ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 21 จากทั้งหมด 29 หน้า แสดงรายการที่ 401 - 420 จากข้อมูลทั้งหมด 571 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 401 | รายงานการสอบบัญชีของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินและงบการเงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ของกรมการขนส่งทางบก สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2548 และ 2547 | คค | 13/11/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอผลการดำเนินงานตามข้อสังเกตของที่ประชุมสภา
นิติบัญญัติแห่งชาติ เรื่อง รายงานการสอบบัญชีของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินและงบการเงินกองทุนเพื่อความ ปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ของกรมการขนส่งทางบก สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2548 และ 2547 และ ให้ส่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อนำเสนอสภานิติ บัญญัติแห่งชาติทราบต่อไป และให้กระทรวงคมนาคมรับข้อสังเกตของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริตแห่งชาติ เกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินกองทุน ฯ เนื่องจากปัจจุบันมีหน่วยงานราชการหลายแห่งมีหน้าที่ เกี่ยวกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน แต่หน่วยงานเหล่านี้ไม่สามารถขอรับจัดสรรเงินกองทุน ฯ มาใช้ได้ เพราะกฎหมายกำหนดให้ใช้จ่ายเงินกองทุน ฯ เฉพาะกิจกรรมของกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น รวมทั้งควรพิจารณา แก้ไขกฎหมายในลักษณะที่มีการกำหนดเพดานการใช้จ่ายเงินกองทุน ฯ ให้ชัดเจน นอกจากนี้ กรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งมีอำนาจกำกับดูแลกรมการขนส่งทางบกเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถ อาจมีความผิดและต้องรับโทษ ไป พิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 402 | รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงิน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2548 และ 2547 | ปช | 13/11/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
(สำนักงาน ป.ป.ช.) เสนอรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินของสำนักงาน ป.ป.ช. สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2548 และ 2547 ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบแล้วเห็นว่างบการเงินดังกล่าวถูกต้อง ตามที่ควรในสาระสำคัญตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไปและที่กระทรวงการคลังกำหนด
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 403 | การจัดทำรายงานการเงินแผ่นดิน | กค | 13/11/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงการคลังเสนอดังนี้ รับทราบปัญหาการจัดทำรายงานการเงินแผ่นดิน
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 และ พ.ศ. 2549 และเห็นชอบแนวทางให้ส่วนราชการปฏิบัติดังนี้ ให้ส่วนราชการ ในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคตรวจสอบข้อผิดพลาดทางบัญชีที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 และ พ.ศ. 2549 จากงบทดลองในระบบ GFMIS โดยเฉพาะข้อผิดพลาดที่เกี่ยวกับบัญชีเงินสด บัญชีเช็คในมือ บัญชีเงินฝากธนาคาร บัญชีเงินฝากคลัง บัญชีลูกหนี้ และบัญชีเจ้าหนี้ และให้ส่วนราชการต้นสังกัดรวบรวมข้อผิดพลาดดังกล่าวเพื่อจัดทำ กระดาษทำการปรับปรุงบัญชีนอกระบบ GFMIS ตามวิธีการที่กระทรวงการคลังกำหนดและจัดทำงบการเงินประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 และ พ.ศ. 2549 จากกระดาษทำการดังกล่าวส่งให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจ สอบและรับรองภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2551 รวมทั้งให้นำข้อผิดพลาดทางบัญชีดังกล่าวมาแก้ไขในระบบ GFMIS ตามวิธีการที่กระทรวงการคลังกำหนด หลังจากมีการพัฒนาระบบให้รองรับการแก้ไขแล้ว
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 404 | ร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติองค์กรร่วมไทย - มาเลเซีย พ.ศ. 2533 รวม 3 ฉบับ (ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการจัดทำรายงานงบการเงินรายไตรมาส งบประมาณประจำปีขององค์กรร่วม และการชำระเงินรายได้จากการผลิตปิโตรเลียมให้แก่รัฐบาลทั้งสอง) | พน | 16/10/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงพลังงานเสนอร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราช
บัญญัติองค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย พ.ศ. 2533 รวม 3 ฉบับ มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงวิธีการและระยะเวลาที่เหมาะ สมสำหรับองค์กรร่วมในการจัดทำงบการเงินสำหรับแต่ละไตรมาสเสนอต่อรัฐบาลแต่ละฝ่าย และปรับปรุงวิธีการใน การจัดทำงบประมาณประจำปีขององค์กรร่วม ก่อนนำเสนอรัฐบาลแต่ละฝ่าย รวมทั้งปรับปรุงวิธีการสำหรับองค์กร ร่วมในการชำระเงินรายได้จากการผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย ให้แก่รัฐบาลทั้งสอง และให้ส่ง สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 405 | รายงานผลการชำระบัญชีของทุนรักษาระดับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา | กค | 16/10/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังเสนอรายงานผลการชำระบัญชีของทุนรักษาระดับ
อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา พร้อมงบการเงินของกองทุนรักษาระดับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา สำหรับงวดตั้งแต่วัน ที่ 1 มกราคม-8 สิงหาคม 2550 และงบชำระบัญชีของทุนรักษาระดับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราสำหรับงวดตั้งแต่ วันที่ 9-31 สิงหาคม 2550 ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบรับรองแล้ว
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 406 | รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน | ตผ | 21/08/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปีงบ
ประมาณ พ.ศ. 2549 โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ดำเนินการตรวจสอบเงินงบประมาณแผ่นดิน มูลค่า งานตามสัญญาซื้องาน 51,530.25 ล้านบาท ตรวจสอบเพื่อแสดงความเห็นต่องบการเงินรัฐวิสาหกิจ กองทุนและ เงินทุน หน่วยงานอิสระ/องค์การมหาชน และหน่วยงานอื่น ๆ มีมูลค่าสินทรัพย์ รวมทั้งสิ้น 14,049,951.70 ล้านบาท พบความเสียหายที่สามารถคำนวณเป็นตัวเงินได้ รวมทั้งสิ้น 2,604.86 ล้านบาท ดังนี้ ราชการส่วน กลางและส่วนภูมิภาค 1,471.34 ล้านบาท ราชการส่วนท้องถิ่น 296.66 ล้านบาท เมืองพัทยา 0.16 ล้านบาท และรัฐวิสาหกิจ 836.70 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าความเสียหายดังกล่าวสามารถเรียกคืนหรือจัดเก็บได้ 457.79 ล้าน บาท ทั้งนี้ ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐนำผลการตรวจสอบไปปฏิบัติหรือดำเนินการปรับ ปรุงแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยในส่วนที่เกี่ยวกับราชการส่วนท้องถิ่น ให้กระทรวงมหาดไทยกำกับและติด ตามตรวจสอบการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลอย่างใกล้ชิด และต่อเนื่องด้วย นอกจากนี้ ในการจัดทำรายงานในปีต่อ ๆ ไป สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินควรให้ข้อเสนอ แนะและแนวทางการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ด้วย เพื่อคณะรัฐมนตรีจะได้พิจารณามอบหมายสั่งการได้ชัดเจน ยิ่งขึ้น |
|||||||||||||||||||||||||||
| 407 | รายงานการสอบบัญชีกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการประจำปี 2549 และข้อเสนอแนะจากการประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก | กค | 21/08/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังเสนอรายงานการสอบบัญชีกองทุนบำเหน็จบำนาญ
ข้าราชการ (กบข.) ประจำปี พ.ศ. 2549 โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบและรับรองงบการเงินของ กบข. ซึ่งแสดงฐานะการเงิน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549 และ 2548 มีผลการดำเนินงานการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์ สุทธิและกระแสเงินสด สำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกันของแต่ละปีของ กบข. โดยถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญ ตาม หลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป ทั้งนี้ ที่ประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิกได้พิจารณาและรับรองแล้ว พร้อมทั้งได้แสดงความคิด เห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานโดยให้ กบข. จัดกิจกรรมเพื่อนำเงินทูลเกล้า ฯ ถวายในหลวงในวโรกาส เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ปรับแก้พระราชบัญญัติ กบข. เรื่อง การนับเวลาราชการ สูตรบำนาญ และ สิทธิในการรับบำเหน็จตกทอด
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 408 | รายงานประจำปีและรายงานงบการเงินขององค์กรร่วมไทย - มาเลเซีย (MTJA) ประจำปี 2549 | พน | 24/07/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอรายงานประจำปีและรายงานงบการเงินของ
องค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย (MTJA) ประจำปี พ.ศ. 2549 ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากบริษัท M/s Ernst & Young ผู้ สอบบัญชีขององค์กรร่วม ฯ แล้ว โดยรายงานดังกล่าวประกอบด้วย รายงานการดำเนินงานขององค์กรร่วม ฯ ใน ปี พ.ศ. 2549 ในส่วนของกิจกรรมด้านการสำรวจและการประเมินผลแหล่งผลิตปิโตรเลียม และกิจกรรมด้านการ พัฒนาแหล่งก๊าซธรรมชาติ สำหรับสถานะทางการเงินขององค์กรร่วม ฯ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549 องค์กร ร่วม ฯ มีรายได้จากการประกอบกิจการปิโตรเลียม จำนวน 88,445,714 เหรียญสหรัฐ รายรับจากดอกเบี้ย เงินฝาก 130,332 เหรียญสหรัฐ รายได้เบ็ดเตล็ดจากการขายอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้ว จำนวน 53,005 เหรียญสหรัฐ และค่าใช้จ่ายเพื่อการดำเนินงาน จำนวน 1,867,519 เหรียญสหรัฐ องค์กรร่วม ฯ มีรายได้สุทธิปี พ.ศ. 2549 จำนวน 86,761,532 เหรียญสหรัฐ มียอดเงินคงเหลือยกมาจากปี พ.ศ. 2548 จำนวน 8,952,137 เหรียญ สหรัฐ ดังนั้น ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549 องค์กรร่วม ฯ มีรายได้คงเหลือยกไปจำนวนทั้งสิ้น 95,713,669 เหรียญสหรัฐ และสถานะของกองทุนองค์กรร่วม ฯ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549 มียอดรวม 14,573,221 เหรียญ สหรัฐ แยกเป็นสินทรัพย์และเงินสดเพื่อการดำเนินงานคงเหลือ จำนวน 7,546,003 เหรียญสหรัฐ เงินอุดหนุน เพื่อการฝึกอบรมบุคลากรขององค์กรร่วม ฯ จำนวน 187,056 เหรียญสหรัฐ ทุนสำรอง จำนวน 2,891,934 เหรียญสหรัฐ และเงินบำรุงการวิจัย จำนวน 2,933,826 เหรียญสหรัฐ
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 409 | รายงานสรุปผลการดำเนินงานและงบการเงินประจำปี 2549 ของบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย | กค | 10/07/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานสรุปผลการดำเนินงานและงบการเงินประจำ
ปี พ.ศ. 2549 ของบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) โดยผลการดำเนินงานในปี พ.ศ. 2549 บสท. มีสินทรัพย์ ด้อยคุณภาพรับโอนสุทธิทั้งสิ้น 775,778 ล้านบาท ลดลงจาก 777,179 ล้านบาท ณ สิ้นไตรมาสเดียวกันของปี พ.ศ. 2548 จำนวน 1,401 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินที่รับโอนสามารถบริหารจัดการจนได้ข้อยุติ จำนวน 771,857 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 99.49 ของสินทรัพย์รับโอนทั้งหมด ลดลงจากสิ้นปี พ.ศ. 2548 จำนวน 403 ล้าน บาท ส่วนการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย บสท. ได้รับโอนทรัพย์สินรอการขายด้วยมูลค่าที่รับโอนรวมทั้ง สิ้นประมาณ 95,938 ล้านบาท แบ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 74,656 ล้านบาท และสังหาริมทรัพย์ จำนวน 21,282 ล้านบาท และได้มีการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขายทั้งที่โอนกรรมสิทธิ์ให้ผู้ซื้อแล้ว และอยู่ระหว่างการ โอนกรรมสิทธิ์รวมมูลค่าจำหน่ายตามสัญญาทั้งสิ้น 17,804 ล้านบาท โดยมีมูลค่าต้นทุนที่รับโอนอยู่ที่ 15,316 ล้านบาท ทำให้ ณ สิ้นปี พ.ศ. 2549 บสท. มีทรัพย์สินรอการขายคงเหลือที่จะต้องดำเนินการบริหารจัดการต่อไป เป็นมูลค่าต้นทุนที่รับโอนประมาณ 80,622 ล้านบาท สำหรับงบการเงินของ บสท. ณ สิ้นปี พ.ศ. 2549 บสท. มี รายรับรวมมูลค่าประมาณ 46.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี พ.ศ. 2548 ประมาณ 23,54 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น ร้อยละ 100.80 และรายรับสุทธิจากทุนประเดิมของ บสท. มีมูลค่าประมาณ 46.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก ณ วัน ที่31 ธันวาคม 2548 ประมาณ 23.54 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 100.80 ส่วนงบรายรับหรือรายจ่ายสุทธิ รอปันส่วนไปยังสินทรัพย์รับโอน มีมูลค่าประมาณ 18,207.48 ล้านบาท ลดลงจากสิ้นปี พ.ศ. 2548 ประมาณ 15,071.24 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 45.29
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 410 | รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินของสถาบันการบินพลเรือน สำหรับปีสิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2549 และ 2548 | คค | 26/06/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอผลการตรวจสอบรับรองงบการเงินของสถาบัน
การบินพลเรือน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2549 และ 2548 ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบ และเห็นว่า งบการเงินดังกล่าวแสดงฐานะการเงิน ณ วันที่ 30 กันยายน 2549 และ 2548 รายได้ค่าใช้จ่าย รายได้ ค่าใช้จ่ายสะสม และกระแสเงินสด สำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกันของแต่ละปีถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามหลัก การบัญชีที่รับรองทั่วไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 411 | รายงานผลการตรวจสอบรับรองงบการเงินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2549 และ 2548 | คค | 26/06/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอผลการตรวจสอบรับรองงบการเงินของการ
รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2549 และ 2549 ที่สำนักงาน การตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบ และเห็นว่า งบการเงินดังกล่าวแสดงฐานะการเงิน ณ วันที่ 30 กันยายน 2549 และ 2548 มีผลการดำเนินงาน และกระแสเงินสดสำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกันของแต่ละปีของ รฟม. โดยถูกต้อง ตามที่ควรในสาระสำคัญตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 412 | รายงานผลการดำเนินงานเงินทุนหมุนเวียนเพื่อพัฒนาการศึกษาโรงเรียนเอกชนของปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 | ศธ | 12/06/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการรายงานผลการดำเนินงานเงินทุนหมุนเวียนเพื่อ
พัฒนาการศึกษาโรงเรียนเอกชนของปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบและ รับรองงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2548 และ 2547 โดยในงวดปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 เงิน ทุนหมุนเวียนเพื่อพัฒนาการศึกษาโรงเรียนเอกชนมีรายได้ดอกเบี้ยจากเงินให้กู้ยืมและค่าปรับ รวม 16.41 ล้าน บาท ไม่มีค่าใช้จ่าย รายได้สูงกว่าค่าใช้จ่าย 16.41 ล้านบาท ต่ำกว่างวดปีก่อน 1.74 ล้านบาท
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 413 | ผลกระทบจากการดำเนินการตามมาตรฐานบัญชีการเงินระหว่างประเทศ ฉบับที่ 39 ต่อสถาบันการเงินเฉพาะกิจ | กค | 29/05/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอการผ่อนผันให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจสามารถ
นำค่าเผื่อหนี้สูญที่ต้องสำรองเพิ่มตามหลักเกณฑ์มาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ (International Accounting Standard-IAS) ฉบับที่ 39 มาบวกกลับในกำไรสุทธิหน้างบการเงินเพื่อเป็นกำไรเพื่อคำนวณโบนัสและรายได้นำ ส่งคลังเฉพาะในช่วงระยะเวลา 3 ปี ในอัตราลดลงในแต่ละปี ดังนี้ อัตราการบวกกลับค่าใช้จ่ายที่ตั้งสำรองเพิ่มตาม IAS 39 ปีที่ 1 ร้อยละ 40 ปีที่ 2 ร้อยละ 35 และปีที่ 3 ร้อยละ 30 โดยวงเงินการจ่ายโบนัสพนักงานจะต้องไม่เกิน กำไรสุทธิหน้างบการเงินในปีนั้น ๆ ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีข้อสังเกตว่า การดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายลูกหนี้ ทางการค้า (Factoring) เติบโตได้ช้าเนื่องจากเป็นธุรกิจที่ยังไม่เป็นที่นิยมแพร่หลายมากนักในประเทศไทย หน่วย งานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นต้น ควรพิจารณาดำเนิน การให้เกิดการรับรู้และส่งเสริมให้ธุรกิจนี้มีบทบาทในการเสริมสภาพคล่องทางด้านการเงินให้กับการดำเนินธุรกิจ การส่งออกสินค้าของผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 414 | งบการเงินประจำปี 2549 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย | พน | 22/05/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงพลังงานเสนองบการเงินประจำปี พ.ศ. 2549 ของการไฟฟ้า
ฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเห็นว่างบการเงินรวมและเฉพาะ กฟผ. แสดง ฐานะการเงินรวมและเฉพาะ กฟผ. ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549 และ 2548 ผลการดำเนินงานรวมและเฉพาะ กฟผ. การเปลี่ยนแปลงในส่วนของทุนรวมและเฉพาะ กฟผ. รวมทั้งกระแสเงินสดรวมและเฉพาะ กฟผ. สำหรับปีสิ้นสุดวัน เดียวกันของแต่ละปีของ กฟผ. และบริษัทย่อย ถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามหลักการบัญชีรับรองทั่วไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 415 | รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน | ตผ | 15/05/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2548 ดังนี้ การดำเนินการตรวจสอบเงินงบประมาณแผ่นดิน มูลค่างานตามสัญญาซื้อจ้าง 112,992.60 ล้านบาท ตรวจสอบเพื่อแสดงความเห็นต่องบการเงิน รัฐวิสาหกิจ กองทุนและเงินทุน หน่วยงาน อิสระ/องค์การมหาชน และหน่วยงานอื่น ๆ มีมูลค่าทรัพย์สินรวมทั้งสิ้น 6,135,974.17 ล้านบาท (ไม่รวบงบ สอบทาน) ผลการตรวจสอบในภาพรวมพบความเสียหายที่สามารถคำนวณเป็นตัวเงินได้รวมทั้งสิ้น 2,335.50 ล้านบาท ดังนี้ ราชการส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 2,000.92 ล้านบาท ราชการส่วนท้องถิ่น 258.13 ล้าน บาท เมืองพัทยา 0.68 ล้านบาท และรัฐวิสาหกิจ 75.77 ล้านบาท ทั้งนี้ มูลค่าความเสียหายดังกล่าวสามารถ เรียกคืนหรือจัดเก็บได้ 385.59 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของความเสียหายเกิดจากหน่วยรับตรวจไม่ปฏิบัติตาม กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มติคณะรัฐมนตรี และแบบแผนการปฏิบัติราชการ ระบบการควบคุมภายในไม่รัด กุม ขาดหลักการบริหารจัดการที่ดี ความไม่ซื่อสัตย์สุจริตของผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ และการมีส่วนได้ส่วนเสีย และทำการโดยเอื้อประโยชน์ตนเองและผู้อื่น และให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และ หน่วยงานอื่นของรัฐ นำผลการตรวจสอบในรายงานดังกล่าวไปถือปฏิบัติหรือดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อ ไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 416 | ร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... | พม | 27/03/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอร่าง
พระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดให้ผู้แทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นกรรมการในคณะกรรมการสถาบัน แทนผู้แทนจากการเคหะแห่งชาติ และขยายระยะเวลาการจัดทำงบดุล งบการเงินและบัญชีเงินทำการจากเก้า สิบวันเป็นหนึ่งร้อยยี่สิบวัน เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติองค์การมหาชน พ.ศ. 2542 และให้ส่งสำนัก งานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 417 | การขอรับเงินชดเชยค่าดำเนินการในการให้บริการเชิงสังคมของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) | มท | 13/03/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอการจ่ายเงินชดเชยค่าดำเนินการในการให้
บริการเชิงสังคมให้การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ในปี 2548 จำนวน 609.585 ล้านบาท และสำหรับปี 2549 เมื่อสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินรับรองงบการเงินแล้ว ให้ กปภ. ทำความตกลงวงเงินที่จะขอชดเชย กับสำนักงบประมาณ ทั้งนี้ ให้อยู่ในกรอบวงเงิน 963.687 ล้านบาท สำหรับค่าชดเชยการดำเนินการให้ บริการเชิงสังคมของ กปภ. ปีงบประมาณ 2550 เป็นต้นไป ให้ดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยบริการสาธารณะของรัฐวิสาหกิจตามนโยบายพิเศษของรัฐบาล ซึ่งอยู่ระหว่างกระทรวงการคลังนำ เสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป |
|||||||||||||||||||||||||||
| 418 | รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์ กรมส่งเสริมสหกรณ์ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2547, 2546, 2545,2544, 2543 และสำหรับงวดตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2542 - 30 กันยายน 2542 | กษ | 20/02/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการ
เงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์ กรมส่งเสริมสหกรณ์ เฉพาะปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2547 ที่สำนักงานการตรวจ เงินแผ่นดินได้ตรวจสอบแล้ว ซึ่งประกอบด้วย สินทรัพย์หมุนเวียนและสินทรัพย์ไม่หมุนเวียน ปี พ.ศ. 2547 มีทั้ง สิ้น 3,423 ล้านบาท หนี้สินและส่วนของทุน ปี พ.ศ. 2547 มีจำนวน 3,423 ล้านบาท และงบรายได้ค่าใช้จ่าย ปี พ.ศ. 2547 มีรายได้รวมจำนวน 84.8 ล้านบาท และมีค่าใช้จ่ายรวมจำนวน 26.9 ล้านบาท โดยกองทุน ฯ มีราย ได้สูงกว่าค่าใช้จ่ายจำนวน 57.8 ล้านบาท และให้ส่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาซึ่งทำหน้าที่สำนักงานเลขาธิ การสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อนำเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 419 | งบการเงินประจำปี 2548 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย | พน | 06/02/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอรายงานของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน
ที่ได้ตรวจสอบงบการเงินประจำปี พ.ศ. 2548 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งแสดงงบการ เงินรวมและเฉพาะ กฟผ. ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2548 และ 2547 ผลการดำเนินงานรวมและเฉพาะ กฟผ. การ เปลี่ยนแปลงในส่วนของทุนรวมและเฉพาะ กฟผ. และกระแสเงินสดรวมและเฉพาะ กฟผ. สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2548 และ 2547 ของ กฟผ. และบริษัทย่อยและของเฉพาะ กฟผ. โดยถูกต้องตามที่ควรในสาระ สำคัญตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 420 | รายงานผลการดำเนินงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับแต่ละปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2549 2548 และ 2547 | พน | 09/01/2550 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงพลังงานเสนอดังนี้ รับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีของสำนักงาน
การตรวจเงินแผ่นดิน และงบการเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2547 และ 2546 โดยฐานะการเงินของกองทุน ฯ ณ วันที่ 30 กันยายน 2547 กองทุน ฯ มีสินทรัพย์รวม 1,073.10 ล้าน บาท หนี้สินรวม 29,332.55 ล้านบาท เงินกองทุน ฯ คงเหลือ -28,259.46 ล้านบาท รับทราบรายงานของ ผู้สอบบัญชีกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2548 และ 2547 โดยฐานะการเงินของ กองทุน ฯ ณ วันที่ 30 กันยายน 2548 กองทุน ฯ มีสินทรัพย์รวม 2,720.49 ล้านบาท หนี้สินรวม 81,080.13 ล้านบาท เงินกองทุน ฯ คงเหลือ -78,359.64 ล้านบาท และรับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงิน กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2549 และ 2548 โดยฐานะการเงินของกองทุน ฯ ณ วันที่ 30 กันยายน 2549 กองทุน ฯ มีสินทรัพย์รวม 14,296.92 ล้านบาท หนี้สินรวม 62,030.50 ล้าน บาท เงินกองทุน ฯ คงเหลือ -47,733.59 ล้านบาท ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบแล้ว
|
|||||||||||||||||||||||||||
.....
