ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1526 จากทั้งหมด 6224 หน้า แสดงรายการที่ 30501 - 30520 จากข้อมูลทั้งหมด 124467 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 30501 | ให้กระทรวงการคลังเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งทุน | นร | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอว่า เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูล ความรู้ความเข้าใจและสามารถเข้าถึงแหล่งทุนต่าง ๆ ได้ตรงกับความต้องการการสนับสนุนด้านการเงิน ให้กระทรวงการคลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนต่าง ๆ ของภาครัฐทั้งหมดให้ครบถ้วน ชัดเจน แล้วให้ประสานงานกับกระทรวงมหาดไทยเพื่อร่วมกันจัดการรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร (caravan) ให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศได้ทราบข้อมูลและเข้าถึงแหล่งทุนต่าง ๆ ดังกล่าวอย่างถูกต้องทั่วถึงกันต่อไป ทั้งนี้ ให้เร่งรัดดำเนินการดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม ๒๕๕๕
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30502 | การดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ | นร | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอว่า เพื่อให้การดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผล สอดคล้องกับความต้องการและวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ จึงมอบให้รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา) ประธานกรรมการขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เร่งรัดดำเนินการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ร่วมกับหน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อกำหนดแนวทาง มาตรการและบูรณาการแผนงาน/โครงการร่วมกันให้ชัดเจนสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ส่วนงบประมาณรองรับการดำเนินการตามแผนงาน/โครงการดังกล่าว จะมีการพิจารณาปรับให้เหมาะสมสอดคล้องกันอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น ในชั้นนี้จึงให้ทุกส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องยึดถือตามแผนงาน/โครงการ และงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรไว้ โดยมิให้ปรับเปลี่ยนแผนงาน/โครงการ และงบประมาณที่เกี่ยวข้องที่ได้รับการจัดสรรไว้สำหรับการดำเนินการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ดังกล่าว จนกว่าจะได้มีการพิจารณาเกี่ยวกับการใช้จ่ายงบประมาณในแผนงาน/โครงการต่าง ๆ ให้เป็นไปตามผลการประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าวและนโยบายของรัฐบาลต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30503 | การทบทวนมติคณะรัฐมนตรี (เรื่อง การให้หน่วยงานของรัฐดำเนินการจัดทำข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง โดยเฉพาะราคากลางและการคำนวณราคากลางไว้ในระบบข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าตรวจดูได้และการกำหนดมาตรการที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม) | นร | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๕ (เรื่อง การทบทวนมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การให้หน่วยงานของรัฐดำเนินการจัดทำข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง โดยเฉพาะราคากลางและการคำนวณราคากลางไว้ในระบบข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าตรวจดูได้ และการกำหนดมาตรการที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม) โดยให้แจ้งความเห็นทางกฎหมายของคณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ ๑) ให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบแล้ว นั้น โดยที่รัฐบาลมีนโยบายและให้ความสำคัญในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบเป็นเรื่องเร่งด่วน โดยได้ประกาศยุทธศาสตร์และแผนงานเชิงรุกของรัฐบาลในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นและมอบนโยบายแก่ส่วนราชการในการพัฒนาองค์กรเพื่อสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ดั้งนั้น เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดิน จึงมีมติให้กระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานหลักร่วมกับสำนักงบประมาณ และสำนักงาน ก.พ.ร. ไปหารือร่วมกับคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และหาวิธีการและแนวทางในการปฏิบัติเพื่อตอบสนองมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลและคณะกรรมการ ป.ป.ช. หากมีความจำเป็นจะต้องปรับปรุงแก้ไขกฎ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ก็ให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30504 | ร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนดุสิต พ.ศ. .... | ศธ | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยร่างพระราชกฤษฎีกาฯ มีสาระสำคัญ ดังนี้
