รูปแบบการแสดงผล |
C
C
C
A
A
A
รูปแบบการแสดงผล |
C
C
C
ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
กรุณาป้อนคำค้นหา
วันที่มีมติ
Start date:
End date:
ถึง
เลขที่หนังสือ/ปี
ส่วนราชการเจ้าของเรื่อง
กรมการปกครอง ( ปค )
กรมประชาสัมพันธ์ ( กปส )
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ( สถ )
กรรมการ ( กรรมการ )
กระทรวง/ทบวง/กรม ( เวียน )
กระทรวงกลาโหม ( กห )
กระทรวงกลาโหม ( กห(เก่า) )
กระทรวงการคลัง ( กค )
กระทรวงการคลัง ( กค(เก่า) )
กระทรวงการต่างประเทศ ( กต )
กระทรวงการต่างประเทศ ( กต(เก่า) )
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ( กก )
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม )
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ( อว )
กระทรวงคมนาคม ( คค )
กระทรวงคมนาคม ( คค(เก่า) )
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( ดศ )
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( ทส )
กระทรวงพลังงาน ( พน )
กระทรวงพาณิชย์ ( พณ )
กระทรวงพาณิชย์ ( พณ(เก่า) )
กระทรวงมหาดไทย ( มท )
กระทรวงมหาดไทย ( มท(เก่า) )
กระทรวงยุติธรรม ( ยธ )
กระทรวงยุติธรรม ( ยธ(เก่า) )
กระทรวงวัฒนธรรม ( วธ )
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ( วท )
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ( วว. )
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการพลังงาน ( วทพ )
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ( วท )
กระทรวงศึกษาธิการ ( ศธ )
กระทรวงศึกษาธิการ ( ศธ(เก่า) )
กระทรวงสาธารณสุข ( สธ )
กระทรวงสาธารณสุข ( สธ(เก่า) )
กระทรวงอุตสาหกรรม ( อก )
กระทรวงอุตสาหกรรม ( อก(เก่า) )
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( กษ )
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( กษ(เก่า) )
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ทก )
กระทรวงแรงงาน ( รง )
กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ( รส )
กรุงเทพมหานคร ( กทม )
กรุงเทพมหานคร ( กทม )
กลุ่มงานดูแลและพัฒนาศักยภาพนักเรียนทุนพระราชทานในโครงการทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ( กพน. )
กลุ่มงานเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี ( กคอ )
กองการประชุมคณะรัฐมนตรี ( กปค )
กองการประชุมคณะรัฐมนตรี ( กปค. )
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ( กสศ )
กองนิติธรรม ( กนธ )
กองบริหารงานสารสนเทศ ( กบส )
กองพัฒนายุทธศาสตร์และติดตามนโยบายพิเศษ ( กพต )
กองวิเคราะห์เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ( กวค )
กองส่งเสริมและประสานงานคณะรัฐมนตรี ( กสค )
กองอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ( กอค )
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ( กอ.รมน. )
การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท )
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท )
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ( กทพ )
การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( กนอ )
การประปานครหลวง ( กปน )
การประปาส่วนภูมิภาค ( กปภ )
การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ( ปตท )
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม )
การรถไฟแห่งประเทศไทย ( รฟท )
การไฟฟ้านครหลวง ( กฟน )
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ )
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( กฟภ )
คณะกรรมการ ( คกก )
คณะกรรมการ กปนร. ( กปนร. )
คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( ลต )
คณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ ( กนร )
คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ ( คปร )
คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน ( คชช )
คณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ( กนศ )
คณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ( คชก )
คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ( ปสส )
คณะกรรมการปรับปรุงกฎหมายเพื่อการพัฒนาประเทศ ( คปป. )
คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ ( กงช )
คณะกรรมการว่าด้วยการปฏิบัติราชการเพื่อประชาชน ( ปปร )
คณะกรรมาธิการ ( คกธ )
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ( ปข )
ทบวงมหาวิทยาลัย ( ทม )
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส )
ธนาคารแห่งประเทศไทย ( ธปท )
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ( บสท )
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( บอย )
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ( กบท )
บริษัท การปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ( ปตท )
บริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด ( บทม )
บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ( นร61 )
บัณฑิต ( นิด้า )
ปธ.คกก.นโยบายถั่วเหลืองและพืชน้ำมันอื่น ( ปธคกก.ถั่ว )
ปธ.คกก.นโยบายป่าไม้แห่งชาติ ( ปธ.คกก.ป่า )
ปธ.คกก.นโยบายยางธรรมชาติ ( ปธ.คกก.ยาง )
ประธาน ( ปธ )
ประธานสมัชชาผู้ขับรถแท็กซี่แห่งประเทศไทย ( ส.ผท.ท. )
ฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม (คสช.) ( กก.คสช. )
มหาวิทยาลัยขอนแก่น ( มข )
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ( มธ )
มหาวิทยาลัยนเรศวร ( มน )
มหาวิทยาลัยบูรพา ( มบ )
มหาวิทยาลัยรามคำแหง ( มร )
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ( มสธ )
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ( มก )
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช )
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ( มทส )
รอง นรม ( รอง นรม )
ราชบัณฑิตยสถาน ( รถ )
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ( รจภ. )
ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย ( ศปมผ. )
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) ( ศมส. )
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) ( ศมส. )
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอบต )
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( นร52 )
ศูนย์อํานวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ( นร54 )
สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ( สคช )
สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ( บจธ )
สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ( บจธ. )
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ( นิด้า )
สถาบันพระปกเกล้า ( พป )
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง ( สวพส. )
สนง.คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( กลต )
สภากาชาดไทย ( กช )
สภาสถาปนิก ( สภส )
สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ( สขช )
สำนักงบประมาณ ( สงป )
สำนักงาน ป.ย.ป. ( นร15 )
สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดถัยและสร้างสรรค์ ( พปส. )
สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ( กฟก )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( สกว )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( สกว )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( นร62 )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. )
สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ( สทบ. )
สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ( สตง )
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ( กพท. )
