ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1582 จากทั้งหมด 6212 หน้า แสดงรายการที่ 31621 - 31640 จากข้อมูลทั้งหมด 124233 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
31621 | การดำเนินงานและการติดตามผลการดำเนินงาน การฟื้นฟู เยียวยาและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย | นร | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการดำเนินงานและการติดตามผลการดำเนินงาน การฟื้นฟู เยียวยาและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตามที่สำนักงบประมาณเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. การดำเนินงานการฟื้นฟู เยียวยาและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณเพื่อใช้ในการดำเนินงานฟื้นฟู เยียวยาและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย รวม ๖ ครั้ง กรอบวงเงิน ๑๓๙,๔๕๒.๗๘๗๖ ล้านบาท และจนถึงวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๕ ได้จัดสรรงบประมาณให้ไปแล้วเป็นเงิน ๕๐,๖๙๘.๖๓๒๐ ล้านบาท และได้มีการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมอีกเป็นเงิน ๗๑,๐๔๒.๑๕๒๙ ล้านบาท แยกเป็นแผนงาน/โครงการที่มีความพร้อมจัดสรรเป็นเงิน ๒๖,๒๐๑.๖๓๔๑ ล้านบาท ซึ่งต้องขอรับการจัดสรรภายใน ๑ สัปดาห์ และส่วนที่เหลือเป็นเงิน ๔๔,๘๔๐.๕๑๘๒ ล้านบาท ต้องขอรับการจัดสรรภายใน ๒ สัปดาห์ โดย ณ ปัจจุบัน มีการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมแล้วเป็นเงิน ๒๒,๖๙๐.๓๖๗๒ ล้านบาท สำหรับในส่วนที่เหลือ ส่วนราชการยังมิได้ขอจัดสรรได้เวียนหนังสือเร่งรัดและแจ้งข้อมูลที่ต้องส่งประกอบการพิจารณา เมื่อวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ แล้ว ๒. การติดตามผลการดำเนินงานการฟื้นฟู เยียวยาและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ๒.๑ สถานภาพการจัดทำแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณปัจจุบัน โดยในส่วนของงบประมาณที่จัดสรรให้แล้ว ณ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๕ เป็นเงิน ๕๐,๖๙๘.๖๓๒๐ ล้านบาท มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้จัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณแล้วในวงเงิน ๔๙,๔๓๕.๔๕๐๑ ล้านบาท ซึ่งจะแสดงแผนฯ ทั้งมิติส่วนราชการและมิติจังหวัด สำหรับส่วนที่ยังมิได้จัดทำแผนฯ รวมถึงแผนฯ ในส่วนที่มีการจัดสรรเพิ่มเติมและส่วนที่ยังมิได้รับการจัดสรรงบประมาณ จะได้ติดตามเร่งรัดให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งจัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณให้ครบถ้วนโดยเร็ว ๒.๒ ในส่วนที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณแล้ว การดำเนินงานในลักษณะงบลงทุน จะต้องมีการดำเนินการในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ได้แก่ ขั้นตอนการเตรียมการ (ออกแบบ/ประมาณราคา) ขั้นตอนการประกวดราคา ขั้นตอนการเซ็นสัญญา ก่อนลงมือปฏิบัติในภาคสนามที่จะมีผลเบิกจ่าย มีรายการที่ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างทั้งสิ้น ๓,๔๖๖ รายการ มีรายการที่อยู่ระหว่างเตรียมการ ๔๔ รายการ ประกวดราคาแล้ว ๑,๗๙๔ รายการ เซ็นสัญญาและเริ่มก่อสร้างแล้ว ๑,๖๒๘ รายการ โดยรายการที่ได้รับการจัดสรรเพิ่มเติมซึ่งจัดสรรให้แล้วประมาณ ๑ สัปดาห์ ส่วนใหญ่อยู่ในกระบวนการเตรียมการและประกาศประกวดราคา ทั้งนี้ หากหน่วยงานไม่สามารถจัดหาจนได้พัสดุหรือสิ่งก่อสร้าง พร้อมใช้งานที่มีความจำเป็นเร่งด่วน คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุฯ อนุญาตให้หน่วยงานสามารถจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีพิเศษได้ เพื่อใช้ในการป้องกันอุทกภัยภายในเดือนเมษายน ๒๕๕๕ ได้ ดังนั้น การก่อสร้างทั้งหมดจึงน่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๕
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31622 | การแต่งตั้งให้รัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ | นร | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31623 | มอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ กรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ตามกฎหมาย และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี และมอบอำนาจตามกฎหมาย | นร | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ กรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ตามกฎหมาย และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี และมอบอำนาจตามกฎหมาย ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๓๗/๒๕๕๕ ลงวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๕ ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31624 | การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ | กค | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้