๑. กำหนดให้พระราชกฤษฎีกานี้ให้บังคับใช้ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป เว้นแต่บทบัญญัติร่างมาตรา ๓(๓) ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ ร่างมาตรา ๓(๕) ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ และร่างมาตรา ๔ ร่างมาตรา ๕ ร่างมาตรา ๖ ร่างมาตรา ๗ และร่างมาตรา ๘ ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘ เป็นต้นไป ๒. กำหนดปริญญาในสาขาวิชา และอักษรย่อสำหรับสาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการศึกษา สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ สาขาวิชานิติศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาศิลปศาสตร์ และสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ๓. กำหนดครุยวิทยฐานะและเข็มวิทยฐานะของมหาวิทยาลัย ครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัย ครุยประจำตำแหน่ง และเครื่องหมายประกอบครุยประจำตำแหน่งของนายกสภามหาวิทยาลัย อุปนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย และอธิการบดี ตลอดจนสีประจำสาขาวิชา
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30505 | ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา พ.ศ. .... | สผ | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา พ.ศ. .... ของสภาผู้แทนราษฎร และผลการดำเนินการของกระทรวงศึกษาธิการตามข้อสังเกตดังกล่าว และแจ้งให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทราบต่อไป ดังนี้
๑. ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา พ.ศ. .... มีดังนี้ ๑.๑ การจัดตั้งสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนานอกจากจะมุ่งเน้นด้านดนตรีคลาสลิกแล้ว เมื่อสถาบันมีความพร้อมควรดำเนินการขยายสาขาวิชาที่เกี่ยวกับดนตรีประเภทอื่นให้มีความหลากหลายมากขึ้น ๑.๒ การแบ่งส่วนงานของสถาบัน ควรมีสำนักงานสภาสถาบันเพื่อให้การดำเนินงานของสภาสถาบันมีความสะดวก คล่องตัว ปราศจากการครอบงำ ตลอดจนเป็นเกียรติและศักดิ์ศรีของสถาบัน และเป็นการรองรับการขยายตัวของสถาบันในอนาคต ๑.๓ การประเมินส่วนงานต่าง ๆ ของสถาบัน ควรตั้งผู้ประเมินอิสระจากบุคคลภายนอกร่วมกับบุคคลภายในสถาบันเข้ามาประเมิน ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของนักศึกษา เพื่อจะทำให้ระบบการประเมินมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างแท้จริง ๑.๔ สถาบันต้องสนับสนุนกิจการนักศึกษา โดยการจัดตั้งสโมสรนักศึกษาหรือองค์การนักศึกษา เพื่อเป็นการพัฒนาการเรียนรู้และการเสริมสร้างคุณภาพนักศึกษา ๒. ผลการดำเนินการของกระทรวงศึกษาธิการตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา พ.ศ. .... มีดังนี้ ๒.๑ สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนามีนโยบายที่จะขยายสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับดนตรีประเภทอื่นให้หลากหลายมากขึ้นในอนาคต ๒.๒ สถาบันจะกำหนดให้มีสำนักงานสภาสถาบันในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้การดำเนินงานของสภาสถาบันมีความสะดวก คล่องตัว ปราศจากการครอบงำ ตลอดจนเป็นเกียรติและศักดิ์ศรีของสถาบัน และเป็นการรองรับการขยายตัวของสถาบันในอนาคต ๒.๓ การประเมินส่วนงานของสถาบันฯ จะกำหนดให้มีการประเมินทั้งภายในและภายนอกตามเกณฑ์ของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) โดยจะคำนึงถึงการรับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาด้วย เพื่อให้ระบบการประเมินมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างแท้จริง ๒.๔ สถาบันจะสนับสนุนกิจการนักศึกษาโดยการจัดตั้งสโมสรนักศึกษา (ระดับสถาบัน) จัดให้มีคณะกรรมการนักศึกษา (ระดับส่วนงานหรือคณะวิชา) เพื่อเป็นการพัฒนาการเรียนรู้และการเสริมสร้างคุณภาพนักศึกษา
