ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1201 จากทั้งหมด 6218 หน้า แสดงรายการที่ 24001 - 24020 จากข้อมูลทั้งหมด 124347 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
24001 | ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | สว | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ว่า รัฐควรส่งเสริมให้มีการจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพในสถานประกอบการให้เพิ่มขึ้น เพื่อให้เกิดการออมมากขึ้น และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ลูกจ้างเข้าสู่กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เพื่อให้ลูกจ้างเกิดการออมเพื่อใช้จ่ายในยามเกษียณมากขึ้น อันจะช่วยลดปัญหาของภาครัฐในอนาคต รวมทั้งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ดำเนินการชี้แจงทำความเข้าใจกระบวนการ วิธีปฏิบัติ และการกำหนดข้อบังคับของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพให้กับลูกจ้างและนายจ้างให้เกิดความเข้าใจไปในแนวทางเดียวกันเมื่อกฎหมายฉบับนี้มีผลใช้บังคับ ตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติเสนอ ๒. ให้กระทรวงการคลัง กระทรวงแรงงาน และกระทรวงพาณิชย์รับข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ไปพิจารณาว่า สมควรจะดำเนินการตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้หรือไม่ประการใดก่อน โดยให้กระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานกลางในการรวบรวมผลการดำเนินการ แล้วแจ้งผลการดำเนินการดังกล่าวให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีทราบภายใน ๓๐ วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
24002 | การยุติการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง | อส | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจถือปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๔๙ (เรื่อง การปรับปรุงมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การดำเนินคดีอาญา คดีแพ่ง และคดีปกครอง) ที่กำหนดให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจ ถือปฏิบัติว่า กรณีเกิดข้อพิพาทในระหว่างส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจ เมื่อมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าฝ่ายที่ก่อให้เกิดความเสียหายนั้นต้องรับผิด และไม่ติดใจโต้แย้งในเรื่องจำนวนค่าเสียหาย ให้ฝ่ายที่ก่อให้เกิดความเสียหายดำเนินการชำระค่าเสียหายให้แก่ฝ่ายที่ได้รับความเสียหายให้เรียบร้อยโดยเร็ว เพื่อมิให้เกิดคดีความระหว่างส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจด้วยกันเอง ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ โดยเคร่งครัด
|
|||||||||||||||||||||||||||
24003 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองปาดังเบซาร์ จังหวัดสงขลา พ.ศ. .... | มท | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองปาดังเบซาร์ จังหวัดสงขลา พ.ศ. .... มีสาระสำคัญให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
24004 | รายงานผลการดำเนินการตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง พ.ศ. .... | สว | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พ.ศ. .... ที่เห็นควรเพิ่มเติมคำว่า “การปลูก” ในมาตรา ๑๒ มาตรา ๑๕ และมาตรา ๑๖ เพื่อให้สอดคล้องกับบริบทของมาตราดังกล่าว และมีความหมายครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการกำหนดแบบของบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัตินี้ ควรกำหนดเป็น ๒ ลักษณะ คือ กรณีข้าราชการและพนักงานเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัตินี้ ควรกำหนดให้ใช้แบบบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ตามแบบที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด และกรณีข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐ ควรกำหนดให้ใช้บัตรข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต้นสังกัดประกอบกับคำสั่งแต่งตั้งให้เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่เป็นบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัตินี้ ตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติเสนอ ๒. รับทราบรายงานผลการดำเนินการตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ กรณีการเพิ่มเติมคำว่า “การปลูก” สอดคล้องกับเหตุผลของพระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พ.ศ. ๒๕๕๘ และสอดคล้องกับภารกิจ อำนาจหน้าที่ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ในการสงวน อนุรักษ์ ฟื้นฟู บริหารจัดการ ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมทั้งป่าชายเลนเพื่อให้มีความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่ง สมดุล และมีใช้อย่างยั่งยืน สำหรับการกำหนดบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ นั้น พนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พ.ศ. ๒๕๕๘ หมายความว่า ข้าราชการพลเรือนหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าข้าราชการพลเรือนสามัญระดับปฏิบัติการ หรือเทียบเท่าซึ่งรัฐมนตรีแต่งตั้งให้ปฏิบัติการตามพระราชบัญญัตินี้ ดังนั้น การกำหนดเรื่องบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ดังกล่าวทำให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติหน้าที่ และสอดคล้องกับหลักการของพระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พ.ศ. ๒๕๕๘ ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และแจ้งให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
24005 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง พ.ศ. .... | คค | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เพื่อสร้างและขยายทางหลวงชนบท รย. ๒๐๑๕ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
24006 | รายงานของคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง สภานิติบัญญัติ แห่งชาติ เรื่อง การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีของกรมสรรพากร กรณีศึกษา : โครงการการจัดเก็บภาษีจากข้อมูลทอดแรก (Primary Information Approach : PIA) และโครงการการจัดเก็บภาษีด้วยระบบใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e - Tax Invoice) | สว | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบข้อสังเกตและข้อเสนอแนะตามรายงานของคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจการเงินและการคลัง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เรื่อง การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีของสรรพากร กรณีศึกษา : โครงการการจัดเก็บภาษีจากข้อมูลทอดแรก (Primary Information Approach : PIA) และโครงการจัดเก็บภาษีด้วยระบบใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) โดยมีข้อสังเกตและข้อเสนอแนะให้กรมสรรพากรดำเนิน ได้แก่ ควรพิจารณาวางแผนดำเนินการในภาพรวมแบบบูรณาการทั้งระบบ ควรศึกษาถึงความเป็นไปได้และนำข้อที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ของระบบการจัดเก็บภาษีจากข้อมูลทอดแรก (Primary Information Approach : PIA) มาปรับใช้กับระบบใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) ควรหามาตรการจูงใจเพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) เพิ่มมากขึ้น การเร่งรัดการดำเนินโครงการระบบใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และควรประชาสัมพันธ์ให้ภาคเอกชนและผู้ประกอบการได้รับทราบและมีความเข้าใจในระบบต่าง ๆ ที่ดำเนินการอยู่ ตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติเสนอ ๒. ให้กระทรวงการคลังรับข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของคณะกรรมาธิการฯ ไปพิจารณาว่าสมควรจะดำเนินการตามข้อสังเกตและข้อเสนอแนะดังกล่าวได้หรือไม่ประการใดก่อน แล้วแจ้งผลการดำเนินการให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีทราบภายใน ๓๐ วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
24007 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลบ้านใหม่หนองไทร ตำบลบ้านด่าน และตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พ.ศ. .... | คค | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลบ้านใหม่หนองไทร ตำบลบ้านด่าน และตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเพื่อกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลบ้านใหม่หนองไทร ตำบลบ้านด่าน และตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจ และเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน เพื่อสร้างทางหลวงชนบท สายเชื่อมระหว่างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๓๔๘ กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๓๔๔๖ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
24008 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. .... | มท | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลบางสะพาน และตำบลปากแพรก อำเภอสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
24009 | ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | สว | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ซึ่งขอแก้ไขชื่อบันทึกหลักการและเหตุผล รวมทั้งขอแก้ไขเหตุผลของร่างพระราชบัญญัติฯ ตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติเสนอ ๒. ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีนำเหตุผลของร่างพระราชบัญญัติที่แก้ไขเพิ่มเติมตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ เป็นเหตุผลของร่างพระราชบัญญัติในเรื่องนี้ในการประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ๓. แจ้งข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติทราบต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
24010 | ร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | ศธ | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดปริญญาในสาขาวิชาและอักษรย่อสำหรับสาขาวิชา รวมทั้งสีประจำคณะของคณะสัตวแพทยศาสตร์ เพิ่มขึ้น ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
24011 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายอนุรักษ์ อมรเพชรสถาพร) | สธ | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายอนุรักษ์ อมรเพชรสถาพร ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขาศัลยกรรม) กลุ่มงานศัลยกรรม โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๗ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||
24012 | ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติเชื้อโรคและพิษจากสัตว์ พ.ศ. .... | สว | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติเชื้อโรคและพิษจากสัตว์ พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ มีข้อสังเกตว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในฐานะหน่วยงานที่ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายควรจะต้องดำเนินการตรวจสอบ รับรอง และกำหนดขั้นตอนการพิจารณาเกี่ยวกับการยกเว้นหน่วยงานที่มีการศึกษาวิจัยตามมาตรา ๒๘ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดโดยเคร่งครัด ตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติเสนอ และให้กระทรวงสาธารณสุขรับข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ดังกล่าวไปพิจารณาว่า สมควรจะดำเนินการตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้หรือไม่ประการใดก่อน แล้วแจ้งผลการดำเนินการดังกล่าวให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีทราบภายใน ๓๐ วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
24013 | มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว | กก | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติหลักการให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการจัดการประชุม อบรม สัมมนา ในต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น โดยให้ใช้บริการโรงแรมที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งกรณีมีการคาดหมายที่จะใช้สถานที่ในการจัดประชุมในเขตภาคเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้พิจารณาความเหมาะสมในการเลือกใช้ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา เป็นทางเลือกประกอบการตัดสินใจในลำดับต้น ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ ๒. ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารับความเห็นของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่เห็นควรประชาสัมพันธ์ข้อมูลโรงแรมหรือศูนย์การประชุมสัมมนา ให้ส่วนราชการต่าง ๆ ได้ทราบ พร้อมทั้งจัดบริการเสริมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างแรงจูงใจแก่หน่วยงานผู้จัดการประชุม อบรม สัมมนา ให้ใช้บริการสถานที่ดังกล่าวมากขึ้น และควรรวบรวมรายชื่อโรงแรมที่สามารถรองรับการจัดประชุม อบรม สัมมนา ในต่างจังหวัด เพื่อให้หน่วยงานสามารถค้นหาได้สะดวก รวมทั้งกำหนดอัตราค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มในอัตราพิเศษสำหรับส่วนราชการที่อยู่ในเกณฑ์อัตราการเบิกจ่ายตามระเบียบของกระทรวงการคลัง นอกจากนี้ ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เร่งจัดทำแผนบริหารธุรกิจจัดการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยกำหนดรูปแบบการบริหารให้มีความชัดเจน และสอดคล้องกับระยะเวลามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
|||||||||||||||||||||||||||
24014 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลองครักษ์ ตำบลบางเจ้าฉ่า ตำบลโคกพุทรา ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง ตำบลหลักฟ้า ตำบลชะไว ตำบลจรเข้ร้อง ตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย ตำบลห้วยคันแหลน อำเภอวิเศษชัยชาญ และตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. .... | กษ | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลองครักษ์ ตำบลบางเจ้าฉ่า ตำบลโคกพุทรา ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง ตำบลหลักฟ้า ตำบลชะไว ตำบลจรเข้ร้อง ตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย ตำบลห้วยคันแหลน อำเภอวิเศษชัยชาญ และตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลองครักษ์ ตำบลบางเจ้าฉ่า ตำบลโคกพุทรา ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง ตำบลหลักฟ้า ตำบลชะไว ตำบลจรเข้ร้อง ตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย ตำบลห้วยคันแหลน อำเภอวิเศษชัยชาญ และตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกินให้มีที่ดินทำกิน ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
24015 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสีเคลือบแอลคีดต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... | อก | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสีเคลือบแอลคีดต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสีเคลือบแอลคีด : เฉพาะด้านความปลอดภัย ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคจากพิษของโลหะหนัก ได้แก่ ตะกั่ว ปรอท แคดเมียม และโครเมียมเฮกซะวาเลนต์ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
24016 | ภาวะสังคมไทยไตรมาสที่หนึ่งของปี 2558 | นร11 | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบรายงานภาวะสังคมไทยไตรมาสที่หนึ่งของปี ๒๕๕๘ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ สรุปได้ ดังนี้ ๑.๑ ความเคลื่อนไหวทางสังคมที่สำคัญ ได้แก่ (๑) การจ้างงานลดลง อัตราการว่างงานต่ำ รายได้ยังเพิ่มขึ้น (๒) การก่อหนี้สินครัวเรือนชะลอตัวลงต่อเนื่อง การผิดนัดชำระหนี้ทั้งสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภค สินเชื่อภายใต้การกำกับ และบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น (๓) ผู้ป่วยด้วยโรคเฝ้าระวังโดยรวมลดลง แต่ต้องเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก และการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ (๔) ความสุขของคนไทยเริ่มดีขึ้นสอดคล้องกับดัชนีความสุขโลก (๕) การตั้งครรภ์ในวัยรุ่นลดลงแต่ยังอยู่ในระดับสูง และพบการตั้งครรภ์ซ้ำเพิ่มขึ้น (๖) ค่าใช้จ่ายในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่เพิ่มขึ้น และยังต้องเฝ้าระวังการเข้าถึงบุหรี่ของเยาวชน (๗) คนไทยมีพฤติกรรมการอ่านหนังสือเพิ่มขึ้น (๘) ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินโดยรวมดีขึ้น โดยยังคงต้องให้ความสำคัญในการปราบปรามการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง (๙) การสร้างพฤติกรรมความมีน้ำใจและบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดเพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจรทางบก (๑๐) การจมน้ำเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของเด็กไทยอายุต่ำกว่า ๑๕ ปี และ (๑๑) ความมุ่งมั่นของไทยในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ โดยดำเนินการภายใต้หลักการ 5P (Policy, Prosecution, Protection, Prevention and Partnership and international Cooperation) อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ๑.๒ บทความพิเศษเรื่อง “อาชีวะทวิภาคี : พลังร่วมสร้างกำลังคนคุณภาพ” มีเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีระหว่างสถานศึกษา (ผู้ผลิต) และสถานประกอบการ (ผู้ใช้แรงงาน) มุ่งเน้นพัฒนากำลังคนระดับกลางให้มีคุณภาพ มีการเรียนรู้คู่การทำงาน เพื่อนำไปสู่การยกระดับสมรรถนะให้ตรงกับความต้องการ สามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้ และข้อจำกัดในการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ๑.๓ ประเด็นสังคมที่ต้องเฝ้าระวังในระยะต่อไป ได้แก่ คุณภาพชีวิตแรงงานอันเนื่องมาจากปัจจัยผลกระทบต่าง ๆ การเร่งรัดการแก้ไขปัญหาหนี้สิน การป้องกันการสูบบุหรี่ของเยาวชน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ การป้องกันเด็กจมน้ำ รวมทั้งปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จและแนวทางในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ๒. ให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติดำเนินการประชาสัมพันธ์ในส่วนที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นและความเข้าใจเพื่อให้ประชาชนคลายความตื่นตระหนกและใช้จ่ายเงินตามปกติตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||
24017 | สรุปภารกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขระหว่างการเข้าร่วมประชุมสมัชชาอนามัยโลก สมัยที่ 68 | สธ | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปภารกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขระหว่างการเข้าร่วมประชุมสมัชชาอนามัยโลก สมัยที่ ๖๘ ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ระหว่างวันที่ ๑๘-๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. การประชุมสมัชชาอนามัยโลก สมัยที่ ๖๘ มีวาระการประชุมที่สำคัญ คือ การเตรียมการเฝ้าระวังและรับมือต่อปัญหาโรคโปลิโอ การเกิดเชื้อดื้อยาปฏิชีวนะ แผนปฏิบัติการระดับโลกว่าด้วยวัคซีน (Global Vaccine Action Plan) และแผนงบประมาณองค์การอนามัยโลก ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๐ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้กล่าวในที่ประชุมถึงประเด็นที่ไทยได้ดำเนินการหลักประกันสุขภาพให้แก่ผู้รอพิสูจน์สิทธิพิสูจน์สัญชาติเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงบริการสุขภาพพื้นฐานและส่งเสริมคุณภาพชีวิตในประชากรกลุ่มเหล่านี้ รวมทั้งได้อภิปรายร่วมกับผู้แทนรัฐบาลของประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีประเด็นสำคัญ ได้แก่ การเร่งให้มีการใช้ยาปฏิชีวนะอย่างสมเหตุผล ความสำเร็จโปรแกรมการสร้างภูมิคุ้มกันของไทย และความก้าวหน้าการดำเนินการตามแผนการทศวรรษความปลอดภัยทางท้องถนน นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจฉบับที่สามกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ๖ ประเทศ ได้แก่ จีน ลาว เมียนมา กัมพูชา เวียดนาม และไทย เพื่อสนับสนุนความต่อเนื่องในการสร้างความร่วมมือด้านการควบคุมและเฝ้าระวังโรคติดต่อในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ๒. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้หารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและผู้นำด้านสุขภาพระดับโลก โดยมีประเด็นสำคัญ อาทิ การช่วยเหลือเนปาลในการส่งทีมแพทย์ ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยฟื้นฟูสถานพยาบาลที่เสียหาย ความร่วมมือด้านสาธารณสุขระหว่างไทยกับอิหร่าน การพัฒนาการให้บริการสุขภาพของสิงคโปร์และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกันในการสร้างความยั่งยืนทางระบบการเงินการคลังในรูปแบบต่าง ๆ การส่งเสริมสุขภาพแรงงานข้ามชาติและการดูแลผู้สูงอายุระยะยาวภายใต้โครงการความร่วมมือระหว่างองค์การอนามัยโลกและไทย การจัดประชุมระดับโลกว่าด้วยกิจกรรมทางกายที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในปี พ.ศ. ๒๕๕๙ การเพิ่มประเด็นความร่วมมือกิจกรรมทางกายในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และองค์การอนามัยโลก และความร่วมมือระหว่างไทยกับองค์การโยกย้ายถิ่นแห่งสหประชาชาติในการเร่งการสร้างเสริมสุขภาพในกลุ่มผู้โยกย้ายถิ่นและชาวต่างด้าวในไทย เป็นต้น
|
|||||||||||||||||||||||||||
24018 | รายงานสรุปผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง ปี 2557 ของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ | กค | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสรุปผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง ปี ๒๕๕๗ ของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยมีสาระสำคัญสรุปได้ ดังนี้
๑. ผลการดำเนินงานประจำครึ่งปีหลัง ปี ๒๕๕๗ ศูนย์ข้อมูลฯ ได้รวบรวมและจัดเก็บข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ รวม ๗ ประเภท ได้แก่ ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์ โรงแรม อุตสาหกรรม สนามกอล์ฟ และที่ดินเปล่า เพื่อนำมาประมวลผลใน ๔ ด้าน ได้แก่ ด้านอุปสงค์ ด้านอุปทาน ด้านราคา และด้านการเงิน การจัดทำวารสารศูนย์ข้อมูลฯ REIC Journal ประจำไตรมาสที่ ๓ และไตรมาสที่ ๔ ปี ๒๕๕๗ พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งจัดทำ REIC Web Poll รายครึ่งเดือนผ่านเว็บไซต์ www.reic.or.th โดยเน้นคำถามด้านพฤติกรรมการอยู่อาศัย การซื้อที่อยู่อาศัย หรือข้อคิดเห็นโดยรวมเกี่ยวกับตลาดที่อยู่อาศัย เป็นต้น ๒. ข้อมูลสถิติอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญ ได้แก่ การโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๗ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีหน่วยโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยทุกประเภทประมาณ ๑๕๑,๖๐๐ หน่วย ลดลงร้อยละ ๗ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการโอนกรรมสิทธิ์ประเภทห้องชุดคอนโดมีเนียมมีจำนวนมากที่สุด และการสร้างเสร็จจดทะเบียนที่อยู่อาศัยระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๗ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีหน่วยสร้างเสร็จจดทะเบียนที่อยู่อาศัยทุกประเภทประมาณ ๑๑๖,๕๐๐ หน่วย ลดลงร้อยละ ๕ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการสร้างเสร็จจดทะเบียนประเภทห้องชุดคอนโดมีเนียมมีจำนวนมากที่สุด ๓. สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในปี ๒๕๕๗ ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยมีการปรับตัวดีขึ้นมากกว่าในครึ่งปีแรก อันมีผลจากสถานการณ์การเมืองเริ่มคลี่คลาย โดยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โครงการที่อยู่อาศัยเปิดขายใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในปี ๒๕๕๗ ลดลงร้อยละ ๑๐.๒๙ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนปัจจัยที่ส่งเสริมตลาดที่อยู่อาศัยในปี ๒๕๕๘ ให้ขยายตัว ได้แก่ การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การตัดถนนเส้นทางใหม่ และการเพิ่มการใช้จ่ายในภาครัฐ เป็นต้น
|
|||||||||||||||||||||||||||
24019 | ผลการประชุมคณะกรรมการบริหารร่วมความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย - จีน ครั้งที่ 4 ภายใต้บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟในกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558 - 2565 | คค | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมรายงานผลการประชุมคณะกรรมการบริหารร่วมความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน ครั้งที่ ๔ ภายใต้บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟในกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. ๒๕๕๘-๒๕๖๕ โดยสาระสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แสดงความเห็นต่อผลการประชุมคณะกรรมการร่วมฯ ครั้งที่ ๓ และให้การประเมินเชิงบวกเกี่ยวกับความก้าวหน้าของงานที่แต่ละฝ่ายรับผิดชอบ รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ การประเมินผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อม การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมบุคลากร แผนการเดินรถ และซ่อมบำรุง การอำนวยความสะดวกในการตรวจลงตรา และรูปแบบทางการเงิน โดยองค์การรถไฟแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (ซีอาร์ซี) ได้เสนอร่างข้อเสนอแนะเกี่ยวกับองค์ประกอบของโครงการ การกำหนดความเร็วการเดินรถ การกำหนดที่ตั้งสถานี การกำหนดแนวเส้นทางเบื้องต้น ระบบการเดินรถและซ่อมบำรุง และได้เสนอหลักสูตรการฝึกอบรมบุคลากรด้านการก่อสร้างและการเดินรถสำหรับเส้นทางรถไฟ กรุงเทพฯ-แก่งคอย-หนองคาย และแก่งคอย-มาบตาพุด สำหรับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เทคนิค นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับแผนการเดินรถและซ่อมบำรุงเส้นทางรถไฟ กรุงเทพฯ-แก่งคอย-หนองคาย และแก่งคอย-มาบตาพุด รวมทั้งพิจารณารูปแบบการใช้งานและการพัฒนาท่าเรือมาบตาพุด รวมถึงการเชื่อมโยงโครงข่ายโครงการกับการขยายทางคู่เส้นทางแก่งคอย-ฉะเชิงเทรา และรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง และได้เห็นชอบในหลักการให้จัดการประชุมคณะกรรมการร่วมฯ ครั้งที่ ๕ ณ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ ๓๐ มิถุนายน-๑ กรกฎาคม ๒๕๕๘ ๒. ให้กระทรวงคมนาคมรับความเห็นของกระทรวงการคลังและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรเร่งปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดเพื่อให้สามารถดำเนินโครงการได้ตามเป้าหมายที่คณะกรรมการบริหารร่วมความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีนกำหนดไว้ และเร่งพิจารณากำหนดหน่วยงานเจ้าของโครงการ (ฝ่ายไทย) ในการบริหารกิจการรถไฟขนาดทางมาตรฐานเพื่อให้สามารถคัดเลือกและสรรหาบุคลากรที่จะปฏิบัติงานจริงเข้ารับการอบรม รวมทั้งควรประสานกับสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาบุคลากรระบบรางเพื่อให้สามารถกำหนดหลักสูตรในลักษณะที่ต่อยอดจากหลักสูตรที่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน นอกจากนี้ ควรให้ความสำคัญกับการพิจารณารายละเอียดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการฝึกอบรมแต่ละหลักสูตรของทั้งสองฝ่ายโดยเฉพาะฝ่ายไทยเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาความคุ้มค่าตามขั้นตอน ไปประกอบการพิจารณาดำเนินการด้วย |
|||||||||||||||||||||||||||
24020 | สรุปผลการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการและคณะอนุกรรมาธิการของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (วันที่ 11 - 15 พฤษภาคม 2558) | สผ | 09/06/2558 | ||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ จำนวน ๒๔ คณะ และคณะอนุกรรมาธิการของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (วันที่ ๑๑-๑๕ มีนาคม ๒๕๕๘) ตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาปฏิรูปแห่งชาติเสนอ
|
.....