ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 482 จากทั้งหมด 6214 หน้า แสดงรายการที่ 9621 - 9640 จากข้อมูลทั้งหมด 124262 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
9621 | การแก้ไขปรับปรุงบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 301 ตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ [ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ความผิดฐานทำให้แท้งลูก)] [สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563)] | นร. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร วันจันทร์ที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๓ ซึ่งให้เสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ความผิดฐานทำให้แท้งลูก) ต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องด่วน ตามที่ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9622 | รายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ และรายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง ตามมาตรา 50 และมาตรา 76 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ณ วันสิ้นปีงบประมาณ 2563 (รายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ ตามมาตรา 50 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ณ วันที่ 30 กันยายน 2563) | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ
และรายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง ตามมาตรา ๕๐
และมาตรา ๗๖ แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ ณ
วันสิ้นปีงบประมาณ ๒๕๖๓
ซึ่งเมื่อวิเคราะห์ภาระหนี้ประกอบกับแผนการกู้เงินและการชำระหนี้ในอนาคตพบว่า
อยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ และยังอยู่ภายใต้กรอบวินัยการเงินการคลังของรัฐที่กำหนดไว้
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9623 | รายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ และรายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง ตามมาตรา 50 และมาตรา 76 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ณ วันสิ้นปีงบประมาณ 2563 (รายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง มาตรา 76 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ณ วันสิ้นปีงบประมาณ 2563) | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ
และรายงานสถานะหนี้สาธารณะ หนี้ภาครัฐ และความเสี่ยงทางการคลัง ตามมาตรา ๕๐
และมาตรา ๗๖ แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ ณ
วันสิ้นปีงบประมาณ ๒๕๖๓
ซึ่งเมื่อวิเคราะห์ภาระหนี้ประกอบกับแผนการกู้เงินและการชำระหนี้ในอนาคตพบว่า
อยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ และยังอยู่ภายใต้กรอบวินัยการเงินการคลังของรัฐที่กำหนดไว้
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9624 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการชลประทานสุรินทร์ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน จำนวน 5 ฉบับ | กษ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการชลประทานสุรินทร์
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้เพื่อกิจการโรงงาน
การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรมเพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำ
และให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวม ๕ ฉบับ
ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ
และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ในท้องที่ตำบลนอกเมือง
ตำบลเฉนียง และตำบลเทนมีย์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำบ้านทำนบ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำบ้านทำนบ ในท้องที่ตำบลจรัส
อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยด่าน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยด่าน
ในท้องที่ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยตาเกาว์
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยตาเกาว์ ในท้องที่ตำบลกาบเชิง
อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๕. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยขนาดมอญ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยขนาดมอญ ในท้องที่ตำบลตาตุม
อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เป็นทาน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||
9625 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 4 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....) | กษ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้
เพื่อกิจการโรงงาน การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรม
เพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำและเพื่อให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
รวม ๔ ฉบับ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว ในท้องที่ตำบลด่านศรีสุข
อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทา ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ในท้องที่ตำบลแก่งเลิงจาน
และตำบลแวงน่าน อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
ประกอบด้วยทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้ายของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน
จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลโคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
ถึงกิโลเมตรที่ ๑๕.๒๖๒ ในท้องที่ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
และทางน้ำชลประทานคลองซอย ๑ ขวา ของคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้าย
ของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลบุ่งขี้เหล็ก
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ถึงกิโลเมตรที่ ๓.๕๐๐ ในท้องที่ตำบลโนนค่า
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
ในท้องที่ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||
9626 | การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 19 มีนาคม 2564) | นร.08 | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ๑.
เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่ทุกอำเภอในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้
ยกเว้นอำเภอแม่ลาน อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
และอำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอสุคิริน อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ออกไปอีก ๓ เดือน
ตั้งแต่วันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๓ ถึงวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๔ ๒. เห็นชอบและรับทราบร่างประกาศรวม
๓ ฉบับ ตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติเสนอ
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจพิจารณาแล้ว และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๒.๑ เห็นชอบร่างประกาศ เรื่อง
การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส
ยกเว้นอำเภอศรีสาคร อำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอสุคิริน จังหวัดยะลา ยกเว้นอำเภอเบตง
และจังหวัดปัตตานี ยกเว้นอำเภอไม้แก่น และอำเภอแม่ลาน และร่างประกาศ เรื่อง
การให้ประกาศที่คณะรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงยังคงมีผลใช้บังคับ ๒.๒ รับทราบร่างประกาศ เรื่อง
การให้ประกาศและคำสั่งที่นายกรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงยังคงมีผลใช้บังคับ ๓.
