ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 4 จากทั้งหมด 327 หน้า แสดงรายการที่ 61 - 80 จากข้อมูลทั้งหมด 6523 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
61 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... | อก. | 25/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑.
เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกต้องเป็นไปตามมาตรฐาน
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก
เนื่องจากประกาศใช้เกิน ๕ ปี
และเพื่อให้มาตรฐานมีความทันสมัยสอดคล้องกับการทำและการใช้งานในปัจจุบันและเป็นการส่งเสริมมาตรการทดแทนปูนเม็ด
รวมทั้งเป็นการสอดรับนโยบายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทย ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๒.
ให้กระทรวงอุตสาหกรรมรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่เห็นว่าตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม
เรื่อง กำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก พ.ศ. ๒๕๖๗
ซึ่งมีสาระเป็นการกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกมาตรฐานเลขที่
มอก. ๒๕๙๔ - ๒๕๖๗ นั้น
จะมีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนดหนึ่งร้อยยี่สิบวันนับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
โดยประกาศดังกล่าวได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๗
เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปโดยสอดคล้องกับร่างกฎกระทรวงฉบับนี้ซึ่งเป็นการกำหนดให้นำมาตรฐานดังกล่าวมาใช้บังคับกับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกจะต้องไม่มีผลใช้บังคับก่อนวันที่ประกาศดังกล่าวมีผลใช้บังคับด้วย
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
62 | ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 | อก. | 25/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย
พ.ศ. ๒๕๓๕ มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง (พ.ศ. ๒๕๓๗)
ออกตามความในพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ ๒๕๓๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม
เพื่อแก้ไขเพิ่มเติมกรณีการขออนุญาตและออกใบอนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก
หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ ๓ การขอและการแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายการในใบอนุญาต
การต่ออายุใบอนุญาต
รวมถึงการดำเนินการอื่นที่เกี่ยวข้องให้กระทำโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
เพื่อให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้นและสอดคล้องกับกฎหมายว่าด้วยการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์
ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
63 | ร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตทำงาน การออกใบอนุญาตทำงาน และการแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | รง. | 25/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมติ ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตทำงาน
การออกใบอนุญาตทำงาน และการแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว (ฉบับที่..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขกฎกระทรวงการขออนุญาตทำงาน
การออกใบอนุญาตทำงาน และการแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. ๒๕๖๓
เพื่อปรับปรุงหลักเกณฑ์การรับใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าว
เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ลดขั้นตอน และภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒.
ให้กระทรวงแรงงานรับความเห็นของกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงาน ก.พ.ร. และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
ดังนี้ เช่น กระทรวงอุตสาหกรรม เห็นควรนำเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มาปรับใช้กับการดำเนินงานเกี่ยวกับการอนุญาตทำงานของคนต่างด้าวที่ทำงานในประเทศไทย
เช่น การขออนุญาตทำงาน การออกใบอนุญาตทำงาน
รวมถึงการเชื่อมโยงข้อมูลสำคัญระหว่างหน่วยงานของรัฐ และกระทรวงแรงงานควรมีมาตรการควบคุมและตรวจสอบการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นดำเนินการดังกล่าวแทนดำเนินการดังกล่าวอย่างเคร่งครัดและรัดกุม สำนักงาน ก.พ.ร. เห็นควรจัดทำแนวทางปฏิบัติและประชาสัมพันธ์เผยแพร่กฎกระทรวงดังกล่าว
รวมทั้งให้กระทรวงแรงงานเร่งจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนให้เป็นปัจจุบัน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
64 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 150 ปี กระทรวงการคลัง พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 150 ปี กระทรวงการต่างประเทศ พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ | กค. | 25/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก
๑๕๐ ปี กระทรวงการคลัง พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล)
ชนิดราคาห้าสิบบาท (ประเภทธรรมดา) เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสครบ ๑๕๐ ปี กระทรวงการคลัง
ในวันที่ ๑๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๘ และร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก
๑๕๐ ปี กระทรวงการต่างประเทศ พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล)
ชนิดราคายี่สิบบาท จำนวน ๒ ประเภท (ประเภทธรรมดาและประเภทขัดเงา)
เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสครบ ๑๕๐ ปี กระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ ๑๔ เมษายน พ.ศ.
๒๕๖๘ รวม ๒ ฉบับ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
และให้ดำเนินการต่อไปได้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
65 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 150 ปี กระทรวงการต่างประเทศ พ.ศ. .... | กต. | 25/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก
๑๕๐ ปี กระทรวงการต่างประเทศ พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล)
ชนิดราคายี่สิบบาท จำนวน ๒ ประเภท (ประเภทธรรมดาและประเภทขัดเงา)
เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสครบ ๑๕๐ ปี กระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ ๑๔ เมษายน พ.ศ.
๒๕๖๘ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
66 | ร่างกฎกระทรวงการยื่นคำขอ การกำหนดค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าพาหนะเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นในการปฏิบัติการนอกเวลาราชการหรือนอกสถานที่ทำการโดยปกติ พ.ศ. .... | ทส. | 25/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการยื่นคำขอ
การกำหนดค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าพาหนะเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นในการปฏิบัติการนอกเวลาราชการหรือนอกสถานที่ทำการโดยปกติ
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ
และเงื่อนไขในการยื่นคำขอให้พนักงานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า
พ.ศ. ๒๕๖๒ นอกเวลาราชการหรือนอกสถานที่ทำการโดยปกติ และการกำหนดค่าเบี้ยเลี้ยง
ค่าพาหนะเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่น
เพื่อจ่ายให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการดังกล่าว ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของกระทรวงการคลัง
ที่เห็นควรกำหนดอัตราค่าพาหนะเดินทางกรณีต้องเดินทางไปปฏิบัติการในต่างประเทศ
โดยให้เป็นไปตามสิทธิของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ
พ.ศ. ๒๕๒๖ และที่แก้ไขเพิ่มเติม
และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ พ.ศ. ๒๕๕๐
และที่แก้ไขเพิ่มเติม ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒.
ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรับความเห็นของสำนักงบประมาณและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
ดังนี้ สำนักงบประมาณ เห็นควรเร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎกระทรวงนี้ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เห็นว่าการรับชำระเงินจากผู้ที่ยื่นคำขอจะต้องเป็นไปอย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้
รวมทั้งการให้บริการของเจ้าหน้าที่ต้องเป็นไปอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
67 | ร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ประกอบการตรวจสอบและรับรอง พ.ศ. .... | อก. | 25/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เห็นชอบร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ประกอบการตรวจสอบและรับรอง
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการยกเว้นค่าธรรมเนียมบางรายการสำหรับผู้ประกอบการตรวจสอบและรับรองตามที่กำหนดในกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ประกอบการตรวจสอบและรับรอง
พ.ศ. ๒๕๕๒ โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา
จนถึงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๘ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๒.
ให้กระทรวงอุตสาหกรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของสำนักงบประมาณ ที่เห็นควรประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าวให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างทั่วถึงในโอกาสแรก
รวมทั้งแจ้งกระทรวงการคลังจัดทำประมาณการรายได้เพื่อกำหนดไว้ในแผนการคลังระยะปานกลางให้ถูกต้องครบถ้วน
และใช้เป็นกรอบในการวางแผนการดำเนินการทางการเงินการคลังและงบประมาณของประเทศ
ตลอดจนติดตามประเมินผลสัมฤทธิ์และรายงานผลของการดำเนินงานดังกล่าวเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาดำเนินการ
ตามนัยพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑
ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
68 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมบอร์ดจ่ายไฟฟ้าประสงค์ให้ใช้งานโดยบุคคลทั่วไปต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... | อก. | 11/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมบอร์ดจ่ายไฟฟ้าประสงค์ให้ใช้งานโดยบุคคลทั่วไปต้องเป็นไปตามมาตรฐาน
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมชุดประกอบสวิตช์เกียร์และเกียร์ควบคุมไฟฟ้าแรงดันต่ำ
เนื่องจากประกาศใช้เกิน ๕ ปี และเพื่อให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าทางวิชาการและมาตรฐานระหว่างประเทศ
ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
69 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้บริเวณหมู่เกาะมัน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เป็นเขตพื้นที่คุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พ.ศ. .... | ทส. | 11/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้บริเวณหมู่เกาะมัน
อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เป็นเขตพื้นที่คุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้บริเวณหมู่เกาะมัน อำเภอแกลง
จังหวัดระยอง เป็นเขตพื้นที่คุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อประโยชน์ในการสงวน
การอนุรักษ์
และการฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งให้คงสภาพธรรมชาติและมีสภาพแวดล้อมและระบบนิเวศที่มีความสมบูรณ์
ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของกระทรวงกลาโหมและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปประกอบการพิจารณาด้วย
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ กระทรวงกลาโหม เห็นควรเพิ่มข้อความว่า “...
มิให้ใช้บังคับแก่การใช้พื้นที่เพื่อประโยชน์ในราชการของกองทัพเรือ” ในร่างกฎกระทรวงดังกล่าว
ซึ่งเป็นการดำเนินการในลักษณะเดียวกันกับพื้นที่ทางทะเลอื่น ๆ ที่ได้มีการระบุข้อความเว้นการบังคับใช้กับกองทัพเรือ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เห็นว่าประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ทำการประมงนั้น
ควรพิจารณาอย่างรอบคอบให้สอดคล้องกับพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. ๒๕๕๘ และที่แก้ไขเพิ่มเติม ๒.
ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรับความเห็นของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม
กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย เช่น กระทรวงคมนาคม โดยกรมเจ้าท่า เห็นว่าหากมีการดำเนินการใด
ๆ ในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำ ทะเลสาบ
ทะเล หรือบนชายหาดของทะเลต้องดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย
พระพุทธศักราช ๒๔๕๖ และที่แก้ไขเพิ่มเติมดังกล่าวด้วย สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เห็นควรมีการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับทราบ
รวมทั้งกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งควรเร่งออกประกาศ มาตรการ หลักเกณฑ์
และวิธีการ เกี่ยวกับการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวดำน้ำให้ชัดเจน โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อรายได้และวิถีชีวิตของคนในชุมชน |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
70 | ร่างกฎกระทรวงสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | พน. | 04/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ
(ฉบับที่..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ
พ.ศ. ๒๕๖๔ เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์หรือวิธีการติดตั้ง ถัง ท่อ
อุปกรณ์หรือเครื่องมือต่าง ๆ และระบบท่อก๊าซธรรมชาติ
การจัดให้มีคู่มือวิธีปฏิบัติกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน และการรายงานการเกิดอุบัติเหตุภายในสถานีบริการก๊าซธรรมชาติเพื่อประโยชน์แก่การป้องกันหรือระงับเหตุเดือดร้อนรำคาญ
ความเสียหาย หรืออันตรายที่จะมีผลกระทบต่อบุคคล สัตว์ พืช ทรัพย์สิน
หรือสิ่งแวดล้อมจากการประกอบกิจการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
โดยให้รับความเห็นของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่เห็นควรเร่งรัดการร่างกฎหมายลำดับรองที่เกี่ยวข้องกับร่างกฎกระทรวงสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ
(ฉบับที่ .) พ.ศ. .... ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และพิจารณาเพิ่มเติมนิยามของเหตุฉุกเฉิน
และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องดำเนินการตามข้อกำหนดในร่างกฎกระทรวงสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ข้อ ๔.๑/๑ ๔๑/๒ และ ๔๑/๓ ได้แก่
ผู้ประกอบกิจการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ และผู้รับใบอนุญาต ไปประกอบการพิจารณาด้วย
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงพลังงานรับความเห็นของกระทรวงคมนาคม
กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย กระทรวงคมนาคม เห็นว่าหากการดำเนินการก่อสร้างสถานีบริการก๊าซธรรมชาติระบบท่อก๊าซธรรมชาติ และการดำเนินการก่อสร้างสิ่งอื่นใดที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาอยู่ในเขตทางหลวงให้ดำเนินการขออนุญาตตามพระราชบัญญัติทางหลวง
พ.ศ. ๒๕๓๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. ๒๕๔๙ โดยผู้ขออนุญาตต้องคำนึงถึงผู้ใช้ทางเป็นหลัก กระทรวงสาธารณสุข เห็นว่า “การฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง”
นับเป็นเรื่องที่ดีหากการซ้อมแผนข้างต้นเป็นไปด้วยความรัดกุมและรอบคอบ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
71 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค. | 04/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน
พ.ศ. ๒๕๖๓ โดยแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์ในการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุส่งเสริมวิสาหกิจและการประกอบอาชีพกรณีการส่งเสริมหรือสนับสนุนผู้ประกอบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
(SMEs) และพัสดุส่งเสริมการผลิตภายในประเทศให้ผู้ประกอบการ
SMEs ได้แต้มต่อด้านราคาในการจัดซื้อจัดจ้างกับภาครัฐ
แล้วแต่กรณี เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ยังขาดศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันกับผู้ประกอบการทั่วไปให้สามารถจัดซื้อจัดจ้างกับภาครัฐได้
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงการคลังรับความเห็นของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
ที่เห็นว่าในระยะต่อไปอาจพิจารณากำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดซื้อจัดจ้างสินค้าหรือบริการจากผู้ประกอบการ
SMEs โดยวิธีการคัดเลือกแบบมุ่งเป้าตามบัญชีสินค้าและบริการที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประกาศกำหนดเป็นรายปีโดยความเห็นชอบของกรมบัญชีกลาง
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
72 | ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ. .... | นร.09 | 04/02/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมประชาสัมพันธ์
สำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงการแบ่งส่วนราชการและหน้าที่และอำนาจของกรมประชาสัมพันธ์
สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจและสภาพของงานที่เปลี่ยนแปลงไป
อันจะทำให้การปฏิบัติภารกิจตามหน้าที่และอำนาจมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น และให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งร่างกฎกระทรวงดังกล่าวไปยังสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
เพื่อนำเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาลงนาม และประกาศในราชกิจกิจจานุเบกษาต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
73 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับการแจ้ง การอนุญาต และอัตราค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการประกอบกิจการน้ำมันเชื้อเพลิง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | พน. | 28/01/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ
และเงื่อนไขเกี่ยวกับการแจ้ง การอนุญาต
และอัตราค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการประกอบกิจการน้ำมันเชื้อเพลิง (ฉบับที่ ..) พ.ศ.
.... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ
และเงื่อนไขเกี่ยวกับการแจ้ง การอนุญาต
และอัตราค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการประกอบกิจการน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. ๒๕๕๖
โดยแก้ไขหลักเกณฑ์ให้ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ ๓ ไม่ต้องแจ้งการเปลี่ยนแปลงการใช้ถังเก็บน้ำมันดีเซลชนิดที่ไวไฟมากกว่าเก็บน้ำมันดีเซลชนิดที่ไวไฟน้อยกว่า
เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพการประกอบกิจการในปัจจุบันและเป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการควบคุมประเภทที่
๓ ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงพลังงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของกระทรวงอุตสาหกรรมและสำนักงบประมาณไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
ดังนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม เห็นควรประชาสัมพันธ์และกำกับติดตามให้ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการสถานีบริการน้ำมันซึ่งกระจายตัวอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ
ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และมาตรฐานความปลอดภัยที่กำหนดอย่างเคร่งครัด
เพื่อให้การดำเนินงานตามกฎหมายดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
74 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหน่วยงานของรัฐที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการบังคับทางปกครองแทน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | ดศ. | 28/01/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดหน่วยงานของรัฐที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการบังคับทางปกครองแทน
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่มีฐานะเป็นนิติบุคคลให้เป็นหน่วยงานของรัฐตามมาตรา
๖๓/๑๕ วรรคหก แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙
ที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการบังคับทางปกครองแทนได้ตามกฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง
ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอ
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
75 | ร่างกฎกระทรวงการกำหนดค่าล่วงเวลาและค่าตอบแทนการทำงานที่เกินกว่าวันละแปดชั่วโมงในงานเฝ้าดูแลสถานที่หรือทรัพย์สินอันเป็นหน้าที่การทำงานปกติของลูกจ้าง พ.ศ. .... | รง. | 28/01/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการกำหนดค่าล่วงเวลาและค่าตอบแทนการทำงานที่เกินกว่าวันละแปดชั่วโมง
ในงานเฝ้าดูแลสถานที่หรือทรัพย์สินอันเป็นหน้าที่การทำงานปกติของลูกจ้าง พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการคุ้มครองให้ลูกจ้างที่ทำงานเฝ้าดูแลสถานที่หรือทรัพย์สินอันเป็นหน้าที่การทำงานปกติ(พนักงานรักษาความปลอดภัย)
มีสิทธิได้รับค่าล่วงเวลาและค่าตอบแทนสำหรับการทำงานที่เกินกว่าวันละ ๘
ชั่วโมงในอัตราที่เพิ่มขึ้น และได้รับค่าตอบแทนในการทำงานที่เป็นธรรม
ซึ่งจะทำให้ลูกจ้างมีรายได้ที่สอดคล้องและเพียงพอต่อการดำรงชีวิตตามสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป
ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงแรงงานรับความเห็นของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
ดังนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เห็นควรมีการตรวจสอบการจ้างงานของผู้ประกอบกิจการหรือนายจ้าง
เนื่องจากหากมีการลดอัตราการจ้างงาน หรือเลิกจ้างเกิดขึ้น
จะส่งผลให้ภาระการปฏิบัติงานของลูกจ้างเพิ่มมากขึ้นและอาจเกิดการปฏิบัติงานควบ ๒
กะ ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของลูกจ้าง และเกิดความเสียหายขึ้นได้ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
เห็นว่าการกำหนดอัตราภายใต้ร่างกฎกระทรวงฯ ยังมีระดับที่ต่ำกว่าอัตราการจ่ายค่าล่วงเวลาที่จ่ายให้ลูกจ้างทั่วไป
ซึ่งกำหนดไว้ในพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๑ และที่แก้ไขเพิ่มเติม และในระยะต่อไป
กระทรวงแรงงานควรพิจารณาปรับอัตราการจ่ายค่าล่วงเวลาและค่าตอบแทนการทำงานที่เกินกว่าวันละแปดชั่วโมงให้กับกลุ่มลูกจ้างที่ไม่มีสิทธิได้รับค่าล่วงเวลา
แต่มีสิทธิได้รับค่าตอบแทนตามมาตรา ๖๕ แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๑
และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้การยกระดับการคุ้มครองแรงงานเป็นมาตรฐานเดียวกัน
และไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำในกลุ่มลูกจ้างดังกล่าว
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
76 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศสำหรับห้อง ด้านประสิทธิภาพพลังงานต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... (ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศสำหรับห้อง : ด้านประสิทธิภาพพลังงาน ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. ....) | อก. | 21/01/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศสำหรับห้อง
: ด้านประสิทธิภาพพลังงาน ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศสำหรับห้อง
ด้านประสิทธิภาพพลังงานตามมาตรฐานเลขที่ มอก. ๒๑๓๔ - ๒๕๕๓ โดยยกเลิกมาตรฐานเดิมและกำหนดมาตรฐานใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐานเลขที่
มอก. ๒๑๓๔ - ๒๕๖๕ เพื่อให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าทางวิชาการ รองรับการพัฒนาเทคโนโลยีการทำและการใช้งานภายในประเทศอย่างทั่วถึง
และสอดคล้องกับข้อกำหนดตามมาตรฐานระหว่างประเทศในปัจจุบัน ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
77 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดด่านศุลกากรและด่านพรมแดน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค. | 21/01/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดด่านศุลกากรและด่านพรมแดน
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงกำหนดด่านศุลกากรและด่านพรมแดน
พ.ศ. ๒๕๖๐ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม ดังนี้
ยกเลิกศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพซึ่งเป็นเขตศุลกากรของสำนักงานศุลกากรกรุงเทพ (เดิมมีเขตศุลกากรกรุงเทพ
๓ แห่ง คือ ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ ศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ และศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพ
โดยยุบรวมเหลือ ๒ แห่ง คือ ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่และศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ
เนื่องจากได้ย้ายศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพไปยังศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่)
และปรับปรุงสถานที่ตั้งด่านศุลกากร เขตศุลกากร และด่านพรมแดนของด่านศุลกากรสะเดา
จังหวัดสงขลา เนื่องจากด่านศุลกากรสะเดาได้ย้ายสถานที่ปฏิบัติราชการไปสถานที่แห่งใหม่
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
78 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมตู้น้ำร้อนน้ำเย็นบริโภคและตู้น้ำเย็นบริโภค เฉพาะด้านความปลอดภัย ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... | อก. | 21/01/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมตู้น้ำร้อนน้ำเย็นบริโภคและตู้น้ำเย็นบริโภค
เฉพาะด้านความปลอดภัย ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมตู้น้ำเย็นบริโภค
เฉพาะด้านความปลอดภัยมาตรฐานเลขที่ มอก. ๒๔๖๑ - ๒๕๕๒ โดยเป็นการยกเลิกมาตรฐานเดิมและกำหนดมาตรฐานใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐานเลขที่
มอก. ๒๔๖๑ - ๒๕๖๕
เพื่อความปลอดภัยหรือเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจจะเกิดแก่ประชาชนหรือแก่กิจการอุตสาหกรรม
หรือเศรษฐกิจของประเทศชาติ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
79 | ร่างกฎกระทรวง ที่อาศัยอำนาจตามมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติสถิติ พ.ศ. 2550 รวมจำนวน 4 ฉบับ | ดศ. | 21/01/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง
รวม ๔ ฉบับ ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑.
ร่างกฎกระทรวงสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการจัดทำสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรมในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนและขนาดของสถานประกอบการ
ประเภทธุรกิจและอุตสาหกรรมลักษณะเชิงเศรษฐกิจและสังคมของสถานประกอบการ ๒.
ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการสำรวจตัวอย่างยอดขายรายไตรมาสในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร
เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับมูลค่าขายหรือรายรับจากการจำหน่ายปลีกสินค้าและบริการประเภทต่าง
ๆ และมูลค่าสินค้าคงเหลือของสถานประกอบการ ๓.
ร่างกฎกระทรวงการสำรวจตัวอย่างการมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในครัวเรือน
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการสำรวจตัวอย่างการมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในครัวเรือนในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร
เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประชาชนที่ใช้อินเทอร์เน็ต ใช้โทรศัพท์มือถือและมีโทรศัพท์มือถือ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
80 | ร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 | กห. | 21/01/2568 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวง
(ฉบับที่ .) พ.ศ. .... ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง
ฉบับที่ ๓๗ (พ.ศ. ๒๕๑๖) ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗
เพื่อกำหนดโรคที่ทำให้เกิดความไม่สมบูรณ์ในร่างกาย จำนวน ๓ กลุ่มโรค ได้แก่ ๑)
กลุ่มโรคตุ่มน้ำพอง ๒) โรคลำไส้โป่งพองแต่กำเนิด และ ๓) โรคของเอนไซม์บนเม็ดเลือดแดงผิดปกติชนิด
G-6-PD ให้เป็นคนจำพวกที่ ๒
เพื่อให้เหมาะสมและเป็นประโยชน์แก่การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ
ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
และให้ดำเนินการต่อไปได้
|