ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 215 จากทั้งหมด 483 หน้า แสดงรายการที่ 4281 - 4300 จากข้อมูลทั้งหมด 9657 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 4281 | รายงานผลการกู้เงินสำหรับการจัดซื้อเครื่องบินแอร์บัสจำนวน 4 ลำที่รับมอบในปีงบประมาณ 2549 ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) | กค | 07/02/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการกู้เงินสำหรับการจัดซื้อเครื่องบิน
แอร์บัส จำนวน 4 ลำ ที่รับมอบในปีงบประมาณ 2549 ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยผลการ กู้เงินสำหรับการจัดซื้อเครื่องบินแอร์บัส A 340-600 ลำที่ 1 และ 2 ที่กำหนดรับมอบในปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 ดังนี้ วันที่ 29 มิถุนายน 2548 ได้เบิกจ่ายเงินกู้พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A 340-600 ลำที่ 1 วันที่ 26 กรกฎาคม 2548 ได้เบิกจ่ายเงินกู้พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A 340-600 ลำที่ 2 และผล การกู้เงินสำหรับการจัดซื้อเครื่องบินแอร์บัส A 340-500 จำนวน 1 ลำ และแอร์บัส A 340-600 จำนวน 3 ลำ ที่กำหนดรับมอบในปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ดังนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เบิกจ่ายเงินกู้ เพื่อชำระค่าจัดซื้อเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว โดยในวันที่ 5 ตุลาคม 2548 ได้เบิกจ่ายเงินกู้พร้อมรับมอบเครื่อง บินแอร์บัส A 340-600 ลำที่ 3 วันที่ 25 ตุลาคม 2548 ได้เบิกจ่ายเงินกู้พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A 340-500 ลำที่ 3 วันที่ 28 พฤศจิกายน 2548 ได้เบิกจ่ายเงินกู้พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A 340- 600 ลำที่ 4 และวันที่ 9 ธันวาคม 2548 ได้เบิกเงินกู้พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A 340-600 ลำที่ 5
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4282 | รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำเดือนธันวาคม 2548 | กค | 07/02/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานสรุปผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2548 โดยผลการเบิกจ่าย เงินงบประมาณในภาพรวมทั้งประเทศในส่วนของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ จำแนกตามลักษณะเศรษฐกิจ (ประจำ/ลงทุน) ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจมีการเบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว 312,008 ล้านบาท หรือร้อย ละ 22.94 ของวงเงินงบประมาณ (1,360,000 ล้านบาท) จำแนกเป็น รายจ่ายประจำ 245,222 ล้านบาท หรือร้อยละ 24.89 ของงบประมาณรายจ่ายประจำ (985,343 ล้านบาท) และรายจ่ายลงทุน 66,786 ล้านบาท หรือร้อยละ 17.83 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน (374,657 ล้านบาท) ทั้งนี้ ผลการเบิก จ่ายเงินงบประมาณเปรียบเทียบกับแผนการใช้เงินในภาพรวมต่ำกว่า จำนวน 7,281 ล้านบาท หรือร้อยละ 2.28 ของแผนการใช้จ่ายเงิน (319,288 ล้านบาท) และรายจ่ายลงทุนต่ำกว่าจำนวน 21,170 ล้านบาท หรือร้อยละ 24.07 ของแผนการใช้จ่ายเงินรายจ่ายลงทุน (87,956 ล้านบาท)
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4283 | ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฏากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมกรณีการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับการขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อให้สอดคล้องกับร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร ตามแผนพัฒนากฎหมายของกระทรวงการคลัง) | กค | 07/02/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 7 (ฝ่ายกฎ
