ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 420 จากทั้งหมด 6200 หน้า แสดงรายการที่ 8381 - 8400 จากข้อมูลทั้งหมด 123994 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
8381 | ขอความเห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมรัฐมนตรีการค้าเอเปคประจำปี 2564 และร่างแถลงการณ์ที่เกี่ยวข้อง | พณ. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมรัฐมนตรีการค้าเอเปคประจำปี
๒๕๖๔ ร่างแถลงการณ์เอเปคเรื่องห่วงโซ่อุปทานวัคซีนโควิด-๑๙
และร่างแถลงการณ์เอเปคเรื่องการบริการ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนย้ายสินค้าที่มีความจำเป็น
ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ และให้กระทรวงพาณิชย์รับความเห็นของกระทรวงการต่างประเทศ
(หนังสือกระทรวงการต่างประเทศ ที่ กต ๐๗๐๓/๓๖๕ ลงวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๖๔)
ไปพิจารณาดำเนินการด้วย ทั้งนี้
หากมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนร่างแถลงการณ์ร่วมรัฐมนตรีการค้าเอเปค ประจำปี ๒๕๖๔
ร่างแถลงการณ์เอเปคเรื่องห่วงโซ่อุปทานวัคซีนโควิด-๑๙ และร่างแถลงการณ์เอเปคเรื่องการบริการ
เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนย้ายสินค้าที่มีความจำเป็น
ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบไว้
ให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการได้ โดยให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง
พร้อมทั้งให้ชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าวด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8382 | ผลการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านดิจิทัล ครั้งที่ 1 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ผ่านระบบการประชุมทางไกล | ดศ. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบผลการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านดิจิทัล
ครั้งที่ ๑ (The 1st ASEAN Digital Ministers Meeting :
ADGMIN) และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ผ่านระบบการประชุมทางไกล
ระหว่างวันที่ ๑๘-๒๒ มกราคม ๒๕๖๔
ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้าร่วมการประชุม
โดยมีเรื่องที่สำคัญ เช่น
การแลกเปลี่ยนมุมมองและวิสัยทัศน์การพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)
ในภูมิภาค การอนุมัติงบประมาณจากกองทุน ASEAN ICT Fund เพื่อใช้ดำเนินโครงการและกิจกรรมสำหรับปี
๒๕๖๔ การรับรองแผนแม่บทอาเซียนด้านดิจิทัล ค.ศ. ๒๐๒๕
และการรับรองแผนงานความร่วมมือในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระหว่างอาเซียนและคู่เจรจา
ปี ๒๕๖๔ เป็นต้น
และมอบหมายหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนแม่บทอาเซียนด้านดิจิทัล
ค.ศ. ๒๐๒๕ (ASEAN Digital Masterplan 2025 : ADM 2025) ต่อไป ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8383 | ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดอุบลราชธานี (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวม จังหวัดอุบลราชธานี พ.ศ. 2558) | มท. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เห็นชอบร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย
เรื่อง การให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดอุบลราชธานี (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดอุบลราชธานี
พ.ศ. ๒๕๕๘ เพื่อแก้ไขเพิ่มเติมข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินบางประเภท เพื่อกำหนดให้การประกอบกิจการในอาคารที่ไม่ใช่ในอาคารขนาดใหญ่หรืออาคารขนาดสูงมีความเหมาะสมกับสภาพการณ์ปัจจุบัน
และยกเลิกความในหมายเหตุ โรงงานลำดับที่ ๓ (๒) แห่งบัญชีท้ายกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดอุบลราชธานี
พ.ศ. ๒๕๕๘ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้กระทรวงมหาดไทยแก้ไขบทอาศัยอำนาจในร่างประกาศ
เป็น “มาตรา ๕ วรรคหนึ่ง มาตรา ๓๓ วรรคหนึ่ง และมาตรา ๑๑๑ วรรคสอง
แห่งพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ. ๒๕๖๒”เพื่อความถูกต้องก่อนประกาศใช้บังคับด้วย ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ๒ ให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ที่เห็นว่า หากการดำเนินการตามประกาศดังกล่าวมีแนวเขตพื้นที่ที่อาจกระทบหรือทับซ้อนกับพื้นที่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานใด
กระทรวงมหาดไทยควรพิจารณาหารือร่วมกับหน่วยงานนั้นให้ได้ข้อยุติก่อน
การใช้ประโยชน์ในที่ดินตามร่างประกาศดังกล่าว จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ
หรือระเบียบ และความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการดำเนินงาน
คำนึงถึงข้อเสนอแนะและมาตรการการใช้ที่ดินในเขตพื้นที่ลุ่มน้ำที่กำหนดไว้ และกรมโยธาธิการและผังเมืองควรกำกับดูแลให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นควบคุมการใช้ประโยชน์ที่ดินให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประกาศกระทรวงมหาดไทยดังกล่าวอย่างเข้มงวดต่อไป
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8384 | ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดชัยภูมิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดชัยภูมิ พ.ศ. 2558) | มท. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เห็นชอบร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย
เรื่อง การให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดชัยภูมิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดชัยภูมิ
พ.ศ. ๒๕๕๘) เพื่อแก้ไขเพิ่มเติมข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินบางประเภท ตลอดจนปรับปรุงบัญชีท้ายกฎกระทรวงเพื่อกำหนดให้การประกอบกิจการโรงงานได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน
ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้กระทรวงมหาดไทยแก้ไขบทอาศัยอำนาจในร่างประกาศ
เป็น “มาตรา ๕ วรรคหนึ่ง มาตรา ๓๓ วรรคหนึ่ง และมาตรา๑๑๑ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติการผังเมือง
พ.ศ. ๒๕๖๒”เพื่อความถูกต้องก่อนประกาศใช้บังคับด้วย ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ๒ ให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ที่เห็นว่า หากการดำเนินการตามประกาศดังกล่าวมีแนวเขตพื้นที่ที่อาจกระทบหรือทับซ้อนกับพื้นที่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานใด
กระทรวงมหาดไทยควรพิจารณาหารือร่วมกับหน่วยงานนั้นให้ได้ข้อยุติก่อน
การใช้ประโยชน์ในที่ดินตามร่างประกาศฯ จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ หรือระเบียบ
และความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการดำเนินงาน ควรคำนึงถึงแหล่งศิลปกรรมอื่นที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตามกฎหมายว่าด้วยโบราณสถานฯ
ด้วย และการจัดทำแนวกันชน โดยใช้พื้นที่สีเขียวในพื้นที่ซึ่งอนุญาตให้มีการประกอบกิจการโรงงาน
กรมโยธาธิการและผังเมืองควรกำกับดูแลให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นควบคุมการใช้ประโยชน์ที่ดินให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประกาศกระทรวงมหาดไทยดังกล่าวอย่างเข้มงวดต่อไป
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8385 | ผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ในคราวประชุม ครั้งที่ 17/2564 และครั้งที่ 18/2564 | นร.11 | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. รับทราบและอนุมัติผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้
ในคราวประชุมครั้งที่ ๑๗/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔ และครั้งที่ ๑๘
เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๔ ตามที่สำนักเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ประธานกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้เสนอ และที่เสนอเพิ่มเติม ทั้งนี้
โครงการค่าตอบแทน เยียวยา ชดเชย และเสี่ยงภัยสำหรับการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน
(อสม.) ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ในชุมชน ให้เป็นไปตามมติข้อ
๒ สำหรับโครงการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-2019) สำหรับบริการประชากรในประเทศไทย เพิ่มเติมจำนวน ๓๕ ล้านโดส
เห็นชอบให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๖๔ (เรื่อง ขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๔ งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายในการบรรเทา
และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
สำหรับโครงการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-2019) สำหรับบริการประชากรในประเทศไทย
เพิ่มเติมจำนวน ๓๕ ล้านโดส) โดยให้ใช้จ่ายจากเงินกู้ภายใต้แผนงานหรือโครงการเพื่อจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์และสาธารณสุข
ยารักษาโรค วัคซีนป้องกันโรค และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ (แผนงานที่ ๑.๒)
ตามบัญชีท้ายพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม
ที่ได้รับผลกระทบจาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ พ.ศ. ๒๕๖๓
และให้หน่วยงานรับผิดชอบโครงการรับความเห็นของกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ
สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย ๒. อนุมัติโครงการค่าตอบแทน เยียวยา ชดเชย
และเสี่ยงภัย สำหรับการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)
ในการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ในชุมชน
ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ในกรอบวงเงินรวม ๑,๕๗๕.๔๙๕ ล้านบาท
และให้กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการให้ถูกต้อง เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ
และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไปอย่างเคร่งครัด ๓. อนุมัติเป็นหลักการให้ดำเนินการคดีอาญากับผู้เกี่ยวข้องกับการทุจริตในการดำเนินงานโครงการต่าง
ๆ ภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา
และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา
๒๐๑๙ พ.ศ. ๒๕๖๓ โดยรวดเร็ว และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินคดีโดยไม่ชักช้า
และให้รายงานผลความคืบหน้าในการดำเนินคดีต่อคณะรัฐมนตรีทุก ๓ เดือน
ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ทั้งนี้
ให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย ๔. ให้เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ประธานกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่
๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี)
ในการเสนอเรื่องนี้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8386 | ผลการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 | นร.14 | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. รับทราบและเห็นชอบผลการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๒๕
มีนาคม ๒๕๖๔. และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดำเนินการตามมติคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และข้อสั่งการของประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติในการประชุมดังกล่าว ตามที่คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติเสนอ ทั้งนี้
ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ที่เห็นว่าให้หน่วยงานเจ้าของโครงการพัฒนาแหล่งน้ำภายใต้แผนพัฒนาขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่และโครงการสำคัญในระหว่างปี
๒๕๖๔-๒๕๖๖
ตรวจสอบและดำเนินการให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
และการกำหนดตัวชี้วัดของแผนงานและโครงการควรกำหนดให้สอดคล้องกับช่วงเวลาในการดำเนินการ
เพื่อจะได้เกิดความชัดเจนว่าแผนงานหรือโครงการดังกล่าวสามารถดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์
รวมถึงหน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณควรดำเนินการด้วยความรอบคอบและยึดหลักความคุ้มค่าของการใช้จ่าย
งบประมาณ เพื่อให้โครงการต่าง ๆ ดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการบรรเทาปัญหาด้านทรัพยากรน้ำตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้
สำหรับวางเงินงบประมาณให้หารือกับสำนักงบประมาณในรายละเอียดต่อไป ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8387 | ร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกรอบความร่วมมือแม่โขง - ล้านช้าง ครั้งที่ 6 | กต. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑. เห็นชอบร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง
ครั้งที่ ๖
ซึ่งจะมีการรับรองโดยที่ประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง
ครั้งที่ ๖ ในวันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๔ ที่นครฉงซิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน และให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายร่วมให้การรับรองร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมฯ
ตามที่ประเทศสมาชิกกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง มีฉันทามติ ประกอบด้วย (๑)
ร่างข้อริเริ่มของรัฐมนตรีต่างประเทศกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง
เกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างรัฐบาลท้องถิ่น เป็นเอกสารข้อเสนอในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานท้องถิ่น
(๒) ร่างแถลงการณ์ร่วมของรัฐมนตรีต่างประเทศกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง
เกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นเอกสารการแสดงเจตนารมณ์ทางการเมืองที่จะร่วมมือด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน
และ (๓)
ร่างแถลงการณ์ร่วมว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือด้านการแพทย์แผนดั้งเดิมในกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง
เป็นเอกสารแสดงเจตนารมณ์ทางการเมืองที่จะส่งเสริมการใช้ยาแผนดั้งเดิม ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบไว้
ให้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการได้ โดยให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง
พร้อมทั้งให้ชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าวด้วย ๒. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงมหาดไทย สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ
และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการรองรับกรณีที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงอัตราการระบายน้ำลงแม่น้ำโขงของเขื่อนจิ่งหง
สาธารณรัฐประชาชนจีน ๓. ให้กระทรวงการต่างประเทศได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่
๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี)
ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8388 | รัฐบาลสาธารณรัฐลัตเวียเสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐลัตเวียประจำประเทศไทย (นางสาวไมยา มานิกา) | กต. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นางสาวไมยา มานิกา (Ms. Maija Manika)
ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐลัตเวียประจำประเทศไทยคนแรก
โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจาก นายมาริส เซลกา (Mr. Maris Selga) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐลัตเวียประจำประเทศไทยคนแรก
มิได้เข้ารับหน้าที่เป็นเอกอัครราชทูต ฯ
และมิได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายอักษรสาส์นตราตั้ง ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8389 | สรุปผลการพิจารณาแนวทางและความเหมาะสมต่อข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือกรณีการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ | สผ. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการพิจารณาแนวทางและความเหมาะสมต่อข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือกรณีการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้
ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้พิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว
โดยมีข้อสังเกตและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเร่งด่วนว่า
กระทรวงมหาดไทย (กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย)
ได้เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตั้งแต่ก่อนและหลังเกิดอุทกภัยอย่างเป็นระบบ
รวมทั้งได้เตรียมเจ้าหน้าที่ไว้พร้อมสำหรับการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่โดยทันที โดยการเยียวยาฟื้นฟูผู้ประสบภัยและพื้นที่ประสบภัยภายหลังสถานการณ์อุทกภัยคลี่คลาย
ได้กำหนดแผนการ เช่น การมอบเงินช่วยเหลือ การเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ส่วนสถานที่สำคัญ
ได้เร่งรัดดำเนินการสำรวจความเสียหาย และขอรับการสนับสนุนงบกลางซ่อมแซม เพื่อให้สามารถเปิดบริการได้ตามปกติ
สำหรับการสร้างระบบเตือนภัย ได้กำหนดช่องทางสื่อสารผ่านสื่อต่าง ๆ
ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง นอกจากนี้ การให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถประกาศเขตภัยพิบัติและสามารถใช้งบประมาณของท้องถิ่นในการดำเนินการ
เมื่อท้องถิ่นสามารถให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้
จึงไม่มีความจำเป็นต้องประกาศเขตภัยพิบัติ
เนื่องจากทำให้เกิดความซ้ำซ้อนและเพิ่มขั้นตอนการปฏิบัติ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ
และแจ้งให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทราบต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8390 | ขออนุมัติการขอรับการอุดหนุนเงินทุนหมุนเวียนกรมท่าอากาศยานในการดำเนินการตามมาตรการบรรเทาผลกระทบของสายการบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระยะที่ 3 | คค. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการขอรับการอุดหนุนเงินทุนหมุนเวียนกรมท่าอากาศยานในการดำเนินการตามมาตรการบรรเทาผลกระทบของสายการบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส
COVID-19 ระยะที่ ๓ ในกรอบวงเงิน
๑๖๗,๑๐๐,๐๐๐ บาท และให้กระทรวงคมนาคม (กรมท่าอากาศยาน) ดำเนินการให้ถูกต้อง
ตามขั้นตอนของกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป
รวมทั้งรับความเห็นของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรจัดลำดับความสำคัญของการใช้จ่ายจากเงินทุนหมุนเวียนกรมท่าอากาศยาน
โดยให้ความสำคัญกับการรักษาระดับมาตรฐานความปลอดภัยของผู้โดยสารและการให้บริการ
รวมทั้งการบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นในการบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน
เพื่อให้ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของกรมท่าอากาศยานมีความพร้อมในการดำเนินงานและสามารถรักษาระดับมาตรฐานในการให้บริการที่เหมาะสม
ไปพิจารณาดำเนินการด้วย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8391 | ร่างพระราชบัญญัติพืชกระท่อม พ.ศ. .... | นร.09 | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติพืชกระท่อม
พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้การใช้ใบกระท่อมเป็นวัตถุดิบหรือส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์สมุนไพรตามกฎหมายว่าด้วยผลิตภัณฑ์สมุนไพร
ยาตามกฎหมายว่าด้วยยา อาหารตามกฎหมายว่าด้วยอาหาร
เครื่องสำอางตามกฎหมายว่าด้วยเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์อื่นใดตามที่กฎหมายเฉพาะบัญญัติไว้
รวมถึงการนำเข้า ส่งออก การขาย และการโฆษณา ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการนั้น
เว้นแต่กรณีที่บัญญัติไว้ในมาตรา ๒๘ ของกระทรวงยุติธรรม
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ
และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรต่อไป ๒. รับทราบแผนในการจัดทำกฎหมายลำดับรอง
กรอบระยะเวลา และกรอบสาระสำคัญของกฎหมายลำดับรองที่ต้องออกตามร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว
ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8392 | ร่างพระราชกฤษฎีกาให้นำบทบัญญัติภายใต้มาตรา 30 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2562 มาใช้บังคับ พ.ศ. .... | กสทช. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้นำบทบัญญัติภายใต้มาตรา
๓๐ วรรคหนึ่ง
แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง
วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๖๒ มาใช้บังคับ พ.ศ. .... ซึ่งมีสาระสำคัญให้นำบทบัญญัติมาตรา
๓ การอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ มาตรา ๔๑ มาตรา ๔๒ มาตรา ๔๓ มาตรา ๔๔ มาตรา ๔๔/๑
มาตรา ๔๔/๒ มาตรา ๔๔/๓ มาตรา ๔๔/๔ และมาตรา ๔๔/๕ และส่วนที่ ๔
การกำกับการประกอบกิจการ มาตรา ๔๕ และมาตรา ๔๖ ในหมวด ๒ การกำกับดูแลการประกอบกิจการ
และมาตรา ๖๕ (๑) มาตรา ๗๘ มาตรา ๘๓ วรรคสอง และมาตรา ๘๔ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง
วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. ๒๕๕๓ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง
วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๖๒ และมาตรา ๑๖ มาตรา ๒๗
มาตรา ๒๘ และมาตรา ๒๙ แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง
วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๖๒ มาใช้บังคับ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์
และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8393 | รายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงิน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 (สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร) | สผ. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑.รับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงิน
สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๓
ประกอบด้วย งบแสดงฐานะการเงิน และงบแสดงผลการดำเนินงานทางการเงิน ตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสนอ ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน
ได้ตรวจสอบงบการเงินดังกล่าวแล้วไม่สามารถแสดงความเห็นต่อรายงานการเงินดังกล่าวได้
ตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานการบัญชีภาครัฐและนโยบายการบัญชีภาครัฐตามที่กระทรวงการคลังกำหนด
เนื่องจากมีการแสดงข้อมูลที่ขัดต่อข้อเท็จจริงอันเป็นสาระสำคัญและไม่สามารถหาหลักฐานการสอบบัญชีที่เหมาะสมอย่างเพียงพอ
เช่น ลูกหนี้ระยะสั้นมีการรวมรายการที่มีข้อคลาดเคลื่อน กำหนดรหัสสินทรัพย์ในระบบ GFMIS และรหัสสินทรัพย์ตามทะเบียนคุมทรัพย์สินไม่สอดคล้องกัน
จึงไม่สามารถอ้างอิงกันได้ ๒. ให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรรับความเห็นของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตามรายงานของผู้สอบบัญชีฯ
เกี่ยวกับการแสดงข้อมูลที่ขัดต่อข้อเท็จจริงอันเป็นสาระสำคัญและประเด็นที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินไม่สามารถหาหลักฐานการสอบบัญชีที่เหมาะสมอย่างเพียงพอ
ไปดำเนินการตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้อง ครบถ้วน รวมทั้งนำไปประกอบการพิจารณาจัดทำรายงานการเงินของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในปีต่อ
ๆ ไป ให้ถูกต้อง ตามมาตรฐานการบัญชีภาครัฐและนโยบายการบัญชีภาครัฐตามที่กระทรวงการคลังกำหนดด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8394 | ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 | ตช. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง
ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขปรับปรุงการกำหนดอัตราความเร็วสำหรับการขับรถในทาง
โดยกำหนดเกณฑ์ตามเขตพื้นที่ ลักษณะทางเดินรถ และประเภทของยานพาหนะให้เหมาะสมกับสภาพการจราจรและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล
ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
โดยให้รับความเห็นของกระทรวงคมนาคมไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับความเห็นของกระทรวงคมนาคมและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ที่เห็นควรกำหนดให้ผู้ขับขี่รถประเภทนี้หรือกลุ่มเปราะบาง ต้องปฏิบัติเช่นเดียวกับการขับขี่รถยนต์สี่ล้อเมื่อเดินรถตามข้อ
๔(๒) และข้อ ๔(๓) ทั้งนี้ ให้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี ระเบียบ กฎหมาย
ที่เกี่ยวข้องและหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด และเร่งพัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันให้สามารถนำไปใช้ในทางปฏิบัติได้โดยเร็ว
เช่น ข้อมูลทะเบียนรถ ใบสั่งจราจร การชำระภาษีรถประจำปี เป็นต้น ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ๓. ให้กระทรวงคมนาคมรับความเห็นของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ที่เห็นควรเร่งพัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันให้สามารถนำไปใช้ในทางปฏิบัติได้โดยเร็ว
เช่น ข้อมูลทะเบียนรถ ใบสั่งจราจร การชำระภาษีรถประจำปี เป็นต้น ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8395 | แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (1. นายปริญญา เพ็งสมบัติ) | กษ. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จำนวน ๕ คน
เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสามปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๑ มิถุนายน
๒๕๖๔) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา
วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ ดังนี้ ๑. นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ๒. นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ๓. นายสุเมธ ตั้งประเสริฐ ๔. นางสาวอ้อนฟ้า
เวชชาชีวะ
๕. รองศาสตราจารย์พสุ
เดชะรินทร์
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8396 | การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ (1. ศาสตราจารย์จิรพร เหล่าธรรมทัศน์) | อว. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ จำนวน ๖ คน
เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสี่ปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๑ มิถุนายน
๒๕๖๔) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา
วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ ดังนี้ ๑. ศาสตราจารย์จิรพร เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ทรงคุณวุฒิสาขาแพทยศาสตร์ ๒. นายทรงพล สมศรี ผู้ทรงคุณวุฒิสาขาเกษตรศาสตร์ ๓. ศาสตราจารย์อำนาจ
วงศ์บัณฑิต ผู้ทรงคุณวุฒิสาขานิติศาสตร์ ๔. รองศาสตราจารย์สมยศ
ศรีสถิตย์ ผู้ทรงคุณวุฒิสาขาวิทยาศาสตร์ ๕. รองศาสตราจารย์สรนิต
ศิลธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิสาขาวิทยาศาสตร์ ๖. ผู้ช่วยศาสตราจารย์พงษ์แพทย์
เพ่งวาณิชย์ ผู้ทรงคุณวุฒิสาขาวิศวกรรมศาสตร์
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8397 | การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล (นางสาวพัดชา พงศ์กีรติยุต) | กค. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นางสาวพัดชา พงศ์กีรติยุต เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ)
ในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล แทน พลตำรวจเอก
สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมที่ลาออก เมื่อวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๖๓ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๑ มิถุนายน ๒๕๖๔) เป็นต้นไป
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ทั้งนี้ ในครั้งต่อ ๆ ไป
ให้กระทรวงการคลังดำเนินการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้อย่างเคร่งครัดด้วย
ตามนัยมติตณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ (เรื่อง
การดำเนินการแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ
ตามที่กฎหมายบัญญัติให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลาตามกฎหมาย)
และมติตณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๖๔ (เรื่อง
การแต่งตั้งกรรมการตามกฎหมาย/กรรมการและผู้บริหารขององค์การมหาชน)
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8398 | การแต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม) | สพร. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง
นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล แทน นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม
ประธานกรรมการเดิมที่ลาออก เมื่อวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๓ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ
(๑ มิถุนายน ๒๕๖๔) เป็นต้นไป และให้ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง
อยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของประธานกรรมการซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
(นายอนุชา นาคาศัย) เสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8399 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (นายนพดล เภรีฤกษ์) | นร.09 | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง
นายนพดล เภรีฤกษ์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งกรรมการร่างกฎหมายประจำ (นักกฎหมายกฤษฎีกาทรงคุณวุฒิ) สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา
ให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา
สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อทดแทนผู้ดำรงตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการ ตั้งแต่วันที่ ๑
ตุลาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8400 | การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (1. นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล) | อว. | 01/06/2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จำนวน ๕ คน
เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสามปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๑ มิถุนายน
๒๕๖๔) เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา
วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ ดังนี้ ๑. นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ๒. นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ๓. นายสุเมธ ตั้งประเสริฐ ๔. นางสาวอ้อนฟ้า
เวชชาชีวะ ๕. รองศาสตราจารย์พสุ
เดชะรินทร์
|