ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1116 จากทั้งหมด 6217 หน้า แสดงรายการที่ 22301 - 22320 จากข้อมูลทั้งหมด 124327 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
22301 | ข้อเสนอร่างบันทึกความเข้าใจความร่วมมือด้านวิชาการระหว่างกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ | ทส | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบร่างบันทึกความร่วมมือด้านวิชาการระหว่างกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (International Union for Conservation of Nature : IUCN) มีสาระสำคัญเป็นการมุ่งเน้นเสริมสร้างความร่วมมือในการทำกิจกรรมเพื่อให้บรรลุถึงวัตถุประสงค์ที่มีร่วมกันด้านการอนุรักษ์และการจัดการพื้นที่ทางทะเลชายฝั่งอย่างยั่งยืน ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ ๒. ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับการกำหนดแนวทางและมาตรการคุ้มครองภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการระหว่างกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งกับ IUCN ควรมีการประสานการดำเนินงานและบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||
22302 | การตรวจสอบบัญชีและรายงานการเงินสำนักงานศาลยุติธรรม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2557 | ศย | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบผลการตรวจสอบบัญชีและรายงานการเงินสำนักงานศาลยุติธรรม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๗ ของสำนักงานศาลยุติธรรม ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบรับรองแล้ว โดยรายงานดังกล่าวมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการแสดงงบการเงิน และงบรายได้และค่าใช้จ่าย ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๗ ซึ่งมีสินทรัพย์/ส่วนทุน ๓๑,๙๖๖,๑๘๐,๗๓๙.๓๘ บาท และรายได้สูงกว่าค่าใช้จ่าย จำนวน ๘๗๓,๑๓๗,๖๙๒.๓๒ บาท ตามที่สำนักงานศาลยุติธรรมเสนอ
|
||||||||||||||||||
22303 | แผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่ง ระยะเร่งด่วน พ.ศ. 2559 (Action Plan) เพื่อขับเคลื่อนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และแนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งตามแนวตะวันออก - ตะวันตก (E-W Corridor) | คค | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบการขับเคลื่อนโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญและมีความพร้อม เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของประเทศในภาพรวมตามแผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่ง ระยะเร่งด่วน พ.ศ. ๒๕๕๙ (Action Plan) เพื่อขับเคลื่อนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และแนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งตามแนวตะวันออก-ตะวันตก (E-W Corridor) ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ สรุปได้ ดังนี้ ๑.๑ แผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่ง ระยะเร่งด่วน พ.ศ. ๒๕๕๙ (Action Plan) ได้พิจารณาโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ภายใต้แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. ๒๕๕๘-๒๕๖๕ ที่มีความพร้อมสามารถเริ่มประกวดราคาได้ในปี ๒๕๕๘-๒๕๖๐ จำนวน ๒๐ โครงการ วงเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น ๑,๗๙๖,๓๘๕.๗๗ ล้านบาท จำแนกเป็น ๒ กลุ่ม คือ (๑) กลุ่มโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่มีความพร้อมซึ่งคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ดำเนินโครงการแล้ว และสามารถประกวดราคาได้ในปี พ.ศ. ๒๕๕๘ (ไตรมาสแรกปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙) จำนวน ๖ โครงการ กรอบวงเงินลงทุนรวม ๑๘๖,๓๐๗.๔๕ ล้านบาท และ (๒) กลุ่มโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่มีความพร้อมสามารถเริ่มประกวดราคาได้ในปี ๒๕๕๙-๒๕๖๐ จำนวน ๑๔ โครงการ กรอบวงเงินลงทุนรวม ๑,๖๑๐,๐๗๘.๓๒ ล้านบาท ๑.