ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 114 จากทั้งหมด 513 หน้า แสดงรายการที่ 2261 - 2280 จากข้อมูลทั้งหมด 10242 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
2261 | ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติ ให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497 (กำหนดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์ฯ) | มท | 24/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติ
ให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497 มีสาระสำคัญคือ แก้ไขเพิ่มเติมความใน (ค) ของ (7) ในข้อ 2 ของกฎ กระทรวง ฉบับที่ 47 (พ.ศ. 2541) ออกตามความในพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2479 ซึ่ง แก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎกระทรวง ฉบับที่ 50 (พ.ศ. 2548) ออกตามความในพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ ดิน พ.ศ. 2497 เพื่อกำหนดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์เฉพาะในกรณีมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของ สภากาชาดไทยเป็นผู้รับโอนหรือผู้โอนในอัตราร้อยละ 0.001 ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงาน คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ |
||||||||||||||||||||||||
2262 | ร่างพระราชบัญญัติจัดระเบียบบริหารหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | มท | 24/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ถอนร่างพระราชบัญญัติจัดระเบียบบริหารหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกัน
ตนเอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เพื่อมอบหมายให้กรมการปกครองพิจารณาทบทวนตามความเห็นของคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับการกำหนดให้คณะกรรมการกลางประชุมกันไม่น้อยกว่าเดือนละครั้ง และการกำหนดค่าใช้จ่ายในการจัด ประชุม แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเสนอ |
||||||||||||||||||||||||
2263 | ขออนุมัติเงินงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อจัดซื้อถุงยังชีพพระราชทานนำไปแจกจ่ายให้พสกนิกรชาวไทยผู้เดือดร้อน | มท | 24/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2553 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย
เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อดำเนินการจัดหาถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย จำนวน 98,500 ชุด ในวงเงินงบประมาณ 179,000,000 บาท ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
2264 | การแต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงมหาดไทย) (นายสุรชัย พรภัทรกุล) | มท | 24/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายสุรชัย พรภัทรกุล ให้ดำรงตำแหน่งวิศวกรใหญ่ (วิศวกรวิชาชีพ 10
วช. (วิศวกรรมโยธา) กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2551 ซึ่งเป็นวัน ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
2265 | ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการควบคุมป้ายหรือสิ่งที่สร้างขึ้นสำหรับติดหรือตั้งป้ายตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร พ.ศ. .... | มท | 17/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการควบคุมป้ายหรือสิ่งที่สร้างขึ้นสำหรับติด
หรือตั้งป้ายตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ นำข้อกำหนดที่เกี่ยวกับป้ายหรือ สิ่งที่สร้างขึ้นสำหรับติดหรือตั้งป้ายมาประมวลไว้ด้วยกัน และปรับปรุงให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ตามที่กระทรวงมหาด ไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
2266 | ร่างพระราชบัญญัติควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. .... | มท | 17/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. .... โดย
มอบให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการับไปพิจารณา ดังนี้ 1. กรณีเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีกฎหมายในเรื่องนี้ ก็ให้ดำเนินการยกเลิกพระราชบัญญัติควบ คุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. 2493 แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง 2. กรณีเห็นว่ามีความจำเป็นต้องมีกฎหมายในเรื่องนี้ ก็ให้ดำเนินการตรวจพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ ฉบับนี้ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยรับความเห็นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับการกำหนดอัตราค่า ธรรมเนียมใบอนุญาตฉบับละไม่เกิน 100 บาท นั้น ควรมีการกำหนดเป็นอัตราที่แน่นอนเพื่อป้องกันพนักงาน เจ้าหน้าที่ใช้ดุลพินิจที่อาจไม่เท่ากันในแต่ละท้องถิ่น ไปพิจารณาด้วย แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป |
||||||||||||||||||||||||
2267 | ร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 บังคับในท้องที่บางแห่งในเขตเทศบาลตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี พ.ศ. .... | มท | 17/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 บังคับ
ในท้องที่บางแห่งในเขตเทศบาลตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้ พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 บังคับในท้องที่บางแห่งในเขตเทศบาลตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
2268 | การขอรับเงินชดเชยค่าดำเนินการในการให้บริการเชิงสังคมประจำปี 2551 และขอแก้ไขหลักเกณฑ์การพิจารณาเงินชดเชยค่าดำเนินการในการให้บริการเชิงสังคม ประจำปี 2552 | มท | 17/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ 1.1 อนุมัติเงินชดเชยค่าดำเนินการในการให้บริการเชิงสังคมประจำปี 2551 ให้แก่การประปาส่วนภูมิ ภาค (กปภ.) จำนวน 980.148 ล้านบาท 1.2 อนุมัติแก้ไขหลักเกณฑ์การพิจารณาการขอรับเงินชดเชย ฯ ของ กปภ. ประจำปี 2552 โดยแก้ไข เป็น ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การขอรับเงินชดเชย ฯ ของ กปภ. ประจำปี 2551 ซึ่งให้ชดเชยเฉพาะส่วนต่างระหว่าง อัตราค่าน้ำที่ต่ำกว่าต้นทุนค่าน้ำจริงเฉลี่ยต่อหน่วยคูณด้วยปริมาณการใช้น้ำ และให้เฉพาะกลุ่มผู้ใช้น้ำเพื่อการดำรง ชีพ ไม่เกิน 30 ลูกบาศก์เมตร/ราย/เดือน โดยวงเงินชดเชย ฯ จะนำเสนอที่ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณา อีกครั้งภายหลังที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบและรับรองงบการเงินประจำปี 2552 ของ กปภ. แล้วเสร็จ 2. ให้กระทรวงมหาดไทยยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2551 เฉพาะการ ขอรับเงินชดเชยค่าดำเนินการในการให้บริการเชิงสังคมประจำปี 2552 |
||||||||||||||||||||||||
2269 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดวิธีการและค่าธรรมเนียมคำขอพิสูจน์ความเป็นบิดาซึ่งมีสัญชาติไทยของผู้เกิดเพื่อการได้สัญชาติไทยโดยการเกิด พ.ศ. .... | มท | 17/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดวิธีการและค่าธรรมเนียมคำขอพิสูจน์ความเป็นบิดาซึ่งมี
สัญชาติไทยของผู้เกิดเพื่อการได้สัญชาติไทยโดยการเกิด พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้ว ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างกฎกระทรวง ฯ มีสาระสำคัญคือ 1. กำหนดให้ผู้เกิดหรือผู้มีส่วนได้เสียที่ประสงค์จะพิสูจน์ความเป็นบิดาซึ่งมีสัญชาติไทยของผู้เกิดเพื่อการได้ สัญชาติไทยโดยการเกิดยื่นคำขอต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ตามแบบที่รัฐมนตรีกำหนด พร้อมหลักฐานประกอบคำขอ 2. กำหนดหลักเกณฑ์การยื่นคำขอเพื่อพิสูจน์ความเป็นบิดา กรณีที่ผู้ยื่นมีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานคร จังหวัดอื่น และในต่างประเทศ 3. กำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่พิจารณาคำขอให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลากำหนด กรณีที่คำขอหรือหลัก ฐานประกอบคำขอไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วนให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีหนังสือแจ้งให้ผู้ยื่นคำขอทราบภายในสิบห้าวัน นับแต่วันที่ได้รับคำขอ และหากพนักงานเจ้าหน้าที่พิจารณาคำขอและหลักฐานประกอบคำขอ หรือดำเนินการสอบ สวนแล้วเห็นว่า บิดาซึ่งมีสัญชาติไทยของผู้เกิด และผู้เกิดนั้นเป็นบิดาและบุตรกัน ให้ออกหนังสือรับรองการพิสูจน์ ความเป็นบิดาของผู้เกิดให้แก่ผู้ยื่นคำขอตามแบบที่รัฐมนตรีกำหนดโดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา 4. กำหนดค่าธรรมเนียมในการยื่นคำขอ
|
||||||||||||||||||||||||
2270 | โครงการจัดทำระบบให้บริการประชาชนทางด้านการทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่ | มท | 17/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบตามที่กระทรวงมหาดไทยรายงานผลการดำเนินงานโครงการจัดทำระบบให้บริการประชา ชนทางด้านการทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่ โดยกระทรวงมหาดไทยได้ส่งเอกสารโครงการ ฯ ให้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารนำเข้าสู่คณะกรรมการจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ของรัฐพิจารณา ซึ่ง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ ฯ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการ ฯ รวม 4 ครั้ง โดยในการประชุมครั้งที่ 4/2552 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2552 ที่ประชุมได้มีมติให้กระทรวงมหาดไทย (กรมการปกครอง) นำโครงการ ฯ พร้อมราย ละเอียดเข้าสู่การพิจารณาคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งชาติ (กทสช.) เพื่อพิจารณาให้ ความเห็นอีกชั้นหนึ่ง และจากผลการประชุม กทสช. เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2552 ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบความ เหมาะสมของโครงการ ฯ สำหรับขั้นตอนการดำเนินการในลำดับต่อไป กระทรวงมหาดไทยจะดำเนินการจัดหา ระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประกอบ (ด้วยวิธีการเช่า) ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ รวม ทั้งระเบียบวิธีการงบประมาณที่เกี่ยวข้อง 2. ให้กระทรวงมหาดไทยรับไปพิจารณาดำเนินการให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์จากบัตรประจำตัว ประชาชนแบบใหม่ได้อย่างคุ้มค่าและลดภาระในเรื่องการถ่ายและรับรองสำเนาเอกสาร โดยกำหนดเป้าหมายที่จะ ถือว่าโครงการประสบผลสำเร็จ คือ สามารถใช้บัตรประจำตัวประชาชนได้โดยไม่ต้องมีการรับรองสำเนา ทั้งนี้ ให้ พิจารณาความสอดคล้องกับพระราชบัญญัติว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2544 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยว ข้องด้วย
|
||||||||||||||||||||||||
2271 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งคณะกรรมการชั่วคราวของสมาคมและการเลิกสมาคมตามมติที่ประชุมใหญ่ของสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ พ.ศ. .... | มท | 17/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งคณะกรรมการชั่วคราว
ของสมาคมและการเลิกสมาคมตามมติที่ประชุมใหญ่ของสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญ คือ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการแต่งตั้งคณะกรรมการชั่วคราวของสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ ทั้งใน กรณีมีคำสั่งให้คณะกรรมการของสมาคมออกทั้งคณะ หรือมีคำสั่งให้กรรมการบางคนออกจากตำแหน่งตามมาตรา 29 วรรคสอง (1) รวมทั้งกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการเลิกสมาคมตามมติที่ประชุมใหญ่ของสมาคมจัดรูปที่ ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และ ให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
2272 | แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. 2553 - 2557 | มท | 17/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติในหลักการตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) ประธานกรรมการป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติเสนอ ดังนี้ 1.1 แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. 2553-2557 ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ว่าด้วยหลักการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ส่วนที่ 2 ว่าด้วยกระบวนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ส่วนที่ 3 ว่าด้วยกระบวนการป้องกันและบรรเทาภัยด้านความมั่นคง 1.2 มอบหมายให้กระทรวง กรม องค์กร และหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ จังหวัด อำเภอ องค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคส่วนอื่น ๆ ถือปฏิบัติตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ และให้จัดทำแผนปฏิบัติการและงบประมาณรองรับแผนดังกล่าว 1.3 มอบหมายให้สำนักงบประมาณ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณา ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในการจัดสรรงบประมาณเพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตั้งแต่ระยะก่อนเกิด ภัย ขณะเกิดภัย และการฟื้นฟูบูรณะภายหลังภัยสิ้นสุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และเพื่อผู้ประสบ ภัยสามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติสุขได้โดยเร็ว 1.4 มอบหมายให้หน่วยงานระดับกระทรวงจัดทำแผนปฏิบัติการรองรับยุทธศาสตร์และให้บรรจุโครง การที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยไว้ในแผนปฏิบัติราชการประจำปี รวมทั้งกำหนดให้เรื่องดัง กล่าวเป็นตัวชี้วัดร่วม (Joint KPI) ระหว่างหน่วยงาน 2. ให้รับความเห็นของสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่เห็นควรให้มีคลังข้อมูลด้านสาธารณภัยเป็น แผนงานเร่งด่วนเพื่อเป็นฐานข้อมูลกลางด้านสาธารณภัยของประเทศ และจัดทำคู่มือมาตรฐานปฏิบัติงานหรือแนว ทางการปฏิบัติ (Standard Operating Procedure) ในแต่ละประเภทภัยและระดับความรุนแรง รวมทั้งจัดทำแผน เผชิญเหตุรองรับ (Contingency Plan) เพื่อให้หน่วยงานที่ร่วมรับผิดชอบได้ยึดถือปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และความเห็นของสำนักงบประมาณ ที่เห็นว่า การจัดทำแผนปฏิบัติการและงบประมาณให้พิจารณาดำเนินการตาม ความเหมาะสมและจำเป็นโดยคำนึงถึงข้อจำกัดทางการเงินการคลังของประเทศ โดยพิจารณาพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง และหรือพื้นที่ที่ส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจในโอกาสแรก ไปพิจารณาดำเนินการด้วย 3. ให้รับข้อเสนอเพิ่มเติมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่ให้มีการประสานงานกับองค์กร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกอบรมตามแผน ฯ รวมทั้งข้อเสนอเพิ่มเติม ของผู้อำนวยการสำนักงบประมาณที่ให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นหน่วยงานหลักในการจัดทำรายละ เอียดการใช้จ่ายงบประมาณ ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||||||||
2273 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนหนองพลับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. .... | มท | 10/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนหนองพลับ จังหวัดประจวบ
คีรีขันธ์ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลหนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรี ขันธ์ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อ ไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
2274 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนพิกุลทอง จังหวัดนราธิวาส พ.ศ. .... | มท | 10/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนพิกุลทอง จังหวัด
นราธิวาส พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนพิกุลทอง ในท้องที่ตำบลกะลุวอเหนือ และ ตำบลกะลุวอ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงาน คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
2275 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองระนอง พ.ศ. .... | มท | 10/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองระนอง พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ
ให้ใช้บังคับผังเมืองรวมในท้องที่ตำบลบางนอน ตำบลเขานิเวศน์ ตำบลบางริ้น ตำลลหาดส้มแป้น และตำลบลปาก น้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจ พิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
2276 | โครงการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบจำหน่าย | มท | 03/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ดำเนินงานตามโครงการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบ จำหน่าย (คปจ.) (Distribution System Efficiency Improvement Project) ระยะเวลาดำเนินการ ปี พ.ศ. 2552 -2553 มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพของระบบจำหน่ายให้สามารถรองรับความต้อง การใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการก่อสร้างเสริมระบบจำหน่ายสายย่อย รวมทั้งปรับปรุงระบบจำหน่าย และอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ทรุดโทรมหรือเสื่อมสภาพในพื้นที่บริการของ กฟภ. ทั่วประเทศ วงเงินลงทุน 12,690 ล้าน บาท (โดยใช้เงินกู้ในประเทศ 9,510 ล้านบาท และเงินรายได้ กฟภ. 3,180 ล้านบาท) ตามที่กระทรวงมหาด ไทยเสนอ 2. ให้กระทรวงมหาดไทย (กฟภ.) รับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม กระทรวงพลังงาน คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ คณะกรรมการกำกับกิจ การพลังงาน และประธานกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ ที่ให้ กฟภ. สรุปรายงานผลการดำเนินงานทราบเป็น ระยะ ๆ และในการดำเนินโครงการ คปจ. ควรมีการวางแผนป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อมและชุมชนที่อาจเกิดขึ้น ในช่วงการก่อสร้างโครงการเพื่อบรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเนื่องจากประมาณการผลตอบแทนทางการ เงินสุทธิ (NPV) ของโครงการติดลบ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินของ กฟภ. ในอนาคต จึงเห็นควร ให้ กฟภ. พิจารณามาตรการรองรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเพื่อให้มีสภาพคล่องทางการเงินที่เหมาะสมกับภาระเงินกู้ รวมทั้งให้กระทรวงมหาดไทยกำกับดูแลการดำเนินงาน และการเบิกจ่ายงบลงทุนของโครงการให้เป็นไปตามแผน การดำเนินงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||||||||
2277 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองอุตรดิตถ์ พ.ศ. .... | มท | 03/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองอุตรดิตถ์ พ.ศ. .... มีสาระ
สำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลท่าเสา ตำบลท่าอิฐ ตำบลป่าเซ่า และตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
2278 | ร่างพระราชบัญญัติการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. .... | มท | 03/11/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้แก้ไขร่างพระราชบัญญัติการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้
พ.ศ. .... ตามสรุปผลการประชุมการประสานงานด้านนิติบัญญัติ วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2552 ก่อนส่ง สภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน
|
||||||||||||||||||||||||
2279 | ร่างพระราชบัญญัติการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. .... | มท | 20/10/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้มี หน่วยงานปฏิบัติงานหลักเพื่อดำเนินการบูรณาการเกี่ยวกับการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาค ใต้ให้เป็นระบบ มีเอกภาพและประสิทธิภาพทั้งในเรื่องนโยบาย ยุทธศาสตร์ การบังคับบัญชา และการปฏิบัติ อันจะ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว 2. ให้กระทรวงมหาดไทยแก้ไขเพิ่มเติมตามที่เสนอเฉพาะประเด็นร่างมาตรา 3 นิยามคำว่า "จังหวัดชาย แดนภาคใต้" ให้ครอบคลุม 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดสตูล และจังหวัด สงขลา และร่างมาตรา 7 เพิ่มอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ส่วนโครงสร้างอื่น ๆ ให้เป็นไปตามร่างของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา แล้วเสนอสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาต่อไป พร้อมทั้งส่งให้คณะกรรมการประสานงานด้านนิติบัญญัติพิจารณาไปในคราวเดียวกัน
|
||||||||||||||||||||||||
2280 | ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร พ.ศ. .... | มท | 20/10/2552 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุง
เทพมหานคร พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานด้านนิติบัญญัติพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป โดย ร่างพระราชบัญญัติ ฯ มีสาระสำคัญคือ 1. ให้ยกเลิกพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 และพระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2542 2. ให้นำกฎหมาย ประกาศ ระเบียบ หรือข้อบังคับใดที่ใช้บังคับเพื่อให้สวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์ อื่นแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐมาใช้แก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครด้วย เว้นแต่จะได้มีกฎหมาย ประกาศระเบียบ หรือ ข้อบังคับอื่นใดบัญญัติไว้สำหรับข้าราชการกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะ 3. ให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครมี 3 ประเภทคือ ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร และข้าราชการกรุงเทพมหานครในสถาบันอุดมศึกษา 4. กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสั่งลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรงหรือสั่งให้ออกจากราชการ ตลอด จนคำสั่งเพิ่มโทษ ลดโทษ งดโทษ หรือยกโทษ 5. กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการอุทธรณ์และร้องทุกข์ 6. กำหนดให้บุคลากรกรุงเทพมหานครมี 2 ประเภทคือ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร และพนักงาน กรุงเทพมหานคร เพื่อความชัดเจนในทางปฏิบัติ |
.....