รูปแบบการแสดงผล |
C
C
C
A
A
A
รูปแบบการแสดงผล |
C
C
C
ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
กรุณาป้อนคำค้นหา
วันที่มีมติ
Start date:
End date:
ถึง
เลขที่หนังสือ/ปี
ส่วนราชการเจ้าของเรื่อง
กรมการปกครอง ( ปค )
กรมประชาสัมพันธ์ ( กปส )
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ( สถ )
กรรมการ ( กรรมการ )
กระทรวง/ทบวง/กรม ( เวียน )
กระทรวงกลาโหม ( กห )
กระทรวงกลาโหม ( กห(เก่า) )
กระทรวงการคลัง ( กค )
กระทรวงการคลัง ( กค(เก่า) )
กระทรวงการต่างประเทศ ( กต )
กระทรวงการต่างประเทศ ( กต(เก่า) )
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ( กก )
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม )
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ( อว )
กระทรวงคมนาคม ( คค )
กระทรวงคมนาคม ( คค(เก่า) )
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( ดศ )
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( ทส )
กระทรวงพลังงาน ( พน )
กระทรวงพาณิชย์ ( พณ )
กระทรวงพาณิชย์ ( พณ(เก่า) )
กระทรวงมหาดไทย ( มท )
กระทรวงมหาดไทย ( มท(เก่า) )
กระทรวงยุติธรรม ( ยธ )
กระทรวงยุติธรรม ( ยธ(เก่า) )
กระทรวงวัฒนธรรม ( วธ )
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ( วท )
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ( วว. )
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการพลังงาน ( วทพ )
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ( วท )
กระทรวงศึกษาธิการ ( ศธ )
กระทรวงศึกษาธิการ ( ศธ(เก่า) )
กระทรวงสาธารณสุข ( สธ )
กระทรวงสาธารณสุข ( สธ(เก่า) )
กระทรวงอุตสาหกรรม ( อก )
กระทรวงอุตสาหกรรม ( อก(เก่า) )
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( กษ )
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( กษ(เก่า) )
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ทก )
กระทรวงแรงงาน ( รง )
กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ( รส )
กรุงเทพมหานคร ( กทม )
กรุงเทพมหานคร ( กทม )
กลุ่มงานดูแลและพัฒนาศักยภาพนักเรียนทุนพระราชทานในโครงการทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ( กพน. )
กลุ่มงานเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี ( กคอ )
กองการประชุมคณะรัฐมนตรี ( กปค )
กองการประชุมคณะรัฐมนตรี ( กปค. )
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ( กสศ )
กองนิติธรรม ( กนธ )
กองบริหารงานสารสนเทศ ( กบส )
กองพัฒนายุทธศาสตร์และติดตามนโยบายพิเศษ ( กพต )
กองวิเคราะห์เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ( กวค )
กองส่งเสริมและประสานงานคณะรัฐมนตรี ( กสค )
กองอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ( กอค )
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ( กอ.รมน. )
การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท )
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท )
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ( กทพ )
การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( กนอ )
การประปานครหลวง ( กปน )
การประปาส่วนภูมิภาค ( กปภ )
การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ( ปตท )
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม )
การรถไฟแห่งประเทศไทย ( รฟท )
การไฟฟ้านครหลวง ( กฟน )
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ )
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( กฟภ )
คณะกรรมการ ( คกก )
คณะกรรมการ กปนร. ( กปนร. )
คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( ลต )
คณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ ( กนร )
คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ ( คปร )
คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน ( คชช )
คณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ( กนศ )
คณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ( คชก )
คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ( ปสส )
คณะกรรมการปรับปรุงกฎหมายเพื่อการพัฒนาประเทศ ( คปป. )
คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ ( กงช )
คณะกรรมการว่าด้วยการปฏิบัติราชการเพื่อประชาชน ( ปปร )
คณะกรรมาธิการ ( คกธ )
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ( ปข )
ทบวงมหาวิทยาลัย ( ทม )
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส )
ธนาคารแห่งประเทศไทย ( ธปท )
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ( บสท )
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( บอย )
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ( กบท )
บริษัท การปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ( ปตท )
บริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด ( บทม )
บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ( นร61 )
บัณฑิต ( นิด้า )
ปธ.คกก.นโยบายถั่วเหลืองและพืชน้ำมันอื่น ( ปธคกก.ถั่ว )
ปธ.คกก.นโยบายป่าไม้แห่งชาติ ( ปธ.คกก.ป่า )
ปธ.คกก.นโยบายยางธรรมชาติ ( ปธ.คกก.ยาง )
ประธาน ( ปธ )
ประธานสมัชชาผู้ขับรถแท็กซี่แห่งประเทศไทย ( ส.ผท.ท. )
ฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม (คสช.) ( กก.คสช. )
มหาวิทยาลัยขอนแก่น ( มข )
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ( มธ )
มหาวิทยาลัยนเรศวร ( มน )
มหาวิทยาลัยบูรพา ( มบ )
มหาวิทยาลัยรามคำแหง ( มร )
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ( มสธ )
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ( มก )
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช )
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ( มทส )
รอง นรม ( รอง นรม )
ราชบัณฑิตยสถาน ( รถ )
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ( รจภ. )
ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย ( ศปมผ. )
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) ( ศมส. )
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) ( ศมส. )
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอบต )
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( นร52 )
ศูนย์อํานวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ( นร54 )
สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ( สคช )
สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ( บจธ )
สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ( บจธ. )
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ( นิด้า )
สถาบันพระปกเกล้า ( พป )
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง ( สวพส. )
สนง.คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( กลต )
สภากาชาดไทย ( กช )
สภาสถาปนิก ( สภส )
สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ( สขช )
สำนักงบประมาณ ( สงป )
สำนักงาน ป.ย.ป. ( นร15 )
สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดถัยและสร้างสรรค์ ( พปส. )
สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ( กฟก )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( สกว )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( สกว )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( นร62 )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. )
สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ( สทบ. )
สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ( สตง )
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ( กพท. )
สำนักงานคกก.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปช )
สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ( สคก )
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ ( สกศ )
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต )
สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า ( สขค )
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช )
สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( ทช )
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ( ก.ค.ศ. )
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ( กพ )
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ( สคบ )
สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก ( สจร )
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ( สพช )
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( นร63 )
สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูประบบราชการ ( ปรร )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปปช )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ปปท. )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ปปท )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ปปส )
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ( กพร )
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( สศช )
สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ( กร )
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ( วช )
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ( วช )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( นร13 )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( สกท )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ( สกสค. )
สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ( สม )
สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ( สช )
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย )
สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ( ตผ )
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตช )
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ( นร14 )
สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ( ทก. )
สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ( สนค )
สำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน(องค์การมหาชน) ( สปท )
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(องค์การมหาชน) ( สบร )
สำนักงานปฏิรูปการศึกษา ( สปศ )
สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ( สป.กห )
สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( สป.ดท )
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ( สปน )
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปง )
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง )
สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ( ผผ )
สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา ( ผร )
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ. )
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ )
สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ( สพค. )
สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) ( สมศ )
สำนักงานศาลปกครอง ( ศป )
สำนักงานศาลยุติธรรม ( ศย )
สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ( ศร )
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( นร53 )
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม ( สวส. )
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ( สอซช. )
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ( สศส03 )
สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( สมช )
สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( สสป )
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( นร.11 )
สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ( สกช. )
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ( สปสช. )
สำนักงานอัยการสูงสุด ( อส )
สำนักงานเลขาธิการ ( สลธ )
สำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ( คมช )
สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา ( สภ )
สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ( สว )
สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ( สผ )
สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ( สศอ )
