ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 77 จากทั้งหมด 513 หน้า แสดงรายการที่ 1521 - 1540 จากข้อมูลทั้งหมด 10241 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1521 | การแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนสถาบัน องค์การอิสระและบุคคลอื่น เป็นกรรมการในคณะกรรมการผังเมือง (จำนวน 7 คน) | มท | 08/04/2557 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน ๗ คน และผู้แทนสถาบัน องค์การอิสระและบุคคลอื่น จำนวน ๗ คน เพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการในคณะกรรมการผังเมือง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๘ เมษายน ๒๕๕๗) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นว่า การดำเนินการในกรณีนี้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ (เรื่อง การเสนอเรื่องเกี่ยวกับการแต่งตั้งกรรมการในช่วงการยุบสภาผู้แทนราษฎร) และมิใช่การดำเนินการอันต้องห้ามตามมาตรา ๑๘๑ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ดังนี้
๑. ผู้ทรงคุณวุฒิ ๑.๑ หม่อมหลวงปาณสาร หัสดินทร ๑.๒ นายปรีชา รณรงค์ ๑.๓ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ ๑.๔ นายวัฒนา เชาวสกู ๑.๕ นายสง่า โภคบุตร ๑.๖ นายสมพล ยุติธรรม ๑.๗ นายสุธรรม ศิริทิพย์สาคร ๒. ผู้แทนสถาบัน องค์การอิสระและบุคคลอื่น ๒.๑ นายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ ๒.๒ นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล ๒.๓ นายจิรายุ ศวิตชาต ๒.๔ นายธีระพันธุ์ ทองประวัติ ๒.๕ นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ ๒.๖ นายสมศักดิ์ จุฑานันท์ ๒.๗ นายสมศักดิ์ ตั้งทรงศิริศักดิ์
|
|||||||||||||||||||||||||||
1522 | สรุปผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 | มท | 25/03/2557 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๗ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานกรรมการและผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนเสนอ สรุปได้ ดังนี้ ๑.๑ ภาพรวมสถิติอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๗ เกิดอุบัติเหตุทางถนน ๓,๑๗๔ ครั้ง (ช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๖ เกิด ๓,๑๖๔ ครั้ง) เพิ่มขึ้น ๑๐ ครั้ง คิดเป็นร้อยละ ๐.๓๒ มีผู้เสียชีวิต ๓๖๗ ราย (ช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๖ ผู้เสียชีวิต ๓๖๖ ราย) เพิ่มขึ้น ๑ ราย คิดเป็นร้อยละ ๐.๒๗ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ๓,๓๔๔ คน (ช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๖ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ๓,๓๒๙ คน) เพิ่มขึ้น ๑๕ คน คิดเป็นร้อยละ ๐.๔๕ และเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ๓๑ ครั้ง (ช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๖ เกิด ๓๙ ครั้ง) ลดลง ๘ ครั้ง คิดเป็นร้อยละ ๒๐.๕๑ ๑.๒ ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๗ ได้แก่ ด้านบุคลากร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีบุคคลในการปฏิบัติงานไม่เพียงพอ ด้านงบประมาณ หน่วยงานที่รับผิดชอบได้รับงบประมาณไม่เพียงพอ ด้านเครื่องมืออุปกรณ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมายมีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานไม่เพียงพอ มีสภาพชำรุดและไม่พร้อมในการใช้งาน และด้านการบริหารจัดการ ผู้บริหารบางหน่วยงานไม่ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเท่าที่ควรทำให้การบริหารจัดการขาดประสิทธิภาพ ๑.๓ ข้อเสนอแนะ ได้แก่ การบูรณาการบุคลากรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนการดำเนินงาน และกำหนดบทบาทหน้าที่ในการดำเนินงานให้มีความชัดเจน การนำข้อมูลสถิติการดำเนินงานช่วงเทศกาล ๓ ปีย้อนหลังมาวิเคราะห์สาเหตุ ปัญหาอุปสรรค และแนวทางมาตรการดำเนินงานให้มีความชัดเจนเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการขอจัดสรรงบประมาณ การจัดหาเครื่องมือ อุปกรณ์ในการปฏิบัติงานให้เพียงพอ และซ่อมแซมเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ชำรุดให้มีความพร้อมในการใช้งาน รวมทั้งการให้ความสำคัญกับผู้บริหารทุกระดับ ทั้งระดับส่วนกลาง ระดับภูมิภาค และระดับท้องถิ่น สร้างความเข้าใจและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญและผลกระทบที่เกิดจากปัญหาอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้ผู้บริหารได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนและเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่มากขึ้น ๒. ให้กระทรวงคมนาคมรับไปประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับการใช้สายด่วน ๑๙๑ เป็นศูนย์กลางในการรับแจ้งอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๕๗ และให้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบโดยทั่วกัน
|
|||||||||||||||||||||||||||
1523 | ขออนุมัติยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2524 | มท | 21/01/2557 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบให้ยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๒๔ (เรื่อง การย้าย และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งย้อนหลัง) ที่ห้ามมิให้ส่วนราชการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งย้อนหลังไม่ว่าจะเป็นการสั่งเลื่อนชั้นหรือระดับ ตำแหน่งสูงขึ้น โดยให้กระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งแต่งตั้ง (เลื่อน) ข้าราชการพลเรือนสามัญในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน ๑๒ ราย ให้ดำรงตำแหน่งระดับ ๘ ว ย้อนหลังไปถึงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๔๙ โดยอาศัยคำพิพากษาศาลปกครองกลาง กรณีนายวรพจน์ แววสิงห์งาม ที่มีข้อเท็จจริงเดียวกันและได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันมาประกอบในการพิจารณา ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอเป็นการเฉพาะกรณี ๒. ให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการให้เป็นไปตามความเห็นของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่เห็นว่า กระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือเพื่อขออนุมัติยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๒๔ ไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะพิจารณาให้ความเห็นชอบ และมิได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่จะต้องเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ความเห็นชอบก่อน เพราะการแต่งตั้งข้าราชการทั้ง ๑๒ รายดังกล่าวเป็นการเลื่อนให้ดำรงตำแหน่งตามมาตรา ๕๗ (๘) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ จึงไม่เข้าข่ายการใช้อำนาจของคณะรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรี ตามมาตรา ๑๘๑ (๑) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดตามความเห็นของสำนักงาน ก.พ.
|
|||||||||||||||||||||||||||
1524 | ร่างพระราชกฤษฎีกาถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในท้องที่ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู พ.ศ. .... | มท | 03/12/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในท้องที่ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในท้องที่ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู เนื้อที่ประมาณ ๒๐๐ ไร่ เพื่อมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาใช้เป็นที่ตั้งวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู และใช้ประโยชน์อย่างอื่นในราชการของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
1525 | โครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟ (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) | มท | 03/12/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ ๑ (ฝ่ายเศรษฐกิจ) ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี (นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง) เป็นประธานกรรมการกลั่นกรองฯ คณะที่ ๑ (ฝ่ายเศรษฐกิจ) ในการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองฯ คณะที่ ๑ (ฝ่ายเศรษฐกิจ) ครั้งที่ ๑๒/๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๖ ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) รองประธานกรรมการ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เสนอ ดังนี้
๑. เห็นชอบให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟ ในวงเงินลงทุนรวม ๔,๕๓๐ ล้านบาท แบ่งเป็นเงินกู้ในประเทศ ๓,๓๙๕ ล้านบาท และเงินรายได้ กฟภ. วงเงิน ๑,๑๓๕ ล้านบาท และเห็นชอบให้ กฟภ. กู้เงินในประเทศภายในกรอบวงเงิน ๓,๓๙๕ ล้านบาท เพื่อเป็นเงินลงทุนของโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนัยมาตรา ๔๒ แห่งพระราชบัญญัติการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พ.ศ. ๒๕๐๓ และที่แก้ไขเพิ่มเติม ๒. ให้ กฟภ. รับข้อสังเกตเพิ่มเติมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวมีรายละเอียดการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟทั้งด้านฮาร์ตแวร์ และซอฟต์แวร์ โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก กฟภ. จึงควรมุ่งเน้นด้านการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงระบบไฟฟ้ากำลังเป็นอันดับแรก เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ และให้ความสำคัญกับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟให้สอดรับกับแนวทางการพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid) ในอนาคต นอกจากนี้ กฟภ. ควรพิจารณาดำเนินการปรับปรุงพัฒนาให้ระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟสามารถรองรับการใช้งานได้ในระยะยาว เพื่อเป็นการใช้สินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และใช้งบประมาณให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป |
|||||||||||||||||||||||||||
1526 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนจักรเพชรกับถนนตรีเพชร พ.ศ. .... | มท | 25/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนจักรเพชรกับถนนตรีเพชร พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนจักรเพชรกับถนนตรีเพชร ในท้องที่แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค และเพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
1527 | การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (แทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากอายุครบ 65 ปีบริบูรณ์และขอลาออก) (จำนวน 3 ราย 1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ ฯลฯ) | มท | 25/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทนผู้ที่พ้นจากตำแหน่งด้วยอายุครบ ๖๕ ปี และขอลาออก รวม ๓ ราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๖) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ดังนี้
๑. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทนนายชัยฤกษ์ ดิษฐอำนาจ ๒. นายวัลลภ พริ้งพงษ์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทนนายบัณฑิต โสตถิพลาฤทธิ์ (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจตามประกาศกระทรวงการคลัง) ๓. นายดนุชา พิชยนันท์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทนนายชัยธวัช เสาวพนธ์ (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจตามประกาศกระทรวงการคลัง)
|
|||||||||||||||||||||||||||
1528 | การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง | มท | 25/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง แทนผู้ที่พ้นจากตำแหน่ง จำนวน ๑๒ คน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๖) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจตามประกาศ กระทรวงการคลัง) ๒. นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจตามประกาศ กระทรวงการคลัง) ๓. พลตำรวจตรี อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ๔. นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (ผู้แทนกระทรวงการคลัง) ๕. พลตำรวจตรี พีรพันธุ์ เปรมภูติ ข้าราชการบำนาญ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ๖. นายหิรัญ พรหมมา ข้าราชการบำนาญ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ๗. นายวิทูร จงเจริญพรชัย อดีตรองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กิจการองค์กรและสังคมการไฟฟ้า) ๘. นายนริศ ศรีนวล อดีตรองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการ รัฐวิสาหกิจตามประกาศกระทรวงการคลัง) ๙. นายชัยธวัช เสาวพนธ์ ข้าราชการบำนาญ รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจตามประกาศกระทรวงการคลัง) ๑๐. นางกัญญารัตน์ ศรีบุญงาม ธุรกิจส่วนตัว ๑๑. นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการบริษัท เอ็มโซลูชั่น จำกัด (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ ตามประกาศกระทรวงการคลัง) ๑๒. พันตำรวจโท กุลธน ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริษัท เวย์บียอน จำกัด
|
|||||||||||||||||||||||||||
1529 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองตรัง พ.ศ. .... | มท | 19/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองตรัง พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลนาตาล่วง ตำบลบ้านโพธิ์ ตำบลทับเที่ยง ตำบลบางรัก ตำบลบ้านควน ตำบลโคกหล่อ และตำบลควนปริง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการผังเมือง ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
1530 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดเลย พ.ศ. .... | มท | 19/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดเลย พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่จังหวัดเลย เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการผังเมือง ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
1531 | โครงการขยายเขตไฟฟ้าให้บ้านเรือนราษฎรรายใหม่ | มท | 19/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ ๑ (ฝ่ายเศรษฐกิจ) ในการประชุมครั้งที่ ๑๑/๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ ที่เห็นชอบโครงการขยายเขตไฟฟ้าให้บ้านเรือนราษฎรรายใหม่ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) วงเงินลงทุนรวม ๓,๖๘๗ ล้านบาท และเงินรายได้ ๙๒๖ ล้านบาท ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และเห็นชอบให้ กฟภ. กู้เงินในประเทศภายในกรอบวงเงิน ๒,๗๖๑ ล้านบาท เพื่อให้เป็นไปตามนัยของพระราชบัญญัติการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พ.ศ. ๒๕๐๓ และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา ๔๒ (๒) โดยให้ กฟภ. รับข้อสังเกตเพิ่มเติมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการสำรวจครัวเรือนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้และมีความพร้อมดำเนินการขยายเขตระบบไฟฟ้าได้ทันทีเพื่อจัดเข้าโครงการฯ ในปีต่อไป (พ.ศ. ๒๕๕๗-๒๕๖๐) การให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการใช้งานและการบำรุงรักษาอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยเฉพาะการดูแลรักษาระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ การทบทวนกรอบเงินลงทุนโครงการฯ เนื่องจากการประมาณการค่าสำรองเผื่อราคาของโครงการฯ อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างสูง การกำกับ ดูแล และติดตามการดำเนินโครงการฯ ให้สามารถดำเนินการเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ การให้ความสำคัญในการวางแผนทางการเงินและการบริหารการลงทุนของโครงการฯ อย่างรอบคอบและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการกำหนดแนวทางในการแสวงหารายได้อื่นเพื่อชดเชยผลขาดทุนของโครงการฯ ที่เกิดขึ้น เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินของ กฟภ. ในระยะยาว ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง) ประธานกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ ๑ (ฝ่ายเศรษฐกิจ) เสนอ ๒. ให้กระทรวงมหาดไทย โดย กฟภ. รับความเห็นของคณะรัฐมนตรีไปพิจารณาดำเนินการด้วย ๒.๑ ให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของการขยายเขตไฟฟ้าแก่ผู้ขอไฟฟ้ารายใหม่อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในพื้นที่เขตป่าสงวนและพื้นที่ของราชการ เพื่อป้องกันการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ที่สาธารณะ และที่ราชพัสดุเพิ่มเติม อันอาจจะส่งผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินสาธารณะในระยะยาว ๒.๒ การดำเนินโครงการขยายเขตไฟฟ้าให้บ้านเรือนราษฎรรายใหม่ควรพิจารณาให้สอดคล้องกับเกณฑ์ตัวชี้วัดของยุทธศาสตร์จังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มีระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอยู่ในเกณฑ์ต่ำ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน รวมทั้งควรพิจารณาให้สอดคล้องกับนโยบายการบริหารจัดการที่ดินเชิงระบบ และการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning) ด้วย |
|||||||||||||||||||||||||||
1532 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบ้านกรูด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. .... | มท | 19/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบ้านกรูด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
1533 | ขอความเห็นชอบให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกู้เงินระยะสั้นประเภทกู้เบิกเงินเกินบัญชี (O/D) | มท | 19/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ใช้เงินกู้ระยะสั้นกับธนาคารที่มีเงื่อนไขเหมาะสมที่สุด เพื่อสำรองไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการเสริมสภาพคล่องในกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เป็นระยะเวลา ๑ ปี (มกราคม-ธันวาคม ๒๕๕๗) ในวงเงิน ๔,๕๐๐ ล้านบาท ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยกระทรวงการคลังไม่ค้ำประกัน ทั้งนี้ ให้กระทรวงมหาดไทย โดย กฟภ. รับความเห็นของกระทรวงการคลังที่เห็นควรพิจารณาวิธีการกู้เงินระยะสั้นในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น ตั๋วสัญญาใช้เงิน การทำสัญญากู้เงินเมื่อทวงถาม (Call Loan) และเลือกรูปแบบที่มีต้นทุนต่ำสุดตามอัตราดอกเบี้ยตลาด โดยกระทรวงการคลังไม่ค้ำประกัน ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ๒. ให้ส่วนราชการที่ยังคงค้างชำระค่าไฟฟ้ากับ กฟภ. รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปดำเนินการให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๕ [เรื่อง ขอความเห็นชอบให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกู้เงินระยะสั้นประเภทกู้เบิกเงินเกินบัญชี (O/D)] ที่กำหนดให้ส่วนราชการที่ยังคงค้างชำระหนี้ค่าสาธารณูปโภค หากมีงบประมาณเหลือจ่ายหรือมีงบประมาณเพียงพอที่จะโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณก็ให้โอนไปชำระหนี้ค่าสาธารณูปโภคเป็นลำดับแรกอย่างเคร่งครัด |
|||||||||||||||||||||||||||
1534 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนหลวงเหนือ จังหวัดลำปาง พ.ศ. .... | มท | 12/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนหลวงเหนือ จังหวัดลำปาง พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่บางส่วนของตำบลนาแก บางส่วนของตำบลหลวงเหนือ บางส่วนของตำบลหลวงใต้ และบางส่วนของตำบลบ้านโป่ง อำเภองาว จังหวัดลำปาง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมือง และบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบทในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะและสภาพแวดล้อม ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการผังเมือง และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
1535 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนพิกุลทอง จังหวัดนราธิวาส พ.ศ. .... | มท | 12/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนพิกุลทอง จังหวัดนราธิวาส พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลกะลุวอเหนือ และตำบลกะลุวอ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการผังเมือง ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
1536 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท ในพื้นที่บางส่วนในท้องที่จังหวัดยโสธร พ.ศ. .... | มท | 12/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท ในพื้นที่บางส่วนในท้องที่จังหวัดยโสธร พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภทในพื้นที่บางส่วนในท้องที่จังหวัดยโสธร เพื่อประโยชน์ในด้านการป้องกันอัคคีภัย การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม การผังเมือง การสถาปัตยกรรม และการอำนวยความสะดวกแก่การจราจร ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
1537 | การจัดทำแผนเผชิญเหตุการณ์ป้องกันอันตรายและลดผลกระทบต่อประชาชนที่เกิดจากไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง | มท | 05/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบในหลักการร่างแผนเผชิญเหตุป้องกันอันตรายและลดผลกระทบต่อประชาชนที่เกิดจากไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง ตามมติคณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (กปภ.ช.) ในการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๖ โดยวัตถุประสงค์ของร่างแผนฯ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการป้องกันอันตรายและลดผลกระทบต่อประชาชนที่เกิดจากไฟฟ้าดับบริเวณกว้างได้อย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ มีการบูรณาการในการปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงานและการประชาสัมพันธ์ต่อประชาชนและสื่อมวลชนได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนการรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อผู้บังคับบัญชาทุกระดับ เพื่อบริหารจัดการในภาวะฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ๒. ให้ กปภ.ช. รับข้อสังเกตของคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการกำหนดรูปแบบวิธีการรายงานสถานการณ์ต่าง ๆ ให้มีความชัดเจน โดยเฉพาะการระบุระดับของความรุนแรงของภัยที่เกิดขึ้นและผู้ที่จะต้องได้รับรายงานในแต่ละระดับ และพิจารณาการเพิ่มช่องทางพิเศษในการรายงานให้เกิดความรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ เช่น SMS E-mail การรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรหรือ Application ต่าง ๆ ที่สามารถสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว โดยคำนึงถึงกรณีที่ไม่สามารถติดต่อสื่อสารในช่องทางปกติด้วย ทั้งนี้ กรณีไฟฟ้าดับบริเวณกว้างนอกจากจะคำนึงถึงมิติด้านขนาดพื้นที่แล้วควรพิจารณาในมิติด้านผลกระทบที่มีต่อระบบเศรษฐกิจ ไปพิจารณาปรับปรุงแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ ด้วย รวมทั้งให้รับความเห็นของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการกำหนดให้มีผู้แทนจากกระทรวงพลังงานในส่วนบังคับบัญชาและอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันอันตรายและลดผลกระทบต่อประชาชนที่เกิดจากไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง การกำหนดคำนิยามทางไฟฟ้าในแผนเผชิญเหตุป้องกันอันตรายและลดผลกระทบต่อประชาชนที่เกิดจากไฟฟ้าดับบริเวณกว้างให้ชัดเจน การกำหนดระดับดัชนีชี้วัดด้านความรุนแรงของเหตุการณ์ เช่น ปัจจัยด้านระยะเวลาจ่ายไฟฟ้าคืนระบบ ปัจจัยด้านจำนวนผู้ได้รับผลกระทบ และปัจจัยด้านความสำคัญของพื้นที่ เพื่อเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจและบริหารจัดการในภาวะฉุกเฉินให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการบูรณาการระหว่างหน่วยงานด้านไฟฟ้าและหน่วยงานหลักในการเผชิญเหตุและหน่วยงานสนับสนุนที่รับผิดชอบในการจัดทำแผนฯ ก่อนนำไปปฏิบัติใช้จริง เป็นต้น ไปประกอบการพิจารณาด้วย และให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ภายใต้กฎหมาย ระเบียบ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต่อไป |
|||||||||||||||||||||||||||
1538 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น พ.ศ. .... | มท | 05/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่บางส่วนของตำบลบ้านไผ่ บางส่วนของตำบลในเมือง บางส่วนของตำบลหัวหนอง บางส่วนของตำบลหินตั้ง บางส่วนของตำบลหนองน้ำใส บางส่วนของตำบลบ้านลาน อำเภอบ้านไผ่ และบางส่วนของตำบลโนนแดง อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบทในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการผังเมือง ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
1539 | แผนแม่บทป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่มและการขยายระยะเวลาแผนแม่บทป้องกันและบรรเทาภัยจากคลื่นสึนามิ | มท | 05/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. อนุมัติตามที่คณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (กปภ.ช.) เสนอ ดังนี้ ๑.๑ อนุมัติแผนแม่บทป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม เพื่อใช้เป็นแผนกลยุทธ์เชิงรุกที่ใช้ในการบริหารจัดการลดความสูญเสียและลดผลกระทบจากภัยแผ่นดินไหวและอาคารถล่มและเป็นแผนสนับสนุนแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๓-๒๕๕๗ ๑.๒ อนุมัติให้ขยายระยะเวลาแผนแม่บทป้องกันและบรรเทาภัยจากคลื่นสึนามิ จาก พ.ศ. ๒๕๕๒-๒๕๕๖ เป็น พ.ศ. ๒๕๕๘-๒๕๖๒ ๑.๓ ให้กระทรวง กรม องค์กร และหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ จังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ถือปฏิบัติตามแผนแม่บทฯ ๒. สำหรับการจัดตั้งกองทุนประกันภัยแผ่นดินไหว ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ๓. ให้ กปภ.ช. รับความเห็นของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรมีการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องภัยแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม เพื่อให้เข้าใจถึงกระบวนการการเกิดของแผ่นดินไหวที่แท้จริงและเพื่อเป็นแนวทางในการลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น และควรมีการฝึกซ้อมแผนอพยพหลบภัยเกี่ยวกับภัยแผ่นดินไหวในอาคารสูง เพื่อให้สามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องเมื่อเกิดภัย สำหรับแผนระยะต่อไป ควรพิจารณาให้สอดคล้องกับกรอบทิศทางของแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ฉบับใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๘-๒๕๖๒ นอกจากนี้ ควรมีการกำหนดตัวชี้วัด (Key Performance Index : KPI) เพื่อประโยชน์ในการประเมินผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ที่กำหนดไว้ รวมทั้งให้กระทรวง กรม องค์กร และหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ จังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องถือปฏิบัติตามแผนแม่บทฯ เป็นต้น ไปพิจารณาดำเนินการด้วย ๔. ให้รองนายกรัฐมนตรี (พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก) ประธานกรรมการ กปภ.ช. หารือร่วมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบูรณาการการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ ของฝ่ายพลเรือนและฝ่ายทหารให้สอดคล้องกันและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น |
|||||||||||||||||||||||||||
1540 | การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายสุวัฐน์ ตันติพัฐน์) | มท | 05/11/2556 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการแต่งตั้งนายสุวัฐน์ ตันติพัฐน์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๖) เป็นต้นไป ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเสนอ
|
.....