๑. ร่างหลักเกณฑ์การดำรงตำแหน่งและการพ้นจากตำแหน่งของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ ๒. การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ (จำนวน ๕ คน) ตามพระราชกำหนดกองทุนสงเสริมการประกันภัยพิบัติ พ.ศ. ๒๕๕๕ ดังนี้ ๒.๑ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานกรรมการ ๒.๒ นายชูเกียรติ ทรัพย์ไพศาล กรรมการ ๒.๓ นายเสรี จินตนเสรี กรรมการ ๒.๔ นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล กรรมการ ๒.๕ นายอิสระ ว่องกุศลกิจ กรรมการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31625 | ขอขยายระยะเวลาแสดงเจตจำนงเข้าโครงการพักหนี้เกษตรกรรายย่อยและประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่มีหนี้คงค้างต่ำกว่า 500,000 บาท | กค | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ๑.๑ ขยายระยะเวลาแสดงความจำนงเข้าร่วมโครงการพักหนี้เกษตรกรรายย่อยและประชาชนผู้มีรายได้ที่มีหนี้คงค้างต่ำกว่า ๕๐๐,๐๐๐ บาท ให้แก่ลูกค้าบุคคลธรรมดาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และลูกค้าสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ๕ แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย จากเดิมสิ้นสุดวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ เป็นสิ้นสุดวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๕ รวมเป็นระยะเวลาแสดงความจำนงทั้งสิ้น ๕ เดือน เพื่อให้ลูกค้ามีระยะเวลาเพียงพอในการเตรียมหลักฐานและเอกสารเข้าร่วมโครงการฯ ๑.๒ ผ่อนปรนเกณฑ์การแสดงหลักฐานยื่นชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภายในวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ โดยให้ผู้ที่สนใจเข้าโครงการฯ ต้องเป็นผู้ที่มีหลักฐานการยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภายในวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๕ ซึ่งหมายความว่าลูกค้าสามารถใช้หลักฐาน ภ.ง.ด. ๙๑ และ ภ.ง.ด. ๙๐ สำหรับการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี พ.ศ. ๒๕๕๔ เป็นหลักฐานการขอเข้าโครงการฯ ได้เพิ่มเติม ๒. ให้กระทรวงการคลังรับไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานและสถาบันการเงินของรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาทบทวนและกำหนดแนวทางการดำเนินการโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการพักหนี้ของเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อยให้สอดคล้องกับคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีในเรื่องดังกล่าวด้วย ๓. ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประสานงานกับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ผลการดำเนินงานตามนโยบายต่าง ๆ ของคณะรัฐมนตรีที่ได้ดำเนินการไปแล้วให้ประชาชนและผู้สนใจได้ทราบอย่างถูกต้อง ชัดเจน และทั่วถึงด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31626 | การเปิดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้า "ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล เทิดไท้องค์ราชินี" | นร | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่นายกรัฐมนตรีแจ้งว่า เนื่องด้วยกระทรวงมหาดไทยจะจัดมหกรรมจำหน่ายสินค้า “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล เทิดไท้องค์ราชินี” ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดงานในวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ซึ่งตรงกับวันที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ดังนั้น จึงขอมอบหมายให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) รับไปประสานงานกับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเพื่อปรับปรุงกำหนดเวลาการปฏิบัติภารกิจของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้เหมาะสม และแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31627 | สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร | นร | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ปสส.) วันจันทร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ตามที่สำนักงานเลขานุการ ปสส. เสนอ ซึ่งที่ประชุมให้เสนอร่างพระราชบัญญัติ จำนวน ๖ ฉบับ ต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ดังนี้