สำนักงานคกก.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปช )
สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ( สคก )
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ ( สกศ )
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต )
สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า ( สขค )
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช )
สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( ทช )
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ( ก.ค.ศ. )
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ( กพ )
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ( สคบ )
สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก ( สจร )
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ( สพช )
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( นร63 )
สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูประบบราชการ ( ปรร )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปปช )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ปปท. )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ปปท )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ปปส )
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ( กพร )
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( สศช )
สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ( กร )
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ( วช )
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ( วช )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( นร13 )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( สกท )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ( สกสค. )
สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ( สม )
สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ( สช )
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย )
สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ( ตผ )
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตช )
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ( นร14 )
สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ( ทก. )
สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ( สนค )
สำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน(องค์การมหาชน) ( สปท )
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(องค์การมหาชน) ( สบร )
สำนักงานปฏิรูปการศึกษา ( สปศ )
สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ( สป.กห )
สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( สป.ดท )
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ( สปน )
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปง )
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง )
สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ( ผผ )
สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา ( ผร )
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ. )
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ )
สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ( สพค. )
สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) ( สมศ )
สำนักงานศาลปกครอง ( ศป )
สำนักงานศาลยุติธรรม ( ศย )
สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ( ศร )
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( นร53 )
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม ( สวส. )
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ( สอซช. )
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ( สศส03 )
สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( สมช )
สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( สสป )
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( นร.11 )
สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ( สกช. )
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ( สปสช. )
สำนักงานอัยการสูงสุด ( อส )
สำนักงานเลขาธิการ ( สลธ )
สำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ( คมช )
สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา ( สภ )
สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ( สว )
สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ( สผ )
สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ( สศอ )
สำนักนายกรัฐมนตรี ( นร )
สำนักนิติธรรม ( สนธ )
สำนักบริหารกลาง ( สบก )
สำนักบริหารงานสารสนเทศ ( สบส )
สำนักพระราชวัง ( พว )
สำนักพัฒนายุทธศาสตร์และติดตามนโยบายพิเศษ ( สพต )
สำนักราชเลขาธิการ ( รล )
สำนักวิเคราะห์เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ( สวค )
สำนักส่งเสริมและประสานงานคณะรัฐมนตรี ( สปค )
สำนักอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ( สอค )
สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( สลธ.คสช. )
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ( สลค )
สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ( สลน )
สำนักโฆษก ( สน.ฆ )
สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( สกพอ )
สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก, การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( กนอ+ส )
หน่วยงานอื่น ๆ ( อื่นๆ )
องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ( ส.ส.ท )
องค์การคลังสินค้า ( อคส )
องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ( อตก )
องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) ( อพท )
องค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ. )
องค์การบริหารส่วนตำนล ( อบต. )
องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ ( รสพ. )
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ( อสค )
องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย ( อสมท )
องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน ( ปรส )
เนคเทค ( เนคเทค )
เวียนรัฐมนตรี ( ว(ร) )
ค้นหา
ล้างคำค้น
คู่มือการใช้งาน
หน้าที่ 84 จากทั้งหมด 102 หน้า แสดงรายการที่ 1661 - 1680 จากข้อมูลทั้งหมด 2039 รายการ
ลำดับ
ชื่อเรื่อง
ส่วนราชการ
เจ้าของเรื่อง
วันที่มีมติ
1661
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2545)
นร
19/02/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานสรุปผลการบริหารงบประมาณของ
ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - 14 กุมภาพันธ์
2545 มีการอนุมัติเงินประจำงวดจำนวนทั้งสิ้น 753,548.6 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 73.7 ของวงเงิน
งบประมาณจำนวน 1,023,000 ล้านบาท จำแนกเป็นการอนุมัติในส่วนของรายจ่ายลงทุน 178,347.3
ล้านบาท หรือร้อยละ 79.8 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำ 575,210.3 ล้านบาท
หรือร้อยละ 72.0 ของงบประมาณรายจ่ายประจำ ส่วนการอนุมัติเงินประจำงวดของโครงการถ่ายโอนงาน
/กิจกรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีจำนวนทั้งสิ้น 21,880.0 ล้านบาท คิดเป็น
ร้อยละ 80.9 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ จำนวน 27,061.8 ล้านบาท
1662
ขออนุมัติหลักการจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพสำหรับผู้สูงอายุ
นร
19/02/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมติคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานผู้สูงอายุแห่งชาติ (กสผ.)
