ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า แสดงรายการที่ 1 - 1 จากข้อมูลทั้งหมด 1 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ |
---|---|---|---|
1 | ขออนุมัติดำเนินการตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 โดยการเจรจาตรงกับบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - บางซื่อ (งานสัญญาที่ 5) | คค | 28/10/2557 |
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเอกชนร่วมงานหรือดำเนินการตามมาตรา ๑๓ แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. ๒๕๓๕ (คณะกรรมการตามมาตรา ๑๓) โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ดำเนินการเจรจาตรงกับบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางซื่อ (งานสัญญาที่ ๕) ด้วยรูปแบบการลงทุนที่มีความเหมาะสมและเกิดประโยชน์ต่อภาครัฐ โดยมีระยะเวลาของสัญญาเท่ากับระยะเวลาที่เหลืออยู่ของสายเฉลิมรัชมงคล ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๗๒ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๖ [เรื่อง รายงานผลการศึกษาเพิ่มเติม เพื่อคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมลงทุนฯ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางซื่อ (สัญญาที่ ๕) (ฉบับปรับปรุง-มีนาคม ๒๕๕๖)] ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ๒. ให้กระทรวงคมนาคมรับความเห็นของกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับการจัดเตรียมข้อมูลในการเจรจาในส่วนของต้นทุนและรายได้ทั้งในรูปแบบ PPP Net Cost รูปแบบ PPP Gross Cost หรือรูปแบบอื่น ๆ ที่มีความเหมาะสมและเกิดประโยชน์ต่อภาครัฐ ตลอดจนแนวทางในการเจรจา ให้มีความพร้อมก่อนการเริ่มต้นเจรจา โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลที่เกี่ยวกับการกำหนดส่วนแบ่งรายได้ การกำกับ ควบคุม และเร่งรัดให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยดำเนินการศึกษาวิเคราะห์รายละเอียดและประมาณการวงเงินลงทุน ค่าใช้จ่ายในการเดินรถและบำรุงรักษาบนพื้นที่ของการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลในปัจจุบันมาเป็นฐานข้อมูลประกอบการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางซื่อ (งานสัญญาที่ ๕) การศึกษารายละเอียดและประมาณการวงเงินลงทุน ค่าใช้จ่ายเดินรถและบำรุงรักษา (O&M) บนพื้นฐานของการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล และประมาณการปริมาณผู้โดยสารในอนาคต รวมทั้งเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของการบริหารจัดการและกำกับดูแลสัญญาสัมปทานโครงการ ระหว่างกรณีแยกสัญญาและกรณีรวมสัญญา การศึกษารูปแบบการลงทุนและการบริหารจัดการเดินรถที่เหมาะสมและเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาในคราวเดียวกันกับการดำเนินการก่อสร้างงานโยธาเพื่อให้สามารถเปิดให้บริการโครงการได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ รวมทั้งการกำหนดรูปแบบการลงทุนและการบริหารจัดการเดินรถในคราวเดียวกันทั้งเส้นทางเพื่อลดข้อจำกัดทางเทคนิคและการลงทุน ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
.....