สำนักนายกรัฐมนตรี ( นร )
สำนักนิติธรรม ( สนธ )
สำนักบริหารกลาง ( สบก )
สำนักบริหารงานสารสนเทศ ( สบส )
สำนักพระราชวัง ( พว )
สำนักพัฒนายุทธศาสตร์และติดตามนโยบายพิเศษ ( สพต )
สำนักราชเลขาธิการ ( รล )
สำนักวิเคราะห์เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ( สวค )
สำนักส่งเสริมและประสานงานคณะรัฐมนตรี ( สปค )
สำนักอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ( สอค )
สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( สลธ.คสช. )
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ( สลค )
สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ( สลน )
สำนักโฆษก ( สน.ฆ )
สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( สกพอ )
สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก, การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( กนอ+ส )
หน่วยงานอื่น ๆ ( อื่นๆ )
องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ( ส.ส.ท )
องค์การคลังสินค้า ( อคส )
องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ( อตก )
องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) ( อพท )
องค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ. )
องค์การบริหารส่วนตำนล ( อบต. )
องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ ( รสพ. )
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ( อสค )
องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย ( อสมท )
องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน ( ปรส )
เนคเทค ( เนคเทค )
เวียนรัฐมนตรี ( ว(ร) )
ค้นหา
ล้างคำค้น
คู่มือการใช้งาน
หน้าที่ 68 จากทั้งหมด 74 หน้า แสดงรายการที่ 1341 - 1360 จากข้อมูลทั้งหมด 1462 รายการ
ลำดับ
ชื่อเรื่อง
ส่วนราชการ
เจ้าของเรื่อง
วันที่มีมติ
1341
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 19 กันยายน 2545)
นร
24/09/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 19 กันยายน 2545 มี
จำนวนทั้งสิ้น 1,002,342.7 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 98.0 ของวงเงินงบประมาณจำนวน 1,023,000
ล้านบาท เป็นการอนุมัติเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุนมีจำนวน 244,117.4 ล้านบาท หรือร้อยละ
109.2 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำมีจำนวน 758,225.3 ล้านบาท หรือร้อยละ
94.9 ของงบประมาณรายจ่ายประจำ ส่วนการอนุมัติเงินประจำงวดของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรม
บริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีจำนวนทั้งสิ้น 26,947.9 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ
99.6 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ จำนวน 27,061.8 ล้านบาท และการอนุมัติเงินประจำ
งวดงาน/โครงการภายใต้งบกลางรายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจมีจำนวนทั้งสิ้น 20,390.0
ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 56.0 ของวงเงินที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติจำนวน 36,388.1 ล้านบาท
1342
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคม 2545
กค
24/09/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐ ตั้งแต่ต้นปีงบ
ประมาณจนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2545 โดยผลการเบิกจ่ายเงินในภาพรวมมีจำนวน 763,868 ล้านบาท หรือ
ร้อยละ 74.67 ของวงเงินงบประมาณ จำแนกเป็นรายจ่ายประจำ 609,291 ล้านบาท หรือร้อยละ 80.55 ของ
วงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำ และรายจ่ายลงทุน 154,577 ล้านบาท หรือร้อยละ 57.99 ของวงเงินงบ
ประมาณรายจ่ายลงทุน โดยกระทรวงที่มีการเบิกจ่ายสูงสุดใน 2 สัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม 2545 ได้แก่
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กรมชลประทาน) ส่วนหน่วยงานอิสระตามรัฐธรรมนูญมีการเบิกจ่ายตั้งแต่ต้นปี
จนถึงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคม 2545 มากที่สุด สำหรับการเบิกจ่ายเงินงบลงทุนแยกเป็นส่วนกลางและ
ส่วนภูมิภาค มีการเบิกจ่ายไปแล้วทั้งสิ้น 54,527 ล้านบาท และ 100,049 ล้านบาท ตามลำดับ ส่วนการเบิก
จ่ายงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ จำนวน 58,000 ล้านบาท คณะรัฐมนตรีมีการ
อนุมัติโครงการเป็นเงินทั้งสิ้น 30,915 ล้านบาท และเบิกจ่ายไปแล้ว 11,713 ล้านบาท หรือร้อยละ 37.89
ของวงเงินที่ได้รับอนุมัติโครงการ การเบิกจ่ายเงินงบประมาณของโครงการถ่ายโอน/กิจกรรมสาธารณะให้แก่
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการเบิกจ่ายเงินจากคลัง 23,067 ล้านบาท หรือร้อยละ 85.23 ของวงเงินงบ
ประมาณ นอกจากนี้ ผลการเบิกจ่ายเงินนอกงบประมาณของกองทุนและเงินทุนหมุนเวียนมีการเบิกจ่ายเงิน
จำนวน 92 กองทุน เป็นเงิน 108,534 ล้านบาท หรือร้อยละ 81.41 รวมทั้งการเบิกจ่ายเงินกู้ต่างประเทศมี
การเบิกจ่าย 39,784 ล้านบาท หรือร้อยละ 73.11 และผลการเบิกจ่ายเงินของรัฐวิสาหกิจมีการเบิกจ่ายแล้ว
1,115,065 ล้านบาท หรือร้อยละ 80.88 ทั้งนี้ ผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ เงินนอกงบประมาณ เงินกู้
ต่างประเทศ และเงินของรัฐวิสาหกิจ เมื่อหักรายการซ้ำซ้อนจำนวน 103,637 ล้านบาทแล้ว ทำให้การเบิก
จ่ายมีทั้งสิ้น 1,923,614 ล้านบาท หรือร้อยละ 81.19 ของแผนการใช้จ่ายเงินภาครัฐ
1343
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 5 กันยายน 2545)
นร
10/09/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 5 กันยายน 2545 มี
จำนวนทั้งสิ้น 977,188.9 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 95.5 ของวงเงินงบประมาณ จำนวน 1,023,000 บาท
เป็นการอนุมัติเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุน จำนวน 220,687.2 ล้านบาท หรือร้อยละ 98.7 ของ
งบประมาณรายจ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำ จำนวน 756,501.7 ล้านบาท หรือร้อยละ 94.6 ของงบ
ประมาณรายจ่ายประจำ ส่วนการอนุมัติเงินประจำงวดของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการสาธารณะ
ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีจำนวนทั้งสิ้น 26,882.2 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 99.3 ของวงเงินงบ
ประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ จำนวน 27,061.8 ล้านบาท รวมทั้งการอนุมัติเงินประจำงวดของงาน/โครง
การภายใต้งบกลางรายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ มีจำนวนทั้งสิ้น 20,300.2 ล้านบาท คิด
เป็นร้อยละ 65.6 ของวงเงินที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติ จำนวน 30,946.3 ล้านบาท
1344
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 22 สิงหาคม 2545)
นร
27/08/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 22 สิงหาคม 2545 มี
จำนวนทั้งสิ้น 973,167.9 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 95.1 ของวงเงินงบประมาณ จำนวน 1,023,000 ล้าน
บาท จำแนกเป็นการอนุมัติเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุน จำนวน 218,885.0 ล้านบาท และราย
จ่ายประจำ จำนวน 754,282.9 ล้านบาท ส่วนการอนุมัติเงินประจำงวดของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจ
กรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีจำนวนทั้งสิ้น 26,864.0 ล้านบาท คิดเป็นร้อย
ละ 99.3 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ จำนวน 27,061.8 ล้านบาท รวมทั้งการอนุมัติเงิน
ประจำงวดของงาน/โครงการภายใต้งบกลางรายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ มีจำนวนทั้งสิ้น
20,195.9 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 65.3 ของวงเงินที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติ จำนวน 30,946.3 ล้านบาท
1345
การเพิ่มและเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2546
นร
20/08/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบการเพิ่มและเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบ
ประมาณ พ.ศ. 2546 เพิ่มเติม จำนวน 2,577.215 ล้านบาท เมื่อรวมกับวงเงินที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อ
วันที่ 13 สิงหาคม 2545 อนุมัติให้สำนักงบประมาณเสนอขอเพิ่มงบประมาณไว้แล้ว จำนวน 16,114.668
ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 18,691.883 ล้านบาท โดยเพิ่มงบประมาณรายจ่ายในส่วนของเงินอุดหนุน
ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 633.463 ล้านบาท ค่าตอบแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์
ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 1,694.234 ล้านบาท และรายการสำคัญอื่น ๆ
249.518 ล้านบาท ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา) รัฐมนตรี
ว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้อำนวยการสำนักงบประมาณเสนอ และมอบหมายให้สำนักงบประมาณ
นำเสนอคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. 2546 พิจารณาต่อไป
1346
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกรกฎาคม 2545
กค
20/08/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐ ตั้งแต่ต้นปีจน
ถึงสิ้นสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกรกฎาคม 2545 โดยผลการเบิกจ่ายเงินในภาพรวม มีจำนวนทั้งสิ้น 694,230
ล้านบาท หรือร้อยละ 67.86 ของวงเงินงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร เป็นรายจ่ายประจำ 558,218 ล้าน
บาท หรือร้อยละ 73.79 ของงบประมาณรายจ่ายประจำ และรายจ่ายลงทุน 136,012 ล้านบาท หรือร้อยละ
51.03 ของวงเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน สำหรับการเบิกจ่ายงบกลางรายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้น
เศรษฐกิจ จำนวน 58,000 ล้านบาท ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติโครงการแล้วเป็นเงินทั้งสิ้น 30,946 ล้านบาท
มีการเบิกจ่ายแล้ว 10,399 ล้านบาท หรือร้อยละ 33.60 ของวงเงินที่ได้รับอนุมัติ และการเบิกจ่ายเงินงบ
ประมาณโครงการถ่ายโอน/กิจกรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการเบิกจ่ายแล้ว 21,987
หรือร้อยละ 81.24 ของวงเงินงบประมาณที่จัดสรรให้แก่โครงการ นอกจากนี้ ผลการเบิกจ่ายเงินนอกงบ
ประมาณในส่วนของกองทุนและเงินทุนหมุนเวียนมีการเบิกจ่ายเงิน จำนวน 92 กองทุน เป็นเงิน 94,993
ล้านบาท หรือร้อยละ 78.15 ของแผนการใช้จ่ายเงิน การเบิกจ่ายในส่วนของเงินกู้ต่างประเทศ มีการเบิก
จ่ายแล้ว 37,395ล้านบาท หรือร้อยละ 74.28 ของแผนการใช้จ่ายเงินกู้ต่างประเทศ รวมทั้งผลการเบิกจ่าย
เงินของรัฐวิสาหกิจมีการเบิกจ่ายแล้ว 1,004,440 ล้านบาท หรือร้อยละ 72.86 ของแผนการใช้จ่ายเงิน
ทั้งนี้ ผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐดังกล่าว เมื่อหักรายการซ้ำซ้อนจำนวน 100,813 ล้านบาทแล้ว มีการเบิก
จ่ายเงินจำนวนทั้งสิ้น 1,730,245 ล้านบาท หรือร้อยละ 73.03 ของแผนการใช้จ่ายเงินภาครัฐ
1347
รายงานผลการตรวจติดตามการดำเนินการถ่ายโอนภารกิจบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 งวดที่ 1 ของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี
นร
13/08/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรายงานผลการตรวจติดตามการ
ดำเนินการถ่ายโอนภารกิจบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2545
งวดที่ 1 ระหว่างเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2545 ของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ในจังหวัดต่าง ๆ
ยกเว้นกรุงเทพมหานคร ของส่วนราชการที่ถ่ายโอนภารกิจ ฯ กรมชลประทาน กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมพัฒนา
ชุมชน กรมการศาสนา และสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ในส่วนของการดำเนินการ
ตามหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการบริหารงบประมาณตามโครงการถ่ายโอน ฯ การเตรียมความพร้อมในการ
ถ่ายโอนและรับโอนภารกิจ ฯ การประชาสัมพันธ์ รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน ซึ่งผลจากการ
ตรวจติดตามเห็นว่า ควรจัดให้มีการอบรมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(อปท.) เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการบริหารงบประมาณ ระเบียบและวิธี
การจัดซื้อจัดจ้าง ปรับปรุงแก้ไขหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการบริหารงบประมาณ กับจัดให้มีการประชุมเพื่อ
ซักซ้อมความเข้าใจในขั้นตอนวิธีการเบิกจ่ายงบประมาณ และการเปิดโอกาสให้ประชาชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วม
ในการพิจารณาคัดเลือกพื้นที่ดำเนินการ สำหรับการตรวจติดตามการดำเนินการเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายเงิน
ภาครัฐในปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 งวดที่ 1 ได้กำชับและเร่งรัดให้หน่วยงานในสังกัดทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิ
ภาค และส่วนราชการที่ถ่ายโอนงาน/กิจการบริการสาธารณะให้แก่ อปท. ที่เป็นงบประมาณรายจ่ายลงทุน
ดำเนินการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุนและเบิกจ่ายเงินงบประมาณตามแผนปฏิบัติการของแต่ละหน่วย
งาน โดยให้ถือปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางที่ปฏิบัติเพื่อเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณตามมติคณะ
รัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2544 และวันที่ 22 ตุลาคม 2544
1348
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2545)
นร
13/08/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2545 มี
จำนวนทั้งสิ้น 970,507.3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 94.9 ของวงเงินงบประมาณ จำนวน 1,023,000 ล้าน
บาท จำแนกเป็นรายจ่ายลงทุน 217,174.0 ล้านบาท หรือร้อยละ 97.1 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน
และรายจ่ายประจำ 753,333.3 ล้านบาท หรือร้อยละ 94.2 ของงบประมาณรายจ่ายประจำ ส่วนการ
อนุมัติเงินประจำงวดโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มี
จำนวนทั้งสิ้น 26,840.3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 99.2 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอนฯ จำนวน
27,061.8 ล้านบาท รวมทั้งการอนุมัติเงินประจำงวดของงาน/โครงการภายใต้งบกลางรายการค่าใช้จ่าย
สำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ มีจำนวนทั้งสิ้น 20,149.4 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 65.1 ของวงเงินที่คณะ
รัฐมนตรีอนุมัติ จำนวน 30,946.3 ล้านบาท
1349
รายงานการตรวจติดตาม โครงการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ภายใต้แผนงานด้านชุมชน งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ประจำปี 2545
มท
06/08/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงมหาดไทยรายงานการตรวจติดตาม โครงการพัฒนาเศรษฐ
กิจชุมชนภายใต้แผนงานด้านชุมชน งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ประจำปี พ.ศ. 2545
ซึ่งจากผลการตรวจติดตาม โครงการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ฯ พบว่า การอนุมัติโครงการเป็นไปด้วยความล่าช้า
เนื่องจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังขาดความรู้ความเข้าใจในหลักเกณฑ์การจัดทำโครงการหรือไม่เข้าใจใน
ระบบและแนวทางดำเนินการ ความต้องการของประชาคมหมู่บ้าน/ตำบลและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลาย
แห่งไม่เป็นไปตามกรอบของโครงการที่กำหนดไว้ และกระบวนการพิจารณาเสนอโครงการมีขั้นตอนการปฏิบัติ
มาก จึงควรมีการประชาสัมพันธ์การจัดทำโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งเร้าให้ชุมชนและองค์กรปกครองส่วน
ท้องถิ่นเล็งเห็นประโยชน์ที่จะได้รับและเกิดความสนใจในการเสนอโครงการ รวมทั้งควรมีการปรับปรุงกระบวน
การพิจารณาอนุมัติโครงการให้กระชับยิ่งขึ้นโดยให้มีคณะกรรมการพิจารณาอนุมัติโครงการในระดับจังหวัด ซึ่ง
ประกอบด้วย ผู้แทนจากหน่วยราชการส่วนกลางและจังหวัด แล้วเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองโครงการเร่ง
ด่วนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหรือองค์กรอื่นใด เป็นผู้อนุมัติในขั้นสุดท้ายแทนคณะรัฐมนตรี
1350
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐในปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ไตรมาสที่ 3 (ตุลาคม 2544 - มิถุนายน 2545)
กค
30/07/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2545 ไตรมาสที่ 3 (ตุลาคม 2544 - มิถุนายน 2545) โดยผลการเบิกจ่ายเงินในภาพรวม กรณีรวมงบ
ประมาณรายจ่ายงบกลาง 58,000 ล้านบาท ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจเบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว 672,944
ล้านบาท หรือร้อยละ 65.78 ของวงเงินงบประมาณ (1,023,000 ล้านบาท) เป็นการเบิกจ่ายในส่วนของราย
จ่ายประจำ 545,035 ล้านบาท และรายจ่ายลงทุน 127,909 ล้านบาท ส่วนกรณีไม่รวมงบประมาณรายจ่าย ฯ
มีการเบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว 663,135 ล้านบาท หรือร้อยละ 68.72 ของวงเงินงบประมาณ (965,000 ล้าน
บาท) นอกจากนี้ ผลการเบิกจ่ายงบลงทุนของหน่วยงานที่ได้รับจัดสรรงบลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท จำนวน
26 แห่ง มีจำนวน 95,931 ล้านบาท หรือร้อยละ 59.47 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุนในกลุ่มนี้ รวมทั้งการ
เบิกจ่ายเงินงบประมาณของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการ
เบิกจ่ายจำนวน 20,903 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 77.23 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ และผล
การเบิกจ่ายเงินงบประมาณงบกลางรายการค่าใช้จ่ายสำรองกระตุ้นเศรษฐกิจ (58,000 ล้านบาท) มีการเบิก
จ่ายจำนวน 9,809 ล้านบาท หรือร้อยละ 34.07 ของวงเงินที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ สำหรับการเบิกจ่ายเงิน
นอกงบประมาณของ 92 กองทุน มีจำนวนทั้งสิ้น 92,485 ล้านบาท หรือร้อยละ 82.14 ของแผนการใช้จ่าย
เงิน เงินกู้ต่างประเทศมีการเบิกจ่าย 36,258 ล้านบาท หรือร้อยละ 77.90 ของแผนการใช้จ่ายเงินกู้ต่าง
ประเทศ และการเบิกจ่ายเงินของรัฐวิสาหกิจ มีการเบิกจ่าย 998,231 ล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อหักรายการซ้ำซ้อน
จำนวน 99,238 ล้านบาทแล้ว ทำให้การเบิกจ่ายเงินภาครัฐในไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 มี
จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,700,680 ล้านบาท
1351
รายงานผลการติดตามผลการปฏิบัติงาน และผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ผลการจัดซื้อจัดจ้าง และผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ประจำไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2545
นร
16/07/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการติดตามผลการปฏิบัติงาน และผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณ
ผลการจัดซื้อจัดจ้าง และผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจประจำไตรมาสที่ 2 ของ
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 และเห็นชอบข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานซึ่งเป็นสาเหตุ
ของความล่าช้าที่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ตามแผน โดยให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจยึดแผนการปฏิบัติงาน และ
การใช้จ่ายเงินงบประมาณ (แบบ สงป. 1 สงป. 2 และ สงป. 3) แผนการจัดซื้อจัดจ้าง และการเบิกจ่ายเงินงบ
ประมาณ (แบบ สงป. 370) เป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติงาน และมอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการและรัฐ
วิสาหกิจกำกับดูแลนำแผนดังกล่าวไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หากมีการปรับเปลี่ยนแผน ให้ดำเนินการเฉพาะกรณี
ที่มีเหตุผลและความจำเป็น โดยจะต้องได้รับความเห็นชอบจากหัวหน้าส่วนราชการ ฯ รวมทั้งแจ้งให้สำนักงบ
ประมาณและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ กรณีที่หน่วยงานเจ้าของงบประมาณจะต้องรอผลการประสานงานและ
/หรือรอผลการพิจารณาให้ความเห็นชอบจากส่วนราชการ ฯ ที่เกี่ยวข้องให้ส่วนราชการ ฯ ผู้พิจารณาให้ความ
เห็นชอบเร่งรัดพิจารณา และแจ้งผลการพิจารณาให้หน่วยงานเจ้าของงบประมาณในโอกาสแรก และมอบหมาย
ให้รัฐมนตรีเจ้าสังกัด และหัวหน้าส่วนราชการ ฯ รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งรัดดำเนินงาน การจัดซื้อจัดจ้าง
และการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ และงบประมาณที่ถ่ายโอนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เร่งรัดดำเนิน
การอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สำหรับกรณีส่วนราชการ ฯ ที่ได้รับการจัดสรรงบกลาง รายการค่าใช้จ่าย
สำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ (58,000 ล้านบาท) ควรเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ เพื่อจักได้ดำเนินการจัดซื้อ
จัดจ้างให้เป็นไปอย่างรวดเร็วภายหลังได้รับการอนุมัติงบประมาณจากคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ ให้หัวหน้าส่วนราช
การ ฯ กำกับดูแลให้หน่วยงานรายงานผลตามระยะเวลาที่กำหนดต่อไป (ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4
กันยายน 2544) เพื่อให้กระทรวง/ทบวง ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจถือปฏิบัติต่อไป ตามที่สำนักงบประมาณ
เสนอ
1352
การขอคงสิทธิตามโครงการสวัสดิการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของข้าราชการที่โอนไปเป็นพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
กค
16/07/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้มีการคงสิทธิตามโครงการสวัสดิการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของข้าราชการ
ที่โอนหรือลาออกจากราชการเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกกรณี และให้ข้าราชการดัง
กล่าวได้รับสิทธิในการได้รับยกเว้นการชดใช้เงินส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ตามโครงการ ฯ ตามพระราช
กฤษฎีกาสวัสดิการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย พ.ศ. 2535 ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่ข้าราชการโอนหรือลาออกจากราช
การเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
1353
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน 2545
กค
09/07/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานสรุปผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐ ตั้งแต่ต้นปี
จนถึงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน 2545 โดยการเบิกจ่ายเงินในภาพรวมมีจำนวน 627,252 ล้านบาท หรือ
ร้อยละ 61.31 ของวงเงินงบประมาณ (1,023,000 ล้านบาท) จำแนกเป็นรายจ่ายประจำ 506,374 ล้านบาท
และรายจ่ายลงทุน 120,878 ล้านบาท ส่วนการเบิกจ่ายเงินงบประมาณจำแนกเป็นรายกระทรวง กระทรวงที่มี
การเบิกจ่ายสูงสุด ได้แก่ กระทรวงการคลัง โดยกระทรวงอุตสาหกรรมมีอัตราการเบิกจ่ายต่ำสุด ผลการเบิก
จ่ายเงินงบลงทุนแยกเป็นส่วนกลางและส่วนภูมิภาค มีการเบิกจ่ายไปแล้ว 39,752 ล้านบาท และ 81,125
ล้านบาท ตามลำดับ การเบิกจ่ายงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ จำนวน 58,000 ล้าน
บาท อนุมัติโครงการแล้ว 22,403 ล้านบาท ได้เบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว 9,367 ล้านบาท หรือร้อยละ 41.81
ของวงเงินที่ได้รับอนุมัติโครงการ และการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของโครงการถ่ายโอน/กิจกรรมสาธารณะให้
แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีจำนวน 19,665 ล้านบาท หรือร้อยละ 72.66 ของวงเงินงบประมาณ สำหรับ
การเบิกจ่ายเงินนอกงบประมาณ กองทุนและเงินทุนหมุนเวียนมีการเบิกจ่ายเงินจำนวน 27 กองทุน เป็นเงิน
88,370 ล้านบาท หรือร้อยละ 85.56 ของแผนการใช้จ่ายเงิน การเบิกจ่ายเงินกู้ต่างประเทศมีการเบิกจ่าย
แล้ว 30,109 ล้านบาท หรือร้อยละ 61.72 ของแผนการใช้จ่ายเงินกู้ต่างประเทศ และผลการเบิกจ่ายเงินของ
รัฐวิสาหกิจมีการเบิกจ่ายแล้ว 893,217 ล้านบาท หรือร้อยละ 64.79 ของแผนการใช้จ่ายเงิน แบ่งเป็นงบทำ
การและงบลงทุน โดยในส่วนของงบลงทุนเป็นการเบิกจ่ายของรัฐวิสาหกิจจำนวน 40 แห่ง (ไม่รวมรัฐวิสาหกิจ
ที่เป็นสถาบันการเงิน) เมื่อหักรายการซ้ำซ้อนจำนวน 97,239 ล้านบาทแล้ว ทำให้การเบิกจ่ายเงินภาครัฐใน
ช่วงดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 1,541,709 ล้านบาท หรือร้อยละ 65.08 ของแผนการใช้จ่ายเงินภาครัฐ
1354
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐประจำเดือนพฤษภาคม 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2545)
กค
02/07/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2545 โดยผลการเบิกจ่ายเงินในภาพรวม ส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจเบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว 600,541 ล้านบาท หรือร้อยละ 58.70 ของวงเงินงบประมาณ
(1,023,000 ล้านบาท) ซึ่งสูงกว่าการเบิกจ่ายในช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีงบประมาณก่อน จำแนกเป็นการ
เบิกจ่ายรายจ่ายประจำ 486,526 ล้านบาท และรายจ่ายลงทุน 114,015 ล้านบาท ส่วนผลการเบิกจ่ายงบลง
ทุนของหน่วยงานที่ได้รับจัดสรรงบลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท จำนวน 26 แห่ง มีจำนวน 84,791 ล้านบาท
หรือร้อยละ 52.52 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุนในกลุ่มนี้ รวมทั้งการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของโครงการ
ถ่ายโอนงาน/กิจกรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีจำนวน 17,899 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ
66.13 ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ และผลการเบิกจ่ายเงินงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายสำรอง
กระตุ้นเศรษฐกิจ มีจำนวน 9,084 ล้านบาท หรือร้อยละ 43.55 ของวงเงินงบประมาณที่ผ่านการอนุมัติจาก
คณะรัฐมนตรี สำหรับการเบิกจ่ายเงินนอกงบประมาณ กองทุนและเงินทุนหมุนเวียนมีการเบิกจ่ายเงินจำนวน
92 กองทุน เป็นเงิน 86,296 ล้านบาท หรือร้อยละ 87.28 ของแผนการใช้จ่ายเงิน เงินกู้ต่างประเทศมีการเบิก
จ่ายแล้ว 29,710 ล้านบาท หรือร้อยละ 67.59 ของแผนการใช้จ่ายเงินกู้ต่างประเทศ และผลการเบิกจ่ายเงิน
ของรัฐวิสาหกิจมีการเบิกจ่าย 887,051 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นงบทำการ และงบลงทุน โดยในส่วนของงบลงทุน
เป็นการเบิกจ่ายของรัฐวิสาหกิจจำนวน 36 แห่ง (ไม่รวมรัฐวิสาหกิจที่เป็นสถาบันการเงิน)
1355
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2545)
นร
17/06/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2545 มี
จำนวนทั้งสิ้น 958,085.2 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 93.7 ของวงเงินงบประมาณ 1,023,000 ล้าน
บาท จำแนกเป็นการอนุมัติในส่วนของเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุน 211,705.9 ล้านบาท หรือ
ร้อยละ 94.7 ของงบประมาณรายจ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำ 746,379.3 ล้านบาท หรือร้อยละ 93.4
ของงบประมาณรายจ่ายประจำ ส่วนการอนุมัติเงินประจำงวดของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการ
สาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีจำนวนทั้งสิ้น 26,740.0 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 98.8
ของวงเงินงบประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ จำนวน 27,061.8 ล้านบาท รวมทั้งการอนุมัติเงินประจำงวด
ของงาน/โครงการภายใต้งบกลางรายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ มีจำนวน 18,555.6 ล้าน
บาท คิดเป็นร้อยละ 91.4 ของวงเงินที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติ จำนวน 20,291.6 ล้านบาท
1356
ขออนุมัติโครงการเพิ่มประสิทธิภาพเชิงนิเวศและเฝ้าระวังสิ่งแวดล้อมบริเวณโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
อก
17/06/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการของโครงการเพิ่มประสิทธิภาพเชิงนิเวศและเฝ้าระวังสิ่งแวด
ล้อมบริเวณโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งประกอบด้วยโครงการย่อย จำนวน 7 โครงการ วงเงิน
256.2 ล้านบาท ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ สำหรับรายละเอียดให้กระทรวงอุตสาหกรรมประสาน
กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละโครงการย่อย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อพิจารณาร่วมกันในการ
แก้ไขปัญหาส่วนงบประมาณดำเนินการ เนื่องจากโครงการนี้มีระยะเวลาดำเนินการ 1 ปี ในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2546 ให้สำนักงบประมาณเสนอขอแปรญัตติงบประมาณดังกล่าว ต่อคณะกรรมการวิสามัญพิจารณา
ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2546 ของสภาผู้แทนราษฎร และหาก
ไม่ได้รับการพิจารณาจัดสรรงบประมาณ ก็ให้ใช้งบกลางต่อไป
#
หน่วยงาน
ชื่อเอกสาร
1
นร
ยืนยันมติ (7519/2545)
2
นร
ยืนยันมติ (7520/2545)
3
นร
ยืนยันมติ (7521/2545)
4
นร
ยืนยันมติ (7522/2545)
5
นร
ยืนยันมติ (7524/2545)
6
ศธ
ตอบความเห็น (7334/2545)
7
วว
ตอบความเห็น (8219/2545)
8
อก
เรื่องเข้าใหม่ (สายครม.) (1308/2545)
1357
รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง แผนปฏิบัติการสร้างราชการใสสะอาด ประจำปี พ.ศ. 2544
นร
11/06/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง แผนปฏิบัติการ
สร้างราชการใสสะอาด ประจำปี พ.ศ. 2544 ซึ่งผลการดำเนินการในภาพรวม ส่วนราชการได้ให้ความร่วม
มือเป็นอย่างดี และกระทรวง กรม ส่วนใหญ่ได้จัดตั้งศูนย์ประสานราชการใสสะอาดเป็นหน่วยงานภายใน
แล้ว รวมไปถึงหน่วยงานราชการอิสระ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และรัฐวิสาหกิจบางแห่ง ได้ร่วมมือและ
ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีนี้ โดยจัดตั้งหน่วยงานรับผิดชอบโดยเฉพาะ หรือมีแผนและมาตรการการ
ดำเนินการเรื่องนี้เป็นของตนเอง ตามที่สำนักงาน ก.พ. เสนอ และที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเสนอ
เพิ่มเติมว่า ตามเอกสารรายงานผลการดำเนินการของส่วนราชการต่าง ๆ และหน่วยงานของรัฐในส่วนของ
รายชื่อกระทรวง กรม ที่ไม่ได้ตอบรับการให้ความร่วมมือในการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว มี
สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกลาง กระทรวงยุติธรรม ด้วยนั้น ตามข้อเท็จจริงสถานพินิจ ฯ มิ
ใช่หน่วยงานระดับกรม แต่เป็นหน่วยงานขึ้นตรงกับสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งได้ให้ความร่วมมือ
และได้รายงานผลการดำเนินงานให้สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมทราบแล้ว ทั้งนี้ ให้กระทรวง ทบวง
ที่ไม่ได้ตอบรับให้ความร่วมมือด้วย
#
หน่วยงาน
ชื่อเอกสาร
1
ยืนยันมติ (7452/2545)
2
ยืนยันมติ (7453/2545)
3
ยืนยันมติ (7454/2545)
4
เรื่องเข้าใหม่ (สายครม.) (61/2545)
1358
รายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 (ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2545)
นร
04/06/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงบประมาณรายงานผลการอนุมัติเงินประจำงวดของส่วน
ราชการและรัฐวิสาหกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2545
มีจำนวนทั้งสิ้น 923,028.3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 90.2 ของวงเงินงบประมาณจำนวน 1,023,000
ล้านบาท เป็นการอนุมัติเงินประจำงวดสำหรับรายจ่ายลงทุน 208,729.1 ล้านบาท หรือร้อยละ 93.3 ของ
งบประมาณรายจ่ายลงทุน และรายจ่ายประจำ 714,299.2 ล้านบาท หรือร้อยละ 89.4 ของงบประมาณ
รายจ่ายประจำ สำหรับการอนุมัติเงินประจำงวดของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจกรรมบริการสาธารณะให้
แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีจำนวนทั้งสิ้น 26,717.0 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 98.7 ของวงเงินงบ
ประมาณโครงการถ่ายโอน ฯ จำนวน 27,061.8 ล้านบาท รวมทั้งการอนุมัติเงินประจำงวดปีงบประมาณ
พ.ศ. 2545 ของงาน/โครงการภายใต้งบกลางรายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจมีจำนวนทั้งสิ้น
18,226.8 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 90.6 ของวงเงินที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติ จำนวน 20,117.1 ล้านบาท
1359
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐประจำเดือนเมษายน 2545 และผลการก่อหนี้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายลงทุนภายในไตรมาสที่ 2
กค
04/06/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2545 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2545 และผลการก่อหนี้ผูกพันงบประมาณรายจ่าย
ลงทุนของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจภายในไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 โดยในส่วนของเงินงบ
ประมาณ ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจเบิกจ่ายเงินจากคลัง 531,581 ล้านบาท หรือร้อยละ 51.96 ของวงเงิน
งบประมาณ (1,023,000 ล้านบาท) จำแนกเป็นการเบิกจ่ายรายจ่ายประจำ 431,635 ล้านบาท และราย
จ่ายลงทุน 99,946 ล้านบาท ส่วนการเบิกจ่ายงบลงทุนของหน่วยงานที่ได้รับจัดสรรงบลงทุนเกิน 1,000 ล้าน
บาทจำนวน 26 แห่ง มีจำนวน 72,989 ล้านบาท การเบิกจ่ายเงินงบประมาณของโครงการถ่ายโอนงาน/กิจ
กรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีจำนวน 13,468 ล้านบาท การเบิกจ่ายเงินงบประมาณงบ
กลาง รายการค่าใช้จ่ายสำรองกระตุ้นเศรษฐกิจ มีการเบิกจ่ายเงินแล้วจำนวน 8,518 ล้านบาท การเบิกจ่าย
เงินนอกงบประมาณ กองทุนและเงินทุนหมุนเวียนมีการเบิกจ่ายเงินจำนวน 92 กองทุน เป็นเงิน 73,978 ล้าน
บาท การเบิกจ่ายเงินกู้ต่างประเทศมีการเบิกจ่าย 29,162 ล้านบาท รวมทั้งการเบิกจ่ายเงินของรัฐวิสาหกิจ มี
การเบิกจ่าย 780,012 ล้านบาท สำหรับผลการก่อหนี้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายลงทุนของส่วนราชการและ
รัฐวิสาหกิจภายในไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 จำนวน 149 หน่วยงาน ได้รับรายงาน 144
หน่วยงาน วงเงิน 147,002 ล้านบาทสามารถก่อหนี้ผูกพันได้ทันภายในไตรมาสที่ 2 โดยมีหน่วยงานที่สามารถ
ก่อหนี้ผูกพันได้ทั้งหมดจำนวน 36 หน่วยงาน ไม่สามารถก่อหนี้ได้ทัน 7 หน่วยงาน และยังไม่ได้ส่งรายงานผล
การก่อหนี้ 5 หน่วยงาน ทั้งนี้ ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจที่ก่อหนี้ผูกพันได้ทันภายในไตรมาสที่ 2 สามารถก่อ
หนี้ผูกพันได้ต่ำกว่าวงเงินงบประมาณที่ได้รับ ซึ่งกระทรวงที่มีการก่อหนี้ผูกพันได้สูงสุด ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย
และกระทรวงพาณิชย์ก่อหนี้ผูกพันได้ต่ำสุด
1360
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ราย 2 สัปดาห์ (สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคม 2545)
กค
04/06/2545
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานสรุปผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำ
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ราย 2 สัปดาห์ ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2545 โดยผลการ
เบิกจ่ายเงินงบประมาณในภาพรวมมีจำนวน 544,097 ล้านบาท หรือร้อยละ 53.19 ของวงเงินงบประมาณ
1,023,000 ล้านบาท จำแนกเป็นรายจ่ายประจำ 440,260 ล้านบาท หรือร้อยละ 58.21 ของวงเงินงบ
ประมาณรายจ่ายประจำ และรายจ่ายลงทุน 103,837 ล้านบาท หรือร้อยละ 38.94 ของวงเงินงบประมาณ
รายจ่ายลงทุน สำหรับผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณจำแนกเป็นรายกระทรวง กระทรวงที่มีการเบิกจ่ายสูง
สุดใน 2 สัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม 2545 ได้แก่ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานอิสระตามรัฐธรรมนูญ
โดยกระทรวงคมนาคมมีอัตราการเบิกจ่ายต่ำสุด ส่วนผลการเบิกจ่ายเงินงบลงทุนแยกเป็นส่วนกลางและส่วน
ภูมิภาค มีการเบิกจ่ายไปแล้วทั้งสิ้น 35,012 ล้านบาท และ 68,825 ล้านบาท ตามลำดับ การเบิกจ่ายงบ
กลางรายการค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ จำนวน 58,000 ล้านบาท เบิกจ่ายแล้ว 8,697 ล้านบาท
หรือร้อยละ 45.33 ของวงเงินที่ได้รับอนุมัติโครงการ รวมทั้งการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของโครงการถ่ายโอน
/กิจกรรมสาธารณะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการเบิกจ่ายเงินจากคลังแล้ว 14,324 ล้านบาท หรือ
คิดเป็นร้อยละ 52.92 ของวงเงินงบประมาณ
.....
|<<
Previous
<
Previous
61
62
63
64
65
66
67
68
69
70
>
Next
>>|
Next
ค้นหามติคณะรัฐมนตรี
×
ประกาศ
ด้วยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะปิดปรับปรุงระบบค้นมติคณะรัฐมนตรี (
https://resolution.soc.go.th/
)
ในวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. จึงทำให้ไม่สามารถค้นมติคณะรัฐมนตรีได้ในวัน เวลา ดังกล่าว
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย