ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 52 จากทั้งหมด 176 หน้า แสดงรายการที่ 1021 - 1040 จากข้อมูลทั้งหมด 3515 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 1021 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายชาญเวช ศรัทธาพุทธ) | สธ | 30/07/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายชาญเวช ศรัทธาพุทธ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กลุ่มงานศัลยศาสตร์ กลุ่มภารกิจวิชาการ โรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
||||||||||||||||||
| 1022 | รายงานความก้าวหน้ารายการก่อสร้างที่ดำเนินการล่าช้าโครงการภายใต้แผนปฎิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 (แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2) | สธ | 19/07/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานความก้าวหน้ารายการก่อสร้างที่ดำเนินการล่าช้าโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ๒๕๕๕ (แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ ๒) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีรายการที่ดำเนินการก่อสร้างล่าช้าและเบิกจ่ายเงินไม่แล้วเสร็จภายในวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๕ จำนวน ๒๐๗ รายการ วงเงิน ๒,๔๗๘,๙๐๐,๑๑๕ บาท ซึ่งต้องขอขยายระยะเวลาเบิกจ่ายเงินออกไปถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ แบ่งเป็น ๒ ส่วน คือ ๑.๑ ส่วนที่ ๑ เบิกจ่ายเงินได้ทันภายใน ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ จำนวน ๑๖๑ รายการ ๑.๒ ส่วนที่ ๒ เบิกจ่ายเงินไม่ทันภายใน ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ จำนวน ๔๖ รายการ แบ่งเป็น ๓ กลุ่ม คือ กลุ่มที่ ๑ ยกเลิกสัญญา จำนวน ๑๙ รายการ แบ่งออกเป็น ขอคืนงบประมาณ จำนวน ๗ รายการ ได้ผู้รับจ้างและขอเงินเพิ่ม จำนวน ๑ รายการ จัดจ้างใหม่ไม่เพิ่มวงเงิน จำนวน ๔ รายการ และอยู่ระหว่างดำเนินการจัดจ้างใหม่ (อยู่ระหว่างดำเนินการประเมินราคากลางใหม่) จำนวน ๗ รายการ กลุ่มที่ ๒ ดำเนินการล่าช้า จำนวน ๒๖ รายการ และกลุ่มที่ ๓ ก่อสร้างเสร็จแล้วรอส่งมอบงาน จำนวน ๑ รายการ ๒. กรมการแพทย์ ดำเนินการก่อสร้างล่าช้า จำนวน ๒ รายการ วงเงิน ๒๑๘,๒๔๙,๓๑๙.๒๗ บาท
|
||||||||||||||||||
| 1023 | การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (นายศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ และนายสุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย) | สธ | 19/07/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล โดยให้อยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของประธานกรรมการหรือกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ดังนี้
๑. นายศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ ประธานกรรมการ ๒. นายสุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
|
||||||||||||||||||
| 1024 | รายงานความก้าวหน้างบลงทุนที่ดำเนินการล่าช้า และขอขยายระยะเวลาลงนามในสัญญาจ้างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 - พ.ศ. 2556 | สธ | 19/07/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบความก้าวหน้างบลงทุนและปัญหาอุปสรรคที่ทำให้ดำเนินการล่าช้า ของงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔-พ.ศ. ๒๕๕๖ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ สรุปได้ ดังนี้ ๑.๑ กระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการบริหารงบประมาณ งบลงทุน ตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔-พ.ศ. ๒๕๕๖ ผลการจัดซื้อจัดจ้างล่าช้าไม่เป็นไปตามแผนปฏิบัติงาน ซึ่งต้องขอขยายระยะเวลาการลงนามสัญญา ภายในวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ จำนวน ๒๔ รายการ ประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จำนวน ๒๒ รายการ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จำนวน ๑ รายการ และกรมอนามัย จำนวน ๑ รายการ ๑.๒ สาเหตุของการดำเนินการล่าช้า เนื่องจาก ๑.๒.๑ แบบแปลนก่อสร้างของกองแบบแผนเป็นแบบมาตรฐานกลาง บางแบบไม่เหมาะกับพื้นที่ ต้องมีการปรับปรุงรายละเอียดรูปแบบรายการ ๑.๒.๒ ขณะตั้งคำของบประมาณราคากองแบบแผน ยังไม่แล้วเสร็จ ๑.๒.๓ ไม่ได้เตรียมความพร้อมในการส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้าง ๑.๒.๔ การเปลี่ยนแปลงฐานรากและเสาเข็ม ตามผลการทดสอบดิน ๑.๒.๕ เจ้าหน้าที่พัสดุ/ผู้ปฏิบัติงานขาดความรู้ ความเข้าใจเรื่องระเบียบพัสดุฯ และขั้นตอนการดำเนินงานการจัดซื้อ/จัดจ้าง การดำเนินงานจึงไม่เป็นไปตามระเบียบพัสดุฯ ทำให้ต้องแจ้งกรมบัญชีกลางเพื่อขอยกเว้นผ่อนผันการไม่ปฏิบัติตามระเบียบพัสดุฯ (กวพ.อ) ๑.๒.๖ งบประมาณที่ได้รับจัดสรรต่ำกว่าความเป็นจริงจนไม่สามารถนำไปดำเนินการจัดหาได้ ต้องดำเนินการหลายครั้ง ๑.๒.๗ ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างหลายครั้ง เนื่องจากไม่มีผู้รับจ้างเสนอราคา ๑.๒.๘ เจ้าหน้าที่ขาดทักษะการบริหารสัญญา ๑.๓ กระทรวงสาธารณสุขได้มีมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดย ๑.๓.๑ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุของความล่าช้า ๑.๓.๒ หลังงบประมาณผ่านคณะรัฐมนตรี แจ้งหน่วยงานที่จะได้รับจัดสรรงบประมาณดำเนินขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างล่วงหน้าโดยให้ดำเนินไปตามระเบียบพัสดุและจะลงนามสัญญาต่อเมื่อได้รับจัดสรรเงินงบประมาณ ๑.๓.๓ จัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่พัสดุในภูมิภาคเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบฯ ว่าด้วยการจัดซื้อ/จัดจ้าง มติคณะรัฐมนตรี และกฎหมายข้อบังคับที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันไม่ให้ดำเนินการผิดระเบียบฯ ต้องขอผ่อนผันไม่ปฏิบัติตามระเบียบต่อ กวพ.อ. และการบริหารสัญญา ทุกหน่วยงาน ๑.๓.๔ หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งรัดติดตามผลการดำเนินงานส่วนภูมิภาคทุกรายการ เพื่อทราบและหาแนวทางแก้ไขปัญหา ๑.๓.๕ ติดตามเร่งรัดการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารสัญญา โดยคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการจัดซื้อ/จัดจ้างของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ๒. สำหรับการขอขยายระยะเวลาการลงนามในสัญญาจ้างภายในวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ จำนวน ๒๔ รายการ นั้น ให้กระทรวงสาธารณสุขนำเสนอคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ พิจารณารายละเอียดเหตุผลและความจำเป็นของการขอขยายระยะเวลาดังกล่าว ตามขั้นตอนตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๖ (เรื่องมาตรการเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๖ เพิ่มเติม) แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
|
||||||||||||||||||
| 1025 | การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง (นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ และนายกฤษ ศรีฟ้า) | สธ | 19/07/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ดังนี้
๑. ให้ถอนการแต่งตั้งนายกฤษ ศรีฟ้า ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คืนไปได้ ๒. ให้แต่งตั้งนายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข
|
||||||||||||||||||
| 1026 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมตามกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ. .... | สธ | 09/07/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมตามกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับอัตราค่าธรรมเนียมวิชาชีพเภสัชกรรม ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||
| 1027 | ขอความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรม "งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำความดีถวายในหลวง" ในช่วงเข้าพรรษา | สธ | 09/07/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามมติคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ ในการประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๖ เกี่ยวกับการสนับสนุนกิจกรรม “งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำความดีถวายในหลวง” ในช่วงเข้าพรรษา ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา) ประธานกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติเสนอ ดังนี้
๑. เห็นชอบการกำหนดคำขวัญ “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ” ในทุก ๆ ปี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเริ่มจาก ปี ๒๕๕๖ เป็นต้นไป โดยกระทรวงสาธารณสุขกำหนดคำขวัญวันงดดื่มสุราแห่งชาติประจำปี และเสนอผ่านสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อนายกรัฐมนตรีพิจารณาและประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ๒. ให้กระทรวงมหาดไทยประสานผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดสั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบ จัดให้มีกิจกรรมวันงดดื่มสุราแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี โดยจัดให้มีการลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา และกิจกรรมอื่นตามที่เห็นสมควร ๓. ให้กระทรวงศึกษาธิการประสานผู้บริหารสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทุกแห่ง จัดให้มีกิจกรรมวันงดดื่มสุราแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี โดยจัดให้มีการลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา พร้อมประชาสัมพันธ์ให้เห็นความสำคัญของวันเข้าพรรษา วันงดดื่มสุราแห่งชาติ รวมถึงโทษ พิษ ภัย และผลกระทบจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และกิจกรรมอื่นตามที่เห็นสมควร ๔. ให้กระทรวงแรงงานประสานกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ จัดให้มีการลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา ให้กับลูกจ้าง พนักงาน เจ้าหน้าที่ ๕. ให้กระทรวงวัฒนธรรมประสานกรมการศาสนาในการขอความร่วมมือผู้นำศาสนาต่าง ๆ ที่ต้องการเข้าร่วมปฏิญาณตนงดดื่มสุรา ทำความดีถวายในหลวง ๖. ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติประสานขอความร่วมมือสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคมกำหนดแนวทางให้พระสงฆ์ถือปฏิบัติในการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน ลด ละ เลิก การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และประสานสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ขอความร่วมมือให้วัดเป็นศูนย์กลางการลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา ๗. ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ขอความร่วมมืออาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา ๘. ให้ทุกกระทรวงจัดกิจกรรมวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาของทุกปี ตามบริบทของตนเอง
|
||||||||||||||||||
| 1028 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายสมบูรณ์ ทรัพย์วงศ์เจริญ) | สธ | 02/07/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายสมบูรณ์ ทรัพย์วงศ์เจริญ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขาศัลยกรรม) กลุ่มงานศัลยศาสตร์ กลุ่มภารกิจวิชาการ โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
||||||||||||||||||
| 1029 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นางสาวสุมล ปวิตรานนท์) | สธ | 25/06/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนางสาวสุมล ปวิตรานนท์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิด้านคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ (นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
||||||||||||||||||
| 1030 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นางเลาจนา เชาวนาดิศัย) | สธ | 25/06/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนางเลาจนา เชาวนาดิศัย ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์การแพทย์ (ชีววิทยา) (นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ทรงคุณวุฒิ) กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๖ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
||||||||||||||||||
| 1031 | การแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม | สธ | 25/06/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ดังนี้
๑. อนุมัติแต่งตั้งพลเอกสหชาติ พิพิธกุล เป็นกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ (๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๖) และให้มีวาระเท่ากับระยะเวลาที่เหลืออยู่ของคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมที่คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งเมื่อวันที่ ๖ มีนาคม ๒๕๕๕ ๒. อนุมัติให้คณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม มีจำนวนเกินกว่า ๑๑ คน แต่ไม่เกิน ๑๕ คน ตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ๒๕๑๘ และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา ๖
|
||||||||||||||||||
| 1032 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดแบบบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ. .... | สธ | 18/06/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดแบบบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง แล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างกฎกระทรวงฯ มีสาระสำคัญ ดังนี้
๑. กำหนดให้บัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ เป็นไปตามแบบท้ายกฎกระทรวง และให้นายกสภาเภสัชกรรม เป็นผู้ออกบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ๒. กำหนดให้รูปถ่ายที่ติดบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด และให้บัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ใช้ได้ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ แต่ต้องไม่เกินห้าปีนับแต่วันออกบัตร
|
||||||||||||||||||
| 1033 | เร่งรัดการควบคุมและป้องกันการระบาดใหญ่ของไข้เลือดออก ปี 2556 | สธ | 18/06/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเร่งรัดการควบคุมและป้องกันการระบาดใหญ่ของไข้เลือดออก ปี ๒๕๕๖ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ดังนี้
๑. ให้กระทรวงมหาดไทยกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้นำทุกท้องถิ่นผู้นำชุมชนรับผิดชอบระดมสรรพกำลัง ในการทำให้ประชาชนทุกคนลุกขึ้นมากำจัดกวาดล้างทำลายลูกน้ำทุกบ้านอย่างต่อเนื่องจนถึงเดือนสิงหาคม ในพื้นที่รับผิดชอบ ๒. ให้กระทรวงศึกษาธิการกำชับให้ผู้บริหารโรงเรียนทั้งภาครัฐและเอกชนทุกแห่งกำจัดกวาดล้างทำลายลูกน้ำในทุกอาคารทุกสัปดาห์และเฝ้าระวังเด็กป่วยหากสงสัยไข้เลือดออกให้ประสานผู้เกี่ยวข้องเพื่อควบคุมโรคให้ทันเวลา ๓. ให้กระทรวงคมนาคมขอความร่วมมือไปยังทุกสถานประกอบการให้มีการกำจัดกวาดล้างทำลายลูกน้ำในทุกอาคาร และที่พักทุกสัปดาห์ ๔. ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขอความร่วมมือเจ้าของโรงแรมและรีสอร์ทเอาใจใส่ให้มีการกำจัดกวาดล้างทำลายลูกน้ำในทุกอาคารและบริเวณโดยรอบของโรงแรม ๕. ให้กรมประชาสัมพันธ์สนับสนุนให้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกช่องทางในการให้ความรู้แก่ประชาชนในการดูแลบ้านเรือนและอาคารค้าขายไม่ให้มีลูกน้ำในภาชนะต่าง ๆ ๖. ให้ทุกกระทรวงรับผิดชอบการดำเนินงานตามบริบทของตนเอง
|
||||||||||||||||||
| 1034 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายฐานันดร์ ปิยะศิริศิลป์) | สธ | 10/06/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายฐานันดร์ ปิยะศิริศิลป์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขาจิตเวช) กลุ่มงานการแพทย์ กลุ่มบริการทางการแพทย์ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๖ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
||||||||||||||||||
| 1035 | รายงานการปรึกษาหารือเรื่องการสร้างความเป็นธรรมในระบบสุขภาพ | สธ | 10/06/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานการปรึกษาหารือเรื่องการสร้างความเป็นธรรมในระบบสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ โดยมีเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ) เป็นประธานในการปรึกษาหารือเพื่อแก้ปัญหาเรื่องร้องเรียนด้านความเป็นธรรมด้านสาธารณสุข มีผู้แทนจาก ๓ กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ กลุ่มสหภาพแรงงานองค์การเภสัชกรรม และกลุ่มเครือข่ายผู้ประกอบวิชาชีพโรงพยาบาลชุมชน โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าร่วมชี้แจงและหาแนวทางแก้ไข สรุปสาระสำคัญได้ ดังนี้
๑. ข้อเสนอของกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ ได้แก่ รัฐต้องไม่ใช้ระบบร่วมจ่าย (Co-Payment) ในระบบหลักประกันสุขภาพ ให้ยกเลิกการเก็บ ๓๐ บาทในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้การจัดหา (จัดซื้อ) บริการสาธารณสุขเป็นหน้าที่ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ยุติการแทรกแซงการบริหารของ สปสช. และคืนความเป็นธรรมและเยียวยาแก่ นพ. วิทิต อรรถเวชกุล ๒. ข้อเสนอของสหภาพแรงงานองค์การเภสัชกรรม ได้แก่ รัฐต้องไม่แปรรูปองค์การเภสัชกรรม การให้เงินสะสมขององค์การเภสัชกรรมในเรื่องการย้ายสถานที่ขององค์การเภสัชกรรม และการใช้เงินตามโครงการสนับสนุนกิจกรรมภาครัฐโดยมิชอบ เช่น กรณีสั่งจ่ายเงิน ๗๕ ล้านบาท ให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ๓. ข้อเสนอของเครือข่ายผู้ประกอบวิชาชีพโรงพยาบาลชุมชน มีข้อเสนอ ๔ เรื่อง คือ การคงเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายฉบับ ๔ และ ๖ เหมือนเดิม การปรับปรุงระบบเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายให้เป็นธรรมกับวิชาชีพอื่น ๆ การตั้งคณะกรรมการที่มีส่วนร่วมทบทวนการกำหนดพื้นที่ การยกเลิกการใช้ P4P ในโรงพยาบาลชุมชน และมีข้อสรุป ดังนี้ ๓.๑ ผลการปรึกษาหารือเป็นที่เข้าใจได้ว่าทุกฝ่ายเห็นด้วยกับหลักการของระบบค่าตอบแทนตามผลการปฏิบัติงาน หรือ พีฟอร์พี (P4P) ว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพการบริการต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เห็นด้วยว่าการคงบุคลากรทางการแพทย์ให้อยู่ในชนบท ซึ่งมาตรการหนึ่งที่จำเป็นคือมาตรการทางการเงิน และเห็นด้วยว่าต้องมีมาตรการลดความเหลื่อมล้ำของรายได้บุคลากรทางการแพทย์ที่มีความแตกต่างกัน ทั้งนี้โดยไม่ดึงผู้มีรายได้สูงลงมา แต่จะหาวิธีฉุดผู้มีรายได้น้อยขึ้นไป ซึ่งการทำ P4P เป็นมาตรการหนึ่งที่ช่วยได้ ๓.๒ ที่ประชุมเข้าใจตรงกันว่า การทำ P4P มีบริบทในการทำงานของแต่ละหน่วยบริการมีความแตกต่างกัน หลักการที่สำคัญที่สำคัญที่สุดคือต้องมีกติกากลางกำหนดขึ้นมา เพื่อให้แต่ละหน่วยบริการใช้ดำเนินการไม่ให้มีความแตกต่างหรือเกิดปัญหามากขึ้น เช่น ด้านความมั่นคง ไม่ใช้เงินมากเกินไป ขณะที่มีปัญหาค่าใช้จ่ายในสถานพยาบาลอยู่แล้ว สามารถนำรายละเอียดปลีกย่อยไปปรับให้เหมาะสมกับหน่วยบริการแต่ละระดับได้ ๓.๓ ที่ประชุมเห็นต้องกันว่า จะทำ P4P ที่เป็นไปตามบริบทของพื้นที่ ที่จัดให้เหมาะสมตั้งแต่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ โดยให้กระทรวงสาธารณสุขปรับปรุงรายละเอียด หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและเตรียมความพร้อมให้สำนักเร่งรัดพัฒนาชนบททุกแห่งสามารถทำ P4P ได้ และระหว่างนี้โรงพยาบาลที่ได้มีการดำเนินการมาแล้วตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๖ อาจมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการทำ P4P จะต้องได้รับการชดเชยตามมติคณะรัฐมนตรี สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ทำที่เกิดจากความไม่พร้อมของกระทรวงสาธารณสุขอันเนื่องมาจากความไม่ชัดเจนของข้อมูล จนไม่สามารถที่จะทำได้ก็จะได้รับการชดเชย แต่ทั้งนี้ การชดเชยจะไม่รวมถึงผู้ที่ไม่ทำ เพราะจะเป็นอันตรายทางด้านจริยธรรม ๓.๔ โดยที่มีความเห็นตรงกัน จึงได้มีการแต่งตั้งคณะทำงาน ๑ ชุด ซึ่งมาจากบุคลากรทุกวิชาชีพ สถานบริการแต่ละระดับ เนื่องจาก P4P เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างหลายวิชาชีพ โดยจะถือหลักการทำงานด้วยเหตุและผล ไม่ใช้วิธีการตัดสินด้วยเสียงส่วนใหญ่ ซึ่งกำหนดไว้ว่าจะดำเนินการให้ได้ข้อสรุปภายใน ๖๐ วัน เตรียมพร้อมก่อน ๒ เดือน ก่อนที่จะดำเนินการตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ โดยคณะทำงานดังกล่าวทำหน้าที่ ๒ ประการ คือ ๓.๔.๑ ปรับปรุงกฎหมายระเบียบ ข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เป็นปัญหาอุปสรรคหรือไม่สอดคล้องแต่ละพื้นที่หรือระดับของหน่วยบริการให้ชัดเจน เพื่อเป็นหลักการที่ทุกคนต้องทำ เพื่อพัฒนา P4P ให้เหมาะสมกับบริบทของหน่วยบริการแต่ละระดับ และให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขอยู่ในระบบได้ ๓.๔.๒ คิดมาตรการชดเชย เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากการจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายตามฉบับ ๘ และการทำ P4P ตามฉบับ ๙ ซึ่งเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี ที่ได้มีการดำเนินการมาแล้วตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๖ รวมถึงผู้ต้องการจะทำ P4P แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ อันเนื่องจากความไม่พร้อมของกระทรวงสาธารณสุข ที่ไม่สามารถสนับสนุนการทำ P4P หรือความไม่ชัดเจนของข้อมูลจนโรงพยาบาลไม่สามารถที่จะทำได้ก็จะได้รับการชดเชย แต่มาตรการนี้จะไม่ครอบคลุมถึงผู้ที่ตั้งใจต่อต้านหรือจะไม่ทำ เพราะจะเป็นอันตรายทางด้านจริยธรรม
|
||||||||||||||||||
| 1036 | ขออนุมัติและประกาศนโยบาย "ชุมชนจัดการระบบสุขภาพเข้มแข็ง เมืองไทยแข็งแรง" (พ.ศ. 2556 - 2558) เป็นวาระแห่งชาติ | สธ | 04/06/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในหลักการนโยบาย “ชุมชนจัดการระบบสุขภาพเข้มแข็ง เมืองไทยแข็งแรง” (พ.ศ. ๒๕๕๖-๒๕๕๘) โดยการประกาศให้นโยบายฯ เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อผลักดันให้เกิดการเชื่อมโยงและบูรณาการการเสริมพลัง โดยใช้ศักยภาพทุนทางสังคม ใช้ทักษะความสามารถและทรัพยากรที่ชุมชนมีอยู่กับระบบสนับสนุนของหน่วยงาน/องค์กรต่าง ๆ ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และปรับปรุงวิถีการดำเนินชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดผลผลิตและผลลัพธ์ในทางบวกทั้งทางด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ สังคมวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องของชุมชน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ๒. ให้กระทรวงสาธารณสุขประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับแผนงานต่าง ๆ และโครงสร้างการบริหารที่มีการกำหนดหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบที่เป็นรูปธรรมชัดเจนในลักษณะบูรณาการ แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบในการประกาศเป็นวาระแห่งชาติต่อไป ๓. ให้กระทรวงสาธารณสุขรับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงบประมาณ ที่เห็นควรให้กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดทำแผนปฏิบัติการ กรอบเวลาในการดำเนินการ และแผนงบประมาณให้มีความชัดเจนและมีการบูรณาการในการจัดทำงบประมาณเพื่อผลักดันให้นโยบายฯ สามารถนำไปสู่ภาคปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และกระทรวงสาธารณสุขควรหาแนวทางในการเชิญชวนให้ภาคเอกชนเข้ามามีบทบาทในการดำเนินการตามนโยบายฯ มากขึ้น การให้ความสำคัญกับการประสานความร่วมมือเพื่อบูรณาการแผนงานและกิจกรรมให้หนุนเสริมกันเพื่อลดความซ้ำซ้อนและทำให้การใช้งบประมาณเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด รวมทั้งความชัดเจนของยุทธศาสตร์ที่ตอบเป้าหมายการพัฒนาตามที่กำหนดในการที่จะแก้ไขปัญหาความเจ็บป่วย เรื่องการสร้างระบบสุขภาพชุมชนและคุณภาพชีวิตที่ดี และแก้ไขปัญหาความยากจนในเรื่องการสร้างรายได้จากการพึ่งพาตนเองและการออมในชุมชน นอกจากนี้ เห็นควรให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรของประเทศที่กำลังก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ โดยการส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนได้รับการศึกษา การพัฒนาขีดความสามารถของอาสาสมัครสาธารณสุขให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ตลอดจนการศึกษาวิถีชุมชนและทุนทางสังคมของแต่ละชุมชนอย่างถ่องแท้ เพื่อให้มีรูปแบบการดำเนินงานและกระบวนการพัฒนาสู่ชุมชนสุขภาวะดีที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ไปประกอบการพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||
| 1037 | การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสถาบันวัคซีนแห่งชาติ (จำนวน 7 ราย 1. นายธวัช สุนทราจารย์ ฯลฯ) | สธ | 28/05/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสถาบันวัคซีนแห่งชาติ จำนวน ๗ คน ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ดังนี้
๑. นายธวัช สุนทราจารย์ ประธานกรรมการ ๒. นายมานิต ธีระตันติกานนท์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ๓. นายศุภมิตร ชุณห์สุทธิวัฒน์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ๔. นายประสิทธิ์ ผลิตผลการพิมพ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ๕. นายประเสริฐ เอื้อวรากุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ๖. นางสาวยุพิน ลาวัณย์ประเสริฐ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ๗. นางสาวกุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
|
||||||||||||||||||
| 1038 | การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง (นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์) | สธ | 21/05/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งนายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแทน พลเอก อำนวย ถิระชุณหะ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๖) เป็นต้นไป ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
||||||||||||||||||
| 1039 | (ร่าง) แผนจัดการเพื่อคุ้มครองสมุนไพรในพื้นที่เขตอนุรักษ์ พ.ศ. 2556-2558 (แผนระยะสั้น) ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย พ.ศ. 2542 เพิ่มเติม | สธ | 14/05/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบ (ร่าง) แผนจัดการเพื่อคุ้มครองสมุนไพรในพื้นที่เขตอนุรักษ์ พ.ศ. ๒๕๕๖-๒๕๕๘ (แผนระยะสั้น) ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย พ.ศ. ๒๕๔๒ เพิ่มเติม ประกอบด้วยพื้นที่เขตอนุรักษ์ ๒ แห่ง ได้แก่ พื้นที่เขตอนุรักษ์ป่าชุมชนบ้านเขาพนมกาว อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร และพื้นที่เขตอนุรักษ์ป่าชุมชนบ้านโป่งคำ ในเขตป่าสงวนป่าแม่น้ำน่านตะวันออกตอนใต้ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ๒. สำหรับกรอบวงเงินที่จะดำเนินการทั้ง ๒ พื้นที่ ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๖-๒๕๕๘ รวมทั้งสิ้น ๔,๒๓๕,๐๐๐ บาท ให้กระทรวงสาธารณสุขใช้จ่ายจากเงินกองทุนภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณกองทุนประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๖ ไว้แล้ว จำนวน ๑๒๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ๓. ให้กระทรวงสาธารณสุขรับความเห็นของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่เห็นควรมีหน่วยงานหลักของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเฉพาะแผนงานด้านการสำรวจและการศึกษาวิจัยสมุนไพรและบริเวณถิ่นกำเนิดสมุนไพร โดยเน้นการจำแนกและระบุความถูกต้องของพืชสมุนไพรเพื่อให้ได้ข้อมูลของพืชสมุนไพรที่เป็นมาตรฐานและใช้ประโยชน์ในเชิงวิชาการได้ การเพิ่มพื้นที่การสำรวจในเขต ๓ จังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดศรีสะเกษ สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นถิ่นที่มีความหลากหลายของชนิดพันธุ์พืช สมุนไพร และมีความแตกต่างในระบบนิเวศน์จากพื้นที่เขตอนุรักษ์ที่กำหนดไว้ การปฏิบัติตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๐๔ พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๐๗ และระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัดในการเข้าไปสำรวจ ศึกษา การทำกิจกรรมต่าง ๆ และการเก็บหาสมุนไพร การบูรณาการความร่วมมือของชุมชนและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ในการจัดทำแผนและการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง การจัดทำแผนระยะยาวเพื่อประโยชน์ต่อการกำหนดกรอบทิศทางการคุ้มครองสมุนไพรในพื้นที่เขตอนุรักษ์ทั้งประเทศให้มีทิศทางที่ชัดเจน รวมทั้งการเร่งรัดการติดตามและประเมินผลตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ในแผนฯ ที่ผ่านมา พร้อมทั้งรายงานผลก่อนมีการจัดทำแผนฯ ฉบับใหม่ ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||
| 1040 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นางสาวสุดสวาท เลาหวินิจ) | สธ | 14/05/2556 | |||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน ๒ ราย ตั้งแต่วันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ดังนี้
๑. นางสาวสุดสวาท เลาหวินิจ ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขาอายุรกรรม) กลุ่มงานอายุรศาสตร์ กลุ่มภารกิจวิชาการ โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๕๕ ๒. นายสมชัย ชัยศุภมงคลลาภ ดำรงตำแหน่งทันตแพทย์ทรงคุณวุฒิ ด้านทันตกรรม กลุ่มงานศัลยศาสตร์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเซียล กลุ่มภารกิจวิชาการ สถาบันทันตกรรม กรมการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๕
|
||||||||||||||||||
.....