๒ แนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งตามแนวตะวันออก-ตะวันตก (E-W Corridor) ประกอบด้วย (๑) การพัฒนาโครงข่ายทางหลวงตามแนวตะวันออก-ตะวันตก (E-W) ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข ๑๒ เส้นทางแม่สอด ทางหลวงพิเศษเชื่อมต่อกับ Super Cluster บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง ทางหลวงพิเศษเชื่อมต่อกับ Super Cluster นครราชสีมา ทางหลวงสายมุกดาหาร และ (๒) การพัฒนาโครงข่ายรถไฟตามแนวตะวันออก-ตะวันตก (E-W) ได้แก่ เส้นทางรถไฟตามแนวระเบียงเศรษฐกิจด้านตะวันออก-ตะวันตกตอนบน (Upper East-West Economic Corridor) ช่วงแม่สอด-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์-ขอนแก่น-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร และเส้นทางรถไฟตามแนวระเบียงเศรษฐกิจด้านตะวันออก-ตะวันตก ตอนล่าง (Lower East-West Economic Corridor) ช่วงกาญจนบุรี-กรุงเทพฯ-อรัญประเทศ และช่วงกาญจนบุรี-กรุงเทพฯ-แหลมฉบัง ๒. ให้กระทรวงคมนาคมรับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และประธานกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ เกี่ยวกับการกำกับและติดตามการดำเนินงานของโครงการต่าง ๆ ให้เป็นไปตามแผนอย่างเคร่งครัด การให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการและบริหารความเสี่ยงหลังจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเรียบร้อยแล้ว การกำหนดใน TOR ให้มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการออกแบบการก่อสร้าง การทดสอบการเดินรถ และการบำรุงรักษา การกำหนดให้มีการประกอบและผลิตรถไฟฟ้า รวมถึงการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ชิ้นส่วนรถไฟฟ้าในประเทศตามมาตรฐานของผู้ผลิต และมีมาตรการตรวจสอบโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐให้มีความโปร่งใส การจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์และดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องครบถ้วน การนำเป้าหมายผลผลิตรายไตรมาสไปใช้เป็นตัวชี้วัดผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๙ เพื่อให้รัฐบาลใช้ในการกำกับและติดตามการขับเคลื่อนการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของประเทศให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ การกำหนดระยะเวลาและหลักเกณฑ์การพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมตามประเภทของโครงการให้มีความชัดเจน รวมทั้งการให้ความสำคัญกับการจัดทำแบบจำลองประมาณการปริมาณความต้องการเดินทางและขนส่งของประเทศที่สะท้อนการลงทุนระบบขนส่งรูปแบบต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงกับพื้นที่ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ๓. มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) และกระทรวงคมนาคมเร่งรัดการดำเนินโครงการโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เช่น รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เพื่อให้สามารถเข้าสู่ขั้นตอนการประกวดราคาได้ทันภายในช่วงกลางปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ |
||||||||||||||||||
22304 | มติคณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 3/2558 และการดำเนินการตามมติคณะกรรมการ | ทก | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบมติคณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ ๓/๒๕๕๘ เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๘ และการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามมติคณะกรรมการเตรียมการฯ ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ ดังนี้
๑. ที่ประชุมได้พิจารณาในประเด็นต่าง ๆ ได้แก่ ๑.๑ การเตรียมการจัดทำแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ๑.๒ การดำเนินงานของคณะทำงานบรอดแบนด์แห่งชาติ ๑.๓ การดำเนินงานของคณะทำงานศูนย์ข้อมูลในประเทศ ๑.๔ การจัดทำมาตรฐานกลางรหัสสินค้าและบริการและระบบทะเบียนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ๑.๕ การผลักดันมาตรการด้าน Cyber security ในระยะเร่งด่วน ๒. ผลการดำเนินการตามมติที่ประชุมคณะกรรมการเตรียมการฯ ๒.๑ ดำเนินการคืนคลื่นความถี่ 1800 MHz ขนาดความกว้างคลื่นความถี่ 4.8 MHz ที่ได้รับคืนจาก บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อไปประมูลร่วมกับคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๕๘ ๒.๒ การเตรียมการด้าน International Gateway อยู่ระหว่างประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการเตรียมการฯ ในโอกาสต่อไป ๒.๓ ดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานกำหนดแผนการนำสายสื่อสารและสายไฟฟ้าลงร้อยท่อใต้ดินในกรุงเทพมหานครภายใต้คณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตามคำสั่งคณะกรรมการเตรียมการฯ ที่ ๘/๒๕๕๘ ลงวันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๘ ปัจจุบันอยู่ระหว่างหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อเตรียมข้อมูลสำหรับการประชุมคณะทำงานฯ ต่อไป
|
||||||||||||||||||
22305 | คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 43/2558 เรื่อง โอนสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเป็นของสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กรมทรัพยากรน้ำ | สลธ.คสช. | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๔๓/๒๕๕๘ เรื่อง โอนสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเป็นของสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กรมทรัพยากรน้ำ ลงวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติเสนอ
|
||||||||||||||||||
22306 | การรับรอง (ร่าง) เอกสารปฏิญญาโซเฟีย (Sofia Declaration) การประชุมรัฐมนตรีเอเชียและยุโรป ด้านการจ้างงาน ครั้งที่ 5 | รง | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. เห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ ดังนี้ ๑.๑ (ร่าง) เอกสารปฏิญญาโซเฟีย (Sofia Declaration) มีสาระสำคัญเกี่ยวกับการประกาศความร่วมมือระหว่างเอเชียและยุโรปในการสร้างความเข้มแข็งด้านนโยบาย แผนงาน และความร่วมมือด้านแรงงาน ภายใต้ประเด็นสำคัญที่มีการหารือในการประชุมรัฐมนตรีเอเชียและยุโรปด้านการจ้างงาน ครั้งที่ ๕ ได้แก่ (๑) สร้างเสริมผลลัพธ์ด้านตลาดแรงงานเยาวชน (๒) การส่งเสริมงานที่มีคุณค่าและสถานประกอบการที่ปลอดภัยในห่วงโซ่อุปทาน (๓) การส่งเสริมระบบการคุ้มครองทางสังคมที่เพียงพอต่อการเติบโตและงาน และ (๔) ความร่วมมือในอนาคต ๑.๒ อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานรับรองเอกสารดังกล่าว ๒. หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุง (ร่าง) เอกสารดังกล่าวที่ไม่ใช่สาระสำคัญหรือกระทบต่อผลประโยชน์ของประเทศไทยและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบไว้ ให้กระทรวงแรงงานนำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง พร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ประเทศไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว ตามหลักเกณฑ์ของมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การจัดทำหนังสือสัญญาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือองค์การระหว่างประเทศ) ด้วย |
||||||||||||||||||
22307 | รายงานการดำเนินการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 | นร01 | 01/12/2558 | |||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
22308 | การเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีของสภาไตรภาคียางระหว่างประเทศ (ITRC) ประจำปี 2558 ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย | กษ | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบประเด็นการประชุมระดับรัฐมนตรีของสภาไตรภาคียางระหว่างประเทศ (International Tripartite Rubber Council : ITRC) ประจำปี ๒๕๕๘ เกี่ยวกับรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินงานต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา แนวโน้มในปี ๒๕๕๙ และท่าทีของประเทศไทยต่อการประชุม ITRC ประจำปี ๒๕๕๘ ได้แก่ การจัดการด้านปริมาณการผลิต และการควบคุมปริมาณการส่งออกยางพารา โดยในเรื่องรายงานการควบคุมปริมาณการผลิตยางพารา ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับความเห็นของสำนักงบประมาณในเรื่องการชี้แจงระยะเวลาและปริมาณการลดพื้นที่ปลูกยางพาราจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในทางปฏิบัติและเกิดภาระงบประมาณในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางในอนาคต ๒. เห็นชอบประเด็นท่าทีของประเทศไทยเฉพาะเรื่องการประเมินความเป็นไปได้ในการควบคุมปริมาณส่งออกยางพารา ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับการผลักดันการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศผู้ผลิตยางในภูมิภาคอาเซียนเพื่อสร้างเสถียรภาพราคายาง โดยมุ่งพัฒนาให้อาเซียนเป็นตลาดกลางยางพาราที่ได้รับการยอมรับและมีการนำราคาที่กำหนดจากการซื้อขายจริงไปอ้างอิงในการซื้อขายยางในตลาดโลก แทนการใช้ราคาอ้างอิงจากตลาดซื้อขายล่วงหน้า ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||
22309 | ขอรับจัดสรรเงินงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น | นร07 | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณเสนอว่า นายกรัฐมนตรีเห็นชอบให้รัฐบาลร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ช. และภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคมจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) โดยให้สำนักงาน ป.ป.ช. เบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน ๕,๐๐๐,๐๐๐ บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสนับสนุนการจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) วันที่ ๘-๙ ธันวาคม ๒๕๕๘
|
||||||||||||||||||
22310 | ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 26 เกี่ยวกับการโอนคดี) | นร | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ และให้เสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา ๒๖ เกี่ยวกับการโอนคดี) ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน
|
||||||||||||||||||
22311 | สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ | นร | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ และรับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ) รับข้อสังเกตดังกล่าวประสานกับคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบต่อไป และให้เสนอร่างพระราชบัญญัติ รวม ๓ ฉบับ ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ดังนี้ ๑.๑ ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา ๒๖ เกี่ยวกับการโอนคดี) ๑.๒ ร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (การบังคับคดีปกครอง) ๑.๓ ร่างพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. .... (คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ) โดยให้เสนอต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน พร้อมกับร่างพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. .... (นายมณเฑียร บุญตัน กับคณะ เป็นผู้เสนอ) ซึ่งคณะรัฐมนตรีขอรับมาพิจารณาก่อนรับหลักการ ๒. ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งร่างพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาแล้ว ให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ทราบ หากมีความเห็นเพิ่มเติมให้แจ้งมายังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีภายใน ๗ วัน และกรณีมีการเสนอขอแก้ไขเพิ่มเติมที่เป็นนัยสำคัญ ให้ส่งร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง กรณีที่เห็นชอบด้วยหรือมิได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมที่เป็นนัยสำคัญ ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีรวบรวมส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบต่อไป ทั้งนี้ ให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบศึกษาและทำความเข้าใจหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติของร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวให้ถูกต้อง เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความโปร่งใส
|
||||||||||||||||||
22312 | ของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน | นร | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ทุกส่วนราชการพิจารณาจัดทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน เช่น การจัดตลาดกลางจำหน่ายสินค้าเกษตรโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การจัดตลาดเพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคโดยกระทรวงพาณิชย์ ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เสนอ โดยให้ทุกส่วนราชการรวบรวมโครงการที่จะดำเนินการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนเสนอรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับการบริหารราชการเพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาในสัปดาห์หน้า
|
||||||||||||||||||
22313 | การแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาล | นร | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบตามที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้มีการแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลในโอกาสครบรอบ ๑ ปี ในระหว่างวันที่ ๒๓-๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ โดยนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบในแต่ละด้าน รัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้องเป็นผู้แถลง ดังนี้ ๑.๑ วันพุธที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๘ ในภาคเช้านายกรัฐมนตรีแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลในภาพรวม จากนั้นจะเป็นการแถลงผลการดำเนินงานด้านความมั่นคง และภาคบ่ายจะเป็นผลการดำเนินงานด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ๑.๒ วันพฤหัสบดีที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๘ ในภาคเช้าและบ่ายจะเป็นการแถลงผลการดำเนินงานด้านสังคม ๑.๓ วันศุกร์ที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ ในภาคเช้าจะเป็นการแถลงผลการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจ และภาคบ่ายจะเป็นการแถลงผลการดำเนินงานด้านการต่างประเทศ การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะกล่าวแถลงสรุป ทั้งนี้ ภายหลังจากที่รองนายกรัฐมนตรีแถลงผลการดำเนินงานในแต่ละด้านจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถาม นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ ๒๓-๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ จะมีการจัดนิทรรศการผลการดำเนินงานของรัฐบาล ณ บริเวณถนนด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนที่สนใจได้ชมนิทรรศการดังกล่าวด้วย ๒. มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีทุกท่านพิจารณาร่วมกับรัฐมนตรีในกำกับการบริหารราชการกำหนดรายละเอียดเกี่ยวกับการแถลงผลการดำเนินงานในแต่ละด้าน และให้รัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงทุกท่านเตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของข้อมูลผลการดำเนินงานและการแถลงผลงานด้วย
|
||||||||||||||||||
22314 | ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี | นร | 01/12/2558 | |||||||||||||||
ในคราวประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการ ดังนี้
๑. ด้านเศรษฐกิจ ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรทั่วประเทศไปแล้วหลายมาตรการ นั้น เพื่อให้การช่วยเหลือครอบคลุมผู้มีรายได้น้อยอย่างทั่วถึง จึงมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) ร่วมกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ และกระทรวงมหาดไทย พิจารณากำหนดมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในเขตกรุงเทพมหานครเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินนโยบายจัดระเบียบสังคมในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำให้แก่ประชาชน ๒. ด้านการบริหารราชการแผ่นดินและอื่น ๆ มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกำกับให้ทุกส่วนราชการในสังกัดพิจารณากำหนดแนวทางการสร้างความโปร่งใสในการดำเนินโครงการต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีพิเศษให้พิจารณาถึงความจำเป็น เหมาะสม และประโยชน์ของรัฐเป็นสำคัญ
|
||||||||||||||||||
22315 | การเตรียมการเพื่อการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ระยะที่ 2 | อื่นๆ | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) เสนอการเตรียมการเพื่อขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ระยะที่ ๒ ภายในช่วงไตรมาสที่ ๒ ของปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ โดยทุกส่วนราชการควรกำหนดโครงการหรือมาตรการขับเคลื่อนประชารัฐใน ๒ ระดับ ตามแนวทาง ดังนี้ ๑.๑ การขับเคลื่อนโครงการประชารัฐในระดับแนวดิ่ง กระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้กำหนดโครงการหรือมาตรการ ๑.๒ การขับเคลื่อนโครงการประชารัฐในระดับแนวระนาบ ภาคประชาชน ภาคเอกชน และกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองเป็นผู้กำหนดโครงการหรือมาตรการ ทั้งนี้ ในการกำหนดโครงการหรือมาตรการให้คำนึงถึงการพัฒนาพื้นที่เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ซึ่งจะสนับสนุนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่ด้วย ๒. ให้ทุกส่วนราชการเตรียมจัดทำโครงการและมาตรการตามแนวทางข้างต้น เพื่อประกอบมาตรการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในระยะต่อไป
|
||||||||||||||||||
22316 | ร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (การบังคับคดีปกครอง) | อื่นๆ | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ และให้เสนอร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (การบังคับคดีปกครอง) ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน
|
||||||||||||||||||
22317 | ร่างพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. .... (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) | นร | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. .... (คณะรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอ) ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน พร้อมกับร่างพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน (นายมณเฑียร บุญตัน กับคณะ เป็นผู้เสนอ) ซึ่งคณะรัฐมนตรีขอรับมาพิจารณาก่อนรับหลักการ และอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (ซึ่งครบกำหนดส่งคืนสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ภายในวันอังคารที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๘)
|
||||||||||||||||||
22318 | ร่างพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. .... (สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) | นร | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งร่างพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาแล้ว ให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ทราบ หากมีความเห็นเพิ่มเติมให้แจ้งมายังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีภายใน ๗ วัน และกรณีมีการเสนอขอแก้ไขเพิ่มเติมที่เป็นนัยสำคัญ ให้ส่งร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง กรณีที่เห็นชอบด้วยหรือมิได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมที่เป็นนัยสำคัญ ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีรวบรวมส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป ทั้งนี้ ให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบศึกษาและทำความเข้าใจหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติของร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวให้ถูกต้อง เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความโปร่งใส
|
||||||||||||||||||
22319 | ร่างพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็กและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง พ.ศ. .... | สธ | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็กและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง พ.ศ. .... มีสาระสำคัญให้มีกฎหมายควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็กและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา ๒. ให้รับความเห็นของกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงาน ก.พ.ร. ที่เห็นว่า การยกร่างพระราชบัญญัติฯ จำเป็นต้องคำนึงถึงพันธกรณีของไทยตามความตกลงว่าด้วยอุปสรรคทางเทคนิคต่อการค้า (Agreement on Technical Barriers to Trade-TBT) ภายใต้ความตกลงองค์การการค้าโลก ดังนั้น การยกร่างพระราชบัญญัติฯ จึงควรพิจารณากำหนดตามมาตรฐานขั้นต่ำที่ปรากฏใน International Code ขององค์การอนามัยโลกไปก่อน ส่วนข้อบทกฎหมาย หมวดที่ ๓ เรื่องการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็กและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องนั้น มีการห้ามผู้ผลิต ผู้นำเข้า หรือผู้จำหน่าย โฆษณา และทำกิจกรรมทางการตลาดสำหรับสินค้าอาหารและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องสำหรับทารกและเด็ก หากในกรณีที่เด็กมีความจำเป็นต้องบริโภคอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก การห้ามโฆษณาดังกล่าวอาจจำกัดช่องทางการเข้าถึงข้อมูลของผู้บริโภค จึงเห็นว่าอาจจะปรับปรุงร่างพระราชบัญญัติฯ จากการห้ามโฆษณาเป็นการกำหนดชนิด ประเภท และเงื่อนไขของการโฆษณาให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของร่างพระราชบัญญัติฯ นอกจากนี้ การพิจารณาความเหมาะสมของกฎหมาย ว่าควรจะเป็นกฎหมายของกรมอนามัยหรือสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เนื่องจากกรมอนามัยมีภารกิจหลักเกี่ยวกับการส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพดี ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยามีภารกิจหลักเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคในเรื่องอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ดังนั้น ถ้าหากพิจารณาอำนาจหน้าที่ตามภารกิจแล้วควรเป็นภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป |
||||||||||||||||||
22320 | ร่างแผนปฏิบัติการเพื่อผลักดัน ส่งเสริม เร่งรัด และติดตามผลการดำเนินงาน IPv6 ในประเทศไทย ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2559 - 2561) | ทก | 01/12/2558 | |||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบและเห็นชอบตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ ดังนี้ ๑.๑ รับทราบรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเพื่อผลักดัน ส่งเสริม เร่งรัด และติดตามผลการดำเนินงานเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรุ่นที่ ๖ (Internet Protocol version 6 : IPv6) ในประเทศไทย (พ.ศ. ๒๕๕๖-๒๕๕๘) ๑.๒ เห็นชอบแผนปฏิบัติการเพื่อผลักดัน ส่งเสริม เร่งรัด และติดตามผลการดำเนินงาน IPv6 ในประเทศไทย ระยะที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๑) เพื่อส่งเสริมและผลักดันบริการอินเทอร์เน็ตในปัจจุบันของประเทศไทยสู่บริการอินเทอร์เน็ตยุคใหม่ (IPv6) ให้เป็นผลสำเร็จ โดยมีเป้าหมายให้หน่วยงานภาครัฐมีเว็บไซต์หลัก บริการอีเมล และบริการโดเมนเนม ที่รองรับการเข้าถึงผ่าน IPv6 อย่างน้อยร้อยละ ๗๕ ของบริการทั้งหมดภายในเดือนธันวาคม ๒๕๖๑ และประเทศไทยมีอัตราการใช้งาน IPv6 เพิ่มขึ้นร้อยละ ๒๕ ภายในเดือนธันวาคม ๒๕๖๑ ๑.๓ มอบหมายให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นหน่วยงานหลักทำหน้าที่ในการกำกับดูแล บริหารจัดการแผนปฏิบัติการเพื่อผลักดัน ส่งเสริม เร่งรัด และติดตามผลการดำเนินงาน IPv6 ในประเทศไทย ระยะที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๑) และรับผิดชอบการขอหมายเลข IPv6 จาก Asia Pacific Network Information Centre (APNIC) ให้กับหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ๑.๔ มอบหมายให้หน่วยงานต่าง ๆ พิจารณาดำเนินการตามกิจกรรมที่ระบุไว้ในแผนปฏิบัติการเพื่อผลักดัน ส่งเสริม เร่งรัด และติดตามผลการดำเนินงาน IPv6 ในประเทศไทย ระยะที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๑) ๒. ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารบูรณาการในภาพรวมและจัดลำดับความสำคัญของการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฯ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ โดยคำนึงถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการดำเนินการปรับเปลี่ยนการใช้งานจาก IPv4 เป็น IPv6 ความพร้อมของหน่วยงานทั้งด้านบุคลากรและเครื่องมืออุปกรณ์เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งไม่เป็นการสร้างภาระในด้านงบประมาณ ๓. ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารรับความเห็นของกระทรวงคมนาคม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักงบประมาณ สำนักงาน ก.พ. สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงาน ก.พ.ร. ที่เห็นควรเพิ่มข้อปฏิบัติในการส่งเสริม ผลักดัน และกำหนดให้ภาคเอกชนให้ความสำคัญในการปรับเปลี่ยนการใช้งานจาก IPv4 เป็น IPv6 การตั้งคณะกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อกำกับดูแล ศูนย์ประสานงานและปฏิบัติการ IPv6 และติดตามประเมินผลตัวชี้วัดเป็นรายปี รวมทั้งจัดหางบประมาณสนับสนุนที่เพียงพอและเหมาะสมเพื่อให้ผลักดันการดำเนินงานให้บรรลุผลตามเป้าหมาย การพิจารณาเพิ่มหน่วยงานของรัฐระดับจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ และพิจารณาความพร้อมของหน่วยงานระดับจังหวัด การให้เวลาในการเตรียมการของหน่วยงานมากขึ้นและเพิ่มกิจกรรมต่อยอดผลจากการประกวดการพัฒนาซอฟแวร์ที่เกี่ยวข้องกับ IPv6 โดยนำซอฟแวร์ที่ชนะเลิศมาขยายผลให้มีผู้ใช้งานมากขึ้น การประสานงานร่วมกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติในการกำหนดเงื่อนไขใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4G ว่าเครื่องลูกข่ายต้องได้รับหมายเลข IPv6 ภายในปีแรก การจัดทำรายละเอียดและขั้นตอนการปฏิบัติของแผนปฏิบัติการเพื่อผลักดัน ส่งเสริม เร่งรัด และติดตามผลการดำเนินงาน IPv6 ในประเทศไทย ระยะที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๑) ให้ชัดเจน การจัดให้มีศูนย์กลางทดลองการเชื่อมต่อระหว่างโครงข่าย IPv6 การเร่งจัดทำหลักสูตรอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับ IPv6 แก่ผู้ดูแลระบบเครือข่ายและผู้ให้บริการ ICT ของหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนจัดให้มีองค์กรกลางในการดูแล สนับสนุน ให้คำปรึกษา และช่วยเหลือแก่หน่วยงานต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
.....