ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 62 จากทั้งหมด 102 หน้า แสดงรายการที่ 1221 - 1240 จากข้อมูลทั้งหมด 2031 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1221 | รายงานผลการปฏิบัติของหน่วยแพทย์เฉพาะกิจร่วมปฏิบัติการเพื่อมนุษยธรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในอินโดนีเซีย | กห | 20/06/2549 | ||||||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอรายงานผลการปฏิบัติของหน่วยแพทย์เฉพาะกิจร่วมปฏิบัติการ
เพื่อมนุษยธรรม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในอินโดนีเซีย โดยกองบัญชาการทหารสูงสุด ได้จัดกำลัง จากกองบัญชาการทหารสูงสุด และเหล่าทัพ รวม 49 นาย ประกอบกำลังเป็นหน่วยแพทย์เฉพาะกิจร่วม ฯ ประกอบด้วยชุดแพทย์เคลื่อนที่ 4 ชุด กำหนดพื้นที่เป้าหมายในเขตเมืองโซโลและคลาเทน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้ รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว โดยได้ให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 1-12 มิถุนายน 2549 รวมยอดผู้เข้ารับการรักษา 6,913 ราย การปฏิบัติภารกิจของหน่วยแพทย์เฉพาะกิจร่วม ฯ ในพื้น ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอินโดนีเซีย เป็นอย่างดี และได้รับคำชื่นชมจากประชาชนชาวอินโดนีเซีย ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของอินโดนีเซียเป็นอย่างมาก
|
|||||||||||||||||||||||||||
1222 | การถ่ายโอนสถานศึกษาเพิ่มเติมตามมติคณะรัฐมนตรี | นร | 20/06/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติให้คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรับเรื่อง
การถ่ายโอนสถานศึกษาเพิ่มเติมตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2548 ไปพิจารณาร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ให้ยกเว้นการถ่าย โอนโรงเรียนในโครงการตามพระราชดำริ หรือที่อยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ หรือโรงเรียนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อ เฉลิมพระเกียรติในโอกาสต่าง ๆ ไว้ก่อน แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป |
|||||||||||||||||||||||||||
1223 | แผนงบประมาณในเชิงบูรณาการพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา พ.ศ. 2550 | ทส | 06/06/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เสนอมติคณะกรรมการ
พัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ครั้งที่ 1/2549 วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2549 เรื่องแผนงบประมาณในเชิงบูรณา การพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา พ.ศ. 2550 โดยเห็นชอบในหลักการของแผนงบประมาณ ฯ จำนวน 83 โครงการ 83 โครงการ วงเงิน 1,287.464 ล้านบาท และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการตามแผนเสนอ คำขอตั้งงบประมาณต่อสำนักงบประมาณเพื่อพิจารณาต่อไป และมอบหมายให้คณะอนุกรรมการส่งเสริมการ มีส่วนร่วมของประชาชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและการประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจกับหน่วยงานที่ได้ รับการจัดสรรงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2550 เพื่อให้เกิดการบูรณาการในการปฏิบัติอย่างแท้จริง สำหรับ การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดทำแผนงบประมาณในเชิงบูรณาการพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ในปีต่อไป ให้ผู้แทนภาคประชาชนร่วมเป็นฝ่ายเลขานุการด้วย และให้รีบดำเนินการตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2549 ทั้งนี้ ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ตามขั้นตอนโดยเร็วต่อไปเมื่อมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ว
|
|||||||||||||||||||||||||||
1224 | การขอขยายเวลาการดำเนินงานโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ระยะที่ 1 (16 จังหวัดนำร่อง) | ทส | 06/06/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอการขยายเวลาการ
ดำเนินงานโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ระยะที่ 1 (16 จังหวัดนำร่อง) โดยขยายเวลา การดำเนินงานโครงการที่ได้รับงบประมาณแล้ว จำนวน 3,254 โครงการ จากเดิมที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2549 เป็นวันที่ 30 กันยายน 2549 และขยายเวลาการดำเนินงานโครงการส่วน ที่เหลือ จำนวน 2,182 โครงการ ออกไปอีก 8 เดือน นับจากวันที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากสำนักงบ ประมาณครบตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติหลักการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2548 รวมทั้งสนับสนุน งบประมาณเพิ่มเติม จำนวน 6,273,320,036 บาท เพื่อให้ครบตามเป้าหมายของโครงการ รวมทั้งสิ้น 5,436 โครงการ (แยกเป็นงบประมาณ จำนวน 1,960,305,279 บาท ที่จะใช้ในการดำเนินงานให้เต็มโครงการที่แจ้ง ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แล้ว จำนวน 3,254 โครงการ และงบประมาณ จำนวน 4,313,014,757 บาท ที่จะใช้ดำเนินงานโครงการที่เหลือ จำนวน 2,182 โครงการ ให้ครบถ้วนตามเป้าหมาย 16 จังหวัด) โดย ในส่วนงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อการดำเนินงานโครงการดังกล่าว ให้ประสานขอตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบ ประมาณ โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 งบกลาง ตามกำลังเงินงบ ประมาณ แล้วดำเนินการต่อไปได้ สำหรับงบประมาณในส่วนที่ขาดให้เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ. 2550 ต่อไป และให้รับความเห็นของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่เห็นควรสนับสนุนขีดความสามารถ ของบุคลากรในการจัดซื้อจัดจ้างตามกฎระเบียบราชการ เพื่อให้สามารถดำเนินงานโครงการ ฯ ให้แล้วเสร็จตาม ระยะเวลาที่ขอขยายออกไปหลังจากที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณแล้ว และเห็นควรทำการศึกษาข้อมูลใน เรื่องปริมาณน้ำฝน และความเป็นไปได้ในการดำเนินโครงการที่สอดคล้องกับสภาวการณ์ในปัจจุบัน ไปประกอบ การดำเนินการต่อไปด้วย |
|||||||||||||||||||||||||||
1225 | สรุปความเสียหายจากอุทกภัยโคลนถล่มภาคเหนือและการให้ความช่วยเหลือ (ครั้งที่ 2) | มท | 06/06/2549 | ||||||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลสรุปความเสียหายจากอุทกภัยโคลนถล่มในพื้นที่ 5 จังหวัด
ได้แก่ จังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย แพร่ น่าน และลำปาง และการให้ความช่วยเหลือ ของกระทรวงมหาดไทย (สำนักเลขาธิการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย) โดยสถานการณ์อุทกภัยใน ภาพรวม ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2549-5 มิถุนายน 2549 มีพื้นที่ประสบภัย รวม 26 อำเภอ 1 กิ่งอำเภอ 165 ตำบล 1,119 หมู่บ้าน มีผู้เสียชีวิต 83 คน สูญหาย 33 คน บ้านเรือนเสียหาย 674 หลัง ถนน 968 สาย สะพาน 134 แห่ง พื้นที่การเกษตรเสียหาย 481,830 ไร่ วัด/โรงเรียน/สถานที่ราชการ 242 แห่ง ส่วน สถานการณ์ปัจจุบัน พื้นที่สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว ได้แก่ จังหวัดแพร่ ลำปาง น่าน และอุตรดิตถ์ สำหรับการให้ความช่วยเหลือ ได้มีการประชุมชี้แจงนโยบายและแนวทางดำเนินการเตรียมการป้องกันและแก้ ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2549 โดยที่ประชุมได้รับทราบการเตรียม รับสถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดในลุ่มน้ำเจ้าพระยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการเตรียมความพร้อมโดย จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจระดับจังหวัด และอำเภอ จัดทำแผนเฉพาะกิจ ฯ พร้อมกับจัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลและให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสนับ สนุนการปฏิบัติงานทั้งด้านวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ และงบประมาณ สำหรับการป้องกันและบรรเทาอุทก ภัยในพื้นที่อย่างเต็มที่
|
|||||||||||||||||||||||||||
1226 | แนวทางการจัดสรรรายได้ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในสัดส่วนร้อยละ 35 | นร | 30/05/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณเสนอแนวทางการจัดสรรรายได้ให้แก่องค์กรปก
ครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ตามแนวทางไม่แก้ไขพระราชบัญญัติกำหนดแผนและ ขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่ อปท. ครบร้อยละ 35 หรือเป็นเงิน 516,600.00 ล้านบาท ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 จะต้องดำเนินการดังนี้ รายได้ที่ อปท. จัดเก็บเอง ให้ อปท. จัดเก็บเพิ่มเป็นร้อยละ 10 ของรายได้ ที่กำหนดให้จัดเก็บในปี 2549 เป็นเงินจำนวน 32,021.45 ล้านบาท โดยการสนับสนุนส่งเสริมประสิทธิภาพ การจัดเก็บรายได้ของ อปท. ในส่วนที่จัดเก็บเองให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยกระจายอำนาจทางการคลัง ขยายฐาน ภาษีประเภทใหม่ ๆ และเพิ่มอัตราภาษีให้เหมาะกับสภาพเศรษฐกิจ รายได้ที่รัฐบาลจัดเก็บและแบ่งให้ เพิ่มขึ้น ในอัตราร้อยละ 19.13 เท่ากับอัตราที่เคยเพิ่มขึ้นในปี 2549 เป็นเงิน 204,891.20 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็น เงินอุดหนุนจากรัฐบาล จำนวน 279,687.35 ล้านบาท ซึ่งจะต้องจัดสรรงบประมาณเพิ่มอีก 153,674.35 ล้านบาท ต้องดำเนินการเร่งถ่ายโอนภารกิจด้านการศึกษา สาธารณสุข และภารกิจถ่ายโอนที่เหลือให้เป็นไป ตามแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และให้คณะกรรมการ การกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรับแนวทางดังกล่าวไปพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ ให้รับความ เห็นของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปประกอบการพิจารณาด้วย |
|||||||||||||||||||||||||||
1227 | ขอลดหย่อนค่ารายปีและค่าภาษีโรงเรือนและที่ดินของเขื่อนรัชประภา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย | พน | 30/05/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงพลังงานเสนอขอลดหย่อนค่ารายปีและค่าภาษีโรงเรือนและ
ที่ดิน ปี พ.ศ. 2549 ของเขื่อนรัชชประภา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยคิดเป็นค่ารายปี จำนวน 20,003,044 บาท และคำนวณเป็นภาษี จำนวน 2,500,380.50 บาท และให้กระทรวงมหาดไทยรับความ เห็นของกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการประเมินค่ารายปีในส่วนที่เป็นอาคารโรงไฟฟ้า และให้กระทรวงการ คลังรับความเห็นของคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเกี่ยวกับการเร่งรัด ให้มีการใช้บังคับกฎหมายว่าด้วยภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||
1228 | ส่งรายงานประจำปี 2547 (คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น) | นร | 30/05/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอรายงานประจำปี 2547 ของคณะกรรม
การการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รายงานดังกล่าวมีสาระสำคัญ 6 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 สรุปผลการดำเนินงานของคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2547 เปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2546 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 และปี งบประมาณ พ.ศ. 2544 ส่วนที่ 2 คณะกรรมการ/คณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนที่ 3 ผลการปฏิบัติงานการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2547 ส่วนที่ 4 ผลการดำเนินงานในด้านอื่น ๆ ส่วนที่ 5 ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะในการดำเนินการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนที่ 6 ภาคผนวก
|
|||||||||||||||||||||||||||
1229 | โครงการน้ำบาดาลบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยปี 2549 | ทส | 30/05/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามความเห็นของสำนักงบประมาณให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลดำเนินการ
โครงการน้ำบาดาลเฉพาะในพื้นที่ที่ประสบภัย 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย แพร่ น่าน และลำปาง โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อ กรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 186,030,000 บาท จำแนกตามเป้าหมาย 4 กิจกรรม ดังนี้ สำรวจและเจาะ น้ำบาดาล 600 บ่อ เป่าล้างบ่อน้ำบาดาล 4,052 บ่อ ซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำแบบบ่อลึก 1,892 เครื่อง และ ซ่อมแซมระบบประปาหมู่บ้าน 756 ระบบ สำหรับอีก 3 จังหวัดที่เหลือ ได้แก่ จังหวัดตาก พะเยา และพิจิตร ซึ่ง ได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากน้ำไหลหลากแต่ไม่รุนแรง ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรับผิดชอบในการดำเนิน การต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ |
|||||||||||||||||||||||||||
1230 | การตรวจสอบการถือครองสิทธิ์และการมีสิทธิครอบครองที่ดินทำกินของผู้จดทะเบียนปัญหาสังคมและความยากจนเชิงบูรณาการ | มท | 30/05/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้กรมการปกครองเป็นหน่วยงานรับผิด
ชอบตรวจสอบการถือครองกรรมสิทธิ์หรือการมีสิทธิครอบครองที่ดินทำกินของผู้จดทะเบียนปัญหาสังคมและ ความยากจนเชิงบูรณาการ ประเภทปัญหาที่ดินทำกิน โดยบันทึกข้อมูลลงในโปรแกรมฐานข้อมูลการแก้ไข ปัญหาความยากจนรายครัวเรือน โดยให้มีการจัดตั้งสำนักงานดำเนินการตรวจสอบการถือครองกรรมสิทธิ์ หรือการมีสิทธิครอบครองที่ดินทำกิน ได้แก่ สำนักงานอำนวยการ ตั้งอยู่ที่กรมการปกครองภายใต้การกำกับ ดูแลของคณะกรรมการจัดที่ดินแห่งชาติ สำนักงานปฏิบัติการระดับจังหวัด ตั้งอยู่ที่ที่ทำการปกครองจังหวัด ภายใต้การกำกับดูแลของ ศตจ.จังหวัด และสำนักงานปฏิบัติการระดับอำเภอ/กิ่งอำเภอ ตั้งอยู่ที่ที่ทำการปก ครองอำเภอภายใต้การกำกับดูแลของ ศตจ.อำเภอ/กิ่งอำเภอ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบในการออก เอกสารสิทธิ์ หรือการมีสิทธิครอบครองหน่วยงานทุกหน่วยงาน เช่น กรมที่ดิน กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่ง ชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ฯลฯ สนับสนุนข้อมูลและบุคลากรร่วมปฏิบัติงานกับกรมการปกครองตามที่กรมการ ปกครองร้องขอ รวมทั้งให้ทุกหน่วยงานใช้ฐานข้อมูลการแก้ไขปัญหาความยากจนรายครัวเรือนของกรมการ ปกครองในการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินและปัญหาความยากจนด้านอื่น ๆ และให้สำนักงบประมาณ หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สนับสนุนงบประมาณในการตรวจสอบการถือครองที่ดิน
|
|||||||||||||||||||||||||||
1231 | การดำเนินงานโครงการ "หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงปุ๋ย" | วท | 23/05/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอโครงการ "หนึ่งอำเภอ
หนึ่งโรงปุ๋ย" ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 -พ.ศ. 2551 โดยมีเป้าหมายจำนวนโรงปุ๋ย รวม 468 โรง/อำเภอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประสานกับส่วนราชการที่ เกี่ยวข้องทบทวนและปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ที่ ได้รับของโครงการ/รายการที่มีลำดับความสำคัญต่ำหรือใช้เงินเหลือจ่าย ไปดำเนินการให้สอดคล้องกับเป้าหมาย ที่กำหนด โดยให้ถือปฏิบัติตามระเบียบว่าด้วยการบริหารงบประมาณ พ.ศ. 2548 และพระราชกฤษฎีกาว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 และหากไม่สามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายของ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ก็ให้นำไปรวมเป็นเป้าหมายของปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 และเสนอขอตั้งงบประมาณ สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ตามความเหมาะสมต่อไป ทั้งนี้ ให้รับความเห็นของคณะรัฐมนตรีไปดำเนินการ ด้วยว่า การจัดตั้งโรงปุ๋ยให้ดำเนินการตามลำดับความสำคัญเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตร กร และสอดคล้องกับความต้องการ และความพร้อมของชุมชนในพื้นที่ โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบัน เกษตรกรในท้องถิ่นหรือชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินการต่อไป |
|||||||||||||||||||||||||||
1232 | ความก้าวหน้าการจัดทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 (พ.ศ. 2550 - 2554) | นร | 09/05/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ ดังนี้
รับทราบความก้าวหน้าและเห็นชอบในหลักการของร่างแผนพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 (พ.ศ. 2550-2554) และเห็นชอบให้จัดประชุมประจำปี พ.ศ. 2549 ในเดือนมิถุนายน 2549 เพื่อเสนอร่าง แผนพัฒนา ฯ ฉบับที่ 10 ให้สาธารณชนได้ระดมความคิดเห็นในเวทีระดับชาติและใช้ประโยชน์สำหรับการปรับ ปรุงร่างแผนพัฒนา ฯ ฉบับที่ 10 ให้สมบูรณ์ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ ให้รับความเห็นของคณะรัฐมนตรี ไปดำเนินการเพิ่มเติมด้วยว่า ร่างแผนพัฒนา ฯ ฉบับที่ 10 ควรมีทิศทางเป็นแผนเชิงรุกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ การสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ต้องเน้นการทำให้ทันสมัย รวมทั้งการดำเนินการด้าน โลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐาน และรับความเห็นและข้อสังเกตของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการ คลังเห็นว่า ทิศทางการพัฒนาภายในแผนพัฒนา ฯ ฉบับที่ 10 ควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจที่มี การขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพ และเพิ่มบทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการพัฒนาเศรษฐกิจและ สังคมให้มากขึ้น และสำนักงบประมาณมีข้อสังเกตว่า แนวทางการพัฒนาของแผนพัฒนา ฯ ฉบับที่ 10 เป็น เพียงหลักการและแนวทางการพัฒนา การจะนำแผนพัฒนาฯ ไปปฏิบัติของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจและหน่วย งานอื่นของรัฐจึงจำเป็นที่จะต้องสร้างความเข้าใจในการแปลงแผนไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้สามารถนำไปสู่การ จัดทำแผนปฏิบัติการหรือรายละเอียดการดำเนินงานที่สอดคล้องกันเพื่อให้เกิดผลสำเร็จตามเป้าประสงค์หลัก ที่กำหนดไว้ ส่วนการจัดประชุม ฯ ควรนำสภาพปัญหาที่อาจเป็นผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของ ประเทศไทยทั้งในปัจจุบันและอนาคตไปประกอบการประชุมด้วย โดยเฉพาะปัญหาเรื่องผลกระทบจากราคา น้ำมันและพลังงานของประเทศ เพื่อให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนตระหนักถึงสภาพปัญหา และให้ความ ร่วมมือในการปฏิบัติอย่างจริงจัง สำหรับงบประมาณที่ใช้จัดประชุมให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ที่ สศช. ได้รับการจัดสรรแล้วในโครงการจัดทำแผนพัฒนาของแผนพัฒนา ฯ ฉบับที่ 10 จำนวน 5 ล้านบาท ไปประกอบการดำเนินการต่อไปด้วย |
|||||||||||||||||||||||||||
1233 | การประชุมกลุ่มจังหวัดเพื่อการพัฒนายุทธศาสตร์จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง กลุ่มที่ 2 และการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงมหาดไทย ในระดับพื้นที่ | มท | 02/05/2549 | ||||||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับผลการประชุมกลุ่มจังหวัด
เพื่อการพัฒนายุทธศาสตร์จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง กลุ่มที่ 2 และการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของ กระทรวงมหาดไทยในระดับพื้นที่ เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2549 ณ ศาลกลางจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม ผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับ การตำรวจภูธรจังหวัด ปลัดจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดในสังกัดกระทรวงมหาดไทยในกลุ่ม จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง กลุ่มที่ 2 (จังหวัดกำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร อุทัยธานี) สำหรับสาระสำคัญ ของการประชุมได้มีการนำเสนอผลการพัฒนาตามยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ รวมทั้งผลการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนในระดับพื้นที่ ปัญหา ข้อจำกัดในการดำเนินการ และข้อเสนอ จากพื้นที่ ในการนี้ ประธานที่ประชุมได้มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานให้กับผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ การจัดงานเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยให้จังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และประชาชนทั่วไปประดับธงชาติและธงตราสัญลักษ ณ์ในสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ และอาคารบ้าน เรือน การดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจนกรณีเรื่องที่ดินทำกินให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดทำแผน ที่มาตราส่วน 1 : 4,000 เพื่อแก้ไขปัญหาการทับซ้อนของแนวเขตที่ดินตามกฎหมายต่างๆ และนำไปดำเนิน การแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้กับประชาชนในพื้นที่ กรณีปัญหาคนยากจนที่ไม่มีรายได้ หรือขาดหลักทรัพย์ ค้ำประกัน ให้นำคนเหล่านี้มาพัฒนาทักษะ ให้ความรู้ ส่งเสริมอาชีพ เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นจนสามารถ เข้าหลักเกณฑ์ ทั้งนี้ นายทุนเงินกู้ยังไม่ให้ความร่วมมือในการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับลูกหนี้มีการข่มขู่ลูก หนี้ให้นำเจ้าหนี้เหล่านี้ขึ้นบัญชีเป็นผู้มีอิทธิพล และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนข้อเสนอในเรื่องที่ อยู่อาศัยที่ให้นำบ้านพักข้าราชารซึ่งรกร้างว่างเปล่ามาจัดสรรให้กับคนยกจนเข้าอยู่อาศัยนั้น ให้ประสานกับ หน่วยงานที่รับผิดชอบว่าจะสามารถนำมาดำเนินการได้หรือไม่ อย่างไร การดำเนินการต่อสู้เพื่อเอาชนะยา เสพติด และการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในเส้นทางที่มีการลำเลียงยาเสพติด สำหรับ การปราบปรามผู้มีอิทธิพล ให้ทุกจังหวัดดำเนินการปราบปรามตามบัญชีที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องทั้งการจับกุม ยึดทรัพย์ และเฝ้าติดตามพฤติการณ์ และโครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) ให้จังหวัดต่าง ๆ เร่งรัดการดำเนินงาน เนื่องจากโครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในระดับรากหญ้า โดยให้ใช้แผนชุมชน เป็นขบวนการและจัดลำดับความสำคัญ เป็นต้น
|
|||||||||||||||||||||||||||
1234 | การประชุมกลุ่มจังหวัดเพื่อการพัฒนายุทธศาสตร์จังหวัดภาคกลางตอนล่าง กลุ่มที่ 3 และการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงมหาดไทยในระดับพื้นที่ | มท | 25/04/2549 | ||||||||||||||||||||||||
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับรายงานสรุปผลการประชุม
กลุ่มจังหวัดเพื่อการพัฒนายุทธศาสตร์จังหวัดภาคกลางตอนล่าง กลุ่มที่ 3 และการดำเนินการตามนโยบายเร่ง ด่วนของกระทรวงมหาดไทยในระดับพื้นที่ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2549 ณ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานการประชุม ในส่วนของผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้ว่าราชการ จังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดในสังกัดกระทรวงมหาด ไทยในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง กลุ่มที่ 3 (จังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว และสมุทร ปราการ) สำหรับสาระสำคัญของการประชุมได้มีการนำเสนอผลการพัฒนาตามยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด โดยผู้ ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งผลการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนในระดับพื้นที่ ปัญหา ข้อจำกัดใน การดำเนินการ และข้อเสนอจากพื้นที่ ในการนี้ประธานที่ประชุมได้มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงาน ให้กับผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ การจัดงานเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยให้จังหวัดและองค์ กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งประชาชนทั่วไปประดับธงชาติและธงตราสัญลักษณ์ในสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ และอาคารบ้านเรือน การดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจน กรณีปัญหาด้านหนี้สิน ให้ อำเภอประสานธนาคารในพื้นที่ เพื่อลดยอดคนจนที่ยังไม่สามารถกู้จากธนาคารได้ ส่วนนายทุนเงินกู้ที่ยังไม่ ให้ความร่วมมือในการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับลูกหนี้ มีการข่มขู่ลูกหนี้ ให้ ศตจ. จังหวัด นำเจ้าหนี้เหล่านี้ ขึ้นบัญชีเป็นผู้มีอิทธิพลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป กรณีที่ดินทำกินไม่เฉพาะแต่เรื่องที่ดินที่ใช้ทำการ เกษตรกรรม ให้รวมถึงแหล่งทำกินอาทิ ตลาด ห้องแถว ซึ่งสามารถนำมาใช้ประโชน์ในการประกอบอาชีพ โดยอาจทำเป็นที่ขายของ เพื่อทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น การดำเนินการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดและการปราบ ปรามผู้มีอิทธิพล ให้มีการตรวจตราบริเวณพื้นที่ชายแดน และแหล่งท่องเที่ยวไม่ให้เป็นแหล่งแพร่บาดของยา เสพติด และให้ทุกจังหวัดดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลตามบัญชีที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องทั้งการจับกุม ยึด ทรัพย์ และเฝ้าติดตามพฤติการณ์ การนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจ ของชุมชน โดยการจัดสวัสดิการและส่งเสริมการออมให้กับคนในชุมชน และโครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้าน/ ชุมชน (SML) ให้จังหวัดต่าง ๆ เร่งรัดการดำเนินการ เนื่องจากโครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในระดับ รากหญ้า โดยให้ใช้แผนชุมชนเป็นขบวนการและจัดลำดับความสำคัญ เป็นต้น
|
|||||||||||||||||||||||||||