ให้สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่
๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (เรื่อง การเสนอเรื่องเร่งด่วนต่อคณะรัฐมนตรี)
ในการเสนอเรื่องนี้
|
||||||||||||||||||||||||
9627 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 4 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... จำนวน 1 ฉบับ 2 ทางน้ำ) | กษ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้
เพื่อกิจการโรงงาน การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรม
เพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำและเพื่อให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
รวม ๔ ฉบับ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว ในท้องที่ตำบลด่านศรีสุข
อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทา ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ในท้องที่ตำบลแก่งเลิงจาน
และตำบลแวงน่าน อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
ประกอบด้วยทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้ายของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน
จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลโคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
ถึงกิโลเมตรที่ ๑๕.๒๖๒ ในท้องที่ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
และทางน้ำชลประทานคลองซอย ๑ ขวา ของคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้าย
ของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลบุ่งขี้เหล็ก
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ถึงกิโลเมตรที่ ๓.๕๐๐ ในท้องที่ตำบลโนนค่า
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
ในท้องที่ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||
9628 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (1. นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ) | พณ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||
9629 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (นายศรายุธ ทองกูล) | นร.06 | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง
นายศรายุธ ทองกูล ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งที่ปรึกษาด้านข่าวกรองความมั่นคงและสถาบันหลัก
(นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ
สำนักข่าวกรองแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป
ตามที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9630 | รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (เดือนกรกฎาคม-กันยายน 2563) | นร.11 | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศตามมาตรา
๒๗๐ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (เดือนกรกฎาคม-กันยายน ๒๕๖๓)
ตามที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและคณะกรรมการปฏิรูปประเทศเสนอ
และให้เสนอรัฐสภาเพื่อทราบต่อไป ๑.
ความคืบหน้าของการปรับปรุงแผนการปฏิรูปประเทศ
คณะกรรมการปฏิรูปประเทศได้ดำเนินการยกร่างแผนการปฏิรูปประเทศ (ฉบับปรับปรุง)
และมีการรับฟังความเห็นเพื่อประกอบการจัดทำแผนการปฏิรูปประเทศด้านที่รับผิดชอบให้มีความสมบูรณ์ครบถ้วนแล้วในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน
๒๕๖๓ และจัดส่งให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ในฐานะสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ
เพื่อนำเสนอตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
ซี่งที่ประชุมร่วมประธานกรรมการปฏิรูปประเทศได้เห็นชอบร่างแผนการปฏิรูปประเทศ
(ฉบับปรับปรุง) เมื่อวันที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๓ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติได้มีมติเห็นชอบแล้วเมื่อวันที่
๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ โดยอยู่ระหว่างการเสนอคณะรัฐมนตรีภายใน ๓๐ วัน นับจากวันที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติให้ความเห็นชอบ
และจึงนำเสนอรัฐสภาเพื่อทราบต่อไป ๒.
รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศในรอบเดือนกรกฎาคม-กันยายน
๒๕๖๓ ประกอบด้วย (๑)
กิจกรรมที่มีความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรมและเห็นผลในเชิงปฏิรูป โดยเป็นการสรุปประมวลผลการดำเนินงานตามเรื่องและประเด็นปฏิรูปของแผนการปฏิรูปประเทศทั้ง
๑๒ ด้าน เช่น ด้านการเมือง ด้านกระบวนการยุติธรรม และด้านเศรษฐกิจ เป็นต้น และ (๒)
สถานะกฎหมายภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศ ณ สิ้นเดือนกันยายน ๒๕๖๓
มีกฎหมายแล้วเสร็จเพิ่มเติม ๒ ฉบับ ได้แก่ ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
ว่าด้วยการบูรณาการเพื่อพัฒนาความเสนอภาคและความเท่าเทียมทางสังคม พ.ศ. ๒๕๖๓
และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขับเคลื่อนการปฏิรูปกฎหมายในระยะเร่งด่วน
พ.ศ. ๒๕๖๓ ๓.
