ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1786 จากทั้งหมด 6212 หน้า แสดงรายการที่ 35701 - 35720 จากข้อมูลทั้งหมด 124240 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
35701 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง ตำบลปากแพรก ตำบลบ้านใต้ ตำบลบ้านเหนือ และตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พ.ศ. .... | คค | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่
ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง ตำบลปากแพรก ตำบลบ้านใต้ ตำบลบ้านเหนือ และตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญ จนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง ตำบลปากแพรก ตำบลบ้านใต้ ตำบลบ้านเหนือ และตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัด กาญจนบุรี เพื่อสร้างและขยายทางหลวงชนบท สายเชื่อมระหว่างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 323 (ตอนเลี่ยงเมือง) กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3305 ถนนแสงชูโต ซอย 54 และถนนพัฒนากาญจน์ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
35702 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลเหมืองง่า ตำบลในเมือง ตำบลต้นธง และตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน พ.ศ. .... | มท | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้อง
ที่ตำบลเหมืองง่า ตำบลในเมือง ตำบลต้นธง และตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน พ.ศ. .... มีสาระ สำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลเหมืองง่า ตำบลในเมือง ตำบลต้นธง และตำบล เวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เพื่อสร้างและขยายถนนสายเชื่อมระหว่างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 106 กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1033 ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการ กฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
35703 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ 1 ขวา ของแม่น้ำแม่กลอง เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... | กษ | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ 1 ขวา
ของแม่น้ำแม่กลอง เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดให้ทางน้ำ ชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ 1 ขวา ของแม่น้ำแม่กลอง เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ตามที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
35704 | ร่างกฎกระทรวงออกตามความในมาตรา 41/21 มาตรา 41/32 มาตรา 41/37 และมาตรา 41/47 แห่งพระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ. 2497 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่ 11) พ.ศ. 2551 จำนวน 4 ฉบับ | คค | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง จำนวน 4 ฉบับ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และ
ให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ 1. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับใบอนุญาตและการออกใบอนุญาตผลิตอากาศ ยาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับใบอนุญาตและการออกใบอนุญาตผลิตอากาศ ยาน 2. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับใบอนุญาตและการออกใบอนุญาตผลิตส่วน ประกอบสำคัญของอากาศยาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการขอรับใบอนุญาต และการออกใบอนุญาตผลิตส่วนประกอบสำคัญของอากาศยาน 3. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับใบอนุญาตและการออกใบอนุญาตผลิตชิ้นส่วน รับรองคุณภาพ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับใบอนุญาตและการออกใบอนุญาต ผลิตชิ้นส่วนรับรองคุณภาพ 4. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับใบอนุญาตและการออกใบอนุญาตผลิตบริภัณฑ์ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับใบอนุญาตและการออกใบอนุญาตผลิตบริภัณฑ์
|
||||||||||||||||||||||||
35705 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. .... | มท | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลบ้านลาด และตำบลท่าเสน อำเภอบ้านลาด จังหวัด เพชรบุรี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ตามที่ กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
35706 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบางตะบูน จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. .... | มท | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบางตะบูน จังหวัดเพชรบุรี
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในพื้นที่ตำบลบางตะบูน และตำบลบางตะบูนออก อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบทในด้านการ ใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะและสภาพแวดล้อม ตามที่ กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
35707 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ พ.ศ. .... | มท | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลฝายหลวง ตำบลศรีพนมมาศ และตำบลชัยจุม พล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยว ข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการ สาธารณะ และสภาพแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจ พิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||
35708 | การปรับปรุงองค์ประกอบคณะกรรมการพิเศษเพื่อพิจารณาอนุสัญญาต่างๆ | กต | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการปรับปรุงองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการพิเศษเพื่อพิจารณา
อนุสัญญาต่าง ๆ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิและหัวหน้าส่วน ราชการที่เกี่ยวข้อง จำนวน 23 คน เป็นกรรมการ ผู้แทนกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย เป็นกรรมการและเลขานุการ ผู้แทนกรมสนธิสัญญาและกฎหมายอีก 2 คน เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ มีอำนาจหน้าที่ให้ความเห็นทางกฎ หมายเกี่ยวกับพันธกรณีของไทยต่อการเป็นภาคีสนธิสัญญาต่าง ๆ รวมทั้งในแง่ที่จะต้องออกหรือแก้ไขกฎหมายภาย ในเพื่อรองรับพันธกรณีดังกล่าว ตลอดจนความเห็นด้านนโยบายและให้ความเห็นทางกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตาม ที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
35709 | ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม พ.ศ. .... | นร | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ
กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม พ.ศ. .... ที่ตรวจพิจารณาแล้ว โดยร่างกฎกระทรวงฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1. กำหนดให้ยกเลิกกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี กระทรวงคมนาคม พ.ศ. 2552 2. กำหนดให้กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม มีภารกิจเกี่ยวกับการกำกับดูแล การส่งเสริมการพัฒนาระบบ การขนส่งทางน้ำและการพาณิชยนาวี ให้มีการเชื่อมต่อกับระบบการขนส่งอื่น ๆ ทั้งการขนส่งผู้โดยสารและสินค้า ท่า เรือ อู่เรือ กองเรือไทย และกิจการเกี่ยวเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็ว ทั่วถึง และปลอดภัย ตลอดจน การสนับสนุนภาคการส่งออกให้มีความเข้มแข็ง และให้มีอำนาจหน้าที่ตามที่กำหนด 3. กำหนดให้แบ่งส่วนราชการกรมเจ้าท่า ประกอบด้วย 1 สำนักงานเลขานุการกรม 9 สำนัก 2 กอง 1 ศูนย์ และ 7 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค โดยให้มีอำนาจหน้าที่ตามที่กำหนด 4. กำหนดให้ในกรมเจ้าท่า มีกลุ่มตรวจสอบภายใน และกลุ่มพัฒนาระบบบริหารรับผิดชอบงานขึ้นตรงต่อ อธิบดี และให้มีอำนาจหน้าที่ตามที่กำหนด
|
||||||||||||||||||||||||
35710 | การจ่ายเงินงบประมาณเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ชุมนุม | นร | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการช่วยเหลือผู้ประกอบ
การและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม รายงานการจ่ายเงินงบประมาณช่วยเหลือผู้ประกอบการและ ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ชุมนุม โดยสำนักงานประกันสังคมได้วางฎีกาเพื่อขอเบิกเงิน จากกรมบัญชีกลาง และจัดทำเช็ค พร้อมจ่ายให้แก่สถานประกอบการเรียบร้อยแล้ว ดังนี้ งวดที่ 1 จำนวนเช็ค 373 ฉบับ เป็นเงิน 156,008,430.60 บาท รับเงินจากกรมบัญชีกลาง วันที่ 14 กรกฎาคม 2553 ครบกำหนด 15 วันทำการ ที่จะต้องจ่ายเงินให้แก่ผู้รับ วันที่ 6 สิงหาคม 2553 งวดที่ 2 จำนวนเช็ค 416 ฉบับ เป็นเงิน 25,449,888.64 บาท รับเงินจากกรมบัญชีกลาง วันที่ 20 สิงหาคม 2553 ครบกำหนด 15 วันทำการ ที่จะต้องจ่ายเงินให้กับผู้รับ วันที่ 11 สิงหาคม 2553 รวม 2 งวด จำนวนสถานประกอบกอบ 789 ราย จำนวนลูกจ้าง 14,753 ราย เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 181,458,319.24 บาท
|
||||||||||||||||||||||||
35711 | รายงานสถานการณ์คุณภาพสิ่งแวดล้อม พ.ศ. 2552 | นร | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรายงานสถานการณ์คุณ
ภาพสิ่งแวดล้อม พ.ศ. 2552 สรุปได้ดังนี้ 1. สถานการณ์ทรัพยากรธรรมชาติ ประกอบด้วย 1.1 ทรัพยากรดินและที่ดิน ยังคงประสบปัญหาทรัพยากรดินและที่ดินเสื่อมโทรมลงจากการชะล้าง พังทลายของดิน ดินเค็ม ดินเปรี้ยว ดินขาดอินทรีย์สาร พื้นที่เกษตรกรรมลดลงในทุกภาค สาเหตุสำคัญเนื่องมา จากการใช้ที่ดินและการจัดการดินอย่างไม่ถูกต้องและการตัดไม้ทำลายป่า 1.2 ทรัพยากรน้ำ ปัญหาสำคัญคือ การขาดแคลนน้ำ ภัยแล้ง และน้ำท่วม โดยพบการขาดแคลน น้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และการเกษตรทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์อุทกภัยพบพื้นที่ที่ เสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย-ดินถล่มในระดับวิกฤตครอบคลุมจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ นครสวรรค์ พะเยา พิจิตร พิษณุโลก ลำพูน สุโขทัย จันทบุรี นครนายก ปราจีนบุรี และตรัง ส่วนปัญหาภัยแล้งยังคงทวีความรุนแรงเพิ่มมาก ขึ้น โดยพบหมู่บ้านที่เสี่ยงต่อการเกิดภัยแล้งถึงร้อยละ 34 ของหมู่บ้านทั้งประเทศ 1.3 ความหลากหลายทางชีวภาพ กำลังประสบปัญหา และมีความเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์เพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากกิจกรรมของมนุษย์และขาดการจัดการที่เหมาะสม 1.4 ทรัพยากรธรณี เนื่องจากความต้องการใช้ทรัพยากรแร่เพิ่มสูงขึ้น จึงต้องมีการผลิตและนำเข้า เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดปัญหาภาวะมลพิษต่าง ๆ จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและวิถีชีวิตของประชาชน ส่วน สถานการณ์ธรณีพิบัติภัย เช่น แผ่นดินไหว ดินถล่ม หินถล่ม และหลุมยุบ ยังคงเกิดขึ้นในบางพื้นที่และสร้างความ เสียหายต่อทรัพย์สินของประเทศ ส่วนใหญ่มักพบว่าเกิดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคใต้ 1.5 ทรัพยากรพลังงาน ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 2.1 ต่อ ปี ทำให้ต้องนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศ โดยเฉพาะการนำเข้าน้ำมันดิบที่มีสัดส่วนการนำเข้าสูงถึงเกือบร้อย ละ 70 ของปริมาณการนำเข้าพลังงานเชิงพาณิชย์ทั้งหมด ประกอบกับได้มีการพัฒนาเชื้อเพลิงทางเลือกอื่น ๆ เพื่อทดแทนการนำเข้าพลังงานเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากการปล่อยสารมลพิษทาง อากาศที่มีแนวโน้มสูงขึ้น นอกจากนี้ การก่อสร้างโครงการผลิตไฟฟ้า เช่น โรงไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหิน หรือที่ใช้ก๊าซ ธรรมชาติ หรือชีวมวลเป็นเชื้อเพลิง ยังทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในสังคม 2. สถานการณ์สิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย 2.1 มลพิษทางน้ำ คุณภาพน้ำในแม่น้ำสายสำคัญและแหล่งน้ำหลักของประเทศในภาพรวมของปี พ.ศ. 2551 ดีกว่าปีที่ผ่านมาและไม่พบแหล่งน้ำที่มีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์เสื่อมโทรมมาก อย่างไรก็ตาม แหล่งน้ำที่ มีคุณภาพเสื่อมโทรมเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ได้แก่ แม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง แม่น้ำท่าจีนตอนกลางและตอนล่าง ทะเลสาบสงขลา และลำตะคองตอนล่าง สำหรับสถานการณ์คุณภาพน้ำบาดาลในพื้นที่อุตสาหกรรมและเกษตร กรรมพบปัญหาการปนเปื้อนมลพิษที่อาจส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน 2.2 มลพิษทางอากาศ คุณภาพอากาศในเมืองใหญ่ เช่น จังหวัดสระบุรี ราชบุรี สมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร และพระนครศรีอยุธยา ยังคงมีปัญหาเรื่องฝุ่นขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน (PM10) เกินค่า มาตรฐาน ส่วนคุณภาพอากาศในพื้นที่ทั่วไปทั้งประเทศส่วนใหญ่มีแนวโน้มลดลง 2.3 มลพิษทางเสียง ปัญหาส่วนใหญ่เกิดขึ้นบริเวณถนนในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล และ บริเวณหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งโรงโม่และบดย่อยหินเป็นจำนวนมาก สำหรับพื้นที่ทั่วไปของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และพื้นที่ต่างจังหวัดส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน 2.4 ขยะ มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยในปี พ.ศ. 2551 มีปริมาณขยะทั่วประเทศรวม 15 ล้าน ตัน หรือประมาณวันละ 41,000 ตัน 2.5 สารอันตราย การผลิตและนำเข้าสารอันตรายในปี พ.ศ. 2551 มีปริมาณไม่เปลี่ยนแปลง มากนัก รวมประมาณ 29.2 ล้านตัน สำหรับอุบัติภัยที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นการเกิดอุบัติภัยในโรงงาน การรั่ว ไหลจากการขนส่ง การจัดเก็บที่ไม่ปลอดภัย และการใช้ที่ไม่ถูกวิธี 2.6 ของเสียอันตราย มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณของเสียอันตรายประมาณ 1.86 ล้านตัน เป็นของเสียจากภาคอุตสาหกรรมประมาณร้อยละ 78 เหลือร้อยละ 22 เป็นของเสียอันตราย จากชุมชน 2.7 การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ประเทศไทยอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบรุนแรง จากการเปลี่ยแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยเฉพาะต่อฐานทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง และโรคระบาดที่เพิ่มขึ้น สาเหตุสำคัญมาจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 2.8 สิ่งแวดล้อมเมืองและชุมชน ปัญหาชุมชนแออัด การขาดแคลนพื้นที่สีเขียว ปัญหามลทัศน์ และภัยพิบัติจากการพัฒนาเมือง การขาดแคลนสาธารณูปโภค สาธารณูปการ และปัญหาภาวะมลพิษ ยังคง เป็นปัญหาสำคัญของเมืองและชุมชนหลายพื้นที่ 2.9 สิ่งแวดล้อมธรรมชาติ แหล่งธรรมชาติและสภาพแวดล้อมในหลายพื้นที่มีความเสื่อมโทรม หรือถูกทำลายลง สาเหตุจากการบุกรุกเข้าใช้ประโยชน์ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือการนำทรัพยากรธรรม ชาติมาใช้โดยไม่มีมาตรการควบคุมป้องกันอย่างเหมาะสม 2.10 สิ่งแวดล้อมศิลปกรรม สภาพแวดล้อมของแหล่งศิลปกรรมในหลายพื้นที่ถูกทำลาย ถูก ปล่อยให้รกร้างหรือการเข้าใช้ประโยชน์พื้นที่อย่างไม่เหมาะสม มีสาเหตุมาจากการพัฒนาเมือง การขยายถนน การก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค และการก่อสร้างอาคารพาณิชย์โดยรอบโบราณสถาน โดยขาดหน่วยงาน เข้าไปดูแลอย่างจริงจัง
|
||||||||||||||||||||||||
35712 | รายงานประจำปีของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ประจำปี 2551) | ศธ | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอรายงานประจำปี ของสถาบันส่งเสริมการ
สอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ซึ่งคณะกรรมการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เห็นชอบแล้ว สรุปสาระสำคัญของรายงานฯ ได้ดังนี้ 1. การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ประกอบด้วย 1.1 การดำเนินงานในโครงการความร่วมมือระหว่าง สสวท. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน (สพฐ.) และสถาบันอุดมศึกษาพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาใน 10 จังหวัด เพื่อยกระดับผลสัม ฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โดยจัดทำหลักสูตรอบรมครู (หลักสูตรกลาง) จัดทำเอกสารสำหรับผู้เข้ารับการอบรม และเอกสารสำหรับผู้ให้การอบรมในวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ สารสนเทศ ของระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย รวม 11 หลักสูตร โดย หลักสูตรและเอกสารอบรมครูของทุกวิชานั้นหลังจากนำไปใช้อบรมครูและปรับปรุงแล้ว สสวท. ได้นำไปจัดอบรม ให้แก่ศึกษานิเทศก์ และส่งมอบต้นฉบับให้แก่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตสำหรับนำไปใช้ขยายผลสู่ครู วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ในจังหวัดของตนเองต่อไป 1.2 การพัฒนา ส่งเสริม และฝึกอบรมครูในโรงเรียนท้องถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนตำรวจตระเวนชาย แดนและโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญโดยจัดให้มีการอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะการจัดการเรียน รู้ในทุก ๆ ปี สนับสนุนสือ-อุปกรณ์การสอนที่เหมาะสมกับสภาพของโรงเรียน รวมทั้งสนับสนุนทุนการศึกษาต่อ แก่ครูจำนวนหนึ่ง สำหรับครูใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สสวท. ได้ให้ความช่วยเหลือพัฒนาและฝึกอบรมผู้ที่ มีหน้าที่จัดการเรียนการสอนให้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะจนสามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในวิชาวิทยา ศาสตร์และคณิตศาสตร์ในโรงเรียนได้ 1.3 การพัฒนาเว็บไซต์เครือข่ายครู เพื่อให้ครูสมัครเข้าใช้เป็นแหล่งเรียนรู้และศึกษา ตลอดจนนำ เสนอผลงานวิจัยและโครงงานต่าง ๆ ของครู 2. การพัฒนาหลักสูตร-สื่อ ประกอบด้วย 2.1 การพัฒนาหลักสูตร-สื่อ กระบวนการเรียนรู้ควบคู่ไปกับการอบรมพัฒนาครูโดยให้ความสำคัญ กับหลักสูตร-สื่อวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนที่ไม่ได้เลือกเรียนสายวิทยาศาสตร์ในระดับมัธยม ศึกษาตอนปลาย 2.2 การพัฒนาและจัดทำเอกสารกรอบมาตรฐานการศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์สำหรับเด็ก ปฐมวัย รวมทั้งจัดทำสื่อ-กิจกรรมสำหรับครูนำไปจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย 2.3 การพัฒนาต้นแบบสื่อดิจิทัลทั้งในรูป Learning object, E-learning, E-book รวมทั้งสนับสนุน เว็บไซต์วิชาการดอทคอม 3. การพัฒนามาตรฐานการศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ได้ดำเนินการพัฒนากรอบมาตรฐานการ ศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้โรงเรียนพร้อมในการรองรับการประเมินผลจากสำนัก งานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) โดย สสวท. ได้พัฒนาคู่มือและกรอบ มาตรฐานเผยแพร่ อาทิ มาตรฐานครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ มาตรฐานการจัดห้องปฏิบัติการ เป็นต้น รวมทั้ง ได้เข้าร่วมโครงการศึกษาวิจัยร่วมกับนานาชาติในการวิจัยและประเมินผลนักเรียน 4. การส่งเสริมวัฒนธรรมวิทยาศาสตร์ ได้ดำเนินการจัดรายการพลังคิดเผยแพร่ทางสถานีวิทยุและโทร ทัศน์ การจัดเทศกาลภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในธรรมชาติของ ท้องถิ่นในภูมิภาคต่าง ๆ อาทิ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศูนย์ฝึกอบรมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เป็นต้น และร่วมมือกับเครือข่ายภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อครูและสังคม 5. การพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ดำเนิน การพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการ พสวท. ซึ่งเป็นโครงการสร้างนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ระดับนำของประเทศ โครงการและส่งเสริมการ ผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (โครงการ สควค.) เพื่อผลิตคนเก่งให้มาประกอบ อาชีพครู และโครงการส่งเสริมการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการในปี พ.ศ. 2551 นอกจากนี้ สสวท. ได้ดำเนินโครงการ พัฒนาและส่งเสริมอัจฉริยภาพด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของเยาวชน อย่างต่อเนื่อง เพื่อคัดเลือกและบ่ม เพาะเยาวชนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีความสามารถพิเศษ และดำเนินการให้เด็ก เหล่านี้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ
|
||||||||||||||||||||||||
35713 | รายงานความคืบหน้าโครงการไทยเข้มแข็ง (รายโครงการ) ประจำสัปดาห์ ข้อมูล ณ วันที่ 30 กรกฎาคม 2553 | กค | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานความคืบหน้าโครงการไทยเข้มแข็ง (รายโครง
การ) ประจำสัปดาห์ ข้อมูล ณ วันที่ 30 กรกฎาคม 2553 สรุปได้ดังนี้ 1. อนุมัติแล้ว จำนวน 41,867 โครงการ วงเงิน 349,960.44 ล้านบาท 2. การจัดสรร 2.1 รอจัดสรร จำนวน 4,021 โครงการ วงเงิน 32,560.88 ล้านบาท 2.2 จัดสรรแล้ว จำนวน 37,846 โครงการ วงเงิน 310,832.34 ล้านบาท 3. การจัดซื้อจัดจ้าง 3.1 ยอดจัดสรรที่อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดซื้อ 3.1.1 ทั้งหมด จำนวน 6,260 โครงการ วงเงิน 26,959.31 ล้านบาท 3.1.2 ยังไม่เกิน 15 วันทำการ จำนวน 226 โครงการ วงเงิน 10,237.87 ล้านบาท 3.1.3 เกิน 15 วันทำการ จำนวน 6,034 โครงการ วงเงิน 16,721.44 ล้านบาท 4. ยอดจัดสรรที่จัดซื้อแล้ว จำนวน 31,586 โครงการ วงเงิน 283,873.03 ล้านบาท 5. มูลค่าจัดซื้อตามสัญญา จำนวน 31,586 โครงการ วงเงิน 261,834.74 ล้านบาท 6. การดำเนินการ 6.1 ยังไม่เริ่มเบิกจ่าย จำนวน 2,119 โครงการ วงเงิน 14,726.69 ล้านบาท 6.2 เบิกจ่ายแล้วบางส่วน (ยังไม่เสร็จ) จำนวน 28,142 โครงการ วงเงิน 172,921.40 ล้านบาท 6.3 เสร็จสมบูรณ์แล้ว จำนวน 1,325 โครงการ วงเงิน 26,764.77 ล้านบาท 6.4 เบิกจ่ายทั้งหมด จำนวน 29,467 โครงการ วงเงิน 199,686.17 ล้านบาท
|
||||||||||||||||||||||||
35714 | การแต่งตั้งประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ (นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา) | พม | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง
ของมนุษย์ (ผู้แทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการการ เคหะแห่งชาติ ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
35715 | มาตรการขยายเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม | กค | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้
1. เห็นชอบมาตรการขยายเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มเพื่อให้การจัดเก็บในอัตราร้อยละ 7 (รวมภาษี ท้องถิ่น) ต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 2 ปี จนถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555 2. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราภาษีมูลค่า เพิ่ม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยร่าง พระราชกฤษฎีกาฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 2.1 ลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มจากอัตราร้อยละ 10 เป็นร้อยละ 6.3 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลา คม 2553 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2555 2.2 ลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มจากอัตราร้อยละ 10 เป็นร้อยละ 9 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เป็น ต้นไป
|
||||||||||||||||||||||||
35716 | การใช้กระบวนการอนุญาโตตุลาการในสัญญาการให้สินเชื่อโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อน Hongsa Mine-Mouth Power Project กับ Hongsa Power Co., Ltd | กค | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบการดำเนินการของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารออมสินตามมติคณะ รัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2553 เกี่ยวกับการใช้กระบวนการอนุญาโตตุลาการในสัญญาการให้สินเชื่อ โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อน Hongsa Mine-Mouth Power Project ระหว่างธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารออมสิน กับ Hongsa Power Company Limited โดยให้กระทรวงการคลังรับความเห็น ของสำนักงานอัยการสูงสุดที่เห็นว่ากรณีจำเป็นจะต้องใช้วิธีกระบวนการอนุญาโตตุลาการในการระงับข้อพิพาท ดังกล่า วธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารออมสินควรเจรจากับธนาคารผู้ให้สินเชื่อรายอื่นเพื่อ ยอมรับเงื่อนไขในการกำหนดสถานที่ดำเนินกระบวนการพิจารณาเป็นประเทศไทยโดยใช้อนุญาโตตุลาการตาม ข้อบังคับของสถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรมโดยใช้ภาษาไทยในกระบวนวิธีพิจารณา ซึ่งจะทำ ให้เกิดความสะดวก และลดภาระค่าใช้จ่ายสำหรับการระงับข้อพิพาทของคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมากกว่า ไป ดำเนินการต่อไปด้วย 2. ให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2553 เรื่องดังกล่าวเฉพาะในส่วนที่ให้กระทรวง การคลังรับความเห็นของสำนักงานอัยการสูงสุดไปดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||
35717 | การจัดซื้อผลไม้และพืชอื่นที่รับประทานแทนผลไม้ตามมติคณะรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 | ยธ | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติให้กรมราชทัณฑ์ซื้อผลไม้ในช่วงฤดูกาลล้นตลาดของผลไม้แต่ละประเภทจากองค์การบริหารส่วน จังหวัดหรือองค์กรประเภทอื่นที่เกษตรกรมีส่วนร่วมในโครงการตามความเหมาะสมได้ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือองค์กรอื่นที่เกษตรกรมีส่วนร่วมในโครงการนั้น เป็นตัวแทนทำสัญญากับกรมราชทัณฑ์ในรูปแบบและวิธีการเดียว กันกับที่ดำเนินการที่จังหวัดชุมพร สำหรับจังหวัดชุมพร นั้น ให้กรมราชทัณฑ์ทำสัญญาจัดซื้อผลไม้ในช่วงฤดูกาลล้น ตลาดกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรได้ ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ ทั้งนี้ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2553 2. เห็นชอบการแก้ไขข้อความตามหนังสือกระทรวงยุติธรรม ด่วนที่สุด ที่ ยธ 0100/3017 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2553 หน้า 2 บรรทัดที่ 16 จากเดิม "16-31 สิงหาคม 2553 ..." เป็น "16-22 สิงหาคม 2553 ..." ตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเสนอเพิ่มเติม
|
||||||||||||||||||||||||
35718 | สรุปผลการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่ 34 : กรณีปราสาทพระวิหาร และการเสนอขอเป็นเจ้าภาพการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่ 36 | ทส | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบและเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ ดังนี้ 1.1 รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม -3 สิงหาคม 2553 ณ กรุงบราซิเลีย สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล 1.2 เห็นชอบให้ราชอาณจักรไทยในฐานะคณะกรรมการมรดกโลก (วาระปี ค.ศ. 2009-2013) รับเป็น เจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่ 36 ในปี พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2012) เพื่อแสดงบท บาทและศักยภาพความพร้อมของไทยในเวทีโลก รวมทั้งเพื่อสร้างสัมพันธภาพและความร่วมมือกับกรรมการมรดกโลก และผู้เชี่ยวชาญด้านมรดกโลกจากประเทศต่าง ๆ 2. เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกเป็นไปอย่าง มีประสิทธิภาพและมีความต่อเนื่อง เห็นควรจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาคณะหนึ่ง เพื่อกำกับดูแลและติดตามการดำเนิน การในเรื่องดังกล่าวโดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานกรรมการ ผู้แทน จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงกลาโหม กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรม และสำนัก งานสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นต้น เป็นกรรมการ และอาจมีผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการด้วย ทั้งนี้ ให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พิจารณากำหนดองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะ กรรมการดังกล่าวในรายละเอียด แล้วให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
35719 | ร่างพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่..) พ.ศ. .... | นร | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร วันพุธที่
28 กรกฎาคม 2553 และวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2553 ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ไปยังสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วนต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
35720 | ร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ | นร | 03/08/2553 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2553 และวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2553 ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และ ร่างพระราชบัญญัติเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ ไปยังสภาผู้แทนราษฎร เพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วนต่อไป 2. ให้ปรับเพิ่มหลักการร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... กรณีของร่างมาตรา 3 (แก้ไขมาตรา 67 วรรคสี่) ให้ชัดเจน ในกรณีการปรับเพิ่มเงินที่ต้องกระทำโดยการตราเป็นพระราชกฤษฎีกา ดังนี้ "และในกรณีที่คณะรัฐมนตรีเห็นสมควรปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการถ้าการปรับอัตราเงินเดือนดังกล่าวเป็นการ ปรับเพิ่มร้อยละเท่ากันทุกอัตรา และไม่เกินร้อยละสิบของอัตราที่ใช้บังคับอยู่ การปรับให้กระทำโดยตราเป็นพระ ราชกฤษฎีกา" ตามความเห็นของคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรต่อ ไป
|
.....