1235 | ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 พ.ศ. .... | นร | 10/04/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณเสนอรายงานสรุปผลการดำเนินงานของส่วนราชการ
และรัฐวิสาหกิจตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย เพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 พ.ศ. .... ในเรื่องเกี่ยวกับประมาณการรายได้ เงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุก เฉินหรือจำเป็น ค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดแบบบูรณาการ สำหรับผู้ ว่าราชการจังหวัด ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านหรือชุมชน ค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาความเดือด ร้อนและความยากจนของประชาชน เงินอุดหนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อดำเนินการตามมาตรการแก้ไข ปัญหาภัยแล้ง และแจ้งให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาทราบต่อไป ทั้งนี้ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่า ด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548 และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2548
|
|||||||||||||||||||||||||||
1236 | การรายงานผลความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างและซ่อมแซมฝายต้นน้ำลำธาร (Check Dam) ตามแนวพระราชดำริ "โครงการ 80 พรรษา 80 พันฝาย" | มท | 04/04/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงมหาดไทยรายงานผลความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างและ
ซ่อมแซมฝายต้นน้ำลำธาร (Check Dam) ตามแนวพระราชดำริ "โครงการ 80 พรรษา 80 พันฝาย" โดย กระทรวงมหาดไทยได้ประสานกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการจัดทำเป้าหมายการก่อ สร้างหรือซ่อมแซมฝายต้นน้ำลำธารตามศักยภาพพื้นที่ของจังหวัด (พ.ศ. 2549-พ.ศ. 2551) โดยพิจารณา จากพื้นที่ลุ่มน้ำชั้น 1 และชั้น 2 และคำนวณโดยใช้สมการสูญเสียดินสากล (Universal Soil Loss Equation) เพื่อป้องกันปัญหาความซ้ำซ้อน รวมทั้งแจ้งจังหวัดที่มีลักษณะภูมิประเทศและพื้นที่มีความเหมาะสมในการก่อ สร้างฝายต้นน้ำลำธาร จำนวน 64 จังหวัด ดำเนินการก่อสร้างฝายตามเป้าหมายและแผนการดำเนินงาน โครงการ ฯ ซึ่งในปี พ.ศ. 2549 เป้าหมายที่กำหนดไว้ คือ 80,000 ฝาย เป้าหมายที่จังหวัดเสนอ 104,940 ฝ่าย ดำเนินการแล้วเสร็จ 44,873 ฝ่าย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ สำหรับงบประมาณดำเนินการ ประกอบด้วย งบจังหวัดแบบบูรณาการ งบยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด งบปกติของส่วนราชการ งบองค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น งบประมาณรายจ่ายงบกลาง (รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น) และ งบจากภาคประชาชนสมทบ รวมทั้งสิ้น 557,166,716 บาท
|
|||||||||||||||||||||||||||
1237 | รายงานผลการดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2548 | กค | 28/03/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลอสังหา
ริมทรัพย์ ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2548 สรุปดังนี้ งานสำคัญที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ได้แก่ การดำเนินโครงการ พัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลใบอนุญาตก่อสร้าง/ดัดแปลง/รื้อถอนอาคาร ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผ่าน เครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยได้จัดอบรมผู้ที่เกี่ยวข้องและติดตั้งโปรแกรมในเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล 5 จังหวัด ปริมณฑลรวม 311 แห่ง ดำเนินการรวบรวมข้อมูลบ้านมือสองและบรรจุไว้ในเว็บไซต์บ้านมือสองที่จัด ทำขึ้นชื่อว่า www.resalehomethai.com รวบรวมกฎหมายอสังริมทรัพย์ต่าง ๆ เกี่ยวข้องและบรรจุในเว็บไซต์ของ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ www.reic.or.th งานสำคัญที่ดำเนินการแล้ว แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ดัชนีด้านอุปทาน ได้แก่ การเริ่มก่อสร้างที่อยู่อาศัย ที่ผ่านมายังไม่เคยมีหน่วยงานใดจัดเก็บมาก่อนดัชนีด้านอุปสงค์ ได้แก่ ยอด ขาย เนื่องจากยังไม่สามารถจัดเก็บข้อมูลยอดขายได้มากเพียงพอ และที่อยู่อาศัยโอนกรรมสิทธิ์ การจัดเก็บข้อ มูลยังเป็นระบบกระดาษ และขาดบุคลากรและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในการดำเนินงาน ดัชนีศักยภาพในการเป็น เจ้าของที่พักอาศัย ดัชนีบ้านมือสอง โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ โครงการศึกษาราคาที่ดิน ที่เปลี่ยนแปลงตามแนวรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการศึกษาการแบ่งระดับนักประเมิน ราคาในประเทศไทย และโครงการศึกษาแนวทางการจัดทำระบบเชื่อมโยงข้อมูล GIS ของเทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ส่วนงานที่ได้รับมอบหมายเพิ่มเติมพิเศษและอยู่ระหว่างดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการ จัดงานส่งเสริมตลาดบ้านมือสอง โครงการสำรวจพฤติกรรมความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย และโครงการสำรวจ การเปลี่ยนแปลงอาคารขนาดใหญ่ที่ยุติการก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
|
|||||||||||||||||||||||||||
1238 | รายงานความก้าวหน้าการดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค | ทส | 21/03/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติมีมติรับทราบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรายงานความ
ก้าวหน้าการดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค สำหรับการพิจารณามอบหมาย กระทรวงมหาดไทย เร่งรัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ดำเนินงานตามโครงการแก้ไขปัญหาการ ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค และการมอบหมายให้สำนักงบประมาณพิจารณาเร่งรัดจัดสรรงบประมาณให้ แก่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค เพื่อที่จะได้โอนงบประมาณให้แก่ อปท. ที่ได้รับความเห็นชอบโครงการ จากคณะกรรมการอำนวยการโครง การจัดหาแหล่งน้ำอุปโภคบริโภคทั่วประเทศแล้วต่อไปนั้น เนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 6 กันยา ยน 2548 อนุมัติวงเงินและแนวทางปฏิบัติไปแล้ว จึงให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานการดำเนินการตามแนวทางมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าวต่อไป และให้เสนอคณะ รัฐมนตรีทราบ
|
|||||||||||||||||||||||||||
1239 | ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการการใช้งบประมาณ | ทส | 21/03/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอเปลี่ยน
แปลงรายการใช้งบประมาณกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการถ่ายโอนการสนับสนุน แผนปฏิบัติการเพื่อการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมในระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 โครงการก่อ สร้างระบบกำจัดขยะมูลฝอยแบบครบวงจร เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นโครงการ จัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมตามแนวพระราชดำริ วงเงินงบประมาณรวมทั้งสิ้น 28,800,000 บาท และขยายระยะ เวลาการเบิกจ่ายงบประมาณจากที่กรมบัญชีกลางได้อนุมัติให้เบิกจ่ายงบประมาณดังกล่าว ได้ถึงสิ้นเดือนมีนาคม พ.ศ. 2549 เป็นให้เบิกจ่ายงบประมาณได้ถึงสิ้นเดือนกันยายน พ.ศ. 2549 และให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) ดำเนินการตามความเห็นของ สำนักงบประมาณที่เห็นว่ารายการก่อสร้างระบบกำจัดขยะมูลฝอยเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบ คีรีขันธ์ เป็นภารกิจถ่ายโอน ดังนั้น การขอยกเลิกโครงการดังกล่าว เห็นควรให้สำนักงานนโยบายและแผน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำเสนอคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พิจารณาดำเนินการให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 ก่อน แล้วให้ขอทำความตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
1240 | การมอบหมายความรับผิดชอบโครงการ นโยบายของรัฐบาล | มท | 07/03/2549 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอเรื่อง การมอบหมายความรับผิดชอบโครงการ
นโยบายของรัฐบาล ในส่วนของโครงการประปาหมู่บ้านทั่วไทย ให้กระทรวงมหาดไทยโดยรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงมหาดไทย (นายสมชาย สุนทรวัฒน์) ผู้ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบกำกับดูแลการส่งเสริมสนับสนุน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมรับผิดชอบโครงการประปาทั่วไทยด้วย
|
.....