ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1901 จากทั้งหมด 6213 หน้า แสดงรายการที่ 38001 - 38020 จากข้อมูลทั้งหมด 124241 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
38001 | การเปลี่ยนแปลงผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของกระทรวงพลังงาน (นายเมตตา บันเทิงสุข) | พน | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการเปลี่ยนแปลงผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา จากนายไกรฤกษ์
นิลคูหา เป็นนายเมตตา บันเทิงสุข รองปลัดกระทรวงพลังงาน ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ
|
|||||||||||||||||||||
38002 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระพิมล เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... | กษ | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำ
และบำรุงรักษาพระพิมล เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนด ให้ทางน้ำชลประทานคลองโต๊ะใหม่-บางคูลัด จากกิโลเมตรที่ 6.750 ในท้องที่ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง ถึงกิโลเมตรที่ 11.250 ในท้องที่ตำบลบางแม่นางและตำบลบางใหญ่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี และทาง น้ำชลประทานคลองโต๊ะใหม่-บางไทร จากคลองโต๊ะใหม่-บางคูลัด กิโลเมตรที่ 1.000 ในท้องที่ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง ถึงกิโลเมตรที่ 10.250 ในท้องที่ตำบลบางแม่นางและตำบลบางใหญ่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัด นนทบุรี เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่ง สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
38003 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งขวาของอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... | กษ | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่
ฝั่งขวาของอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งขวา ของอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง จากกิโลเมตรที่ 0.000 ใน ท้องที่ตำบลนอกเมือง ถึงท่อระบายน้ำปลายคลอง กิโลเมตรที่ 25.600 ในท้องที่ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง สุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
38004 | ร่างกฎกระทรวงสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. .... | พน | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ
กำหนดให้สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง แบ่งออกเป็น 6 ประเภท คือ ประเภท ก, ข, ค, ง, จ และ ฉ และให้ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงแต่ละประเภทกำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับลักษณะของแผนผังและแบบก่อสร้าง ที่ ตั้ง ลักษณะ และระยะปลอดภัย การเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง ถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง รวมทั้งการป้องกันและระงับ อัคคีภัย ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ และให้ดำเนิน การต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
38005 | ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ พ.ศ. .... | ทก | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีติดังนี้
1. อนุมัติหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการบริหารระบบเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ พ.ศ. 2548 และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2550 และ กำหนดให้มีคณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เรียกโดยย่อว่า "กภช." และกำหนดให้ศูนย์เตือน ภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) เป็นหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อ สาร ทำหน้าที่เป็นสำนักงานเลขานุการของ กภช. และปฏิบัติการเกี่ยวกับการเตือนภัยพิบัติ ตามที่กระทรวงเทคโน โลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะ รัฐมนตรีตรวจพิจารณา 2. ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารรับความเห็นของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่เห็นควรให้ เพิ่ม "ปลัดกระทรวงคมนาคม" และ "อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง" ร่วมเป็นกรรมการในคณะกรรมการ บริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รวมทั้งเพิ่ม "กรมป่าไม้" ให้เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบกรณีไฟป่า และข้อ สังเกตของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับความซ้ำซ้อนการดำเนินงานของคณะกรรมการป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยแห่งชาติตามร่างพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 กับคณะกรรมการบริหาร ระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติตามร่างระเบียบฉบับนี้ ไม่น่าจะซ้ำซ้อนกัน โดยมอบให้คณะกรรมการตรวจสอบร่าง กฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีรับประเด็นนี้ไปประกอบการพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ |
|||||||||||||||||||||
38006 | ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (มาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ) | สว | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. รับทราบตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเสนอข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมเหตุผลประกอบร่างพระ ราชบัญญัติ ฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวของวุฒิสภา 2. ให้นำเหตุผลของร่างพระราชบัญญัติที่คณะกรรมาธิการฯ แก้ไขเป็นเหตุผลของร่างพระราชบัญญัติ ในการประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป
|
|||||||||||||||||||||
38007 | การกู้เงินเพื่อใช้ในกิจการสำนักงานธนานุเคราะห์ จำนวน 500 ล้านบาท | พม | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการกู้เงินเพื่อใช้ในกิจการสำนักงานธนานุเคราะห์ จำนวน 500 ล้านบาท เพื่อ
เป็นการเตรียมความพร้อมมิให้เกิดการขาดสภาพคล่องด้านการเงินและรองรับนโยบายการปรับลดอัตราดอกเบี้ย รับจำนำ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยตลอดทั้งปี "โครงการรับจำนำดอกเบี้ย ร้อยละ 0" ที่ต่อเนื่องถึงสิ้น ปี พ.ศ. 2552 ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ
|
|||||||||||||||||||||
38008 | ขอขยายระยะเวลาการใช้บังคับประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในบริเวณพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี พ.ศ. 2546 รวม 2 ฉบับ | ทส | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวม 2
ฉบับ ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและ ร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ 1. ร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในบริเวณ พื้นที่จังหวัดภูเก็ต พ.ศ. 2546 มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัดภูเก็ต ต่อไปอีก 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป 2. ร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในบริเวณ พื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี พ.ศ. 2546 มีสาระสำคัญคือ ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศกระทรวงทรัพยา กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ต่อไปอีก 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป
|
|||||||||||||||||||||
38009 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่าดอยปุย ป่าห้วยต้นยางและป่าห้วยแม่แก้ว ป่าแม่ปืมและป่าแม่พุงฯ ในท้องที่ตำบลท่าสาย ตำบลห้วยสัก ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงรายฯ จังหวัดเชียงราย และตำบลบ้านเหล่า ตำบลแม่ใจ อำเภอแม่ใจฯ จังหวัดพะเยา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. .... (อุทยานแห่งชาติแม่ปืม) | ทส | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่าดอยปุย ป่าห้วยต้นยางและป่า
ห้วยแม่แก้ว ป่าแม่ปืมและป่าแม่พุง ป่าน้ำแม่ปืมและป่าดงประดู่ ป่าห้วยบงและป่าห้วยเคียน และป่าแม่ฮ่องป๋อ ป่าห้วยแก้วและป่าแม่อิงฝั่งซ้าย ในท้องที่ตำบลท่าสาย ตำบลห้วยสัก ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย ตำบลธารทอง ตำบลแม่อ้อ ตำบลทรายขาว ตำบลเจริญเมือง ตำบลสันมะเค็ด ตำบลเวียงห้าว ตำบลทานตะวัน อำเภอพาน ตำบลป่าแงะ ตำบลโรงช้าง ตำบลศรีโพธิ์เงิน อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย และตำบลบ้านเหล่า ตำบลแม่ใจ อำเภอแม่ใจ ตำบลดงเจน ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว ตำบลแม่ปืม อำเภอเมืองพะเยา จังหวัด พะเยา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดบริเวณที่ดินป่าดอยปุย ป่าห้วยต้นยางและป่า ห้วยแม่แก้ว ป่าแม่ปืมและป่าแม่พุง ฯ ในท้องที่ตำบลท่าสาย ตำบลห้วยสัก ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียง ราย ตำบลธารทอง ตำบลแม่อ้อ ตำบลทรายขาว ตำบลเจริญเมือง ตำบลสันมะเค็ด ตำบลเวียงห้าว ตำบลทาน ตะวัน อำเภอพาน ตำบลป่าแงะ ตำบลโรงช้าง ตำบลศรีโพธิ์เงิน อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย และตำบล บ้านเหล่า ตำบลแม่ใจ อำเภอแม่ใจ ตำบลดงเจน ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว ตำบลแม่ปืม อำเภอเมืองพะ เยา จังหวัดพะเยา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ (อุทยานแห่งชาติแม่ปืม) ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจ พิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
38010 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่าดงพันนาและป่าดงพระเจ้า ป่าภูวงฯ ในท้องที่ตำบลส่องดาว ตำบลท่าศิลา ตำบลปทุมวาปี อำเภอส่องดาวฯ จังหวัดสกลนคร ป่าบะยาว ป่าหัวนาคำ ป่านายูง ป่าหนองกุงทับม้า และป่าหนองหญ้าไชย ในท้องที่ตำบลผาสุก อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี และป่าภูพาน และ ป่าแก้งกะอาม ในท้องที่ตำบลนาทัน ตำบลดินจี่ ตำบลนาบอน อำเภอคำม่วงฯ จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. .... (อุทยานแห่งชาติภูผาเหล็ก) | ทส | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่าดงพันนาและป่าดงพระเจ้า ป่า
ภูวง ป่ากุดไห ป่านาใน และป่าโนนอุดม และป่าแก่งแคน ในท้องที่ตำบลส่องดาว ตำบลท่าศิลา ตำบลปทุมวาปี อำเภอส่องดาว ตำบลค้อเขียว ตำบลคำบ่อ ตำบลวาริชภูมิ อำเภอวาริชภูมิ ตำบลนิคมน้ำอูน อำเภอนิคมน้ำอูน ตำบลกุดไห ตำบลกุดบาก อำเภอกุดบาก และตำบลโคกภู อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร ป่าบะยาว ป่าหัวนา คำ ป่านายูง ป่าหนองกุงทับม้า และป่าหนองหญ้าไชย ในท้องที่ตำบลผาสุก อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี และป่าภูพาน และป่าแก้งกะอาม ในท้องที่ตำบลนาทัน ตำบลดินจี่ ตำบลนาบอน อำเภอคำม่วง และตำบล แซงบาดาล ตำบลมหาไชย อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดบริเวณที่ดินป่าดงพันนาและป่าดงพระเจ้า ป่าภูวง ฯ ในท้องที่ตำบลส่องดาว ตำบลท่าศิลา ตำบลปทุมวา ปี อำเภอส่องดาว ฯ จังหวัดสกลนคร ป่าบะยาว ป่าหัวนาคำ ป่านายูง ป่าหนองกุงทับม้า และป่าหนองหญ้าไชย ในท้องที่ตำบลผาสุก อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี และป่าภูพาน และป่าแก้งกะอาม ในท้องที่ตำบลนาทัน ตำบลดินจี่ ตำบลนาบอน อำเภอคำม่วง ฯ จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ (อุทยานแห่งชาติภูผาเหล็ก) ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
38011 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่ากรุงชิง ป่าคลองเผียน และป่าเขานัน ในท้องที่ตำบลเขาน้อย ตำบลฉลอง ตำบลเทพราช ตำบลเปลี่ยน อำเภอสิชล ตำบลกรุงชิง ตำบลนบพิตำ อำเภอนบพิตำ และตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. .... (อุทยานแห่งชาติเขานัน) | ทส | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่ากรุงชิง ป่าคลองเผียน และป่าเขา
นัน ในท้องที่ตำบลเขาน้อย ตำบลฉลอง ตำบลเทพราช ตำบลเปลี่ยน อำเภอสิชล ตำบลกรุงชิง ตำบลนบพิตำ อำเภอ นบพิตำ และตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญ คือ กำหนดบริเวณที่ดินป่ากรุงชิง ป่าคลองเผียน และป่าเขานัน ในท้องที่ตำบลเขาน้อย ตำบลฉลอง ตำบลเทพราช ตำบลเปลี่ยน อำเภอสิชล ตำบลกรุงชิง ตำบลนบพิตำ อำเภอนบพิตำ และตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนคร ศรีธรรมราช ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ (อุทยานแห่งชาติเขานัน) ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ แล้วให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
38012 | ร่างพระราชกฤษฎีกาเพิกถอนอุทยานแห่งชาติป่าแม่พริก ป่าแม่เสลียม ป่าแม่ทาน ป่าแม่จางฝั่งซ้าย ป่าแม่สรอย ป่าแม่เกิ๋ง ป่าแม่ปง และป่าแม่ลอง บางส่วน ในท้องที่ตำบลแม่ปะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง พ.ศ. .... | ทส | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาเพิกถอนอุทยานแห่งชาติป่าแม่พริก ป่าแม่เสลียม
ป่าแม่ทาน ป่าแม่จางฝั่งซ้าย ป่าแม่สรอย ป่าแม่เกิ๋ง ป่าแม่ปง และป่าแม่ลอง บางส่วน ในท้องที่ตำบลแม่ปะ อำเภอ เถิน จังหวัดลำปาง พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ เพิกถอนอุทยานแห่งชาติป่าแม่พริก ป่าแม่เสลียม ป่าแม่ทาน ป่าแม่ จางฝั่งซ้าย ป่าแม่สรอย ป่าแม่เกิ๋ง ป่าแม่ปง และป่าแม่ลอง บางส่วน ในท้องที่ตำบลแม่ปะ อำเภอเถิน จังหวัด ลำปาง เนื้อที่ 134-1-60 ไร่ เพื่อก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ปะ (อันเนื่องมาจากพระราชดำริ) ตามที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้ว ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
38013 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการชลประทานสมุทรสาคร เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... | กษ | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการชล
ประทานสมุทรสาคร เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนด ให้ทางน้ำชลประทานคลองบางยางเก่า จากกิโลเมตรที่ 0.000 ตำบลสวนส้ม ถึงปลายคลองกิโลเมตรที่ 3.000 จรดแม่น้ำท่าจีน ตำบลอำแพง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร และทางน้ำชลประทานคลองเกาะ จากกิโล เมตรที่ 0.000 ถึงปลายคลองกิโลเมตรที่ 2.500 จรดคันกั้นน้ำเค็มสมุทรสาคร-สมุทรสงคราม ตำบลบ้าน เกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ตามที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการ ต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||
38014 | ขอถอนร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี และประกาศราชบัณฑิตยสถาน เรื่อง กำหนดชื่อประเทศ ดินแดน เขตการปกครอง และเมืองหลวง | รถ | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ถอนร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี และประกาศราชบัณฑิตยสถาน
เรื่อง กำหนดชื่อประเทศ ดินแดน เขตการปกครอง และเมืองหลวง ตามที่ราชบัณฑิตยสถานเสนอ
|
|||||||||||||||||||||
38015 | ขอชะลอการดำเนินการเสนอร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) เป็นองค์กรอิสระตามมติคณะรัฐมนตรี | วท | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการขอชะลอการดำเนินการเสนอร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งสถาบันวิจัยแสง
ซินโครตรอน (องค์การมหาชน) เป็นองค์กรอิสระตามมติคณะรัฐมนตรี (20 พฤษภาคม 2551) เนื่องจากยังไม่ เห็นถึงอุปสรรคในด้านต่าง ๆ ของกฎหมายขององค์การมหาชนที่ขัดต่อการดำเนินงานของสถาบัน ฯ ได้อย่างชัด เจน ประกอบกับคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 ให้ส่วนราชการระงับการขอจัดตั้งหน่วยงาน ใหม่หรือขยายหน่วยงาน รวมทั้งการขอจัดตั้งองค์การมหาชน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐในสังกัดฝ่ายบริหาร และ หน่วยบริการรูปแบบพิเศษ เพิ่มใหม่ชั่วคราวจนถึงสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีเสนอ
|
|||||||||||||||||||||
38016 | แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายอภิชาติ เมฆมาสิน) | สธ | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายอภิชาติ เมฆมาสิน ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ 10 วช. (ด้านเวช
กรรมป้องกัน) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบ ถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
|||||||||||||||||||||
38017 | การให้ความเห็นชอบแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน | สผ | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสนอมติของสภาผู้แทนราษฎร
วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2552 ซึ่งที่ประชุมได้ลงมติไม่ให้ความเห็นชอบการเสนอชื่อบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่ง ตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
|
|||||||||||||||||||||
38018 | ความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง การผลิตปาล์มน้ำมันแบบครบวงจร | สสป | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอความเห็นและ
ข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษา ฯ เรื่อง "การผลิตปาล์มน้ำมันแบบครบวงจร" และรับทราบตามที่กระทรวงเกษตรและ สหกรณ์เสนอความเห็น ผลการพิจารณา และผลการดำเนินการตามความเห็นและข้อเสนอแนะดังกล่าวร่วมกับหน่วย งานที่เกี่ยวข้อง โดยความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษา ฯ สรุปได้ดังนี้ 1. ด้านนโยบาย 1.1 กำหนดนโยบายชัดเจนในด้านการพัฒนาพันธุ์ การแปรรูป การตลาด แยกนโยบายการใช้เพื่อ พลังงานและอาหาร รวมทั้งสนับสนุนข้อมูลการผลิตเมล็ดพันธุ์ การตลาด การแปรรูป และการประชาสัมพันธ์ให้ ประชาชนทราบเกี่ยวกับนโยบาย 1.2 ให้มีคณะกรรมการปาล์มน้ำมันระดับชาติและระดับจังหวัด 1.3 ให้มีกฎหมายเกี่ยวกับปาล์มน้ำมัน เพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของเอกชน เกษตรกร และความมั่น คงของนโยบายพืชอาหาร และพลังงานของชาติ 1.4 ศึกษาเพื่อกำหนดเขตเหมาะสมปลูกปาล์มน้ำมันให้เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศ 2. ด้านการผลิต 2.1 จัดหาเมล็ดพันธุ์ ต้นกล้าพันธุ์ที่มีคุณภาพให้เพียงพอกับความต้องการ กำหนดมาตรฐานเมล็ด พันธุ์ ต้นกล้าพันธุ์ปาล์ม รวมทั้งการออกใบเอกสาร/หรือหนังสือรับรองคุณภาพ 2.2 เกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันและขยายพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมันจะต้องขึ้นทะเบียนและได้รับอนุมัติ จากคณะกรรมการปาล์มน้ำมันจังหวัด/อำเภอ 2.3 จัดหาแหล่งรับซื้อผลผลิตและโรงกลั่นน้ำมันปาล์มแบบครบวงจรสำหรับเกษตรกรที่มีพื้นที่ปลูก ปาล์มมากกว่า 10,000 ไร่ 2.4 กำหนดพื้นที่การบริหารจัดการโรงงานผลิตปาล์มน้ำมันแบบครบวงจร และการบริหารจัดการ ระบบขนส่งผลผลิตและบริการอย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร 3. ด้านการตลาด 3.1 กำหนดราคากลางผลปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มให้เกิดความเป็นธรรม 3.2 จัดสร้างหรือจัดให้มีแหล่งรับซื้อผลปาล์มน้ำมันให้เหมาะสมในพื้นที่ 3.3 ขยายตลาดผลิตภัณฑ์ปาล์มน้ำมันสำเร็จรูปทั้งในประเทศและต่างประเทศ 3.4 ประสานความร่วมมือกับประเทศผู้ผลิตปาล์มน้ำมันเพื่อให้เกิดอำนาจต่อรองและอำนาจในการ กำหนดราคาผลิตภัณฑ์ปาล์มน้ำมันในตลาดโลก
|
|||||||||||||||||||||
38019 | ความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง แนวทางการพัฒนาศูนย์กลางสุขภาพแห่งประเทศไทย (Thailand Medical Hub) | สสป | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอความเห็นและ
ข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษา ฯ เรื่อง แนวทางการพัฒนาศูนย์กลางสุขภาพแห่งประเทศไทย (Thailand Medical Hub) และรับทราบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอความเห็น ผลการพิจารณา และผลการดำเนินการตามความ เห็นและข้อเสนอแนะดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษา ฯ สรุป ได้ดังนี้ 1. จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะเป็นเจ้าภาพหลักรับผิดชอบในการบูรณาการดำเนินงานการสาธารณสุข และ การท่องเที่ยวทั้งระบบเพื่อขับเคลื่อนนโยบายการเป็นศูนย์กลางสุขภาพของภูมิภาคอย่างจริงจัง 2. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนข้อมูลด้านต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขันให้กับธุรกิจ Medical Hub อาทิ ด้านวัฒนธรรมและภาษาของผู้มารับบริการ และกฎหมายระหว่าง ประเทศที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น รวมทั้งการเจรจาผ่อนปรนข้อจำกัดทางกฎหมายต่าง ๆ ในระดับรัฐบาลและระดับผู้ ประกอบธุรกิจ 3. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันกำหนดเป้าหมายและสัดส่วนของแพทย์ต่อประชากรอย่างชัดเจนโดย เบื้องต้นควรกำหนดเป้าหมายในระดับกลางคือ ประมาณ 1 : 1000 (แพทย์ : ประชากร) รวมทั้งเร่งผลิตบุคลากร ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องทั้งระบบ 4. ควรมีการประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลเอกชนในการเข้ามามีส่วนในการผลิตแพทย์ 5. ปรับสวัสดิการและสร้างระบบเสริมรายได้ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ 6. รูปแบบศูนย์กลางสุขภาพแห่งประเทศไทย (Medical Hub) ควรเป็นในรูปแบบศูนย์พักฟื้นสุข ภาพ ศูนย์เสริมความงาม ศูนย์ดูแลและเวชศาสตร์เชิงป้องกันสุขภาพ 7. ส่งเสริมและสนับสนุนทั้งในเรื่องบุคลากร การใช้ทรัพยากร อุปกรณ์การแพทย์ Software ระบบส่ง ต่อการตลาด เป็นต้น โดยมีการร่วมกันระหว่างโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน (Sharing resources) และระหว่าง ภาคเอกชนกับภาคเอกชน 8. สร้างกลไกในการจัดสรรรายได้จาก Medical Hub ไปสู่ระบบสาธารณสุขของประเทศ ซึ่งอาจอยู่ใน รูปแบบของการเก็บภาษี ค่าธรรมเนียม ฯลฯ ซึ่งต้องอยู่ในรูปแบบที่ไม่ขัดกับหลักการของ WTO/FTA และหลักการ ของรัฐบาลที่จะลด Tariff และ Non tariff พร้อมทั้งกำหนดนโยบายด้านราคา การบริการขั้นพื้นฐานที่จำเป็น มาตรฐานการบริการขั้นต่ำในการรักษาพยาบาลและแผนการลงทุนด้านสุขภาพของประชาชน
|
|||||||||||||||||||||
38020 | การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ (นักบริหารระดับสูง) (สำนักนายกรัฐมนตรี) (จำนวน 4 ราย 1. นายณัฏฐะ ผดุงวัตรฯ) | นร | 15/09/2552 | ||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี
ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 4 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 เพื่อสับเปลี่ยนหมุนเวียนและ ทดแทนผู้เกษียณอายุราชการ ตามที่สำนักงบประมาณเสนอ ดังนี้ 1. นายณัฏฐะ ผดุงวัตร ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ 2. นายวรวิทย์ จำปีรัตน์ ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ 3. นายวิชัย โภคาสัมฤทธิ์ ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ 4. นางชุมศรี พจนปรีชา ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ
|
.....