ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 214 จากทั้งหมด 6200 หน้า แสดงรายการที่ 4261 - 4280 จากข้อมูลทั้งหมด 123994 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
4261 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... จำนวน 3 ฉบับ | อก. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ
ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมรถยนต์ขนาดเล็กที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิด
ด้วยการอัดต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมรถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยประกายไฟที่ใช้ก๊าซธรรมชาติหรือก๊าซปิโตรเลียมเหลวเป็นเชื้อเพลิงต้องเป็นไปตามมาตรฐาน
พ.ศ. .... ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมรถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยการอัดต้องเป็นไปตามมาตรฐาน
พ.ศ. ....
รวม ๓ ฉบับ
มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขปรับปรุงมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมรถยนต์ขนาดเล็กที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยการอัด
รถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยประกายไฟที่ใช้ก๊าซธรรมชาติหรือก๊าซปิโตรเลียมเหลวเป็นเชื้อเพลิง
และรถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิด ด้วยการอัด ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีคุณภาพและความปลอดภัยสอดคล้องกับมาตรฐานสากลและเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ประชาชน
กิจการอุตสาหกรรม และเศรษฐกิจของประเทศ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4262 | การดำเนินโครงการจัดสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” ระยะที่ 2 - 3 | กค. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการดำเนินโครงการจัดสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” ระยะที่
๒-๓ สรุปได้ ดังนี้ (๑)
กองทัพบกได้ก่อสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” ระยะที่ ๒ และ ๓ แล้วเสร็จ
และกรมธนารักษ์ได้อนุญาตให้กรุงเทพมหานครใช้ที่ราชพัสดุบริเวณสวนป่าดังกล่าว
รวมทั้งอาคารราชพัสดุ จำนวน ๔ หลัง ประกอบด้วย อาคารพิพิธภัณฑ์ จำนวน ๑ หลัง
และอาคารกีฬา จำนวน ๓ หลัง เพื่อดูแล บำรุงรักษา และบริหารจัดการสวนสาธารณะ (๒)
กรมธนารักษ์ได้จัดพิธีเปิดสวนป่า ระยะที่ ๒ และ ๓ ในสวนสาธารณะ “เบญจกิติ”
เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม
๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๖๕ และ (๓) กรมธนารักษ์ได้นำส่งเงินคงเหลือจากการจัดสร้างสวนป่า
“เบญจกิติ” จำนวน ๓,๒๕๐,๒๘๑.๕๓ บาท
คืนกระทรวงการคลังเป็นรายได้แผ่นดินแล้ว ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4263 | ร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสารฯ สายสีเหลือง สายเฉลิมรัชมงคล และสายฉลองรัชธรรม ร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการยกเลิกข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสารร่วม พ.ศ. 2565 พ.ศ. .... และร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยอัตราและวิธีการจัดเก็บค่าบริการจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์และค่าธรรมเนียมและค่าบริการอื่นๆ เกี่ยวกับการจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พ.ศ. .... (รวม 5 ฉบับ) | คค. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เห็นชอบ ๑.๑
ร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสาร
วิธีการจัดเก็บค่าโดยสาร
และการกำหนดประเภทบุคคลที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลือง
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดค่าโดยสาร โดยมีอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น ๑๕ บาท
สูงสุด ๔๕ บาท (๒๓ สถานี) ๑.๒
ร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสาร
วิธีการจัดเก็บค่าโดยสาร
และการกำหนดประเภทบุคคลที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร
สายเฉลิมรัชมงคล พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการยกเลิกข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสาร วิธีการจัดเก็บค่าโดยสาร
และการกำหนดประเภทบุคคลที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร
สายเฉลิมรัชมงคล พ.ศ. ๒๕๖๕ เพื่อเพิ่มหลักเกณฑ์ให้ครอบคลุมถึงการเปลี่ยนถ่ายระบบกับรถไฟฟ้าสายอื่น
ๆ (คงอัตราค่าโดยสารตามข้อบังคับฉบับเดิม มี ๓๘ สถานี เริ่มต้นที่ ๑๗ บาท สิ้นสุด
๔๓ บาท ๑.๓
ร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสาร
วิธีการจัดเก็บค่าโดยสาร และการกำหนดประเภทบุคคลที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร
สายฉลองรัชธรรม พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการยกเลิกข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสาร วิธีการจัดเก็บค่าโดยสาร
และการกำหนดประเภทบุคคลที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร
สายฉลองรัชธรรม พ.ศ. ๒๕๖๕ เพื่อเพิ่มหลักเกณฑ์ให้ครอบคลุมถึงการเปลี่ยนถ่ายระบบกับรถไฟฟ้าสายอื่น
ๆ (คงอัตราค่าโดยสารตามข้อบังคับฉบับเดิม มี ๑๖ สถานี เริ่มต้นที่ ๑๔ บาท สิ้นสุด
๔๒ บาท ๑.๔
ร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการยกเลิกข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสารร่วม พ.ศ. ๒๕๖๕ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการยกเลิกข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสารร่วม พ.ศ. ๒๕๖๕
เนื่องจากได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์การให้ส่วนลดกรณีการเปลี่ยนถ่ายระบบภายใต้การจัดเก็บค่าแรกเข้าเพียงครั้งเดียวไว้ในร่างข้อบังคับตามข้อ
๑.๑ ข้อ ๑.๓ ไว้แล้ว ๑.๕
ร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยอัตราและวิธีการจัดเก็บค่าบริการจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์และค่าธรรมเนียมและค่าบริการอื่น
ๆ เกี่ยวกับการจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเพื่อให้การกำหนดอัตราค่าบริการจอดรถยนต์และวิธีการจัดเก็บค่าบริการจอดรถยนต์สำหรับอาคารจอดรถยนต์ทุกแห่ง
รวมถึงอาคารจอดรถยนต์อื่น ๆ ในอนาคตของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันโดยรวมไว้ในฉบับเดียวกัน รวม ๕ ฉบับ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๖๖ เป็นต้นไป ๒. ให้กระทรวงคมนาคม
(การรถไฟฟ้าขนส่งมวลแห่งประเทศไทย) รับความเห็นของกระทรวงการคลังและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ในกรณีการดำเนินการตามร่างข้อบังคับดังกล่าวจะต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
หรือกระทบต่อการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลแห่งประเทศไทยดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ตลอดจนปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน
รวมทั้งกรณีการยกเว้นค่าโดยสารให้แก่พนักงานและลูกจ้างของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลแห่งประเทศไทย
ควรสร้างความชัดเจนว่าเข้าข่ายเป็นค่าตอบแทนหรือสวัสดิการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่
และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายดังกล่าว ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4264 | การกำหนดสินค้าและบริการควบคุมตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 | พณ. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการกำหนดสินค้าและบริการควบคุม ปี ๒๕๖๖ จำนวน ๕๑
รายการ จำแนกเป็น ๔๖ สินค้า ๕ บริการ
ตามมติคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ
และให้กระทรวงพาณิชย์รับความเห็นของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ที่เห็นควรเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบและปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวได้อย่างถูกต้อง
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4265 | ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงการก่อหนี้ผูกพันตามมาตรา 41 แห่งพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2561 สำหรับงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รายการค่าเช่ารถยนต์ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย | วธ. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยเปลี่ยนแปลงรายการและระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๖ รายการค่าเช่ารถยนต์ ๒ คัน ผูกพันงบประมาณปี พ.ศ. ๒๕๖๖-๒๕๖๙ (๓๒ เดือน)
อัตราค่าเช่าไม่เกิน ๒๔,๗๕๐ บาทต่อคันต่อเดือน โดยยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่
๒๔ เมษายน ๒๕๕๕ โดยให้ใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖
ที่ได้ตั้งงบประมาณรองรับไว้แล้ว
และเห็นควรให้สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณรองรับให้ครบวงเงินค่างานตามสัญญาต่อไป
สำหรับกรณีการเช่ารถยนต์เพื่อใช้ในราชการชั่วคราวไปพลางก่อนจนกว่ากระบวนการจัดซื้อจัดจ้างข้างต้นจะแล้วเสร็จ
ควรพิจารณาดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มติคณะรัฐมนตรี
และหนังสือเวียนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนมาตรฐานของทางราชการให้ถูกต้องครบถ้วนในทุกขั้นตอน
โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าและประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญ
และต่อรองราคาจนถึงที่สุดด้วย ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4266 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 72 ปี การท่าเรือแห่งประเทศไทย พ.ศ. .... | กค. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก
๗๒ ปี การท่าเรือแห่งประเทศไทย พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล)
ชนิดราคายี่สิบบาท เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบ ๗๒ ปี
การท่าเรือแห่งประเทศไทย ในวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๖ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4267 | การโอนเงินหรือสินทรัพย์ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเพื่อชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ย FIDF1 และ FIDF3 | กค. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้โอนเงินของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเข้าบัญชีสะสมเพื่อชำระคืนต้นเงินกู้ชดใช้ความเสียหายของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน
ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ เพิ่มเติม จำนวน ๖,๐๖๒ ล้านบาท ซึ่งจะมีผลให้กองทุนฯ
โอนเงินของกองทุนฯ เข้าบัญชีสะสมฯเพื่อชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ยที่กระทรวงการคลังกู้ตามพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินและจัดการเงินกู้เพื่อช่วยเหลือกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน
พ.ศ. ๒๕๔๑ (FIDF1)
และพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินและจัดการเงินกู้เพื่อช่วยเหลือกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน
ระยะที่สอง พ.ศ. ๒๕๔๕ (FIDF 3) ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖
รวมจำนวนทั้งสิ้น ๘,๐๖๒ ล้านบาท ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4268 | แนวทางปฏิบัติอันเนื่องมาจากการยุบสภาผู้แทนราษฎร (เพื่มเติม) | นร. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่
๒๑ มีนาคม ๒๕๖๖ (เรื่อง แนวทางการปฏิบัติอันเนื่องมาจากการยุบสภาผู้แทนราษฎร) ข้อ
๒.๒.๒.๒. กรณีอนุมัติงานหรือโครงการ [มาตรา ๑๖๙ (๑) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย]
ที่บัญญัติให้ไม่กระทำการอันมีผลเป็นการอนุมัติงานหรือโครงการ หรือมีผลเป็นการสร้างความผูกพันต่อคณะรัฐมนตรีชุดต่อไป
เว้นแต่ที่กำหนดไว้ในงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามข้อ ๒.๒.๒.๒. (๑) ข้อย่อย (๑.๓)
(แจ้งตามหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ด่วนที่สุด ที่ นร ๐๕๐๓/ว ๑๒๕ ลงวันที่
๒๓ มีนาคม ๒๕๖๖) เพิ่มเติม
หากเป็นกรณีการเปลี่ยนแปลงที่ได้กำหนดไว้แล้วในงบประมาณรายจ่ายประจำปี เฉพาะในส่วนของรายละเอียดของรายการและมิได้เพิ่มวงเงินก่อหนี้ผูกพันเกินวงเงินที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติไว้ก็สามารถดำเนินการได้
โดยไม่ถือเป็นกรณีที่คณะรัฐมนตรีได้กระทำการอันมีผลเป็นการอนุมัติงานหรือโครงการ
หรือมีผลเป็นการสร้างความผูกพันต่อคณะรัฐมนตรีชุดต่อไปตามมาตรา
๑๖๙ (๑) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แต่ประการใด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4269 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสวิตซ์ไฟฟ้าสำหรับใช้ในที่อยู่อาศัยและสิ่งติดตั้งทางไฟฟ้ายึดกับที่ที่คล้ายกัน เล่ม 1 ข้อกำหนดทั่วไป ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... | อก. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสวิตซ์ไฟฟ้าสำหรับใช้ในที่อยู่อาศัยและสิ่งติดตั้งทางไฟฟ้ายึดกับที่ที่คล้ายกัน
เล่ม ๑ ข้อกำหนดทั่วไป ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขปรับปรุงมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสวิตซ์ไฟฟ้า สำหรับใช้ในที่อยู่อาศัยและสิ่งติดตั้งทางไฟฟ้ายึดกับที่ที่คล้ายกันต้องเป็นไปตามมาตรฐาน
เนื่องจากมาตรฐานบังคับดังกล่าวใช้มาเกิน ๕ ปีแล้ว
เพื่อให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและมาตรฐานสากลที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน
ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4270 | รายงานผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน | สกพอ. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน
ประกอบด้วย หลักการแก้ปัญหาการชำระค่าสิทธิ ARL เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19
และหลักการแก้ปัญหาเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อสถานะทางการเงินของโครงการฯ ตามที่คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกเสนอ
ทั้งนี้ ให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก กระทรวงคมนาคม
(การรถไฟแห่งประเทศไทย) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของกระทรวงคมนาคม
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย
และสำนักงานอัยการสูงสุด รวมทั้งข้อสังเกตของกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณ เช่น ควรเร่งดำเนินการเพื่อให้โครงการฯ
สามารถดำเนินการได้ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้และหากมีความจำเป็นต้องแก้ไขสัญญาร่วมลงทุนฯ
ก็จะต้องดำเนินการตามลำดับขั้นตอนแห่งประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก
เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ
เงื่อนไขและกระบวนการในการร่วมลงทุนกับเอกชนหรือให้เอกชนเป็นผู้ลงทุน พ.ศ. ๒๕๖๐
ข้อ ๒๑ ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4271 | รายงานผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะกรณีการจัดให้มีห้องน้ำสาธารณะสำหรับบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ | สม. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะกรณีการจัดให้มีห้องน้ำสาธารณะสำหรับบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ
ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ซึ่งได้ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเมื่อวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๕
โดยมีผลสรุปในภาพรวมว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นด้วยกับข้อเสนอแนะขอคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ในเรื่องดังกล่าวโดยในระยะสั้นการจัดให้มีห้องน้ำสาธารณะฯ ต้องคำนึงถึงหลักสำคัญ ๓
ประการคือ (๑) ความปลอดภัย (๒) ความสะอาด และ (๓) ความสะดวกใจของผู้ใช้บริการทุกเพศ
ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งหน่วยงานภายในให้จัดให้มีห้องสุขาสำหรับบุคคลหลากหลายทางเพศ
อย่างน้อย ๑ ห้อง ส่วนในระยะยาวเห็นว่า
เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนควรต้องศึกษา วิจัยเพิ่มเติม
ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้มีส่วนได้เสียแล้ว
โดยเสนอแนวทางต่อคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศพิจารณา ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ
และแจ้งให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติทราบต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4272 | ข้อเสนอแนะในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการงบประมาณเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติเพื่อป้องกันการทุจริต | ปช. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. รับทราบข้อเสนอแนะในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการงบประมาณเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติเพื่อป้องกันการทุจริต
ประกอบด้วย (๑) ประเด็นด้านการประกาศภัยพิบัติและการชดใช้เงินคงคลัง
โดยพัฒนาศักยภาพสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ให้สามารถเป็นศูนย์กลางในการรับและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่
ติดตามตรวจสอบและดำเนินการให้จังหวัดส่งเอกสารเพื่อชดเชยเงินคงคลังคืนภายในระยะเวลาที่กำหนด
(๒)
ประเด็นด้านการพัฒนาระบบฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายงบประมาณเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ
เช่น เชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวกับการใช้งบประมาณเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ
โดยให้มีการพัฒนาระบบคลังข้อมูลที่รองรับความเชื่อมโยงข้อมูลดังกล่าว
และศึกษาความเป็นไปได้เพื่อให้เกิดการรวมศูนย์ระบบฐานข้อมูลในเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าว
และ (๓) ประเด็นการบริหารจัดการ เช่น
ลดความสูญเสียงบประมาณที่ใช้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอันเกิดจากภัยแล้งและอุทกภัย
ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4273 | ขอขยายระยะเวลาดำเนินการจัดทำกฎหมายลำดับรองตามความในพระราชบัญญัติพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ พ.ศ. 2559 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราฃบัญญัติพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 | อว. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาในการออกกฎหมายลำดับรอง
ซึ่งออกตามความในพระราชบัญญัติพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ พ.ศ. ๒๕๕๙
ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ
(ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๒
ออกไปอีกหนึ่งปีนับแต่วันที่ครบกำหนดตามพระราชบัญญัติหลักเกณฑ์การจัดทำร่างกฎหมายและการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย
พ.ศ. ๒๕๖๒ มาตรา ๓๙ จนถึงวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา
วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4274 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหน่วยงานของรัฐที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการบังคับทางปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงหน่วยงานของรัฐที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการบังคับทางปกครอง
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเป็นหน่วยงานของรัฐที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการบังคับทางปกครองได้ตามกฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว
และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4275 | มติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 15 พ.ศ. 2565 | สช. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบมติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ
ครั้งที่ ๑๕ พ.ศ. ๒๕๖๕ รวม ๓ มติ ได้แก่ มติ ๑ การขจัดความยากจนตามแนวคิดเศรษฐกิจ BCG : การยกระดับเศรษฐกิจครัวเรือน มติ ๒
การขับเคลื่อนแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน
ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และมติ ๓
การจัดการสื่อสารอย่างมีส่วนร่วมในวิกฤตสุขภาพ และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาดำเนินการตามมติฯ ที่เกี่ยวข้อง ตามที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติเสนอ ทั้งนี้
ให้คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ
และกระทรวงสาธารณสุขรับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม และสำนักงบประมาณ
ข้อสังเกตของกระทรวงแรงงานและข้อเสนอแนะของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์
วิจัยและนวัตกรรม และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เช่น
ควรมีหน่วยงานในการติดตามการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากร
ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญในการกำหนดกรอบทิศทางนโยบายสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ และให้ถือปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ
มติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง และหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด
รวมทั้งให้หน่วยรับงบประมาณที่เกี่ยวข้องพิจารณาปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ
โอนเงินจัดสรรหรือเปลี่ยนแปลงเงินจัดสรร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ แล้วแต่กรณี ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4276 | นายกรัฐมนตรีลากิจในวันที่่ 27 มิถุนายน 2566 | นร 05 | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งว่า
นายกรัฐมนตรีได้ขอลากิจในวันอังคารที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๖๖ ตั้งแต่เวลา ๑๓.๐๐-๑๖.๓๐
น.
ซึ่งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้จัดทำหนังสือเวียนแจ้งให้รัฐมนตรีทุกท่านทราบแล้ว
ทั้งนี้ ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการลาของข้าราชการ พ.ศ. ๒๕๕๕ ข้อ ๔๑
กำหนดให้การลาทุกประเภทของนายกรัฐมนตรี ให้อยู่ในดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี
และแจ้งให้คณะรัฐมนตรีทราบ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4277 | รายงานความก้าวหน้าโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 และการใช้สิทธิภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 | กค. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานความก้าวหน้าโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ
ปี ๒๕๖๕ และการใช้สิทธิภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี ๒๕๖๕
ตั้งแต่วันที่ ๑ มีนาคม-๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๖
และสถานะปัจจุบันของกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม
สำหรับจัดสรรสวัสดิการแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สรุปได้ ดังนี้ (๑) ความก้าวหน้าโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ
ปี ๒๕๖๕ มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ๑๙,๖๔๗,๒๔๑ ราย
โดยมีผู้ผ่านเกณฑ์ตามโครงการฯ ปี ๒๕๖๕ จำนวน ๑๔,๕๙๖,๘๒๐ ราย (เริ่มใช้สิทธิ ๑ เมษายน ๒๕๖๖) และมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ตามโครงการฯ
จำนวน ๕,๐๕๐,๔๒๑ ราย
ซึ่งผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าวได้ยื่นอุทธรณ์แล้ว
และกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ยื่นอุทธรณ์ดังกล่าว ทั้งนี้
ผู้ที่ผ่านการพิจารณา (รอบอุทธรณ์) จะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ ๑ กรกฎาคม
๒๕๖๖ เป็นต้นไป และยังคงใช้สิทธิย้อนหลังสำหรับวงเงินอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ๓
เดือน รวมเป็น ๙๐๐ บาท นอกจากนี้
กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นเกษตรกรเพิ่มเติม
ทำให้มีผู้ผ่านเกณฑ์ตามโครงการฯ ปี ๒๕๖๕ เพิ่มเติมอีก ๔๑๖,๑๕๓
ราย ส่งผลให้และผู้ผ่านเกณฑ์ตามโครงการฯ ปี ๒๕๖๕ รวมทั้งสิ้น ๑๕,๐๑๒,๙๗๓ ราย และคณะกรรมการใช้สวัสดิการแห่งรัฐสำหรับกลุ่มผู้ผ่านเกณฑ์เพิ่มเติมด้วยแล้ว
(๒) การใช้สิทธิภายใต้โครงการฯ ปี ๒๕๖๕ ตั้งแต่เดือนเมษายน-พฤษภาคม ๒๕๖๖ พบว่าเดือนเมษายน
๒๕๖๖ มีจำนวนผู้ใช้สิทธิ ๑๒.๓๑ ล้านราย มูลค่าการใช้สิทธิรวม ๔,๐๐๕.๖๕ ล้านบาท และเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๖ มีจำนวนผู้ใช้สิทธิ ๑๒.๗๙ ล้านราย
มูลค่าการใช้สิทธิรวม ๔,๒๕๒.๑๕ ล้านบาท มีการเบิกจ่ายเงินเพิ่มเติมเบี้ยความพิการเดือนละ
๒๐๐ บาท ในเดือนเมษายน ๒๕๖๖ มีการจ่ายเงินให้แก่คนพิการ ๗๙๔,๑๘๙
ราย เป็นเงิน ๑๕๘.๘๔ ล้านบาท และในเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๖
มีการเบิกจ่ายเงินให้คนพิการ ๑,๐๑๖,๐๐๘
ราย เป็นเงิน ๒๐๓.๒๐ ล้านบาท และ (๓) สถานะกองทุนฯ ปัจจุบันกองทุนฯ มีงบประมาณรวม
๕๑,๖๔๔.๕๑ ล้านบาท หักค่าใช้จ่ายสำหรับจัดสรรสวัสดิการ ๓๕,๙๒๓.๔๕ ล้านบาท คงเหลืองบประมาณ ๑๕,๗๒๑.๐๖ ล้านบาท
(ณ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๖) โดยคาดว่าจะเพียงพอใช้จ่ายถึงเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๖ ตามที่คณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4278 | การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการหอภาพยนตร์ (1.นางสาววันเพ็ญ นิโครวนจำรัส ฯลฯ รวม 8 ราย) | วธ. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการหอภาพยนต์
รวม ๘ คน เนื่องจากประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสี่ปี
โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๒๗ มิถุนายน ๒๕๖๖) เป็นต้นไป ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเสนอ
ดังนี้ ๑. นางสาววันเพ็ญ นิโครวนจำรัส ประธานกรรมการ ๒. นายอนันต์ ชูโชติ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปวัฒนธรรม ๓. นายนนทรีย์ นิมิบุตร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาพยนตร์ ๔. นางสาวพิมพกา โตวิระ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาพยนตร์ ๕. หม่อมราชวงศ์ปิยฉัตร ฉัตรชัย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒด้านสื่อสารมวลชน ๖. นางสาวไศลทิพย์ จารุภูมิ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหาร ๗. นางจินดารัตน์ วิริยะทวีกุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงินและบัญชี ๘. นายมารุต บูรณรัช กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4279 | แจ้งผลการพิจารณา การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (นางศิริเนตร กล้าหาญ) และการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (นางดารุณีย์ เผ่าสุวรรณ) | นร.05 | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบผลการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง
เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (นางศิริเนตร
กล้าหาญ) และเรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ
(นางดารุณีย์ เผ่าสุวรรณ) ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ ทั้งนี้
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้
นางศิริเนตร กล้าหาญ พ้นจากตำแหน่งเดิม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่
และแต่งตั้งนางดารุณีย์ เผ่าสุวรรณ ให้ดำรงตำแหน่งต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4280 | แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (1. นางดวงตา ตันโช ฯลฯ จำนวน 7 ราย) | สธ. | 27/06/2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
จำนวน ๗ คน เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสองปี
โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๒๗ มิถุนายน ๒๕๖๖) เป็นต้นไป
ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานกรรมการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุขเสนอ
ดังนี้ ๑. นางดวงตา ตันโช ๒. ศาสตราจารย์ธานินทร์ ศิลป์จารุ ๓. ศาสตราจารย์นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ๔. ศาสตราจารย์บรรเจิด สิงคะเนติ ๕. นายพัลลภ ศักดิ์โสภณกุล ๖. ศาสตราจารย์มรรยาท รุจิวิชชญ์ ๗. นายสุพรรณ ศรีธรรมมา
|