ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 510 จากทั้งหมด 6200 หน้า แสดงรายการที่ 10181 - 10200 จากข้อมูลทั้งหมด 123994 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
10181 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... รวม 5 ฉบับ | กษ. | 04/08/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... รวม ๕ ฉบับ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่
ในท้องที่ตำบลหนองมะค่า และตำบลวังทอง อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๒.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานห้วยทับทัน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานห้วยทับทัน จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
และตำบลบัวหุ่ง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ถึงกิโลเมตรที่ ๒๖.๐๐๐
ในท้องที่ตำบลยางสว่าง อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ และตำบลอีเซ อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ
จังหวัดศรีสะเกษ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานลำเสียว
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานลำเสียว จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐
ในท้องที่ตำบลด่าน และตำบลหนองแค อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ถึงกิโลเมตรที่
๑๕.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลกุง และตำบลหนองบัวดง อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานห้วยน้ำเค็ม
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานห้วยน้ำเค็ม
จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลกุง อำเภอศิลาลาด และตำบลหนองแค อำเภอราษีไศล
จังหวัดศรีสะเกษ ถึงกิโลเมตรที่ ๓.๖๐๐ ในท้องที่ตำบลกุง อำเภอศิลาลาด
และตำบลหนองแค อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
๕.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานห้วยพลับพลา
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานห้วยพลับพลา จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐
ในท้องที่ตำบลทุ่งกุลา อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด และตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม
จังหวัดสุรินทร์ ถึงกิโลเมตรที่ ๗.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลทุ่งกุลา อำเภอสุวรรณภูมิ
จังหวัดร้อยเอ็ด และตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10182 | การปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำจังหวัดระยอง และการพ้นจากตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำจังหวัดระยองของ นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล | กต. | 04/08/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำจังหวัดระยอง
และการพ้นจากตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำจังหวัดระยองของ นายอัศวิน
เตชะเจริญวิกุล ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10183 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | สกช. | 04/08/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
พ.ศ. ๒๕๓๙ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติเสนอ
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติเป็นหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
พ.ศ. ๒๕๓๙ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติซึ่งปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริตได้รับความคุ้มครองตามพระราชบัญญัติดังกล่าว
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
โดยให้รวมพิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกาในเรื่องนี้กับร่างพระราชกฤษฎีกาฯ
ที่เป็นเรื่องทำนองเดียวกันซึ่งอยู่ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาให้เป็นฉบับเดียวกัน
แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10184 | รัฐบาลสาธารณรัฐเซาท์ซูดานเสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐเซาท์ซูดานประจำประเทศไทย (นายจอห์น แอนดรูกา ดูคู) | กต. | 04/08/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง
นายจอห์น แอนดรูกา ดูคู (Mr. John Andruga Drku) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐเซาท์ซูดานประจำประเทศไทยคนแรก
โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10185 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดเขตท่าเรือบางปะกง และเขตจอดเรือบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. .... | คค. | 04/08/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑.
อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดเขตท่าเรือบางปะกง และเขตจอดเรือบางปะกง
จังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตท่าเรือและเขตจอดเรือในบริเวณแม่น้ำบางปะกง
จังหวัดฉะเชิงเทรา
เพื่อให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับการคมนาคมขนส่งทางน้ำที่เพิ่มมากขึ้นในสภาวการณ์ปัจจุบัน
เพื่อควบคุมดูแล เพื่อจัดระเบียบการจราจรทางน้ำ การขนส่งทางน้ำ
และเป็นการป้องกันและควบคุมมลภาวะทางน้ำ รักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ระบบการขนส่งสินค้าในพื้นที่ที่มีความราบรื่นต่อเนื่อง
ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้
๒.
ให้กระทรวงคมนาคมรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรให้กรมเจ้าท่าพิจารณาถึงระบบอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการขนส่งท่าเรือให้สามารถรองรับต่อปริมาณการขนส่งที่อาจเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
เพื่อมิให้เป็นอุปสรรคหรือภาระแก่ประชาชนและผู้ประกอบการเกินควร รวมทั้งเห็นควรให้กระทรวงคมนาคมและกรมเจ้าท่ากำหนดหลักเกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนดพื้นที่ของเขตท่าเรือและเขตจอดเรือที่สอดคล้องกับการใช้งาน
รวมถึงกำหนดระยะเวลาในการทบทวนความเหมาะสมของการกำหนดพื้นที่เขตท่าเรือและเขตจอดเรือในระยะต่อไปให้สอดคล้องกับปริมาณการขนส่งทางน้ำที่อาจเปลี่ยนแปลง
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10186 | รายงานผลการปฎิบัติงานประจำปี 2562 ขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) | ส.ส.ท | 04/08/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี
๒๕๖๒ ขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย (๑)
ภาพรวมการดำเนินงานประจำปี ๒๕๖๒ และแผนบริหารกิจการ เช่น ผลงานเด่นแห่งปี ๒๕๖๒
งบค่าใช้จ่ายแยกตามลักษณะงาน ปี ๒๕๖๒
ผังรายการในปีที่ผ่านมาและแผนการที่จะเปลี่ยนแปลงผังรายการสำหรับปีถัดไป
และรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย
เป็นต้น และ (๒) แผนงบประมาณและโครงการ ประจำปี ๒๕๖๓
ตามที่องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10187 | ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ยื่นขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท อำนาจลดและยกเว้นค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนและการขอสำเนาเอกสาร และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการประชุมกรรมการ) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติกำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคมและมูลนิธิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 3 ฉบับ [สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม 2563)] | นร 05 | 04/08/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร
วันจันทร์ที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๖๓ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติ รวม ๓ ฉบับ ดังต่อไปนี้
ต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ๑.
ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ.
.... (แก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ยื่นขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท
อำนาจลดและยกเว้นค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนและการขอสำเนาเอกสาร
และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการประชุมกรรมการ) ทั้งนี้ ก่อนส่งสภาผู้แทนราษฎร ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการ่วมกับกระทรวงพาณิชย์พิจารณาปรับแก้ไขรูปแบบการเขียนและแก้ไขถ้อยคำเพื่ออ้างอิงกฎหมายให้ชัดเจน
และปรับลำดับมาตรา ปรับแก้ไขบันทึกหลักการและเหตุผล บันทึกวิเคราะห์สรุปสาระสำคัญ และตารางเปรียบเทียบให้สอดคล้องกัน
เนื่องจากในร่างมาตรา ๓ ร่างมาตรา ๔ และร่างมาตรา ๖ ได้มีการแก้ไขโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
ที่ ๒๑/๒๕๖๐ ลงวันที่ ๔ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๐ แล้ว ๒. ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ทั้งนี้ ก่อนส่งสภาผู้แทนราษฎร ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการ่วมกับกระทรวงพาณิชย์ปรับแก้ไขถ้อยคำในร่างกฎหมายให้เหมาะสม ๓. ร่างพระราชบัญญัติกำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน
ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคม และมูลนิธิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ทั้งนี้
ให้ส่งร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ ไปพร้อมกับร่างพระราชบัญญัติตามข้อ ๒
เนื่องจากเป็นร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวเนื่องกัน
ทั้งนี้
คณะกรรมากรประสานงานสภาผู้แทนราษฎรมีข้อสังเกต เนื่องจากร่างพระราชบัญญัติตามข้อ ๑
และข้อ ๒ แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เหมือนกัน
และมีประเด็นการแก้ไขไม่มาก อีกทั้งมีเนื้อหาใกล้เคียงกัน
จึงควรที่จะรวมร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวทั้ง ๒ ฉบับ
เป็นร่างพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10188 | ผลการดำเนินโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า | ทส. | 04/08/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า
ระยะที่ ๑ ระยะเร่งด่วน (ดำเนินการแล้วเสร็จก่อนวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓)
ประกอบด้วย การดำเนินโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า ในพื้นที่เร่งด่วน
การเปิดโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า และการจัดฝึกอบรมหลักสูตร “จิตอาสา”
ตามโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า
ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10189 | ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติกำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคมและมูลนิธิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ [สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม 2563)] | นร.05 | 04/08/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร
วันจันทร์ที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๖๓ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติ รวม ๓ ฉบับ ดังต่อไปนี้
ต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ทั้งนี้
ก่อนส่งสภาผู้แทนราษฎร ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการ่วมกับกระทรวงพาณิชย์ปรับแก้ไขถ้อยคำในร่างกฎหมายให้เหมาะสม
ดังนี้ ๑.
ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ.
.... (แก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ยื่นขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท
อำนาจลดและยกเว้นค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนและการขอสำเนาเอกสาร
และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการประชุมกรรมการ) ทั้งนี้ ก่อนส่งสภาผู้แทนราษฎร ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการ่วมกับกระทรวงพาณิชย์พิจารณาปรับแก้ไขรูปแบบการเขียนและแก้ไขถ้อยคำเพื่ออ้างอิงกฎหมายให้ชัดเจน
และปรับลำดับมาตรา ปรับแก้ไขบันทึกหลักการและเหตุผล
บันทึกวิเคราะห์สรุปสาระสำคัญ และตารางเปรียบเทียบให้สอดคล้องกัน เนื่องจากในร่างมาตรา
๓ ร่างมาตรา ๔ และร่างมาตรา ๖
ได้มีการแก้ไขโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๒๑/๒๕๖๐ ลงวันที่ ๔
เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๐ แล้ว ๒.
ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ.
.... ๓. ร่างพระราชบัญญัติกำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน
ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคม และมูลนิธิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ทั้งนี้
ให้ส่งร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ไปพร้อมกับร่างพระราชบัญญัติตามข้อ ๒
เนื่องจากเป็นร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวเนื่องกัน
ทั้งนี้
คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรมีข้อสังเกต เนื่องจากร่างพระราชบัญญัติตามข้อ ๑
และข้อ ๒
แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เหมือนกัน และมีประเด็นการแก้ไขไม่มาก
อีกทั้งมีเนื้อหาใกล้เคียงกัน จึงควรที่จะรวมร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวทั้ง ๒ ฉบับ
เป็นร่างพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10190 | การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน | คค. | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน
จำนวน ๒ คน เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสองปี
ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๒๙ กรกฎาคม
๒๕๖๓) เป็นต้นไป ดังนี้ ๑. นายสรพงศ์
ไพฑูรย์พงษ์ ๒. นายอนุชา เศรษฐเสถียร
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10191 | ร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ (การจัดตั้งกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และกำหนดอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการดังกล่าว) | ตช. | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑.
อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..)
พ.ศ. ....
และร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม ๒ ฉบับ มีสาระสำคัญเป็นการจัดตั้งกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี
ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งแก้ไขเพิ่มเติมการแบ่งส่วนราชการ
และอำนาจหน้าที่ของกองบัญชาการและกองบังคับการในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจที่รับผิดชอบและเหมาะสมกับสภาพของงานที่เปลี่ยนแปลงไป ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติปรับเกลี่ยตำแหน่งและกำลังพลภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งจำนวนและระดับตำแหน่งที่มีอยู่เดิมให้สอดคล้องกับปริมาณงานที่จะต้องปฏิบัติตามภารกิจใหม่
ส่วนงบประมาณด้านบุคลากร งบดำเนินงาน และงบลงทุน
เพื่อรองรับการจัดตั้งกองบัญชาการขึ้นใหม่นั้น ให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ๓.
ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับความเห็นของกระทรวงการคลัง
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงบประมาณ
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงาน ก.พ. และสำนักงาน ก.พ.ร.
เช่น (๑)
ควรพิจารณามิให้เกิดความทับซ้อนของอำนาจหน้าที่และภารกิจที่ต้องปฏิบัติของหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นใหม่และหน่วยงานที่มีอยู่เดิม
(๒) ควรใช้วิธีการปรับเกลี่ยตำแหน่งและกำลังพลภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งจำนวนและระดับตำแหน่งที่มีอยู่เดิมให้สอดคล้องกับภารกิจและปริมาณงานที่จะต้องปฏิบัติ
และ (๓)
ควรนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเหมาะสมมาใช้ในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรืออาชญากรรมไซเบอร์
เป็นต้น ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10192 | ร่างพระราชกฤษฎีกาขยายเวลาประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนี่ง พ.ศ. .... และร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. .... | นร.05 | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑.
รับทราบตามที่ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณชี้แจงว่า
โดยที่สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่งจะสิ้นกำหนดเวลาในวันที่ ๑๘ กันยายน
๒๕๖๓ ซึ่งตามปฏิทินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ วุฒิสภาจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๔ ในวันที่ ๒๑-๒๒ กันยายน ๒๕๖๓ ดังนั้น
เพื่อมิให้การดำเนินการตราพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔
เกินกว่ากรอบระยะเวลาที่กำหนด และเพื่อให้รัฐบาลและหน่วยงานของรัฐมีงบประมาณไปใช้จ่ายเพื่อการบริหารราชการแผ่นดินและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศและความเป็นอยู่ของประชาชน
จึงสมควรขยายระยะเวลาประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง
และปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง ตั้งแต่วันที่ ๒๕ กันยายน
๒๕๖๓ ๒.
ให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ เรื่อง
ร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. ....
(ตั้งแต่วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๖๓) ๓.
เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาขยายเวลาประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง
พ.ศ. ....
และร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ.
.... รวม ๒ ฉบับ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
โดยให้ระบุวันปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง ตั้งแต่วันที่
๒๕ กันยายน ๒๕๖๓ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๔.
ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้รับการยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่
๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี)
ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10193 | รายงานผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work from Home) และการเหลื่อมเวลาในการทำงานในสถานที่ตั้งของส่วนราชการ รายสัปดาห์ ครั้งที่ 11 | นร10 | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work From Home) และการเหลื่อมเวลาในการทำงานในสถานที่ตั้งของส่วนราชการ รายสัปดาห์ ครั้งที่ ๑๑ (ข้อมูล ณ วันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓) ซี่งได้รับข้อมูลจาก ๑๔๗ ส่วนราชการ คิดเป็นร้อยละ ๙๙ ของส่วนราชการทั้งหมด (๑๔๘ ส่วนราชการ) ตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. การปฏิบัติงานในสถานที่ตั้งของส่วนราชการ มีส่วนราชการการมอบหมายให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กลับมาปฏิบัติงานในสถานที่ตั้งของส่วนราชการตามปกติเพิ่มมากขึ้น (๗๒ ส่วนราชการ คิดเป็นร้อยละ ๔๙) เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่ผ่านมา (๓๖ ส่วนราชการ คิดเป็นร้อยละ ๒๔) และส่วนราชการพิจารณากำหนดให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เหลื่อมเวลาในการทำงานเป็น ๓ ช่วงเวลาเพิ่มมากขึ้น (๖๖ ส่วนราชการ คิดเป็นร้อยละ ๔๕) ๒. การปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งของส่วนราชการ (Work From Home) มีส่วนราชการมอบหมายให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งของส่วนราชการลดลง (๗๕ ส่วนราชการ คิดเป็นร้อยละ ๕๑) โดยในจำนวนนี้มีส่วนราชการ ๑๗ ส่วนราชการ คิดเป็นร้อยละ ๑๒ มอบหมายให้ทุกคนปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (ลดลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งมี ๑๙ ส่วนราชการ คิดเป็นร้อยละ ๑๓)
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10194 | ร่างหนังสือความร่วมมือด้านการต่อต้านอาชญากรรมยาเสพติด ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) และสำนักข่าวกรองแห่งชาติ สาธารณรัฐเกาหลี | ยธ | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบร่างหนังสือความร่วมมือด้านการต่อต้านอาชญากรรมยาเสพติด ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ สาธารณรัฐเกาหลี (Note of Cooperation in Countering Drug Crimes between the Office of the Narcotics Control Board of Thailand and the National Intelligence Service Korea) และมอบหมายให้เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือผู้แทนที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้แทนฝ่ายไทยในการลงนามหนังสือความร่วมมือฯ โดยร่างหนังสือความร่วมมือฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันและสกัดกั้นภัยคุกคามจากอาชญากรรมที่ก่อขึ้นโดยเครือข่ายการค้ายาเสพติดข้ามชาติและสมาชิก รวมถึงองค์กรอื่น ๆ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อปกป้องความสงบสุขและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศคู่ภาคี โดยมีขอบเขตความร่วมมือ เช่น การรวบรวมและการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมยาเสพติด การให้การสนับสนุนเพื่อต่อต้านอาชญากรรมยาเสพติด เป็นต้น ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ และให้กระทรวงยุติธรรมรับความเห็นของกระทรวงการต่างประเทศเกี่ยวกับการพิจารณากำหนดเป้าหมายของการดำเนินความร่วมมือด้านอาชญากรรมยาเสพติดกับต่างประเทศ โดยเฉพาะการใช้ประโยชน์จากแนวปฏิบัติที่ดีจากความร่วมมือด้านอาชญากรรมยาเสพติดกับประเทศต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาและลดจำนวนการกระทำผิดในคดียาเสพติดของคนไทยในต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและศักดิ์ศรีของไทยในสายตาของประชาคมโลกในฐานะประเทศที่ปลอดจากปัญหายาเสพติดในอนาคต ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ๒. หากมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนร่างหนังสือความร่วมมือฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบไว้ ให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการได้ โดยให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง พร้อมทั้งให้ชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว ตามหลักเกณฑ์ของมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การจัดทำหนังสือสัญญาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือองค์การระหว่างประเทศ) ด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10195 | รายงานสรุปผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน (เรื่อง สิทธิและเสรีภาพในชีวิตและร่างกาย กรณีนายพอละจี หรือบิลลี่ รักจงเจริญ หายตัวไปที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอาจมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง) | สม | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสรุปผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน (เรื่อง สิทธิและเสรีภาพในชีวิตและร่างกาย กรณีนายพอละจี หรือบิลลี่ รักจงเจริญ หายตัวไปที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอาจมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง) ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งได้มีการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๖๓ โดยได้พิจารณาข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในสองประเด็นเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การรับเรื่องเป็นคดีพิเศษของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และการเร่งรัดเสนอกฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10196 | สรุปผลการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ครั้งที่ 10/2563 | นร | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ครั้งที่ ๑๐/๒๕๖๓ เมื่อวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๓ โดยสาระสำคัญของการประชุมฯ ได้แก่ (๑) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ (๒) ความก้าวหน้าในการสนับสนุนการผลิตวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทย (๓) รายงานการประเมินผลการดำเนินมาตรการผ่อนคลาย (๔) การจำหน่ายหน้ากากอนามัย (๕) การพิจารณาความเหมาะสมในการขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (๖) ความคืบหน้าการจัดทำข้อตกลง (Special Arrangement) และมาตรการสำหรับบุคคลในคณะทูต คณะกงสุล องค์การระหว่างประเทศหรือผู้แทนรัฐบาลหรือหน่วยงานของรัฐต่างประเทศที่มาปฏิบัติงานในประเทศไทย (๗) การพิจารณาแนวทาง มาตรการ หลักเกณฑ์ และวิธีการปฏิบัติสำหรับการนำแรงงานต่างด้าว ๓ สัญชาติ (เมียนมา ลาว กัมพูชา) เข้ามาในราชอาณาจักร และ (๘) การพิจารณาการเตรียมความพร้อมเพื่อผ่อนคลายการบังคับใช้กฎหมายในอนาคต ตามที่สำนักงานเลขาธิการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10197 | ผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ในคราวประชุมครั้งที่ 12/2563 | นร11 | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในหลักการโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในชุมชนของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นค่าตอบแทนให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) รวมจำนวนไม่เกิน ๑,๐๕๔,๗๒๙ คนต่อเดือน ระยะเวลาตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนกันยายน ๒๕๖๓ (รวม ๗ เดือน) กรอบวงเงินไม่เกิน ๓,๖๒๒.๓๑๙๕ ล้านบาท โดยให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ทั้งนี้ ให้กระทรวงสาธารณสุข (กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ) ดำเนินการตามระเบียบว่าด้วยการบริหารงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น พ.ศ. ๒๕๖๒ ตามขั้นตอนต่อไป รวมทั้งให้เร่งดำเนินการให้ทันต่อสถานการณ์และการปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและมาตรฐานของทางราชการให้ถูกต้อง ครบถ้วน อย่างเคร่งครัด ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ๒. ให้เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ประธานกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10198 | ร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการขออนุญาตให้ยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสาธารณะระหว่างประเทศที่จดทะเบียนในราชอาณาจักร นำเข้าหรือส่งออกซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 ประเภท 3 หรือประเภท 4 เพื่อใช้ในยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสาธารณะระหว่างประเทศที่จดทะเบียนในราชอาณาจักร พ.ศ. .... | สธ | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตให้ยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสาธารณะระหว่างประเทศที่จดทะเบียนในราชอาณาจักร นำเข้าหรือส่งออกซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท ๒ ประเภท ๓ หรือประเภท ๔ เพื่อใช้ในยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสาธารณะระหว่างประเทศที่จดทะเบียนในราชอาณาจักร พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขออนุญาต การออกใบอนุญาต การขอรับใบแทนใบอนุญาต และการออกใบแทนใบอนุญาตให้ยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสาธารณะระหว่างประเทศที่จดทะเบียนในราชอาณาจักร นำเข้าหรือส่งออกซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท ๒ ประเภท ๓ หรือประเภท ๔ ในปริมาณเท่าที่จำเป็นต้องใช้ในการปฐมพยาบาลหรือในกรณีเหตุฉุกเฉินในยานพาหนะ เพื่อใช้ในยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสาธารณะระหว่างประเทศที่จดทะเบียนในราชอาณาจักรได้ โดยวัตถุออกฤทธิ์ประเภท ๒ เป็นวัตถุออกฤทธิ์ที่ใช้ในทางการแพทย์ แต่มีอันตรายต่อสุขภาพมากหากไม่อยู่ภายใต้การดูแลของผู้ประกอบวิชาชีพ เช่น อัลปราโซแลม (Alprazolam) ลอร์คาเซริน (Lorcaserin) และแอมฟีพราโมน (Amfepramone) วัตถุออกฤทธิ์ประเภท ๓ เป็นวัตถุออกฤทธิ์ที่ใช้ในทางการแพทย์และอาจก่อให้เกิดการนำไปใช้หรือมีแนวโน้มในการนำไปใช้ทางที่ผิด เช่น อะโมบาร์บิตาล (Amobarbital) และบิวตาลบิตาล (Butalbital) หรือวัตถุออกฤทธิ์ประเภท ๔ เป็นวัตถุออกฤทธิ์ที่ใช้ในทางการแพทย์และอาจก่อให้เกิดการนำไปใช้หรือมีแนวโน้มในการนำไปใช้ทางที่ผิดน้อยกว่าประเภท ๓ เช่น อัลโลบาร์บิตาล (Allobarbital) และบาร์บิตาล (Barbital) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10199 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองซอย 1 ขวา ของคลองนครหลวง เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... | กษ | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองซอย ๑ ขวา ของคลองนครหลวง เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองซอย ๑ ขวา ของคลองนครหลวง ในท้องที่ตำบลปากท่า อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้เพื่อกิจการโรงงาน การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรม เพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำ และให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
10200 | รายงานผลการดำเนินการยกระดับการบริการภาครัฐในส่วนที่ขอใช้เงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ (Structural Adjustment Loan : SAL) | นร12 | 29/07/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
|