ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1001 จากทั้งหมด 6210 หน้า แสดงรายการที่ 20001 - 20020 จากข้อมูลทั้งหมด 124183 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
20001 | ผลการประชุมคณะกรรมการร่วมสำหรับความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงระดับรัฐมนตรี อย่างไม่เป็นทางการ | คค | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมรายงานผลการประชุมคณะกรรมการร่วมสำหรับความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงระดับรัฐมนตรี อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๙ ณ กรุงเทพมหานคร ซึ่งประเทศสมาชิกได้หารือร่วมกันในประเด็นเกี่ยวกับการดำเนินการตามความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion Cross Border Transport Facilitation Agreement : CBTA) สรุปได้ ดังนี้
๑. แนวทางสำหรับการเริ่มดำเนินการตามความตกลง CBTA ที่ประชุมเห็นชอบให้ประเทศสมาชิกดำเนินการออกใบอนุญาตเพื่อการขนส่ง (GMS Road Transport Permit) ภายใต้พิธีสาร ๑ (การกำหนดเส้นทางการขนส่งระหว่างประเทศ จุดเข้าและออกประเทศ) ของความตกลง CBTA ให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๐ และให้ขยายระยะเวลาดำเนินการออกใบอนุญาตดังกล่าวสำหรับเมียนมา รวมทั้งให้ธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank : ADB) จัดทำรายละเอียดการแก้ไขความตกลง CBTA และช่วยเหลือทางวิชาการและด้านงบประมาณตามที่ประเทศสมาชิกร้องขอ ๒. สถานะและการจัดการต่อบันทึกความเข้าใจในการเริ่มใช้ความตกลง CBTA (The Initial Implementation of the Cross-Border Transport Agreement : IICBTA) ที่ประชุมเห็นชอบจำนวนโควตาใบอนุญาตเพื่อการขนส่งภายใต้พิธีสาร ๓ (โควตาการบริการขนส่งและการออกใบอนุญาต) ของความตกลง CBTA จำนวน ๕๐๐ ใบ โดยให้ใบอนุญาตที่ประเทศสมาชิกได้ดำเนินการออกไปแล้วภายใต้บันทึกความเข้าใจ IICBTA ถือเป็นใบอนุญาตแยกต่างหากจากจำนวนโควตา ๕๐๐ ใบข้างต้น และให้ ADB ทบทวนความเพียงพอของใบอนุญาตเพื่อการขนส่งและความพร้อมของประเทศสมาชิกในการดำเนินการตามขั้นตอน ๓. ที่ประชุมเห็นชอบให้จัดการประชุมคณะกรรมการร่วมสำหรับความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ ๕ ระหว่างวันที่ ๑๕-๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๙ ณ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือและทบทวนประเด็นต่าง ๆ ได้แก่ (๑) รูปแบบของเอกสารนำเข้ารถยนต์ชั่วคราว (Temporary Admission Document : TAD) (๒) เส้นทางขนส่งระหว่างประเทศ จุดเข้าและออกประเทศ ภายใต้พิธีสาร ๑ (๓) กรอบเวลาสำหรับการดำเนินการตามความตกลง CBTA อย่างเต็มรูปแบบ (๔) การแก้ไขความตกลง CBTA และ (๕) ร่างยุทธศาสตร์การขนส่งหลายรูปแบบของ GMS (GMS Multimodal Transport Strategy) ที่จัดทำโดย ADB
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20002 | รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจประจำเดือนพฤษภาคม 2559 | นร11 | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจประจำเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๙ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. ภาพรวมสถานการณ์เศรษฐกิจไทยเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๙ ฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนเมษายน ๒๕๕๙ เครื่องชี้สำคัญ ๆ ขยายตัวทั้งดัชนีการอุปโภคบริโภคภาคเอกชน ดัชนีการลงทุนภาคเอกชน ดัชนีปริมาณการส่งออก ดัชนีผลผลิตสินค้าเกษตร ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม และจำนวนนักท่องเที่ยว และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาสแรกของปี ๒๕๕๙ ตามการขยายตัวเร่งขึ้นของดัชนีการอุปโภคบริโภคภาคเอกชน ดัชนีการลงทุนภาคเอกชน ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม การเบิกจ่ายรายจ่ายลงทุนภาครัฐ การเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ และการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยว รวมทั้งการกลับมาขยายตัวเป็นครั้งแรกในรอบ ๔ เดือน ของดัชนีผลผลิตสินค้าเกษตร อย่างไรก็ตาม มูลค่าการส่งออกยังคงลดลงตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกและการลดลงของราคาสินค้าในตลาดโลก ในขณะที่เสถียรภาพทางเศรษฐกิจอยู่ในเกณฑ์ดี ๒. สถานการณ์เศรษฐกิจโลกเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๙ โดยรวมยังคงอยู่ในช่วงของการชะลอตัวตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ จีน ญี่ปุ่น และประเทศสำคัญอื่น ๆ รวมทั้งการฟื้นตัวอย่างช้า ๆ ของเศรษฐกิจยุโรป การชะลอตัวทางเศรษฐกิจทำให้ประเทศต่าง ๆ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายและมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปี ๒๕๕๙ ช้าลงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20003 | รายงานสรุปการดำเนินการแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งปี 2558/59 | กษ | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสรุปการดำเนินการแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งปี ๒๕๕๘/๕๙ มีสาระสำคัญประกอบด้วย การเตรียมการป้องกันและบรรเทาผลกระทบ การเผชิญเหตุและการบรรเทาทุกข์ การฟื้นฟู ผลการดำเนินงานและผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ผลสัมฤทธิ์การแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งปี ๒๕๕๘/๕๙ การประเมินความพึงพอใจ ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ ทั้งนี้ ได้ดำเนินมาตรการ/โครงการที่สนับสนุนให้เกษตรกรและประชาชนสามารถลดรายจ่าย สร้างรายได้ และขยายโอกาสในการปรับตัวให้ผ่านพ้นวิกฤตภัยแล้ง ซึ่งมีผลลัพธ์ของการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี ๒๕๕๘/๕๙ โดยคณะกรรมการอำนวยการบูรณาการแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งปี ๒๕๕๘/๕๙ จำนวน ๘ มาตรการ และบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก ๙ มาตรการ รวม ๑๗ มาตรการ เป็นเงิน ๒๐๔,๙๘๕.๔๐ ล้านบาท และมีการเบิกจ่ายแล้วทั้งสิ้น ๑๐๖,๗๐๐.๐๒ ล้านบาท ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20004 | รายงานผลการเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน | รง | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงแรงงานรายงานผลการเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระหว่างวันที่ ๑-๒ พฤษภาคม ๒๕๕๙ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือด้านแรงงานระหว่างไทยและเมียนมา และเข้าร่วมประชุมระดับวิชาการเมียนมา-ไทย ระหว่างวันที่ ๓๐ เมษายน-๑ พฤษภาคม ๒๕๕๙ โดยได้มีการหารือในประเด็นสำคัญ ๆ ได้แก่ (๑) การหารือเกี่ยวกับแรงงานเมียนมาสองกลุ่ม คือ กลุ่มที่ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารรับรองบุคคล (Certificate of Identification : CI) ที่มีอายุวีซ่าเหลือน้อยกว่า ๒ ปี และกลุ่มที่ถือบัตรสีชมพูที่ผ่านการยื่นขอจดทะเบียนในระหว่างวันที่ ๑ เมษายน-๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๙ (๒) การจัดส่งแรงงานเมียนมาทำงานในภาคประมงทะเลในระบบรัฐต่อรัฐ (๓) การจัดตั้งศูนย์แรกรับและส่งกลับ ๔ แห่ง ตามแนวชายแดน (๔) การปรับปรุง (ร่าง) บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านแรงงาน และบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการจ้างแรงงานระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลเมียนมา โดยกำหนดวันลงนามเอกสารทั้งสองฉบับภายหลังจากที่ได้รับการอนุมัติตามขั้นตอนที่จำเป็นแล้ว และ (๕) การจัดตั้งศูนย์ประสานงานแรงงานต่างด้าวเพื่อรับเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียน นอกจากนี้ ฝ่ายไทยเสนอฝ่ายเมียนมาให้พิจารณาเรื่องการจัดฝึกอบรมก่อนการเดินทาง (Pre-Departure Training) แก่แรงงานเมียนมาเพื่อให้รับทราบสิทธิหน้าที่ตามกฎหมายของไทย รวมทั้งข้อมูลอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ พร้อมเน้นย้ำให้มีการติดต่อหารือกันอย่างใกล้ชิดในระดับเจ้าหน้าที่สองฝ่าย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20005 | สรุปผลการพิจารณาดำเนินการตามรายงานผลการพิจารณาคำร้องเพื่อเสนอแนะนโยบายหรือข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย เรื่อง สิทธิพลเมือง กรณี ขอความช่วยเหลือให้ชาวพม่าที่อพยพหนีภัยสงครามเข้ามาในประเทศไทย | สม | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบสรุปผลการพิจารณาดำเนินการตามรายงานผลการพิจารณาคำร้องเพื่อเสนอแนะนโยบายหรือข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย เรื่อง สิทธิพลเมือง กรณีขอความช่วยเหลือให้ชาวพม่าที่อพยพหนีภัยสงครามเข้ามาในประเทศไทย ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เกี่ยวกับการเปิดโอกาสให้ผู้หนีภัยมีสิทธิในการทำงานได้ระหว่างที่รอการส่งกลับประเทศต้นทาง นอกจากจะผิดวัตถุประสงค์ในการช่วยเหลือผู้หนีภัย ยังส่งผลกระทบต่อความมั่นคงภายในประเทศ และประเทศไทยได้ปฏิบัติต่อผู้หนีภัยโดยยึดหลักการไม่ผลักดันกลับไปสู่อันตรายอยู่แล้ว โดยยึดหลักความสมัครใจ มีเกียรติ ปลอดภัย และสมศักดิ์ศรี อีกทั้งประเทศไทยมีความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมกับทั้งองค์การระหว่างประเทศและในเวทีระหว่างประเทศในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือดูแลผู้หนีภัยตามความจำเป็นเพื่อยังชีพบนพื้นฐานด้านมนุษยธรรม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และแจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติทราบต่อไป ๒. ให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการสร้างความรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องนี้กับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20006 | รายงานผลการปฏิบัติงานของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 | ปง | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ (๑ ตุลาคม ๒๕๕๗-๓๐ กันยายน ๒๕๕๘) มีสาระสำคัญเกี่ยวกับด้านการปราบปรามการฟอกเงิน การปฏิบัติงานด้านการป้องกันการฟอกเงิน ผลการดำเนินงานด้านการกำกับและตรวจสอบสถาบันการเงิน ผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. ๒๕๔๒ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงาน ตามที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเสนอ และให้นำรายงานพร้อมทั้งข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการประเมินการปฏิบัติตามมาตรฐานสากล ระบบสารสนเทศ และโครงสร้างอัตรากำลัง เสนอต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20007 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายประวิ อ่ำพันธุ์) | สธ | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายประวิ อ่ำพันธุ์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๕๙ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20008 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงการคลัง) (นายพนิต ธีรภาพวงศ์) | กค | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายพนิต ธีรภาพวงศ์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษากฎหมาย (นิติกรทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ ๑๓ พฤษภาคม ๒๕๕๙ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20009 | การบูรณาการคณะกรรมการที่มีภารกิจเกี่ยวเนื่องกันด้านเกษตร | นร | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและรับทราบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เสนอ ดังนี้
๑. ยกเลิกคณะกรรมการกำกับและขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ ตามมติคณะรัฐมนตรี (๙ ธันวาคม ๒๕๕๗) ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ๒. ให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการยกเลิกคณะกรรมการกำกับดูแลและป้องกันการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตร และคณะกรรมการบูรณาการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตร ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ ๓. รับทราบข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับแนวทางในการบูรณาการคณะกรรมการที่มีภารกิจเกี่ยวเนื่องกัน โดยให้พิจารณาการปรับปรุงสายงานให้ตรงภารกิจและตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ให้ทันสมัย/มาตรการภูมิคุ้มกัน ความเสี่ยงของสถานการณ์เกี่ยวกับการเงิน/การตรวจสอบเงินฝาก/ผลประโยชน์ตอบแทน ไม่ให้เป็นช่องทางทุจริต |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20010 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเปิดทำการศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พ.ศ. .... | ศย | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเปิดทำการศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้เปิดทำการศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป ตามที่สำนักงานศาลยุติธรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้เมื่อร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ศ. .... มีผลใช้บังคับแล้ว