หมายฯ) ที่มีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามแผนพัฒนากฎหมายแห่งชาติ และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฏากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติมให้การยกเวันภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากการขายหน่วย ลงทุนในกองทุนรวมไม่รวมเงินหรือผลประโยชน์ใดๆ ที่ได้รับเนื่องจากการขายหน่วยลงทุนคืนให้แก่กองทุนรวม เพื่อการเลี้ยงชีพ หรือกองทุนรวมหุ้นระยะยาวตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อให้สอด คล้องกับร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากรตามแผนพัฒนากฎหมายของกระทรวงการคลัง และ ให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยรับประเด็นอภิปรายของคณะกรรมการกลั่นกรอง ฯ ที่เห็นควรนำร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร ทั้ง 2 ฉบับ รวมเป็นร่างพระราชบัญญัติแก้ไข เพิ่มเติมประมวลรัษฎากรฉบับเดียว เนื่องจากมีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขประมวลรัษฎากรเช่นเดียวกัน และเพื่อ ความรวดเร็วในการพิจารณาของฝ่ายนิติบัญญัติ ไปประกอบการพิจารณา แล้วส่งให้คณะกรรมการประสาน งานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนนำเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4284 | การขยายเวลาเบิกจ่ายเงินงบประมาณ | กค | 07/02/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและให้ดำเนินการต่อไปได้ตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้กรมบัญชีกลาง
พิจารณาเรื่องที่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจขออนุมัติขยายเวลาเบิกจ่ายเงินงบประมาณปี พ.ศ. 2547-2548 ตามเกณฑ์การพิจารณาดังนี้ กรณีไม่มีหนี้ผูกพัน ให้พับไป ยกเว้นรายการต่อไปนี้ให้ขยายเวลาเบิกจ่ายเงินต่อ ไปได้ถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2549 เงินงบประมาณปี พ.ศ. 2547 (1) รายการหรือโครงการที่อยู่ระหว่างกระบวน การจัดซื้อจัดจ้าง (2) รายการหรือโครงการที่ได้รับการจัดสรรเงินงบประมาณในลักษณะงานดำเนินการเอง (3) รายการหรือโครงการที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้กันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีและหรือขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ทั้งนี้ ระยะเวลาสิ้นสุดการกันเงิน ฯ และหรือขยายระยะเวลา ฯ ให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี (4) รายการหรือ โครงการที่คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบและมีมติให้ดำเนินการแล้ว ส่วนเงินงบประมาณปี พ.ศ. 2548 (1) รายการหรือโครงการที่อยู่ระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง (2) รายการหรือโครงการที่ได้รับการจัดสรรเงิน งบประมาณในลักษณะงานดำเนินการเอง (3) รายการหรือโครงการที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้กันเงินไว้เบิก เหลื่อมปีและหรือขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ทั้งนี้ ระยะเวลาสิ้นสุดการกันเงิน ฯ และหรือขยายระยะเวลาฯ ให้เป็น ไปตามมติคณะรัฐมนตรี (4) รายการหรือโครงการที่คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบและมีมติให้ดำเนินการ แล้ว (5) รายการหรือโครงการที่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจได้รับจัดสรรเงินงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปี พ.ศ. 2548 นอกจากนี้ให้สำนักงบประมาณนำผลการพิจารณาของกระทรวงการคลัง (กรมบัญชี กลาง) ไปใช้ในการพิจารณาจัดสรรเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้แก่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ทั้งในส่วนของการจัดสรรเงินงบประมาณสำหรับส่วนที่พับไป และการจัดสรรเงินงบประมาณในโอกาสต่อไป ให้แก่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ โดยคำนึงถึงความพร้อมในการดำเนินการของส่วนราชการ เพื่อให้การ จัดสรรเงินงบประมาณแผ่นดินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด และให้สำนักงาน ก.พ.ร. กำหนดให้การก่อหนี้ผูกพัน และการเบิกจ่ายเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปีเป็นตัวชี้วัดในการประเมินประสิทธิภาพ การทำงานของหัวหน้าส่วนราชการเจ้าของงบประมาณต่อไป เพื่อให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณของส่วนราช การสามารถสะท้อนประสิทธิภาพการบริหารจัดการเงินงบประมาณของส่วนราชการอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ ในการขอจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ของหน่วยงานต่าง ๆ ให้รัฐมนตรี ทุกท่านตรวจสอบความพร้อมในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดอย่างเข้มงวด ก่อนเสนอคำของบประ มาณตามความเห็นของสำนักงบประมาณด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4285 | การให้สัตยาบัน (Ratification) ในพิธีสารเพื่อให้ข้อเสนอการค้าบริการด้านการเงินภายใต้กรอบความตกลงว่าด้วยการค้าบริการของอาเซียนมีผลบังคับใช้ | กค | 31/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงการคลังเสนอดังนี้ เห็นชอบให้ประเทศไทยให้สัตยาบันพิธี