การดำเนินการระยะต่อไป
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติอยู่ระหว่างเตรียมการนำร่างแผนการปฏิรูปประเทศ
(ฉบับปรับปรุง) เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบ และรายงานต่อรัฐสภาเพื่อทราบก่อนประกาศในราชกิจจานุเบกษา
และจะรายงานความคืบหน้าฯ ตามแผนการปฏิรูปประเทศ (ฉบับปรับปรุง)
โดยรายงานความก้าวหน้าของกิจกรรมปฏิรูปที่ส่งผลต่อประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ (Big
Rock) เปรียบเทียบกับเป้าหมายความสำเร็จที่กำหนดไว้ในแต่ละช่วงเวลาตั้งแต่มีการประกาศใช้จนถึงสิ้นสุดระยะเวลาของแผนการปฏิรูปประเทศ
รวมถึงรายงานผลความสำเร็จของแผนการปฏิรูปประเทศแต่ละด้าน โดยการประเมินสถานการณ์ปัจจุบันตามตัวชี้วัดของผลอันพึงประสงค์เปรียบเทียบกับค่าเป้าหมายที่กำหนดไว้
|
||||||||||||||||||||||||
9631 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 4 ฉบับ (ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....) | กษ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทานจากผู้ใช้น้ำที่นำน้ำไปใช้
เพื่อกิจการโรงงาน การประปา หรือกิจการอื่นนอกจากภาคเกษตรกรรม
เพื่อประโยชน์ในการควบคุมดูแลปริมาณน้ำและเพื่อให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
รวม ๔ ฉบับ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้ ๑. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว ในท้องที่ตำบลด่านศรีสุข
อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทา ๒. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ในท้องที่ตำบลแก่งเลิงจาน
และตำบลแวงน่าน อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๓. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง
ประกอบด้วยทางน้ำชลประทานคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้ายของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน
จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลโคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
ถึงกิโลเมตรที่ ๑๕.๒๖๒ ในท้องที่ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
และทางน้ำชลประทานคลองซอย ๑ ขวา ของคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้าย
ของเขื่อนระบายน้ำกุดหิน จากกิโลเมตรที่ ๐.๐๐๐ ในท้องที่ตำบลบุ่งขี้เหล็ก
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ถึงกิโลเมตรที่ ๓.๕๐๐ ในท้องที่ตำบลโนนค่า
อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน ๔.
ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....
มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ
ในท้องที่ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน
|
||||||||||||||||||||||||
9632 | ร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่..) พ.ศ. .... [สรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563)] | นร. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร
วันจันทร์ที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๓ ซึ่งให้กระทรวงยุติธรรมนำร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต
พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่
..) พ.ศ. .... ไปพิจารณาทบทวนหลักการ เหตุผล
และความจำเป็นในการมีกฎหมายให้มีความชัดเจนอีกครั้ง โดยคำนึงถึงกฎหมายอื่นที่มีอยู่ในปัจจุบันและหลักศาสนา
ทั้งนี้ ควรจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นให้ครอบคลุมประชากรทุกกลุ่มในทุกมิติด้วย
|
||||||||||||||||||||||||
9633 | รายงานการรับจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานการรับจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๓ โดยรายงานดังกล่าวมีเกณฑ์ในการจัดทำ ขอบเขตของรายงาน
และข้อมูลที่ใช้ในการจัดทำ ประกอบด้วย ข้อมูลการรับและการจ่ายเงินของหน่วยงานของรัฐที่ได้รับจัดสรรตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๓ ได้แก่ รายได้แผ่นดินที่หน่วยงานของรัฐจัดเก็บและนำเงินส่งคลัง
(รายได้จากภาษีอากร รายได้ค่าธรรมเนียม รายได้จากรัฐพาณิชย์)
รายรับจากการกู้เงินเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ รายจ่ายตามงบประมาณ
(รายจ่ายของหน่วยงานและรายจ่ายงบกลาง) ข้อมูลรายจ่ายจากเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี
และรายจ่ายตามกฎหมายว่าด้วยเงินคงคลัง
ซึ่งกระทรวงการคลังได้ประมวลข้อมูลดังกล่าวจากรายงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS) และข้อมูลที่หน่วยงานของรัฐบันทึกเข้ามาในระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์
(GFMIS) ณ วันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๖๓ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
และให้เสนอรัฐสภาต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
9634 | รายงานสรุปผลการดำเนินงานในภาพรวมของทุนหมุนเวียน ประจำปีบัญชี 2562 | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสถานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของทุนหมุนเวียน
ประจำปีบัญชี ๒๕๖๒ ซึ่งเป็นการรายงานสถานะทางการเงินของทุนหมุนเวียนในภาพรวม
ผลการประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียน บทบาทของทุนหมุนเวียนที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
ปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานของทุนหมุนเวียน
และข้อสังเกตการประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียนของคณะทำงานจัดทำบันทึกข้อตกลงและประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียน
ตามที่คณะกรรมการนโยบายการบริหารทุนหมุนเวียนเสนอ และให้เสนอสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาทราบต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||
9635 | รายงานผลการติดตามและการประเมินผลการดำเนินโครงการต่าง ๆ ภายใต้กลไกเครดิตร่วม (Joint Crediting Mechanism : JCM) | ทส. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการติดตามและการประเมินผลการดำเนินโครงการต่าง
ๆ ภายใต้กลไกเครดิตร่วม (Joint Crediting Mechanism : JCM)
ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ โดยมีผลความก้าวหน้าการดำเนินการ
ณ วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ (ครั้งที่ ๕) สรุปได้ ดังนี้ ๑.
การสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นในการพัฒนาโครงการต้นแบบ กระทรวงสิ่งแวดล้อม
ประเทศญี่ปุ่น ได้ให้ทุนสนับสนุนการพัฒนาโครงการต้นแบบ JCM
จำนวน ๓๓ โครงการ มูลค่ามากกว่า ๒ พันล้านบาท
และก่อให้เกิดการลงทุนมากกว่า ๗ พันล้านบาท โดยผู้รับทุนเป็นบริษัทเอกชนไทย จำนวน
๒๘ บริษัท โดยโครงการที่ได้รับคัดเลือกเป็นโครงการประเภทการผลิตพลังงานหมุนเวียน
จำนวน ๑๔ โครงการ และโครงการประเภทการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน จำนวน ๑๙
โครงการ ๒.
สถานภาพการดำเนินโครงการ โครงการต้นแบบ JCM ปัจจุบันโครงการต้นแบบ
JCM จำนวน ๓๓ โครงการ ได้รับการขึ้นทะเบียนแล้ว จำนวน ๘
โครงการ มีปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่คาดว่าจะลดได้เท่ากับ ๔๙,๘๕๙
ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี
และมีโครงการที่ได้รับการรับรองคาร์บอนเครดิตแล้ว จำนวน ๕ โครงการ
มีปริมาณคาร์บอนเครดิตที่ได้รับการรับรองเท่ากับ ๔,๐๓๒ ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า
|
||||||||||||||||||||||||
9636 | การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (นางพรทิพย์ สูตะบุตร) | นร.07 | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||
9637 | รายงานกิจการประจำปี งบดุล บัญชีกำไรและขาดทุนของบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562 | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานกิจการประจำปี
งบดุล บัญชีกำไรและขาดทุนของบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.)
สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๒ โดยรายงานดังกล่าวประกอบด้วยผลการดำเนินงานของ
บตท. ในปี ๒๕๖๒ เปรียบเทียบกับปี ๒๕๖๑ ทิศทางและนโยบายการดำเนินงานของ บตท.
และผลการดำเนินงานที่สำคัญ ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบและรับรองแล้ว
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||
9638 | ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเชีย - ยุโรป ครั้งที่ 14 | กค. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเชีย-ยุโรป
(Asia-Europe Finance Ministers’ Meeting
: ASEM FinMM) ครั้งที่ ๑๔
ซึ่งสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกล
เมื่อวันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเข้าร่วมการประชุม
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ซึ่งที่ประชุมได้หารือในประเด็นต่าง ๆ สรุปได้ ดังนี้ ๑. ผลกระทบจากการระบาดของโควิด-๑๙
ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตทั่วโลกไปแล้วมากกว่า ๑ ล้านคน และส่งผลกระทบต่อการจ้างงาน
รายได้ การประกอบธุรกิจ การลงทุน การค้า และวิถีการดำรงชีวิตประจำวัน
รวมถึงความก้าวหน้าในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยผู้แทนจากธนาคารโลก
ธนาคารพัฒนาเอเชีย
และกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้นำเสนอภาพรวมการรับมือกับโควิด-๑๙ ของประเทศต่าง
ๆ ซึ่งมีการใช้นโยบายการเงินและการคลังเป็นมาตรการพื้นฐาน
และมีข้อเสนอแนะเพื่อการฟื้นตัวในระยะยาว เช่น การนำระบบดิจิทัลมาปรับใช้
การพัฒนาเศรษฐกิจสีเขียวเพื่อการฟื้นตัวอย่างยั่งยืนในระยะยาว และการให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือกลุ่มประเทศพัฒนาน้อยที่สุด
เป็นต้น ๒. ประสบการณ์ในการรับมือและใช้มาตรการต่าง
ๆ ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งประเทศสมาชิกได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการรับมือและการใช้มาตรการต่าง
ๆ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของโควิด-๑๙ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้นำเสนอมาตรการที่รัฐบาลไทยใช้ในการรับมือกับการระบาดของโควิด-๑๙
ในช่วงที่ผ่าน ได้แก่ การจัดตั้งศูนย์กลางในการบริหารจัดการด้านนโยบาย
มาตรการทางการเงินและการคลังเพื่อช่วยเหลือและกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้น
และการรักษาสมดุลระหว่างการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้นและการปฏิรูปโครงสร้างของประเทศในระยะยาว
|
||||||||||||||||||||||||
9639 | ร่างระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ ตำแหน่งด้านพัสดุ พ.ศ. .... | ศธ. | 15/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ
ดังนี้ ๑.
เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ
ตำแหน่งด้านพัสดุ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข
และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษแก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
รวมทั้งตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา ๓๘ ค. (๒)
แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๗
และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานพัสดุ
และตำแหน่งนักวิชาการพัสดุ ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ
และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา
โดยให้รับความเห็นของสำนักงาน ก.พ. ที่เห็นว่า
ในทางปฏิบัติอาจมีผู้ดำรงตำแหน่งอื่นที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการบริหารพัสดุเช่นเดียวกับผู้ดำรงตำแหน่งนักวิชาการพัสดุและตำแหน่งเจ้าพนักงานพัสดุด้วย
ซึ่งร่างระเบียบในเรื่องนี้ยังไม่ครอบคลุมถึงกรณีดังกล่าว ไปประกอบการพิจารณาด้วย
แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒.
ให้กระทรวงศึกษาธิการรับความเห็นของสำนักงาน ก.พ. และสำนักงบประมาณที่เห็นว่า
ในการกำหนดอัตราเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ
กระทรวงศึกษาธิการควรพิจารณาเปรียบเทียบกับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของหน่วยงานของรัฐประเภทเดียวกัน
สำหรับภาระเงินเพิ่มที่จะเกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ให้ใช้จ่ายจากงบประมาณของหน่วยงานภายใต้แผนงานบุคลากรภาครัฐ
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
||||||||||||||||||||||||
9640 | รายงานผลการดำเนินการโครงการจิตอาสาพระราชทาน | นร.01 | 08/12/2563 | |||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการดำเนินการโครงการจิตอาสาพระราชทาน
ประจำเดือนกันยายน ๒๕๖๓ ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ สรุปได้ ดังนี้ ๑.
การจัดฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)
ข้อมูล ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๓ อปท. ทุกแห่ง ได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติฯ
ครบถ้วน จำนวน ๗,๕๕๐ แห่ง และบันทึกรายชื่อผู้สมัครในระบบรายงานแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Report)
ของกรมการปกครองแล้ว ๔๔๘,๙๒๖ คน โดยมีผู้ผ่านการอบรมแล้ว จำนวน ๑๙๔,๕๖๐
คน ๒.
การจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย
เมื่อวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๓ เนื่องในวันมหิดล จังหวัดต่าง ๆ ได้จัดกิจกรรมพัฒนาโรงพยาบาล/สถานพยาบาลภายในพื้นที่จังหวัด
เช่น การทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ อาคารสถานที่ของโรงพยาบาลและกิจกรรมสาธารณประโยชน์
เป็นต้น ๓.
การติดตามผลการดำเนินการที่สำคัญของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน เช่น ความคืบหน้าการดำเนินการโครงการฟาร์มตัวอย่างต้านภัยโควิด-๑๙
ความคืบหน้าการดำเนินโครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โคก หนอง นา
แห่งน้ำใจและความหวัง และความคืบหน้าการพัฒนาคลองเปรมประชากร
การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ไม่ทิ้งขยะลงคลองเปรมประชากร เป็นต้น ๔.
ข้อมูลจำนวนจิตอาสาและกิจกรรมจิตอาสา ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๓ มีจิตอาสาลงทะเบียน
รวม ๖,๗๐๙,๐๔๙ คน และมีการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา จำนวน ๕๒,๐๔๕ ครั้ง
กิจกรรมจิตอาสาภัยพิบัติ จำนวน ๖๕๖ ครั้ง
และการบรรยายขยายผลให้ความรู้เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย จำนวน ๑,๐๐๑
ครั้ง มีผู้เข้ารับฟังการบรรยาย ๖๓๔,๗๑๑ คน
|