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20011 | ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์กำกับดูแลการนำผ่านสินค้าไม้ภายใต้พระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 รวม 2 ฉบับ | พณ | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติในหลักการร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้ไม้ท่อน ไม้แปรรูป และสิ่งประดิษฐ์ของไม้ชิงชัน และไม้กระพี้เขาควาย รวมถึงสิ่งประดิษฐ์ของไม้พะยูง เป็นสินค้าที่ต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. .... และร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้ไม้เป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. .... รวม ๒ ฉบับ มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ไม้ท่อน ไม้แปรรูป และสิ่งประดิษฐ์ของไม้ชิงชัน และไม้กระพี้เขาควาย รวมถึงสิ่งประดิษฐ์ของไม้พะยูง เป็นสินค้าที่ต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร และกำหนดให้ไม้ท่อน ไม้แปรรูป และสิ่งประดิษฐ์ของไม้ตามที่กำหนดเป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการผ่านราชอาณาจักร ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา ๒. ให้รับความเห็นของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเกี่ยวกับร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้ไม้เป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. .... ควรเพิ่มเติม “(..) เฉพาะไม้ท่อนและไม้แปรรูปต้องมีใบรับรองสุขอนามัยพืช (Phytosanitary Certificate) จากประเทศต้นทางกำกับมาด้วย” และเพิ่มข้อกำหนด “ให้ต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการกักกันพืช หรือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์วิธีการ และเงื่อนไขที่อธิบดีกรมวิชาการเกษตรกำหนด” นอกจากนี้ ควรเพิ่มเติมบทอาศัยอำนาจโดยอ้างถึงมาตรา ๒๕ แห่งพระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า พ.ศ. ๒๕๒๒ ที่กำหนดรัฐมนตรีรักษาการที่มีอำนาจออกประกาศเพื่อปฏิบัติการตามพระราชบัญญัติฯ รวมทั้งการกำหนดนิยามคำว่า “สิ่งประดิษฐ์” โดยให้กรมป่าไม้กำหนดขนาดของวัตถุที่จะถือเป็นสิ่งประดิษฐ์ตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ทั้ง ๒ ฉบับ อาจทำให้เกิดความไม่ชัดเจนในขอบเขตของสินค้าที่ต้องห้ามนำผ่านหรือต้องปฏิบัติตามมาตรการนำผ่าน จึงอาจพิจารณาเพิ่มเติมรายละเอียดเพื่อให้มีความชัดเจนมากขึ้น ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20012 | ร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ตำบลโนนสะอาด อำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น เป็นกรณีที่มี ความจำเป็นโดยเร่งด่วน | กษ | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ตำบลโนนสะอาด อำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ตำบลโนนสะอาด อำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีอำนาจวางเงินค่าทดแทนและเข้าครอบครองหรือใช้อสังหาริมทรัพย์ และส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างได้ตามกำหนดเวลา เพื่อก่อสร้างทำนบดินและอาคารประกอบอื่นตามโครงการพัฒนากุดจับ-กุดหมากเห็บ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20013 | ร่างธรรมนูญว่าด้วยระบบสุขภาพแห่งชาติ ฉบับที่ 2 พ.ศ. .... | สช | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างธรรมนูญว่าด้วยระบบสุขภาพแห่งชาติ ฉบับที่ ๒ พ.ศ. .... ตามที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติเสนอ เป็นการดำเนินการตามมาตรา ๔๖ วรรคสี่ แห่งพระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๐ ซึ่งกำหนดให้ทบทวนธรรมนูญว่าด้วยระบบสุขภาพแห่งชาติอย่างน้อยทุก ๕ ปี โดยนำธรรมนูญว่าด้วยระบบสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๒ มาทบทวนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ระบบสุขภาพที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน โดยเพิ่มเติมจากธรรมนูญเดิมอีก ๕ เรื่อง ได้แก่ สิทธิและหน้าที่ด้านสุขภาพ สุขภาพจิต สุขภาพทางปัญญา การอภิบาลระบบสุขภาพ และธรรมนูญสุขภาพพื้นที่ รวมทั้งเพิ่มข้อความที่อธิบายเจตนารมณ์ของข้อความของร่างธรรมนูญว่าด้วยระบบสุขภาพแห่งชาติฯ รายข้อ เพื่อให้เข้าใจความหมายชัดเจนมากขึ้น และได้รับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนแล้ว และให้รายงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบ แล้วประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20014 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่าทับกวางและป่ามวกเหล็ก แปลงที่ 1 และป่าดงพญาเย็น ในท้องที่ตำบลคำพราน ตำบลแสลงพัน อำเภอวังม่วง ตำบลหนองย่างเสือ ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. .... (อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย) | ทส | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่าทับกวางและป่ามวกเหล็ก แปลงที่ ๑ และป่าดงพญาเย็น ในท้องที่ตำบลคำพราน ตำบลแสลงพัน อำเภอวังม่วง ตำบลหนองย่างเสือ ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. .... (อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย) ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดบริเวณที่ดินป่าทับกวางและป่ามวกเหล็ก แปลงที่ ๑ และป่าดงพญาเย็น ในท้องที่ตำบลคำพราน ตำบลแสลงพัน อำเภอวังม่วง ตำบลหนองย่างเสือ ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดำเนินการออกกฎกระทรวงเพิกถอนป่าสงวนแห่งชาติในส่วนที่ทับซ้อนกับพื้นที่อุทยานแห่งชาติตามร่างพระราชกฤษฎีกานี้ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20015 | การปรับปรุงแก้ไขกฎหมายและระเบียบเกี่ยวกับการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยเนื่องจากการช่วยเหลือราชการ การปฏิบัติงานของชาติ หรือการปฏิบัติตามหน้าที่มนุษยธรรม [ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและอัตราในการจ่ายเงินสงเคราะห์และกำหนดลักษณะของความพิการทุพพลภาพขนาดหนักจนเป็นอุปสรรคสำคัญยิ่งในการประกอบอาชีพหรือในการดำรงชีพ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินช่วยเหลือค่าจัดการศพผู้ประสบภัย เนื่องจากการช่วยเหลือราชการ การปฏิบัติงานของชาติหรือการปฏิบัติตามหน้าที่มนุษยธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ] | กค | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและอัตราในการจ่ายเงินสงเคราะห์และกำหนดลักษณะของความพิการทุพพลภาพขนาดหนักจนเป็นอุปสรรคสำคัญยิ่งในการประกอบอาชีพหรือในการดำรงชีพ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและอัตราในการจ่ายเงินสงเคราะห์และกำหนดลักษณะของความพิการทุพพลภาพขนาดหนักจนเป็นอุปสรรคสำคัญยิ่งในการประกอบอาชีพหรือในการดำรงชีพ พ.ศ. ๒๕๔๔ โดยปรับปรุงแก้ไขนิยามคำว่า “อัตราเงินเดือน” ให้สอดคล้องกับระบบการจำแนกตำแหน่งและเงินเดือนของข้าราชการพลเรือน และเหมาะสมยิ่งขึ้น และกำหนดให้ผู้ประสบภัยมีสิทธิได้รับเงินชดเชยระหว่างเข้ารับการรักษาพยาบาล ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับข้อสังเกตของสำนักงาน ก.