๑. ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงประเภทของหน่วยงานราชการที่ได้รับการยกเว้นภาษีประจำปีและนิรโทษกรรมภาษีประจำปีที่ค้างชำระของหน่วยงานราชการ) และร่างพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงประเภทของหน่วยงานราชการที่ได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียม และภาษีประจำปีและนิรโทษกรรม ค่าธรรมเนียมและภาษีประจำปีค้างชำระของหน่วยงานราชการ) ๒. ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงน้ำหนักของรถที่ใช้ในการประกอบการขนส่งส่วนบุคคล) และร่างพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงบทบัญญัติเกี่ยวกับการกำหนดน้ำหนักรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล) ๓. ร่างพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการขนส่งข้ามพรมแดน พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติการรับขนของทางถนนระหว่างประเทศ พ.ศ. ....
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31628 | ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงประเภทของหน่วยงานราชการที่ได้รับการยกเว้นภาษีประจำปีและนิรโทษกรรมภาษีประจำปีที่ค้างชำระของหน่วยงานราชการ) และร่างพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงประเภทของหน่วยงานราชการที่ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมและภาษีประจำปีและนิรโทษกรรมค่าธรรมเนียมและภาษีประจำปีค้างชำระของหน่วยงานราชการ) จำนวน 2 ฉบับ | นร | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ปสส.) วันจันทร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติ จำนวน ๒ ฉบับ ต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ตามที่สำนักงานเลขานุการ ปสส. เสนอ ดังนี้
๑. ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงประเภทของหน่วยงานราชการที่ได้รับการยกเว้นภาษีประจำปีและนิรโทษกรรมภาษีประจำปีที่ค้างชำระของหน่วยงานราชการ) ๒. ร่างพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงประเภทของหน่วยงานราชการที่ได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียม และภาษีประจำปีและนิรโทษกรรมค่าธรรมเนียมและภาษีประจำปีค้างชำระของหน่วยงานราชการ)
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31629 | ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงน้ำหนักของรถที่ใช้ในการประกอบการขนส่งส่วนบุคคล) และร่างพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงบทบัญญัติเกี่ยวกับการกำหนดน้ำหนักรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล) จำนวน 2 ฉบับ | นร | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ปสส.) วันจันทร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติ จำนวน ๒ ฉบับ ต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ตามที่สำนักงานเลขานุการ ปสส. เสนอ ดังนี้
๑. ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงน้ำหนักของรถที่ใช้ในการประกอบการขนส่งส่วนบุคคล) ๒. ร่างพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงบทบัญญัติเกี่ยวกับการกำหนดน้ำหนักรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล)
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31630 | ร่างพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการขนส่งข้ามพรมแดน พ.ศ. .... | นร | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ปสส.) วันจันทร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการขนส่งข้ามพรมแดน พ.ศ. .... ต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ตามที่สำนักงานเลขานุการ ปสส. เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31631 | ร่างพระราชบัญญัติการรับขนของทางถนนระหว่างประเทศ พ.ศ. .... | นร | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ปสส.) วันจันทร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติการรับขนของทางถนนระหว่างประเทศ พ.