ในการประชุมครั้งที่ 2/2545 ซึ่งได้กำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้สูงอายุที่จะได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
โดยให้ดำเนินการในลักษณะของคณะกรรมการระดับท้องถิ่นพิจารณา ประกอบด้วย ผู้แทนศูนย์สงเคราะห์
ราษฎรประจำหมู่บ้าน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนองค์กรผู้สูงอายุในชุมชน ผู้แทนองค์กร
ประชาสังคม และบุคคลที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งกำหนดคุณสมบัติของผู้สูงอายุที่จะได้รับคัดเลือกให้รับเบี้ยยัง
ชีพผู้สูงอายุ ต้องเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ไม่มีรายได้เพียงพอแก่การยังชีพหรือถูกทอดทิ้งหรือ
ขาดผู้อุปการะเลี้ยงดู และไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ ทั้งนี้ หากผู้สูงอายุมีคุณสมบัติพื้นฐาน
เหมือนกันให้พิจารณาผู้สูงอายุที่มีปัญหาซ้ำซ้อนสมควรได้รับการพิจารณาก่อน และที่อยู่ห่างไกล ทุรกัน
ดารยากต่อการเข้าถึงบริการของรัฐสมควรจะได้รับการพิจารณาในระดับต้น ตามที่สำนักงานปลัดสำนัก
นายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม (กรมประชาสงเคราะห์) รับความเห็น
ของกระทรวงการคลัง (ให้แก้ไขระเบียบกรมประชาสงเคราะห์ว่าด้วยการจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพ
สำหรับผู้สูงอายุ พ.ศ. 2543 ให้สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี และส่งร่างระเบียบให้กระทรวงการคลัง
พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป) ไปพิจารณาดำเนินการด้วย
1663
กระทู้ถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อตอบในราชกิจจานุเบกษา (กระทู้ถามที่ 192 ร. เรื่อง ปัญหาหวยใต้ดิน)
สผ
12/02/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบคำตอบกระทู้ถามที่ 192 ร. เรื่อง ปัญหาหวยใต้ดิน ของนายสมศักดิ์
คุณเงิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น ซึ่งถามว่า ระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา สำนักงานสลาก
กินแบ่งรัฐบาลมีรายได้ปีละเท่าไร และนำเงินไปใช้พัฒนาประเทศในด้านใดบ้าง รัฐบาลมีข้อมูลเกี่ยวกับ
เจ้ามือหวย คนขายหวย คนเดินโพย ในแต่ละตำบล อำเภอ และจังหวัดทั่วประเทศหรือไม่ หากมีจะมีมาตร
การแก้ไข ป้องกันและปราบปรามอย่างไร รวมทั้งในอนาคตจะมีนโยบายให้สำนักงานสลาก ฯ ขยายวัตถุ
ประสงค์ให้การเล่นหวยใต้ดินเป็นสิ่งที่เข้าสู่ระบบที่ถูกต้องตามกฎหมาย และนำรายได้มาจัดสรรให้กับ
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร้อยละ 80 เพื่อใช้พัฒนาประเทศหรือไม่ เพียงใด ตามที่สำนักเลขาธิการ
นายกรัฐมนตรีเสนอ และให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป
1664
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2545
นร
05/02/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของ
ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจสำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - 31 มกราคม
2545 มีการอนุมัติจำนวนทั้งสิ้น 698,536.3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 68.3 ของวงเงินงบประมาณ
จำนวน 1,023,000 ล้านบาท จำแนกเป็นรายจ่ายลงทุนจำนวน 172,325.4 ล้านบาท และรายจ่าย
ประจำจำนวน 526,210.9 ล้านบาท สำหรับการอนุมัติเงินประจำงวดในส่วนของโครงการถ่ายโอน
งาน/กิจกรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีจำนวนทั้งสิ้น 19,118.2 ล้านบาท
คิดเป็นร้อยละ 70.6 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ จำนวน 27,061.8 ล้านบาท
1665
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐในปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ไตรมาสที่ 1 (ตุลาคม-ธันวาคม 2544)
กค
05/02/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐในปีงบ
ประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงสิ้นไตรมาสที่ 1 (ตุลาคม - ธันวาคม 2544) โดยผล
การเบิกจ่ายเงินในภาพรวม กรณีรวมงบประมาณรายจ่ายงบกลาง 58,000 ล้านบาท มีส่วนราชการ
และรัฐวิสาหกิจเบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว 224,108 ล้านบาท หรือร้อยละ 21.91 ของวงเงินงบประมาณ
(1,023,000 ล้านบาท) ส่วนกรณีไม่รวมงบประมาณรายจ่ายงบกลาง ฯ มีการเบิกจ่ายเงิน 224,107
ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายการเบิกจ่ายกับการจ่ายเงินงบประมาณ ณ สิ้นไตรมาสที่ 1 และการเบิก
จ่ายในช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีงบประมาณก่อน โดยมีสาเหตุมาจากมีการเบิกจ่ายเงินทุนหมุนเวียน