พ. เกี่ยวกับการกำหนดให้จ่ายเงินชดเชยระหว่างเข้ารับการรักษาพยาบาลในอัตราวันละ ๕๐๐ บาท อาจพิจารณากำหนดการจ่ายเงินชดเชยดังกล่าวเป็นสูตรการคำนวณ เช่น อัตราเงินเดือนที่มีผลใช้บังคับอยู่ขณะนั้นหารด้วยจำนวนวันในหนึ่งเดือน (๓๐ วัน) เป็นต้น ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. เห็นชอบในหลักการการแก้ไขเพิ่มเติมอัตราการจ่ายเงินช่วยเหลือหรือค่าจัดการศพ โดยปรับปรุงแก้ไขอัตราเงินช่วยเหลือค่าจัดการศพเป็นจำนวน ๓ เท่าของอัตราเงินเดือนแรกบรรจุต่ำสุดของข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งประเภทวิชาการ (วุฒิปริญญาตรี) ระดับปฏิบัติการ ที่ใช้อยู่ขณะประสบภัย (ปัจจุบันอัตรา ๑๕,๐๐๐ บาท) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ แล้วให้ดำเนินการต่อไปได้ ๓. ให้กระทรวงการคลังรับความเห็นของสำนักงบประมาณเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายเงินสงเคราะห์ดังกล่าวให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบกลาง รายการเงินเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ ซึ่งกระทรวงการคลังจะต้องจัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นตามความจำเป็นและเหมาะสมต่อไป ไปดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20016 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหลอดมีบัลลาสต์ในตัวสำหรับการให้แสงสว่างทั่วไปต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... และ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหลอดฟลูออเรสเซนซ์ขั้วเดี่ยวต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ | อก | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีการวม ๒ ฉบับ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑.๑ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหลอดมีบัลลาสต์ในตัวสำหรับการให้แสงสว่างทั่วไปต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหลอดมีบัลลาสต์ในตัวสำหรับการให้แสงสว่างทั่วไปต้องเป็นไปตามมาตรฐานเลขที่ มอก. ๒๒๓๔-๒๕๕๗ ๑.๒ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหลอดฟลูออเรสเซนซ์ขั้วเดี่ยวต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหลอดฟลูออเรสเซนซ์ขั้วเดี่ยวต้องเป็นไปตามมาตรฐานเลขที่ มอก. ๒๒๓๕-๒๕๕๗ ๒. ให้กระทรวงอุตสาหกรรมรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรให้สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเผยแพร่ข้อมูลและสร้างความเข้าใจให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อให้ผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวข้องสามารถปฏิบัติตามกฎหมายได้อย่างถูกต้อง ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20017 | ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ. .... | นร09 | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงแก้ไขกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ. ๒๕๕๑ และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยปรับปรุงการแบ่งส่วนราชการและอำนาจหน้าที่ของสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี โดยเพิ่มกองจัดทำงบประมาณเขตพื้นที่ ๑-๑๑ และกองจัดทำงบประมาณด้านสังคม ๔ และยกฐานะกองจัดทำงบประมาณเพื่อการบูรณาการงบประมาณเขตพื้นที่และการบูรณาการงบประมาณในการบริหารราชการในต่างประเทศ และกองยุทธศาสตร์การงบประมาณ เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจและเหมาะสมกับสภาพงาน รวมทั้งสอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการจัดทำงบประมาณ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ อันจะทำให้การปฏิบัติภารกิจตามอำนาจหน้าที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น และให้สำนักงบประมาณนำร่างกฎกระทรวงดังกล่าวเสนอนายกรัฐมนตรีลงนามแล้วส่งให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20018 | ขออนุมัติขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ รายการค่าก่อสร้างและค่าควบคุมงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดนครปฐม (จังหวัดนครราชสีมา) | ปช | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้สำนักงาน ป.ป.ช. ขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณของค่าก่อสร้างอาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมา และค่าควบคุมงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้สอดคล้องกับระยะเวลาที่จะดำเนินการก่อหนี้ผูกพันจริง จากปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๐ เป็นปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๑ ตามข้อ ๗ (๒) ของระเบียบการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๓๔ และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยยกเว้นการดำเนินการตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๙ เป็นกรณีเฉพาะราย โดยให้สำนักงาน ป.ป.ช. ขยายระยะเวลาลงนามในสัญญารายการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ การดำเนินการรายการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณดังกล่าว ให้สำนักงาน ป.ป.ช. เร่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องครบถ้วน และจัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามงวดงานและงวดเงินที่จะจ่ายจริงตามขั้นตอนต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20019 | ขออนุมัติขยายระยะเวลาลงนามจัดซื้อจัดจ้าง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 (อาคารพักพยาบาล จังหวัดกาญจนบุรี และ อาคารพักอาจารย์แพทย์ จังหวัดแพร่) | สธ | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอขอยกเว้นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๙ (หลักเกณฑ์และแนวทางการจัดทำร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. ....) โดยให้รายการงบลงทุนที่ได้รับงบประมาณปี พ.ศ. ๒๕๕๙ จำนวน ๒ รายการ วงเงินงบประมาณปี ๒๕๕๙ รวม ๔๖,๕๐๗,๒๐๐ ล้านบาท สามารถลงนามในสัญญาครบทุกรายการภายในเดือนกันยายน ๒๕๕๙ ประกอบด้วย
๑. รายการอาคารพักพยาบาล ๓๒ หน่วย เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก (คสล.) ๔ ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ ๓,๐๖๖ ตารางเมตร (โครงสร้างต้านแผ่นดินไหว) โรงพยาบาลทองผาภูมิ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ๑ หลัง วงเงิน ๓๕,๓๘๘,๐๐๐ บาท ๒. รายการอาคารพักอาจารย์แพทย์ ๑๒ ครอบครัว (จอดรถชั้นล่าง) เป็นอาคาร คสล. ๓ ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ ๑,๑๑๖ ตารางเมตร โรงพยาบาลแพร่ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ๑ แห่ง วงเงิน ๑๑,๑๑๙,๒๐๐ บาท |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
20020 | ขออนุมัติเพิ่มวงเงินค่าเช่ารายปี รายการค่าเช่าอาคารที่ทำการคณะผู้แทนถาวรไทยประจำอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา | กต | 09/08/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเพิ่มวงเงินค่าเช่าอาคารที่ทำการคณะผู้แทนถาวรไทยประจำอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา จากเดิมที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้ก่อหนี้ผูกพันงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๑ ในวงเงินปีละ ๙,๙๐๐,๐๐๐ บาท รวม ๓ ปี เป็นเงิน ๒๙,๗๐๐,๐๐๐ บาท เป็นวงเงินปีละ ๑๒,๑๘๘,๘๓๘ บาท รวม ๓ ปี เป็นเงิน ๓๖,๕๖๖,๕๑๔ บาท หรือเท่ากับ ๑๒,๙๔๘,๔๘๒,๒๙๔.๖๐ รูเปียห์ (อัตราแลกเปลี่ยน ๑,๐๐๐ รูเปียห์ เท่ากับ ๒.๘๒๔ บาท) โดยระยะเวลาการก่อหนี้ผูกพันงบประมาณไม่เปลี่ยนแปลง เป็นกรณีเฉพาะราย ตามนัยข้อ ๗ (๓) ของระเบียบการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๓๔ และที่แก้ไขเพิ่มเติม สำหรับค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ ให้กระทรวงการต่างประเทศปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ได้รับการจัดสรร จากรายการค่าเช่าอาคารสถานทูตสถานกงสุลของกระทรวงการต่างประเทศต่อไป ส่วนค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ ให้กระทรวงการต่างประเทศเสนอขอเพิ่มงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ หรือปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ เมื่อร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ ประกาศบังคับใช้ตามขั้นตอน แล้วแต่กรณี และค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ ให้เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความจำเป็นและเหมาะสม โดยสอดคล้องกับค่าเช่าที่จะต้องจ่ายจริงต่อไป ทั้งนี้ การดำเนินรายการค่าเช่าอาคารดังกล่าว เห็นควรที่กระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องครบถ้วน โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของทางราชการเป็นสำคัญ ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
.....