ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 472 จากทั้งหมด 6201 หน้า แสดงรายการที่ 9421 - 9440 จากข้อมูลทั้งหมด 124007 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
9421 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในพื้นที่บางส่วนในท้องที่อำเภอเด่นชัย อำเภอสูงเม่น อำเภอเมืองแพร่ อำเภอหนองม่วงไข่ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ อำเภองาว จังหวัดลำปาง อำเภอเมืองพะเยา อำเภอดอกคำใต้ อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา และอำเภอป่าแดด อำเภอเทิง อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอเวียงชัย อำเภอเวียงเชียงรุ้ง อำเภอดอยหลวง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย - เชียงราย - เชียงของ พ.ศ. .... | คค. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน
ในพื้นที่บางส่วนในท้องที่อำเภอเด่นชัย อำเภอสูงเม่น อำเภอเมืองแพร่
อำเภอหนองม่วงไข่ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ อำเภองาว จังหวัดลำปาง อำเภอเมืองพะเยา
อำเภอดอกคำใต้ อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา และอำเภอป่าแดด อำเภอเทิง
อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอเวียงชัย อำเภอเวียงเชียงรุ้ง อำเภอดอยหลวง อำเภอเชียงของ
จังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ
พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน
เพื่อสร้างทางรถไฟ และทางและสะพานข้ามทางรถไฟ
ตามโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ในพื้นที่บางส่วนในท้องที่อำเภอเด่นชัย
อำเภอสูงเม่น อำเภอเมืองแพร่ อำเภอหนองม่วงไข่ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ อำเภองาว จังหวัดลำปาง
อำเภอเมืองพะเยา อำเภอดอกคำใต้ อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา และอำเภอป่าแดด
อำเภอเทิง อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอเวียงชัย อำเภอเวียงเชียงรุ้ง อำเภอดอยหลวง
อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
และเพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน
ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9422 | ร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ พ.ศ. 2559 จำนวน 5 ฉบับ | อว. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ
พ.ศ. ๒๕๕๙ จำนวน ๕ ฉบับ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ
และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมและยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทางนิวเคลียร์และรังสี
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดค่าธรรมเนียมและยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทางนิวเคลียร์และรังสี ๒.
ร่างกฎกระทรวงการแจ้งการครอบครองหรือใช้วัสดุกัมมันตรังสี พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข
และระยะเวลาในการแจ้งการครอบครองหรือใช้วัสดุกัมมันตรังสี ๓.
ร่างกฎกระทรวงการแบ่งระดับ การกำหนดคุณสมบัติ
และการอนุญาตเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเดินเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดการแบ่งระดับและการกำหนดคุณวุฒิของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเดินเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์
และกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขอรับใบอนุญาต การออกใบอนุญาต
การขอต่ออายุใบอนุญาต และการต่ออายุใบอนุญาตเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเดินเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ๔.
ร่างกฎกระทรวงการจัดการเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ใช้แล้ว พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ ขั้นตอน
และวิธีการจัดการเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ใช้แล้ว ๕.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดการดำเนินกิจการทางนิวเคลียร์ที่ต้องแจ้งต่อเลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ
พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดการดำเนินกิจการทางนิวเคลียร์ที่ต้องแจ้งต่อเลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9423 | การจัดทำกฎหมายกลางที่เปลี่ยนกระบวนการทำงานของภาครัฐตามกฎหมายต่าง ๆ ให้เป็นระบบดิจิทัล | นร. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นสมควรที่จะต้องจัดให้มีกฎหมายกลางที่เปลี่ยนการทำงานของภาครัฐตามกฎหมายต่าง
ๆ ให้เป็นระบบดิจิทัลเพื่อให้เป็นไปตามมาตรา ๒๕๘ ข. (๑)
ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยกฎหมายดังกล่าวอย่างน้อยต้องมีหลักการสำคัญ ๒
ประการ ประการที่หนึ่ง ให้การอนุมัติอนุญาต การจดทะเบียน การแจ้งตามกฎหมายต่าง ๆ
ที่มีอยู่นั้น สามารถดำเนินการโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ด้วย
โดยถือว่าเป็นการดำเนินการโดยชอบด้วยกฎหมายนั้นแล้ว ประการที่สอง
ให้การรับส่งข้อมูลระหว่างหน่วยงานของรัฐทั้งภายในและภายนอกต้องสามารถกระทำได้โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความมั่นคงปลอดภัย
ซึ่งปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ร่วมกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักงาน ก.พ. สำนักงาน ก.พ.ร.
สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน)
ในการดำเนินการประการที่สองแล้ว ทั้งนี้ ตามคำแนะนำของคณะกรรมการพัฒนากฎหมาย
และจะได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันพัฒนาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์และผลักดันให้มีการใช้ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวในทุกหน่วยงานของรัฐให้ได้ในปี
พ.ศ. ๒๕๖๔ จึงได้ลงมติ ๑. ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการับไปจัดทำกฎหมายกลางตามคำสั่งของคณะรัฐมนตรีโดยเร็ว
และให้ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยหลักเกณฑ์การจัดทำร่างกฎหมายและการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมายด้วย
ทั้งนี้ โดยให้ถือว่าเป็นกฎหมายเพื่อการปฏิรูปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ๒. รับทราบการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันพัฒนาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9424 | ร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | คค. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งและอำนาจการดำเนินกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ
(ขสมก.) ให้สามารถประกอบธุรกิจอื่น ๆ ออกพันธบัตรเงินกู้ หรือตราสารอื่นใด
เพื่อการลงทุนหรือเพื่อประโยชน์แก่กิจการ ขสมก. ได้ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
โดยให้พิจารณาในประเด็นตามข้อสังเกตของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาที่ไม่สมควรขยายขอบวัตถุประสงค์ของ
ขสมก. ให้ประกอบธุรกิจอื่นที่ “เป็นประโยชน์สาธารณะ”
และการให้อำนาจในการออกพันธบัตรเงินกู้หรือตราสารอื่นใดต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยวินัยการเงินการคลังของรัฐ
และกฎหมายว่าด้วยการบริหารหนี้สาธารณะด้วย และให้รับความเห็นของกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณเกี่ยวกับการกำหนดเพิ่มเติมขอบเขตวัตถุประสงค์ของร่างพระราชกฤษฎีกาฯ
ที่ให้ ขสมก. สามารถประกอบธุรกิจอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อ ขสมก.
หรือประโยชน์สาธารณะนั้น ควรกำหนดขอบเขตและนิยามคำว่าประโยชน์สาธารณะด้วย
และควรปรับปรุงมาตรา ๗ ให้ ขสมก. ออกพันธบัตรเงินกู้หรือตราสารอื่นใด โดยมีวัตถุประสงค์เฉพาะเพื่อการลงทุนเท่านั้น
ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงคมนาคมรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและสำนักงาน
ก.พ.ร. ที่เห็นควรให้ ขสมก. เร่งรัดการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการฯ ให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายโดยเร็ว
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9425 | การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร | นร.04 | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง
นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร แทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมที่ลาออก
(ตั้งแต่วันที่ ๖ กรกฎาคม ๒๕๖๓) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๘
ธันวาคม ๒๕๖๓) เป็นต้นไป และให้ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง อยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว
ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
(นายอนุชา นาคาศัย) เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9426 | ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ | มท. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑.
เห็นชอบในหลักการร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง
การอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ (ฉบับที่ ..) จำนวน
๒ ฉบับ มีสาระสำคัญเป็นการยกเลิกเงื่อนไขการอนุญาตให้บุคคลต่างด้าวที่ประสงค์จะเดินทางมาพำนักระยะยาวในราชอาณาจักรที่มาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ
และยกเลิกเงื่อนไขการอนุญาตให้บุคคลต่างด้าวที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวโดยเรือสำราญและกีฬา
(เรือยอร์ช) ในราชอาณาจักร
ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำหรือความเสี่ยงปานกลาง
อันจะมีผลเป็นการผ่อนคลายให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรในช่วงที่มีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา
๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยให้แก้ไขถ้อยคำบางประการในร่างประกาศฯ
[กรณีเพื่อเข้ามาท่องเที่ยวโดยเรือสำราญและกีฬา (เรือยอร์ช)]
ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๒.
ให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของกระทรวงคมนาคมและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรปฏิบัติตามกฎหมาย
ระเบียบและหลักเกณฑ์ มติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด
และเห็นควรให้ความสำคัญกับการเฝ้าระวังและเพิ่มขีดความสามารถด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด
และเร่งพัฒนาระบบติดตามนักท่องเที่ยวให้สามารถใช้ได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ
เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักทองเที่ยวว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้
รวมทั้งควรมีการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจและตระหนักรู้แก่ประชาชนทั่วไปและในพื้นที่
เพื่อให้เกิดการยอมรับ
และลดแรงต้านในการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9427 | การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ | มท. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ จำนวน ๔ คน เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสองปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๘
ธันวาคม ๒๕๖๓) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
ดังนี้ ๑.
ผู้แทนจากสถาบันหรือองค์การ จำนวน ๒ คน ๑.๑ นายวิจารย์ สิมาฉายา ผู้แทนสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ๑.๒ รองศาสตราจารย์พนิต ภู่จินดา ผู้แทนสมาคมนักผังเมืองไทย ๒. กลุ่มบุคคลผู้มีคุณวุฒิในสาขาต่าง
ๆ จำนวน ๒ คน ๒.๑ นายสุพล ศรีพันธุ์ ผู้มีคุณวุฒิทางด้านการพัฒนาเมืองและการจัดรูปที่ดิน ๒.๒ นายวีระพงษ์ บุญญานุสนธิ์ ผู้มีคุณวุฒิทางด้านกฎหมายและการจัดรูปที่ดิน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9428 | รายงานผลการดำเนินการตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการบริหารหนี้สาธารณะ พ.ศ. 2548 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ 2563 | กค. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินการตามมาตรา
๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการบริหารหนี้สาธารณะ พ.ศ. ๒๕๔๘ และที่แก้ไขเพิ่มเติม
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๓ โดยรายงานดังกล่าวประกอบด้วย ๒ ส่วน คือ (๑)
รายงานการกู้เงินและการค้ำประกันที่กระทำในปีงบประมาณที่ล่วงมาแล้ว
และรายงานสถานะหนี้สาธารณะ และ (๒)
รายงานผลการประเมินความสำเร็จของโครงการหรือแผนงานที่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน ๑๕
โครงการ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้เสนอรัฐสภาทราบต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9429 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าธรรมเนียม ลดอัตราค่าธรรมเนียม และยกเว้นค่าธรรมเนียมการจดทะเบียน การขอตรวจเอกสาร การขอสำเนาเอกสารพร้อมคำรับรอง และค่าธรรมเนียมอื่นเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัด พ.ศ. .... | พณ. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑.
อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าธรรมเนียม ลดอัตราค่าธรรมเนียม และยกเว้นค่าธรรมเนียมการจดทะเบียน
การขอตรวจเอกสาร การขอสำเนาเอกสารพร้อมคำรับรอง และค่าธรรมเนียมอื่นที่เกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัด
พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงแก้ไขการลดอัตราค่าธรรมเนียมแก่ห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดที่ยื่นขอจดทะเบียนผ่านระบบจดทะเบียนนิติบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์
(e-Registration) ลงร้อยละ ๓๐
ซึ่งจะสิ้นผลในวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๓ โดยขยายระยะเวลาการลดอัตราค่าธรรมเนียมออกไปอีก
๓ ปี (๑ มกราคม ๒๕๖๔ ถึง ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๖)
และเพิ่มส่วนลดลดอัตราค่าธรรมเนียมจากเดิมที่ลดให้ร้อยละ ๓๐ เป็นลดให้ร้อยละ ๕๐
รวมทั้งทบทวนการจัดเก็บค่าธรรมเนียมในการอนุมัติ อนุญาต ของทางราชการ
ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงพาณิชย์รับความเห็นของสำนักงบประมาณและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในโอกาสแรก
และแจ้งกระทรวงการคลังจัดทำประมาณการรายได้
เพื่อกำหนดไว้ในแผนการคลังระยะปานกลางให้ถูกต้องครบถ้วน และใช้เป็นกรอบในการวางแผนการดำเนินการทางการเงินการคลังและงบประมาณของประเทศ
ตลอดจนรายงานและติดตามประเมินผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานเป็นระยะ ๆ
และเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาดำเนินการ ตามนัยพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ
พ.ศ. ๒๕๖๑ นอกจากนี้ ควรให้ความสำคัญกับการลดขั้นตอนและอำนวยความสะดวกในการจดทะเบียน
เพื่อยกอันดับความยาก-ง่ายในการประกอบธุรกิจของประเทศให้อยู่ในลำดับที่ดีขึ้น
และประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเชื่อมโยงและบูรณาการฐานข้อมูลผู้ประกอบการร่วมกันเพื่อประโยชน์ในการกำหนดนโยบายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
๓.
ให้กระทรวงพาณิชย์ได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔
พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9430 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (1. นายเจริญ ชื้อตระกูล ) | นร.01 | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ
สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน ๔ ราย เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ
ดังนี้ ๑. นายเจริญ ชื้อตระกูล ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ๒. นางรุ่งรัตนา บุญ - หลง ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ๓. นางสาวหิรัญญา บุญจำรูญ ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ๔. นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9431 | การแต่งตั้งผู้อำนวยการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา | พณ. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง
นายมนู สิทธิประศาสน์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (ผู้อำนวยการ สคพ.)
โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป
แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๘ ธันวาคม ๒๕๖๓) ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9432 | รายงานผลการดำเนินการตามมาตรา 10 แห่งพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 | กค. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินการตามมาตรา
๑๐ แห่งพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา
และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙
พ.ศ. ๒๕๖๓ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ โดยรายงานฯ
กล่าวถึงรายละเอียดการกู้เงินภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา
เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม
ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ พ.ศ. ๒๕๖๓
ซึ่งประกอบด้วย รายละเอียดของการกู้เงิน และวัตถุประสงค์ของการใช้จ่ายเงินกู้
และผลสัมฤทธิ์และประโยชน์ที่ได้รับหรือคาดว่าจะได้รับ ซึ่งประกอบด้วย
รายละเอียดโครงการและผลสัมฤทธิ์และประโยชน์ที่ได้รับของโครงการที่ดำเนินการแล้วเสร็จในปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๓ จำนวน ๔ โครงการ
(เป็นโครงการตามแผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพี่อช่วยเหลือ เยียวยา
และชดเชย ให้กับภาคประชาชน เกษตรกร และผู้ประกอบการ
ซี่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙)
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้เสนอรัฐสภาทราบต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9433 | แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายการบริหารทุนหมุนเวียน | กค. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายการบริหารทุนหมุนเวียน จำนวน ๓
คน เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสี่ปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ
(๘ ธันวาคม ๒๕๖๓) เป็นต้นไป
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้ ๑. นางกฤษณา
ลิ่มสุวรรณ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย ๒. ผู้ช่วยศาสตราจารย์
ธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐศาสตร์ ๓. นางสาวสุลักขณา
ธรรมานุสติ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหาร
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9434 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เครื่องเสียง วีดิทัศน์ และเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ที่คล้ายกัน คุณลักษณะที่ต้องการด้านความปลอดภัย ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... | อก. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
เครื่องเสียง วีดิทัศน์ และเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ที่คล้ายกัน
คุณลักษณะที่ต้องการด้านความปลอดภัย ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เครื่องเสียง วีดิทัศน์
และเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ที่คล้ายกัน คุณลักษณะที่ต้องการด้านความปลอดภัย
เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานสาขาอิเล็กทรอนิกส์ระดับสากล (IEC) และเป็นไปตามข้อตกลงว่าด้วยการปรับระบบด้านกฎระเบียบและการควบคุมบริภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของอาเซียน
(AHEEERR) อันเป็นการคุ้มครองความปลอดภัยและป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดแก่ผู้บริโภค
ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9435 | ร่างพระราชกฤษฎีกาถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในท้องที่ตำบลโตนด อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. .... | มท. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน
ในท้องที่ตำบลโตนด อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน
ในท้องที่ตำบลโตนด อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา
เพื่อใช้เป็นที่ตั้งที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโตนดแห่งใหม่
และใช้ประโยชน์อย่างอื่นในราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลโตนด ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นว่า
องค์การบริหารส่วนตำบลโตนดซึ่งเป็นหน่วยงานใช้ประโยชน์ที่ดิน
จะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดนครราชสีมา พ.ศ.
๒๕๖๐ และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9436 | รายงานความคืบหน้าการจัดทำกฎหมายลำดับรองตามพระราชบัญญัติการพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2562 | กค. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานความคืบหน้าการจัดทำกฎหมายลำดับรองตามพระราชบัญญัติการพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ
พ.ศ. ๒๕๖๒ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ สรุปได้ ดังนี้ ๑.
กฎหมายลำดับรองที่ประกาศใช้บังคับแล้ว รวม ๒ ฉบับ คือ
ระเบียบกำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ
และประกาศกำหนดวิธีการและขั้นตอนการประเมินผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ ๒.
กฎหมายลำดับรองที่ยังไม่ประกาศใช้บังคับภายใน ๑ ปี รวม ๑๑ ฉบับ ๒.๑
เนื่องจากยังไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในปัจจุบัน รวม ๑ ฉบับ คือ
ระเบียบกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งคุณสมบัติและคุณลักษณะต้องห้าม องค์ประกอบ
และวิธีการปฏิบัติหน้าที่
และวาระการดำรงตำแหน่งและการพ้นจากตำแหน่งของที่ปรึกษาหรือคณะที่ปรึกษา ๒.๒
เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้จัดทำหลักเกณฑ์แล้ว
แต่อยู่ระหว่างคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ
และคณะกรรมการกลั่นกรองกรรมการรัฐวิสาหกิจพิจารณาเพื่อประกาศใช้บังคับต่อไป รวม ๓
ฉบับ คือ ประกาศกำหนดแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีในรัฐวิสาหกิจ
หลักเกณฑ์และวิธีการในการพิจารณาคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการรัฐวิสาหกิจ
และหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข
และระยะเวลาในการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการรัฐวิสาหกิจ ๒.๓
เนื่องจากอยู่ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจดำเนินการเพื่อจัดทำหลักเกณฑ์
รวม ๓ ฉบับ คือ หลักเกณฑ์การจัดทำแผนวิสาหกิจและแผนปฏิบัติการประจำปี
ประกาศกำหนดทักษะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และสมรรถนะหลักของกรรมการรัฐวิสาหกิจ
และหลักเกณฑ์การจัดทำรายงานการดำเนินงานประจำปีของรัฐวิสาหกิจ ๒.๔ เนื่องจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดทำแผนพัฒนารัฐวิสาหกิจเพื่อพิจารณาจัดทำหลักเกณฑ์
เมื่อวันที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๓ รวม ๓ ฉบับ
หลักเกณฑ์กำหนดแนวทางให้กระทรวงเจ้าสังกัดเสนอกรอบนโยบายการพัฒนาและทิศทางการลงทุนของรัฐวิสาหกิจ
หลักเกณฑ์การจัดทำผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจตามแผนพัฒนารัฐวิสาหกิจ
และหลักเกณฑ์การประเมินผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ ๒.๕ เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้เสนอปรับปรุงระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้เงินอุดหนุนบริการสาธารณะของรัฐวิสาหกิจ
พ.ศ. ๒๕๕๔ รวม ๑ ฉบับ คือ หลักเกณฑ์การจัดทำบัญชีและวิธีการคำนวณวงเงินชดเชย
และการเปิดข้อมูลต่อสาธารณชน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9437 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 8 ฉบับ | กษ. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้เพื่อกิจการโรงงาน
การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรม เพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำ
และให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวม ๘ ฉบับ
ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ
และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยยางพะไล
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยยางพะไล
ในท้องที่ตำบลบึงพะไล และตำบลสีสุก อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๒.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร
ในท้องที่ตำบลหนองบัวละคร ตำบลโนนเมืองพัฒนา อำเภอด่านขุนทด และตำบลบัลลังก์
อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยตะคร้อ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยตะคร้อ
ในท้องที่ตำบลหนองมะนาว และตำบลโนนเต็ง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหิน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหิน ในท้องที่ตำบลโนนสมบูรณ์
อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๕.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยซับประดู่
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยซับประดู่
ในท้องที่ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว และตำบลมะเกลือใหม่ อำเภอสูงเนิน
จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๖. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยเพลียก
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยเพลียก ในท้องที่ตำบลลำเพียก
อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๗. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยบง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยบง ในท้องที่ตำบลประสุข และตำบลท่าลาด
อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๘.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยปราสาทใหญ่
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยปราสาทใหญ่
ในท้องที่ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9438 | การแต่งตั้งสมาชิกฝ่ายไทยในศาลประจำอนุญาโตตุลาการ ณ กรุงเฮก (นายนรชิต สิงหเสนี) | กต. | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9439 | รายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประจำครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2563 | กค. | 01/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประจำครึ่งแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๓ โดยมีรายละเอียดที่สำคัญ เช่น (๑) เป้าหมายนโยบายการเงิน กนง. ดำเนินนโยบายการเงินภายใต้กรอบเป้าหมายเงินเฟ้อแบบยืดหยุ่น โดยให้ความสำคัญกับการรักษาเสถียรภาพด้านราคาในระยะปานกลางเป็นเป้าหมายหลักควบคู่กับการดูแลเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและเต็มศักยภาพ รวมถึงการรักษาเสถียรภาพของระบบการเงิน โดยใช้อัตราเงินเฟ้อทั่วไปในช่วงร้อยละ ๑-๓ เป็นเป้าหมายนโยบายการเงินด้านเสถียรภาพราคาสำหรับระยะปานกลางและสำหรับปี ๒๕๖๓ (๒) ภาวะเศรษฐกิจและแนวโน้ม ในช่วงครึ่งแรกของปี ๒๕๖๓ เศรษฐกิจไทยหดตัวรุนแรง (ไตรมาสที่ ๑ หดตัวร้อยละ ๒ ส่วนไตรมาสที่ ๒ หดตัวร้อยละ ๑๒.๒ จากระยะเดียวกันของปีก่อน) และประมาณการเศรษฐกิจ ณ เดือนมิถุนายน ๒๕๖๓ คาดว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มหดตัวที่ร้อยละ ๘.๑ ในปี ๒๕๖๓ และจะกลับมาขยายตัวได้ที่ร้อยละ ๕.๐ ในปี ๒๕๖๔ และ (๓) การดำเนินนโยบายการเงิน (อัตราดอกเบี้ย) ในช่วงครึ่งแรกของปี ๒๕๖๓ กนง. ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง ๓ ครั้ง จากร้อยละ ๑.๒๕ มาอยู่ที่ร้อยละ ๐.๕๐ ต่อปี ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
9440 | สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2563 และวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563) | ปสส. | 01/12/2563 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร
วันจันทร์ที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๓
ซี่งพิจารณาเรื่องที่คณะรัฐมนตรีส่งมาให้วิปรัฐบาลพิจารณา ได้แก่
ร่างพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และวันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๓
ซึ่งพิจารณาระเบียบวาระการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ ๒
(สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันอังคารที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๓
รวมทั้งพิจารณาระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ ๒๕ ปีที่ ๒ ครั้งที่ ๗
(สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันพุธที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๖๓ และครั้งที่ ๘
(สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันพฤหัสบดีที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๖๓
ตามที่ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรเสนอ
|