บัตรประกันสุขภาพทั้งจำนวน (22,138 ล้านบาท) รวมทั้งผลการเบิกจ่ายงบลงทุนของหน่วยงานที่ได้
รับจัดสรรงบลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท จำนวน 26 แห่ง การเบิกจ่ายเงินงบประมาณของโครงการ
ถ่ายโอนงาน/กิจกรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และการเบิกจ่ายเงินงบประมาณงบ
กลาง รายการค่าใช้จ่ายสำรองกระตุ้นเศรษฐกิจ (58,000 ล้านบาท) สำหรับการเบิกจ่ายเงินนอกงบ
ประมาณของ 65 กองทุน มีการเบิกจ่าย 20,673 ล้านบาท หรือร้อยละ 81.89 ของแผนการใช้จ่าย
เงิน 25,245 ล้านบาท การเบิกจ่ายเงินกู้ต่างประเทศ มีการเบิกจ่ายแล้ว 11,439 ล้านบาท หรือร้อย
ละ 53.37 ของแผนการใช้จ่ายเงินกู้ต่างประเทศ 21,434 ล้านบาท รวมทั้งการเบิกจ่ายเงินของรัฐ
วิสาหกิจ มีการเบิกจ่ายแล้ว 325,800 ล้านบาท แบ่งเป็นงบทำการ 306,450 ล้านบาท และงบลงทุน
19,350 ล้านบาท ทั้งนี้ ผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐในช่วงระยะเวลาดังกล่าวในส่วนของเงินงบประมาณ
เงินนอกงบประมาณ เงินกู้ต่างประเทศ และเงินของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งเมื่อหักรายการซ้ำซ้อนจำนวน
55,015 ล้านบาทแล้ว ทำให้การเบิกจ่ายเงินภาครัฐ ในไตรมาสที่ 1ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 มี
จำนวนทั้งสิ้น 527,005 ล้านบาท
1666
ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ต้องห้ามมิให้ดำเนินกิจการตามความในมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 พ.ศ. 2544
นร
29/01/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ 1) ในปัญหาข้อกฎ
หมาย เรื่อง ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งเจ้า
หน้าที่ของรัฐที่ต้องห้ามมิให้ดำเนินกิจการเป็นคู่สัญญาหรือมีส่วนได้ส่วนเสียในสัญญาที่ทำกับหน่วยงาน
ของรัฐ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่กำกับ ดูแล ควบคุม ตรวจสอบ หรือดำเนินคดี และเป็นหุ้นส่วนหรือผู้ถือหุ้นใน
ห้างหุ้นส่วน หรือบริษัทที่เข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐที่เจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่
เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และรับสัมปทานหรือคงถือไว้ซึ่งสัมปทานจากรัฐ หน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ
รัฐวิสาหกิจ หรือราชการส่วนท้องถิ่น หรือเข้าเป็นคู่สัญญากับรัฐ หรือเข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสียในฐานะ
กรรมการที่ปรึกษา ตัวแทน พนักงานลูกจ้างในธุรกิจเอกชน ตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติ
ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 พ.ศ. 2544 ตามที่สำนัก
งานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ
1667
การเบิกจ่ายเงินงบประมาณตามโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรม บริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545
นร
29/01/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ถือปฏิบัติเกี่ยว
กับแนวทางการเบิกจ่ายเงินงบประมาณตามโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรม บริการสาธารณะให้แก่องค์
กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 โดยมอบอำนาจการโอนเงินประจำงวดงบประมาณ
รายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 โครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรม บริการสาธารณะให้แก่องค์
กรปกครองท้องถิ่น ระหว่างสำนักเบิกที่เป็นสำนักงานคลังจังหวัด กับสำนักงานคลังจังหวัด ณ อำเภอ
ภายใต้แผนงาน งาน/โครงการ หมวดและรายการเดียวกันภายในจังหวัด ตามวงเงินที่องค์กรปกครอง
ส่วนท้องถิ่นได้รับให้แก่หัวหน้าส่วนราชการ/รัฐวิสาหกิจ โดยขอให้หัวหน้าส่วนราชการ/รัฐวิสาหกิจมอบ
อำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการแทนต่อไป และให้รายงานสำนักงบประมาณ สำนักงาน
การตรวจเงินแผ่นดิน กรมบัญชีกลาง และส่วนราชการเจ้าของงบประมาณทราบโดยเร็ว อย่างช้าภาย
ใน 15 วัน นับแต่วันที่มีการโอนเปลี่ยนแปลง ตามที่สำนักงบประมาณเสนอ
1668
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 17 มกราคม 2545)
นร
22/01/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานสรุปผลการบริหารงบประมาณของ
ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - 17 มกราคม
2545 มีการอนุมัติเงินประจำงวดจำนวนทั้งสิ้น 676,079.0 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 66.1 ของวงเงิน
งบประมาณจำนวน 1,023,000 ล้านบาท โดยการอนุมัติเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุนมีจำนวน
153,351.0 ล้านบาท หรือร้อยละ 68.6 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำมีจำนวน
522,728.0 ล้านบาท หรือร้อยละ 65.4 ของงบประมาณรายจ่ายประจำ สำหรับการอนุมัติเงินประจำ
งวดในส่วนของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มี
จำนวนทั้งสิ้น 18,936.5 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 70.0 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ
จำนวน 27,061.8 ล้านบาท
1669
ผลการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 1 ครั้งที่ 13/2544 เรื่อง โครงการที่พักอาศัยสำหรับสถาบันราชภัฏ
มท
15/01/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการโครงการที่พักอาศัยสำหรับสถาบันราชภัฏทั้ง 27 แห่ง จำนวน
6,264 หน่วย และให้การเคหะแห่งชาติ (กคช.) ดำเนินการก่อสร้างโครงการและกู้เงินจากสถาบันการเงินใน
ประเทศ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยให้กระทรวงการคลังพิจารณาจัดหาแหล่งเงินกู้เพื่อการลงทุนก่อ
สร้างจากสถาบันการเงินในประเทศให้แก่ กคช. โดยไม่ต้องค้ำประกันเงินกู้ ทั้งนี้ ให้รับความเห็นและข้อสังเกต
ของคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 1 รวมทั้งข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรี (เกี่ยวกับการ
ก่อสร้างที่พักอาศัยของ กคช. ควรก่อสร้างในจำนวนที่เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการจริง ไม่เกิดผลกระทบ
ต่อการดำเนินธุรกิจในเรื่องนี้ของเอกชนมากจนเกินไป เพราะจะส่งผลต่อเศรษฐกิจ และทำให้เกิดปัญหาหนี้ที่ไม่
ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) เพิ่มขึ้นอีกได้ สำหรับการดำเนินการก่อสร้าง ให้ใช้ผู้รับจ้างในส่วนท้องถิ่นเป็นผู้รับผิด
ชอบดำเนินการ และจ้างแรงงานตลอดจนใช้วัสดุในพื้นที่เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นนั้น ๆ และ
โดยที่การก่อสร้างที่พักอาศัยให้แก่นักศึกษาให้อยู่ภายในสถาบันการศึกษาเป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยให้เกิดความเป็น
ระเบียบเรียบร้อย มีความสะอาด ปลอดภัย และช่วยลดปัญหาอาชญากรรมและสังคมได้ สมควรพิจารณาขยาย
การดำเนินโครงการในทำนองเดียวกันไปยังมหาวิทยาลัยในจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่นอกเขตชุมชนด้วย
จึงขอให้กระทรวงมหาดไทย (กคช.) รับไปประสานกับทบวงมหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป
#
หน่วยงาน
ชื่อเอกสาร
1
ยืนยันมติ (903/2545)
2
ยืนยันมติ (904/2545)
3
ยืนยันมติ (905/2545)
4
ยืนยันมติ (906/2545)
5
ยืนยันมติ (907/2545)
6
ยืนยันมติ (908/2545)
7
ยืนยันมติ (909/2545)
8
ตอบความเห็น (295/2545)
1670
การทบทวนโครงสร้างการบริหารราชการแผ่นดิน
นร
15/01/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้รองนายกรัฐมนตรี (นายปองพล อดิเรกสาร) รับไปพิจารณา
ความเหมาะสมของระบบและโครงสร้างการบริหารราชการส่วนท้องถิ่นในภาพรวม รวมทั้งพิจารณาขอบ
เขตอำนาจหน้าที่ของแต่ละฝ่ายให้เกิดความชัดเจนและไม่ซ้ำซ้อน ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารและการกระจาย
งบประมาณไปสู่ท้องถิ่นเกิดความเหมาะสมและสอดคล้องกัน และให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป
ตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอ
1671
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐประจำเดือนพฤศจิกายน 2544
กค
08/01/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานสรุปผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2544 โดยผลการเบิกจ่ายเงินงบ
ประมาณในภาพรวม มีส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจเบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว 163,837 ล้านบาท หรือร้อยละ
16.02 ของวงเงินงบประมาณ (1,023,000 ล้านบาท) ซึ่งสูงกว่าการเบิกจ่ายเงินงบประมาณในช่วงระยะเวลา
เดียวกันของปีงบประมาณก่อน จำแนกเป็นรายจ่ายประจำ 153,119 ล้านบาท และรายจ่ายลงทุน 10,718
ล้านบาท รวมทั้งผลการเบิกจ่ายงบลงทุนของหน่วยงานที่ได้รับจัดสรรงบลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท ผลการ
เบิกจ่ายเงินโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผลการเบิกจ่าย
เงินงบประมาณงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายสำรองกระตุ้นเศรษฐกิจ (58,000 ล้านบาท) สำหรับผลการเบิก
จ่ายเงินนอกงบประมาณ มีการเบิกจ่ายแล้ว 13,655 ล้านบาท หรือร้อยละ 94.49 ของแผนการใช้จ่ายเงิน
จำนวน 14,451 ล้านบาท ส่วนเงินกู้ต่างประเทศมีการเบิกจ่าย 9,388 ล้านบาท หรือร้อยละ 72.01 ของแผน
การใช้จ่ายเงินกู้ต่างประเทศ จำนวน 13,037 ล้านบาท และการเบิกจ่ายเงินของรัฐวิสาหกิจ มีการเบิกจ่าย
แล้ว 217,445 ล้านบาท ทั้งนี้ ผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐดังกล่าว เมื่อหักรายการซ้ำซ้อนจำนวน 48,602
ล้านบาทแล้ว ทำให้การเบิกจ่ายเงินภาครัฐ ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2544 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 355,723
ล้านบาท
#
หน่วยงาน
ชื่อเอกสาร
1
ยืนยันมติ (222/2545)
2
เรื่องเข้าใหม่ (สายครม.) (253/2545)
1672
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2545
นร
08/01/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการ
และรัฐวิสาหกิจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 3 มกราคม 2545 มีจำนวนทั้งสิ้น
665,759.4 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 65.1 ของวงเงินงบประมาณจำนวน 1,023,000 ล้านบาท จำแนกเป็นการ
อนุมัติเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุนจำนวน 147,493.4 ล้านบาท หรือร้อยละ 66.0 ของงบประมาณราย
จ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำจำนวน 518,266.0 ล้านบาท หรือร้อยละ 64.8 ของงบประมาณรายจ่ายประจำ
สำหรับการอนุมัติเงินประจำงวดในส่วนของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครอง
ส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 3 มกราคม 2545 มีจำนวนทั้งสิ้น 18,822.4 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ
69.6 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ จำนวน 27,061.8 ล้านบาท
1673
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2545
นร
18/12/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานสรุปผลการอนุมัติเงินประจำงวดของ
ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2544 มีการ
อนุมัติเงินประจำงวดจำนวนทั้งสิ้น 653,325.8 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 63.9 ของวงเงินงบประมาณจำนวน
1,023,000 ล้านบาท จำแนกเป็นการอนุมัติเงินประจำงวดรายจ่ายลงทุน 139,620.1 ล้านบาท และราย
จ่ายประจำ 513,705.7 ล้านบาท ส่วนการอนุมัติเงินประจำงวดปีงบประมาณ 2545 ของโครงการถ่ายโอน
งาน/กิจกรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีจำนวนทั้งสิ้น 18,708.4 ล้านบาท คิด
เป็นร้อยละ 69.1 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ จำนวน 27,061.8 ล้านบาท
1674
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ไตรมาสที่ 4
กค
11/12/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2544 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ จนถึงสิ้นไตรมาสที่ 4 (ตุลาคม 2543 - กันยายน 2544) มี
การเบิกจ่ายเงินรวมทั้งสิ้น 812,041 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 89.24 ของงบประมาณจำนวน 910,000 ล้าน
บาท ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบจำนวน 819,000 ล้านบาท จำนวน 6,959 ล้านบาท หรือ
ร้อยละ 0.76 จำแนกเป็น รายจ่ายประจำ 664,925 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 96.26 ของงบประมาณรายจ่าย
ประจำ และรายจ่ายลงทุน 147,116 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 67.11 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน สำหรับ
ผลการเบิกจ่ายจำแนกตามหมวดรายจ่ายเปรียบเทียบกับเป้าหมาย หมวดที่มีการเบิกจ่ายต่ำกว่าเป้าหมายมาก
ที่สุด ได้แก่ หมวดค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง กระทรวงที่เบิกจ่ายต่ำ ได้แก่ กระทรวงคมนาคม กระทรวง
อุตสาหกรรม และกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ส่วนผลการเบิกจ่ายของส่วนราชการ
และรัฐวิสาหกิจ จำนวน 32 แห่ง ที่ได้รับจัดสรรเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุนเกินกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่ง
มีวงเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุนรวมกันเท่ากับ 188,645 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 86.06 ของวงเงินงบ
ประมาณรายจ่ายลงทุนรวมทั้งประเทศ มีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุนของหน่วยงานในกลุ่มนี้เท่า
กับ 128,403 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 68.07 ของวงเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุนของกลุ่มนี้ โดยหน่วยงาน
ที่มีอัตราการเบิกจ่ายต่ำสุด ได้แก่ กองทัพบก สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กรมพัฒนาและส่งเสริมพลัง
งาน กรุงเทพมหานคร และการเคหะแห่งชาติ นอกจากนี้ ผลการเบิกจ่ายในส่วนของโครงการถ่ายโอนงาน/
กิจกรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการจัดสรรเงินจำนวน 32,476 ล้านบาท โดย ณ สิ้น
เดือนกันยายน 2544 มีการเบิกจ่ายเงินจากคลัง 20,935 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 64.46 ซึ่งหน่วยงานที่มี
อัตราการเบิกจ่ายต่ำสุด ได้แก่ กรมทางหลวง กรมพัฒนาที่ดิน และกรมโยธาธิการ ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2545 กระทรวงการคลังได้เสนอขอความเห็นชอบมาตรการเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายเงินภาครัฐในปีงบ
ประมาณ พ.ศ. 2545 แล้ว
1675
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2544)
นร
04/12/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2544 มี
จำนวนทั้งสิ้น 639,753.0 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 62.5 ของวงเงินงบประมาณจำนวน 1,023,000 ล้าน
บาท จำแนกเป็น การอนุมัติเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุนจำนวน 128,996.6 ล้านบาท หรือร้อย
ละ 57.7 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำจำนวน 510,756.4 ล้านบาท หรือร้อยละ
63.9 ของงบประมาณรายจ่ายประจำ ส่วนการอนุมัติเงินประจำงวดของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรม
บริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2544
มีจำนวนทั้งสิ้น 18,623.3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 68.8 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ
จำนวน 27,061.8 ล้านบาท
1676
การรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี (โครงการกองทุนสิ่งแวดล้อม ระยะที่ 1)
วว
27/11/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม รายงานการใช้จ่าย
เงินกู้โครงการกองทุนสิ่งแวดล้อม ระยะที่ 1 ครั้งที่ 8 ข้อมูล ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2544 โดยได้พิจารณาอนุมัติวง
เงินเป็นรายโครงการไปแล้วทั้งหมด 28 โครงการ และมีการเบิกจ่ายไปแล้วบางส่วน จำนวนทั้งสิ้น 22 โครงการ
ได้แก่ โครงการน้ำเสียสมุทรปราการ โครงการว่างจ้างที่ปรึกษา และโครงการในพื้นที่อื่น ๆ จำนวน 20 โครง
การ รวมเป็นวงเงินทั้งสิ้น 3,221.316 ล้านบาท ซึ่งเป็นวงเงินที่เบิกจ่ายในส่วนของ JBIC จากเงินทดรอง
ราชการประมาณ 2,150.041 ล้านบาท หรือประมาณร้อยละ 73 ของวงเงินกู้ และเบิกจ่ายจากเงินกองทุน
1,071.275 ล้านบาท โดยส่วนที่เบิกจากเงินทดรองจ่ายได้มีการเบิกเงินกู้ชดใช้เงินทดรองจ่ายแล้ว 1,934.700
ล้านบาท หรือประมาณร้อยละ 66 ของวงเงินกู้ สำหรับการเร่งรัดการใช้จ่ายเงินกู้ตามโครงการ ฯ ได้ประสาน
กับหน่วยงานผู้รับผิดชอบโครงการให้เร่งรัดดำเนินการให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด รวมทั้งได้จัดทำเอกสารการ
ประเมินความเหมาะสมโครงการตามคู่มือการประเมินความเหมาะสมของโครงการด้านการจัดการขยะมูลฝอยส่ง
ให้ JBIC เพื่อทราบ และจัดประชุมสัมมนาร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการสนับสนุนเพื่อสร้างเสริม
ศักยภาพในการบริหารงานโครงการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ตลอดจนสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ
ขั้นตอนและระเบียบการจ่ายเงินกู้ นอกจากนี้ ได้จัดทำคำแนะนำการจัดทำแผนหรือคู่มือเกี่ยวกับการบริหารจัด
การโครงการฝังกลบมูลฝอยแบบถูกหลักสุขาภิบาลและโครงการน้ำเสียภายหลังการก่อสร้างโครงการแล้วเสร็จ
จัดการฝึกอบรมการปฏิบัติการโดยทดลองปฏิบัติจริง และกำหนดให้มีแผนการดำเนินงานเพื่อรักษาความเหมาะ
สมของอัตราค่าบริการ และผลกระทบในเชิงเศรษฐกิจและสังคม เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณากำหนด
ค่าบริการเพื่อการบริหารโครงการได้อย่างเหมาะสม
#
หน่วยงาน
ชื่อเอกสาร
1
ยืนยันมติ (13707/2544)
2
ยืนยันมติ (13708/2544)
3
เรื่องเข้าใหม่ (สายครม.) (15136/2544)
1677
ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ของสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา
นร
20/11/2544
รับทราบรายงานสรุปผลการดำเนินการของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจตามข้อสังเกต
ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2544
ของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา ตามที่สำนักงบประมาณเสนอ โดยมีประเด็นเกี่ยวข้องในส่วนของการจัดสรร
งบประมาณในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การถ่ายโอนงบประมาณให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การครอบครองที่ราชพัสดุของส่วนราชการต่าง ๆ ทั่วประเทศ การป้องกันและปราบปรามการลักลอบการนำ
เข้าสินค้า การจัดสรรงบประมาณเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น การตั้งงบประมาณรายจ่ายและการกู้เงินของ
รัฐบาลเพื่อมาดำเนินการในโครงการและงานต่าง ๆ การประมาณการรายได้ในการจัดทำงบประมาณรายจ่าย
ประจำปี การปรับปรุงโครงสร้างองค์กรรัฐวิสาหกิจเพื่อรองรับการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ การจัดสรรงบประมาณให้
แก่หน่วยงานอิสระตามรัฐธรรมนูญ การปฏิรูประบบงานบริหารราชการและการจัดหน่วยงานภาครัฐ ภาระหนี้
จากการแก้ไขปัญหาสถาบันการเงิน รวมทั้งการจัดสรรและการใช้จ่ายงบประมาณค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง แล้วให้
แจ้งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาทราบต่อไป
1678
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจปีงบประมาณ 2544 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2544)
นร
20/11/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราช
การและรัฐวิสาหกิจ สำหรับปีงบประมาณ 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - 15 พฤศจิกายน 2544 มีการอนุมัติ
เงินประจำงวด จำนวนทั้งสิ้น 623,894.0 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 61.0 ของวงเงินงบประมาณ 1,023,000
ล้านบาท จำแนกเป็นการอนุมัติเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุน จำนวน 117,455.6 ล้านบาท หรือร้อย
ละ 52.5 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำ จำนวน 506,438.4 ล้านบาท หรือร้อยละ 63.4
ของงบประมาณรายจ่ายประจำ สำหรับการอนุมัติเงินประจำงวดในส่วนของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรม
บริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2544 มี
จำนวนทั้งสิ้น 17,661.4 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 65.3 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ 27,061.8
ล้านบาท
1679
กระทู้ถามที่ 379 ร. เรื่อง การจ้างงานลูกจ้างโครงการพัฒนาขีดความสามารถให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
สผ
20/11/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบคำตอบกระทู้ถามที่ 379 ร. เรื่อง การจ้างงานลูกจ้างโครงการพัฒนาขีด
ความสามารถให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ของนายเปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอน
แก่น ซึ่งถามว่า รัฐบาลมีนโยบายที่จะต่อสัญญาการจ้างลูกจ้างชั่วคราวในโครงการพัฒนาขีดความสามารถให้
แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกไปอีกหรือไม่ อย่างไร และมีมาตรการรองรับเพื่อช่วยเหลือบุคลากรในโครง
การทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอย่างไร หากไม่มีนโยบายที่จะต่อสัญญาออกไปอีก ตามที่กระทรวงมหาดไทย
เสนอ และให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป
1680
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2545
นร
06/11/2544
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2544 มีจำนวนทั้ง
สิ้น 569,196.4 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 55.6 ของวงเงินงบประมาณ (1,023,000 ล้านบาท) ประกอบ
ด้วย การอนุมัติเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุน จำนวน 83,199.6 ล้านบาท หรือร้อยละ 37.2 ของ
งบประมาณรายจ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำ จำนวน 485,996.8 ล้านบาท หรือร้อยละ 60.8 ของงบ
ประมาณรายจ่ายประจำ ส่วนการอนุมัติเงินประจำงวดในส่วนของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการ
สาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2544 มีจำนวน
ทั้งสิ้น 16,008.3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 59.2 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ (27,061.8
ล้านบาท)
.....
|<<
Previous
<
Previous
81
82
83
84
85
86
87
88
89
90
>
Next
>>|
Next
ค้นหามติคณะรัฐมนตรี
×
ประกาศ
ด้วยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะปิดปรับปรุงระบบค้นมติคณะรัฐมนตรี (
https://resolution.soc.go.th/
)
ในวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. จึงทำให้ไม่สามารถค้นมติคณะรัฐมนตรีได้ในวัน เวลา ดังกล่าว
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย