ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 695 จากทั้งหมด 6212 หน้า แสดงรายการที่ 13881 - 13900 จากข้อมูลทั้งหมด 124233 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
13881 | ขออนุมัติโครงการศูนย์บูรณาการวิจัยและรักษาโรคมะเร็ง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และงบประมาณสนับสนุน | สกช | 02/01/2562 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติในหลักการการยื่นคำของบประมาณรายการผูกพันข้ามปีงบประมาณที่มีวงเงินตั้งแต่ ๑,๐๐๐ ล้านบาทขึ้นไป ตามนัยมาตรา ๒๖ แห่งพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ สำหรับโครงการศูนย์บูรณาการวิจัยและรักษาโรคมะเร็ง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยให้สภากาชาดไทยเสนอสำนักงบประมาณพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป ๒. ให้สภากาชาดไทยรับความเห็นของกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงบประมาณที่เห็นควรนำโครงการศูนย์บูรณาการวิจัยและรักษาโรคมะเร็ง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ไปบรรจุไว้ในยุทธศาสตร์การจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ สถาบันการแพทย์ และสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในภาพรวมของประเทศ ในระยะเวลา ๕-๑๐ ปี ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และควรกำหนดกิจกรรมรายการให้ครบถ้วน เช่น การจัดหาครุภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ การสรรหาบุคลากรเพื่อรองรับการปฏิบัติงานของโครงการฯ เป็นต้น เพื่อให้สามารถทราบวงเงินทั้งสิ้นของโครงการฯ และจัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณพร้อมรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความพร้อม ความจำเป็นและเหมาะสมที่ต้องใช้จ่ายในแต่ละปีงบประมาณ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13882 | มาตรการส่งเสริมการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการ และการนำส่งข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ | กค | 02/01/2562 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบการแก้ไขเพิ่มเติมวิธีการชำระเงิน การรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ และกำหนดรายการสินค้าและบริการที่จะไม่ได้รับสิทธิ (Negative List) ของมาตรการส่งเสริมการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการ และการนำส่งข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ๒. ให้กระทรวงการคลังได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13883 | ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | ตช | 02/01/2562 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๒ โดยแก้ไขเพิ่มเติมอำนาจหน้าที่และการแบ่งส่วนราชการภายใน ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค ๑-๙ และแก้ไขเพิ่มเติมอำนาจหน้าที่และการแบ่งส่วนราชการภายใน ในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน แล้วดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้ ๒. ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับความเห็นของสำนักงาน ก.พ.ร. และสำนักงบประมาณเกี่ยวกับ (๑) การเพิ่มหน่วยงานระดับกองกำกับการเพื่อรับผิดชอบเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี สืบสวนสอบสวนปฏิบัติงานตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ ควรดำเนินการไปพร้อมกับการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรและเทคโนโลยี รวมถึงพัฒนาระบบการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถรับมือกับรูปแบบการก่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนและมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น (๒) การดำเนินการของศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง ต้องเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลด้านความมั่นคงของหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมของประเทศ (๓) การปรับเกลี่ยกำลังพลเพื่อรองรับการแบ่งส่วนราชการดังกล่าว ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมสอดคล้องกับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น โดยกรณีของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอาจใช้วิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปฏิบัติงาน โดยเน้นการฝึกอบรมกำลังพลให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญเพื่อรองรับปริมาณงานในความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น และ (๔) หากการเพิ่มส่วนงานดังกล่าวทำให้มีภาระงบประมาณเพิ่มขึ้นในอนาคต ทั้งในส่วนของค่าใช้จ่ายบุคลากรและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ควรปรับแผนปฏิบัติการและแผนการใช้จ่ายงบประมาณมาดำเนินการเป็นลำดับแรกก่อน ตามความจำเป็นและเหมาะสม โดยดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ เรื่อง การดำเนินกิจกรรม มาตรการ หรือโครงการที่ก่อให้เกิดภาระต่องบประมาณหรือภาระทางการคลังในอนาคต พ.ศ. ๒๕๖๑ ตามนัยมาตรา ๒๗ แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13884 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง (นางญาใจ พัฒนสุขวสันต์) | กค | 02/01/2562 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นางญาใจ พัฒนสุขวสันต์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13885 | ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. .... | นร09 | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมเป็นหน่วยงานในการจัดทำกฎหมายลำดับรองที่ออกตามร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. .... เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายในเรื่องนี้มีประสิทธิภาพต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13886 | ร่างพระราชบัญญัติสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (เพื่อยกเลิกมาตรา 14 และมาตรา 41) [สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2561)] | นร | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันจันทร์ที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๑ ซึ่งเห็นควรเสนอแนะคณะรัฐมนตรีชะลอร่างพระราชบัญญัติสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (เพื่อยกเลิกมาตรา ๑๔ และมาตรา ๔๑) ไว้ก่อน และให้กระทรวงพาณิชย์แก้ไขพระราชบัญญัติสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๓๗ ในภาพรวมทั้งฉบับ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13887 | การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย กรณีรายการงบประมาณที่มีวงเงินตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป (จำนวนรวม 12 โครงการ) [การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย กรณีรายการงบประมาณที่มีวงเงินตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป (เพิ่มเติม)] | มท | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติในหลักการการยื่นคำของบประมาณรายการผูกพันข้ามปีงบประมาณที่มีวงเงินตั้งแต่ ๑,๐๐๐ ล้านบาทขึ้นไป ตามนัยมาตรา ๒๖ แห่งพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ ของกระทรวงมหาดไทย จำนวนรวม ๑๒ โครงการ โดยให้กระทรวงมหาดไทยจัดลำดับความสำคัญของโครงการตามความเหมาะสมจำเป็น ตามวงเงินงบประมาณประจำปีเสนอสำนักงบประมาณพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ ให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของกระทรวงคมนาคม สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เช่น ควรจัดทำแผนการดำเนินการและยืนยันความพร้อมของโครงการ โดยมีรายละเอียดพื้นที่ดำเนินการ แบบรูปรายการ ประมาณการค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และมีสถานที่/พื้นที่พร้อมจะดำเนินการ โดยคำนึงถึงความคุ้มค่า ประโยชน์ที่จะได้รับ ประสิทธิภาพ และผลสัมฤทธิ์ที่จะเกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการ ตามนัยพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ รวมทั้งจัดลำดับความสำคัญของโครงการให้เหมาะสมกับความจำเป็นเร่งด่วน และคำนึงถึงภาระผูกพันงบประมาณในแต่ละปีงบประมาณให้เป็นไปตามสัดส่วนของรายจ่ายลงทุนที่กำหนด ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ เป็นต้น ไปพิจารณาประกอบการดำเนินการต่อไปด้วย ๒. ให้สำนักงบประมาณรับความเห็นของกระทรวงการคลังที่เห็นควรกำหนดกรอบการจัดสรรงบประมาณ โดยคำนึงถึงความสอดคล้องกับเกณฑ์ต่าง ๆ ที่กำหนดตามพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ กฎหมาย ระเบียบ ประกาศ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ๓. ให้กระทรวงมหาดไทยได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13888 | ร่างพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. .... | ดศ | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบผลการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. .... ซึ่งเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว แต่อย่างใด ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ ๒. เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. .... ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติเมื่อวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๑ แล้วให้เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป ๓. ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี) ในการเสนอเรื่องนี้
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13889 | ร่างพระราชบัญญัติสลากกินแบ่งรัฐบาล (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | นร05 | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เสนอว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๑๗ เมษายน ๒๕๖๑ อนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป นั้น โดยที่ขณะนี้ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและกระทรวงการคลังได้เสนอขอแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว โดยขอตัดเรื่อง กองทุนสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อพัฒนาสังคม ออกจากร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว เนื่องจากเมื่อพิจารณาวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจการของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตามบทบัญญัติของกฎหมายจัดตั้งแล้ว สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหน่วยงานของรัฐที่หารายได้ส่งเป็นรายได้แผ่นดิน โดยมิได้มีหน้าที่ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลเพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมแต่อย่างใด ซึ่งการตัดกองทุนดังกล่าวออกเป็นการแก้ไขหลักการของร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว จากที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติหลักการ โดยที่ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ดังนั้น เพื่อให้เรื่องดังกล่าวเป็นไปด้วยความรวดเร็ว จึงเห็นควรให้ความเห็นชอบในหลักการที่กระทรวงการคลังขอแก้ไขเพิ่มเติม และเมื่อสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวเสร็จแล้ว และกระทรวงการคลังได้ให้ความเห็นชอบด้วยแล้ว ให้เสนอร่างพระราชบัญญัติในเรื่องนี้ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13890 | รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินสำนักงานศาลยุติธรรม สำหรับปีสิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2560 | ศย | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินสำนักงานศาลยุติธรรม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบงบการเงินของสำนักงานศาลยุติธรรม ประกอบด้วยงบแสดงฐานะการเงิน ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ งบแสดงผลการดำเนินงานทางการเงิน และงบแสดงการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์สุทธิ/ส่วนทุน สำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกัน หมายเหตุประกอบงบการเงิน รวมถึงหมายเหตุสรุปนโยบายการบัญชีสำคัญ รายงานฐานะเงินงบประมาณรายจ่ายปีปัจจุบันและปีก่อน และรายงานรายได้แผ่นดิน แล้ว เห็นว่างบการเงินแสดงฐานะการเงินของสำนักงานศาลยุติธรรม ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ และผลการดำเนินงานทางการเงิน สำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกัน ถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังประกาศใช้ ตามที่สำนักงานศาลยุติธรรมเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13891 | ขอถอนร่างพระราชบัญญัติการชลประทาน พ.ศ. .... | กษ | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ถอนร่างพระราชบัญญัติการชลประทาน พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13892 | การยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2540 เรื่อง การทำความตกลงกับแคนาดาเรื่องการขายอาคารชุดของสถานเอกอัครราชทูตโดยได้รับการยกเว้นภาษีและค่าธรรมเนียม | นร05 | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๔๐ (เรื่อง การทำความตกลงกับแคนาดาเรื่องการขายอาคารชุดของสถานเอกอัครราชทูตโดยได้รับการยกเว้นภาษีและค่าธรรมเนียม) ในส่วนที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการว่า ให้กระทรวงการต่างประเทศรับไปพิจารณาทำความตกลงในเรื่องการซื้อและการขายที่ดิน อาคาร และอาคารชุดกับสถานเอกอัครราชทูตต่าง ๆ โดยได้รับการยกเว้นภาษีอากรและค่าธรรมเนียมการโอนบนพื้นฐานของหลักถ้อยทีถ้อยปฏิบัติได้ โดยรายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบในภายหลัง
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13893 | การแต่งตั้งโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม | วธ | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการแต่งตั้งให้ นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม แทนนายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และแต่งตั้งให้ นายประสพ เรียงเงิน ผู้ช่วยปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม ทั้งนี้ ตามคำสั่งกระทรวงวัฒนธรรม ที่ ๒๒๙/๒๕๖๑ เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม สั่ง ณ วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๑ ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13894 | ขออนุมัติการจัดทำและลงนามบันทึกความตกลงในการจัดตั้งศูนย์ระดับภูมิภาคว่าด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อความยั่งยืนของซีมีโอที่ประเทศไทย | ศธ | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติการจัดทำและลงนามบันทึกความตกลงในการจัดตั้งศูนย์ระดับภูมิภาคว่าด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อความยั่งยืนของซีมีโอที่ประเทศไทย [Memorandum of Agreement between the Government of the Kingdom of Thailand and the Southeast Asian Ministers of Education Organization on the Establishment of the SEAMEO Regional Centre for Sufficiency Economy Philosophy for Sustainability (SEAMEO SEPS) in Thailand] และอนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้ลงนามในบันทึกความตกลงฯ รวมทั้งมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศจัดทำหนังสือมอบอำนาจเต็ม (Full Powers) ให้แก่ผู้ลงนาม โดยบันทึกความตกลงฯ มีสาระสำคัญเพื่อใช้เป็นหนังสือสัญญาความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและองค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเนื้อหาระบุถึงสถานที่ตั้งของศูนย์ อำนาจหน้าที่ของศูนย์โดยมีสถานะเป็นองค์กรในสังกัดของซีมีโอ (Subordinate Body) รวมถึงการบริหารจัดการด้านแผนและงบประมาณในการจัดตั้งและสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ โดยจะมีการลงนามบันทึกความตกลงฯ ในการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสของซีมีโอ ครั้งที่ ๔๑ (41st SEAMEO High Officials Meeting) ระหว่างวันที่ ๒๗-๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ ณ กรุงเทพมหานคร ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนร่างบันทึกความตกลงฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบไว้ ให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนินการได้ โดยให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีทรายภายหลัง พร้อมทั้งให้ชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ประเทศไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าวตามหลักเกณฑ์ของมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การจัดทำหนังสือสัญญาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือองค์การระหว่างประเทศ) ด้วย ๒. ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในการจัดตั้งศูนย์ระดับภูมิภาคว่าด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อความยั่งยืนของซีมีโอที่ประเทศไทย ให้กระทรวงศึกษาธิการใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ รายการเงินอุดหนุนศูนย์ระดับภูมิภาคว่าด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อความยั่งยืนของซีมีโอที่ประเทศไทย (SEAMEO SEPS) ที่ได้ตั้งงบประมาณรายจ่ายรองรับไว้แล้ว จำนวน ๕,๐๐๐,๐๐๐ บาท สำหรับภาระค่าใช้จ่ายในปีต่อ ๆ ไป ให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนินการจัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณเสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามกรอบเวลาของแผนพัฒนา ๕ ปี (ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓-๒๕๖๗) ตามนัยพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ โดยภาระค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นจะต้องให้เป็นไปตามกฎหมายวินัยการเงินการคลังต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13895 | รายงานการเงินประจำปีพร้อมกับรายงานผลการตรวจสอบของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน | ลต | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๙ และปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับงบแสดงฐานะการเงิน งบแสดงผลการดำเนินงานทางการเงิน และรายงานฐานะเงินงบประมาณรายจ่ายปีปัจจุบันและปีก่อน ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบงบการเงินดังกล่าวแล้ว เห็นว่า ถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังประกาศใช้ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13896 | รายงานประจำปี 2560 ของสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) | สธ | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานประจำปี ๒๕๖๐ ของสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) มีสาระสำคัญเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของ สวรส. ในปี พ.ศ. ๒๕๖๐ ผลการประเมินตามตัวชี้วัดกรมบัญชีกลาง ปีงบประมาณ ๒๕๖๐ และรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินของ สวรส. สิ้นสุด ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ ซี่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบแล้ว ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13897 | รายงานผลการดำเนินการโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ | นร01 | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบรายงานผลการดำเนินการโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ประจำเดือนตุลาคม ๒๕๖๑ ได้แก่ (๑) กิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค (๒) กิจกรรมพัฒนาคลองเปรมประชากรและคลองรังสิตประยูรศักดิ์ และ (๓) การเตรียมการจัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริร่วมปฏิบัติงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ครั้งที่ ๒” ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ ๒. ให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนำโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองเปรมประชากร จากคลองบางบัวลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาตามพระราชดำริไปบรรจุไว้ในแผนการดำเนินโครงการจิตอาสาพระราชทานตามพระราชดำริ และรายงานความคืบหน้าในการดำเนินโครงการฯ ให้คณะรัฐมนตรีทราบเป็นระยะ ๆ ด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13898 | ผลการเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) on ASEAN ประจำปี 2561 | กต | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบผลการเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) on ASEAN ประจำปี ๒๕๖๑ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ ๑๒-๑๓ กันยายน ๒๕๖๑ ภายใต้หัวข้อ “ASEAN 4.0 : Entrepreneurship and the Fourth Industrial Revolution” โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) เป็นผู้แทนเข้าร่วมการประชุม ฯ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. การกล่าวอภิปรายแสดงวิสัยทัศน์ภายใต้หัวข้อ “อนาคตของอาเซียนในยุคการปฏิวัติอุตสาหกรรม ครั้งที่ ๔ (4th Industrial Revolution หรือ 4IR)” โดยผู้แทนจากอินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว เมียนมา และไทย เห็นพ้องว่า การเผชิญการเปลี่ยนแปลงในยุค 4IR และการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน สมาชิกอาเซียนควรให้ความสำคัญใน ๔ ประเด็น ได้แก่ (๑) การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (๒) การส่งเสริมความเชื่อมโยงทั้งกายภาพ ดิจิทัล กฎระเบียบ และประชาชน และ (๓) การสร้างการพัฒนาที่ครอบคลุมทุกภาคส่วน ๒. การหารือระหว่างผู้แทนภาครัฐกับผู้บริหารระดับสูงจากภาคเอกชน โดยภาคเอกชนได้เสนอให้ประเทศสมาชิกอาเซียนให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ [การศึกษาตลอดชีพ (Life-Long Learning) และการทบทวนทักษะ (Re-training)] และควรให้มีการพัฒนาการใช้เงินทุนจากธุรกิจประกันภัยให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงเห็นควรให้ความสำคัญกับการเพิ่มความปลอดภัยทางไซเบอร์ ๓. การเสวนาวาระพิเศษหัวข้อ “A New Vision for the Mekong Region” โดยผู้แทนจากไทย เวียดนาม ลาว กัมพูชา และเมียนมา ได้เข้าร่วมการเสวนาและเห็นพ้องว่า การรวมกลุ่มของประเทศในลุ่มน้ำโขงได้สร้างความร่วมมืออันเป็นพื้นฐานสำหรับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมต่อไป รวมถึงกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง (Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong Economic Cooperation Strategy : ACMECS) จะช่วยผลักดันความเชื่อมโยงในภูมิภาคทั้งด้านกายภาพและด้านสังคม
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13899 | รายงานผลการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ของโฆษกกระทรวง โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี และผลการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของกรมประชาสัมพันธ์ ประจำเดือนตุลาคม 2561 | นร02 | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ของโฆษกกระทรวง โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี และผลการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของกรมประชาสัมพันธ์ ประจำเดือนตุลาคม ๒๕๖๑ และมอบหมายให้โฆษกกระทรวง โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวและชี้แจงในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของกระทรวงอย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) ในฐานะประธานกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ณ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา ระหว่างวันที่ ๒๙-๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๑ มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อในช่องทางต่าง ๆ โดยทางสื่อออนไลน์มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ๖๖ ครั้ง จำนวนการเข้าถึง ๑๓,๔๗๒,๓๐๖ คน จำนวนการกดไลค์ ๓๘๑,๑๓๘ ครั้ง จำนวนการแชร์ ๕๗,๓๙๔ ครั้ง และจำนวนการแสดงความคิดเห็น ๖๐,๓๗๙ ครั้ง เป็นความคิดเห็นเชิงบวก ร้อยละ ๗๘ และความคิดเห็นเชิงลบ ร้อยละ ๒๒ โดยความคิดเห็นเชิงลบที่เป็นประเด็นสำคัญ เช่น ควรเร่งพัฒนาเศรษฐกิจให้ดีขึ้น และควรให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกิน เป็นต้น ๒. ความคืบหน้าโครงการไทยนิยม ยั่งยืน มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อในช่องทางต่าง ๆ โดยทางสื่อออนไลน์มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทั้งหมด ๑๙๑ ครั้ง จำนวนการเข้าถึง ๓,๗๔๑,๘๙๓ คน จำนวนการกดไลค์ ๙๙,๓๑๗ ครั้ง จำนวนการแชร์ ๑๙,๔๑๐ ครั้ง และจำนวนการแสดงความคิดเห็น ๒๑,๓๑๕ ครั้ง เป็นความคิดเห็นเชิงบวก ร้อยละ ๔๐ และความคิดเห็นเชิงลบ ร้อยละ ๖๐ โดยความคิดเห็นเชิงลบที่เป็นประเด็นสำคัญ เช่น การเรียกบัตรสวัสดิการว่าบัตรคนจนทำให้เกิดทัศนคติและความรู้สึกที่ไม่ดี บางรายยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในเรื่องยอดเงินที่ผู้ถือบัตรสวัสดิการพึงได้รับตามสิทธิที่คาดว่าจะได้รับ เป็นต้น ๓. โครงการเน็ตประชารัฐ มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อในช่องทางต่าง ๆ โดยทางสื่อออนไลน์มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ๒๒๑ ครั้ง จำนวนการเข้าถึง ๙๑๔,๗๑๖ คน จำนวนการกดไลค์ ๗,๗๕๙ ครั้ง จำนวนการแชร์ ๙๐๓ ครั้ง และจำนวนการแสดงความคิดเห็น ๔๔๖ ครั้ง เป็นความคิดเห็นเชิงบวก ร้อยละ ๒๕ และความคิดเห็นเชิงลบ ร้อยละ ๗๕ โดยความคิดเห็นเชิงลบที่เป็นประเด็นสำคัญ เช่น โครงการนี้อาจมีประโยชน์น้อยเพราะใช้โทรศัพท์มือถือแทนได้ ในหลายพื้นที่อุปกรณ์พร้อมแล้วแต่สัญญาณอินเทอร์เน็ตยังไม่มี เป็นต้น
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
13900 | มาตรการเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ระยะต่อไป | นร | 25/12/2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบผลการดำเนินงานตามมาตรการเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนในระยะแรก โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมร่วมกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และธนาคารพาณิชย์ ๘ แห่ง ได้ดำเนินโครงการตามมาตรการเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนในระยะแรก โดยจัดการอบรมเสริมสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และออกคูปองเพื่อซื้อขายเงินตราต่างประเทศสำหรับการทำธุรกรรมซื้อขายเงินต่างประเทศ FX Options วงเงิน ๓๐,๐๐๐ บาท เป้าหมาย ๕,๐๐๐ ราย แต่ผลการดำเนินการพบว่า มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการน้อยกว่าเป้าหมาย ซึ่งเป็นผลจากหลายปัจจัย เช่น ผู้ประกอบการบางส่วนเห็นว่า เงื่อนไขคุณสมบัติที่จะได้วงเงินเข้มงวดเกินไป รวมทั้งวงเงินไม่จูงใจ และผู้ประกอบการบางส่วนไม่จำเป็นต้องป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงการดำเนินงานในระยะต่อไป โดยจะขยายการดำเนินโครงการให้ครอบคลุมองค์ความรู้ด้านการเงิน (Financial Literacy) ในด้านอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ๓ ด้าน ได้แก่ ด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ด้านการเงินและภาษี และด้านการเงินสำหรับการค้าระหว่างประเทศ และปรับปรุงรายละเอียดโครงการส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ตามที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเสนอ ๒. เห็นชอบการปรับปรุงมาตรการเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับการดำเนินงานในระยะต่อไป ๓. ให้สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรจัดทำแผนบริหารจัดการกรณีการปรับปรุงการดำเนินงานตามมาตรการเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมดังกล่าว รวมทั้งควรกระตุ้นให้ธนาคารพาณิชย์ที่เข้าร่วมโครงการตามมาตรการเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมดังกล่าวเร่งสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการให้กับพนักงานสาขาของธนาคารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และควรมีการประเมินผลสัมฤทธิ์การดำเนินงาน โดยเฉพาะการจัดฝึกอบรมให้ความรู้ด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงมาตรการ/โครงการ ให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอย่างแท้จริง ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย
|
.....