รูปแบบการแสดงผล |
C
C
C
A
A
A
รูปแบบการแสดงผล |
C
C
C
ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
กรุณาป้อนคำค้นหา
วันที่มีมติ
Start date:
End date:
ถึง
เลขที่หนังสือ/ปี
ส่วนราชการเจ้าของเรื่อง
กรมการปกครอง ( ปค )
กรมประชาสัมพันธ์ ( กปส )
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ( สถ )
กรรมการ ( กรรมการ )
กระทรวง/ทบวง/กรม ( เวียน )
กระทรวงกลาโหม ( กห )
กระทรวงกลาโหม ( กห(เก่า) )
กระทรวงการคลัง ( กค )
กระทรวงการคลัง ( กค(เก่า) )
กระทรวงการต่างประเทศ ( กต )
กระทรวงการต่างประเทศ ( กต(เก่า) )
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ( กก )
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม )
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ( อว )
กระทรวงคมนาคม ( คค )
กระทรวงคมนาคม ( คค(เก่า) )
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( ดศ )
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( ทส )
กระทรวงพลังงาน ( พน )
กระทรวงพาณิชย์ ( พณ )
กระทรวงพาณิชย์ ( พณ(เก่า) )
กระทรวงมหาดไทย ( มท )
กระทรวงมหาดไทย ( มท(เก่า) )
กระทรวงยุติธรรม ( ยธ )
กระทรวงยุติธรรม ( ยธ(เก่า) )
กระทรวงวัฒนธรรม ( วธ )
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ( วท )
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ( วว. )
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการพลังงาน ( วทพ )
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ( วท )
กระทรวงศึกษาธิการ ( ศธ )
กระทรวงศึกษาธิการ ( ศธ(เก่า) )
กระทรวงสาธารณสุข ( สธ )
กระทรวงสาธารณสุข ( สธ(เก่า) )
กระทรวงอุตสาหกรรม ( อก )
กระทรวงอุตสาหกรรม ( อก(เก่า) )
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( กษ )
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( กษ(เก่า) )
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ทก )
กระทรวงแรงงาน ( รง )
กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ( รส )
กรุงเทพมหานคร ( กทม )
กรุงเทพมหานคร ( กทม )
กลุ่มงานดูแลและพัฒนาศักยภาพนักเรียนทุนพระราชทานในโครงการทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ( กพน. )
กลุ่มงานเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี ( กคอ )
กองการประชุมคณะรัฐมนตรี ( กปค )
กองการประชุมคณะรัฐมนตรี ( กปค. )
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ( กสศ )
กองนิติธรรม ( กนธ )
กองบริหารงานสารสนเทศ ( กบส )
กองพัฒนายุทธศาสตร์และติดตามนโยบายพิเศษ ( กพต )
กองวิเคราะห์เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ( กวค )
กองส่งเสริมและประสานงานคณะรัฐมนตรี ( กสค )
กองอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ( กอค )
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ( กอ.รมน. )
การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท )
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท )
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ( กทพ )
การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( กนอ )
การประปานครหลวง ( กปน )
การประปาส่วนภูมิภาค ( กปภ )
การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ( ปตท )
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม )
การรถไฟแห่งประเทศไทย ( รฟท )
การไฟฟ้านครหลวง ( กฟน )
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ )
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( กฟภ )
คณะกรรมการ ( คกก )
คณะกรรมการ กปนร. ( กปนร. )
คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( ลต )
คณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ ( กนร )
คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ ( คปร )
คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน ( คชช )
คณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ( กนศ )
คณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ( คชก )
คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ( ปสส )
คณะกรรมการปรับปรุงกฎหมายเพื่อการพัฒนาประเทศ ( คปป. )
คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ ( กงช )
คณะกรรมการว่าด้วยการปฏิบัติราชการเพื่อประชาชน ( ปปร )
คณะกรรมาธิการ ( คกธ )
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ( ปข )
ทบวงมหาวิทยาลัย ( ทม )
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส )
ธนาคารแห่งประเทศไทย ( ธปท )
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ( บสท )
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( บอย )
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ( กบท )
บริษัท การปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ( ปตท )
บริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด ( บทม )
บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ( นร61 )
บัณฑิต ( นิด้า )
ปธ.คกก.นโยบายถั่วเหลืองและพืชน้ำมันอื่น ( ปธคกก.ถั่ว )
ปธ.คกก.นโยบายป่าไม้แห่งชาติ ( ปธ.คกก.ป่า )
ปธ.คกก.นโยบายยางธรรมชาติ ( ปธ.คกก.ยาง )
ประธาน ( ปธ )
ประธานสมัชชาผู้ขับรถแท็กซี่แห่งประเทศไทย ( ส.ผท.ท. )
ฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม (คสช.) ( กก.คสช. )
มหาวิทยาลัยขอนแก่น ( มข )
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ( มธ )
มหาวิทยาลัยนเรศวร ( มน )
มหาวิทยาลัยบูรพา ( มบ )
มหาวิทยาลัยรามคำแหง ( มร )
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ( มสธ )
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ( มก )
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช )
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ( มทส )
รอง นรม ( รอง นรม )
ราชบัณฑิตยสถาน ( รถ )
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ( รจภ. )
ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย ( ศปมผ. )
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) ( ศมส. )
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) ( ศมส. )
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอบต )
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( นร52 )
ศูนย์อํานวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ( นร54 )
สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ( สคช )
สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ( บจธ )
สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ( บจธ. )
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ( นิด้า )
สถาบันพระปกเกล้า ( พป )
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง ( สวพส. )
สนง.คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( กลต )
สภากาชาดไทย ( กช )
สภาสถาปนิก ( สภส )
สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ( สขช )
สำนักงบประมาณ ( สงป )
สำนักงาน ป.ย.ป. ( นร15 )
สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดถัยและสร้างสรรค์ ( พปส. )
สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ( กฟก )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( สกว )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( สกว )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( นร62 )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. )
สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ( สทบ. )
สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ( สตง )
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ( กพท. )
สำนักงานคกก.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปช )
สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ( สคก )
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ ( สกศ )
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต )
สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า ( สขค )
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช )
สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( ทช )
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ( ก.ค.ศ. )
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ( กพ )
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ( สคบ )
สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก ( สจร )
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ( สพช )
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( นร63 )
สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูประบบราชการ ( ปรร )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปปช )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ปปท. )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ปปท )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ปปส )
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ( กพร )
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( สศช )
สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ( กร )
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ( วช )
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ( วช )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( นร13 )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( สกท )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ( สกสค. )
สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ( สม )
สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ( สช )
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย )
สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ( ตผ )
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตช )
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ( นร14 )
สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ( ทก. )
สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ( สนค )
สำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน(องค์การมหาชน) ( สปท )
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(องค์การมหาชน) ( สบร )
สำนักงานปฏิรูปการศึกษา ( สปศ )
สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ( สป.กห )
สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( สป.ดท )
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ( สปน )
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปง )
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง )
สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ( ผผ )
สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา ( ผร )
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ. )
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ )
สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ( สพค. )
สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) ( สมศ )
สำนักงานศาลปกครอง ( ศป )
สำนักงานศาลยุติธรรม ( ศย )
สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ( ศร )
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( นร53 )
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม ( สวส. )
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ( สอซช. )
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ( สศส03 )
สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( สมช )
สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( สสป )
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( นร.11 )
สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ( สกช. )
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ( สปสช. )
สำนักงานอัยการสูงสุด ( อส )
สำนักงานเลขาธิการ ( สลธ )
สำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ( คมช )
สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา ( สภ )
สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ( สว )
สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ( สผ )
สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ( สศอ )
สำนักนายกรัฐมนตรี ( นร )
สำนักนิติธรรม ( สนธ )
สำนักบริหารกลาง ( สบก )
สำนักบริหารงานสารสนเทศ ( สบส )
สำนักพระราชวัง ( พว )
สำนักพัฒนายุทธศาสตร์และติดตามนโยบายพิเศษ ( สพต )
สำนักราชเลขาธิการ ( รล )
สำนักวิเคราะห์เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ( สวค )
สำนักส่งเสริมและประสานงานคณะรัฐมนตรี ( สปค )
สำนักอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ( สอค )
สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( สลธ.คสช. )
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ( สลค )
สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ( สลน )
สำนักโฆษก ( สน.ฆ )
สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( สกพอ )
สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก, การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( กนอ+ส )
หน่วยงานอื่น ๆ ( อื่นๆ )
องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ( ส.ส.ท )
องค์การคลังสินค้า ( อคส )
องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ( อตก )
องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) ( อพท )
องค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ. )
องค์การบริหารส่วนตำนล ( อบต. )
องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ ( รสพ. )
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ( อสค )
องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย ( อสมท )
องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน ( ปรส )
เนคเทค ( เนคเทค )
เวียนรัฐมนตรี ( ว(ร) )
ค้นหา
ล้างคำค้น
คู่มือการใช้งาน
หน้าที่ 86 จากทั้งหมด 102 หน้า แสดงรายการที่ 1701 - 1720 จากข้อมูลทั้งหมด 2039 รายการ
ลำดับ
ชื่อเรื่อง
ส่วนราชการ
เจ้าของเรื่อง
วันที่มีมติ
1701
การรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ 2544 ระยะที่ 1 (ตุลาคม 2543 - มีนาคม 2544) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ตช
14/08/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจ
และสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ระยะที่ 1 (ตุลาคม 2543 - มีนาคม 2544)
ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในส่วนของภาพรวมงาน/โครงการสำคัญที่ดำเนินการตามแผนพัฒนา ฯ ฉบับ
ที่ 8 จำนวน 15 งาน/โครงการ ประกอบด้วย การพัฒนาสภาพแวดล้อมของสังคมให้ส่งเสริมและสนับสนุน
การพัฒนาคน และการพัฒนาประชารัฐ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ โดยให้รับความเห็นเพิ่มเติม
ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ที่เห็นควรให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เร่งติดตามประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการสำคัญ ๆ และเร่งรัดดำเนินการจัดทำแผนแม่บทสำนักงานตำรวจ
แห่งชาติ พ.ศ. 2545 - 2549 โดยเปิดโอกาสให้ประชาชน หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน องค์กร
พัฒนาเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชนต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการระดมความคิดเห็นเพื่อนำไปสู่การ
กำหนดเนื้อหาสาระที่สำคัญในแผนแม่บทดังกล่าว ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงการถ่ายโอนภารกิจอำนาจและหน้าที่
ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542)
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป
1702
การรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ 2544 ระยะที่ 1 (ตุลาคม 2543 - มีนาคม 2544) ของกระทรวงมหาดไทย
มท
14/08/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจ
และสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ประจำปีงบประมาณ 2544 ระยะที่ 1 (ตุลาคม 2543 - มีนาคม 2544) ของ
กระทรวงมหาดไทย ในส่วนของภาพรวมงาน/โครงการสำคัญที่ดำเนินการตามแผนพัฒนา ฯ ฉบับที่ 8 จำนวน
51 งาน/โครงการ ประกอบด้วย การพัฒนาศักยภาพของคนไทย การพัฒนาสภาพแวดล้อมของสังคมให้ส่ง
เสริมและสนับสนุนการพัฒนาคน การพัฒนาสมรรถนะทางเศรษฐกิจเพื่อสนับสนุนการพัฒนาคนและคุณภาพ
ชีวิต การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาประชารัฐ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
โดยให้รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ที่เห็นควรเร่งรัดและ
ให้ความสำคัญในการสนับสนุนและเสริมสร้างศักยภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้สามารถปฏิบัติงาน
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการถ่ายโอนงบประมาณ ตลอดจนส่งเสริมและสนับ
สนุนให้หน่วยราชการส่วนภูมิภาคเตรียมความพร้อมเพื่อปรับบทบาท จากการเป็นผู้ดำเนินการมาเป็นผู้สนับ
สนุนการดำเนินการ รวมทั้งสนับสนุนกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกระดับในการดำเนินธุรกิจชุมชน
ให้สามารถพึ่งตนเองได้ตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงและสามารถบริหารจัดการงบประมาณที่ได้รับสนับสนุน
จากส่วนกลางเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้) ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป
#
หน่วยงาน
ชื่อเอกสาร
1
ยืนยันมติ (8184/2544)
2
ยืนยันมติ (8185/2544)
3
ตอบความเห็น (1634/2544)
4
เรื่องเข้าใหม่ (สายครม.) (7383/2544)
1703
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ราย 2 สัปดาห์ (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2544)
กค
14/08/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบ
ประมาณ พ.ศ. 2544 ราย 2 สัปดาห์ ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2544 โดยการเบิกจ่ายใน
ภาพรวม ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจมีการเบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว จำนวน 642,924 ล้านบาท หรือร้อยละ
70.65 ของวงเงินงบประมาณ 910,000 ล้านบาท เปรียบเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีงบประมาณก่อน
มีอัตราการเบิกจ่ายสูงกว่าร้อยละ 0.02 ส่วนผลการเบิกจ่ายงบลงทุน จำแนกตามกระทรวง มีการเบิกจ่ายทั้งสิ้น
103,173 ล้านบาท หรือร้อยละ 46.68 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน 221,023 ล้านบาท โดยกระทรวง
ยุติธรรม กระทรวงพาณิชย์ และสำนักนายกรัฐมนตรี มีอัตราการเบิกจ่ายต่ำสุด 3 อันดับแรก และผลการเบิก
จ่ายงบลงทุนของหน่วยงานที่ได้รับจัดสรรงบลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท จำนวน 32 แห่ง มีการเบิกจ่ายแล้ว
90,847 ล้านบาท จากงบลงทุน 189,026 ล้านบาท หน่วยงานที่เบิกจ่ายงบลงทุนต่ำสุด 3 อันดับแรก ได้แก่
กรุงเทพมหานคร สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย และกองทัพบก สำหรับผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
ของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่ง ณ วันที่ 31 กรกฎาคม
2544 มีการเบิกจ่ายเงินในส่วนของรายจ่ายประจำและรายจ่ายลงทุนจากคลังแล้ว จำนวน 15,656 ล้านบาท
คิดเป็นร้อยละ 48.36 ของวงเงินงบประมาณ 32,374 ล้านบาท โดยหน่วยงานที่มีอัตราการเบิกจ่ายต่ำสุด 3
อันดับแรก ได้แก่ กรมพัฒนาที่ดิน กรมทางหลวง และสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ทั้งนี้ จากการ
ประเมินสถานการณ์การเบิกจ่ายเงินงบประมาณในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 คาดว่า
หน่วยงานต่าง ๆ จะมีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2544 เท่ากับ
719,424 ล้านบาท หรือร้อยละ 79.06 ของวงเงินงบประมาณ รวมทั้งการเบิกจ่ายในภาพรวม ณ สิ้นปีงบ
ประมาณ พ.ศ. 2544 จะเป็นไปตามเป้าหมาย คือ ร้อยละ 90 ของวงเงินงบประมาณ หรือ 819,000 ล้านบาท
1704
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวด และการเบิกจ่ายงบประมาณของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ (อนุมัติเงินประจำงวดจนถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2544)
นร
14/08/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานสรุปผลการบริหารงบประมาณของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ สำหรับปีงบประมาณ 2544 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - 9 สิงหาคม 2544 มีการอนุมัติ
เงินประจำงวดจำนวนทั้งสิ้น 885,928.2 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 97.4 ของวงเงินงบประมาณจำนวน
910,000 ล้านบาท ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2544 มีจำนวน 594,337.9 ล้าน
บาท คิดเป็นร้อยละ 65.3 ของวงเงินงบประมาณ และจากรายงานการเบิกจ่ายจริงเบื้องต้นโดยกรมบัญชีกลาง
ปรากฏว่า จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2544 มีการเบิกจ่ายจำนวน 642,924.0 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 70.7
ของวงเงินงบประมาณดังกล่าว สำหรับการอนุมัติเงินประจำงวดในส่วนของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรม
สาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2544 มีจำนวนทั้งสิ้น 32,156.4 ล้านบาท
คิดเป็นร้อยละ 99.4 ของวงเงินงบประมาณจำนวน 32,339.6 ล้านบาท ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณถึงวันที่
15 กรกฎาคม 2544 มีจำนวน 14,284.6 ล้านบาท หรือร้อยละ 44.2 ของวงเงินงบประมาณ และข้อมูลการ
เบิกจ่ายจริงเบื้องต้นโดยกรมบัญชีกลาง เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2544 มีจำนวน 15,655.8 ล้านบาท หรือ
ร้อยละ 48.8 ของวงเงินงบประมาณ
1705
การคิดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนอสังหาริมทรัพย์เป็นกรณีพิเศษให้แก่มูลนิธิ สมาคม
รส
07/08/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 4 (คกก.4) ที่
เห็นชอบการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนอสังหาริมทรัพย์เพื่อประโยชน์สาธารณะให้แก่มูลนิธิ สมาคม ตามที่
กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมเสนอ โดยให้แก้ไขหลักเกณฑ์การพิจารณาลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน
อสังหาริมทรัพย์ให้แก่มูลนิธิ สมาคม เมื่อรวมที่ดินที่มีอยู่ก่อนแล้วไม่เกิน 50 ไร่ เป็น การโอนอสังหาริมทรัพย์
ให้แก่มูลนิธิ สมาคม เมื่อรวมที่ดินที่มีอยู่ก่อนแล้วไม่เกิน 25 ไร่ ทั้งนี้ ให้กระทรวงแรงงาน ฯ รับข้อสังเกตของ
กระทรวงมหาดไทย (เกี่ยวกับการลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว จะทำให้รายได้
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลดลง ประกอบกับมูลนิธิเพื่อการกุศลมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งยังไม่มีกฎหมายควบ
คุมการถือกรรมสิทธิ์ที่ดินของมูลนิธิ และยังเป็นการสนับสนุนให้มีการบริจาคที่ดินให้แก่มูลนิธิมากขึ้นอาจก่อให้
เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจทางอ้อม รวมทั้งอาจมีผู้แอบแฝงมาในรูปของมูลนิธิ สมาคม ซึ่งมีเจตนาจะหลีก
เลี่ยงค่าธรรมเนียมการโอนที่ดินโดยมิได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการกุศลสาธารณะอย่างแท้จริง) ไปพิจารณาดำเนิน
การต่อไปด้วย
1706
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ไตรมาสที่ 3
กค
07/08/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544
ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงสิ้นไตรมาสที่ 3 (ตุลาคม 2543 - มิถุนายน 2544) มีจำนวนทั้งสิ้น 579,233
ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 63.65 ของวงเงินงบประมาณ 910,000 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายการเบิกจ่ายเงิน
งบประมาณในไตรมาสที่ 3 คือ 600,600 ล้านบาท จำนวน 21,367 ล้านบาท หรือร้อยละ 2.35 โดยสาเหตุ
สำคัญที่ทำให้ผลการเบิกจ่ายต่ำกว่าเป้าหมาย ได้แก่ ความล่าช้าในการดำเนินงานโครงการลงทุนของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ มาตรการของรัฐบาลบางมาตรการต้องใช้เวลาดำเนินการนานและความล่าช้าในการ
ดำเนินงานตามโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำหรับการเร่งรัด
การดำเนินงานและการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ฯ ของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจที่มีงบลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท
คาดว่าจะสามารถเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาลได้ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
1707
ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการบริหารจัดการที่ดีโดยกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น และโครงการถ่ายโอนกำลังคนเพื่อสนับสนุนมาตรการเสริมการพัฒนาชนบทและชุมชน
นร
31/07/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการบริหารจัดการที่ดีโดยกระจาย
อำนาจสู่ท้องถิ่น และให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือและสนับสนุนโครงการถ่ายโอนกำลังคนเพื่อ
สนับสนุนมาตรการเสริมการพัฒนาชนบทและชุมชน ตามที่สำนักงาน ก.พ. เสนอ และโดยที่เรื่องนี้มีส่วน
ราชการที่เกี่ยวข้องหลายแห่งได้เสนอความเห็นมาเพื่อประกอบการพิจารณา ซึ่งมีข้อเสนอแนะและข้อสังเกต
ต่าง ๆ หลากหลายและกระจัดกระจาย ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานตามโครงการ ฯ มีประสิทธิภาพควร
มีการประชุมหารือร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อยุติก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรี จึงให้ถือเป็นแนวทางปฏิบัติว่า ต่อไป
การเสนอเรื่องทำนองนี้ให้ส่งเรื่องพร้อมความเห็นของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้คณะกรรมการการกระจาย
อำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี (นายสุวิทย์ คุณกิตติ) เป็นประธานกรรม
การ และมีส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมเป็นกรรมการพิจารณาเพื่อให้ได้ข้อยุติก่อน แล้วจึงเสนอคณะรัฐมนตรี
ต่อไป
1708
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวด และการเบิกจ่ายงบประมาณของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ (ประจำงวดจนถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2544 สำหรับปีงบประมาณ 2544)
