ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1938 จากทั้งหมด 6213 หน้า แสดงรายการที่ 38741 - 38760 จากข้อมูลทั้งหมด 124242 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
38741 | ขอรับการสนับสนุนงบประมาณค่าตอบแทนพิเศษรายเดือนให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ | มท | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ดังนี้
1. อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อ กรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อจัดสรรเป็นค่าตอบแทนพิเศษรายเดือนให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชาย แดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ส่วนที่เพิ่มขึ้น 1,500 บาทต่อคนต่อเดือน ระยะเวลา 12 เดือน (1 ตุลาคม 2551-30 กันยายน 2552) ให้แก่เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 14,115 คน เป็น เงิน 254,070,000 บาท โดยให้กระทรวงมหาดไทยขอทำความตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณ 2. สำหรับค่าตอบแทนพิเศษ ฯ ที่เบิกจ่ายตามอัตราเดิม 1,000 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเงินจำนวน 169,380,000 บาท ให้เบิกจ่ายจากเงินรายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
38742 | โครงการคืนครูให้นักเรียน | ศธ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติในหลักการโครงการคืนครูให้นักเรียน โดยจัดหาบุคลากรทางการศึกษาอื่น (อัตราจ้าง) จำนวน 14,532 อัตรา มาปฏิบัติงานซึ่งไม่ใช่ภารกิจหลักในการพัฒนาผู้เรียน และจัดหาเจ้าหน้าที่ (อัตราจ้าง) ให้โรงเรียน ที่ไม่มีลูกจ้างประจำ ตำแหน่งนักการภารโรง จำนวน 8,745 โรง รวม 8,745 อัตรา รวมทั้งสิ้น 23,277 อัตรา ระยะ เวลาดำเนินการ 4 ปี (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2552-พ.ศ. 2555) วงเงินงบประมาณ 8,031,243,400 บาท ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการเสนอ โดยให้กระทรวงศึกษาธิการรับไปพิจารณาด้วยว่า ในการจัดหาเจ้าหน้าที่ (อัตราจ้าง) ตำแหน่งนักการภารโรง นั้น จะดำเนินการในแนวทางอื่นที่ไม่ได้กำหนดเป็นอัตราจ้างได้หรือไม่ เช่น การจ้างเหมา เอกชนเป็นผู้ดำเนินการ (outsourcing) การจัดหางบประมาณให้สถานศึกษานำไปบริหารจัดการเอง เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผูกพันต่อเนื่องซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาการขอปรับสถานภาพในอนาคต 2. ให้กระทรวงศึกษาธิการรับความเห็นและข้อสังเกตของสำนักงาน ก.พ. สำนักงาน ก.พ.ร. สำนักงาน คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ ที่เห็นควรให้มีการศึกษาทดลองปฏิบัติตามโครงการ ฯ ก่อน และให้นำผลการประเมินเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา ความเหมาะสม เนื่องจากโครงการ ฯ มีการผูกพันให้มีการจัดสรรงบประมาณต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 4 ปี ทำให้มีผล กระทบต่องบประมาณค่าใช้จ่ายด้านบุคคลที่เพิ่มสูงขึ้น และควรมีการศึกษาวิเคราะห์รายละเอียดและอาจทดลองนำ ร่องในบางจังหวัดหรือบางพื้นที่ก่อน แล้วทำการประเมินผลการดำเนินงานของโครงการ ฯ โดยควรมีข้อกำหนดให้ โครงการ ฯ จะต้องไม่มีการปรับเปลี่ยนการจ้างบุคลากรดังกล่าวไปเป็นลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ หรือข้าราช การต่อไปด้วย ไปประกอบการดำเนินการด้วย ส่วนงบประมาณที่ใช้ในโครงการ ฯ ให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนิน การตามความเห็นของสำนักงบประมาณ |
|||||||||||||||||||||||||||
38743 | โครงการระบบส่งเพื่อรับซื้อไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ | พน | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติโครงการระบบส่งเพื่อรับซื้อไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ ของการไฟฟ้าฝ่าย ผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในวงเงินลงทุน 7,985.0 ล้านบาท และอนุมัติการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีงบ พ.ศ. 2552 สำหรับโครงการ ฯ จำนวน 432.0 ล้านบาท ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ 2. ให้กระทรวงพลังงาน (กฟผ.) รับความเห็นของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนัก งบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรมีมาตรการป้องกันและ ลดผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการระบบส่งไฟฟ้า และสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบ เพื่อนำมาประกอบการดำเนินการ และให้ กฟผ. ลงทุนในส่วนของงานระบบส่งเพื่อรับซื้อไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าของ บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด ได้ก็ต่อเมื่อ กฟผ. และบริษัท ฯ ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้ว และ ให้ กฟผ. จัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเสนอคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติเพื่อทราบเพื่อให้การดำเนิน งานของ กฟผ. เป็นไปอย่างโปร่งใสและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งลดการต่อต้านของประชาชนในการ ดำเนินโครงการต่าง ๆ ของ กฟผ. ในอนาคต ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป |
|||||||||||||||||||||||||||
38744 | ข้อเสนอทางนโยบายเพื่อการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ป่วยและญาติกับบุคลากรทางการแพทย์ | สช | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติเสนอ ดังนี้
1. เห็นชอบข้อเสนอทางนโยบายเพื่อการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ป่วยและญาติกับบุคลากรทาง การแพทย์ ตามมติคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2551 เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2551 ดังนี้ 1.2 เห็นชอบให้เปลี่ยนชื่อข้อเสนอเชิงนโยบาย จาก "การแก้ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างผู้ป่วยและ ญาติกับบุคลากรทางการแพทย์" ไปเป็น "การส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ป่วยและญาติกับบุคลากรทางการ แพทย์" ตามมติของสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1 1.3 เห็นชอบข้อเสนอเชิงนโยบาย เรื่อง การส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ป่วยและญาติกับบุคลา กรทางการแพทย์ ตามมติของสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ 2. ให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง รับไปพิจารณาดำเนินการ ต่อไป |
|||||||||||||||||||||||||||
38745 | ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อการเข้าถึงยาถ้วนหน้าของประชากรไทย | สช | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติเสนอ ดังนี้
1. เห็นชอบข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อการเข้าถึงยาถ้วนหน้าของประชากรไทย ตามมติคณะกรรมการ สุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2551 เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2551 ที่เห็นชอบยุทธศาสตร์การเข้าถึงยาถ้วนหน้า ของประชากรไทย ตามมติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1 พ.ศ. 2551 มติที่ 1.2 ประกอบด้วย 1.1 ยุทธศาสตร์ประสานความร่วมมือเครือข่ายเพื่อการเข้าถึงยา 1.2 ยุทธศาสตร์สนับสนุนกลุ่มผู้ป่วยให้เข้าถึงยาและมีส่วนร่วมดูแล สร้างเสริมสุขภาพ 1.3 ยุทธศาสตร์ส่งเสริมราคายาในประเทศที่สอดคล้องกับค่าครองชีพของประชาชน 1.4 ยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมยาภายในประเทศ 1.5 ยุทธศาสตร์การใช้ประโยชน์และ/หรือลดอุปสรรคจากข้อกำหนดทางกฎหมาย 1.6 ยุทธศาสตร์การใช้ยาอย่างเหมาะสม 1.7 ยุทธศาสตร์การวิจัยและพัฒนายาใหม่ 2. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนปฏิบัติการที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ฯ โดยให้คณะกรรมการ พัฒนาระบบยาแห่งชาติที่ตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาระบบยาแห่งชาติ พ.ศ. 2551 เป็นกลไกหลักในการจัดทำแผนปฏิบัติการที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์แบบมีส่วนร่วม และประสาน ติดตามผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ต่อไป ทั้งนี้ ให้สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติเร่งรัดการ ดำเนินการเกี่ยวกับการร่วมมือกับกลุ่มประเทศหรือองค์กรต่างประเทศต่าง ๆ เช่น มูลนิธิคลินตัน เป็นต้น เพื่อ ให้สามารถจัดหายาที่ประชากรไทยจำเป็นต้องใช้ได้อย่างทั่วถึงทันการณ์ด้วย |
|||||||||||||||||||||||||||
38746 | ข้อเสนอเชิงนโยบายเรื่อง วิกฤตเศรษฐกิจและการปกป้องสุขภาวะคนไทย | สช | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบข้อเสนอเชิงนโยบายเรื่อง วิกฤตเศรษฐกิจและการปกป้องสุขภาวะคนไทย ตามมติคณะกรรม การสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2551 เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2551 ที่มีมติเห็นชอบมาตรการดำเนินงานเพื่อลดผล กระทบทางสุขภาวะจากวิกฤติเศรษฐกิจ ตามมติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1 พ.ศ. 2551 เป็นวาระเร่งด่วน และ ให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน (สำนักงานประกันสังคม) และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณา ดำเนินการต่อไป ตามที่สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติเสนอ 2. ให้กระทรวงแรงงาน ( สำนักงานประกันสังคม) รับความเห็นของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เห็นว่า ปัจจุบันเกษตรกรเข้าถึงหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าแล้ว แต่ยังไม่ได้รับสวัสดิการเทียบเท่ากับแรงงานภาคอื่น ๆ จึง เห็นควรให้ความสำคัญในเรื่อง สวัสดิการทางสังคมของเกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรได้รับการคุ้มครองทางสังคมเพิ่ม เติม ไปพิจารณาด้วย |
|||||||||||||||||||||||||||
38747 | รายงานผลการกู้เงินจากรัฐบาลญี่ปุ่นสำหรับโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ - รังสิต | กค | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้
1. รับทราบการลงนามในหนังสือแลกเปลี่ยนว่าด้วยความร่วมมือทางการเงินระหว่างรัฐบาลไทยกับ รัฐบาลญี่ปุ่น โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นาย ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์) เป็นผู้ลงนามในนามรัฐบาลไทย และเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเป็นผู้ลง นามในนามรัฐบาลญี่ปุ่น รวมทั้งได้มีการลงนามในสัญญาเงินกู้โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นาย ประดิษฐ์ ฯ) ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นผู้ลงนามในนามรัฐบาลไทย และผู้ อำนวยการความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น (JICA) ประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2552 สำหรับ โครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ของการรถไฟแห่งประเทศไทย วงเงิน 63,018 ล้านเยน 2. ให้ลงประกาศกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการกู้เงินดังกล่าวในราชกิจจานุเบกษา ภายในวันที่ 30 พฤษภาคม 2552 และให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาจัดทำความเห็นทางกฎหมาย สำหรับสัญญาเงินกู้ โครงการดังกล่าวต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
38748 | รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจอุตสาหกรรม ประจำเดือนเมษายน 2552 | อก | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจอุตสาหกรรม
ประจำเดือนเมษายน 2552 สรุปได้ดังนี้ การผลิตอุตสาหกรรมอาหารคาดว่าจะชลอตัว เนื่องจากสถานการณ์ การส่งออกในผลิตภัณฑ์หลัก ๆ ที่อิงตลาดสหรัฐอเมริกาอาจยังไม่ฟื้นตัวจากการถดถอยของเศรษฐกิจ และการ ชะลอตัวของตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก สำหรับการจำหน่ายสินค้าในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากประชาชนได้รับ เช็คช่วยชาติจากรัฐบาลเป็นการกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยที่มากขึ้น ส่วนอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่ง ห่ม แนวโน้มการผลิตในภาพรวมในระยะ 2-3 เดือนถัดไปยังคงทรงตัวหรือเพิ่มเพียงเล็กน้อย การส่งออกสิ่งทอ ที่เป็นผ้าผืนอาจติดลบ เนื่องจากผลกระทบต่อเนื่องจากผลิตภัณฑ์เครื่องนุ่งห่มและเสื้อผ้าสำเร็จรูปมีคำสั่งซื้อลด ลง การจำหน่ายในประเทศยังมีศักยภาพและความต้องการแรงงานเพิ่ม สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและ อิเล็กทรอนิกส์ ในส่วนของสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าปรับตัวลดลงร้อยละ 30.05 รวมทั้งอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ที่าปรับตัวลดลงเช่นกัน จากการปรับตัวลดลงของอุตสาหกรรม HDD และชิ้นส่วน IC ที่ประมาณการว่าจะปรับตัว ลดลงประมาณร้อยละ 8.73 และ 34.20 เป็นต้น ซึ่งเป็นการปรับลดลงที่น้อยกว่าในเดือนก่อนหน้านี้ เนื่องจาก เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาและมีสัญญาณที่ดีในการจ้างงานที่อาจมีปรับเพิ่มขึ้น
|
|||||||||||||||||||||||||||
38749 | ร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ พ.ศ. .... | ศธ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับ
สาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ พ.ศ. .... ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างพระราชกฤษฎีกา ฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1. กำหนดปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา และสีประจำสาขาวิชาครุศาสตร์ สาขา วิชาวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาศิลปศาสตร์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชานิติศาสตร์ สาขาวิชาสาธารณสุข ศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ 2. กำหนดครุยวิทยฐานะของมหาวิทยาลัย ครุยประจำตำแหน่งและเครื่องหมายประกอบครุยประจำ ตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร และคณาจารย์ 3. กำหนดเข็มวิทยฐานะของมหาวิทยาลัย
|
|||||||||||||||||||||||||||
38750 | ร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ. .... | ศธ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับ
สาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ. .... ตาม ที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไป ได้ โดยร่างพระราชกฤษฎีกา ฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1. กำหนดปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา และสีประจำสาขาวิชาบัญชี สาขาวิชาครุ ศาสตร์ สาขาวิชานิติศาสตร์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ สาขา วิชาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปศาสตร์ 2. กำหนดครุยวิทยฐานะของมหาวิทยาลัย ครุยประจำตำแหน่งและเครื่องหมายประกอบครุยประจำ ตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัย อุปนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย และอธิการบดี 3. กำหนดเข็มวิทยฐานะของมหาวิทยาลัย
|
|||||||||||||||||||||||||||
38751 | ร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย พ.ศ. .... | ศธ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับ
สาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย พ.ศ. .... ตาม ที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไป ได้ โดยร่างพระราชกฤษฎีกา ฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1. กำหนดปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา และสีประจำสาขาวิชาครุศาสตร์ สาขา วิชานิติศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการแพทย์แผนไทย สาขาวิชารัฐประศา สนศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปศาสตร์ สาขาวิชาสถาปัตยกรรม 2. กำหนดครุยวิทยฐานะของมหาวิทยาลัย ครุยประจำตำแหน่งและเครื่องหมายประกอบครุยประจำ ตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย และผู้บริหารของมหาวิทยาลัย 3. กำหนดเข็มวิทยฐานะของมหาวิทยาลัย
|
|||||||||||||||||||||||||||
38752 | ร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด พ.ศ. .... | ศธ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับ
สาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด พ.ศ. .... ตาม ที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไป ได้ โดยร่างพระราชกฤษฎีกา ฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1. กำหนดปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา สีประจำมหาวิทยาลัย และสีประจำสาขา วิชาครุศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาศิลปศาสตร์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาบัญชี สาขาวิชา นิติศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ 2. กำหนดครุยวิทยฐานะของมหาวิทยาลัย ครุยประจำตำแหน่งและเครื่องหมายประกอบครุยประจำ ตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย 3. กำหนดเข็มวิทยฐานะของมหาวิทยาลัย
|
|||||||||||||||||||||||||||
38753 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐาน หลักเกณฑ์ และวิธีการจัดการพลังงานในโรงงานควบคุมและอาคารควบคุม พ.ศ. .... | พน | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐาน หลักเกณฑ์ และวิธีการจัดการพลังงานใน
โรงงานควบคุมและอาคารควบคุม พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวง พลังงานเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างกฎกระทรวง ฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1. กำหนดให้เจ้าของโรงงานควบคุมและเจ้าของอาคารควบคุมจัดให้มีการจัดการพลังงานโดยต้องจัดทำ นโยบายอนุรักษ์พลังงาน เป้าหมาย และแผนอนุรักษ์พลังงาน และวิธีการจัดการพลังงาน 2. ให้ตั้งคณะทำงานเพื่อช่วยจัดทำนโยบายอนุรักษ์พลังงานและจัดให้มีคณะทำงานด้านการจัดการพลัง งาน รวมทั้งกำหนดโครงสร้าง อำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบของคณะทำงานด้านการจัดการพลังงาน 3. กำหนดให้เจ้าของโรงงานควบคุมและเจ้าของอาคารควบคุมจัดให้มีการประเมินศักยภาพการอนุรักษ์ พลังงาน กำหนดเป้าหมายและแผนอนุรักษ์พลังงานของพลังงานที่ประสงค์จะให้ลดลง ควบคุมดูแลให้มีการดำเนิน การตามแผนอนุรักษ์พลังงาน ตรวจติดตาม และประเมินการจัดการพลังงาน รวมถึงทบทวน วิเคราะห์ และแก้ไขข้อ บกพร่องของการจัดการพลังงาน อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง
|
|||||||||||||||||||||||||||
38754 | ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ. 2518 [แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง ฉบับที่ 392 (พ.ศ. 2541)ฯ (ผังเมืองรวมเมืองบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา)] | มท | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติการผัง
เมือง พ.ศ. 2518 ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ ดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างกฎกระทรวง ฯ มีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง ฉบับที่ 392 (พ.ศ. 2541) ฯ (ผังเมืองรวมเมืองบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา) ดังนี้ 1. กำหนดให้ที่ดินบริเวณหมายเลข 1.1 ถึงหมายเลข 1.28 ที่กำหนดไว้เป็นสีเหลือง ให้เป็นที่ดินประเภท ที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย 2. กำหนดให้ที่ดินบริเวณหมายเลข 10.1 ถึงหมายเลข 10.13 ที่กำหนดเป็นไว้เป็นสีน้ำเงิน ให้เป็นที่ดิน ประเภทสถาบันราชการ การสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ 3. ยกเลิกแผนผังกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดิน ฯ เดิม โดยให้ใช้แผนผังกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินตามที่ ได้จำแนกประเภทท้ายกฎกระทรวงนี้แทน
|
|||||||||||||||||||||||||||
38755 | ร่างกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการได้มาของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและกรรมการผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใน ก.ค.ศ. พ.ศ. .... | ศธ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการได้มาของกรรมการผู้ทรง
คุณวุฒิและกรรมการผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใน ก.ค.ศ. พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงศึกษาธิ การเสนอ และส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างกฎ ก.ค.ศ. ฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1. กำหนดให้มีคณะกรรมการสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิใน ก.ค.ศ. เพื่อทำหน้าที่พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่มี ความรู้ ความเชียวชาญและประสบการณ์สูงทางด้านการศึกษา ด้านการบริหารงานบุคคล ด้านกฎหมาย ด้าน การบริหารการจัดการภาครัฐ ด้านการบริหารองค์กร ด้านการศึกษาพิเศษ และด้านการบริหารธุรกิจหรือด้าน เศรษฐศาสตร์ ด้านการผลิตและพัฒนาครู และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือด้านการบริหารจัดการความรู้ หรือด้านการวิจัยและประเมินผล 2. กำหนดให้กรรมการผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามาจากการเลือกตั้งโดยกำหนด ผู้มีสิทธิเลือกตั้งและผู้มีสิทธิเข้ารับเลือกตั้งออกเป็น 4 กลุ่ม 3. การเลือกตั้งผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากำหนดให้ใช้วิธีออกเสียงลงคะแนนโดย ตรงและลับ 4. การเลือกตั้งผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากำหนดให้เป็นการเลือกตั้งรวมเขต 5. กำหนดให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และกรรมการผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มี อยู่ เป็นกรรมการต่อไปจนครบวาระ
|
|||||||||||||||||||||||||||
38756 | ขออนุมัติแบบรูปรายการ เพิ่มวงเงิน ขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ ขอยกเว้นมติคณะรัฐมนตรี การก่อสร้างอาคารสำนักงานอัยการ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมบ้านพักและสิ่งก่อสร้างประกอบ | สผ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติเพิ่มวงเงินก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ก่อสร้างอาคารสำนักงาน อัยการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมบ้านพักและสิ่งก่อสร้างประกอบ จากวงเงิน 105,569,000 บาท เป็นวง เงิน 117,799,999 บาท และขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ จากปีงบประมาณ พ.ศ. 2551- พ.ศ. 2553 เป็นปีงบประมาณ พ.ศ. 2551-พ.ศ. 2554 ตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดเสนอ โดยรายละเอียด เกี่ยวกับการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ 2. อนุมัติให้สำนักงานอัยการสูงสุดยกเว้นการปฏิบัติตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2541 และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2552 กรณีการจัดสรรงบประมาณในปีแรกเป็นจำนวน เงินต่ำกว่าร้อยละ 20 ของวงเงินทั้งสิ้นของโครงการ และการเปลี่ยนแปลงแบบรูปรายการก่อสร้างที่มีผลทำให้ ประมาณราคากลางสูงกว่าร้อยละ 5 ของวงเงินที่ได้รับอนุมัติให้ก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณได้เป็นกรณีพิเศษ เฉพาะราย
|
|||||||||||||||||||||||||||
38757 | ข้อเสนอของสภานักเรียน ประจำปี 2552 | ศธ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบข้อเสนอของสภานักเรียน ประจำปี 2552 ซึ่งได้นำเสนอประเด็นปัญหาและ
แนวทางแก้ไข จำนวน 6 ประเด็น ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การสนับ สนุนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ดังนี้ 1. ประเด็นที่ 1 เรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาการทิ้งและเผาทำลายขยะอันเป็นสาเหตุของการเกิด มลภาวะที่เป็นพิษ มีแนวคิดที่จะดำเนินโครงการ "นักสืบสิ่งแวดล้อม" เพื่อช่วยกันดูแล ฟื้นฟู อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ตัวเอง 2. ประเด็นที่ 2 เรื่องวัฒนธรรม ได้วางแนวทางการงานด้านวัฒนธรรมไทยโดยเน้นวัฒนธรรมที่ดีงามที่ วัยรุ่นสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น แต่งกายด้วยชุดประจำท้องถิ่น 1 วันต่อสัปดาห์ จูงมือน้องเข้าวัดใน วันสำคัญของประเพณีไทย การจัดการเรียนรู้ในเรื่องภาษาถิ่น และการจัดลานวัฒนธรรม เป็นต้น 3. ประเด็นที่ 3 เรื่องพฤติกรรมเด็กและเยาวชน มีแนวทางหลักในการสร้างแกนนำนักเรียนในแต่ละพื้น ที่ให้ทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ ในกลุ่มเสี่ยงทั้งในรูปแบบโครงการหรือกิจกรรมสร้างสรรค์ต่าง ๆ และการดำเนิน ชีวิตประจำวันร่วมกันเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาเพื่อนำไปขยายผลสู่เพื่อนนักเรียนในกลุ่มเสี่ยงอื่น ๆ โดย เสนอเป็นโครงการ "ห้องเรียนชีวิต" 4. ประเด็นที่ 4 เรื่องปัญหาการติดเกมของเยาวชน ขอให้รัฐบาลส่งเสริมการจัดกิจกรรมที่เด็กสามารถ แสดงออกอย่างถูกต้องเหมาะสมกระจายทุกพื้นที่ ส่งเสริมสนับสนุนการจัดตั้งเครือข่ายเด็กและเยาวชนเพื่อแก้ไข ปัญหาการติดเกม รวมทั้งขอให้มีมาตรฐานกำจัดร้านเกมที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมและติดตามปัญหาเรื่องนี้อย่างจริง จังต่อเนื่อง 5. ประเด็นที่ 5 ปัญหาของนักเรียนที่มีความต้องการเป็นพิเศษ (เด็กพิการ) โดยขอให้เพิ่มงบประมาณ เพื่อการจัดหาอุปกรณ์การเรียนการสอนสำหรับเด็กพิการให้เพียงพอ และเปิดโอกาสให้จัดการศึกษาแบบเรียน ร่วมให้มากกว่าเดิม จากอัตรา 1 : 8 เป็น 1 : 4 6. ประเด็นที่ 6 ปัญหาผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีผลต่อคุณ ภาพการเรียนของนักเรียนโดยเฉพาะนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยให้มีการจัด ส่งบุคลากรทางด้านการศึกษาที่มีความรู้ความสามารถตรงกับปัญหาความขาดแคลนบุคลากรตามสาขาวิชาหลัก ที่จะเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ของผู้เรียนลงไปในพื้นที่มากขึ้น
|
|||||||||||||||||||||||||||
38758 | การแต่งตั้งข้าราชการ (สำนักนายกรัฐมนตรี) (นายวิสูตร ประสิทธิ์ศิริวงศ์) | นร | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายวิสูตร ประสิทธิ์ศิริวงศ์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาระบบราชการ
(เจ้าหน้าที่วิเคราะห์งานบุคคล 10 ชช.) สำนักงาน ก.พ. สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่สำนักงาน ก.พ. เสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||
38759 | การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (จำนวน 13 คน 1. นายธัชชัย สุมิตรฯ) | ศธ | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบัน
ส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 13 คน ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (9 มิถุนายน 2552) เป็นต้นไป ดังนี้ 1. นายธัชชัย สุมิตร ประธานกรรมการ 2. คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 3. นายสมพงษ์ ธรรมพงษา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 4. นายธงชัย ชิวปรีชา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 5. นายสนิท อักษรแก้ว กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 6. นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 7. นายอมร กิจเชวงกุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 8. นายยืน ภู่วรวรรณ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 9. นายบุญรักษา สุนทรธรรม กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 10. นางทัศนีย์ สีดาเพ็ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ครูผู้สอนด้านวิทยาศาสตร์ ภาคเหนือ 11. นายวิจารณ์ ไชยกุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ครูผู้สอนด้านวิทยาศาสตร์ ภาคใต้ 12. นายพูนศักดิ์ สักกทัตติยกุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ครูผู้สอนด้านคณิตศาสตร์ ภาคกลาง 13. นางมยุรี สาลีวงศ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ครูผู้สอนด้านคณิตศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
|
|||||||||||||||||||||||||||
38760 | ความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง "ทิศทางระบบพลังงานทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย" | สสป | 09/06/2552 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบตามที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอความเห็นและข้อเสนอแนะ ของสภาที่ปรึกษา ฯ เรื่อง ทิศทางระบบพลังงานทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย สรุปได้ดังนี้ 1.1 รัฐต้องมีโครงการนำร่องระบบผลิตไฟฟ้าชุมชนผสมผสานแสงแดดและเชื้อเพลิงชีวมวลขนาดเล็ก (Micro Grid) ระดับตำบล หรือหนึ่งตำบล หนึ่งเมกะวัตต์ โดยให้มีการนำร่องใน 5 ภาค และมีเป้าหมายเพื่อให้เกิด การพัมนาพลังงานทางเลือกนี้ทั่วประเทศให้เป็น 7,800 เมกกะวัตต์ ภายใน 10 ปี 1.2 รัฐต้องมีนโยบายและวิธีการดำเนินการอย่างมั่นคงและแน่วแน่ และรอบคอบในการส่งเสริมการ เพาะปลูก การผลิต และการใช้พืชพลังงานอย่างเหมาะสมกับศักยภาพการผลิตของประเทศเพื่อใช้พลังงานทดแทน หรือพลังงานหมุนเวียนที่สามารถผลิตในประเทศเข้าไปทดแทนในอัตราส่วนที่เหมาะสมและยั่งยืน 1.3 รัฐต้องมีแผนแม่บทพลังงานทดแทนแห่งชาติรวมทั้งนโยบายในการบริหารจัดการพืชอาหารและ พืชพลังงานอย่างเหมาะสม โดยส่งเสริมให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และศักยภาพการผลิตในแต่ละภูมิภาค 1.4 รัฐต้องมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาเทคโนโลยีในการเพาะปลูก รวมทั้งการผลิตเชื้อเพลิงจากพืช พลังงานอย่างมั่นคง เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการปลูกและใช้เป็นเชื้อเพลิงเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและการใช้ 1.5 รัฐต้องมีนโยบายให้สถาบันทางวิชาการด้านพลังงานมีการสร้างบุคลากรและศูนย์การเรียนรู้ใน ด้านพลังงานอย่างกว้างขวางในชุมชนทั่วประเทศ และติดตามการสนับสนุนอย่างเป็นระบบ 1.6 รัฐต้องมีการวางผังเมืองและดำเนินการตามผังเมือง เพื่อให้การใช้พลังงานและการคมนาคมเป็น ไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเข้ากับระบบขนส่งทางรางที่กำลังจะสร้าง และควรมีมาตรการประหยัดพลังงานผ่าน ระบบการส่งเสริมควบคุมอาคารทั้งเก่าและสร้างใหม่ โดยกำหนดผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน 1.7 รัฐต้องมีนโยบายและแผนงานในด้านการจัดการพลังงานที่ได้จากขยะอย่างเป็นระบบและมาตร ฐานสากล 1.8 รัฐต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการรับความร่วมมือจากประชาชนผ่านกระบวนการ มีส่วนร่วมของประชาชนในการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับการผลิตพลังงานทดแทน 1.9 รัฐต้องติดตาม ส่งเสริม และพัฒนายานพาหนะรุ่นใหม่ ๆ ในระบบขนส่งคมนาคมที่ใช้เชื้อเพลิงที่ เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูง 1.10 รัฐควรมีมาตรการด้านภาษีในการสนับสนุนให้มีการพัฒนาองค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง กับพลังงานทดแทน รวมทั้งมาตรการส่งเสริมสำหรับผู้ผลิตและผู้ใช้พลังงานทดแทน 1.11 รัฐควรมีนโยบายด้านพลังงานนิวเคลียร์ในทิศทางที่จะทำให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยต่อ คนและสิ่งแวดล้อม 2. รับทราบความเห็น ผลการพิจารณา รวมทั้งผลการดำเนินการของกระทรวงพลังงานร่วมกับสภาที่ ปรึกษา ฯ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโล ยี และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
|
.....