ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 8 จากทั้งหมด 48 หน้า แสดงรายการที่ 141 - 160 จากข้อมูลทั้งหมด 954 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
141 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง โครงการพัฒนากำลังคนด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (ทุนเรียนดีมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย) ครั้งที่ 5 และครั้งที่ 6 | ศธ | 28/09/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการรายงานผลการดำเนินโครงการพัฒนากำลังด้าน
มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (ทุนเรียนดีมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย) ครั้งที่ 5 และครั้งที่ 6 สรุปได้ดังนี้ 1. รายงานครั้งที่ 5 (พฤษภาคม-พฤศจิกายน 2552) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้พิจารณาจัดสรรทุนการศึกษาระดับปริญญาโท-เอก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับระยะ เวลาที่ต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ (โดยเฉพาะทุนการศึกษาในต่างประเทศที่จะต้องได้ผู้ผ่านการคัดเลือกให้ทัน การสมัครเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ) ได้ดำเนินการพิจารณาทุนพัฒนาศักยภาพในการทำงานวิจัย ของนิสิต นักศึกษา ระดับปริญญาโท-เอก จำนวน 50 ทุน และได้จัดตั้งสำนักงานบริหารโครงการพัฒนากำลังคน ด้านมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ (ทุนเรียนดีมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย) และมอบให้มหา วิทยาลัยศิลปากรรับเป็นหน่วยดำเนินการ รวมทั้งได้ดำเนินการเพื่อจัดสอบแข่งขันเข้ารับทุนโครงการฯ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2553 ซึ่งเป็นทุนระดับปริญญาตรีในประเทศ จำนวน 16 ทุน มีผู้สนใจสมัคร จำนวน 12 คน คิดเป็นร้อยละ 75 และมีผู้สอบได้ จำนวน 11 คน คิดเป็นร้อยละ 68.75 แต่มีผู้ทำสัญญารับทุน 8 คน (เนื่องจาก สละสิทธิ์ 2 คน และตกทุน 1 คน) คิดเป็นร้อยละ 50 สำหรับงบประมาณที่ใช้จ่ายในการดำเนินการ จำนวน 10,000,000 บาท 2. รายงานครั้งที่ 6 (พฤศจิกายน 2552-พฤษภาคม 2553) สกอ. ได้ดำเนินการประกาศสอบแข่งขัน เข้ารับทุนโครงการฯ ประจำปีการศึกษา 2553 ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน-9 ธันวาคม 2552 มีผู้สมัครสอบแข่ง ขันทั้งหมด 815 คน โดยมีผู้สอบผ่านเพื่อเข้ารับทุนโครงการฯ จำนวน 85 คน และสำรอง 5 คน โดย สกอ. ได้รับ รายงานตัวนักเรียนทุนโครงการฯ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2553 มีผู้ไม่มารายงานตัว 2 คน [สาขาวิชาสังคมวิทยา และมานุษยวิทยา (วิชาเอก/เน้นทางโลกาภิวัตน์และนโยบายสังคม) และสาขาวิชาปรัชญาและศาสนา (วิชาเอก/ เน้นทางอินเดีย)] จึงถือว่าสละสิทธิ์เป็นผู้รับทุน และได้เรียกสำรองมารายงานตัว 1 คน [สาขาวิชาสังคมวิทยา และมานุษยวิทยา (วิชาเอก/เน้นทางโลกาภิวัตน์และนโยบายสังคม)] และมีผู้สละสิทธิ์เพิ่มอีก 1 คน เนื่องจาก ปัญหาการโอนไปสถาบันต้นสังคม (สาขาวิชาประวัติศาสตร์ศิลป์) คงเหลือผู้รับทุนจริง 83 คน และสำรอง 4 คน สำหรับงบประมาณค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ จำนวน 169,345,112.50 บาท
|
|||||||||||||||||||||
142 | การดำเนินการตามคำวินิจฉัยและคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด คดีหมายเลขแดง ที่ ฟ.35/2550 (คดีหมายเลขดำ ที่ ฟ.47/2549) และเรื่อง รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี | พน | 10/08/2553 | ||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||
143 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี (โครงการพัฒนาศิริราชสู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์ ) | ศธ | 10/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอรายงานผลการดำเนินการตามโครงการ
พัฒนาศิริราชสู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์ ครั้งที่ 6 ข้อมูล ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2553 สรุป ได้ดังนี้ 1. ผลการดำเนินงานถึงเดือนพฤษภาคม 2553 ได้ผลงานตามเป้าหมายในงวดที่ 33.1.1 อาคารชั้น ใต้ดิน และอาคารโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2553 2. งบประมาณที่ใช้จ่าย มีดังนี้ 2.1 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ใช้จ่ายเป็นค่าจ้างล่วงหน้าตามสัญญาจากเงินงบประมาณแผ่นดิน จำนวน 307,437,750.00 บาท และงานงวดที่ 1 จากเงินนอกงบประมาณ จำนวน 43,579,301.06 บาท 2.2 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ใช้จ่ายจากงบประมาณ จำนวน 558,977,168.30 บาท จากเงิน งบประมาณแผ่นดิน จำนวน 159,210,350.00 บาท และเงินนอกงบประมาณ จำนวน 399,766,818.30 บาท 2.3 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 แผนการใช้จ่ายงบประมาณ จำนวน 488,669,229.26 บาท (เงิน งบประมาณแผ่นดิน จำนวน 300,103,100.00 บาท และเงินนอกงบประมาณ จำนวน 188,566,129.26 บาท) ซึ่งผลการใช้งบประมาณเกินแผนที่ตั้งไว้รวมทั้งสิ้น จำนวน 536,956,396.02 บาท จากเงินงบประมาณ แผ่นดิน จำนวน 300,103,100.00 บาท และเงินนอกงบประมาณ จำนวน 236,853,296.02 บาท เนื่องจาก งานก่อสร้างเร็วกว่าแผนงาน 113 วัน 2.4 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 แผนการใช้จ่ายงบประมาณ จำนวน 2,701,916,665.77 บาท (เงินงบประมาณ จำนวน 525,197,400 บาท และเงินนอกงบประมาณ จำนวน 2,176,719,265.77 บาท) ซึ่งผลการใช้งบประมาณปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 (ตุลาคม 2552-พฤษภาคม 2553) เป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 500,266,013.11 บาท จากเงินงบประมาณ จำนวน 500,266,013.11 บาท 3. ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการฯ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลยังไม่ได้รับการจัดสรร งบประมาณโครงการฯ ระยะที่ 2 จำนวน 1,727,727,000 บาท ซึ่งมีความจำเป็นในการขอรับการสนับสนุน ในเรื่องครุภัณฑ์การแพทย์ ครุภัณฑ์วิจัย และระบบสนับสนุนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องของโครงการฯ ระยะที่ 2 เพื่อ เตรียมความพร้อมในการดำเนินงานและให้บริการในเดือนสิงหาคม 2554
|
|||||||||||||||||||||
144 | การรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง สรุปผลการสำรวจภาวะการทำงานของประชากร เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2553 และสรุปผลการสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน พ.ศ. 2553 | ทก | 28/07/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอรายงานผลการดำเนินการตามมติ คณะรัฐมนตรี เรื่อง สรุปผลการสำรวจภาวะการทำงานของประชาชน เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2553 และสรุปผลการ สำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน พ.ศ. 2553 ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ โดยภาพรวมผู้มีงาน ทำในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2553 มีจำนวน 37.02 ล้านคน ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันกับปี พ.ศ. 2552 จำนวน 4.9 แสนคน (จาก 34.51 ล้านคน เป็น 37.02 ล้านคน) หรือลดลงร้อยละ 1.3 ในส่วนของผู้ว่างงานทั่วประเทศมี จำนวน 5.86 แสนคน คิดเป็นอัตราการว่างงานร้อยละ 1.5 ของกำลังแรงงานรวม (ลดลง 7.0 หมื่นคน เมื่อเปรียบ เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปี พ.ศ. 2552) ประกอบด้วย ผู้ว่างงานที่ไม่เคยทำงานมาก่อน จำนวน 2.01 แสนคน และผู้ว่างงานที่เคยทำงานมาก่อน จำนวน 3.85 แสนคน โดยเป็นผู้ว่างงานที่มาจากภาคการผลิต 1.85 แสนคน ภาคการบริการและการค้า 1.41 แสนคน และภาคเกษตรกรรม 5.9 หมื่นคน 2. รับทราบตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอว่าจากสรุปผลการสำรวจภาวะการทำงานของประชาชน ตามข้อ 1 ปรากฏว่ามีผู้ว่างงานทั้งสิ้น 5.86 แสนคน คิดเป็นอัตราการว่างงานร้อยละ 1.5 ของกำลังแรงงานรวม เปรียบเทียบ กับช่วงเดียวกันกับปี พ.ศ. 2552 พบมีผู้ว่างงานลดลง 7 หมื่นคน แต่เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดือนที่ผ่านมา (เดือน เมษายน พ.ศ. 2553) มีผู้ว่างงานเพิ่มขึ้น 1.35 แสนคน (จาก 4.51 เป็น 5.86 แสนคน) จึงมอบหมายให้กระทรวง แรงงานรับไปพิจารณาร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (สำนักงานสถิติแห่งชาติ) และหน่วย งานที่เกี่ยวข้องเพื่อศึกษาวิเคราะห์ถึงสาเหตุของการว่างงานที่เพิ่มสูงขึ้นดังกล่าว และกำหนดแนวทางและมาตรการ แก้ไขปัญหาใหสอดคล้องกับข้อเท็จจริงต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
145 | การรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่องการดำเนินงานของคณะกรรมการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน | กษ | 20/07/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและ
สหกรณ์รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การดำเนินงานของคณะกรรมการช่วยเหลือเกษตร กรและผู้ยากจน สรุปได้ดังนี้ 1. การอนุมัติเงินกู้ในช่วง 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 (ตุลาคม 2552-มีนาคม 2553) กองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจนได้อนุมัติเงินกู้ให้เกษตรกรและผู้ยากจนจำนวน 604 ราย จำนวนเงินที่อนุมัติ 185,472,876 บาท จำนวนที่ดินที่ช่วยไถ่ถอนหรือซื้อคืน 5,413-1-00.3 ไร่ และตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2553 กองทุนหมุนเวียนฯ ได้อนุมัติเงินกู้จำนวน 22,396 ราย จำนวนเงิน 3,249,376,965.63 บาท จำนวนที่ดินที่ขอไถ่ถอนหรือซื้อคืน 234,279-3-97.2 ไร่ สำหรับการรับชำระหนี้ ในช่วงเดือนตุลาคม 2552-มีนาคม 2553 กองทุนหมุนเวียนฯ ได้รับชำระหนี้ต้นเงินคืนจำนวนเงิน 79.41 ล้าน บาท และดอกเบี้ยจำนวนเงิน 38.85 ล้านบาท และ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2553 กองทุนหมุนเวียนฯ มียอดหนี้ต้น เงินกู้คงเหลือจำนวน 1,490.40 ล้านบาท เป็นหนี้ปกติจำนวนเงิน 914.42 ล้านบาท และหนี้ค้างชำระจำนวน 575.98 ล้านบาท 2. สถานะการเงินในช่วง 6 เดือนแรก (ตุลาคม 2552-มีนาคม 2553) กองทุนหมุนเวียนฯ มีรายรับ ทั้งสิ้นจำนวน 123,551,292.24 บาท และรายจ่ายทั้งสิ้นจำนวน 229,859,510.68 บาท และ ณ วันที่ 31 มีนา คม 2553 กองทุนหมุนเวียนฯ มียอดเงินคงเหลือรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 456,598,768.41 บาท
|
|||||||||||||||||||||
146 | การรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง รายงานผลงานก้าวหน้างานก่อสร้างโครงการระบายน้ำบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2553 | กษ | 29/06/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กรมชลประทาน) รายงานผลการดำเนิน
การตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง รายงานผลงานก้าวหน้างานก่อสร้างโครงการระบายน้ำบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2553 สรุปได้ดังนี้ 1. งานจ้างก่อสร้างคลองระบายน้ำและถนน พร้อมอาคารประกอบ ส่วนที่ 1 ได้ผลการดำเนินงานสะสม ร้อยละ 91.38 จากแผนงานสะสมที่วางไว้ร้อยละ 89.54 เร็วกว่าแผนร้อยละ 1.84 2. งานจ้างก่อสร้างคลองระบายน้ำและถนน พร้อมอาคารประกอบ ส่วนที่ 2 ได้ผลการดำเนินงานสะสม ร้อยละ 100 จากแผนงานสะสมที่วางไว้ร้อยละ 100 (ผู้รับจ้างได้ส่งมอบงานทั้งสัญญาแล้ว) 3. งานจ้างก่อสร้างคลองระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ สะพานน้ำยกระดับ พร้อมอาคารประกอบ ส่วนที่ 3 ได้ ดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ 4. ผลการดำเนินงานจ้างก่อสร้างทั้ง 3 สัญญา ได้ผลการดำเนินงานร้อยละ 97.17 จากแผนงานที่วางไว้ ร้อยละ 96.57 เร็วกว่าแผนร้อยละ 0.60 ทั้งนี้ เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2553 จะสามารถระบายน้ำ ได้สูงสุด 100 ลบ.ม./วินาที 5. ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งสิ้น จำนวน 9,680,104,978.36 บาท โดยใช้งบประมาณจากเงินงบ ประมาณปกติ 6. ผลกระทบจากการดำเนินงาน ราษฎรเจ้าของที่ดินบริเวณพื้นที่ก่อสร้างที่คลองระบายน้ำตัดผ่านต้อง สูญเสียที่ดินในความครอบครอง โดยมีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 1,290 ไร่ 3 งาน 18 ตารางวา
|
|||||||||||||||||||||
147 | การใช้พัสดุที่ผลิตในประเทศและเป็นกิจการของคนไทย | พณ | 02/06/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงพาณิชย์รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวัน
ที่ 19 มกราคม 2553 เกี่ยวกับการใช้พัสดุที่ผลิตในประเทศและเป็นกิจการของคนไทย ดังนี้ ความตกลงว่าด้วยการ อุดหนุน และมาตรการตอบโต้การอุดหนุนขององค์การการค้าโลกอนุญาตให้สมาชิกยกเว้น/คืนภาษีนำเข้าให้กับวัตถุ ดิบที่นำเข้ามาในประเทศเพื่อใช้ในการผลิตสินค้าเพื่อการส่งออกได้โดยไม่ถือว่าเป็นการอุดหนุนต้องห้าม (Prohibited Subsidy) แต่ต้องไม่มากกว่าภาษีนำเข้าที่เรียกเก็บจากวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตสินค้าส่งออก อย่างไรก็ตาม แม้มาตร การดังกล่าวจะไม่เป็นการอุดหนุนต้องห้าม แต่ก็ถือว่าเป็นการอุดหนุนที่ถูกตอบโต้ได้ (actionable subsidies) หาก การอุดหนุนดังกล่าวส่งผลกระทบต่อสมาชิกอื่น โดยอาจถูกเก็บภาษีตอบโต้การอุดหนุน (countervailing duty-CVD) หรือถูกฟ้องร้องให้ยกเลิกโครงการอุดหนุนในองค์การการค้าโลกได้
|
|||||||||||||||||||||
148 | การรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การทำลายลำไยอบแห้ง ปี 2546 และปี 2547 โดยการรีไซเคิลเป็นพลังงานชีวมวล ตามข้อเสนอโครงการของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | กษ | 02/06/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.)
รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การทำลายลำไยอบแห้งปี 2546 และปี 2547 โดยการรีไซ เคิลเป็นพลังงานชีวมวลตามข้อเสนอโครงการของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีผลการดำเนินงานดังนี้ 1. ดำเนินการส่งมอบลำไยอบแห้งให้แก่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อทำการบดทำลายแล้ว จำนวน 42,195.75 ตัน (4,219,575 กล่อง) คิดเป็นร้อยละ 90.11 ของเป้าหมาย 2. จำหน่ายกล่องลำไยอบแห้ง จำนวนเงินทั้งสิ้น 24,054,176.25 บาท 3. การดำเนินการส่งมอบลำไยอบแห้งให้แก่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใช้งบประมาณจากกอง ทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร (คชก.) จำนวน 1,821,385.72 บาท 4. การดำเนินการส่งมอบลำไยอบแห้งปี 2546 และปี 2547 ที่เก็บในคลังสินค้าของสหกรณ์การเกษตร ในจังหวัดลำพูน จำนวน 2 แห่ง และจังหวัดลำปาง จำนวน 1 แห่ง ตรวจพบลำไยอบแห้งในกล่องบางส่วนมีปริมาณ และน้ำหนักน้อยกว่าปกติ จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น รวมทั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดแยก และตรวจนับปริมาณลำไยอบแห้งที่ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย ผู้แทนส่วนราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้แทน เกษตรกร และผู้แทน อ.ต.ก. เพื่อจะได้ทราบปริมาณลำไยอบแห้งที่เสียหาย และ อ.ต.ก. จะได้ดำเนินการเรียกร้อง ค่าเสียหายตามสัญญาหรือฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป 5. การดำเนินการส่งมอบและบดทำลายลำไยอบแห้งจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2553
|
|||||||||||||||||||||
149 | การรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย | วท | 02/06/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานปลัดกระทรวงวิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยี รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียน วิทยาศาสตร์ในโรงเรียน (โครงการ วมว.) โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 6 ซึ่งมีผลการดำเนินงานดังนี้ 1. สนับสนุนนักเรียนห้องเรียนวิทยาศาสตร์ของโครงการไปแล้ว 2 รุ่น (ปีการศึกษา 2551 และ 2552) รวม 8 ห้องเรียน คือ ชั้น ม. 4 และ ม. 5 ใน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โรงเรียนราช สีมาวิทยาลัย โรงเรียนดรุณสิกขาลัย และโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ได้ดำเนินคัด เลือกนักเรียนรุ่นที่ 3 (ปีการศึกษา 2553) เสร็จเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2553 โดยเพิ่มห้องเรียนวิทยา ศาสตร์อีก 1 แห่งในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 2. สำหรับผลการดำเนินงานในส่วนของคณะกรรมการ/คณะทำงานของมหาวิทยาลัย-โรงเรียนที่เข้าร่วม โครงการ วมว. อาทิ 2.1 พัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนห้องเรียนวิทยาศาสตร์โครงการ วมว. ประจำปีการศึกษา 2551 และ 2552 ของทั้ง 4 โรงเรียน 2.2 จัดทำมาตรฐานหลักสูตรห้องเรียนวิทยาศาสตร์โครงการ วมว. 2.3 การจัดกิจกรรมร่วมระหว่างวิทยาลัย-โรงเรียน ในโครงการ วมว. 2.4 จัดสัมมนา "การบริหารโครงการ วมว." จำนวน 2 ครั้ง 2.5 ดำเนินงานสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนโครงการ วมว. เข้าสู่ระดับ World Class 3. ปัญหาและอุปสรรค รวมทั้งแนวทางแก้ไข โครงการ วมว. ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทำให้นักเรียน กลุ่มเป้าหมายและผู้ปกครองยังมีความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด เป้าหมายโครงการและการจัดการหลักสูตรที่ไม่ชัดเจน หรือคลาดเคลื่อน จึงได้เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์โครงการให้ทั่วถึง โดยเฉพาะให้เข้าถึงโรงเรียนในต่างจังหวัด มากขึ้น รวมทั้งจัดปฐมนิเทศและปัจฉิมนิเทศแก่นักเรียนในโครงการรวมทั้งผู้ปกครอง เป็นต้น
|
|||||||||||||||||||||
150 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง แผนที่นำทางแห่งชาติการพัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพ พ.ศ. 2551 - 2555 เพื่อเป็นอุตสาหกรรมเพื่ออนาคต (New Wave Industry) ของประเทศไทย | วท | 04/05/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอรายงานผลการดำเนินการ
ตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง แผนที่นำทางแห่งชาติการพัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพ พ.ศ. 2551-2555 เพื่อ เป็นอุตสาหกรรมเพื่ออนาคต (New Wave Industry) ของประเทศไทย สรุปผลการดำเนินการได้ดังนี้ 1. ภาพรวมผลการดำเนินการพัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพตามแผนที่นำทางแห่งชาติฯ ที่ผ่าน มาส่งผลให้เกิดการริเริ่มพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ได้แก่ มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม นโยบายด้าน สิ่งแวดล้อม และมาตรการให้สิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนและภาษีต่าง ๆ การพัฒนาเทคโนโลยีที่มีศักยภาพใน เชิงพาณิชย์ รวมทั้งการจัดทำโครงการนำร่องเพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพได้อย่างดีในระดับ หนึ่ง ส่วนปัญหาหลักที่พบ คือ การดำเนินงานเพื่อให้บรรลุตัวชี้วัดของ 4 กลยุทธ์หลักของแผนที่นำทางแห่งชาติฯ ทำได้ยาก เนื่องจากต้องอาศัยการสร้างความเข้าใจถึงความสำคัญในการดำเนินการพัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติก ชีวภาพอย่างบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงต้องมีการปรับแผนเพื่อกำหนดกรอบงบประมาณและตัวชี้ว้ดให้ ชัดเจนและเหมาะสมกับภารกิจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2. ในส่วนของงบประมาณดำเนินการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.) ได้รับ การจัดสรรงบประมาณจากสำนักงบประมาณสำหรับโครงการยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพตาม แผนที่นำทางแห่งชาติฯ ในปี พ.ศ. 2551-2553 เป็นจำนวน 248 ล้านบาท และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทค โนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ได้รับการจัดสรรงบประมาณ 25 ล้านบาท (พ.ศ. 2553) รวมเป็นเงินที่ได้รับการ จัดสรร 273 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่างบประมาณที่ระบุไว้ในแผนที่นำทางฯ จำนวน 1,635.10 ล้านบาท ส่งผลต่อ การดำเนินการ โดยเฉพาะกลยุทธ์ที่ 2 การเร่งรัดและสร้างเทคโนโลยี ในเรื่องของการสนับสนุนให้เกิดการวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพที่มีศักยภาพสู่อุตสาหกรรม และกลยุทธ์ที่ 3 การสร้าง อุตสาหกรรมและธุรกิจนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมและธุรกิจนวัตกรรม ด้านพลาสติกชีวภาพในประเทศไทย ทั้งนี้ สนช. อยู่ระหว่างการปรับแผนการดำเนินงานเพื่อเร่งพัฒนาให้เกิดการ ลงทุนในอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพอย่างครบวงจร
|
|||||||||||||||||||||
151 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การจัดหาที่ดินเพื่อฟื้นฟูคุณภาพชีวิตชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนสิรินธร | กษ | 20/04/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะ
รัฐมนตรี เรื่อง การจัดหาที่ดินเพื่อฟื้นฟูคุณภาพชีวิตชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนสิรินธร สรุป ได้ดังนี้ 1. สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ร่วมกับจังหวัดอุบลราชธานีได้ดำเนินการจัด ที่ดินทำกินให้แก่ราษฎรผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนสิรินธรจนเสร็จสิ้นแล้ว จากจำนวนราษฎรที่ได้รับ ผลกระทบ จำนวน 2,299 ราย มีผู้มีสิทธิได้รับที่ดิน จำนวน 2,264 ราย มีการใช้จ่ายเงินตามโครงการในส่วนของ ค่าที่ดินเนื้อที่ 22,564 ไร่ จำนวน 683,163,151.86 บาท ค่าพัฒนาที่ดิน จำนวนเงิน 403,556,648.14 บาท ค่าบริหารโครงการ จำนวนเงิน 31,952,874.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,118,672,674.10 บาท 2. ส.ป.ก. ได้รับอนุมัติเงินจากกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,123,821,370 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ เมื่อหักค่าใช้จ่ายจำนวนเงิน 1,118,672,674.10 บาท แล้ว ส.ป.ก. ได้ ส่งเงินส่วนที่เหลือคืนกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร จำนวน 5,148,695.90 บาท
|
|||||||||||||||||||||
152 | การรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่องโครงการประกันรายได้เกษตรกร | กษ | 07/04/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ดังนี้
1. รับทราบความก้าวหน้าในการดำเนินการขึ้นทะเบียนเกษตรกรตามโครงการประกันรายได้เกษตร กรผู้ปลูกข้าวปี 2552/53 รอบที่ 2 ดังนี้ 1.1 ผลการขึ้นทะเบียนในภาพรวมทั้งประเทศรวม 62 จังหวัด ยกเว้นจังหวัดในภาคใต้ ตัดยอดวัน ที่ 3 เมษายน 2553 มีเกษตรกรมาขึ้นทะเบียนแล้ว 783,786 ครัวเรือน รวมพื้นที่ 15,761,610 ไร่ ดำเนิน การประชาคม และส่งข้อมูลให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แล้ว 683,212 ครัวเรือน รวมพื้นที่ 13,935,973 ไร่ และดำเนินการออกใบรับรองให้แก่เกษตรกรแล้ว 658,046 ครัวเรือน รวมพื้นที่ 13,495,194 ไร่ (เฉลี่ย 20.51 ไร่ต่อครัวเรือน) 1.2 ผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางรวม 14 จังหวัด ตัด ยอดวันที่ 3 เมษายน 2553 มีเกษตรกรมาขึ้นทะเบียนแล้ว 269,533 ครัวเรือน รวมพื้นที่ 7,969,823 ไร่ ดำเนินการประชาคม และส่งข้อมูลให้ ธ.ก.ส. แล้ว 261,803 ครัวเรือน รวม 7,740,897 ไร่ และดำเนินการออก ใบรับรองให้แก่เกษตรกรแล้ว 259,589 ครัวเรือน รวมพื้นที่ 7,633,601 ไร่ (เฉลี่ย 29.41 ไร่ต่อครัวเรือน) 1.3 การขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวในเขตภาคใต้ จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2553 2. เห็นชอบขยายเวลาการขึ้นทะเบียนเกษตรกรที่ปลูกข้าวรอบที่ 2 ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคเหนือ ตอนล่าง จากสิ้นสุดวันที่ 20 มีนาคม 2553 ให้ขยายเวลาถึงวันที่ 15 เมษายน 2553
|
|||||||||||||||||||||
153 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง โครงการพัฒนาศิริราช สู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์ ครั้งที่ 5 | ศธ | 16/02/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการรายงานผลการดำเนินการตามโครงการพัฒนา
ศิริราชสู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์ ครั้งที่ 5 ข้อมูล ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2552 โดยมีผลการ ดำเนินงานดังนี้ 1. อาคารชั้นใต้ดิน และอาคารโรงพยาบาล 1.1 งานโครงสร้างอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ร้อยละ 96.42 1.2 งานสถาปัตยกรรมอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ร้อยละ 3.11 1.3 งานระบบไฟฟ้าและสื่อสารอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ร้อยละ 6.92 1.4 งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ ร้อยละ 16.82 1.5 งานระบบป้องกันอัคคีภัยอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ร้อยละ 33.99 1.6 งานระบบประปา สุขาภิบาล และระบายน้ำอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการ ได้ร้อยละ 27.25 2. อาคารศูนย์วิจัย 2.1 งานโครงสร้างอาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 95.39 2.2 งานสถาปัตยกรรมอาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 4.62 2.3 งานระบบไฟฟ้าและสื่อสารอาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 2.52 2.4 งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศอาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 9.19 2.5 งานระบบป้องกันอัคคีภัยอาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 12.16 2.6 งานระบบประปา สุขาภิบาล และระบายน้ำอาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 18.94 3. อาคารสถานีไฟฟ้าย่อย 3.1 งานโครงสร้างอาคารสถานีไฟฟ้าย่อย ดำเนินการได้ร้อยละ 100 3.2 งานระบบไฟฟ้าและสื่อสารอาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 0.48 3.3 งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศอาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 12.99 3.4 งานระบบป้องกันอัคคีภัยอาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 11.08 3.5 งานระบบประปา สุขาภิบาล และระบายน้ำ อาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 26.57 4. งานโครงสร้าง งานภายนอกอาคาร และงานภมิสถาปัตยกรรม ดำเนินการได้ร้อยละ 21.94
|
|||||||||||||||||||||
154 | การรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีของโครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 5 | วท | 03/11/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรายงานสรุปผลการดำเนินงานโครง
การสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.) ประจำปี พ.ศ. 2551 โดยผลการดำเนินโครงการ วมว. เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด คือ ดำเนินการจัดตั้งห้อง เรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย จำนวน 4 ห้อง มีจำนวนนักเรียนห้องละ 30 คน โดยมีมหาวิทยาลัยและโรงเรียนที่เข้าร่วมดำเนิน งานโครงการ วมว. จำนวน 4 แห่ง ซึ่งดำเนินการจัดทำหลักสูตรเฉพาะที่มีมาตรฐานเทียบเคียงได้กับหลักสูตร โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
|
|||||||||||||||||||||
155 | รายงานผลการดำเนินโครงการทดลองศึกษาปรับเปลี่ยนค่าผ่านทางบนทางหลวงสัมปทาน ตอน ดินแดง - ดอนเมือง | คค | 08/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่
21 ธันวาคม 2547 เกี่ยวกับสรุปผลการทดลองศึกษาปรับเปลี่ยนค่าผ่านทางบนทางหลวงสัมปทาน ตอน ดิน แดง-ดอนเมือง ของกรมทางหลวง สรุปได้ดังนี้ ผลการทดลองปรับค่าผ่านทางในช่วงระยะ 90 วัน (ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2547 ถึงวันที่ 21 มีนาคม 2548) บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ได้ทำการจัดเก็บค่า ผ่านทางในอัตรา 20 บาทต่อคันตลอดสายสำหรับ 4 ล้อ และในอัตราเกิน 50 บาทต่อคันตลอดสายสำหรับ รถที่มีขนาดเกิน 4 ล้อ และจากการตรวจสอบผลการดำเนินโครงการ ฯ พบว่า บริษัท ทางยกระดับ ฯ มีรายได้ 258,745,192 บาท เฉลี่ย 2.87 ล้านบาทต่อวัน เท่ากับรายได้ลดลงรวม 297,000,000 บาท - 258,745,192 บาท = 38,254,808 บาท ซึ่งรัฐต้องจ่ายชดเชยให้แก่บริษัท ทางยกระดับ ฯ ในวงเงิน 30,603,845 บาท ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้มีหนังสือขอให้สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน ดำเนินการในส่วนที่รัฐต้องชดเชยค่าผ่านทาง จำนวนดังกล่าวให้กับบริษัท ทางยกระดับ ฯ และที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2552 ได้มีมติอนุมัติเงินกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ในวงเงิน 30,603,845 บาท และให้กรมทางหลวงเบิกจ่ายเงินให้แก่บริษัท ทางยกระดับ ฯ ต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
156 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง โครงการพัฒนาศิริราชสู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์ ครั้งที่ 4 | ศธ | 11/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานของกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับผลการดำเนินการตามโครงการพัฒนา
ศิริราชสู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศ ในเอเชียอาคเนย์ ครั้งที่ 4 โดยมีผลการดำเนินงานถึงเดือนพฤษภาคม 2552 ได้ผลงานตามเป้าหมายในงวดที่ 22.1 อาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรง พยาบาล งวดที่ 24.2 อาคารศูนย์วิจัย และ งวดที่ 25.3 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2552 ดังนี้ 1. อาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล 1.1 งานโครงสร้างอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ร้อยละ 85.25 1.2 งานสถาปัตยกรรมอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ร้อยละ 1.04 1.3 งานระบบไฟฟ้าและสื่อสารอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ร้อยละ 1.92 1.4 งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ร้อยละ 4.11 1.5 งานระบบป้องกันอัคคีภัยอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการได้ร้อยละ 7.77 1.6 งานระบบประปา สุขาภิบาลและระบายน้ำอาคารชั้นใต้ดินและอาคารโรงพยาบาล ดำเนินการ ได้ร้อยละ 8.45 2. อาคารศูนย์วิจัย งานโครงสร้าง อาคารศูนย์วิจัย ดำเนินการได้ร้อยละ 40.51 3. อาคารสถานีไฟฟ้าย่อย งานโครงสร้างอาคารสถานีไฟฟ้าย่อย ดำเนินการได้ร้อยละ 44.88
|
|||||||||||||||||||||
157 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ ครั้งที่ 4/2552 และร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพิจารณาอนุญาตโครงการหรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรงทั้งทางด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติและสุขภาพ พ.ศ. .... | อก | 05/08/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพิจารณาอนุญาตโครงการหรือกิจ กรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรงทั้งทางด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และ สุขภาพ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา 2. ให้กระทรวงอุตสาหกรรมรับไปพิจารณาทบทวนบัญชีแนบท้ายร่างระเบียบฉบับนี้ร่วมกับกระทรวง สาธารณสุข และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกิดความถูกต้องสอดคล้องกับทางปฏิบัติ แล้ว นำเสนอคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนพิจารณา ก่อนส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาดำเนินการ แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง
|
|||||||||||||||||||||
158 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง โครงการพัฒนากำลังคนด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (ทุนเรียนดีมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย) ครั้งที่ 4 | ศธ | 09/07/2552 | ||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||
159 | การตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราวเป็นพิเศษ (Special Entry Visa) | กก | 16/06/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารายงานผลการดำเนินการตามมติคณะ
รัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2552 เกี่ยวกับการพิจารณาจัดทำทางเลือกต่าง ๆ พร้อมข้อมูลรายละเอียดประกอบ ในแต่ละทางเลือกในกรณีการยุติโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ (Thailand Privilege Card) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนิน การตรวจสอบเอกสารการดำเนินงานของบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ซึ่งมีจำนวนมาก และเมื่อดำเนิน การเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
160 | รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี (โครงการพัฒนาศิริราชสู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์) | ศธ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการรายงานผลการดำเนินโครงการพัฒนาศิริราชสู่
สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์ ครั้งที่ 2 โดยผลการดำเนินงานโครงสร้างอาคารชั้นใต้ดินและอาคาร โรงพยาบาล (SiMC) จนถึงเดือนพฤษภาคม 2551 ดำเนินการได้ร้อยละ 33 และได้ผลงานตามเป้าหมายในงวด ที่ 8 ภายในเดือนพฤษภาคม 2551 หรือคิดเป็นร้อยละ 7.92 ของโครงการ โดยจำนวนเงินงบประมาณที่ใช้จ่าย ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ใช้จ่ายเป็นค่าจ้างล่วงหน้าตามสัญญา จากเงินงบประมาณแผ่นดิน 307,437,750 บาท และงานงวดที่ 1 จากเงินนอกงบประมาณ 43,579,301.06 บาท และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ระหว่าง เดือนตุลาคม 2550-พฤษภาคม 2551 ใช้จ่ายงบประมาณ 301,568,763.34 บาท จากเงินงบประมาณแผ่นดิน 159,210,350.00 บาท และเงินนอกงบประมาณ 142,358,413.34 บาท สำหรับปัญหา/อุปสรรค ได้แก่ ที่ดินที่ได้รับจากการรถไฟที่ขาดอยู่ประมาณ 1.5 ไร่ การรถไฟอนุญาตให้ก่อสร้างชั้นใต้ดินได้ ส่วนที่ชั้น 1 ยัง จำเป็นต้องคงรางรถไฟไว้ในพื้นที่โครงการบางส่วนทำให้ต้องมีการแก้ไขแบบ รวมทั้งมีแนว Duct Bank ไฟฟ้าแรง สูง (ใต้ดิน) ผ่านพื้นที่โครงการทำให้ต้องแก้ไขแบบให้อาคารหลบแนว Duct Bank
|