นร
31/07/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานสรุปผลการบริหารงบประมาณของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - 26 กรกฎาคม 2544 มี
การอนุมัติเงินประจำงวดจำนวนทั้งสิ้น 879,805.7 ล้านบาท จากวงเงินงบประมาณจำนวน 910,000 ล้าน
บาท ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2544 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2544 มีจำนวน 579,232.6 ล้านบาท
และจากรายงานการเบิกจ่ายเบื้องต้นโดยกรมบัญชีกลาง ปรากฏว่าจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2544 มีการ
เบิกจ่ายจำนวน 594,337.9 ล้านบาท จากวงเงินงบประมาณดังกล่าว สำหรับการอนุมัติเงินประจำงวดของ
โครงการถ่ายโอนงานกิจกรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2544
มีจำนวนทั้งสิ้น 32,098.8 ล้านบาท จากวงเงินงบประมาณจำนวน 32,339.6 ล้านบาท ส่วนการเบิกจ่ายงบ
ประมาณจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2544 มีจำนวน 13,592.8 ล้านบาท รวมทั้งข้อมูลการเบิกจ่ายจริงเบื้องต้น
โดยกรมบัญชีกลาง เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2544 มีจำนวน 14,284.6 ล้านบาท จากวงเงินงบประมาณ
ดังกล่าว
1709
กระทู้ถามที่ 113 เรื่อง การยุบโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
สผ
17/07/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำตอบกระทู้ถามที่ 113 เรื่อง การยุบโรงเรียนสังกัดสำนักงาน
คณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ของนายอำนวย คลังผา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรี
ซึ่งถามว่า รัฐบาลมีนโยบายอย่างไรในการยุบโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่ง
ชาติ จะนำเอาอาคารสถานที่ที่ถูกยุบมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างไร และจะมอบอาคารสถานที่ที่ถูกยุบ
แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรพัฒนาสตรี เพื่อใช้ประกอบกิจกรรมในท้องถิ่นหรือไม่ ถ้ามีจะดำเนิน
การได้เมื่อใด ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และมอบให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการตอบในที่
ประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป
1710
รายงานสรุปการทำประชาพิจารณ์ประจำปี 2543
นร
10/07/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการที่ปรึกษาว่าด้วยประชา
พิจารณ์ รายงานสรุปการทำประชาพิจารณ์ประจำปี 2543 ของคณะกรรมการที่ปรึกษา ฯ โดยในปี 2543 มีส่วน
ราชการดำเนินการจัดทำประชาพิจารณ์ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ
โดยวิธีประชาพิจารณ์ พ.ศ. 2539 จำนวน 6 โครงการ รวมทั้งจัดทำประชาพิจารณ์แต่ไม่ใช้ระเบียบสำนักนายก
รัฐมนตรี ฯ จำนวน 15 โครงการ พร้อมทั้งข้อเสนอแนะของคณะกรรมการที่ปรึกษา ฯ โดยให้ส่วนราชการต่าง ๆ
ถือปฏิบัติตามข้อเสนอแนะ การทำประชาพิจารณ์ควรดำเนินการให้สอดคล้องกับบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่ง
ราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 มาตรา 59 ควรเปลี่ยนการทำประชาพิจารณ์เป็นการรับฟังความคิด
เห็นของประชาชน และใช้แทนการทำประชาพิจารณ์ในทุกกรณี รวมทั้งชื่อร่างพระราชบัญญัติ กระบวนการรับ
ฟังความคิดเห็นต้องมีความยืดหยุ่น คล่องตัว สามารถดำเนินการ โดยมุ่งถึงสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามที่
รัฐธรรมนูญกำหนด การตัดสินใจดำเนินการเพื่อรับฟังความคิดเห็นให้เป็นอำนาจของผู้รับผิดชอบส่วนราชการ
นั้น ๆ รวมไปถึงประเภทโครงการหรือกิจกรรมให้ใช้กรอบที่กำหนดในรัฐธรรมนูญและให้เป็นอำนาจของหน่วย
ราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือราชการส่วนท้องถิ่นในการรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการหรือ
กิจกรรมในความรับผิดชอบของส่วนราชการนั้นโดยมุ่งอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนมากกว่าความ
สะดวกของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ตลอดจนการจัดสรรงบประมาณดำเนินการ ทั้งนี้ ในการรับฟังความคิดเห็นของ
ประชาชนต้องให้ความสำคัญกับการสร้างองค์ความรู้ โดยประชาชนที่เข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นมีความรู้
เกี่ยวกับโครงการและกิจกรรมที่จะดำเนินการขณะเดียวกันหน่วยงานที่จัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นได้รับข้อมูล
เพิ่มขึ้น
#
หน่วยงาน
ชื่อเอกสาร
1
ยืนยันมติ (6680/2544)
2
เรื่องเข้าใหม่ (สายครม.) (4995/2544)
1711
ร่างพระราชบัญญัติการสาธารณสุข (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
สธ
10/07/2544
อนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 4 (คกก.4)
ที่อนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติการสาธารณสุข (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติการ
สาธารณสุข พ.ศ. 2535 หมวด 3 การกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยและคำนิยามคำว่า "มูลฝอย" เพื่อให้สอดคล้อง
กับหลักการที่ว่า "ผู้ก่อมลพิษ เป็นผู้จ่าย" และส่งเสริมให้เกิดระบบการกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยที่ถูกหลักสุขา
ภิบาล) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้
รับความเห็นและข้อสังเกตของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม และสำนัก
งานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งประเด็นอภิปรายของ คกก.4
(ที่เห็นควรให้หน่วยงานที่มีความพร้อม และมีบทบาทในการดำเนินการกำจัดมูลฝอยติดเชื้อและมูลฝอยที่มีพิษ
อยู่แล้วดำเนินการไปก่อน และให้มีกฎหมายรองรับกรณีโรงงานหรือสถานประกอบการนำสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่
ไม่ใช้แล้วที่เป็นพิษหรือเป็นอันตรายจากโรงงานมาผสมหรือปนกับสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นพิษหรือ
เป็นอันตราย) ไปพิจารณา แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้
แทนราษฎรพิจารณาต่อไป กับให้กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทยพร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
รับประเด็นอภิปรายของ คกก.4 (เกี่ยวกับการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กำหนดรูปแบบการบริหารจัดการใน
การกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย มาตรการในการควบคุม หรือการกำกับดูแลการดำเนินงานเพื่อจัดทำเป็นร่าง
แผนแม่บทแห่งชาติ) ไปดำเนินการต่อไปด้วย
1712
ร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (องค์การมหาชน) พ.ศ. ....
นร
10/07/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (องค์การ
มหาชน) พ.ศ. .... และร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่ง
ชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ปรับปรุงแก้ไขตามแนวทางที่รองนายกรัฐมนตรี
(นายสุวิทย์ คุณกิตติ) ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยปรับปรุงแก้ไขในส่วนของวัตถุประสงค์ของ
กองทุน ฯ องค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกองทุน ฯ วาระการดำรงตำแหน่งของผู้อำนวยการ
สำหรับการประเมินผลความสำเร็จของกองทุน ฯ ให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการกองทุน ฯ และกำหนดการโอน
กิจการของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมาเป็นของกองทุน ให้การโอนไปเมื่อได้จัดให้มีกฎหมายเป็นการถาวร
แล้ว รวมทั้งให้สำนักงานคณะกรรมการกองทุน ฯ ในสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรียังคงทำหน้าที่เป็นฝ่ายเลขา
นุการของคณะกรรมการต่อไป จนกว่าจะมีกฎหมายใหม่ในเรื่องนี้ และแก้ไขวันใช้บังคับให้สอดคล้องกันด้วย โดย
นำร่างพระราชกฤษฎีกา ฯ ขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป ส่วนร่างระเบียบ ฯ ให้
ดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการกองทุน ฯ ประชาสัมพันธ์เรื่องกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั้งทาง
วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ โดยให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปประชาสัมพันธ์ถึงในพื้นที่ และจัดให้มีการฝึกอบรม
นอกจากนี้ ให้กระทรวงมหาดไทยทำความเข้าใจกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องเช่น เทศบาล องค์การ
บริหารส่วนตำบล ฯลฯ เพื่อให้องค์กรเหล่านั้นเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการด้วย
#
หน่วยงาน
ชื่อเอกสาร
1
ยืนยันมติ (6783/2544)
2
ยืนยันมติ (6784/2544)
3
เรื่องเข้าใหม่ (สายครม.) (6534/2544)
1713
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวด และการเบิกจ่ายงบประมาณของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ (เงินประจำงวดจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2544 สำหรับปีงบประมาณ 2544)
นร
03/07/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานสรุปผลการบริหารงบประมาณของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - 30 มิถุนายน 2544 มีการ
อนุมัติเงินประจำงวดจำนวนทั้งสิ้น 869,449.3 ล้านบาท จากวงเงินงบประมาณจำนวน 910,000 ล้านบาท
ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2544 มีจำนวนทั้งสิ้น 508,983.9 ล้านบาท รวมทั้งจาก
รายงานการเบิกจ่ายจริงเบื้องต้นโดยกรมบัญชีกลาง ปรากฏว่า จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2544 มีการเบิกจ่าย
จำนวน 533,251.2 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 58.6 ของวงเงินงบประมาณดังกล่าว นอกจากนี้ การอนุมัติเงิน
ประจำงวดในส่วนของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถึง
วันที่ 30 มิถุนายน 2544 มีจำนวนทั้งสิ้น 31,931.9 ล้านบาท จากวงเงินงบประมาณจำนวน 32,339.6 ล้าน
บาท โดยการเบิกจ่ายงบประมาณถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2544 มีจำนวน 11,158.8 ล้านบาท หรือร้อย
ละ 34.5 ของวงเงินงบประมาณ และข้อมูลการเบิกจ่ายจริงเบื้องต้นโดยกรมบัญชีกลางเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน
2544 มีจำนวน 12,508.9 ล้านบาท หรือร้อยละ 38.7 จากวงเงินงบประมาณดังกล่าว
1714
รายงานผลการตรวจติดตามโครงการถ่ายโอนอาหารกลางวันและโครงการถ่ายโอนอาหารเสริม (นม) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 งวดที่ 1 ของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี
นร
26/06/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรายงานผลการตรวจติดตาม
โครงการถ่ายโอนอาหารกลางวันและโครงการถ่ายโอนอาหารเสริม (นม) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 งวดที่
1 ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยผลการเตรียมความพร้อมใน
การถ่ายโอนงาน/กิจกรรม และงบประมาณ ส่วนราชการเจ้าของงบประมาณส่วนใหญ่ได้ชี้แจงทำความเข้าใจ
ในแนวทางการปฏิบัติในโครงการถ่ายโอน ฯ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความพร้อมที่จะรับการถ่าย
โอนงานไปดำเนินการ ตลอดจนการจัดซื้อ หรือจัดจ้าง สำหรับงบประมาณที่ได้รับจัดสรร ส่วนราชการเจ้า
ของงบประมาณส่วนใหญ่สามารถดำเนินการเพื่อจัดสรรงบประมาณที่ได้รับให้แก่เด็ก/นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย
ได้ครบตามจำนวนที่กำหนดไว้ ทั้งในส่วนของโครงการอาหารกลางวัน และโครงการอาหารเสริม (นม) โดย
สถานศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดซื้อได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจการซื้อและการจ้าง ซึ่งประกอบด้วย ครูและ
ตัวแทนจากชุมชนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการ ฯ เพื่อดำเนินการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพของอาหารกลาง
วันและอาหารเสริม (นม) ทั้งนี้ ผู้ตรวจราชการ ฯ ได้มีข้อสังเกตและข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาอุปสรรค
ต่าง ๆ เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรับไปประกอบการพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ความ
ชัดเจนของแนวทางการดำเนินงานในการถ่ายโอนงาน ฯ การจัดสรรงบประมาณ รวมทั้งการดำเนินการจัด
ซื้อนมที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์
#
หน่วยงาน
ชื่อเอกสาร
1
ยืนยันมติ (6237/2544)
2
ยืนยันมติ (6238/2544)
3
เรื่องเข้าใหม่ (สายครม.) (4906/2544)
1715
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวด และการเบิกจ่ายงบประมาณของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ
นร
19/06/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานสรุปผลการบริหารงบประมาณของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - 15 มิถุนายน 2544 มี
การอนุมัติเงินประจำงวดจำนวนทั้งสิ้น 856,723.5 ล้านบาท ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณของส่วนราชการ
และรัฐวิสาหกิจ ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2544 จำนวน 463,324.1 ล้านบาท และจากเบิกจ่ายจริงเบื้องต้น
โดยกรมบัญชีกลาง ปรากฏว่า จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2544 มีการเบิกจ่ายจำนวน 508,983.9 ล้านบาท
สำหรับการอนุมัติเงินประจำงวดในส่วนของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปก
ครองส่วนท้องถิ่น ถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2544 มีจำนวนทั้งสิ้น 31,812.9 ล้านบาท ของวงเงินงบประมาณ
จำนวน 32,339.6 ล้านบาท และการเบิกจ่ายงบประมาณถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2544 มีจำนวน 8,933.1
ล้านบาท รวมทั้งข้อมูลการเบิกจ่ายจริงเบื้องต้น โดยกรมบัญชีกลาง เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2544 มีจำนวน
11,158.8 ล้านบาท ของวงเงินงบประมาณ
1716
รายงานผลการติดตามการดำเนินการถ่ายโอนภารกิจบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 งวดที่ 1 ของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี
นร
19/06/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการตรวจติดตามการดำเนินการถ่ายโอนภารกิจบริการสาธารณะ
ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 งวดที่ 1 ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2543
ของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยผลการตรวจติดตามด้านการพัฒนาแหล่งน้ำและด้านการพัฒนาโครง
สร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจ ส่วนราชการเจ้าของงบประมาณได้ประชุมชี้แจงเกี่ยวกับงบประมาณที่จะถ่ายโอน ฯ ให้
กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนแนวทางการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารงบประมาณ ด้าน
การพัฒนาการศึกษา โครงการถ่ายโอนงานจัดหาอุปกรณ์กีฬาหมู่บ้าน กรมพลศึกษาได้แจ้งข้อมูลการจัดสรรงบ
ประมาณและคู่มือการจัดซื้ออุปกรณ์กีฬาให้จังหวัดทราบ ส่วนงานจัดการกรีฑาสถาน และโครงการลานกีฬาอเนก
ประสงค์ระดับตำบล อยู่ระหว่างการกำหนดหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติ และการตรวจสอบเพื่อขออนุมัติงบประมาณ
สำหรับด้านการพัฒนาสังคมและชุมชน โครงการถ่ายโอนงานสนับสนุนแผนปฏิบัติการเพื่อจัดการคุณภาพสิ่งแวด
ล้อมในระดับจังหวัด ได้เร่งรัดติดตามการดำเนินงานตามโครงการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด ในส่วนของ
โครงการถ่ายโอนกิจการเกี่ยวกับการให้สงเคราะห์เบี้ยยังชีพ ได้ดำเนินงานตามระเบียบของกรมประชาสงเคราะห์
โดยได้พิจารณาคัดเลือกผู้สูงอายุที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของกรมประชาสงเคราะห์ ทั้งนี้ ในการกำกับดูแล
การดำเนินงานตามโครงการถ่ายโอน ฯ ทุกจังหวัดได้แต่งตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลทั้งในระดับจังหวัดและระดับ
อำเภอ และมอบให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรับรายงานผลการตรวจติดตาม ฯ ไปประกอบการพิจารณาดำเนิน
การในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ
1717
รายงานผลการปฏิบัติงานตามภารกิจและนโยบายความมั่นคงแห่งชาติเกี่ยวกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ของ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ประจำเดือนเมษายน 2544)
มท
12/06/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงมหาดไทยรายงานผลการปฏิบัติงานตามภารกิจและนโยบาย
ความมั่นคงแห่งชาติเกี่ยวกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)
ประจำเดือนมีนาคม และเมษายน 2544 ซึ่งได้เกิดเหตุการวางระเบิด การลอบยิง การลอบวางเพลิง การจับอาวุธ
เถื่อน และการมอบตัวของสมาชิก จกร. ในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยผลการดำเนินงานที่ผ่าน
มา ได้แก่ การติดตามผลโครงการด้านเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐานตามแผนเร่งรัดพัฒนาจังหวัดชายแดนภาค
ใต้ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ปี พ.ศ. 2545 และเตรียมการดำเนินการตามแผน ฯ ในปี พ.ศ. 2546 จัดตั้งศูนย์
เฉพาะกิจเพื่อประสานงานและติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาค
ใต้เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย รวมทั้งติดตามความคืบหน้าในการจัดตั้งโครงการของอุตสาห
กรรมปัตตานี สำหรับโครงการขอรับเงินอุดหนุนทั่วไปกรณีจำเป็นเร่งด่วนให้กับสภาตำบล และองค์การบริหาร
ส่วนตำบล (อบต.) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2543 นั้น ได้ดำเนินการเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วาง
ไว้ นอกจากนี้ ได้พิจารณาโครงการที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพย์ติด ตลอดจนจัดฝึกอบรม
และปฐมนิเทศหลักสูตรการปฏิบัติเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้แก่ ข้าราช
การ พนักงานส่วนท้องถิ่น และพนักงานรัฐวิสาหกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายในการ
แก้ไขปัญหาเชิงรุกเพื่อให้บรรลุผลโดยเร็ว จัดเตรียมหลักสูตรการพัฒนาประสิทธิภาพข้าราชการจังหวัดชายแดน
ภาคใต้ ด้านความสงบเรียบร้อย เสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน และประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่
ผลงานของ ศอ.บต.
1718
รายงานผลการปฏิบัติงานตามภารกิจและนโยบายความมั่นคงแห่งชาติเกี่ยวกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ประจำเดือนมีนาคม 2544)
มท
12/06/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงมหาดไทยรายงานผลการปฏิบัติงานตามภารกิจและนโยบาย
ความมั่นคงแห่งชาติเกี่ยวกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)
ประจำเดือนมีนาคม และเมษายน 2544 ซึ่งได้เกิดเหตุการวางระเบิด การลอบยิง การลอบวางเพลิง การจับอาวุธ
เถื่อน และการมอบตัวของสมาชิก จกร. ในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยผลการดำเนินงานที่ผ่าน
มา ได้แก่ การติดตามผลโครงการด้านเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐานตามแผนเร่งรัดพัฒนาจังหวัดชายแดนภาค
ใต้ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ปี พ.ศ. 2545 และเตรียมการดำเนินการตามแผน ฯ ในปี พ.ศ. 2546 จัดตั้งศูนย์
เฉพาะกิจเพื่อประสานงานและติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาค
ใต้เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย รวมทั้งติดตามความคืบหน้าในการจัดตั้งโครงการของอุตสาห
กรรมปัตตานี สำหรับโครงการขอรับเงินอุดหนุนทั่วไปกรณีจำเป็นเร่งด่วนให้กับสภาตำบล และองค์การบริหาร
ส่วนตำบล (อบต.) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2543 นั้น ได้ดำเนินการเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วาง
ไว้ นอกจากนี้ ได้พิจารณาโครงการที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพย์ติด ตลอดจนจัดฝึกอบรม
และปฐมนิเทศหลักสูตรการปฏิบัติเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้แก่ ข้าราช
การ พนักงานส่วนท้องถิ่น และพนักงานรัฐวิสาหกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายในการ
แก้ไขปัญหาเชิงรุกเพื่อให้บรรลุผลโดยเร็ว จัดเตรียมหลักสูตรการพัฒนาประสิทธิภาพข้าราชการจังหวัดชายแดน
ภาคใต้ ด้านความสงบเรียบร้อย เสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน และประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่
ผลงานของ ศอ.บต.
1719
รายงานผลการดำเนินงานของสำนักงบประมาณ ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ (ประจำงวดตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2544 สำหรับปีงบประมาณ 2544)
นร
05/06/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานสรุปผลการบริหารงบประมาณของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - 31 พฤษภาคม 2544 มี
การอนุมัติเงินประจำงวดจำนวนทั้งสิ้น 844,823.9 ล้านบาท ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณของส่วนราชการและ
รัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2544 จำนวน 446,215.6 ล้านบาท และจากราย
งานการเบิกจ่ายเบื้องต้นโดยกรมบัญชีกลาง ปรากฏว่า จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2544 มีการเบิกจ่ายจำนวน
463,324.1 ล้านบาท นอกจากนี้ การอนุมัติเงินประจำงวดในส่วนของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการ
สาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2544 มีจำนวนทั้งสิ้น 31,651.2 ล้านบาท
และการเบิกจ่ายงบประมาณถึงวันที่ 30 เมษายน 2544 มีจำนวน 5,222.2 ล้านบาท สำหรับการเบิกจ่าย
จริงเบื้องต้นโดยกรมบัญชีกลาง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2544 มีจำนวน 5,717.9 ล้านบาท
1720
ร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการเมืองเกาะสมุย พ.ศ. ....
มท
29/05/2544
เห็นชอบตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 4 (คกก.4)
ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการเมืองเกาะสมุย พ.ศ. .... ของกระทรวงมหาดไทย ซึ่ง
ค้างการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรชุดก่อน ในวาระที่ 1 โดยเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว และให้ฝ่าย
เลขานุการ คกก.4 รับความเห็นของผู้แทนกระทรวงการคลัง (เกี่ยวกับการกำหนดรายรับของเมืองเกาะสมุยอาจ
มีที่มาจากเงินกู้จากกระทรวง ทบวง กรม องค์การหรือนิติบุคคลต่าง ๆ ตลอดจนเงินกู้จากต่างประเทศ องค์การ
ต่างประเทศ หรือองค์การระหว่างประเทศ โดยการกำหนดให้การกู้ยืมเงินดังกล่าวให้ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น
โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี นั้น ยังแตกต่างจากที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราช
การเมืองพัทยา พ.ศ. 2542 ต้องได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงมหาดไทย หากเป็นเงินกู้จากต่างประเทศต้อง
ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงการคลังด้วย) ไปพิจารณาร่วมกับผู้แทนกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย
สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักงานคณะกรรมการกระจาย
อำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น) โดยให้เปรียบเทียบกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น และกฎหมาย
ที่เกี่ยวข้อง แล้วนำเสนอรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายสรอรรถ กลิ่นประทุม) และรัฐมนตรี
ช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายวราเทพ รัตนากร) พิจารณาและให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไปได้ รวมทั้ง
ให้กระทรวงมหาดไทยรับประเด็นอภิปรายของ คกก.4 (เกี่ยวกับการศึกษาและพิจารณากำหนดแนวทาง กรอบ
หรือหลักเกณฑ์พื้นฐานเพื่อใช้พิจารณาว่า ท้องถิ่นลักษณะใดควรได้รับการพิจารณาจัดตั้งเป็นองค์กรปกครอง
ส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษซึ่งต้องออกเป็นกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น โดยให้ศึกษาว่าควรมีรูปแบบบริหารจัดการ
อย่างไร การกำกับดูแลและความสัมพันธ์ระหว่างท้องถิ่นกับจังหวัด กระทรวงมหาดไทย และคณะรัฐมนตรีควร
เป็นเช่นไร) ไปพิจารณา
.....
|<<
Previous
<
Previous
81
82
83
84
85
86
87
88
89
90
>
Next
>>|
Next
ค้นหามติคณะรัฐมนตรี
×
ประกาศ
ด้วยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะปิดปรับปรุงระบบค้นมติคณะรัฐมนตรี (
https://resolution.soc.go.th/
)
ในวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. จึงทำให้ไม่สามารถค้นมติคณะรัฐมนตรีได้ในวัน เวลา ดังกล่าว
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย