ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1767 จากทั้งหมด 6201 หน้า แสดงรายการที่ 35321 - 35340 จากข้อมูลทั้งหมด 124013 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
35321 | แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายกำจัด รามกุล) | สธ | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายกำจัด รามกุล ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ 10 วช. (ด้านสาธารณสุข)
กลุ่มที่ปรึกษาระดับกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 ซึ่งเป็น วันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
|||||||||||||||||||||
35322 | ขอเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่าย เงินค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่งเป็นค่าเช่ารถประจำตำแหน่ง | สธ | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณการ
เช่ารถยนต์ประจำตำแหน่งรองอธิบดีกรมการแพทย์ จำนวน 2 คัน ซึ่งมีอัตราค่าเช่าไม่เกินอัตราที่กระทรวงการคลัง กำหนดไว้ในระยะเวลา 5 ปี ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 -2555 ในวงเงิน 1,508,000 บาท ทั้งนี้ นับแต่วันที่ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี โดยปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ให้เบิกจ่ายจากแผนงานพัฒนาด้านสาธารณสุข ผลผลิตองค์ความรู้ด้านสุขภาพได้รับการศึกษา วิจัย และถ่ายทอด งบดำเนินงาน จำนวน 116,000 บาท ส่วนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 จำนวน 696,000 บาท ให้ขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณเพื่อเปลี่ยนแปลงงบประมาณเมื่อพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 ประกาศใช้แล้ว และให้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 จำนวน 696,000 บาท ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ |
|||||||||||||||||||||
35323 | ความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง "แนวทางการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน" | สสป | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง
“แนวทางการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน” ตามที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ และ รับทราบความเห็น ผลการพิจารณาและผลการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตในภาค รัฐร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาฯ สรุปได้ดังนี้ 1. มาตรการทางสังคม 1.1 ส่งเสริมให้มีการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้แก่ประชาชนในทุกระดับเพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดี เพื่อ สร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันโดยกำหนดให้เป็นนโยบายระดับชาติต้องดำเนินการอย่าง ต่อเนื่อง 1.2 ส่งเสริมให้ผู้นำประเทศหรือผู้บริหารดำรงตนเป็นตัวอย่างที่ดีในด้านความซื่อสัตย์ สุจริต คุณธรรม และจริยธรรม 1.3 ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน 1.4 สร้างเครือข่ายความร่วมมือในการเฝ้าระวังการทุจริตคอร์รัปชัน 1.5 ส่งเสริมบทบาทภาคประชาชน เปิดโอกาสและเพิ่มช่องทางการร้องเรียนเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน ให้มากยิ่งขึ้น 2. มาตรการทางกฎหมาย 2.1 ให้มีการบังคับใช้กฎหมายในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ 2.2 ให้มีบทบัญญัติกฎหมายที่คุ้มครองหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการปราบปรามการทุจริตจากการถูก ฟ้องกลับ รวมถึงประชาชนที่เป็นผู้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่สาธารณะและหน่วยงานของรัฐ 2.3 ยกเลิกอายุความในการดำเนินคดีการทุจริตคอร์รัปชันเนื่องจากความผิดเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัป ชันเป็นการกระทำที่กระทบต่อผลประโยชน์สาธารณะผู้ที่กระทำความผิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีเงื่อนไข เรื่องขาดอายุความฟ้องร้อง 2.4 แก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันให้เป็นระบบสากล โดยยึดแนวทางของอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ค.ศ. 2003 และควรให้สัตยาบันอนุสัญญา ฉบับนี้ด้วย 2.5 ใช้มาตรการทางกฎหมายในการเพิ่มโทษที่รุนแรงในการกระทำความผิดฐานทุจริตคอร์รัปชัน 3. การมีระบบตรวจสอบที่ดี 3.1 ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องแสดงสถานะทางการเงินของตนโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการ กำหนดนโยบายด้านการคลังและการเงินของประเทศหรือทำหน้าที่เกี่ยวข้องในการดูแลเรื่องตลาดการเงินของประเทศ 3.2 ให้มีการสร้างระบบตรวจสอบจากภาคประชาชนและสื่อมวลชนเพื่อช่วยดำเนินการตรวจสอบควบคู่ กับการดำเนินงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ 3.3 ให้องค์การทำหน้าที่ในการตรวจสอบมีความอิสระและปราศจากการแทรกแซงใดๆ เพื่อให้สามารถ นำกฎหมายมาบังคับใช้ได้อย่างเต็มที่ ปราศจากการแทรกแซงใด ๆ จากทุกฝ่าย 4. ด้านการสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 4.1 ดำเนินการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันในประเทศอย่างจริงจังเป็นวาระแห่งชาติและมีนโยบาย ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันที่ชัดเจน และต้องรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานประจำ ปีที่ผ่านมาต่อประชาชน 4.2 จัดสรรงบประมาณสนับสนุนองค์กรพัฒนาเอกชนและองค์กรภาคประชาชนให้ทำงานคู่ขนานร่วม กับองค์กรอิสระ 4.3 ยกย่องหน่วยงานที่ซื่อสัตย์สุจริต เช่น การมอบรางวัลเกียรติคุณหรือประกาศชมเชยในการสร้าง ความดีและซื่อสัตย์สุจริต 4.4 ผลักดันให้มีการดำเนินการเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันให้เป็นไปตามอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วย การต่อต้านการทุจริต ค.ศ. 2003 ซึ่งประเทศไทยได้ลงนามในสัญญาเมื่อเดือนธันวาคม 2546
|
|||||||||||||||||||||
35324 | ร่างพระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | กค | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ โดย ร่างพระราชกฤษฎีกาฯ มีสาระสำคัญดังนี้ 1. กำหนดหลักเกณฑ์การเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปลงศพหรือค่าใช้จ่ายในการส่งศพกลับในกรณีที่ ผู้เดินทางไปราชการถึงแก่ความตายระหว่างไปราชการ 2. แก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์การเบิกเบี้ยเลี้ยงเดินทาง ค่าเช่าที่พัก และค่าโดยสารเครื่องบินในการเดินทาง ไปราชการชั่วคราวในราชอาณาจักร 3. แก้ไขเพิ่มเติมวิธีการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการในกรณีไปประจำสำนักงานซึ่งต่างสังกัด 4. แก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์การเบิกค่าโดยสารเครื่องบินของคู่สมรส หรือบุตรซึ่งเดินทางติดตามไปอยู่ด้วย กับข้าราชการหรือลูกจ้างซึ่งเดินทางไปราชการประจำในต่างประเทศ
|
|||||||||||||||||||||
35325 | ร่างกฎกระทรวงระบบการขนส่งก๊าซธรรมชาติทางท่อ พ.ศ. .... | พน | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงระบบการขนส่งก๊าซธรรมชาติทางท่อ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนด หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการใช้ระบบการขนส่งก๊าซธรรมชาติทางท่อ ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ และให้ ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา 2. ให้กระทรวงพลังงานรับข้อสังเกตของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนิน การต่อไปได้ ดังนี้ 2.1 ร่างข้อ 1 คำนิยามควรใช้คำว่า "การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม" หมายความว่า "การวิเคราะห์ ผลกระทบสิ่งแวดล้อมตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ" เพื่อสอดคล้องกับแนว ทางและวิธีปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ไม่ควรให้ความหมายเฉพาะ เพราะอาจไม่ครอบคลุมการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวด ล้อมแห่งชาติ 2.2 ร่างข้อ 2 คำนิยามที่เป็นภาษาต่างประเทศ เช่น "ASME B31.8" หรือ "CSA Z662" เป็นต้น ควร เพิ่มคำว่า "มาตรฐาน" นำหน้าภาษาต่างประเทศ 2.3 ร่างข้อ 3 ควรใช้คำว่า "รายงานผลการปฏิบัติตามมาตรการ" เนื่องจากได้มีการให้คำนิยามไว้แล้ว ในร่างข้อ 1 จึงไม่ควรใช้ความหมายเต็มของคำว่า "รายงานผลการปฏิบัติตามมาตรการ" อีก |
|||||||||||||||||||||
35326 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการขออนุญาตจัดตั้งสมาคมการค้า พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการขออนุญาตจัดตั้งหอการค้า พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ | พณ | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวง จำนวน 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ และให้
ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ 1. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการขออนุญาตจัดตั้งสมาคมการค้า พ.ศ. .... มี สาระสำคัญ ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการในการขออนุญาตจัดตั้งสมาคมการค้า โดย 1.1 ให้ผู้เริ่มก่อการจัดตั้งจำนวนไม่น้อยกว่าสามคนซึ่งเป็นบุคคลธรรมดาและเป็นผู้ประกอบวิสา หกิจยื่นคำขออนุญาตจัดตั้งสมาคมการค้าต่อนายทะเบียน ตามแบบที่อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าประกาศ กำหนด พร้อมเอกสารและหลักฐานตามที่กำหนดในกฎกระทรวงนี้ 1.2 การยื่นคำขออนุญาตให้ยื่น ณ ท้องที่ที่สมาคมการค้าตั้งอยู่ โดยในเขตกรุงเทพมหานคร ให้ ยื่น ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในเขตจังหวัดอื่น ให้ยื่น ณ สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัด 1.3 กำหนดวิธีการยื่นคำขอ การพิจารณาคำขอ และการออกใบอนุญาต 2. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการขออนุญาตจัดตั้งหอการค้า พ.ศ. .... มีสาระ สำคัญคือ ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการในการขออนุญาตจัดตั้งหอการค้า โดย 2.1 ให้ผู้เริ่มก่อการจัดตั้งจำนวนไม่น้อยกว่าห้าคนซึ่งเป็นบุคคลธรรมดาและเป็นผู้ประกอบวิสาห กิจยื่นคำขออนุญาตจัดตั้งหอการค้าต่อนายทะเบียนตามแบบที่อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าประกาศกำหนด พร้อมเอกสารและหลักฐานตามที่กำหนดในกฎกระทรวงนี้ 2.2 การยื่นคำขออนุญาตจัดตั้งหอการค้าให้ยื่น ณ ท้องที่ที่หอการค้าตั้งอยู่ โดยในเขตกรุงเทพ มหานคร ให้ยื่น ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในเขตจังหวัดอื่น ให้ยื่น ณ สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัด 2.3 กำหนดวิธีการยื่นคำขอ การพิจารณาคำขอ และการออกใบอนุญาต
|
|||||||||||||||||||||
35327 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเครื่องจักรที่มีการดำเนินการกับสถาบันการเงินที่ได้มีการควบรวมกิจการ พ.ศ. .... | อก | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม
เครื่องจักรที่มีการดำเนินการกับสถาบันการเงินที่ได้มีการควบรวมกิจการ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดค่า ธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเครื่องจักร ดังต่อไปนี้ ค่าจดทะเบียนการจำนองหรือขายฝากเครื่องจักร พันละ 0.01 ของจำนวนเงินที่จำนองหรือขายฝาก แต่อย่างสูงไม่เกิน 10,000 บาท และค่าจดทะเบียนสิทธิและ นิติกรรมเครื่องจักรที่ได้จดทะเบียนแล้วอย่างอื่น นอกจากจำนองหรือขายฝาก ครั้งละ 50 บาท ตามที่กระทรวง อุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
35328 | ร่างระเบียบกระทรวงการคลังยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 พ.ศ. .... | กค | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบกระทรวงการคลังยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลัง
ว่าด้วยการจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการคลัง เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้ว ดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างระเบียบฯ มีสาระสำคัญคือ 1. ยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราช การ พ.ศ. 2536 2. กรณีที่ได้มีการปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวน ทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 ก่อนวันที่ระเบียบนี้มีผลใช้บังคับ หรืออยู่ระหว่างการเบิกจ่าย และยังมิได้จ่าย เงินสมนาคุณ ให้ส่วนราชการถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และอัตราของระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่าย เงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 และหรือตามที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงการ คลัง
|
|||||||||||||||||||||
35329 | ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | สผ | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสนอ และให้แจ้งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทน ราษฎรทราบต่อไป 2. ให้นำเหตุผลของร่างพระราชบัญญัติที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ แก้ไข เป็นเหตุผลของรางพระราช บัญญัติในเรื่องนี้ในการประกาศราชกิจจานุเบกษาต่อไป 3. ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และกระทรวงมหาดไทย รับข้อสังเกตของคณะ กรรมาธิการวิสามัญฯ ไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
35330 | ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมค่าก่อสร้างและค่าควบคุมงานก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลจังหวัดเดชอุดม พร้อมบ้านพักและสิ่งก่อสร้างประกอบ | ศย | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเพิ่มวงเงินและขยายระยะเวลาผูกพันข้ามปีงบประมาณค่าก่อสร้างและค่าควบคุม
งานก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลจังหวัดเดชอุดม พร้อมบ้านพักและสิ่งก่อสร้างประกอบ ของสำนักงานศาลยุติธรรม ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ดังนี้ 1. ค่าก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลจังหวัดเดชอุดม พร้อมบ้านพักและสิ่งก่อสร้างประกอบ จากวงเงินเดิม 61,870,000 บาท เป็นวงเงิน 90,763,000 บาท โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2546 จำนวน 11,788,700 บาท งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2547 จำนวน 23,935,800 บาท และงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 จำนวน 26,145,500 บาท ส่วนที่ขาดอีกจำนวน 28,893,000 บาท ให้เสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ต่อไป 2. ค่าควบคุมงานก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลจังหวัดเดชอุดม ฯ จากวงเงิน 1,056,600 บาท เป็นวงเงิน 1,596,275 บาท โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2546 จำนวน 211,300 บาท งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2547 จำนวน 264,200 บาท และงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ. 2548 จำนวน 581,100 บาท ส่วนที่ขาดอีกจำนวน 539,675 บาท ให้เสนอขอรับการจัดสรรงบ ประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ต่อไป 3. ขยายระยะเวลาผูกพันข้ามปีงบประมาณการก่อสร้างและควบคุมงานก่อสร้างตามข้อ 1 และข้อ 2 ไป ถึงปีงบประมาณ พ.ศ. 2555
|
|||||||||||||||||||||
35331 | การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ) (นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์) | พศ | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน
พระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2553 เพื่อทดแทนผู้เกษียณอายุราชการ ตามที่สำนักงานพระพุทธ ศาสนาแห่งชาติเสนอ
|
|||||||||||||||||||||
35332 | ขอยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การปรับปรุงมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการติดตั้งและใช้โทรศัพท์ของทางราชการ และกำหนดหลักเกณฑ์ใหม่ | กค | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้
1. ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2550 เรื่อง การปรับปรุงมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการ ติดตั้งและใช้โทรศัพท์ของทางราชการ 2. เห็นชอบหลักเกณฑ์การปรับปรุงมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการติดตั้งและใช้โทรศัพท์ของทางราชการ โดยมีสาระสำคัญคือ 2.1 ปรับปรุงตำแหน่งข้าราชการที่จะขออนุมัติการติดตั้งโทรศัพท์พื้นฐานประจำบ้านพักส่วนตัว 2.2 เพิ่มเติมหลักเกณฑ์การอนุมัติการติดตั้งโทรศัพท์พื้นฐานประจำบ้านพักส่วนตัว 2.3 เพิ่มเติมหลักฐานการจ่ายกรณีค่าโทรศัพท์พื้นฐานประจำบ้านพักส่วนตัว 2.4 เพิ่มเติมหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้บริการ 2.5 เพิ่มเติมหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้บริการกรณีข้าราชการพ้นจากตำแหน่งในส่วนราชการนั้น 2.6 กำหนดเพิ่มเติมให้กระทรวงการคลัง โดยกรมบัญชีกลางมีอำนาจในการพิจารณาตอบข้อหารือ และการอนุมัติยกเว้นการไม่ปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ |
|||||||||||||||||||||
35333 | รายงานกิจการประจำปี งบดุล บัญชีกำไรและขาดทุนสำหรับปีบัญชี 2552 (1 มกราคม 2552 - 31 ธันวาคม 2552) ของบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย | กค | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานกิจการประจำปี งบดุล บัญชีกำไรและขาดทุนสำหรับปีบัญชี 2552
(1 มกราคม 2552-31 ธันวาคม 2552) ของบรรษัทตลาดรองสินเชื่ออุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย (บตท.) ตามที่ กระทรวงการคลังเสนอ และให้นำเสนอสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาต่อไป โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. ผลการดำเนินการของ บตท. ปี พ.ศ. 2552 มีสินทรัพย์รวม 2,782 ล้านบาท มีหนี้สินรวม 2,055.6 ล้านบาท มีรายได้รวม 125.1 ล้านบาท มีค่าใช้จ่ายรวม 99.1 ล้านบาท มีกำไรสุทธิจำนวน 26.1 ล้านบาท มีอัตรา ส่วน NPL ต่อเงินลงทุนในลูกหนี้ร้อยละ 8.9 และมีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์และภาระผูกพัน อยู่ที่ระดับร้อย ละ 84.2 2. เป้าหมายและแผนงานในอนาคต (ปี พ.ศ. 2553-2557) บตท. จะมุ่งสู่การเป็นองค์กรหลักในการ พัฒนาตลาดทุน สนับสนุนให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัย โดยสามารถขอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะยาว และพัฒนา บุคลากรให้เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในด้านการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ (Securitization) และเข้าใจในระบบ ตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย
|
|||||||||||||||||||||
35334 | การยกระดับหัวหน้าคณะผู้แทนในการประชุมคณะกรรมการร่วม ว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและวิชาการไทย - ตุรกี | กต | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ ดังนี้
1. เห็นชอบการยกระดับหัวหน้าคณะผู้แทนฝ่ายไทยในการประชุมคณะกรรมการร่วมว่าด้วยความร่วม มือทางเศรษฐกิจและวิชาการไทย-ตุรกี ครั้งที่ 4 ซึ่งจะจัดการประชุมในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2553 ณ กรุงอัง การา ประเทศตุรกี โดยยกระดับหัวหน้าคณะผู้แทนฝ่ายไทย จากระดับปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นระดับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 2. อนุมัติในหลักการองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการร่วมฝ่ายไทยฯ โดยให้กระทรวง การต่างประเทศสามารถปรับเปลี่ยนองค์ประกอบได้ตามสารัตถะที่เกี่ยวข้องของการประชุม โดยไม่ต้องขออนุมัติ จากคณะรัฐมนตรีอีก ทั้งนี้ เมื่อคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบแล้ว ให้กระทรวงการต่างประเทศแจ้งหน่วยงานที่อยู่ ในคณะกรรมการร่วมฯ แต่งตั้งผู้แทนหน่วยงานโดยตรวจสอบให้มีความสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณา จักรไทยและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป 3. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมดัง กล่าว |
|||||||||||||||||||||
35335 | ผลการประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของมาบตาพุด ครั้งที่ 3/2553 | นร | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอผล
การประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของมาบตาพุด ครั้งที่ 3/2553 และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับ ไปดำเนินการตามมติที่ประชุม ดังนี้ 1. รับทราบความก้าวหน้าโครงการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของมาบตาพุดและบริเวณใกล้เคียง จังหวัดระยอง โดยมอบหมายหน่วยงานดำเนินการ ดังนี้ 1.1 ให้เทศบาลเมืองมาบตาพุดเร่งรัดหารือกับสำนักงบประมาณ เพื่อจัดทำรายละเอียดค่าใช้จ่ายโครง การขนถ่ายขยะมูลฝอยออกจากบ่อฝังกลบขยะเพื่อขอรับจัดสรรงบประมาณดำเนินงานต่อไป 1.2 ให้เทศบาลเมืองมาบตาพุดจัดทำรายละเอียดแผนปฏิบัติการโครงการขนถ่ายขยะมูลฝอยภายหลัง จากลงนามในสัญญาจ้างแล้ว และพิจารณาการแต่งตั้งคณะกรรมการร่วมซึ่งมีภาคประชาชนเข้าร่วมเป็นกรรมการ 1.3 ให้การประปาส่วนภูมิภาคจัดทำรายชื่อชุมชนที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการพัฒนาระบบประปา ประกอบด้วยโครงการก่อสร้างขยายเขตจำหน่ายน้ำประปา พื้นที่อำเภอเมืองระยอง และโครงการสร้างปรับปรุงท่อ และขยายเขตจำหน่ายน้ำพื้นที่เทศบาลเมืองมาบตาพุด และเทศบาลเมืองบ้านฉาง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนทราบ และติดตาม/ตรวจสอบความก้าวหน้าโครงการได้ 2. เห็นชอบในรายละเอียดการดำเนินงานโครงการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนมาบตาพุด ระยะต่อเนื่อง ประกอบ ด้วยโครงการติดตั้งชุดตรวจวัดสารอินทรีย์ระเหยง่ายแบบต่อเนื่องและป้ายแสดงผลคุณภาพสิ่งแวดล้อม ของกรมควบ คุมมลพิษ โครงการก่อสร้างสถานีตรวจวัดคุณภาพน้ำและติดตั้งระบบตรวจวัดคุณภาพน้ำแบบอัตโนมัติ และโครงการ จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อมในชุมชน ของเทศบาลเมืองมาบตาพุด และให้นำเสนอคณะกรรมการพัฒนา พื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออกเพื่อพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ ในการบริหารจัดการศูนย์เฝ้าระวังฯ ให้มีภาคประชาชน ร่วมเป็นคณะกรรมการไตรภาคี ประกอบด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคประชาชน และ โรงงานอุตสาหกรรม 3. มอบหมายให้เทศบาลเมืองมาบตาพุดเป็นหน่วยงานหลักประสานการแก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและ ที่ดินงอกในพื้นที่มาบตาพุดให้กับชุมชนร่วมกับจังหวัดระยอง และหากมีปัญหาในการดำเนินงาน ให้นำเสนอในการ ประชุมครั้งต่อไป 4. รับทราบผลการประชุมหารือเรื่อง การจัดตั้งกองทุนในพื้นที่มาบตาพุด จังหวัดระยอง และแผนการยก ระดับศูนย์อาชีวเวชศาสตร์และเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อมระยอง เป็นสถาบันภายใต้กระทรวงสาธารณสุข
|
|||||||||||||||||||||
35336 | สรุปผลการเข้าประชุมโต๊ะกลมนโยบายระดับสูงเอเปค ด้านยุทธศาสตร์การเจริญเติบโต | นร | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||
35337 | รายงานผลการกู้เงินในรูป Euro Commercial Paper (ECP) ประจำปีงบประมาณ 2552 | กค | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการกู้เงินภายใต้ Euro Commercial Paper
หรือ ECP Programme ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 โดยสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะได้ดำเนินการภายใต้ ECP Programme รวม 2 ครั้ง จำนวนรวมเทียบเท่า 133,511,558 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้เป็น Bridge financing ใน การชำระคืนเงินกู้ Samurai Bond รุ่นที่ 20 และเพื่อใช้เป็น Bridge financing ในการชำระค่าจัดซื้อเครื่องบิน B777 -200 ลำที่ 8 ที่ครบกำหนดสัญญาเช่า 11 ปี ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ จากการกู้เงินภายใต้ ECP Programme ส่งผลให้ ณ วันที่ 30 กันยายน 2552 มียอดเงินกู้คงค้าง จำนวน 133,511,558 ดอลลาร์สหรัฐ โดยยังคงเหลือวงเงินกู้ภายใต้ ECP Programme ที่สามารถเบิกใช้ได้อีก จำนวน 1,866,488,442 ดอลลาร์สหรัฐ
|
|||||||||||||||||||||
35338 | รายงานผลการเดินทางไปราชการ ณ เมืองโอซากาและเมืองนาโกยาประเทศญี่ปุ่น ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (วันที่ 22 - 27 กรกฎาคม 2553) | กก | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยราย
งานผลการเดินทางไปราชการ ณ เมืองโอซากา และเมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ ท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 22-27 กรกฎาคม 2553 เพื่อเป็นประธานเปิดงานลอยกระทงไนท์ และเป็นประธาน การหารือการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำของเมืองโอซากา และเมือง นาโกยา โดยในส่วนของผลการหารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทท่องเที่ยวฯ สรุปได้ดังนี้ 1. การหารือกับผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจท่องเที่ยวเมืองโอซากา ผลการหารือผู้บริหารระดับสูงของ ธุรกิจท่องเที่ยวเมืองโอซากาได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะว่า นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ยังมีความประสงค์ เดินทางท่องเที่ยวไปประเทศไทย แต่ขอให้ประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ด้าน Thailand Land of Smile และด้าน ความปลอดภัยให้มากขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมีความมั่นใจและเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น สำหรับ บริษัทนำเที่ยวญี่ปุ่นมีความประสงค์ให้มีการแลกเปลี่ยนด้านกีฬาของไทย เช่น มวยไทย ตะกร้อ เพื่อให้เกิดการเดิน ทางเข้าประเทศไทยมากขึ้น และขอให้เสนอขายกอล์ฟสำหรับตลาดสตรี เนื่องจากจะมีการจัดการแข่งขัน Golf Toumament ในประเทศไทย ในส่วนของสื่อมวลชนท้องถิ่นญี่ปุ่นแจ้งว่า นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นไม่เข้าใจเรื่องพระราช บัญญัติการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่าคืออะไร จึงขอให้ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัย มากยิ่งขึ้น 2. การหารือกับผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจท่องเที่ยวเมืองนาโกยา ผลการหารือผู้บริหารระดับสูงของ ธุรกิจท่องเที่ยวเมืองนาโกยาได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะว่า ในปี พ.ศ. 2552 และช่วงปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ ลำบากในการทำตลาดในประเทศไทยของบริษัทนำเที่ยวญี่ปุ่น เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศไทย ปัจจุบันตลาดยังไม่ฟื้นตัวดี แต่ประเทศไทยยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดย บริษัทนำเที่ยวได้เลี่ยงเส้นทางกรุงเทพมหานครไปขายจังหวัดอื่น เช่น จังหวัดภูเก็ต เกาะสมุย เป็นต้น ทั้งนี้ ขอให้ ทำการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสื่อต่าง ๆ ของญี่ปุ่น เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง เพื่อช่วยใน เรื่องการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว
|
|||||||||||||||||||||
35339 | แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงศึกษาธิการ) (จำนวน 6 ราย 1. นางแน่งน้อย พัวพัฒนกุล ฯลฯ) | ศธ | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้ดำรงตำแหน่ง
ประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 6 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2553 เพื่อสับเปลี่ยนหมุนเวียนและทดแทนผู้เกษียณ อายุราชการ ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ ดังนี้ 1. นางแน่งน้อย พัวพัฒนกุล ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา สำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษา 2. นางสาวจิรพรรณ ปุณเกษม ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 3. นายสมบัติ แสงสว่างสัจกุล ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 4. นางวราภรณ์ สีหนาท ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 5. นางเบญจลักษณ์ น้ำฟ้า ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 6. นายประเสริฐ บุญเรือง ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงาน คณะกรรมการการอาชีวศึกษา
|
|||||||||||||||||||||
35340 | สถานการณ์เศรษฐกิจไทยไตรมาส 2/2553 และแนวโน้มปี 2553 | นร | 24/08/2553 | ||||||||||||||||||
|
.....