ศ. .... ต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ตามที่สำนักงานเลขานุการ ปสส. เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31632 | การแก้ไขสัญญาว่าจ้างโครงการด้านการศึกษา สาธิต และจัดทำต้นแบบในโครงการความร่วมมือด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (ค่าใช้จ่ายในการจัดทำโครงการสาธิตเพื่อผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และอนุรักษ์พลังงาน) ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ACMECS | พน | 07/02/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ ๑ (ฝ่ายความมั่นคงและโครงสร้างพื้นฐาน) ในการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๕๕ เมื่อวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๕ ดังนี้ ๑. ข้อเสนอของกระทรวงพลังงานเกี่ยวกับการแก้ไขสัญญาว่าจ้างโครงการด้านการศึกษา สาธิต และจัดทำต้นแบบในโครงการความร่วมมือด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (ค่าใช้จ่ายในการจัดทำโครงการสาธิตเพื่อผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และอนุรักษ์พลังงาน) ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี - เจ้าพระยา - แม่โขง (Ayeyawady - Chao Phraya - Mekong Economic Cooperation Strategy : ACMECS) โดยให้เป็นดุลยพินิจของหน่วยงาน (อธิบดี) มีอำนาจในการพิจารณาอนุมัติได้รวมถึงกรณีเรื่องอื่นที่เป็นลักษณะเช่นนี้ด้วย นั้น คณะกรรมการกลั่นกรองฯ มีมติเห็นควรให้กระทรวงพลังงาน (กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน) ดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. ๒๕๓๕ ข้อ ๑๓๖ วรรคหนึ่ง ซึ่งกำหนดว่า “สัญญาหรือข้อตกลงเป็นหนังสือที่ได้ลงนามแล้วจะแก้ไขเปลี่ยนแปลงมิได้เว้นแต่การแก้ไขนั้นจะเป็นความจำเป็น โดยไม่ทำให้ทางราชการต้องเสียประโยชน์หรือเป็นการแก้ไขเพื่อประโยชน์แก่ทางราชการ ให้อยู่ในอำนาจของหัวหน้าส่วนราชการที่จะพิจารณาอนุมัติให้แก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ แต่ถ้ามีการเพิ่มวงเงินจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยวิธีการงบประมาณหรือขอทำความตกลงในส่วนที่เงินกู้หรือเงินช่วยเหลือ แล้วแต่กรณีด้วย” และหากกรณีไม่เข้าข่ายตามข้อ ๑๓๖ วรรคหนึ่ง ก็ต้องขอยกเว้นการปฏิบัติตามระเบียบว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. ๒๕๓๕ ต่อคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ ตามข้อ ๑๒ (๒) ต่อไป ๒. ให้กระทรวงพลังงาน (กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน) รับความเห็นของสำนักงานอัยการสูงสุดที่เห็นว่า หากการแก้ไขเปลี่ยนแปลงสถานที่ติดตั้งทำให้มีความจำเป็นต้องลดปริมาณงานที่ต้องดำเนินการตามสัญญาก็ควรต้องมีการแก้ไขสัญญาเรื่องลดวงเงินให้สอดคล้องกับเนื้องานที่ปรับลดลง รวมทั้งมีการตกลงเรื่องการเพิ่มหรือลดระยะเวลาในการทำงานตามสัญญาพร้อมกันไปด้วย ทั้งนี้ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. ๒๕๓๕ ข้อ ๑๓๖ วรรคสอง และกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานจะต้องดำเนินการในเรื่องงบประมาณที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๐๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม ตลอดจนระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป รวมทั้งให้ส่งร่างสัญญาให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาก่อนการลงนามต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31633 | รายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมไตรมาส 3 ปี 2554 และรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจอุตสาหกรรม เดือนพฤศจิกายน 2554 | อก | 31/01/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมไตรมาส ๓ ปี พ.ศ. ๒๕๕๔ (กรกฎาคม - กันยายน ๒๕๕๔) และรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจอุตสาหกรรมเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๔ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. ภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมไตรมาส ๓ ปี พ.ศ. ๒๕๕๔ (กรกฎาคม - กันยายน ๒๕๕๔) ๑.๑ เศรษฐกิจไทยในไตรมาสที่ ๓ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือ GDP ในไตรมาสที่ ๒ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ขยายตัวร้อยละ ๒.๖ ชะลอลงจากไตรมาสที่ ๑ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ที่ขยายตัวร้อยละ ๓.๒ และชะลอตัวลงจากไตรมาสที่ ๒ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๓ ที่ขยายตัวร้อยละ ๙.๒ โดยปัจจัยที่ทำให้อัตราการขยายตัวชะลอลง จากไตรมาสที่ ๑ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๔ คือ การชะลอตัวลงทั้งอุปสงค์ในประเทศและต่างประเทศ โดยการใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคของครัวเรือนชะลอลงจากการใช้จ่ายในหมวดสินค้าคงทน โดยเฉพาะรถยนต์ ส่วนการใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคของรัฐบาลและการลงทุนรวมชะลอตัวลงเช่นกัน สำหรับอุปสงค์ต่างประเทศชะลอตัวลงจากการชะลอตัวของทั้งการส่งออกและการนำเข้า ทั้งนี้ คาดว่าเศรษฐกิจไทยในปี พ.ศ. ๒๕๕๔ จะขยายตัวร้อยละ ๓.๕ - ๔.๐ (ณ วันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๔) ชะลอลงจากปี พ.ศ. ๒๕๕๓ ที่ขยายตัวร้อยละ ๗.๘ ๑.๒ ภาคอุตสาหกรรมไทยไตรมาสที่ ๓ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๔ จากตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจในไตรมาสที่ ๓ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๔ พบว่าบางตัวมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมาและไตรมาสเดียวกันของปี พ.ศ. ๒๕๕๓ เช่น ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิต โดยอุตสาหกรรมที่มีการผลิตเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี พ.ศ. ๒๕๕๓ ได้แก่ ยานยนต์ Hard Disk Drive เบียร์ เป็นต้น สำหรับอุตสาหกรรมที่มีอัตราการใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี พ.ศ. ๒๕๕๓ ได้แก่ ยานยนต์ เคมีภัณฑ์ขั้นมูลฐาน ผลิตภัณฑ์พลาสติก เป็นต้น ส่วนข้อมูลการส่งออกในภาพรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ ๒๕.๕ (มกราคม - กันยายน ๒๕๕๔) เทียบกับช่วงเดียวกันของปี พ.ศ. ๒๕๕๓ มีสินค้าส่งออกสำคัญ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ รถยนต์และส่วนประกอบ ยางพารา เป็นต้น ๑.๓ สถานการณ์การค้าในไตรมาสที่ ๓ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ขยายตัวอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง โดยการค้าต่างประเทศของไทยมีมูลค่าทั้งสิ้น ๑๒๗,๓๖๕.๙๔ ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นมูลค่าการส่งออกเท่ากับ ๖๔,๕๙๙.๕๒ ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมูลค่าการนำเข้าเท่ากับ ๖๒,๗๖๖.๔๒ ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ ๒ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๔ มูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ ๑๑.๑๘ และมูลค่าการนำเข้าเพิ่มขึ้นร้อยละ ๙.๔๔ ส่งผลให้ไตรมาสที่ ๓ ของปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ดุลการค้าเกินดุล ๑,๘๓๓.๑๐ ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ ๒๙.๐๐ และมูลค่าการนำเข้าเพิ่มขึ้นร้อยละ ๓๒.๖๘ ๒. สถานการณ์เศรษฐกิจอุตสาหกรรมเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๔ ๒.๑ อุตสาหกรรมอาหาร การผลิต คาดว่าจะชะลอตัวลง จากอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศได้สร้างความเสียหายให้กับผลผลิตทางการเกษตรและโรงงานอุตสาหกรรม ต้องหยุดกิจการ และอาจส่งผลต่อการส่งออกอุตสาหกรรมอาหารซึ่งอยู่ในช่วงการผลิตสูงสุดของปี รวมไปถึงการจำหน่ายสินค้าในประเทศจะมีแนวโน้มปรับตัวลดลงจากปัญหาดังกล่าว ประกอบกับข่าวการปรับเพิ่มขึ้นของราคาสินค้า ๒.๒ อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม การผลิต คาดว่าจะชะลอตัวลง เนื่องจากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น โดยกลุ่มสิ่งทอ โรงงานผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ขนาดใหญ่ได้รับความเสียหายค่อนข้างมากในจังหวัดลพบุรี และได้หยุดกิจการแล้ว นอกจากนี้ ยังมีโรงงานทอผ้าในจังหวัดพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงโรงงานผลิตเครื่องนุ่งห่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ถนนพุทธมณฑล ถนนเอกชัย - บางบอน ซึ่งล้วนได้รับผลกระทบและหยุดกิจการแล้ว ซึ่งอาจจะส่งผลให้มูลค่าการส่งออกทั้งปีลดลงจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ ๒.๓ อุตสาหกรรมยานยนต์ ภาวะอุตสาหกรรมรถยนต์ คาดว่าจะทรงตัวเนื่องจากยังคงมีปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31634 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดนครนายก พ.ศ. .... | นร | 31/01/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดนครนายก พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่จังหวัดนครนายก เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะและสภาพแวดล้อม และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31635 | สรุปสถานการณ์นักท่องเที่ยว ระหว่างเดือนมกราคม - ธันวาคม 2554 | กก | 31/01/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปสถานการณ์นักท่องเที่ยว ระหว่างเดือนมกราคม - ธันวาคม ๒๕๕๔ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. สถานการณ์นักท่องเที่ยว ระหว่างเดือนมกราคม - ธันวาคม ๒๕๕๔ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาประเทศไทย จำนวน ๑๙,๐๙๘,๓๒๓ คน เพิ่มขึ้น ๓,๑๖๑,๙๒๓ คน คิดเป็น ๑๙.๘๔% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากที่สุด ๑๐ อันดับแรก ได้แก่ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จีน ญี่ปุ่น รัสเซีย เกาหลี อินเดีย ลาว ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ ๒. ปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น คือ ความมั่นใจต่อสถานการณ์การเมืองภายในประเทศไทย ความนิยมต่อแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย และผลการดำเนินการตามแผนงานส่งเสริมและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ กระตุ้นและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้น ๓. แนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ปี พ.ศ. ๒๕๕๕ จากการวิเคราะห์สถิติการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในปี พ.ศ. ๒๕๕๔ และแนวโน้มสถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวโลก ตลอดจนแผนงานและมาตรการด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การประชาสัมพันธ์และกระตุ้นตลาดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของไทยในปี พ.ศ. ๒๕๕๕ จะขยายตัวประมาณ ๘% - ๑๐% ๔. ผู้เดินทางชาวไทยเดินทางออกไปต่างประเทศ ระหว่างเดือนมกราคม - ธันวาคม ๒๕๕๔ มีจำนวน ๕,๗๖๑,๒๕๒ คน เพิ่มขึ้น ๑๕๒,๒๘๘ คน คิดเป็น ๒.๗๒% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยผู้เดินทางชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเป็นหลัก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31636 | ร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 บังคับในเขตเทศบาลตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด พ.ศ. .... | มท | 31/01/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในเขตเทศบาลตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในเขตเทศบาลตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อประโยชน์ในด้านการควบคุมเกี่ยวกับความมั่นคงแข็งแรง ความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย การสาธารณสุข การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม การผังเมือง การสถาปัตยกรรม และการอำนวยความสะดวกแก่การจราจร ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31637 | ร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 บังคับในเขตเทศบาลตำบลเขาเจียก อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง พ.ศ. .... | มท | 31/01/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในเขตเทศบาลตำบลเขาเจียก อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในเขตเทศบาลตำบลเขาเจียก อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง เพื่อประโยชน์ในด้านการควบคุมเกี่ยวกับความมั่นคงแข็งแรง ความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย การสาธารณสุข การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม การผังเมือง การสถาปัตยกรรม และการอำนวยความสะดวกแก่การจราจร ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31638 | ร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 บังคับในท้องที่บางแห่งในเขตเทศบาลตำบลทาสบชัย อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน พ.ศ. .... | มท | 31/01/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในท้องที่บางแห่งในเขตเทศบาลตำบลทาสบชัย อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในท้องที่บางแห่งในเขตเทศบาลตำบลทาสบชัย อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เพื่อประโยชน์ในด้านการควบคุมเกี่ยวกับความมั่นคงแข็งแรง ความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย การสาธารณสุข การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม การผังเมือง การสถาปัตยกรรม และการอำนวยความสะดวกแก่การจราจร ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31639 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองเชียงใหม่ พ.ศ. .... | มท | 31/01/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองเชียงใหม่ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่บางส่วนของตำบลหนองหาร บางส่วนของตำบลป่าไผ่ ตำบลหนองจ๊อม ตำบลสันทรายหลวง ตำบลสันนาเม็ง ตำบลสันทรายน้อย ตำบลสันพระเนตร อำเภอสันทราย ตำบลเหมืองแก้ว บางส่วนของตำบลริมใต้ บางส่วนของตำบลแม่สา บางส่วนของตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม ตำบลสันผีเสื้อ ตำบลช้างเผือก ตำบลป่าตัน ตำบลฟ้าฮ่าม ตำบลสุเทพ ตำบลหนองป่าครั่ง ตำบลศรีภูมิ ตำบลช้างม่อย ตำบลวัดเกต ตำบลพระสิงห์ ตำบลช้างคลาน ตำบลท่าศาลา ตำบลหายยา ตำบลหนองหอย ตำบลป่าแดด บางส่วนของตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ต ตำบลสันกลาง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง ตำบลไชยสถาน ตำบลท่าวังตาล ตำบลหนองผึ้ง ตำบลป่าบง ตำบลยางเนิ้ง ตำบลชมภู ตำบลดอนแก้ว ตำบลหนองแฝก ตำบลสารภี บางส่วนของตำบลขัวมุง บางส่วนของตำบลท่ากว้าง อำเภอสารภี บางส่วนของตำบลหนองควาย ตำบลสันผักหวาน บางส่วนของตำบลน้ำแพร่ ตำบลบ้านแหวน ตำบลหางดง ตำบลสบแม่ข่า ตำบลหนองแก๋ว และบางส่วนของตำบลขุนคง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบทในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคม และการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
31640 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดการขยายระยะเวลาการใช้บังคับผังเมืองรวม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ขยายระยะเวลาการใช้บังคับผังเมืองรวมต่อไปอีกหนึ่งปี จำนวน 12 ฉบับ) | มท | 31/01/2555 | |||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดการขยายระยะเวลาการใช้บังคับผังเมืองรวม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลาการใช้บังคับผังเมืองรวมต่อไปอีกหนึ่งปี จำนวน ๑๒ ฉบับ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้
๑. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองนครนายก พ.ศ. ๒๕๔๙ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๒ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ๒. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนอ้อมใหญ่ จังหวัดนครปฐม พ.ศ. ๒๕๔๙ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๒ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๖ ๓. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองสุรินทร์ พ.ศ. ๒๕๔๙ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๒ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๒๗ เมษายน ๒๕๕๖ ๔. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พ.ศ. ๒๕๔๙ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๒ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ๕. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองฉะเชิงเทรา พ.ศ. ๒๕๔๙ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๒ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ ๖. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองระยอง พ.ศ. ๒๕๔๙ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๒ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๒ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ๗. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองมุกดาหาร พ.ศ. ๒๕๔๙ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๒ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ๘. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ศ. ๒๕๔๙ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๒ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ๙. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ศ. ๒๕๔๙ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๒ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ๑๐. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองหนองเสือ - คลองหลวง - ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พ.ศ. ๒๕๕๐ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๑ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ๑๑. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนหินกอง - โคกแย้ จังหวัดสระบุรี พ.ศ. ๒๕๕๐ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๑ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ๑๒. ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนทับกวาง จังหวัดสระบุรี พ.ศ. ๒๕๕๐ มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลา ครั้งที่ ๑ วันสิ้นสุดการใช้บังคับ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖
|