รับข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกพื้นที่ ไปดำเนินการด้วย ๒. ให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของสำนักงบประมาณและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับการขออนุมัติอัตรากำลังของข้าราชการเพิ่มอำเภอละ ๓ อัตรา จะต้องปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๕๓ เรื่อง มาตรการบริหารกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ ๒๕๕๒ - ๒๕๕๖) ซึ่งมาตรการบริหารกำลังคนภาครัฐดังกล่าวได้กำหนดมาตรการปกติ โดยไม่ให้เพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ ยกเว้นกรณีจำเป็นอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้ โดยให้กระทรวงมหาดไทย (กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย) เน้นการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการสร้างเครือข่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสร้างความตระหนักและเตรียมความพร้อมของประชาชนในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนฝึกอบรมและฝึกปฏิบัติในการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและฟื้นฟูสภาพพื้นที่ให้ท้องถิ่น นอกจากนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยควรมีบทบาทในการพัฒนาศักยภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้สามารถตอบสนองวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการจัดการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของประเทศ ตามกรอบแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๓ - ๒๕๕๗ ที่คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบเมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ รวมทั้งกำหนดแนวทางปฏิบัติระดับอำเภอที่ชัดเจน เพื่อให้การบูรณาการเพื่อป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ในการดำเนินการจัดตั้งให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการตามกฎหมาย ระเบียบและมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องด้วย |
||||||||||||||||||
2019 | โครงการเชียงใหม่ : นครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม (Chiang Mai : The Most Splendid City of Culture) | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในหลักการโครงการเชียงใหม่ : นครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม (Chiang Mai : The Most Splendid City of Culture) ซึ่งได้มีการกำหนดบทบาท มาตรการและแนวทางการในการดำรงรักษาและสืบสานอัตลักษณ์ล้ำค่าของจังหวัด โดยบูรณาการจากทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเชียงใหม่ให้เป็นนครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรมให้บรรลุตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ๒. ให้กระทรวงมหาดไทยเสนอโครงการฯ ให้คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ พิจารณาเห็นชอบในรายละเอียดและความเหมาะสมของโครงการฯ ก่อนแล้วดำเนินการต่อไปได้ ๓. ให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรปรับปรุงรายละเอียดของโครงการฯ ให้มีความชัดเจนมากขึ้น โดยรายละเอียดของโครงการฯ ควรครอบคลุมแผนงาน กิจกรรม งบประมาณ และกรอบระยะเวลาการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรม นอกจากนี้ ควรมีกรอบแนวคิดที่ชัดเจนโดยนำแนวคิดการพัฒนาเมืองสร้างสรรค์ (Creative City) เชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของต่างประเทศมาใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่และการกระจายรายได้สู่ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวในกลุ่มอารยธรรมล้านนา (ภาคเหนือตอนบน) ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||
2020 | การช่วยเหลือผู้ประกอบการซึ่งได้รับผลกระทบเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ชุมนุมในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร | มท | 03/05/2554 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อให้ความช่วยเหลือเฉพาะในส่วนที่เป็นความเสียหายโดยตรงต่อทรัพย์สินของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ภายในกรอบวงเงินไม่เกิน ๕,๕๔๖,๖๖๗ บาท โดยให้กรุงเทพมหานครขอทำความตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณต่อไป ๒. ให้คณะกรรมการประสานงานและกำกับโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครรับไปพิจารณาในส่วนของความเสียหายที่มีผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของบริษัทฯ โดยให้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องด้วย |
.....