ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 467 จากทั้งหมด 6199 หน้า แสดงรายการที่ 9321 - 9340 จากข้อมูลทั้งหมด 123961 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
9321 | การปิดสถานกงสุลสาธารณรัฐเช็กประจำจังหวัดเชียงใหม่เป็นการชั่วคราว และการพ้นจากตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเช็กประจำจังหวัดเชียงใหม่ (พลตำรวจเอก ประสาน วงศ์ใหญ่) | กต. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการปิดสถานกงสุลสาธารณรัฐเช็กประจำจังหวัดเชียงใหม่เป็นการชั่วคราว
และการพ้นจากตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเช็กประจำจังหวัดเชียงใหม่ ของ
พลตำรวจเอก ประสาน วงศ์ใหญ่ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9322 | การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง (พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล) | นร.04 | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้ง
พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล เป็นข้าราชการการเมือง
ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ
(๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๓) เป็นต้นไปตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9323 | ผลการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 3 | กต. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง
ครั้งที่ ๓ ผ่านระบบการประชุมทางไกล เมื่อวันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๓
ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวและได้ร่วมรับรองปฏิญญาเวียงจันทน์ของการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง
ครั้งที่ ๓ ซี่งมีสาระสำคัญไม่แตกต่างจากร่างปฏิญญาฯ
ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๓ โดยมีการเพิ่มเติมประเด็น
เช่น การยกระดับความร่วมมือด้านทรัพยากรน้ำ และการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา
๒๐๑๙ เป็นต้น
และรับทราบถ้อยแถลงของประธานร่วมว่าด้วยความร่วมมือด้านการทำงานร่วมกันและสอดคล้องกันระหว่างกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้างกับระเบียงทางการค้าเชื่อมทางบก-ทางทะเลระหว่างประเทศแห่งใหม่
ซี่งเป็นเอกสารที่ปรับมาจากร่างถ้อยแถลงร่วมฯ ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการแล้วเมื่อวันที่
๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๓ แต่เนื่องจากสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามไม่พร้อมให้การรับรอง
สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและสาธารณรัฐประชาชนจีนจึงได้ปรับรูปแบบเอกสารเป็นถ้อยแถลงของประธานร่วมแทน
และมีการเพิ่มข้อเสนอของประเทศไทยในการมอบหมายให้ศูนย์ระดับโลกเพื่อการศึกษาแม่น้ำโขงศึกษาผลกระทบและประโยชน์ต่อประเทศสมาชิก
และเสนอผลการศึกษาต่อที่ประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโสและระดับรัฐมนตรีต่อไป
และมอบหมายให้ส่วนราชการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ |
||||||||||||||||||||||||
9324 | รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศเสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศประจำประเทศไทย (นายมุฮัมมัด อับดุล ฮัย) | กต. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง
นายมุฮัมมัด อับดุล ฮัย (Mr. Mohammed Abdul
Hye) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศประจำประเทศไทยคนใหม่
โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงเทพมหานคร สืบแทน นายมุฮัมมัด นัซมุล เคาไนน์ (Mr. Md.
Nazmul Quaunine) ซึ่งเกษียณอายุราชการ
ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9325 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (1. นายกริชเพชร ชัยช่วย) | คค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ
สังกัดกระทรวงคมนาคม ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน ๕ ราย
เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเสนอ
ดังนี้ ๑. นายกริชเพชร
ชัยช่วย ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ๒. นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ๓.
นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ๔. นายปัญญา ชูพานิช ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน นโยบายและแผนการขนส่ง และจราจร ๕. นายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการขนส่งทางราง
|
||||||||||||||||||||||||
9326 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 4 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....) | กษ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้
เพื่อกิจการโรงงาน การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรม
เพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำและเพื่อให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
รวม ๔ ฉบับ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว ในท้องที่ตำบลด่านศรีสุข
อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทา ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ในท้องที่ตำบลแก่งเลิงจาน
และตำบลแวงน่าน อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
ประกอบด้วยทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้ายของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน
จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลโคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
ถึงกิโลเมตรที่ ๑๕.๒๖๒ ในท้องที่ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
และทางน้ำชลประทานคลองซอย ๑ ขวา ของคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้าย
ของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลบุ่งขี้เหล็ก
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ถึงกิโลเมตรที่ ๓.๕๐๐ ในท้องที่ตำบลโนนค่า
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
ในท้องที่ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||
9327 | การแก้ไขปรับปรุงบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 301 ตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ [ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ความผิดฐานทำให้แท้งลูก)] [สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563)] | นร. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร วันจันทร์ที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๓ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ความผิดฐานทำให้แท้งลูก) ต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ตามที่ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9328 | รายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ และรายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง ตามมาตรา 50 และมาตรา 76 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ณ วันสิ้นปีงบประมาณ 2563 (รายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ ตามมาตรา 50 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ณ วันที่ 30 กันยายน 2563) | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ
และรายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง ตามมาตรา ๕๐
และมาตรา ๗๖ แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ ณ
วันสิ้นปีงบประมาณ ๒๕๖๓
ซึ่งเมื่อวิเคราะห์ภาระหนี้ประกอบกับแผนการกู้เงินและการชำระหนี้ในอนาคตพบว่า
อยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ และยังอยู่ภายใต้กรอบวินัยการเงินการคลังของรัฐที่กำหนดไว้
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9329 | รายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ และรายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง ตามมาตรา 50 และมาตรา 76 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ณ วันสิ้นปีงบประมาณ 2563 (รายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง มาตรา 76 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ณ วันสิ้นปีงบประมาณ 2563) | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ
และรายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง ตามมาตรา ๕๐
และมาตรา ๗๖ แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ ณ
วันสิ้นปีงบประมาณ ๒๕๖๓
ซึ่งเมื่อวิเคราะห์ภาระหนี้ประกอบกับแผนการกู้เงินและการชำระหนี้ในอนาคตพบว่า
อยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ และยังอยู่ภายใต้กรอบวินัยการเงินการคลังของรัฐที่กำหนดไว้
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9330 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการชลประทานสุรินทร์ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน จำนวน 5 ฉบับ | กษ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการชลประทานสุรินทร์
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้เพื่อกิจการโรงงาน
การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรมเพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำ
และให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวม ๕ ฉบับ
ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ
และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ในท้องที่ตำบลนอกเมือง
ตำบลเฉนียง และตำบลเทนมีย์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำบ้านทำนบ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำบ้านทำนบ ในท้องที่ตำบลจรัส
อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยด่าน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยด่าน
ในท้องที่ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยตาเกาว์
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยตาเกาว์ ในท้องที่ตำบลกาบเชิง
อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๕. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยขนาดมอญ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยขนาดมอญ ในท้องที่ตำบลตาตุม
อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เป็นทาน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||
9331 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 4 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....) | กษ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้
เพื่อกิจการโรงงาน การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรม
เพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำและเพื่อให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
รวม ๔ ฉบับ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว ในท้องที่ตำบลด่านศรีสุข
อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทา ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ในท้องที่ตำบลแก่งเลิงจาน
และตำบลแวงน่าน อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
ประกอบด้วยทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้ายของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน
จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลโคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
ถึงกิโลเมตรที่ ๑๕.๒๖๒ ในท้องที่ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
และทางน้ำชลประทานคลองซอย ๑ ขวา ของคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้าย
ของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลบุ่งขี้เหล็ก
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ถึงกิโลเมตรที่ ๓.๕๐๐ ในท้องที่ตำบลโนนค่า
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
ในท้องที่ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||
9332 | การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 19 มีนาคม 2564) | นร.08 | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ๑.
เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่ทุกอำเภอในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้
ยกเว้นอำเภอแม่ลาน อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
และอำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอสุคิริน อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ออกไปอีก ๓ เดือน
ตั้งแต่วันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๓ ถึงวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๔ ๒. เห็นชอบและรับทราบร่างประกาศรวม
๓ ฉบับ ตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติเสนอ
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๒.๑ เห็นชอบร่างประกาศ เรื่อง
การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส
ยกเว้นอำเภอศรีสาคร อำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอสุคิริน จังหวัดยะลา ยกเว้นอำเภอเบตง
และจังหวัดปัตตานี ยกเว้นอำเภอไม้แก่น และอำเภอแม่ลาน และร่างประกาศ เรื่อง
การให้ประกาศที่คณะรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงยังคงมีผลใช้บังคับ ๒.๒ รับทราบร่างประกาศ เรื่อง
การให้ประกาศและคำสั่งที่นายกรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงยังคงมีผลใช้บังคับ ๓.
ให้สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่
๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี)
ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||
9333 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 4 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... จำนวน 1 ฉบับ 2 ทางน้ำ) | กษ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้
เพื่อกิจการโรงงาน การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรม
เพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำและเพื่อให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
รวม ๔ ฉบับ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว ในท้องที่ตำบลด่านศรีสุข
อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทา ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ในท้องที่ตำบลแก่งเลิงจาน
และตำบลแวงน่าน อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
ประกอบด้วยทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้ายของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน
จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลโคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
ถึงกิโลเมตรที่ ๑๕.๒๖๒ ในท้องที่ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
และทางน้ำชลประทานคลองซอย ๑ ขวา ของคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้าย
ของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลบุ่งขี้เหล็ก
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ถึงกิโลเมตรที่ ๓.๕๐๐ ในท้องที่ตำบลโนนค่า
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
ในท้องที่ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||
9334 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (1. นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ) | พณ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||
9335 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (นายศรายุธ ทองกูล) | นร.06 | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง
นายศรายุธ ทองกูล ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งที่ปรึกษาด้านข่าวกรองความมั่นคงและสถาบันหลัก
(นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ
สำนักข่าวกรองแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป
ตามที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9336 | รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (เดือนกรกฎาคม-กันยายน 2563) | นร.11 | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศตามมาตรา
๒๗๐ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (เดือนกรกฎาคม-กันยายน ๒๕๖๓)
ตามที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและคณะกรรมการปฏิรูปประเทศเสนอ
และให้เสนอรัฐสภาเพื่อทราบต่อไป ๑.
ความคืบหน้าของการปรับปรุงแผนการปฏิรูปประเทศ
คณะกรรมการปฏิรูปประเทศได้ดำเนินการยกร่างแผนการปฏิรูปประเทศ (ฉบับปรับปรุง)
และมีการรับฟังความเห็นเพื่อประกอบการจัดทำแผนการปฏิรูปประเทศด้านที่รับผิดชอบให้มีความสมบูรณ์ครบถ้วนแล้วในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน
๒๕๖๓ และจัดส่งให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ในฐานะสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ
เพื่อนำเสนอตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
ซี่งที่ประชุมร่วมประธานกรรมการปฏิรูปประเทศได้เห็นชอบร่างแผนการปฏิรูปประเทศ
(ฉบับปรับปรุง) เมื่อวันที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๓ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติได้มีมติเห็นชอบแล้วเมื่อวันที่
๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ โดยอยู่ระหว่างการเสนอคณะรัฐมนตรีภายใน ๓๐ วัน นับจากวันที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติให้ความเห็นชอบ
และจึงนำเสนอรัฐสภาเพื่อทราบต่อไป ๒.
รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศในรอบเดือนกรกฎาคม-กันยายน
๒๕๖๓ ประกอบด้วย (๑)
กิจกรรมที่มีความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรมและเห็นผลในเชิงปฏิรูป โดยเป็นการสรุปประมวลผลการดำเนินงานตามเรื่องและประเด็นปฏิรูปของแผนการปฏิรูปประเทศทั้ง
๑๒ ด้าน เช่น ด้านการเมือง ด้านกระบวนการยุติธรรม และด้านเศรษฐกิจ เป็นต้น และ (๒)
สถานะกฎหมายภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศ ณ สิ้นเดือนกันยายน ๒๕๖๓
มีกฎหมายแล้วเสร็จเพิ่มเติม ๒ ฉบับ ได้แก่ ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
ว่าด้วยการบูรณาการเพื่อพัฒนาความเสนอภาคและความเท่าเทียมทางสังคม พ.ศ. ๒๕๖๓
และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขับเคลื่อนการปฏิรูปกฎหมายในระยะเร่งด่วน
พ.ศ. ๒๕๖๓ ๓.
การดำเนินการระยะต่อไป
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติอยู่ระหว่างเตรียมการนำร่างแผนการปฏิรูปประเทศ
(ฉบับปรับปรุง) เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบ และรายงานต่อรัฐสภาเพื่อทราบก่อนประกาศในราชกิจจานุเบกษา
และจะรายงานความคืบหน้าฯ ตามแผนการปฏิรูปประเทศ (ฉบับปรับปรุง)
โดยรายงานความก้าวหน้าของกิจกรรมปฏิรูปที่ส่งผลต่อประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ (Big
Rock) เปรียบเทียบกับเป้าหมายความสำเร็จที่กำหนดไว้ในแต่ละช่วงเวลาตั้งแต่มีการประกาศใช้จนถึงสิ้นสุดระยะเวลาของแผนการปฏิรูปประเทศ
รวมถึงรายงานผลความสำเร็จของแผนการปฏิรูปประเทศแต่ละด้าน โดยการประเมินสถานการณ์ปัจจุบันตามตัวชี้วัดของผลอันพึงประสงค์เปรียบเทียบกับค่าเป้าหมายที่กำหนดไว้
|
||||||||||||||||||||||||
9337 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 4 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....) | กษ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้
เพื่อกิจการโรงงาน การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรม
เพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำและเพื่อให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
รวม ๔ ฉบับ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว ในท้องที่ตำบลด่านศรีสุข
อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทา ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ในท้องที่ตำบลแก่งเลิงจาน
และตำบลแวงน่าน อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
ประกอบด้วยทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้ายของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน
จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลโคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
ถึงกิโลเมตรที่ ๑๕.๒๖๒ ในท้องที่ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
และทางน้ำชลประทานคลองซอย ๑ ขวา ของคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้าย
ของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลบุ่งขี้เหล็ก
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ถึงกิโลเมตรที่ ๓.๕๐๐ ในท้องที่ตำบลโนนค่า
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
ในท้องที่ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||
9338 | ร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่..) พ.ศ. .... [สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563)] | นร. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร
วันจันทร์ที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๓ ซึ่งให้กระทรวงยุติธรรมนำร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต
พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่
..) พ.ศ. .... ไปพิจารณาทบทวนหลักการ เหตุผล
และความจำเป็นในการมีกฎหมายให้มีความชัดเจนอีกครั้ง โดยคำนึงถึงกฎหมายอื่นที่มีอยู่ในปัจจุบันและหลักศาสนา
ทั้งนี้ ควรจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นให้ครอบคลุมประชากรทุกกลุ่มในทุกมิติด้วย
|
||||||||||||||||||||||||
9339 | รายงานการรับจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานการรับจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๓ โดยรายงานดังกล่าวมีเกณฑ์ในการจัดทำ ขอบเขตของรายงาน
และข้อมูลที่ใช้ในการจัดทำ ประกอบด้วย ข้อมูลการรับและการจ่ายเงินของหน่วยงานของรัฐที่ได้รับจัดสรรตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๓ ได้แก่ รายได้แผ่นดินที่หน่วยงานของรัฐจัดเก็บและนำเงินส่งคลัง
(รายได้จากภาษีอากร รายได้ค่าธรรมเนียม รายได้จากรัฐพาณิชย์)
รายรับจากการกู้เงินเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ รายจ่ายตามงบประมาณ
(รายจ่ายของหน่วยงานและรายจ่ายงบกลาง) ข้อมูลรายจ่ายจากเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี
และรายจ่ายตามกฎหมายว่าด้วยเงินคงคลัง
ซึ่งกระทรวงการคลังได้ประมวลข้อมูลดังกล่าวจากรายงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS) และข้อมูลที่หน่วยงานของรัฐบันทึกเข้ามาในระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์
(GFMIS) ณ วันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๖๓ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
และให้เสนอรัฐสภาต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
9340 | รายงานสรุปผลการดำเนินงานในภาพรวมของทุนหมุนเวียน ประจำปีบัญชี 2562 | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสถานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของทุนหมุนเวียน
ประจำปีบัญชี ๒๕๖๒ ซึ่งเป็นการรายงานสถานะทางการเงินของทุนหมุนเวียนในภาพรวม
ผลการประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียน บทบาทของทุนหมุนเวียนที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
ปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานของทุนหมุนเวียน
และข้อสังเกตการประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียนของคณะทำงานจัดทำบันทึกข้อตกลงและประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียน
ตามที่คณะกรรมการนโยบายการบริหารทุนหมุนเวียนเสนอ และให้เสนอสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาทราบต่อไป
|