สารเพื่อให้ข้อเสนอการค้าบริการด้านการเงินภายใต้กรอบความตกลงว่าด้วยการค้าบริการของอาเซียน มีผลบังคับใช้ และอนุมัติให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ดำเนินการให้สัตยาบันในพิธีสารดังกล่าว
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4286 | ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ พ.ศ. .... | กค | 31/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 7 (ฝ่ายกฎ
หมาย ฯ) ที่มีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายใน การฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงระเบียบกระทรวง การคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมของส่วนราชการ พ.ศ. 2545 ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้ จ่ายในการประชุมระหว่างประเทศ พ.ศ. 2539 และหนังสือสั่งการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยนำหลักเกณฑ์ใน ระเบียบ หนังสือสั่งการต่าง ๆ มารวบรวมและปรับปรุงให้อยู่ในร่างระเบียบนี้เพียงฉบับเดียว เพื่อให้มีความ คล่องตัว รวดเร็ว เหมาะสมกับการปฏิบัติงานในปัจจุบัน โดยมอบให้กระทรวงการคลังรับร่างระเบียบ ฯ ดัง กล่าวไปปรับปรุงแก้ไขตามข้อสังเกตของกระทรวงยุติธรรม สำนักงาน ก.พ.ร. และสำนักงาน ก.พ. แล้วนำเสนอ คณะรัฐมนตรีต่อไป และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี ตรวจพิจารณาต่อไป โดยให้รับข้อสังเกตของสำนักงาน ก.พ.ร. ที่เห็นควรเพิ่มบทนิยามคำว่า "หน่วยงานของ รัฐ" ในร่างข้อ 4 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติมีความเข้าใจชัดเจนยิ่งขึ้นและควรคงหลักการที่ให้ส่วนราชการผู้จัด การฝึกอบรมประเมินผลการฝึกอบรม และรายงานต่อหัวหน้าส่วนราชการ ภายใน 60 วัน นับแต่สิ้นสุดการ ฝึกอบรมอันจะเป็นประโยชน์ต่อราชการโดยรวม และสำนักงาน ก.พ. ที่เห็นควรปรับปรุงร่างข้อ 14 ร่างข้อ 25 (1) ร่างข้อ 28 และร่างข้อ 39 ควรเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาวัสดุที่ใช้ในการฝึกอบรม การจ้าง จัดฝึกอบรม การจ้างจัดงานต่าง ๆ และการจ้างจัดประชุมระหว่างประเทศ ว่าในการซื้อหรือจ้างจะต้องดำเนิน การตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุฯ หรือไม่หรือจะดำเนินการอย่างไร ร่างข้อ 25 (1) ควร เพิ่มเติมในกรณีให้บริษัททัวร์ดำเนินการเรื่องอาหาร ที่พัก หรือยานพาหนะในการดูงานในต่างประเทศ ส่วน ราชการจะใช้อะไรเป็นหลักฐานในการเบิกจ่าย เช่น ให้ใช้ใบเสร็จรับเงินของบริษัททัวร์ เป็นต้น และควรปรับ ปรุงอัตราค่าสมนาคุณวิทยากรในการฝึกอบรมให้เหมาะสมกับสภาวะค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นโดยระดับต้นและ ระดับกลางไม่เกินชั่วโมงละ 750 บาท ส่วนระดับสูงไม่เกินชั่วโมงล่ะ 1,000 บาท ไปพิจารณาด้วย แล้วให้ ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4287 | มาตรการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรที่ประสบอุทกภัยปีการผลิต 2548 | กค | 31/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4288 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดจำนวนทรัพย์สินถาวรของภารธุระอุตสาหกรรมขนาดย่อม พ.ศ. .... | กค | 24/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดจำนวน
ทรัพย์สินถาวรของภารธุระอุตสาหกรรมขนาดย่อม พ.ศ. .... โดยมีสาระสำคัญ แก้ไขการกำหนดจำนวน ทรัพย์สินถาวรของภารธุระอุตสาหกรรมขนาดย่อม โดยให้ทรัพย์สินถาวรในการประกอบอุตสาหกรรม การทำหัตถกรรม หรือการประกอบกิจการอื่นตามที่คณะกรรมการกำหนดโดยไม่นับรวมมูลค่าที่ดิน ซึ่ง มีลักษณะเป็นกิจการขนาดย่อมที่บุคคลภาคเอกชนเป็นเจ้าของอันจะเป็นภารธุระอุตสาหรรมขนาดย่อม มีจำนวนไม่เกินสองร้อยล้านบาท และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนิน การต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4289 | ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ. 2530 (ฉบับที่ ... ) พ.ศ. .... | กค | 17/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติม
พระราชกำหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ. 2530 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... โดยมีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติม ความในช่องรายการของประเภท 11 ในภาค 4 ของที่ได้รับยกเว้นอากร เพื่อยกเว้นอากรขาเข้าให้แก่ของ ที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรหรือของที่กฎหมายให้ถือว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งนำไปช่วยเหลือแก่ผู้ ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ และเพิ่มเติมความในช่องรายการของประเภท 19 ในภาค 4 ของที่ได้รับยก เว้นอากร เพื่อให้ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศมีสิทธิซื้อของที่ร้านค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยาน หรือ ด่านพรมแดน ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ที่อธิบดีกรมศุลกากรกำหนด และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4290 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกพระราชพิธีสมโภชเดือนและขึ้นพระอู่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พ.ศ. .... | กค | 17/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 7 (ฝ่าย
กฎหมายฯ) ที่มีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญ กษาปณ์ที่ระลึกพระราชพิธีสมโภชเดือนและขึ้นพระอู่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พ.ศ. .... โดยมีสาระสำคัญคือ จัดทำเหรียญกษาปณ์เงิน ราคา 600 บาท ประเภทขัดเงา และประเภทธรรมดา และ เหรียญกษาปณ์โลหะสองสี (สีขาวและสีทอง) ชนิดราคา 10 บาท ประเภทธรรมดา ออกใช้เพื่อเป็นที่ระลึก พระราชพิธีสมโภชเดือนและขึ้นพระอู่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ในวันที่ 17 มิถุนายน 2548 และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ ตามมาตรา 4(5) แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548 ประกอบกับมติ คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2548
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4291 | รายงานการพิจารณาร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง ยกเลิกการยกเว้นภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) (ยกเลิกการยกเว้นภาษีน้ำมันเตาและน้ำมันที่คลัายกันที่นำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตน้ำมันและผลิตน้ำมันในโรงกลั่นน้ำมัน) | กค | 17/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอขอยุติการดำเนินการร่างประกาศกระทรวง
การคลัง เรื่อง ยกเลิกการยกเว้นภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) ซึ่งมีสาระสำคัญคือ ยกเลิกการยกเว้นภาษี น้ำมันเตาและน้ำมันที่คล้ายกันที่นำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตน้ำมันและผลิตน้ำมันในโรงกลั่นน้ำมัน
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4292 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ระดับ 10 (กระทรวงการคลัง) (นายสุริยน วรวิทยานนท์) | กค | 10/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นายสุริยน วรวิทยา
นนท์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบาย และแผน 10 ชช) กรมมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2548 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณ สมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุม คณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548 |
|||||||||||||||||||||||||||
| 4293 | รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำเดือนพฤศจิกายน 2548 | กค | 10/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานสรุปผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2548 โดยผลการ เบิกจ่ายเงินงบประมาณในภาพรวมทั้งประเทศในส่วนของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณจำแนกตามลักษณะ เศรษฐกิจ (ประจำ/ลงทุน) ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจมีการเบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว 228,564 ล้าน บาท หรือร้อยละ 16.81 ของวงเงินงบประมาณ (1,360,000 ล้านบาท) จำแนกเป็น รายจ่ายประจำ 178,588 ล้านบาท หรือร้อยละ 18.07 ของงบประมาณรายจ่ายประจำ (988,136 ล้านบาท) และราย จ่ายลงทุน 49,976 ล้านบาท หรือร้อยละ 13.44 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน (371,864 ล้านบาท) ทั้งนี้ ผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณเปรียบเทียบกับแผนการใช้เงินในภาพรวมสูงกว่า จำนวน 19,669 ล้านบาท หรือร้อยละ 9.42 ของแผนการใช้จ่ายเงิน (208,895 ล้านบาท) และรายจ่ายลงทุนสูงกว่า จำนวน 6,067 ล้านบาท หรือร้อยละ 13.82 ของแผนการใช้จ่ายเงินรายจ่ายลงทุน (43,909 ล้านบาท)
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4294 | แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย (นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ) | กค | 10/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็น
กรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (10 มกราคม 2549) เป็นต้นไป ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการ ประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4295 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ระดับ 10 (กระทรวงการคลัง) (นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์) | กค | 10/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นายพงษ์ภาณุ เศวต
รุนทร์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง (เศรษฐกร 10 ชช) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2548 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตาม มาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4296 | ร่างพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค | 10/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างพระราชบัญญัติกองทุนสำรอง
เลี้ยงชีพ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... โดยมีสาระสำคัญคือ เพิ่มเติมบทบัญญัติให้เงินหรือทรัพย์สินของกองทุนบำ เหน็จบำนาญข้าราชการโอนย้ายเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เพิ่มเติมบทบัญญัติให้กองทุนมีนโยบายการลง ทุนหลากหลายให้สมาชิกได้เลือกตามความต้องการ และเพิ่มเติมบทบัญญัติให้ลูกจ้างที่สิ้นสมาชิกภาพเนื่อง จากเกษียณอายุมีสิทธิขอรับเงินจากกองทุนเป็นงวด ๆ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจ พิจารณา โดยให้รับข้อสังเกตของกระทรวงแรงงานไปพิจารณาด้วย ดังนี้ ควรกำหนดให้มีกระบวนการให้คำ ปรึกษาแนะนำการลงทุนให้แก่ลูกจ้างและให้มีมาตรการคุ้มครองหรือเยียวยาลูกจ้างซึ่งได้รับผลกระทบจาก การลงทุนที่ตนเลือก เพื่อเป็นมาตรการป้องกันมิให้เกิดปัญหาสังคมในอนาคต ส่วนหลักเกณฑ์และวิธีการ ในการจ่ายเงินจากกองทุนในกรณีที่ลูกจ้างสิ้นสมาชิกภาพเพราะเหตุอื่นซึ่งมิใช่กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ไม่ให้ นำกรณีลูกจ้างสิ้นสมาชิกภาพเพราะกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใดมาเป็นเกณฑ์ในการไม่จ่ายเงินสมทบ รวมไปถึงผลประโยชน์ของเงินสมทบทั้งหมดให้แก่ลูกจ้าง แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทน ราษฎรพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4297 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ระดับ 10 | กค | 04/01/2549 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นายสุริยน วรวิทยา
นนท์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบาย และแผน 10 ชช) กรมมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2548 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณ สมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุม คณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4298 | รายงานสรุปผลการกู้เงินในรูป Euro Commercial Paper (ECP) ประจำปีงบประมาณ 2548 | กค | 27/12/2548 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานสรุปผลการกู้เงินภายใต้ ECP Programme
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 ดังนี้ กระทรวงการคลังโดยสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะได้ดำเนินการกู้ เงินภายใต้ ECP Programme รวม 6 ครั้ง จำนวนรวม 1,920,100,000 เหรียญสหรัฐ (นับรวมวงเงินที่ใช้ สำหรับการ Rollover เงินกู้เดิม) เพื่อ Rollover เงินกู้เดิมที่ใช้ในการทำ Refinance เงินกู้ธนาคารโลก (IBRD) และธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) ตามแผนการบริหารหนี้เงินกู้ต่างประเทศภาครัฐ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 -พ.ศ. 2546 เพื่อ Rollover เงินกู้เดิมที่ใช้ในการทำ Refinance เงินกู้ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ แห่งญี่ปุ่น (JBIC) ของกระทรวงการคลังและรัฐวิสาหกิจอีก 3 แห่ง ที่กู้ต่อจากกระทรวงคลัง ได้แก่ การท่าเรือ แห่งประเทศไทย การประปาส่วนภูมิภาค และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยตามแผนการบริหารหนี้ เงินกู้ต่างประเทศภาครัฐ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545-พ.ศ. 2546 และเพื่อ Refinance เงินกู้ตามแผนการ บริหารและจัดการหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 โดยได้กู้เงินในรูป Samurai Bond วงเงิน 48,000 ล้านเยน ชำระคืนเงินกู้ ECP วงเงิน 445.1 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2548 และได้ ออกพันธบัตรเงินบาท วงเงินรวม 27,500 ล้านบาท ชำระคืนเงินกู้ ECP วงเงิน 400 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 285 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2548 ผลของการกู้เงินและการทำ Swap เพื่อ Refinance ทำ ให้สามารถลดภาระดอกเบี้ยได้ เป็นเงินรวม 50,706,443 เยน และ 13,578,105.08 เหรียญสหรัฐ รวม เป็นเงินเทียบเท่า 574,972,009.85 บาท ส่วนการชำระคืนเงินกู้ ECP รวมถึงการใช้งบชำระหนี้ ฯ สมทบ การชำระคืนเงินกู้เดิมในปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 ของกระทรวงการคลังและรัฐวิสาหกิจอีก 2 แห่ง ทำให้ กระทรวงการคลังและหน่วยงานดังกล่าว สามารถลดยอดหนี้คงค้าง รวมทั้งลดภาระดอกเบี้ยในอนาคตได้ จำนวนรวมทั้งสิ้น 16,046 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นส่วนของกระทรวงการคลัง จำนวน 15,586 ล้านบาท และ รัฐวิสาหกิจจำนวน 460 ล้านบาท ยอดเงินกู้คงค้างภายใต้ ECP Programme ณ วันที่ 30 กันยายน 2548 เป็นเงินรวม 390,000,000 เหรียญสหรัฐ ดังนั้น จึงยังคงเหลือวงเงินกู้ภายใต้ ECP Programme ที่สามารถ เบิกใช้ได้อีก จำนวน 1,610,000,000 เหรียญสหรัฐ
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 4299 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ระดับ 10 (กระทรวงการคลัง) (นายวินัย วิทวัสการเวช) | กค | 27/12/2548 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้งนายวินัย วิทวัสการ
เวช ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาฐานภาษี (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 10 ชช) กรม สรรพากร กระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2548 ซึ่งเป็นวันที่มีคำสั่งให้รักษาการในตำแหน่ง ดังกล่าว ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548 |
|||||||||||||||||||||||||||
| 4300 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ระดับ 10 | กค | 22/12/2548 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้งนายวินัย วิทวัสการ
เวช ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาฐานภาษี (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 10 ชช) กรม สรรพากร กระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2548 ซึ่งเป็นวันที่มีคำสั่งให้รักษาการในตำแหน่ง ดังกล่าว ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548
|
|||||||||||||||||||||||||||
.....