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30506 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ศ. .... | นร | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลทุ่งโพธิ์ ตำบลสามตำบล และตำบลนาหมอบุญ อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30507 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบางตะบูน จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. .... | นร | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนบางตะบูน จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลบางตะบูน และตำบลบางตะบูนออก อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30508 | คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาอุปสรรคและผลักดันการส่งออกของไทย | พณ | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๑๖๐/๒๕๕๕ ลงวันที่ ๑๖ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาอุปสรรคและผลักดันการส่งออกของไทยจำนวน ๔ คณะ ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ ดังนี้
๑. คณะทำงานแก้ไขปัญหากฎระเบียบและภาษีที่ไม่เหมาะสมและเป็นอุปสรรคทางการค้า มีปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธานคณะทำงาน ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเป็นคณะทำงานและเลขานุการ ทำหน้าที่ศึกษา วิเคราะห์ ประมวล และสรุปปัญหากฎระเบียบและภาษีที่ไม่เหมาะสมและเป็นอุปสรรคทางการค้าที่มีผลกระทบต่อการส่งออกไทย จัดทำข้อเสนอมาตรการด้านกฎระเบียบและภาษีเพื่อแก้ไขปัญหาและผลักดันการส่งออก โดยแบ่งเป็นมาตรการที่จำเป็นเร่งด่วน มาตรการระยะกลาง และมาตรการระยะยาว รวมทั้งประสานงาน ติดตาม และเร่งรัดการดำเนินมาตรการแก้ไขและผลักดันการส่งออก ๒. คณะทำงานติดตามสถานการณ์และขับเคลื่อนการส่งออกไปตลาดในภูมิภาคยุโรปและตลาดศักยภาพอื่น ๆ มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานคณะทำงาน อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเป็นคณะทำงานและเลขานุการ ทำหน้าที่ศึกษา วิเคราะห์ ประมวล และสรุปปัญหาอุปสรรคที่สำคัญทั้งทางตรงและทางอ้อมในการส่งออกของไทยไปยังตลาดยุโรปและตลาดศักยภาพอื่น ๆ จัดทำข้อเสนอมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาและผลักดันการส่งออก โดยแบ่งเป็นมาตรการที่จำเป็นเร่งด่วน มาตรการระยะกลาง และมาตรการระยะยาว จัดทำยุทธศาสตร์การส่งเสริมการส่งออกเข้าสู่ตลาดยุโรปและตลาดศักยภาพอื่น ๆ รวมทั้งประสานงาน ติดตาม และเร่งรัดการดำเนินมาตรการแก้ไขและผลักดันการส่งออก ตลอดจนเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลและข้อคิดเห็นตามความจำเป็น ๓. คณะทำงานส่งเสริมการสร้างฐานการผลิตในประเทศเพื่อนบ้านและการค้าชายแดน มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานคณะทำงาน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศเป็นคณะทำงานและเลขานุการ ทำหน้าที่พิจารณาและเสนอแนะนโยบายในการพัฒนาและส่งเสริมการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านและการค้าชายแดน ศึกษา วิเคราะห์ จุดอ่อนจุดแข็ง และสรุปปัญหาอุปสรรคที่สำคัญในการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศที่มีผลกระทบต่อการส่งออกไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะตลาดในประเทศเพื่อนบ้านและการค้าชายแดน จัดทำข้อเสนอมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาและผลักดันการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ โดยแบ่งเป็นมาตรการที่จำเป็นเร่งด่วน มาตรการระยะกลาง และมาตรการระยะยาว จัดทำยุทธศาสตร์การส่งเสริมการค้าและการลงทุนในตลาดประเทศเพื่อนบ้านและชายแดน รวมทั้งประสานงาน ติดตาม และเร่งรัดการดำเนินมาตรการแก้ไขและผลักดันการส่งออก ๔. คณะทำงานแก้ไขปัญหาอุปสรรคและผลักดันการส่งออกรายสินค้า มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานคณะทำงาน อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเป็นคณะทำงานและเลขานุการ ทำหน้าที่ศึกษา วิเคราะห์ ประมวล และสรุปปัญหาอุปสรรคที่สำคัญในการส่งออกของกลุ่มสินค้าสำคัญ อาทิ สินค้าอาหาร เกษตร อัญมณีและเครื่องประดับ และสิ่งทอ จัดทำข้อเสนอมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาและผลักดันการส่งออกของสินค้าแต่ละกลุ่ม โดยแบ่งเป็นมาตรการที่จำเป็นเร่งด่วน มาตรการระยะกลาง และมาตรการระยะยาว จัดทำยุทธศาสตร์การส่งเสริมการส่งออกของสินค้าแต่ละกลุ่ม รวมทั้งประสานงาน ติดตาม และเร่งรัดการดำเนินมาตรการแก้ไขและผลักดันการส่งออก
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30509 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายชัยฤกษ์ ลิมปวัฒนศิริ) | สธ | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายชัยฤกษ์ ลิมปวัฒนศิริ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขาศัลยกรรม) กลุ่มงานศัลยกรรม โรงพยาบาลพุทธโสธร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30510 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงยุติธรรม) (พันตำรวจโท พงษ์ธร ธัญญสิริ) | ยธ | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง พันตำรวจโท พงษ์ธร ธัญญสิริ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเฉพาะด้านนโยบายและการบริหารงานยุติธรรม (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30511 | ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมสมุทรปราการ พ.ศ. .... | มท | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมสมุทรปราการ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญ ให้ใช้บังคับผังเมืองรวม ในท้องที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา และการดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบท ในด้านการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคมและการขนส่ง การสาธารณูปโภค บริการสาธารณะ และสภาพแวดล้อม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30512 | ร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | ศธ | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดปริญญาในสาขาวิชาและอักษรย่อสำหรับสาขาวิชาการบัญชีเพิ่มขึ้น ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30513 | การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (รอบ 12 เดือน) ของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 | นร | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (รอบ ๑๒ เดือน) ของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ ตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ สรุปสาระสำคัญได้ ดังนี้
๑. ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ดำเนินการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการและติดตามประเมินผลการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ จำนวน ๑๑๓ ส่วนราชการ และส่วนราชการในสังกัดกระทรวงนำร่อง ๔ กระทรวง (กระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงสาธารณสุข) จำนวน ๓๑ ส่วนราชการ รวม ๑๔๔ ส่วนราชการ ๗๕ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ๖๗ แห่ง ๒. สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ดำเนินการตรวจประเมินผลการปฏิบัติราชการ รอบ ๑๒ เดือน ของส่วนราชการและจังหวัด ณ ที่ตั้งของส่วนราชการและจังหวัดแล้วเสร็จเมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๕ ในส่วนของสถาบันอุดมศึกษาออกประเมินเฉพาะ ๑๒ สถาบันที่เลือกตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ที่เหลือ ๕๕ แห่ง ใช้ข้อมูลอ้างอิงจากรายงานผลการประเมินคุณภาพภายในระดับสถาบันผ่านระบบฐานข้อมูลด้านการประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา (CHE QA Online) ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาในการประเมินผล ๓. สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ดำเนินการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการรอบ ๑๒ เดือน ณ ที่ตั้งของส่วนราชการและจังหวัด ระหว่างวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ - ๒๕ เมษายน ๒๕๕๕ ครบทุกส่วนราชการและจังหวัด ๔. ประมวลผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา เป็นผลคะแนนเบื้องต้น เนื่องจากบางตัวชี้วัดต้องรอข้อมูลจากหน่วยงานกลาง กรณีนี้จะกำหนดคะแนนเบื้องต้นของตัวชี้วัดเหล่านี้ให้เป็น ๑.๐๐๐๐ ไปพลางก่อน ส่งผลให้ผลคะแนนเบื้องต้น เป็นดังนี้ ๔.๑ ผลการประเมินการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ปี พ.ศ. ๒๕๕๔ โดยส่วนราชการ มีผลคะแนนสูงสุด ๔.๙๙๖๐ ผลคะแนนต่ำสุด ๓.๓๓๗๕ ผลคะแนนเฉลี่ย ๔.๓๒๕๘ สำหรับจังหวัด มีผลคะแนนสูงสุด ๔.๕๔๗๑ ผลคะแนนต่ำสุด ๓.๑๖๕๒ ผลคะแนนเฉลี่ย ๓.๙๙๙๓ และในส่วนของสถาบันอุดมศึกษา ผลคะแนนสูงสุด ๔.๖๔๘๙ ผลคะแนนต่ำสุด ๒.๘๒๙๒ ผลคะแนนเฉลี่ย ๔.๐๓๒๑ ๔.๒ ผลการประเมินการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของกระทรวงนำร่อง กระทรวงการคลัง ๔.๙๑๒๒ คะแนน กระทรวงพลังงาน ๔.๙๒๒๒ คะแนน กระทรวงสาธารณสุข ๓.๖๙๖๓ คะแนน และกระทรวงอุตสาหกรรม ๔.๗๙๔๗ คะแนน ๕. การดำเนินงานต่อไป เมื่อสำนักงาน ก.พ.ร. ได้รับผลการประเมินที่ครบถ้วนและสมบูรณ์แล้ว จะแจ้งผลคะแนนการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ ที่เป็นที่สิ้นสุดแล้วไปให้ส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษาทราบ และนำผลคะแนนของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ไปคำนวณเพื่อจัดสรรเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ ให้กับส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.พ.ร. กำหนดต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30514 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 150 ปี วันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า พ.ศ. .... | กค | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ๑๕๐ ปี วันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ๑๕๐ ปี วันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ชนิด ราคา โลหะ อัตราเนื้อโลหะ น้ำหนัก ขนาด อัตราเผื่อเหลือเผื่อขาด ลวดลาย และลักษณะอื่น ๆ ของเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ราคายี่สิบบาท ประเภทธรรมดา (จำนวนผลิตไม่เกิน ๕๐๐,๐๐๐ เหรียญ) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30515 | ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงและสะพาน พ.ศ. 2497 | คค | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงและสะพาน พ.ศ. ๒๔๙๗ มีสาระสำคัญคือ กำหนดให้ยกเลิกความในข้อ ๔ ของกฎกระทรวง ฉบับที่ ๑๘ (พ.ศ. ๒๕๔๐) ออกตามความในพระราชบัญญัติกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงและสะพาน พ.ศ. ๒๔๙๗ เพื่อยกเว้นค่าธรรมเนียมแก่ยานยนตร์ ได้แก่ รถยนต์รับจ้างขนส่งผู้โดยสารที่วิ่งให้บริการอยู่ภายในบริเวณระหว่างด่านพรมแดนไทย และด่านพรมแดนลาว และรถโดยสารระหว่างประเทศ อุดรธานี - หนองคาย - นครหลวงเวียงจันทน์ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30516 | การปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2555 ครั้งที่ 4 | กค | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการนโยบายและกำกับการบริหารหนี้สาธารณะเสนอ ดังนี้
๑. การปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ ครั้งที่ ๔ ซึ่งเป็นการปรับลดแผนการก่อหนี้ใหม่ของรัฐวิสาหกิจ จำนวน ๑,๕๖๐.๗๗ ล้านบาท และปรับเพิ่มแผนการปรับโครงสร้างหนี้ของรัฐบาล จำนวน ๑๘,๐๐๐ ล้านบาท ทำให้ภาพรวมของแผนฯ มีวงเงินเพิ่มขึ้น ๑๖,๔๓๙.๒๔ ล้านบาท จากเดิม ๒,๒๖๒,๐๓๙.๔๘ ล้านบาท เป็น ๒,๒๗๘,๔๗๘.๗๒ ล้านบาท ๒. การกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ของรัฐบาลและการค้ำประกันเงินกู้ให้กับรัฐวิสาหกิจภายใต้กรอบแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ ปรับปรุงครั้งที่ ๔ ๓. ให้กระทรวงการคลังเป็นผู้พิจารณาการกู้เงิน วิธีการกู้เงิน เงื่อนไข และรายละเอียดต่าง ๆ ของการกู้เงินและการค้ำประกันในแต่ละครั้งได้ตามความเหมาะสมและจำเป็น ภายใต้แผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ ปรับปรุงครั้งที่ ๔ แต่หากรัฐวิสาหกิจสามารถดำเนินการกู้เงินได้เอง ก็ให้สามารถดำเนินการได้ตามความเหมาะสมและจำเป็นของรัฐวิสาหกิจนั้น ๆ |
|||||||||||||||||||||||||||
| 30517 | รายงานผลการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสและรัฐมนตรีฯ ครั้งที่ 2 ภายใต้การเจรจา อาบูดาบี (Abu Dhabi Dialogue) ณ ประเทศฟิลิปปินส์ | รง | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงแรงงานรายงานผลการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสและรัฐมนตรีฯ ครั้งที่ ๒ ภายใต้การเจรจาอาบูดาบี (Abu Dhabi Dialogue) เมื่อวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๕ ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยที่ประชุมฯ ได้แสดงเจตจำนงในการดำรงไว้ซึ่งความร่วมมือในภูมิภาคและให้การรับรอง “แถลงการณ์กรุงมะนิลา (Manila Communique)” ประกอบด้วย
๑. กรอบความร่วมมือระดับภูมิภาค ปี ๒๕๕๕ (Framework of Regional Collaboration, 2012) มีสาระสำคัญว่า ประเทศที่เข้าร่วมประชุมได้ยอมรับแนวทางปฏิบัติที่จะดำเนินการพัฒนาการจ้างงานและทักษะของแรงงาน ปรับปรุงกระบวนการจัดหาแรงงาน ปรับปรุงอุปสงค์และอุปทานของแรงงานให้มีความสมดุล อำนวยความสะดวกให้แรงงานปรับตัวกับการทำงานในต่างประเทศ ปรับปรุงการบังคับใช้กฎหมายมาตรฐานแรงงานในประเทศปลายทาง การเตรียมความพร้อมของแรงงานในการกลับประเทศ รับรองทักษะของแรงงานเพื่อส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานต่อไป อำนวยความสะดวกในการจ้างงานต่อหรือการดูแลแรงงานให้กลับสู่ประเทศต้นทางอย่างเหมาะสม ๒. แนวทางการดำเนินงานเฉพาะกาล การเจรจาอาบูดาบี (Abu Dhabi Dialogue Interim Guidelines for Operating Modalities) ซึ่งกำหนดแนวทางและวิธีการของรัฐมนตรีสำหรับการเจรจา การปรึกษาหารือและข้อผูกพันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงการก่อตั้งหน่วยงานสนับสนุนสำหรับการเจรจาอาบูดาบี ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จนกระทั่งแนวทางการดำเนินงานแบบถาวรได้พัฒนาขึ้นและจะนำเสนอในการประชุมระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ ๓ ในปี พ.ศ. ๒๕๕๗ (ค.ศ. ๒๐๑๔)
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30518 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ (จำนวน 22 ราย 1. นายเฉลิมพล ทันจิตต์ ฯ) | กต | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน ๒๒ ราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๕ เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ ดังนี้
๑. นายเฉลิมพล ทันจิตต์ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น สมาพันธรัฐสวิส ๒. นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ๓. นางสาวพรประไพ กาญจนรินทร์ ดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมองค์การระหว่างประเทศ ๔. นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ ดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมยุโรป ๕. นางสาววิมล คิดชอบ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก ๖. นายชุตินทร คงศักดิ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ๗. นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ๘. นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม ราชอาณาจักรสวีเดน ๙. นายวิทวัส ศรีวิหค ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ๑๐. นายพิษณุ จันทร์วิทัน ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน ลาว ๑๑. นายธานี ทองภักดี ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต คณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐ สวิส ๑๒. นายมนัสวี ศรีโสดาพล ดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมสารนิเทศ ๑๓. นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต คณะผู้แทนถาวรไทยประจำอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐ อินโดนีเซีย ๑๔. นายจิระชัย ปั้นกระษิณ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก สหรัฐเม็กซิโก ๑๕. นายสุรพล เพชรวรา ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงซันติอาโก สาธารณรัฐชิลี ๑๖. นายธงชัย ชาสวัสดิ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมการกงสุล ๑๗. นายพีรศักย จันทวรินทร์ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำกระทรวง สำนักงานปลัด กระทรวงการต่างประเทศ ๑๘. นายปสันน์ เทพรักษ์ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่ และไอร์แลนด์เหนือ ๑๙. นายเจษฎา ชวาลภาคย์ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำกระทรวง สำนักงานปลัด กระทรวงการต่างประเทศ ๒๐. นายกฤต ไกรจิตติ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ๒๑. นายเรืองเดช มหาศรานนท์ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลิมา สาธารณรัฐเปรู ๒๒. นายศุภร พลมณี ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำกระทรวง สำนักงานปลัด กระทรวงการต่างประเทศ
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30519 | ขอความเห็นชอบการแต่งตั้งผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย | คค | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้ง นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ดำรงตำแหน่ง
ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ ๓๔๐,๐๐๐ บาท รวมทั้งสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบ
|
|||||||||||||||||||||||||||
| 30520 | รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนขอแต่งตั้งกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ [นายจาง เหว่ยฉาย (Mr. Zhang Weicai)] | กต | 17/07/2555 | ||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายจาง เหว่ยฉาย (Mr. Zhang Weicai) ให้ดำรงตำแหน่งกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย และตาก สืบแทนนายจู้ เหวยหมิ่น (Mr. Zhu Weimin) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||
.....
